Mỹ Lệ: 'Nằm trên giường bệnh sinh con, tôi cũng sung'

13:26 13/10/2020

Mỹ Lệ chia sẻ lí do quay lại với âm nhạc trong thời điểm này. Chị cho biết, mình là lớp ca sĩ lớn tuổi nên không có gì phải sợ chuyện thay thế.

Chào Mỹ Lệ! Vì sao chị chọn dịp này để trở lại?

- Lần trở lại này, tôi không phải vì tiền hay danh vọng vọng. Tôi muốn lan tỏa âm nhạc của tôi đến những người yêu âm nhạc, cảnh đẹp Việt Nam, văn hoá con người Việt nam, di sản Việt Nam cần được bảo tồn.

MV lần này chị làm chi phí bao nhiêu?

- Lần này tôi ra 2 MV. Mỗi một MV có một số tiền khác nhau nhưng chắc chắn không rẻ được. Tôi thấy có nhiều người làm MV 500 triệu nhưng lại nói lên 1 tỷ, 2 tỷ. Nếu muốn nói bao nhiêu chẳng được. Tôi không thích như vậy. Tôi cảm thấy đưa số tiền ra để nói về giá trị sản phẩm không đáng. Chắc chắn nhiều nhưng không nên nói vì giá trị của sản phẩm nghệ thuật là vô giá, và đã vô giá chắc chắn nhiều tiền. Một ê-kip 2, 3 chục người ra Huế quay mấy ngày, quay bằng những máy xịn nhất chắc chắn không rẻ.

Chị có quan trọng top trending trên YouTube không, vì bây giờ có rất nhiều nghệ sĩ dựa vào đó để đánh giá giá trị âm nhạc, sản phẩm?

- Cũng là một cách, nhưng chính vì top trending khiến tôi cảm thấy nhạc của các nghệ sĩ trẻ trôi qua rất nhanh. Ai cũng cố gắng làm top trending, muốn MV của mình thật nhiều, thật căng lên khiến đời sống của ca khúc ngắn lắm. Tầm 1 tháng đến 4 tháng, bài hát đó lại qua đi và có bài hát khủng khiếp hơn lên. Cách tôi làm kênh YouTube cho tôi không như vậy. Chất liệu âm nhạc của tôi làm rất hiện đại, bắt kịp trend bây giờ nhưng nội dung của nó phải sâu xa.

ca sĩ Mỹ Lệ, sao Việt

ca sĩ Mỹ Lệ, sao Việt

Từ khi sinh em bé thứ 3, chị có cảm thấy mình sung sức hơn không?

- Bất cứ khi nào tôi cũng sung. Nằm trên giường bệnh sinh con tôi cũng sung. Suốt quãng thời gian tôi không xuất hiện, tôi lại sung sức với điều khác, dự án khác. Lúc đó mối quan tâm và mục đích của tôi không phải nằm ở âm nhạc mà nằm ở kinh doanh. Ngoài ra tôi cũng có học mỹ thuật, tôi đánh đàn piano và làm nhiều việc khác. Khi đã quan tâm một cái gì rồi, tôi đều đặt hết năng lượng vào và luôn luôn giữ vững năng lượng đó.

Chị có nghĩ nếu chị không vắng bóng, tên tuổi của chị sẽ cao hơn bây giờ?

- Tôi không nghĩ vậy. Tôi là ca sĩ lớn tuổi, lớp đàn anh đàn chị. Trong mấy năm tôi không hát hò, hầu như những người cùng thời điểm của tôi cũng không có hoạt động gì ghê gớm. Tôi trở lại hay không cũng vậy vì dòng chảy âm nhạc hiện nay đang hướng về các bạn trẻ nhiều hơn.

Chị có bao giờ tiếc nuối vì mình tạm dừng hoạt động nghệ thuật để sinh con hay kinh doanh không?

- Chưa bao giờ. Tính tôi chưa bao giờ tiếc nuối, muốn - tôi sẽ trở lại.

Tất cả nghệ sĩ đều gắn liền với một dòng nhạc, người thì gắn với pop, người thì ballad, còn chị?

- Đó là pop. Chắc chắn gọi là pop nghĩa là những gì phổ thông nhất. Những bài tôi thể hiện là Pop Power Ballad, những bài của những diva như Whitney Houston, Mariah Carey…

Cách đây 10 năm chị từng cover lại nhạc của những người nổi tiếng quốc tế. Bây giờ trở lại, chị làm lại điều đó, chị cảm thấy thế nào?

- Thật ra bây giờ tôi làm lại những bài xưa hơn, thậm chí có những bài trẻ hơn của Lady Gaga hay Adele cũng có, của Taylor Swift hay Ariana Grande cũng có.

Chị sẽ làm gì để có chất riêng của chị, vì bây giờ không ít người cover lại những bài hát nổi tiếng thế giới?

- Sẽ có một cây đàn cắm vào, tôi thấy trên thế giới chưa ai làm. Khi nghe sản phẩm, mọi người sẽ nhận ra vì sao tôi chọn điều đó.

Tại sao chị lại lấy nghệ danh O’ MiLeh?

- O' MiLeh là tiếng Pháp. Nếu tinh ý, tên tôi có thêm chữ “O". O nghĩa là một O con gái miền trung, một người xứ Huế. Tất cả miền Trung khi gọi một cô gái đều gọi là O, một cô gái tròn trịa, già một chút thì gọi là “Mụ", hoặc “Mệ”. Tôi muốn là một O để cho trẻ. (Cười) Tôi cũng muốn nói, dù có đi đâu tôi cũng khẳng định nguồn gốc là một cô gái miền Trung chịu thương, chịu khó, luôn muốn vươn lên trong cuộc đời. Đáng lẽ là O' Malley nhưng mọi người nói sến quá. (Cười) Huế là nơi cho tôi kiến thức, cho tôi những sự học hỏi, là nơi ươm mầm tôi. Tất cả những gì tinh hoa của Huế tôi đã được hấp thụ rất nhiều. Tuy không được sinh ra tại Huế nhưng nơi này là nơi tôi sống từ khi 3 tuổi nên tôi như một người con của Huế. Tôi muốn MV, trở lại làm ở nơi này vì Huế rất đẹp và tôi muốn quảng bá nơi này trước tiên. Chính vì vậy nên Huế là nơi xuất hiện đầu tiên trong MV trở lại của tôi.

ca sĩ Mỹ Lệ, sao Việt

ca sĩ Mỹ Lệ, sao Việt

Ngoài việc làm YouTube, chị có kế hoạch khác như chạy show không?

- Chắc chắn tôi vẫn đi hát vì không phải cứ lấy tiền nhà ra làm sản phẩm được. Tôi sẽ đi hát và tái đầu tư cho những lần trở lại sau này. Giai đoạn Covid, các hoạt động âm nhạc cũng tạm dừng, tuy không nhiều. Sắp tới tôi cũng được book show rồi, và tôi vẫn đi hát để làm MV đẹp hơn, hấp dẫn hơn.

Khi tôi ngồi ở nhà, mang bầu, tôi hơi xao nhãng đến thị trường âm nhạc, không biết ai hot, ai thích gì. Nhưng khi đứng đằng sau, tôi thấy âm nhạc đều rút về thị trường YouTube. Có những nghệ sĩ guitar fan rất đông, clip của họ được vài trăm triệu lượt xem, rất hấp dẫn. Đó là điều tạo nên cảm xúc để tôi có hứng trở lại. Khi đó tôi nghĩ tại sao tôi có thể làm được nhưng không làm, nếu không làm tôi sẽ có lỗi với con và khán giả của tôi. May tôi đã kịp nhận ra điều đó, và quay lại với âm nhạc.

MV "Dòng sông không trở lại" chị làm mới rất tốt, vậy tại sao bao nhiêu năm nay chị không trở lại giữa dòng chảy âm nhạc sôi động? Điều gì thúc đẩy để chị lấy thời điểm này trở lại?

- Thật ra, tôi chọn thời điểm đầu năm nay trở lại nhưng vì dịch bệnh khiến mọi thứ đình trệ, không thể đi quay được nên cứ hoãn. Nếu năm nay tôi không trở lại, có lẽ không bao giờ tôi trở lại. Tôi rất quyết liệt, có thể trên đỉnh cao tôi sẵn sàng biến mất không dấu vết. Tôi không quá quan trọng hào quang. Với tôi, hào quang chỉ là phù du. Tôi còn những mối quan tâm khác như gia đình, công việc, nhất là những người con cần tôi chăm sóc. Hiện tại hai bé lớn đã đi du học bên Đức, bé trai cũng đi mẫu giáo rồi. Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt để trở lại. Những năm trước không đẹp, năm nay mới đẹp nhưng lại gặp ngay dịch bệnh. Tôi nghĩ tôi quay lại với một Channel, khi nào tôi cũng có thể trở lại. Nhất là đang đợt dịch, mọi người ở nhà xem sẽ hiểu những thông điệp tôi gửi đến. Vì sao thiên nhiên lại thế này? Vì con người cả. Tôi muốn đưa thông điệp rằng tất cả mọi người hãy nhìn nhận lại để bảo vệ thiên nhiên, nếu chúng ta không làm sẽ không ai làm. Giới trẻ bây giờ chỉ quan tâm đến những việc tức thời về giải trí, về chiều sâu không ai quan tâm. Tôi làm sản phẩm nhằm muốn mọi người hãy trở lại thực tế, nhìn nhận vấn đề.

20 năm trở lại, mọi thứ đã thay đổi nhiều, thị hiếu của khán giả cũng thay đổi nhiều, chị đã chuẩn bị gì để thích ứng với âm nhạc hiện nay? Nghệ sĩ trẻ đi tìm thị hiếu khán giả, chi đã trên đỉnh cao rồi, trong các MV của chị định hướng cho khán giả, chính bản thân mình hay chị vẫn dung hòa giữa thị hiếu và xu hướng khán giả của mình?

- Chắc chắn làm một sản phẩm âm nhạc chỉ hướng đến cái tôi của mình sẽ rất khó. Tôi chọn âm nhạc phải thực sự thu hút và phải hay, phải theo xu hướng. Hiện tại tôi đang thu âm bài “I'll Never Love Again" của Lady Gaga, bài “Skyfall" của Adele là những bài rất hot, thậm chí của các bạn ca sĩ trẻ nữa, nhưng tôi sẽ làm lại không giống ai từng làm.

Chị có dự tính làm liveshow hay minishow để đánh dấu sự trở lại không?

- Có lẽ tôi sẽ làm một liveshow trên kênh của tôi, cũng như các nghệ sĩ bây giờ. Thật ra tôi không đồng ý lắm với việc livestream như vậy, vì ở đâu cũng có thể nghe được giọng hát tôi, như vậy không còn giá trị nữa. Vì bản thân tôi quá lâu rồi không trở lại nên tôi làm. Như vậy sẽ chính đáng hơn, nhưng tôi sẽ tiết chế hơn khi livestream. Tôi làm livestream như một lời chào đến khán giả.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/my-le-nam-tren-giuong-benh-sinh-con-toi-cung-sung-58162... Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/my-le-nam-tren-giuong-benh-sinh-con-toi-cung-sung-58162.html

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 50 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 2 giờ, 43 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 2 giờ, 47 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 53 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 2 giờ, 15 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 56 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 3 giờ, 57 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 3 giờ, 57 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 3 giờ, 20 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 21 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 3 giờ, 25 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 3 giờ, 25 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 50 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.