Lương Thanh của 'Hoa hồng trên ngực trái': 'Không phải người thứ 3 nào cũng xấu bởi có thể họ cũng bị lừa dối bởi người đàn ông'

15:43 27/08/2019

Cô nàng "tiểu tam" đang làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ trong bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái" - Lương Thanh đã có những chia sẻ rất chân thành về vai diễn lẫn quan điểm về hai chữ "tiểu tam".

"Dù đã xác định trước khả năng bị ghét lây rất cao nhưng khi đọc, tôi vẫn buồn vì dường như bị cả thế giới thù hằn"

Chào Lương Thanh, từng đảm nhận những vai ngây thơ trong sáng trong “Cả một đời ân oán” và “Những cô gái trong thành phố”, vì sao bạn “bạo gan” quyết định lột xác với vai tiểu tam khiến vạn người ghét trong “Hoa hồng trên ngực trái”?

Một người nghệ sĩ luôn muốn mình trở nên mới mẻ và sẽ tìm kiếm những cơ hội được khẳng định bản thân trong lòng công chúng. Lương Thanh cũng vậy, mình rất thích được thử thách bản thân, mình không muốn bị đo ni đóng giày trong một dạng vai nào cả, không muốn khán giả khi nhắc tới Lương Thanh sẽ luôn có nhận định là cô bé này chỉ có thể đóng vai hiền lành, chân chất hay gái quê. Thanh có thể làm được nhiều hơn thế, vì vậy Thanh nhận lời tham gia “Hoa hồng trên ngực trái” để khán giả sẽ biết đến một Lương Thanh mới hơn.

Ngay từ khi đọc kịch bản, bạn đã hình dung vai Trà của mình như thế nào và bạn đã cảm thấy “đã” với sự thể hiện của mình chưa?

Khi nhận kịch bản, thú thực ban đầu Thanh thấy vai Trà hơi nặng với mình, bởi Trà là nhân vật rất mưu mô, gian xảo và từng trải, xoay quanh Trà là những mối quan hệ phức tạp và với mỗi mối quan hệ, Trà lại có những diễn biến tâm lý, biểu cảm khác nhau. Với một diễn viên trẻ như Thanh thì việc phải biến hoá đa dạng trong chính một nhân vật là không hề đơn giản.

Nhưng khi đã đã bấm máy, Thanh dành mọi sự tập trung cao nhất cho vai diễn, nhập tâm và sống cùng nhân vật. Cho tới hiện tại, Thanh thấy mình đã thể hiện trọn vẹn vai diễn này và tạo được những hiệu ứng tích cực từ khán giả.

 Lương Thanh, Hoa hồng bên ngực trái, sao Việt

Lương Thanh đã có những chia sẻ rất chân thành về vai diễn lẫn quan điểm về hai chữ "tiểu tam"

Vai Trà của bạn dùng biểu cảm qua ánh mắt và cơ mặt khá nhiều để lột tả sự thủ đoạn, lẳng lơ của nhân vật. Bạn có phải luyện nhiều kĩ năng hơn để thể hiện cái thâm và ác của nhân vật này không?

Từ những kỹ năng đã học tại trường SKĐA, Thanh vẫn tiếp tục học hỏi thêm nhiều kỹ năng diễn xuất, biểu cảm gương mặt và tập luyện trước mỗi cảnh quay khó.

Diễn những cảnh nóng với diễn viên Ngọc Quỳnh có khiến bạn gặp nhiều khó khăn không?

Diễn cảnh nóng với bạn diễn nam sẽ rất khó khăn cho Thanh. Tuy đã có mặc những trang phục hỗ trợ, đảm bảo sự kín đáo cần thiết cho diễn viên nhưng Thanh vẫn cảm thấy khá ngại ngùng khi phải quay trong điều kiện quá gần gũi với người khác giới.

Để chuẩn bị tốt cho những phân đoạn nhạy cảm, Thanh và bạn diễn đã làm việc trước với đạo diễn, có sự tính toán kỹ lưỡng để khi bước vào quay sẽ phối hợp diễn tốt nhất, để không phải thực hiện quay quá nhiều lần, tạo ra những phân cảnh giàu cảm xúc mà không phản cảm khi lên sóng.

Vai diện Trà của bạn đang bị khán giả "ném đá" dữ dội, đọc những bình luận chỉ trích, bạn có lo lắng trường hợp khán giả không phân biệt nhân vật và diễn viên, bản thân sẽ bị ghét lây như nhiều diễn viên khác trước đó không?

Thực tế, điều Thanh lo lắng là khán giả không phân biệt giữa nhân vật và đời thực của mình đã xảy ra. Khi phim lên sóng tập gần đây nhất đã bộc lộ rõ bộ mặt lưu manh của Trà, Thanh đã nhận được rất nhiều tin nhắn inbox mắng xối xả là tại sao lại đi cướp chồng người khác? Tại sao có thể trơ trẽn như thế, thậm chí là chửi bới rất thô tục.

Dù đã xác định trước khả năng bị ghét lây rất cao nhưng khi đọc những nội dung ấy Thanh cũng vẫn không khỏi chạnh lòng, buồn vì dường như bị cả thế giới thù hằn. Thanh thấy rằng việc mọi người có ghét và căm hận Trà cũng là lẽ bình thường vì nhân vật này quá tồi tệ, bản thân Thanh cũng sẽ ghét nếu trong đời thực có người nào giống như Trà. Chỉ mong rằng khán giả hãy xem phim bằng “trái tim nóng và cái đầu lạnh”, để phân biệt được đâu là phim đâu là đời thực và không ghét lây sang Thanh. Còn nếu vẫn ghét Thanh ngoài đời, Thanh sẽ coi đó là một sự ghi nhận vì mình đã thực sự làm tốt vai diễn này, mọi người mới có lý do để ghét.

 Lương Thanh, Hoa hồng bên ngực trái, sao Việt

 Lương Thanh, Hoa hồng bên ngực trái, sao Việt

Nhiều diễn viên trẻ thường muốn để lại dấu ấn bằng các vai chính diện. Dường như bạn lại có một nước cờ ngược, bạn có sợ cái bóng vai Trà quá lớn sẽ để lại ấn tượng xấu cho khán giả dù bạn có “cải tà quy chính” trong những vai sau?

Thanh còn trẻ và Thanh sẽ có nhiều cơ hội được đóng các vai chính diện như Thuỷ trong “Cả một đời ân oán” hay Mai trong “Những cô gái trong thành phố”. Nhưng để được đóng vai phản diện, Thanh nghĩ không phải lúc nào cũng có cơ hội và khi đã được chọn mặt gửi vàng, mình phải có đủ thực lực mới được tin tưởng giao cho vai diễn này. Vì vậy. Thanh không ngần ngại làm mới mình dù biết là sẽ bị ghét. Vai Trà chắc chắn sẽ là một sự lột xác hoàn toàn của Thanh, đây cũng là một sự đổi mới và đa dạng của Thanh trên con đường làm nghệ thuật chuyên nghiệp. Thanh nghĩ rằng khán giả sẽ yêu thương, đón nhận Thanh vì thái độ và tinh thần làm nghề nghiêm túc, xa hơn sẽ là những đóng góp của Thanh cho nghệ thuật, chứ không đơn thuần chỉ vì những vai diễn.

"Trước khi lên án, chỉ trích tiểu tam phải xét những yếu tố khác biến họ trở thành người thứ 3"

Nghe khán giả gọi mình là tiểu tam đáng ghét nhất của màn ảnh, bạn cảm giác ra sao?

Thanh vui khi khán giả gọi mình như vậy, vì đối với bản thân mình khi làm được cho khán giả ghét tới cực điểm đồng nghĩa với việc mình đã lột tả thành công độ xấu xa, tráo trở, thảo mai của nhân vật.

Nhiều ý kiến cho rằng, vai Trà có phần hơi cường điệu vì ngoài đời khó kiếm tiểu tam nào mặt dày và thâm hiểm như thế, cũng không có chị vợ nào hiền như nhân vật của Hồng Diễm. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Thanh nghĩ để xây dựng được một hình tượng nhân vật như khán giả thấy trên phim thì ekip đã phải tham khảo và chọn lọc những hình ảnh tương đồng trong đời thực. Một số chi tiết có thể được biên tập sáng tạo để tăng thêm kịch tính hơn cho phim. Nhưng Thanh cũng hy vọng sẽ không có Trà ngoài đời thật đâu.

Riêng bản thân Lương Thanh có cái nhìn như thế nào về hai chữ “tiểu tam”?

"Tiểu tam" là từ được dùng để gọi cách khác cho người thứ ba. Họ là những người mưu mẹo, bất chấp mọi thủ đoạn để xen vào phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác.

Tuy nhiên trước khi lên án, chỉ trích tiểu tam thì phải đặt trong từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể và những yếu tố khác biến họ trở thành người thứ 3. Không phải người thứ 3 nào cũng xấu bởi có thể chính họ cũng đang bị lừa dối bởi người đàn ông. Và nếu “tiểu tam” nhận ra sai lầm và rút lui kịp thời khỏi mối quan hệ ba người thì nên tha thứ, cho họ cơ hội sửa sai.

 Lương Thanh, Hoa hồng bên ngực trái, sao Việt

Nếu ngoài đời gặp trường hợp phải đối mặt với “tiểu tàm”, Lương Thanh sẽ cư xử ra sao?

Thanh nghĩ rằng nếu không may mắn mình rơi vào trường hợp phải đối mặt với một “tiểu tam” chen ngang vào hạnh phúc của mình, Thanh sẽ thẳng thắn đối diện và phải xem lại lý do nằm ở đâu, có nguyên nhân ở phía của bản thân mình không và mình cần phải rút kinh nghiệm và thay đổi điều gì, từ đó mới có những cách xử lý phù hợp và văn minh.

Nhiều người cho rằng, tiểu tam chỉ xuất hiện khi tình cảm vợ chồng nhạt nhoà hoặc như trong phim người vợ không có vị thế trong gia đình, bị chính chồng mình khinh miệt... Lương Thành nghĩ điều này có đúng?

Đó chỉ một phần thôi, cũng có nhiều gia đình đang rất yên ấm nhưng vẫn bị người thứ ba tấn công. Các cụ vẫn có câu: “Bát đũa còn có khi xô nữa là chuyện chồng vợ”, chỉ cần một thời khắc lơ là một chút thôi là người chồng của mình rất có thể sẽ sa ngã. Thanh mong rằng sau khi xem phim xong thì những gia đình đang có nguy cơ đứng trên bờ vực của sự đổ vỡ và kể cả những gia đình đang rất hạnh phúc hãy cùng nhau cố gắng, tiếp tục vun đắp và chia sẻ để cùng nhau gìn giữ hạnh phúc trong gia đình mình.

 Lương Thanh, Hoa hồng bên ngực trái, sao Việt

 Lương Thanh, Hoa hồng bên ngực trái, sao Việt

Người yêu, gia đình, bạn bè thân thiết xem phim bạn diễn quá đạt có phản ứng gì không?

Gia đình, bạn bè Thanh khi xem phim cũng bất ngờ vì khả năng biến hoá của Thanh trong vai Trà vì thực tế cá tính của Thanh khác hoàn toàn với nhân vật này. Mọi người cũng hay trêu Thanh là từ ngày đóng phim “Hoa hồng trên ngực trái” tự dưng càng ngày càng thấy ghét. Điều đó chứng tỏ rằng Thanh đã cởi bỏ được hình ảnh nhu mì, nhút nhát trước kia để hoàn toàn nhập tâm vào vai diễn mới.

Mọi người cũng luôn đồng hành, động viên và là chỗ dựa cho Thanh cả về tinh thần cũng như hỗ trợ mọi mặt để Thanh hoàn thành tốt được vai diễn này.

Cảm ơn Lương Thanh về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Tri thức xanh)
Y Phụng xả kho ảnh diện bikini thời mới qua Mỹ, đúng chuẩn 'Nữ hoàng sexy' thập niên 90

Y Phụng xả kho ảnh diện bikini thời mới qua Mỹ, đúng chuẩn 'Nữ hoàng sexy' thập niên 90

Chuyện làng sao - 12 giờ, 1 phút trước

Y Phụng đã hào hứng khoe bộ ảnh ghi lại vẻ đẹp hình thể căng đét của bản thân thời mới qua Mỹ định cư.

Mặt mộc của mĩ nhân Hà Thành - Chiều Xuân tuổi U60 liệu còn giữ được phong độ?

Mặt mộc của mĩ nhân Hà Thành - Chiều Xuân tuổi U60 liệu còn giữ được phong độ?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 1 phút trước

NSƯT Chiều Xuân đã tự tin khoe những hình ảnh mặt mộc ở tuổi U60.

Nghi vấn diễn viên Ngọc Trinh bí mật kết hôn, nay còn đi hưởng tuần trăng mật với bạn trai?

Nghi vấn diễn viên Ngọc Trinh bí mật kết hôn, nay còn đi hưởng tuần trăng mật với bạn trai?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 1 phút trước

Những hình ảnh tình tứ của Ngọc Trinh bên bạn trai đã gây sốt.

'Siêu vòng một' Liễm Nham và 'quả bom sexy' Chung Lệ Đề chung khung hình tại sự kiện, netizen: Nhìn thoáng qua đã thấy rõ sự khác biệt

'Siêu vòng một' Liễm Nham và 'quả bom sexy' Chung Lệ Đề chung khung hình tại sự kiện, netizen: Nhìn thoáng qua...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 59 phút trước

Liễu Nham và Chung Lệ Đề là 2 mỹ nhân có thân hình gợi cảm nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 35 phút trước

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh chàng.

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên tâm rằng cơ thể mình vẫn khỏe mạnh

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 39 phút trước

Với tư cách là giám đốc bác sĩ, tôi làm việc với nhiều bệnh nhân mỗi ngày. Một số người trong số họ lo lắng vì cảm giác khó chịu nhẹ về thể chất,...

3 không trồng trước mộ, 4 không đặt trên giường, là những thứ gì và tại sao lại như vậy?

3 không trồng trước mộ, 4 không đặt trên giường, là những thứ gì và tại sao lại như vậy?

Phong thủy - 2 giờ, 44 phút trước

Gia chủ cần lưu ý những điều này, bởi nếu gia đình đang phạm phải đại kỵ phong thủy dưới đây thì nên sớm thay đổi.

Trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được nhận tiền đền bù năm 2024 - 2025

Trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được nhận tiền đền bù năm 2024 - 2025

Kiến thức - 2 giờ, 55 phút trước

Những trường hợp sau bị Nhà nước thu hồi đất không bồi thường tiền.

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 21 phút trước

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không còn mặn mà với showbiz.

Cách hầm chân giò lợn om đậu nành bổ dưỡng và giàu collagen

Cách hầm chân giò lợn om đậu nành bổ dưỡng và giàu collagen

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 21 phút trước

Móng giò hầm đậu nành là món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon miệng, bổ dưỡng, giàu collagen và tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi.

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao,...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 23 phút trước

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến nhiều người tò mò.

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà Tăng

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 26 phút trước

Phương Khánh là nàng Hậu khá kín tiếng và ít hoạt động showbiz nhưng lại giàu sụ.

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên: Khi tắm cần chú ý hai điều

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên:...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 26 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tắm rửa có vẻ như là một hoạt động đơn giản và vô hại. Tuy nhiên, nếu không chú ý rất có thể sẽ xảy ra những sự...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 10 giờ, 27 phút trước

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người...

Thời trang sao - 10 giờ, 28 phút trước

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Chuyện làng sao - 11 giờ, 33 phút trước

Phản ứng của Ngọc Lan nhận được nhiều sự quan tâm.

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 56 phút trước

MC Thái Dũng đã gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành nhưng lại vướng nghi vấn bị Hari Won lơ đẹp.

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện làng sao - 12 giờ, 60 phút trước

Loạt ảnh thuở bé của Thùy Tiên đã được hé lộ.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Đời sống số - 12 giờ, 1 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/4/2024.

Y Phụng xả kho ảnh diện bikini thời mới qua Mỹ, đúng chuẩn 'Nữ hoàng sexy' thập niên 90

Y Phụng xả kho ảnh diện bikini thời mới qua Mỹ, đúng chuẩn 'Nữ hoàng sexy' thập niên 90

Chuyện làng sao - 12 giờ, 1 phút trước

Y Phụng đã hào hứng khoe bộ ảnh ghi lại vẻ đẹp hình thể căng đét của bản thân thời mới qua Mỹ định cư.

Mặt mộc của mĩ nhân Hà Thành - Chiều Xuân tuổi U60 liệu còn giữ được phong độ?

Mặt mộc của mĩ nhân Hà Thành - Chiều Xuân tuổi U60 liệu còn giữ được phong độ?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 1 phút trước

NSƯT Chiều Xuân đã tự tin khoe những hình ảnh mặt mộc ở tuổi U60.

Nghi vấn diễn viên Ngọc Trinh bí mật kết hôn, nay còn đi hưởng tuần trăng mật với bạn trai?

Nghi vấn diễn viên Ngọc Trinh bí mật kết hôn, nay còn đi hưởng tuần trăng mật với bạn trai?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 1 phút trước

Những hình ảnh tình tứ của Ngọc Trinh bên bạn trai đã gây sốt.

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp ghi điểm

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp...

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 2 phút trước

Màn khoe nhan sắc của Doãn Hải My dù đang bầu bí nhận được nhiều lời khen.

INTERFILIERE SHANGHAI đã triển khai hoạt động Roadshow mới tại Thành phố Hồ Chí Minh

INTERFILIERE SHANGHAI đã triển khai hoạt động Roadshow mới tại Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp - 12 giờ, 8 phút trước

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam -- INTERFILIERE SHANGHAI vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ roadshow vào ngày 11 tháng 4 năm 2024. Sự kiện này thu hút...