Liên Bỉnh Phát: 'Tôi ngưỡng mộ Lan Ngọc và bảo vệ hoặc nhường cô ấy khi có thể'

13:42 08/07/2019

Anh chàng "mầm non giải trí" với body cực phẩm nhưng tính cách lại mộc mạc, hiền lành đã có giây phút trải lòng cùng khán giả.

Chào Liên Bỉnh Phát, sau khi tham gia Running Man – Chạy đi chờ chi, các thành viên đều nổi tiếng hơn rất nhiều. Cá nhân bạn cảm thấy điều đó không?

Trước khi bắt đầu tham gia, tôi không hình dung được độ lan toả của chương trình này mạnh đến như thế. Tuy nhiên, sau khi chương trình phát sóng, tôi được gần với khán giả hơn rất nhiều, rất đông khán giả biết đến tôi, đặc biệt là những bạn trẻ. Đó là những điều trước kia, khi tôi tham gia Song Lang, tuy đó là một phim khá thành công nhưng với đối tượng khán giả trẻ lại chưa phổ biến. Tôi nghĩ cả 7 người đều có thêm lượng khán giả theo dõi và tôi cũng cũng vậy.

Theo dõi chương trình, nhiều người bảo bạn bị nhạt so với các thành viên khác. Bạn có thấy bản thân mình thật sự nhạt không?

Mọi người nói đúng mà. Tôi tự nhận thấy mình nhạt. Khi tham gia chung với 6 thành viên khác, đều hoạt động nghệ thuật lâu năm, tôi lại là người mới nên tôi chắc chắn nhạt hơn mọi người. Tôi nghĩ dần dần tôi sẽ thích nghi hơn. Về tính cách không thể nào thay đổi nhưng về mức độ hoà nhập, tôi sẽ cải thiện hơn. Ban đầu tôi hơi nhút nhát, hơi kiệm lời một tí do tôi còn sợ, không viết nói câu này có đúng hay không, nói câu kia có mích lòng ai hay không.

diễn viên Liên Bỉnh Phát, ninh dương lan ngọc, sao Việt

diễn viên Liên Bỉnh Phát, ninh dương lan ngọc, sao Việt

Liên Bỉnh Phát: 'Tôi ngưỡng mộ Lan Ngọc và bảo vệ hoặc nhường cô ấy khi có thể'

Tại sao lúc nào bạn cũng ra sức bảo vệ Lan Ngọc kể cả lúc bạn trong hoàn cảnh rất chật vật. Phải chăng bạn có tình cảm đặc biệt với Lan Ngọc?

Mọi người xem có thể thấy như thế. Thật ra cả 6 người nam ai cũng galang và muốn bảo vệ Lan Ngọc. Tuy nhiên cách thể hiện của mọi người khác nhau, kể cả anh Trấn Thành hơi bạo lực một tí nhưng vẫn bảo vệ Lan Ngọc. Mọi người đều chung đội, luôn luôn có sự ưu tiên cho Ngọc, hoặc cảm thấy nhường được tôi đều sẵn sàng, có chăng là cách thể hiện mỗi người khác nhau.

Trong lòng bạn Lan Ngọc là một cô gái như thế nào?

Lần đầu tiên tôi làm việc với Ngọc, tôi nhìn vẻ ngoài của cô ất rất tiểu thư. Khi làm việc chung, quay chung mới ngạc nhiên vì Ngọc rất mạnh mẽ, rất chịu lăn xả, không quan tâm về hình tượng. Tôi rất thích tính cách của Lan Ngọc.

Lan Ngọc có giống mẫu hình tượng mà bạn thích không?

Gọi là ngưỡng mộ thì đúng hơn. Nếu nói về thích theo kiểu tình yêu nam nữ vẫn chưa thể nói được ở thời điểm này, vì mẫu bạn gái còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Đôi khi có những tiêu chuẩn liệt kê ra nhưng khi gặp người nào đó hợp, những tiêu chuẩn đó không còn nữa. Khi muốn dành thời gian tập trung cho chuyện tình cảm, tôi sẽ cố gắng bỏ qua những khuyết điểm của người kia để cả hai hợp với nhau nên tôi không đặt tiêu chuẩn cho mình.

Bạn có yêu hay quen ai trong làng giải trí bao giờ chưa?

Tôi chưa. Tôi nghĩ là những liệt kê chưa được triển khai, tôi luôn có những “gạch đầu dòng" riêng cho tôi. Thời điểm này tôi đang muốn tập trung vào công việc, sự nghiệp của tôi, tôi muốn dành thời gian tập trung cho công việc tốt hơn. Khi điều này chưa làm xong, tôi sẽ không nhảy qua những việc khác.

diễn viên Liên Bỉnh Phát, ninh dương lan ngọc, sao Việt

diễn viên Liên Bỉnh Phát, ninh dương lan ngọc, sao Việt

Bạn có đọc những bình luận của nhiều fan ủng hộ và “ship” bạn với Lan Ngọc không?

Tôi có biết chuyện đó. Chuyện khán giả xem mà ghép cặp, đẩy thuyền người này với người kia là một chuyện bình thường. Khi họ thấy những người quay chung có phản ứng hóa học với nhau, họ có quyền đẩy thuyền. Tôi cảm thấy không có gì lạ. Huống hồ nếu khi họ đẩy thuyền khiến họ vui hơn khi xem chương trình là chuyện tốt, như vậy họ sẽ có cảm tình hơn với chương trình. Mọi người có quyền tự do thoải mái, có quyền xem, có quyền bình luận, có quyền ghép đôi, tất cả mọi thứ. Còn nhiệm vụ của những người tham gia là cố gắng làm tốt công việc, đảm bảo nhiệm vụ khi tham gia chương trình để làm sao có tính giải trí đến cho mọi người.

Bạn thấy điểm gì ở bạn khiến người xem yêu thích nhất?

Mặn tôi cũng không mặn, nếu không muốn nói là nhạt. Nếu thích tôi, có lẽ tôi chỉ được một cái chính là hơi thật và mộc hơn. Mọi người hoạt động nghệ thuật lâu rồi, khán giả đã từng thấy những góc cạnh khác nhau của từng người, còn tôi lại là người mới nên có lẽ mọi người sẽ tò mò tôi như thế nào. Những điều tôi thể hiện mọi người cảm thấy thú vị vì tôi là người mới.

Bạn nghĩ sao về biệt danh “Mầm non giải trí”?

Đó là biệt danh mà tôi cảm thấy rất dễ thương. Ban đầu khi ra đường mọi người nói tôi mặt già chát, tham gia chương trình mấy tập đầu lại gọi tôi là “mầm non giải trí” nên tôi thấy khá mắc cười. Xét lại cũng đúng, vì tôi vẫn là người mới trong chương trình, gọi “mầm non” cũng hợp lý. Tôi rất thích biệt danh mà chương trình đặt cho.

Sau khi tham gia chương trình, tên tuổi bạn đi lên rất nhiều, việc mời show hay mức cát-xê có tăng lên không?

Tôi nghĩ đây là quy luật thuận theo tự nhiên. Khi độ phủ của tôi được nhiều hơn, công việc thuận lợi hơn, nhiều nhãn hàng muốn hợp tác với tôi. Họ muốn làm sao sản phẩm của họ được nhiều người biết tới, đó là sự cộng hưởng cho hai bên. Cát-xê cũng được tăng lên, có thể tôi vẫn còn mới nên chưa nhiều thôi. Còn tăng lên như thế nào so với lúc đầu cũng rất khó định lượng, tôi nghĩ nó ở mức phù hợp để mọi người cảm thấy họ xứng đáng bỏ số tiền đó ra mời tôi. Tôi không biết mọi người thế nào nhưng tôi nghĩ cát-xê cũng tăng chầm chậm chứ không phải tăng vọt.

Sau phim Song Lang mọi người gọi bạn là trai đẹp cực phẩm mới của làng giải trí. Bạn nghĩ sao?

Tôi thấy rất sướng, tự nhiên được tặng biệt danh bởi vì người ta thích tôi nên mới có những mỹ từ dành cho tôi. Tôi rất biết ơn những điều đó mà khán giả dành cho tôi.

Bạn có cảm thấy bản thân bạn là trai đẹp cực phẩm không?

Vẫn chưa đâu vì nếu nói cực phẩm sẽ có rất nhiều tiêu chuẩn đặt ra. Ví dụ ở mức độ nào đó, trong các trận đấu boxing hay thể hình họ còn phân ra hạng cân nặng, quan trọng mỗi người đặt tiêu chuẩn ở mức nào. Tiêu chuẩn của tôi chừng này và ai đạt đến đó tôi cho là cực phẩm, có thể tiêu chuẩn từng người khác nhau nên không thể đánh giá chuyện đó đúng hay sai, đó là cảm quan từng người. Khi mọi người gọi tôi là gì tôi cũng tự nhủ: Đã quyết định tham gia nghệ thuật rồi phải nghĩ cái gì cũng có nguyên do của nó. Tại sao thích người này, tại sao đặt cho người này biệt danh này kia đều do bản thân hết, thôi đừng cứ mãi quan tâm chuyện đó, hãy cứ cố gắng làm tốt công việc của mình, mọi chuyện đã có nguyên nhân.

Cuộc sống của bạn bây giờ thay đổi như thế nào sau khi nổi tiếng với Chạy đi chờ chi?

Cũng không thay đổi nhiều lắm, có chăng bây giờ tôi được mọi người biết đến, ra đường mọi người đều nhận ra. Như chuyến đi Mỹ vừa rồi, tôi nghĩ ở Việt Nam nhiều người nhận ra là đúng, còn bên Mỹ không ai nhận ra đâu. Thế nhưng, rất bất ngờ khi sang đấy, rất nhiều khán giả San Francisco nhận ra và xin chụp hình với tôi khiến tôi rất vui. Tôi nhận ra show này rất nhiều người xem không chỉ ở Việt Nam. Bây giờ mỗi lần bước ra đường tôi phải chỉn chu hơn, phải cân nhắc bản thân từ đầu tới chân, chỉ vậy thôi.

diễn viên Liên Bỉnh Phát, ninh dương lan ngọc, sao Việt

diễn viên Liên Bỉnh Phát, ninh dương lan ngọc, sao Việt

diễn viên Liên Bỉnh Phát, ninh dương lan ngọc, sao Việt

Sau Song Lang mọi người luôn nghĩ bạn và Issac có tình cảm đặc biệt, bạn có ngại điều đó không và mối quan hệ hiện tại của cả hai như thế nào?

Tôi không ngại lắm vì ai cũng biết đó là phim, tình cảm trong phim có lớn đến đâu đó vẫn là bộ phim. Bên ngoài, tôi và anh Issac như những người anh em, đồng nghiệp, một người đi trước và một người đi sau. Thỉnh thoảng tôi hay nhắn tin trò chuyện, hỏi anh về công việc, anh ấy cũng hay chia sẻ cho tôi nhiều thứ. Tôi lại là người thích tiếp xúc với những người lớn hơn, những người đi trước tôi để tôi có thể nghe được những lời khuyên, tôi thấy chuyện mọi người gán ghép cũng không có gì, quan trọng là tự bản thân tôi phải hiểu tôi.

Đến bây giờ bạn đã thành công hơn, bạn thấy bạn đã giúp đỡ được gì cho gia đình mình chưa?

Không chỉ tham gia nghệ thuật, trước kia tôi cũng vậy. Tôi là đàn ông, lại chưa có gia đình, còn có ba mẹ và những người anh, ban đầu tôi làm được ít, tôi cố gắng lo cho bản thân làm sao không báo ai cả (cười). Còn bây giờ tôi làm được nhiều tiền hơn, tôi giúp lại gia đình, tôi đang sống với mẹ, ít nhất bây giờ tôi lo được cho cuộc sống của mẹ tôi.

Mẹ bạn có hối chuyện có bạn gái, lập gia đình không? Có nói gì khi bạn tham gia showbiz không?

Nhà tôi rất dễ, mẹ hay cả ba tôi, anh tôi cũng vậy, tôi làm gì cả nhà đều ủng hộ. Ngày xưa ba có nói với tôi: “Con làm gì cũng được, miễn sao trong công việc con làm, con phải làm người tốt là được rồi”. Bây giờ, ba tôi đã xuất gia khá lâu, tôi vẫn nghe lời ba, phàm làm việc gì cũng nên nghĩ đến hậu quả là sẽ làm được, làm gì cũng được miễn sao không thẹn với lòng.

Sự nổi tiếng có lan đến gia đình bạn không?

Mọi người biết chứ, tôi hay đưa mẹ đi chợ mua đồ. Mẹ rất vui khi mọi người nhận ra: “Bà này là mẹ của Liên Bỉnh Phát nè", “Sướng nha, bà có con là diễn viên", lúc nào cũng vậy, mẹ rất vui và tôi cũng vui vì điều đó, tôi tự hào vì điều đó.

Cảm ơn Liên Bỉnh Phát về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Tri thức xanh)
Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 4 giờ, 2 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 3 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 4 giờ, 4 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 30 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 30 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 6 giờ, 31 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 8 giờ, 44 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 9 giờ, 56 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 9 giờ, 56 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 9 giờ, 59 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 59 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 9 giờ, 59 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 9 giờ, 59 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 10 giờ, 49 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 11 giờ, 43 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 11 giờ trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 1 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 11 giờ, 1 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 11 giờ, 1 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 22 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 12 giờ, 18 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 12 giờ, 18 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 12 giờ, 18 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.