Lê Hoàng viết về Minh Nhí: 'Ai cũng tin chắc Minh Nhí sẽ giết Cát Phượng nhưng rõ ràng anh đã không làm thế!'

17:09 13/06/2022

Trong chia sẻ của mình, đạo diễn Lê Hoàng đã hé lộ sự đổi đời của nghệ sĩ Minh Nhí từ cuộc sống cơ cực, ở trong căn phòng chật chội đến khi nổi tiếng thành sao.

Minh Nhí là diễn viên hài - kịch nói nổi tiếng, từng 2 lần được trao giải Mai Vàng. Không chỉ quen mặt trên sân khấu, anh còn là thầy của nhiều học trò như: Cao Minh Đạt, Lê Quốc Nam,…

Lê Hoàng, Minh Nhí, sao việt

Nghệ sĩ Minh Nhí là người thầy đáng kính của nhiều sao Việt.

Về đời tư, đến hiện tại Minh Nhí vẫn độc thân, không vợ không con. Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng đã có một bài viết khá dài, hé lộ về tính cách cũng như con người của Minh Nhí ngoài đời:

"Tôi không tìm ra lý do gì để yêu Minh Nhí. Tôi cũng không tìm ra lý do gì để giận Minh Nhí. Tôi cũng không tìm ra lý do gì để viết về Minh Nhí. Nhưng tôi vẫn viết. Bởi tại sao phải cố tìm ra lý do? Chiến tranh còn đôi khi chả có nguyên nhân, nữa là viết về một con người.

Lê Hoàng, Minh Nhí, sao việt

Lê Hoàng: "Tôi không tìm ra lý do gì để yêu Minh Nhí".

Mà trong Minh Nhí đâu chỉ có một con người. Nó gồm rất nhiều loại pha tạp với nhau. Một nghệ sĩ, một chàng ngốc, một kẻ khó chịu, một tên bợm, một gã ngây thơ, một ông già, một chàng trai trẻ…

Nhiều người đi tới nghệ thuật bằng chân đất, riêng Minh Nhí đi bằng xe đạp Mini. Tôi còn nhớ như in vào cuối thập niên tám mươi, Minh Nhí hay đi một chiếc xe đạp Mini tới Hội Sân khấu ở 5B Võ Văn Tần để lĩnh tiền, số tiền ít đến mức khéo chỉ đủ mua vài cái căm xe.

Lúc ấy anh thường hay mặc quần áo nâu, nước da cũng màu nâu và xe đạp cũng sơn nâu.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý có câu hát “Nay da em nâu tươi màu suy nghĩ” chắc là ông sáng tác khi gặp Minh Nhí. Mà lúc ấy Minh Nhí suy nghĩ về cái gì? Tôi tin chắc chỉ có hai thứ: Nghệ thuật và tiền.

Vào thời kỳ đó, tất cả nghệ sĩ đều thiếu tiền đến trầm trọng. Chỉ những ai cực kỳ sang trọng mới có xe máy, còn xe hơi đã tuyệt chủng (như tê giác bây giờ).

Nhiều lúc đạp xe tới mà chưa có tiền, Minh Nhí đứng tần ngần giữa sân, ngơ ngác nhìn quanh, mãi chả thấy vực sâu nào mà lao xuống.

Con người ta vĩ đại ở chỗ phát minh. Minh Nhí đã phát minh cho cuộc đời một chân lý: Nhí cũng có thể trở thành nghệ sĩ.

Bởi ngày xưa, và hình như nay cũng vậy, muốn thi vào trường sân khấu nam phải cao một mét bao nhiêu và nữ cũng phải cao một mét bao nhiêu. Tại sao Minh Nhí đậu mãi mãi là một bí ẩn. Có kẻ đồn Minh Nhí đã hối lộ giám khảo mười cây vàng. Tôi không tin, chả vì Minh Nhí không dám hối lộ, mà bởi anh lấy đâu ra mười cây vàng? Mười hoa bó vàng thì may ra!

Hồi mới ra trường, Minh Nhí cực khổ lắm. Sống cùng Lý Hải, Cát Phượng, Dư Tô Hà… chung một căn phòng. Tôi đã từng đến đó, và nghĩ chắc phải có người ngủ trong buồng tắm thì mới đủ chỗ. Rất nhiều đạo cụ quần áo biểu diễn vứt lung tung nhưng không thấy có nồi cơm, chắc ít khi lắm họ mới ăn cơm.

Vậy mà thần diệu thay, bằng cách tấu hài từng đêm, y như anh nông dân cuốc từng nhát, Minh Nhí đổi đời. Anh mua được một chiếc xe “Rim”, mà so với hồi đó, chả khác gì xe “Mẹc xe đét” hôm nay. Hình như đấy cũng là chiếc xe Rim đầu tiên của nghệ sĩ kịch nói thì phải. Đáng lẽ phải đưa nó vào bảo tàng chiến tích nghệ thuật thì nó lại bị Cát Phượng đánh mất.

Khi nghe tin đó, ai cũng tin chắc Minh Nhí sẽ giết Cát Phượng nhưng rõ ràng anh đã không làm thế, bằng chứng là giờ đây Cát Phượng vẫn sống nhăn.

Lê Hoàng, Minh Nhí, sao việt

Lê Hoàng tiết lộ Cát Phượng từng làm mất chiếc xế cưng của Minh Nhí: "Ai cũng tin chắc Minh Nhí sẽ giết Cát Phượng nhưng rõ ràng anh đã không làm thế".

Con đường thăng hoa của Minh Nhí lên như gió gặp diều. Anh sang Mỹ biểu diễn vào thời kỳ đó khiến khán giả ngây ngất, nghe nói tổng thống Mỹ có mời anh diễn trong nhà trắng nhưng Minh Nhí từ chối vì chê tổng thống ít hiểu biết về hài.

Những lúc ấy, chỉ cái tên Minh Nhí cũng đủ khán giả tới rạp. Anh trở thành ngôi sao, và cư xử đúng tư cách một ngôi sao: Đi tập trễ, tự ý diễn theo ý mình chả quan tâm đến kẻ khác và đứa nào khác.

Minh Nhí trở nên giàu có. Anh mua nhà, mua vàng bạc châu báu, mua đủ thứ kể cả trời. Mỗi khi Minh Nhí vào vũ trường, dáng điệu còn hơn công tử Bạc Liêu, đàn em xúm xít, phục vụ xum xoe. Thiên hạ kể có lần làm rơi tờ trăm đô, Minh Nhí chả buồn cúi xuống, cũng chả buồn bật lửa, mà thuê đứa khác cúi nhặt lên với giá 1000 đô.

Cũng hồi đó, Sài Gòn có một con đường nổi tiếng tới tận bây giờ. Đó là bên hông đại học Kiến trúc hàng đêm với bia và các món nhậu chủ yếu là vịt lộn. Minh Nhí được coi như hoàng đế ở đấy, mỗi đêm từ vũ trường ra hoàng đế cùng tùy tùng đại giá lâm khiến cả khu phố náo loạn. Dân Sài Gòn gọi đó là đại lộ Minh Nhí, đi qua đó ai cũng phải bỏ mũ nếu không muốn bay đầu.

Bây giờ thì Minh Nhí không còn làm vua nữa, hay nói đúng hơn, anh trở thành vua Nhí chứ không phải Nhí vua. Thỉnh thoảng trên báo chí, nhắc tới thời huy hoàng, Minh Nhí đượm buồn.

Tôi tự ngâm nga câu thơ: “Hôm nay sân khấu xôn xao - Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn”. Bây giờ thì Minh Nhí loáng thoáng vẻ từ bi như đức Phật. Anh không nhậu nhẹt nữa, có nhậu thì cũng ngồi âm thầm, đưa đôi mắt ngày xưa giống bồ câu nhìn về xa xăm. Anh trở thành một thầy giáo chăm lo cho học trò và một giám khảo dễ thương ân cần và chu đáo, anh có mùi của Đường Tam Tạng.

Minh Nhí cũng trở nên dịu dàng, mềm mại chứ không còn xéo xắt như xưa. Nghe nói anh thường thức đêm nhìn sao băng vào buổi tối và dậy sớm nghe chim hót hàng ngày. Anh ngủ có ôm chó bông và thỏ bông. Đấy là tôi cũng nghe khán giả truyền lại.

Lê Hoàng, Minh Nhí, sao việt

Hiện tại, Minh Nhí có cuộc sống bình yên.

Lâu rồi tôi không gặp Minh Nhí. Hình như anh đang trẻ lại, đang nhí đến tận cùng. Đó là một dấu hiệu rất đáng mừng. Chúng ta là nghệ sĩ hay dân thường đều sẽ già đi. Chả mấy ai Nhí lên nổi, trừ Minh!".

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/le-hoang-viet-ve-minh-nhi-ai-cung-tin-chac-minh-nhi-se-g.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/le-hoang-viet-ve-minh-nhi-ai-cung-tin-chac-minh-nhi-se-giet-cat-phuong-nhung-ro-rang-anh-da-khong-lam-the-122443.html

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 10 phút trước

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn 7 tuổi ủng hộ trong quá trình theo đuổi...

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Chuyện làng sao - 13 giờ, 14 phút trước

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 13 giờ, 18 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

Chuyện làng sao - 2 giờ, 37 phút trước

Nữ diễn viên Choi Ji Woo khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với vóc dáng mảnh khảnh.

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 37 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là gì? Thanh Thảo vẫn tất bật chạy show, phủ...

Từ nay đi xe nếu muốn vượt phải: Nhớ kỹ 5 quy tắc này nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng lên tới 12 triệu đồng

Từ nay đi xe nếu muốn vượt phải: Nhớ kỹ 5 quy tắc này nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng...

Kiến thức - 3 giờ, 45 phút trước

Khi tham gia giao thông dù là xe máy hay ô tô, nếu muốn vượt xe, hãy nhớ những quy tắc dưới đây nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng.

Cách xử lý quần áo cũ để không bị lãng phí?

Cách xử lý quần áo cũ để không bị lãng phí?

Kiến thức - 3 giờ, 59 phút trước

Tất cả chúng ta đều có trải nghiệm này. Chúng ta đã mua rất nhiều quần áo, nhưng một số quần áo không còn thích sau khi mặc một hoặc hai lần, hoặc chúng...

Sau khi nghỉ hưu, đừng chỉ tập trung tiết kiệm tiền, bạn cũng nên giúp đỡ con mình ba việc này!

Sau khi nghỉ hưu, đừng chỉ tập trung tiết kiệm tiền, bạn cũng nên giúp đỡ con mình ba việc này!

Kiến thức - 3 giờ, 20 phút trước

Bạn thân mến, bạn đã nghỉ hưu chưa? Hay sắp nghỉ hưu? Bạn đã bao giờ nghĩ về cách sống cuộc sống của mình sau khi nghỉ hưu chưa?

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới đây

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới...

Du lịch Việt - 3 giờ, 23 phút trước

Con đường với một bên là núi, một bên là biển được dân du lịch mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc.

Tháng 5 vận may đến, thần Tài đến ban phát tài cho 3 con giáp, vận may nối tiếp nhau đến, tiền về đếm sái tay

Tháng 5 vận may đến, thần Tài đến ban phát tài cho 3 con giáp, vận may nối tiếp nhau đến, tiền...

Đời sống số - 4 giờ, 34 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5, vận may của bạn sẽ tăng cao, cơ hội tiếp tục, bạn sẽ vui vẻ kiếm tiền và cuộc sống hàng ngày sẽ suôn sẻ.

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 39 phút trước

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một số chai nhựa thành phẩm.

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh...

Kiến thức - 11 giờ, 9 phút trước

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước mắt.

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 11 giờ, 9 phút trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 10 phút trước

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn 7 tuổi ủng hộ trong quá trình theo đuổi...

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Đời sống số - 12 giờ, 19 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Chuyện làng sao - 13 giờ, 14 phút trước

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 13 giờ, 18 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 29 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 14 giờ, 38 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 14 giờ, 48 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 49 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.