Lê Hiếu: 'Tôi từ chối chụp ảnh khoác tay khán giả để gìn giữ tình yêu với vợ'

12:13 03/12/2019

Tại buổi họp báo ra mắt MV 'Ngày mai không còn nhớ' của ca sĩ Lê Hiếu vào ngày hôm qua (2/12), anh đã mở lòng kể về cuộc sống hôn nhân sau gần 1 năm kết hôn.

"Tôi không dám nhận mình là "hoàng tử tình ca""

Chào anh Lê Hiếu, lí do vì sao anh lại ra mắt sản phẩm âm nhạc lần này vội hơn những lần trước?

Tôi mong chờ ra mắt bài này từ lâu. Bài này Only C viết cho tôi cách đây 2 năm nhưng mãi mới có thể hoàn thiện được. Khi hoàn thiện, tôi chỉ mong ra mắt ngay. Mọi người có thể thấy thời gian trôi qua rất nhanh, tôi đi diễn rất nhiều, quay qua quay lại đã hết năm. Chờ đợi có khi lại qua năm mới, qua tháng 2, 3 của năm sau . Tôi cảm giác tôi sẽ phải giữ bài hát tôi đang rất thích. Để vài tháng nữa mới ra mắt sẽ rất mất thời gian, nếu chậm 1, 2 tuần lại rơi vào dịp Giáng sinh rồi lại đến Tết nên tôi muốn ra thời điểm này. Lẽ ra làm xong sớm tôi đã ra mắt từ tháng 10, tháng 11.

Khi nãy anh nói anh không ép anh Only C viết, cụ thể câu chuyện như thế nào?

Đúng vậy, tôi không ép Only C viết, chính vì vậy hoàn thiện sản phẩm này mất 2 năm. Cứ 1, 2 tháng tôi và Only C mới gặp nhau được một lần, với lại làm nhạc rất lâu. Ví dụ Only C chạy qua tầm từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều, phải chọn 4, 5 loại guitar khác nhau để nghe tiếng guitar hợp nhất. Thời gian làm 2 năm vì tôi không ép Only C, tôi biết cậu ấy cũng bận, tôi cũng bận. Khi bài hát đã cầm trong tay, tôi bắt đầu gặp đạo diễn, tôi làm tất cả mọi thứ nên nhanh hơn rất nhiều. Trong vòng 1 tháng tôi đã làm xong rồi. Bài hát mới lâu, tôi còn giữ hàng loạt tin nhắn nhắn hỏi Only C: “Em ơi xong chưa?”, Only C trả lời: “Em sắp xong rồi", sắp xong rồi đến cỡ 15 lần (cười).

lê hiếu, ca sĩ lê hiếu, nam ca sĩ lê hiếu

lê hiếu, ca sĩ lê hiếu, nam ca sĩ lê hiếu

Lê Hiếu mở lòng kể về cuộc sống hôn nhân sau gần 1 năm kết hôn

Anh có lo lắng khi MV có nhiều cảnh liên quan đến rượu sẽ rất khó phổ biến và chia sẻ?

Trước giờ mọi người vẫn biết tôi tập trung vào bài hát nhiều hơn MV. Thật sự đến khi tôi nói tôi sắp ra MV, bên hãng tài trợ rất thân với tôi cũng muốn tài trợ cho tôi xác định rằng không xin tài trợ của ai cả. Vừa rồi đi diễn rất nhiều cho vài nhãn hàng khác tôi cũng không xin tài trợ, nhãn hàng trong MV cũng có nhưng tôi cũng làm mờ đi vì tôi không xin tài trợ. Có thể nói đây là duyên với hãng rượu đã tài trợ cho tôi. Mọi người cũng biết tôi không quá tập trung xem và chia sẻ MV, tôi chỉ mong muốn mọi người chú ý nghe phần audio của bài hát, thêm hình ảnh của MV để mọi người dễ hình dung câu chuyện hơn.

Trong ca khúc này nhắc về người yêu cũ, đây có phải cảm xúc của anh không?

Khi tôi thu bài hát này cũng rất bất công vì lời bài hát phải sửa đi sửa lại mặc dù tôi khá tự tin. Trong phòng thu, tôi thuộc dạng thu nhanh nhất. Album vol 4 của tôi ngày xưa tôi thu từ 2 giờ đến 5 giờ xong hết album, không sửa gì, trung bình một bài hát tôi hát 2 lần. Bài hát này ban đầu sửa rất nhiều, cũng may nhờ bài hát này thu rất lâu nên độ ngấm của tôi về bài hát này lại đầy đủ. Nếu thu 1-2 lần có thể hoàn thành nhưng không có cảm xúc trong đó. Mỗi khi tôi thu âm xong, 1, 2 tháng sau Only C lại gọi tôi nói máy bị trục trặc nên phải đến thu lại, lần đầu tiên như vậy, tôi cũng đồng ý, đến lần sau lại nói thu hôm trước chỉ là demo thôi, bây giờ qua thu thật, thế là lại mất thêm lần nữa. Tôi thu xong lần 3, Only C lại sửa đoạn lên tông, lại đến lần nữa. Sửa khoảng 4, 5 lần, hát các kiểu mới ra được bài hát thế này. Đến gần cuối cùng khi hoàn thành, tôi nói với Only C: “Đoạn cuối em nên hát cùng anh cho vui, cho có ý nghĩa” vì đây là bài hát tôi muốn mua nhưng Only C tặng tôi. Nếu tôi mua, đương nhiên nhạc sĩ phải đưa bài cho tôi ngay nhưng vì là bài tặng nên thời gian hơi dài ra. Only C gửi tôi một đoạn nhạc: “Em vừa thu đoạn này, anh xem có thích không?”. Tôi nghe xong thấy quá đặc biệt, bản thân tôi thấy tôi rất trân trọng hai câu cuối trong bài Only C đã viết. Tôi nghĩ hai câu đó đúng chất của Only C từ trước đến giờ, nếu Only C có một bài hát riêng với hai câu đó, cậu ấy có thể tạo nên một bài hit khác nhưng cậu ấy đã dành hai câu hát ấy cho bài hát của tôi. Đầu tiên tôi chỉ muốn Only C hát bè vài đoạn ở cuối thôi nhưng cậu ấy lại hát luôn hai câu cuối như vậy khiến bài hát trở nên đặc biệt hơn.

Anh đang hát ca khúc này theo kỹ năng hay theo cảm xúc thật?

Không, ban đầu tôi thu demo tôi sẽ chưa cảm nhận được nhiều, bản thân demo cũng là là một bài khác, nhạc khác. Khi tôi thu xong rồi, tôi cảm nhận được bài này có cai hay để tôi hát, lúc ấy Only C hát lại không cảm nhận được, đó là một bài đùng đùng kiểu khác, khi tôi hát vào rồi Only C lại làm nhạc khác để đúng với giọng của tôi. Tôi cảm nhận bài hát, Only C cảm nhận giọng hát của tôi để làm phần nhạc. Chính vì vậy qua rất nhiều lần tôi mới thấm vào bài hát để hát.

Anh có nghĩ bài hát đã ra 2 năm và nói về người cũ sẽ không ảnh hưởng không?

Đa phần mọi người sẽ thấy tôi hát những bài hát buồn, và những bài hát buồn bao giờ cũng có câu chuyện tình trong đấy. Mọi người hay hỏi tôi có hát về người cũ hay không, thật sự không có gì cả. Đa số khi nghệ sĩ hát, cứ đưa một bài hát buồn sẽ có tâm trạng hát, giống như diễn viên, khi đóng phân cảnh gì đó họ cũng phải nhập tâm để họ đóng. Lần đầu tiên khi tôi hát một bài hát như “Phố mùa đông" hay “Vài lần đón đưa", tự động tôi có cảm xúc vì những ca từ trong bài hát quá đẹp. Khi đó tôi tự tưởng tượng như tôi đang ở Đà Lạt, đang cần dù đi dạo hát cho người yêu dù không biết người yêu là người nào. Bài hát này cũng vậy, giống như cảm xúc hơn là nói rõ ràng về người nào đó. Cảm xúc trong bài như trong cơn say nhớ một người nào đó, ở đây là flow của bài hát, không phải hát về người yêu cũ.

Mọi người hay nói anh là “Hoàng tử tình ca", bản thân anh cảm thấy thế nào?

Tôi nghĩ tôi hát khá nhiều những bài hát tình ca, hát nhạc tình như “Bức thư tình đầu tiên" hay “Sau tất cả"... những bài hát rất đẹp. Có lẽ những bài hát tôi hát có nhiều tâm trạng buồn như “Ngày mai em đi", “Ngày mai sẽ khác",... những bài hát chiếm nhiều tâm trạng buồn nhưng không hẳn là tình ca, gọi là nhạc tình sẽ đúng hơn. Mọi người nghe lúc nào mọi người cũng xuýt xoa vì bài hát buồn. Tất nhiên mọi người thích những bài hát nhạc buồn và bản thân tôi cũng không biết vì sao tôi thích hát nhạc buồn hơn nhạc vui. Bây giờ nói tôi đi hát nhạc vui tôi cũng không có bài nhạc vui nào để hát. Những hôm tôi đi diễn, khán giả đến khá đông nhưng họ ngồi rất trầm tư, không vỗ tay ầm ầm. Tôi hát đến tận 12 giờ đêm họ không chịu về, gần đây nhất có những buổi diễn tôi chào khán giả rồi, tôi đi vào trong vẫn thấy khán giả ngồi. Họ yêu cầu tôi hát tiếp, tôi hỏi họ nói thật sao vì lúc đó ban nhạc đã tắt đèn, mọi người cũng đi xuống rồi. Cuối cùng, tôi chạy ngược lên hát cho họ thêm nửa tiếng nữa. Khi tôi hát dòng nhạc này, có thể chạm vào cảm xúc của mọi người nên ưu ái được gọi là “Hoàng tử tình ca", tôi không dám nhận, tôi chỉ mong khi được đứng trên sân khấu, bài hát tôi mang lên khiến mọi người nhớ đến dòng nhạc của tôi, chất nhạc của tôi, tôi nghĩ đó mới quan trọng. Sau nhiều năm đi hát, những bài hát của tôi được khán giả yêu cầu là điều hạnh phúc nhất vì đó là công sức của tôi, là những đứa con tinh thần được tôi ấp ủ. Như bài hát này nghe chừng 5 phút rất đơn giản nhưng mất 2 năm để làm, thời gian làm rất lâu, tôi cũng rất tâm huyết. Khi đã tâm huyết như vậy, tôi mong muốn nó sẽ sống mãi theo thời gian, đó là điều tôi mong muốn nhất.

lê hiếu, ca sĩ lê hiếu, nam ca sĩ lê hiếu

Anh tham vọng về sự nổi tiếng trong giới, nhất là người làm showbiz như anh nói như vừa rồi có vẻ mâu thuẫn, anh có thể định nghĩa sự nổi tiếng của anh?

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và hài lòng với vị trí của tôi, việc được nhiều khán giả yêu mến đã rất tuyệt vời rồi vì không phải sự cố gắng nào cũng được đền đáp. Ai đi hát cũng mong muốn sự nổi tiếng, tôi đã trải qua những giai đoạn thăng trầm trong nghề rồi. Cái đọng lại chính là những bài hát của tôi. Không phải đứng trên đỉnh nào nhưng nhắc đến Lê Hiếu, mọi người sẽ nghĩ đến những bài hát, mọi người thích nghe, điều đó đã khiến tôi hạnh phúc. Ngày xưa khi mới đi hát, tôi cũng muốn làm sao để mọi người nhớ tên tôi, không biết hát gì cho mọi người biết, thậm chí lên sân khấu có mỗi bài hát cứ hát đi hát lại, không biết những bài kia là những bài gì. Về sau tôi hiểu ngay từ đầu chọn bài hát, chỉn chu trong công việc ngay từ khâu đầu tiên có những việc tôi được đền đáp. Có những bài hát từ năm 2007, sau rất nhiều năm mọi người nghe tiếp rồi mọi người thích. Đến tận bây giờ có những bài như “Vài lần đón đưa", “Ngày mai em đi", “Cơn đau cuối cùng", “Con đường màu xanh"... đến giờ khán giả vẫn yêu cầu. Thật sự một ca sĩ có nhiều bài hát được khán giả nhớ đến là điều hạnh phúc và tôi vẫn không ngừng nỗ lực để có thêm nhiều bài hát nữa trong hành trình ca hát của tôi để mọi người nhớ đến tôi và những bài hát của tôi. Đó là mục tiêu lớn nhất của tôi, không phải đứng ở vị trí nào. Vị trí của tôi muốn là được anh em đồng nghiệp, bạn bè yêu mến, mọi người quý mến. Tất cả những gì tôi nhận được tôi đều vui.

"Tôi không phải tuýp người lãng mạn nhưng tôi khẳng định tôi luôn làm những gì tốt nhất cho vợ"

Cuộc sống và âm nhạc của anh có gì thay đổi sau khi kết hôn?

Sau khi tôi lập gia đình, tôi không dám nói nhiều về tương lai vì tôi không biết trước tương lai nhưng tôi cảm thấy ổn định, có chiều hướng tốt, tôi cảm thấy vui, nhiều năng lượng hơn để làm việc so với lúc trước. Có những giai đoạn, khi tôi còn rất trẻ có nhiều năng lượng, động lực để làm, sau đó đến giai đoạn khi có sự nghiệp tương đối ổn định rồi tôi lại không có gì mới cả, bước sang trang mới khi tôi lập gia đình có khác, chuyện khi yêu đương và lập gia đình đã khác. Tôi mới cưới gần 1 năm nhưng tôi cảm thấy tôi có rất nhiều thời gian, tôi cảm thấy tôi nhận được nhiều show hát hơn, đi hát nhiều hơn, sản phẩm cũng cố gắng ra nhiều hơn. Tôi nghĩ trong năm sau và những năm sắp tới, tôi sẽ ra được những sản phẩm tốt hơn nữa. Bản thân tôi đang cảm thấy rất ổn định về cuộc sống, hy vọng tôi sẽ có được những điều tốt.

Sự thay đổi nhiều nhất của anh từ khi lập gia đình là gì?

Thật ra có nhiều chuyện thay đổi nhưng không lớn, nhiều chi tiết nhỏ thôi. Cũng có thể do cuộc sống của tôi bây giờ đã lớn, có nhiều trải nghiệm hơn. Tôi cũng gần 40 tuổi ôi suy nghĩ về cuộc sống đúng với ý nghĩa gia đình hơn, tôi chăm chút cho gia đình hơn, mỗi khi xong việc tôi chỉ muốn đi về nhà, muốn chăm lo cho gia đình bố mẹ hai bên, chăm lo cho vợ. Bản thân vợ tôi cũng chăm sóc tôi rất nhiều, những cái nhỏ nhất tôi không làm được ở nhà vợ tôi sẽ chăm sóc. Còn lại tôi cảm thấy thoải mái đầu óc để làm việc. Tôi cũng không còn la cà, thích ồn ào như xưa, tôi sống tĩnh hơn. Tôi nghĩ con người lúc nào cũng có những chuyển biến, những thay đổi theo thời gian. Chúng ta đang ngồi đây chia sẻ với nhau, 5 năm, 10 năm nữa sẽ khác nhưng cuộc sống luôn luôn tiếp diễn và chúng ta vẫn phải vận động. Bản thân tôi đang ở thời điểm đẹp nhất. Lúc trước cũng có vài lần tôi trả lời báo chí rằng tôi hơi tiếc vì tôi vào nghề hơi sớm, khi đó tôi mới 19, 20 tuổi, tôi nghĩ vài năm sau lập nghiệp sẽ ổn hơn nhưng bây giờ tôi đang ở độ tuổi chín nhất, vững nhất để làm tất cả mọi thứ. Bây giờ, tôi có thể làm những điều tôi chưa làm được, trước đây có những điều tôi còn trẻ, còn ham chơi, còn nhiều thứ để làm và rất tự do, không bị gò bó gì cả. Tôi cũng ít khi chia sẻ với báo chí, thậm chí báo chí gọi điện đến tôi cũng không trả lời vì tôi không thấy gì mới để chia sẻ. Tôi rất ngạc nhiên vì có những người tuần nào cũng có cái mới, có gì đó đưa lên báo. Tôi không phải như vậy, bản thân tôi muốn kín đáo trong chuyện cuộc sống, gia đình, tôi chỉ muốn âm nhạc chia sẻ với các anh chị báo chí vì chỉ có anh chị báo chính là người đưa tôi và bài hát của tôi đến gần công chúng nhất. Ngay cả Facebook tôi cũng không tương tác . Hôm nay tôi làm họp báo vì tôi đã ra sản phẩm mới và tôi đánh giá sản phẩm này tương đối chất lượng, tôi muốn gặp và chia sẻ.

lê hiếu, ca sĩ lê hiếu, nam ca sĩ lê hiếu

Anh nói vợ anh không thích xuất hiện cạnh anh để gây sự ồn ào trên báo chí?

Không phải không thích xuất hiện nhưng tôi nghĩ vợ tôi không phù hợp với đám đông nên cô ấy ngại. Cô ấy như những người ủng hộ tôi phía xa thôi. Vợ tôi hay cho tôi nhiều lời khuyên, không nói về chuyên môn vì chuyên môn cô ấy không can thiệp. Cô ấy như người đẩy tôi ở phía sau, ngày xưa tôi hơi ù lì, ra bài hát hay làm gì cũng chậm nhưng cô ấy làm gì cũng nhanh, đã ra mục tiêu gì, làm gì cô ấy cũng động viên tôi làm bằng được, làm trong ngày luôn. Thậm chí, hiện nay tôi chuyển sang chỗ ở mới, tất cả mọi thứ, bao nhiêu thứ dồn vào một ngày vì vợ tôi là người đã nói sẽ làm và làm rất nhanh. Chính vì vậy, tôi có động lực, không thể ỷ lại được. Những trang phục của tôi bây giờ cũng vậy, mọi người thấy trẻ trung hơn vì vợ tôi tư vấn nên mặc gì thời trang hơn, không đóng khung quá bởi những bộ vest. Khi nhắc đến hình ảnh của tôi mọi người thường nghĩ tôi mặc vest nhưng ngoài những bộ vest ra, tôi vẫn có thể mặc những bộ trẻ trung hơn để phù hợp với những sản phẩm âm nhạc hoặc sân khấu âm nhạc hơn.

Khi vợ anh biết anh là ca sĩ, chắc chắn việc vợ anh phải đối mặt với công chúng là điều hiển nhiên nhưng anh không chia sẻ có phải hơi khắt khe không?

Không phải tôi không chia sẻ, nếu các bạn báo chí có hỏi tôi vẫn trả lời hoặc nếu các bạn báo chí hỏi gì vợ tôi, vợ tôi sẽ trả lời, không từ chối. Tôi vẫn chia sẻ bình thường, chỉ có điều không phải cái gì tôi cũng khoe với truyền thông. Nếu có ai hỏi tôi vẫn trả lời bình thường, không giấu gì cả.

Khi anh cưới vợ anh cũng không chia sẻ với mọi người, anh cũng hay từ chối trả lời báo chí. Nguyên nhân là gì?

Sau khi đám cưới, hai vợ chồng đều bận rộn, đều có nhiều việc để làm, phải xây dựng gia đình. Tôi nghĩ đó là một nền tảng khá quan trọng trong cuộc sống. Không thể nào bỏ việc đi hát chăm sóc cho gia đình không, tôi phải cân đối chuyện gia đình và chuyện đi hát. Bây giờ, khi tôi đã là người đàn ông lập gia đình, cách cư xử của tôi với đồng nghiệp và các fan cũng khác, những lúc trên sân khấu hay chụp ảnh với fan cũng khác. Tôi đã nghĩ khác và giữ một khoảng cách an toàn, không làm gì quá đà. Những khán giả đi xem tôi hát có rất nhiều cặp đôi, những bạn đó vẫn lên chụp ảnh với tôi thường xuyên. Ngày xưa tôi vô tư lắm, hàng đêm có thể tiếp vài trăm khán giả chụp hình chung, có những đêm đứng hơn nửa tiếng để chụp ảnh. Lúc đó, tôi cũng vô tư, khoác vai hoặc mấy bạn ấy yêu cầu khoác vai nhưng từ khi có vợ, tôi từ chối những chuyện như vậy. Tôi nghĩ làm vậy không nên và cũng ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình tôi, tôi muốn giữ tình yêu của tôi cũng như bảo vệ cho những người kia. Tôi đã có gia đình rồi, tôi không phải trai độc thân nữa, ôm ấp hay giao lưu như vậy không cần thiết.

Vợ anh có ghen không?

Tôi nghĩ người nào cũng có chỉ là nói hay không nói. Tôi nghĩ càng yêu thương nhau nhiều sẽ càng ghen nhiều. Chuyện đó là chuyện hết sức bình thường. Vợ tôi không thể hiện ra, cô ấy đi xem tôi hát cũng nhiều, ngồi dưới nhiều, khán giả lên cô ấy cứ ngồi dưới đợi tôi chụp ảnh, với cô ấy chuyện đó bình thường. Hôm qua tôi diễn với Tóc Tiên, hai anh em hát song ca, lúc đó vợ tôi cũng ngồi dưới. Tóc Tiên nói với khán giả: “Đáng ra bài hát này hai anh em tình tứ hơn nhưng bây giờ anh Hiếu lập gia đình rồi nên rất xin lỗi khán giả vì hai anh em tương tác thiếu tình cảm chút xíu". Chuyện đó cũng vui vì hôm qua tôi mới đi diễn với Tiên. Tôi nghĩ mỗi người có một cách trình bày trên sân khấu, vợ tôi lại rất rõ ràng, không ghen tuông bậy bạ. Tôi mới lập gia đình 1 năm và mới kỷ niệm 2 năm quen nhau thôi, cả hai đều lớn và có trải nghiệm cuộc sống hết rồi, khi chung sống với nhau tất nhiên sẽ có những xung đột nho nhỏ, phải nương nhau để chia sẻ với nhau. Quan trọng cả hai phải chia sẻ với nhau vì tôi nghĩ nếu không chia sẻ sẽ rất khó. Tôi nghĩ hai người cứ không nhường nhịn nhau sẽ có kết quả không tốt.

Anh giữ sự lãng mạn vào thời điểm này so với thời điểm mới hẹn hò thế nào?

Tôi từng trả lời báo chí rất nhiều từ trước khi lấy vợ đến lúc lấy vợ, tôi không phải tuýp người lãng mạn nhưng tôi khẳng định tôi luôn làm những gì tốt nhất cho vợ. Tôi hay dành những lời khen cho vợ vì tôi nghĩ ai cũng thích khen và nên khen thật lòng. Thật sự tôi luôn khen, luôn động viên kể cả những gì chưa tốt vì bản thân tôi cũng có những điều không hoàn hảo, những điều chưa tốt. có những điều tôi không đúng ý với người khác nhưng tôi luôn khen và dành những lời tốt cho vợ. Bản thân người vợ cũng tự cảm nhận và hiểu. Có những lúc khen hơi lố, vợ cũng thấy lố, vợ nói cái này không đúng nhưng cô ấy vẫn vui. Hai vợ chồng về nhà ăn tối, bữa cơm có thể chưa ngon nhưng vẫn khen cơm ngon, ăn rất phấn khởi, tự động người vợ cảm thấy hôm nay vợ chưa được lắm, hôm sau sẽ điều chỉnh, đó là cái chia sẻ nho nhỏ trong cuộc sống. Nếu cái gì cũng không thích, không chiều được cũng khó, tôi nghĩ như vậy nghĩa là chưa sẵn sàng lập gia đình.

Khi hai người sống với nhau chắc chắn sẽ có những lúc bất đồng quan điểm và xung đột nhiều, thường anh chị có vấn đề nào khó giải quyết?

Hiện tại chúng tôi chưa có xung đột, gọi là xung đột cũng chưa đến mức, có bất đồng quan điểm thôi. Hai người hai quan điểm khác nhau, có những cái về thời trang, nội thất hay sở thích chẳng hạn, vợ tôi thích xem phim hành động, tôi thích xem phim kinh điển, đó là hai sở thích khác nhau, chúng tôi phải dung hoà hai yếu tố đó với nhau để phù hợp với nhau. Có những thứ thay đổi theo thời gian, từ dòng nhạc, từ sở thích ăn uống, có những món vợ dẫn tôi đi ăn, từ lần đầu tiên tôi đã chê rồi, bản thân tôi không thích, nhìn vào đã thấy không thích, không thấy ngon nhưng đến lần thứ 2, thứ 3 tôi lại nghiện hơn cô ấy. Cũng khó nói về sở thích, về nhiều thứ. Tôi nghĩ nếu không thay đổi được cũng nên tôn trọng và thích nghi cùng nhau, kể cả việc ăn uống. Vợ tôi người Nam, tôi người Bắc, tôi ăn uống ít ngọt nên thời gian đầu tôi ăn cũng không quen, dần dần cô ấy điều chỉnh, Mỗi ngày vợ chồng nghĩ ra ăn gì, cô ấy chiều tôi, lấy đồ ăn cho tôi, tôi chiều cô ấy, lấy đồ ăn cho cô ấy, dần dần cô ấy nhường cho tôi hết. Tôi thấy quan trọng hai vợ chồng phải chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Những ai chưa có gia đình có thể chưa biết, hai vợ chồng gặp nhau 24/24, thời gian rất dài, phải có nhiều thứ phải làm, những khi tôi đi làm không nói nhưng về nhà phải có sự chia sẻ. Từ ngày tôi lập gia đình tôi hay chia sẻ nhiều hơn trong cuộc sống với cô ấy, những khi đi diễn có gì vui hay không vui tôi đều về tâm sự với vợ. Vợ sẽ chia sẻ cùng tôi.

lê hiếu, ca sĩ lê hiếu, nam ca sĩ lê hiếu

Anh có chiều vợ không?

Tôi chiều vợ nhất.

Nghe nói đàn ông người Bắc hơi gia trưởng, anh có tính đó không?

Tôi nghĩ việc đó đã xưa, có thể bây giờ cũng có nhưng tôi nghĩ những người gia trưởng nên sửa, những tính đó không tốt. Nhiều người hay nói phụ nữ bây giờ bình đẳng nhưng phụ nữ là để yêu thương, phụ nữ luôn là phái yếu và luôn cần người đàn ông chăm sóc nên tính gia trưởng chẳng được gì. Mọi người hay bị ảnh hưởng từ đời trước, từ ông bà, bố mẹ, cứ bị bắt phải lễ nghi thế này thế kia nhưng đó là điều rất không tốt. Người vợ là người sống chung cả đời, còn việc chăm sóc bố mẹ là việc lễ nghĩa. Người con có hiếu bắt buộc phải làm, phận làm con phải làm những việc đó chứ không phải lấy những thứ khác ra gia trưởng, tôi nghĩ không nên.

Điều gì ở vợ khiến anh thương cô ấy nhất?

Có nhiều yếu tố, nếu để nghĩ ra ngay tôi sẽ nghĩ việc đầu tiên là chịu khó, biết chăm sóc chồng, biết lắng nghe. Tôi hay thích nói và vợ tôi sẽ lắng nghe. Đôi khi đi với bạn bè, tôi vui quá, không để ý đến những câu chuyện của người ta, vợ tôi điều chỉnh lại, khuyên tôi cố gắng lắng nghe hơn, đó là những điều tôi thích ở vợ.

Hai anh chị có kế hoạch lâu dài trong cuộc sống tương lai cũng như chuyện con cái chưa?

Theo quan điểm của chúng tôi, con cái là lộc trời cho, nếu có tin vui chắc chắn mọi người sẽ biết ngay, tôi sẽ không dấu diếm gì cả.

Vợ anh có thích nghe nhạc của anh không?

Tôi hỏi thấy bảo cũng hâm mộ đấy (cười), tôi hỏi cô ấy thích bài gì cô ấy cũng thích vài bài nhưng khi kêu hát lại không hát được, không biết có thích thật hay không (cười). Trên báo chí hỏi cô ấy đều trả lời là có hâm mộ.

Cơ duyên nào để anh và vợ gặp nhau?

Tôi và vợ biết nhau thoáng qua, gặp nhau bạn bè, đi chơi vài lần, cũng có cảm tình, thấy dễ thương nên tôi cũng thích nhưng có lẽ chưa có duyên, chưa có lúc nào tiện gặp nhau. Khoảng 7, 8 năm sau gặp nhau, tìm hiểu và làm quen, sau 1 năm rồi cưới.

lê hiếu, ca sĩ lê hiếu, nam ca sĩ lê hiếu

Anh đổ cô ấy trước?

Chúng tôi đều cảm mến nhau, cô ấy có nói cô ấy thích nhạc của tôi, càng ngày càng có tình cảm. Khi lập gia đình vợ tôi có nói từ khi lấy nhau mới yêu nhau nhiều hơn. Khi mới quen tôi nghĩ là yêu nhưng sau này tôi mới biết sau một thời gian dài, vợ tôi yêu thương tôi nhiều hơn. Phụ nữ suy nghĩ khác đàn ông, đàn ông nhanh hơn một chút, khi có nhiều thời gian bên nhau hơn, phụ nữ sẽ yêu thương nhiều hơn.

Để đưa đến quyết định lập gia đình với anh có khó không?

Thật sự rất dễ. 5 năm trở lại đây tôi muốn lấy vợ, tự nhiên đến một giai đoạn tôi nghĩ tôi muốn có gia đình. Không như lúc tôi 20, lúc ấy rất sợ nghĩ đến chữ gia đình nên vẫn còn tung tăng, thoải mái tìm hiểu, yêu đương. Khi đó chưa nghĩ đến gia đình, tôi nghĩ tôi chưa có gì trong tay cả, chưa có sự nghiệp, chưa có trải nghiệm cuộc sống để nghĩ đến hôn nhân, mãi đến thời gian sau, khi trên 30 mới có nghĩ đến chuyện gia đình.

Gia đình của anh có tác động việc anh kết hôn không?

Gia đình tôi thấy những người bằng tuổi tôi đã bế 2, 3 đứa con nhưng tôi vẫn chưa lập gia đình nên cũng có tí hỏi han nhưng không giục. Bố mẹ tôi rất tôn trọng cuộc sống cá nhân của tôi, hỏi han, động viên và chia sẻ chứ không bao giờ bắt tôi lập gia đình.

Cảm ơn Lê Hiếu về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/le-hieu-toi-tu-choi-chup-anh-khoac-tay-khan-gia-de-gin-g.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/le-hieu-toi-tu-choi-chup-anh-khoac-tay-khan-gia-de-gin-giu-tinh-yeu-voi-vo-29969.html

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 2 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 1 giờ, 2 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 1 giờ, 2 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 24 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 2 giờ, 19 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 2 giờ, 20 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 2 giờ, 20 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 20 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 5 giờ, 32 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 5 giờ, 32 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 41 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 5 giờ, 6 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 5 giờ, 7 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 7 phút trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự...

Đời sống số - 5 giờ, 7 phút trước

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại nhiều điều tốt cho bạn và gia đình.

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ...

Tóc đẹp - 5 giờ, 7 phút trước

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và kiểu tóc uốn bồng bềnh thời trang, đồng thời...

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy - 5 giờ, 8 phút trước

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai.

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ...

Kiến thức - 6 giờ, 44 phút trước

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại khác nhau, nhiều di tích văn hóa, cổ vật...

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 9 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.