Lê Âu Ngân Anh: 'Là giảng viên, tôi không cho chụp hình, quay phim khi đang giảng bài'

09:03 04/07/2020

Ngân Anh cho biết, cô đã nỗ lực rất nhiều để trở thành giảng viên của trường Đại học Quốc tế Hoa Sen. Cô muốn mọi người công nhận năng lực, không phải dùng hai chữ giảng viên đánh bóng tên tuổi.

Chào Ngân Anh! Cũng một thời gian khá dài rồi kể từ khi bạn đăng quang Hoa hậu Đại Dương, bước qua những lùm xùm và những lời chê bai, nhìn lại quãng thời gian đó bạn có cảm thấy ám ảnh không?

- Cũng gần 3 năm rồi, để nói nhớ từng chi tiết, từng cảm xúc tôi sẽ không nhớ rõ. Tôi chỉ nhớ đó là đợt khủng hoảng của tôi và gia đình. Mặc dù cũng phải mất hơn 3 tháng đầu, tôi loay hoay để cố chứng minh mình không như những gì dư luận bàn tán, thậm chí là mất phương hướng vì tôi không biết nên làm gì tiếp theo. Tôi là người sống tình cảm nên cũng khá nhạy cảm và tổn thương với những lời chê bai, đặc biệt những lời lẽ không đúng về mình. Tôi đi học chỉ có bạn bè, thầy cô, người thân góp ý. Sau một đêm, khi mở báo, mở mạng ra tôi đọc được những lời nói tiêu cực từ những người không quen biết, tôi khá sốc. Nhưng sau tất cả, tôi may mắn vì được gia đình định hướng, được anh chị trong nghề yêu thương, cho tôi thấy được ánh sáng nên ám ảnh về chuyện đó không còn nhiều. Đến bây giờ, tôi đã thấy mình vững vàng hơn, bình tĩnh đối diện và biết cách xử lý khéo léo hơn với những lời không hay về mình.

Đến bây giờ mọi người công nhận bạn xinh hơn trước rất nhiều nhưng danh hiệu “Hoa hậu xấu nhất lịch sử” hay “Người đẹp có những khoảnh khắc không đẹp nhất” vẫn gắn liền với tên bạn, Ngân Anh có thấy khó chịu không?

- Thật sự đến bây giờ, khi tôi Google tên mình để xem chuyện gì về mình được mọi người quan tâm nhiều nhất, thì những hình ảnh đêm đăng quang vẫn hiện ra đầu tiên. (Cười) Hồi đó thì tôi có không vui, nhưng bây giờ tôi còn đùa vui với mọi người đó là dấu ấn trong lịch sử mà, chắc còn lâu lắm mà cũng không bao giờ có một cô Hoa hậu đăng quang với tai nạn hình ảnh dở khóc dở cười vậy đâu. Cũng chính từ những ấn tượng đầu tiên đến khán giả về tôi không đẹp, nên họ mới thấy rõ được sự khác biệt của tôi ngày hôm nay với một phiên bản bản lĩnh hơn, hoàn thiện hơn từ nhan sắc đến phong cách và tư duy qua những cố gắng và sự cầu tiến học hỏi.

Lê âu ngân anh,hoa hậu đại dương,sao việt

Lê âu ngân anh,hoa hậu đại dương,sao việt

Từ đầu, bạn không được công nhận về nhan sắc, cũng không dính liền đến hàng hiệu hay đồ xa xỉ nên bạn chọn hướng đi riêng là về giáo dục, khác với mọi người hay làm về nhà cửa, xe cộ, nhan sắc…?

- Tôi ấp ủ dự án YouTube này từ đầu năm nay, trong thời gian dịch bệnh nên tôi cũng có nhiều thời gian hơn. Tôi thích xem YouTube về những nội dung phát triển bản thân và lĩnh vực tài chính - kinh doanh. Tôi cảm thấy mình được truyền cảm hứng và thôi thúc ngay ý nghĩ tạo lập một kênh riêng cho mình. Tôi nhận thấy YouTube bây giờ không chỉ là kênh để giải trí, đã có nhiều Youtuber thành công trong việc sáng tạo ra những nội dung có ích để học hỏi, nó như một nền tảng tìm kiếm thông tin như Google vậy.

Tôi nhớ khoảng 7-8 năm về trước khi mình còn là học sinh, mỗi lúc thắc mắc hay muốn tìm hiểu những vấn đề trong cuộc sống nhưng không thể hỏi trực tiếp gia đình hay thầy cô, tìm kiếm trên Google cũng chỉ toàn là những lời khuyên qua văn bản, không có cảm giác có người đang chia sẻ để tạo sự tin tưởng, thời gian đó việc sáng tạo nội dung qua hình thức video không quá phổ biến. Bản thân tôi không tự nhận mình có quá nhiều kinh nghiệm, nhưng về những vấn đề học hành, trải nghiệm khi bắt đầu đi làm như thế nào thì tôi nghĩ mình cũng thu lượm được kha khá vấn đề để chia sẻ lại với các bạn trẻ. Tôi mong muốn kênh Youtube của mình có thể là một người bạn để các bạn có thể tin tưởng chia sẻ những điều các bạn đang băn khoăn.

Tuy nhiên, khi mình manh nha bắt tay vào làm một dự án nào đó, mình cũng cần sự tìm hiểu về thị trường giống như khi khởi nghiệp vậy, làm Youtube cũng thế. Tôi nhận thấy làm về nội dung giáo dục cũng khá kén khán giả nhưng mục tiêu của tôi là xây dựng một kênh có giá trị về mặt nội dung và đầu tư cho chất lượng hình ảnh đã, tôi chưa đặt nặng việc lượt xem phải đạt đến bao nhiêu. Sắp tới tôi cũng đi dạy cho các bạn sinh viên Đại học. Tôi muốn trong năm nay định hướng hình ảnh và công việc của tôi sẽ tiếp cận với lĩnh vực giáo dục nhiều hơn.

Đợt ra mắt YouTube cũng rơi vào thời điểm tuyển sinh cho kì thi THPT Quốc gia nên tôi muốn đưa chủ đề học hành lên trước. Bên cạnh đó, tôi cùng ê-kip đã lên kế hoạch về kịch bản để linh hoạt sản xuất nhiều chủ đề khác về du lịch - ăn chơi, thời trang, tips làm đẹp,... để gần gũi và cũng cho mọi người được nhìn thấy nhiều khía cạnh khác của tôi ở ngoài đời.

Bạn đã chuẩn bị những gì để có thể làm một giảng viên?

- Đó cũng là may mắn của tôi. Tôi có bằng Thạc sĩ ngành Quản trị Sự kiện Quốc tế. Trước giờ, chương trình đào tạo ở Việt Nam hầu như không có chuyên ngành dạy riêng về môn này, thường chỉ là học phần trong ngành Ngoại Thương, Marketing hoặc Quản trị Khách sạn & Du lịch. Trường Đại học Hoa Sen trong năm học mới sẽ mở ngành Quản trị sự kiện, nên phía bên nhà trường có chủ động liên hệ với tôi mời hợp tác.

Tôi biết mình mới có bằng thạc sĩ thì chỉ là điều kiện cần thôi, muốn đi dạy thì tôi cần phải trau dồi nhiều thêm nữa. Nhưng tôi nghĩ đây là cơ hội tốt, cứ thử xem thế nào. Tôi bắt đầu học bổ sung khoá chuyên môn về nghiệp vụ sư phạm, rồi đi dự giờ, làm trợ giảng, tham gia sinh hoạt chuyên môn. Tôi còn có một buổi giảng dạy thử trước phòng nhân sự, thầy Phó khoa để đánh giá phong cách đứng lớp và phương pháp giảng dạy của tôi có phù hợp không. Nói chung, cần trải qua 6 tháng tập sự, tôi mới được duyệt trở thành Giảng viên chính thức, dự kiến vào cuối năm nay. Còn hiện tại, tôi vẫn là giảng viên tập sự để học hỏi kinh nghiệm giảng dạy của các thầy cô.

Áp lực lớn nhất khi làm giảng viên của bạn là gì?

- Nếu là một giảng viên bình thường, tôi không quá áp lực. Nhưng vì các bạn sinh viên ít nhiều đã biết đến tôi, các bạn sẽ để ý nhiều hơn. Cùng với đó là sự kỳ vọng và dò xét xem cô giáo Ngân Anh sẽ thế nào khi đứng trên bục giảng. Thời tôi còn đi học, thầy cô và học sinh thường có khoảng cách với nhau, ít có sự tương tác, như vậy việc giảng dạy ít nhiều sẽ không đạt hiệu quả cao. Tôi không muốn mình cũng như vậy với sinh viên của mình. Tôi muốn có sự gần gũi, thu hẹp khoảng cách để các bạn có cơ hội tương tác với tôi nhiều hơn. Vì tính ra, các bạn sinh viên chỉ cách tôi 3-4 tuổi, ngoài đời có thể xưng hô là chị em, nên tôi nghĩ mình có lợi thế nắm bắt được tâm lý của các bạn nên sẽ không quá khó khăn trong việc tương tác với các bạn.

Bạn có lo lắng nhiều về việc các bạn còn quá trẻ, không tập trung nghe giảng hay chụp ảnh giảng viên đưa lên mạng xã hội, có thể sẽ ghi lại khoảnh khắc kém xinh của bạn?

- Khi đứng lớp, tôi sẽ trao đổi với các bạn những quy tắc tôi đề ra, trong đó có việc không được chụp hình hay quay phim khi tôi đang giảng bài. Các bạn có thể sử dụng điện thoại, hoặc chụp lại bài giảng. Không phải vì tôi ngại việc bị ghi lại những khoảnh khắc kém xinh, tôi muốn các bạn sinh viên chú tâm đến nội dung tôi giảng dạy chứ không phải vì xem tôi là một người đẹp đi dạy.

Công việc giảng viên chiếm bao nhiêu phần trăm khối lượng công việc hàng ngày của bạn?

- Hiện tôi vẫn có nhiều công việc khác nên chia thời gian dành cho việc giảng dạy cũng khá khó khăn. Giảng viên cơ hữu có quy định phải dạy 1.600 giờ một năm, bao gồm ba hoạt động: giảng dạy trên lớp, nghiên cứu khoa học và các hoạt động ngoại khóa như tổ chức hội thảo, tuyển sinh, công tác xã hội. Tôi phải thuyết phục xin giảm một phần ba số giờ cống hiến vì tôi không thể lên trường toàn thời gian. May mắn, tôi được Nhà trường đồng ý hỗ trợ và tạo điều kiện cho tôi để đảm bảo việc giảng dạy được tốt nhất nhưng vẫn không ảnh hưởng đến những công việc bên ngoài.

Lê âu ngân anh,hoa hậu đại dương,sao việt

Lê âu ngân anh,hoa hậu đại dương,sao việt

Lê Âu Ngân Anh: 'Là giảng viên, tôi không cho học viên chụp hình hay quay phim khi đang giảng bài'

Bạn có chú trọng hình thức của bản thân khi đứng trước sinh viên không? Ví dụ bạn phải chỉn chu, xài hàng hiệu để thấy được đẳng cấp trước sinh viên?

- Khi đi dạy, tôi vẫn giữ phong cách hàng ngày của mình là nữ tính, thanh lịch. Tôi vẫn mặc đầm váy, thậm chí đồ hiệu nhưng không quá ngắn, hở hang hay có hoạ tiết cầu kỳ để tránh làm các bạn sinh viên bị phân tâm. (Cười) Nghiêm túc mà nói, đây là môi trường sư phạm chứ không phải thảm đỏ sự kiện. Tôi nghĩ khi là giảng viên, chuyện ăn mặc cần phải chú trọng, đảm bảo khi xuất hiện trước sinh viên lúc nào cũng chỉn chu, lịch sự.

Bạn có muốn gắn bó lâu dài với nghề nhà giáo không hay chỉ là bạn đang định hướng hình ảnh?

- Tôi không tiếp cận công việc giảng dạy để làm hình ảnh cho mình. Bất cứ công việc nào tôi làm tôi đều xác định đây không phải là cuộc dạo chơi. Chưa kể là muốn trở thành Giảng viên mà được công nhận về mặt chuyên môn, tôi phải nỗ lực rất nhiều.

Nhưng tất nhiên tôi cũng có định hướng công việc và mục tiêu của tôi trong 2-3 năm tới là chuẩn bị cho một mô hình kinh doanh giáo dục. Nên việc tôi đi dạy cũng là cơ hội để tiếp cận với những đối tượng phù hợp mà mình muốn lắng nghe ý kiến cũng như những đối tượng muốn tiếp nhận chia sẻ từ mình. Việc đứng lớp cũng sẽ rèn luyện cho tôi cách diễn đạt lưu loát, nắm bắt tâm lý từ người học, tạo động lực cho tôi phải luôn cập nhật không ngừng những nguồn kiến thức mới. Tôi cũng kỳ vọng mình sẽ quan sát và học hỏi thêm về cách vận hành và quản lý trong môi trường giáo dục.

Một người có danh hiệu, có tri thức và đi theo một công việc về giáo dục, tiêu chuẩn đàn ông của bạn có thay đổi so với trước đây không?

- Trước giờ, tôi vẫn không có một tiêu chuẩn bạn trai nào cụ thể. Tôi vẫn quan trọng cảm xúc và ấn tượng khi lần đầu gặp mặt. Nhưng tôi nghĩ nếu tôi quen một người lớn hơn tầm 5 đến 10 tuổi có lẽ sẽ hợp hơn là một anh trẻ tuổi nào đó, vì phong cách và suy nghĩ của tôi có phần chững chạc hơn tuổi. Tôi sẽ ấn tượng mẫu đàn ông thông minh, bản lĩnh, có sự cầu tiến và có mục tiêu rõ ràng trong công việc. Tôi không quan tâm nền tảng của họ giàu hay nghèo, chỉ cần thông minh, bản lĩnh và cầu tiến, chắc chắn họ sẽ là người thành công.

Cảm ơn Ngân Anh về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/le-au-ngan-anh-la-giang-vien-toi-khong-cho-hoc-vien-chup.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/le-au-ngan-anh-la-giang-vien-toi-khong-cho-hoc-vien-chup-hinh-hay-quay-phim-khi-dang-giang-bai-48724.html

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 6 giờ, 48 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 7 giờ, 10 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 14 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 14 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 7 giờ, 15 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 9 giờ, 27 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 11 giờ, 40 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 40 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 11 giờ, 42 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 42 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 11 giờ, 43 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 11 giờ, 43 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 12 giờ, 33 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 12 giờ, 27 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 13 giờ, 45 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 6 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 14 giờ, 2 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 14 giờ, 2 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 14 giờ, 2 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.