Lan Phương: 'Tôi không hào hứng lắm với việc tổ chức một đám cưới linh đình'

11:02 07/03/2018

Nữ diễn viên Lan Phương đã có những chia sẻ về các thay đổi khi mang thai, sự chăm sóc của chồng chưa cưới và nhiều dự định chào đón con một cách đầy hào hứng.

"Khi mới mang thai, tôi bị bối rối, không biết nên vui hay nên buồn"

Chào Lan Phương, cách đây ít ngày chị bị ngộ độc thực phẩm. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của chị thế nào?

Tôi đã khoẻ lại rồi. Bây giờ vẫn còn hơi mệt một chút nhưng không có gì đáng lo ngại. Cũng may hôm tôi bị ngộ độc thực phẩm, tôi đã đi siêu âm ngay. Bác sĩ nói em bé không sao nhưng em bé đạp ít hơn một chút. Tôi cũng hơi lo.

Trong hai bộ phim mới của chị là "Cả một đời ân oán" và "Tháng năm rực rỡ" chị đều có thai. Quay xong phim, ngoài đời thực, chị cũng có thai. Chị có cảm thấy phim vận vào đời thực của mình không?

Quả thật tôi thấy có duyên lắm. Ngoài hai phim nói trên, tôi còn có thêm một phim truyền hình là Những nàng bầu hành động được nhiều người thích lắm. Tôi đóng vai một cô vợ có bầu nhưng cực kì dễ thương. Thời điểm phim này phát sóng cũng là thời điểm tôi bắt đầu mang thai. Khi phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ công chiếu thì cũng là lúc bụng bầu của tôi cũng to như nhân vật cô giáo trong phim.

Tôi thấy duyên đã tới rồi thì phim cứ ồ ạt ra. Mỗi lần nghĩ đến tôi lại thấy rất đặc biệt và thú vị.

Lan Phương,diễn viên Lan Phương,Lan Phương mang bầu

Nữ diễn viên Lan Phương đã có những chia sẻ về các thay đổi khi mang thai

Năm nay chị có khá nhiều vai diễn hay và đa dạng. Trong thời gian qua, chị đã chọn lọc hơn trong việc chọn vai diễn để tạo dấu ấn trong lòng khán giả?

Tôi cố gắng như thế. Thay vì vai nào cũng đóng như lúc trước thì tôi đóng ít phim hơn. Vai diễn hay sẽ được khán giả nhớ đến nhiều hơn là cứ tham gia phim liên tục nhưng vai diễn lại không có gì đặc biệt.

Điển hình như vai Diệu trong "Cả một đời ân oán". Đây là một vai diễn vừa dễ lại vừa khó. Cái khó nhất của nhân vật này là đa chiều tâm lí, cảm xuc cứ thay đổi liên tục. Cô ấy có phần đáng thương, có phần đáng ghét. Tôi lại thích nhân vật Diệu vì cô ấy không thuần là một người xấu, cũng không hẳn là người tốt. Ngoài ra, cô ấy còn có một chút tâm lí bất ổn. Bản thân nhân vật của tôi có khá nhiều vấn đề nên đòi hỏi phải diễn tả làm sao để cảnh trước phù hợp ăn khớp với cảnh sau.

Chị đồng cảm ở điểm nào với nhân vật Diệu?

Khi đảm nhận vai diễn, dù nhân vật xấu hay tốt, tôi đều yêu nhân vật của mình trước đã. Trong 10 tập đầu, tôi chưa có nhiều ấn tượng với nhân vật Diệu vì cô ấy chưa tham gia vào câu chuyện vào mâu thuẫn trong gia đình Vũ Gia. Nhưng càng về sau, tôi lại càng diễn lại càng “say” với Diệu. Tôi thích ở sự đáo để của cô ấy. Thật ra, cô ấy cũng là một người thiếu thốn tình cảm từ bé. Lúc nào cô ấy cũng mặc cảm không có bố mẹ, sống với chú dì nhưng cũng như một người giúp việc. Tất cả những mặc cảm, thiếu thốn đã khiến cô ấy xù lông như một con nhím và mong muốn cố gắng lấy lại những gì mà mình không có. Cô ấy muốn cho người ta thấy cô ấy không tệ như quá khứ của mình. Khao khát đó khiến cho cô ấy theo đuổi mọi thứ.

Thực tế, Diệu cũng không làm gì sai. Trong công việc, cô ấy cố gắng hết mình. Khi yêu Phong cũng là một tình yêu thực sự. Tất cả mọi thứ của cô ấy bắt đầu từ một lí do rất chính đáng. Đến khi ân oán kéo đến, cô ấy không thể nào tránh được. Chồng thì yêu cô bạn thân, nguyên gia đình chồng đề thù ghét. Chỉ duy nhất có mẹ chồng là yêu thương cô ấy thật sự. Trong một guồng đủ mọi ấm ức, lấy một người chồng những tưởng yêu mình nhưng cuối cùng anh ấy lại yêu người khác, không một người phụ nữ nào không điên cuồng. Cô ấy vẫn rất bình tình và chấp nhận số phận của mình. Cô ấy đã cố gắng làm tất cả mọi thứ để có được thứ tốt nhất. Tôi cảm nhận vật và phải có mọi góc nhìn về nhân vật mới thể hiện được, mới thích nhân vật và làm tốt nhất. Tôi thấy Diệu là một nhân vật rất đời.

Có cảnh diễn nào đòi hỏi Lan Phương phải dồn mọi sức lực và tinh thần để diễn?

Đó là những cảnh diễn tâm thần. Đạo diễn lại thích tôi thể hiện những điều đó. Cô ấy bị trầm cảm rất nặng, mỗi lần gây ra chuyện là lại uống thuốc. Diễn mấy cảnh đó phải căng hết cả đầu, mệt vô cùng. Có ngày, tôi phải diễn liên tục bốn đến năm cảnh như thế. Mỗi lần diễn xong là ê ẩm, không còn chút minh mẫn nào.

Chị thấy nhân vật Diệu rất giống mình ở ngoài đời?

Khá giống. Đúng là mỗi nhân vật mà người diễn viên thể hiện đều sẽ lấy một vài điểm tương đồng của bản thân để đưa vào nhân vật cộng thêm khả năng diễn xuất thì nhân vật mới có dấu ấn cho riêng mình. Không chỉ nhân vật Diệu mà nhân vật cô giáo trong Tháng năm rực rỡ hay Hồng Lan trong Những nàng bầu hànnh động, mọi người sẽ đều thấy có cá tính của Lan Phương trong đó.

Năm nay chị có khá nhiều vai diễn hay, gây ấn tượng với khán giả. Như những diễn viên khác sẽ thừa thắng xông lên nhưng chị lại đón nhận tin vui mang thai và chắc chắn phải tạm dừng mọi thứ. Chị có hơi tiếc nuối vì đã bỏ qua cơ hội này để đẩy tên tuổi và sự nghiệp diễn xuất của mình tiến xa hơn?

Lúc tôi phát hiện có thai, tôi có nghĩ về điều này. Không thể nào không nghĩ vì tin vui này đột ngột đến, tôi chưa chuẩn bị tinh thần. Tôi còn quá nhiều dự án. Tôi đã phải bỏ cả vai diễn trong một bộ phim quay tại Ấn Độ của một đạo diễn người Iran. Tôi thích vai diễn đó lắm vì đâu phải lúc nào cũng có cơ hội như thế. Vì phim quay trong tháng 3, bụng bầu của tôi cũng khá to không thể diện trang phục như yêu cầu được nữa.

Khi mới mang thai, tôi bị bối rối, không biết nên vui hay nên buồn. Theo thời gian, tôi cảm nhận được con nhiều hơn, cảm nhận được con cử động. Sự gắn kết của tôi và con ngày càng lớn. Thêm vào đó, chồng chưa cưới của tôi rất quan tâm chăm sóc yêu thương tôi. Anh ấy rất hào chờ mong con ra đời còn hơn cả tôi. Bố mẹ tôi cũng rất hạnh phúc. Tự nhiên tôi không còn tiếc nuối. Tôi nghĩ duyên tới, bản thân mình không giải thích được. Khi em bé đến là một may mắn, là một cơ duyên, là một điều tuyệt vời, tôi phải đón nhận đã rồi những điều đẹp hơn nữa sẽ đến sau này.

Chị có chia sẻ những trăn trở khi mới mang thai với chồng chưa cưới không?

Có chứ. Tôi nói với mẹ tôi trước rồi mới nói với anh. Ai nấy đều khuyên tôi là có con là một hạnh phúc lớn lao, hãy tận hưởng đi. Tôi nhanh chóng quên đi cảm giác tiếc nuối ban đầu.

Lan Phương,diễn viên Lan Phương,Lan Phương mang bầu

Lan Phương,diễn viên Lan Phương,Lan Phương mang bầu

Hầu như các diễn viên nữ đều giấu giếm chuyện mang thai và sinh con. Tại sao Lan Phương lại quyết định đi ngược lại với số đông?

Cả đời người phụ nữ may ra có thai được một hai lần, một số ít hiếm hoi mới sinh con được ba bốn lần. Đây là điều thiêng liêng, đặc biệt. Mình tạo ra cả một sinh linh, một cơ thể sống mới. Tôi nghĩ sinh con là chuyện đáng tự hào và con lại là kết tinh từ một tình yêu đẹp của tôi và chồng mình thì không có lí do gì phải giấu diếm. Đến một tấm ảnh trên facebook của không dám đăng, tôi thấy hơi bất công cho con mình. Bản thân chia sẻ niềm vui đối với mọi người là điều tốt. Ai hỏi tiếp, tôi cũng không ngại trả lời. Tôi tự hào và hạnh phúc khi được chia sẻ về con. Tôi đang rất mong chờ em bé xinh xắn của mình ra đời.

Người Việt Nam vẫn còn suy nghĩ phải đám cưới mới nên có con. Chị có gặp áp lực hay gia đình chị có khó chịu khi bị lời ra tiếng vào việc mình có thai trước khi kết hôn?

Tôi nghĩ chuyện lời ra tiếng vào thì chẳng bao giờ thiếu, nhất là văn hoá của người châu Á, mọi người vẫn thích quan tâm đến những chuyện xung quanh, thích đưa ý kiến, thích đưa lời khuyên... Với tôi điều đó rất bình thường. Tôi may mắn vì bố mẹ tôi rất mong mỏi tôi có em bé. Bố mẹ tôi mừng và không áp lực nhiều về chuyện cưới xin. Ban đầu, bố mẹ tôi hơi lăn tăn, không biết là tôi và anh có gắn bó lâu dài hay không. Thế nhưng, sau đó, bố mẹ thấy anh rất yêu tôi, cầu hôn với tôi, tôi sang thăm và gặp gỡ bố mẹ anh ấy. Rõ ràng, chúng tôi trải qua mọi giai đoạn, không thiếu bất kì một điều gì mà người Việt Nam cần khi yêu và muốn tính chuyện lâu dài. Chuyện kết hôn chỉ là vấn đề thời gian thôi. Hiện tại, bố mẹ tôi rất quý anh nên không lo lắng gì cả.

Tôi rất tôn trọng trình tự yêu và kết hôn của người Việt mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm theo trình tự đó. Cuộc sống bây giờ thay đổi qua nhiều, hiện đại hơn, con người cũng cởi mở và thoáng hơn. Tôi không nghĩ trường hợp của tôi quá hiếm hoi. Tôi nghĩ chuyện những cô gái có con trước khi cưới là bình thường, miễn sao họ hạnh phúc với người đàn ông đó. Còn hơn là nhiều trường hợp vì áp lực xã hội mà vội vàng đi lấy một ai đó để hợp thức hoá cái bầu của mình dù cả hai không yêu nhau nhiều, chỉ vô tình lỡ mang thai. Thậm chí còn có những đám cưới giả để họ hàng, làng xóm nhìn thấy bản thân có chồng. Những điều gượng ép sẽ tồn tại trong bao lâu? Chắn chắn vô cùng ngắn ngủi. Có những người còn lựa chọn chuyện bỏ em bé vì không phải thời điểm họ muốn.

Tôi đang rất hạnh phúc với tình yêu của mình. Tất cả đều chờ đón em bé của tôi. Chúng tôi cũng đã đính hôn với nhau. Tôi cũng không để ý nhiều đến ý kiến của những người xung quanh.

"Điều thay đổi duy nhất là tôi yêu anh nhiều hơn"

Trong một bài phỏng vấn cách đây hai năm, chị từng tuyên bố đã sẵn sàng sinh em bé và biết đâu bất ngờ một ngày đẹp trời chị sẽ công khai chuyện mang thai. Và giờ câu nói đó đã đúng với những gì đang diễn ra. Chị có thấy bất ngờ vì điều trùng hợp này?

Tôi thích nhất ở cuộc sống này là nó có quá nhiều điều bất ngờ. Tôi không bao giờ đoán được hết nhưng tôi lai cảm thấy rất thú vị. Còn cuộc sống mà lúc nào cũng lên kế hoạch, cái gì cũng biết trước, mất đi yếu tố bất ngờ lại khiến mọi thứ nhàm chán.

Khi mang thai, tâm sinh lý của người phụ nữ sẽ thay đổi nhiều. Riêng chị thì sao?

Tôi thay đổi nhiều lắm nhất là thời gian ốm nghén ban đầu. Tâm lí tôi cứ như đi tàu lượn. Lúc tôi như đang lên lên đỉnh cao, lúc lại như rớt tỏm xuống dưới, lúc lại không còn cảm xúc gì. May mắn là anh luôn hiểu và luôn ở bên tôi giai đoạn đó để giúp tôi vượt qua một cách thoải mái. Bước sang giai đoạn thứ hai, cơ thể tôi khoẻ hơn. Tôi ý thức được việc tập thể dục để giúp tôi và con được khoẻ mạnh. Tôi vẫn rất năng động, vẫn tiếp tục quay phim Cả một đời ân oán phần hai. Tôi thích phần này và tâm lí tôi cũng vui vẻ hơn. Tâm lý tôi ổn định, không giống như giai đoạn đầu cứ làm khó anh nhiều.

Lan Phương,diễn viên Lan Phương,Lan Phương mang bầu

Lan Phương,diễn viên Lan Phương,Lan Phương mang bầu

Trong suốt quá trình chị mang thai, chị cảm nhận chồng chưa cưới đã chăm sóc chị như thế nào?

Anh kiên nhẫn, rất quan tâm tôi. Anh luôn theo dõi mỗi cảm xúc của tôi để xem tôi nghĩ gì, cảm thấy ra sao. Anh luôn ở cạnh để giúp tôi bình tâm lại. Anh hay kể những câu chuyện cười giúp tinh thần tôi thoải mái hơn. Anh hiểu được sự thay đổi và tâm lí thất thường của tôi là điều mà tôi không kiểm soát được. Anh cứ nhẹ nhàng vỗ về.

Gần đây, tôi lại lo và nghĩ về nhiều thứ hơn. Tự nhiên, tôi nghĩ về tài chính nhiều hơn. Mình có con rồi sẽ lo cho con như thế nào? Tôi còn nghĩ cả đến lúc con dậy thì, con sẽ thay đổi thế này thế kia rồi mình sẽ cư xử ra sao...

Bố mẹ chồng có gọi điện thường xuyên để thăm con dâu và cháu không?

Bố mẹ chồng tôi là người nước ngoài nên không có thói quen gọi điện mỗi ngày. Thêm nữa, hai múi giỡ cũng khác nhau. Khi thuận tiện vẫn sẽ gọi điện trò chuyện. Chẳng hạn khi tôi ngộ độc vừa rồi, bố mẹ anh có gọi điện cho anh liên tục hỏi xem tôi và em bé có ổn không? Lúc tôi ở bên Anh, tôi cũng bị vấn đề về tiêu hoá, hôn đó đúng lúc anh xin phép đi chơi, dù giữa đêm khuya, mẹ anh vẫn tự lái xe đi siêu thị mua những đồ cần thiết để về nấu cho tôi ăn. Thương lắm.

Sau khi sinh con, chị và chồng chưa cưới có dự định trở về nước của anh ấy định cư như nhiều nghệ sĩ khác không?

Anh cũng có nghĩ đến nhưng chưa quyết định. Vì anh đang làm việc khá tốt ỏ Việt Nam. Tạm thời, chúng tôi vẫn chưa nghĩ nhiều về vấn đề này. Trước mắt, tôi sẽ sinh con ở Hà Nội.

Sau khi sinh em bé, chị có nghĩ sẽ tổ chức một đám cưới lãng mạn không?

Tôi không hào hứng lắm với việc tổ chức một đám cưới linh đình. Chắc quay cảnh dám cưới trên phim nhiều quá nên cũng hơi ngán. Tôi thấy những đám cưới xung quanh mình, cô dâu chú rể luôn là người mệt nhất. Tôi không thấy sự lãng mạn nhiều trong đó. Tôi cảm thấy hơi hình thức và hơi mệt. Có thể, tôi và anh sẽ tổ chức một buổi tiệc nhỏ để chia vui cùng những người thân yêu nhất. Tôi không thích đám cưới mình có quá nhiều người. Tôi nghĩ mình mời tâm 10 người là nhiều. Tuy nhiên, chuyện đó còn ở tương lai, tôi và anh vẫn chưa tính tới.

Ấn tượng lúc đầu và ở hiện tại về ông xã của chị có thay đổi nhiều không?

Chúng tôi không hẳn là tình yêu sét đánh. Điều ấn tượng đầu tiên của tôi về anh chắc chắn là chiều cao của anh. Bây giờ, khi anh ra đường, anh luôn là tâm điểm. Tôi đã cảm nhận được anh là người nhẹ nhàng, điềm tĩnh, chín chắn mặc dù tôi và anh chỉ nói chuyện buổi đầu tiên. Ấn tượng ban đầu đên nay vẫn nguyên vẹn trong tôi. Điều thay đổi duy nhất là tôi yêu anh nhiều hơn. Hồi đó, tôi vẫn lăn tăn chuyện anh sống ở Việt Nam hay ở Anh, thời gian làm việc của anh và tôi có dung hoà được không... Càng về sau, tình yêu của tôi dành cho anh lớn hơn. Bây giờ, bất kỳ điều gì thuộc về anh, tôi đều yêu đều thích.

Lan Phương,diễn viên Lan Phương,Lan Phương mang bầu

Lan Phương,diễn viên Lan Phương,Lan Phương mang bầu

Lan Phương,diễn viên Lan Phương,Lan Phương mang bầu

Thời gian này chị phải hạn chế đi làm. Sau khi sinh con cũng phải nghỉ dưỡng một thời gian. Vấn đề tài chính sẽ phải dồn vào chồng chưa cưới của chị. Cả hai đã có thoả thuận vấn đề này chưa?

Ngay từ đầu, tôi và anh có trò chuyện về sự giống và khác nhau của hai nền văn hoá, trong đó có vấn đề này. Tôi có nói với anh, tôi là người không bao giờ đòi hỏi bất kì điều gì nhưng cũng đừng rõ ràng quá, chồng Tây vợ Việt quá sẽ khiến tôi cảm thấy hơi kì, không hợp lắm với văn hoá của tôi. Anh rất hiểu và từ đó, chúng tôi bình thường. Anh luôn sẵn sàng làm mọi thứ cho tôi vui. Hiện tại, công việc của tôi cũng ít đi. Anh cũng không phải là một đại gia. Anh chỉ là người làm công và được nhận lương. Đôi khi tôi hơi lo lắng một chút vì cá tính của tôi không thích dựa vào ai. Tôi vẫn thích cả hai sẽ cùng lo cho em bé.

Chị có thể bật mí giới tính của em bé?

Tôi bảo với bác sĩ là đừng nói với tôi giới tính của em bé. Vì cả hai chúng tôi và bố mẹ anh đều muốn đến khi sinh con mới biết giới tính. Như thế sẽ thú vị hơn.

Tôi và anh cũng bàn bạc, lên mạng tìm tên cho con. Tìm tên cho bé gái thì dễ hơn tìm cho bé trai. Tên cho bé gái thì tôi và anh đã đồng thuận một hai tên rồi, còn tên cho bé trai thì chỉ có tôi thích chứ anh vẫn chưa chịu tên đó.

Chị có cảm thấy từ khi chị mang thai, chị được khán giả, giới truyền thông quan tâm và yêu thương chị nhiều hơn không?

Hình như là thế. Lúc tôi công bố thông tin, tôi cũng không nghĩ đến chuyện này. Tuy nhiên, sau đó, tôi khá ngạc nhiên vì mọi người quan tâm đến tôi khá nhiều. Ngay cả thông tin tôi bị ngộ độc cũng được đọc giả hỏi han. Tôi thấy vui vì sự quan tâm của mọi người dành cho mình và em bé, nhất là khi nhận được nhiều lời chúc dành cho tôi và em bé. Tôi có đăng những clip ngắn về nhật kì làm mẹ của mình trên youtube. Tôi thấy mọi người xem và phản ứng tốt lắm.

Cảm ơn Lan Phương về buổi trò chuyện này!

>> Lan Phương vác bụng bầu đi dự sự kiện vẫn xinh đẹp hết phần người khác

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 43 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 2 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 43 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 44 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 2 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 2 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 4 giờ, 3 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 4 giờ, 4 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 9 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 4 giờ, 10 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 5 giờ, 10 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 5 giờ, 10 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 11 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 12 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 13 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 5 giờ, 13 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 21 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.