Lam Trường: Hôn nhân đậm mùi 'thả thính', 'tình đầu quốc dân' vẫn chỉ là người chồng 'sợ' vợ

09:55 14/06/2018

Nhìn vẻ ngoài đĩnh đạc, chín chắn của Lam Trường, ai dám nghĩ chuyện tình của anh và bà xã kém tuổi lại sặc mùi "thả thính" hơn cả các cặp đôi tuổi teen. Người ta chợt nhận ra, "tình đầu quốc dân" cũng lầy chẳng thua ai.

"Tôi có đủ lí do để quay lại làm 'tình đầu quốc dân'. Mọi người sẽ biết khả năng thả thính của tôi"

Chào Lam Trường, vì sao trong năm nay anh lại đẩy mạnh nhiều hoạt động cũng như dự án nghệ thuật của mình sau một thời gian dài im ắng?

Một năm tôi ở Việt Nam tầm 7 tháng, ở Mỹ khoảng 5 tháng. Show tôi vẫn nhận thường xuyên. Tuy nhiên, những chương trình mang tính chất truyền bá rộng rãi tôi lại ít tham gia. Điều này khiến mọi người nghĩ tôi ở Mỹ với vợ con nhiều hơn.

Tôi quay lại với dự án lần này là một bước đi đã được tính toán khoảng hai năm trước đây. Trong những đêm diễn, khán giả hay yêu cầu tôi hát lại những bài hát cũ. Tôi không đáp ứng được vì đó là những bài hát tôi chưa từng tập với ban nhạc, hoặc lâu rồi tôi chưa từng hát bài hát đó. Kho bài của tôi rất nhiều và có nhiều bài hay. List nhạc của tôi hiện tại chắc cũng đã có cả ngàn bài. Tôi không thể nào nhớ hết. Dường như là một thiếu sót với khán giả khi có nhiều bài hay nhưng tôi lại không hát lại được cho mọi người nghe. Tôi vẫn thông qua dự án âm nhạc như Lam Trường 9:00 PM live, tôi có thể giới thiệu đến khán giả bài cũ nhưng mới và một số bài mới hoàn toàn của các bạn nhạc sĩ trẻ bây giờ. Tôi nghĩ đây là một bước đi tổng thể, giúp truyền tải đến công chúng những mong muốn của tôi với nhiều hình thức và màu sắc hơn. Tôi ưng ý và tâm huyết nên đầu tư mạnh tay cho các dự án lần này.

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Nhìn vẻ ngoài đỉnh đạc, chín chắn của Lam Trường, ai dám nghĩ, chuyện tình của anh
và bà xã kém tuổi lại sặc mùi "thả thính" hơn cả các cặp đôi tuổi teen.

Khi anh làm sống lại những hit cũ theo cách anh chia sẻ là anh muốn giữ lại màu sắc riêng cho nó. Vậy khán giả nên chờ gì ở những bản hit cũ được anh hát lại lần này?

Trong dự án này của tôi hơn 90% ca khúc được phối mới. Riêng bài Lãng quên chiều thu, tôi quyết định giữ lại bản phối cũ vì quá xuất sắc. Tôi có lên Facebook thăm dò ý kiến của các bạn trẻ. Nhiều bạn ở độ tuổi 9x đời giữa đến những bạn sinh năm 2000 trở về sau, hoặc nhiều bạn teen thường hỏi tôi là: Đây là bài mới đúng không anh? Nghĩa là các bạn chưa biết đến những bài này. Nó vẫn còn mới và phù hợp với lứa tuổi của các bạn ấy.

Nhiều người hay hỏi tôi: "Anh có làm gì mới không?", "Âm nhạc của anh có gì mới không?" tôi nghĩ mọi người chưa hiểu chữ "mới" ở đây được hiểu theo nghĩa như thế nào? Ở nước ngoài, ít khi nào người ta hỏi như thế. Trong âm nhạc, những nhóm nhạc huyền thoại hay nhiều giọng hát kinh điển, sự quay lại của họ sẽ không ai hỏi những câu hỏi kiểu như vậy. Vì âm nhạc của họ không bao giờ là lỗi thời, nhất là dòng nhạc pop ballad. Nếu nói theo kiểu mới, tôi sẽ cho phối lại, cấu trúc bài khác nhau, sound âm thanh mới hơn, cách đánh kĩ thuật mới hơn. Ngày xưa đánh câu cú nghe có vẻ sến, bây giờ đánh sang hơn, hiệu quả hơn. Đó là những cái mới chứ không phải tôi biến đổi từ dòng nhạc pop ballad sang dòng nhạc R&B, hip hop hay ballad, dance. Tôi không nghĩ kiểu mới đó là ưu thế của mình và chưa chắc mọi người đã chấp nhận. Đôi lần tôi cũng thử làm mới mình nhưng khán giả vẫn bày tỏ, họ thích kiểu hát cũ của tôi hơn. Đối tượng khán giả bây giờ cũng có nhiều vế, nhiều hướng. Bản thân người nghệ sĩ cần biết cái nào nên giữ, cái nào nên làm mới. Tôi giữ cái bản sắc, phong cách lãng tử, tình cảm sâu lắng đàn ông của tôi.

Anh có phải thay đổi và thích nghi nhiều với cách đánh nhạc mới của ban nhạc, cấu trúc bài mới... không?

Tôi cũng thay đổi khoảng 30% cách hát mới hơn so với cách hát cũ. Chỉ cần một bạn ngồi kiệu bài cho tôi và làm việc trên cách hoà âm phối khí mới, nói với tôi: "Anh Trường hát theo kiểu này rất hay vì đúng chất nhưng anh thử hát theo kiểu này xem, nó cũng khá hiệu quá". Tôi là một người rất cởi mở, biết tiếp thu ý kiến và không bảo thủ. Tôi tiếp thu được nhiều cái mới để đưa vào bài hát của mình. Nếu bạn để ý khi nghe ca khúc Lãng quên chiều thu sẽ thấy có nhiều nốt nhạc tôi hát thẳng thay vì luyến như ngày xưa để đơn giản hơn, khán giả dễ tiếp cận hơn.

Ngày xưa, tôi là một chàng thanh niên đi hát với tâm thế, suy nghĩ, phân tích câu từ trong bài hát của một người mới hơn 20 tuổi. Bây giờ, tôi đã là một người đàn ông hơn 40 tuổi. Hát lại ca khúc đó nhưng suy nghĩ tôi sâu hơn.

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Khi thực hiện những dự án âm nhạc này, anh có ý định làm sống lại một thời khán giả nhớ về anh là "tình đầu quốc dân"?

Tôi hoàn toàn có đủ lí do để bản thân có thể quay lại thời khắc đó. Tình cảm của tôi dành cho âm nhạc và công chúng vẫn trọn vẹn. Tôi cảm nhận được khán giả còn yêu thương tôi rất nhiều. Nếu có cơ hội để tỏ tình, để hẹn hò lại với mọi người, tôi sẽ tận dụng tối đa. Lúc đó, mọi người sẽ biết khả năng thả thính của tôi ở mức độ nào.

Anh cảm thấy đối tượng khán giả trẻ bây giờ và đối tượng khán giả trẻ của khoảng thời gian hai mươi năm về trước có thay đổi nhiều không?

Đối tượng khán giả của Lam Trường 9:00 PM live lần này sẽ bao hàm nhiều đối tượng: những khán giả đã yêu tôi qua những ca khúc trước đây dễ dàng cảm nhận với tôi hơn và các bạn khán giả trẻ ngày nay cũng sẽ đón nhận. Cá nhân tôi cảm thấy, các bạn trẻ bây giờ có những suy nghĩ rất riêng biệt. Các bạn thích sự sâu sắc, trải nghiệm của một người đàn ông. Các bạn hay tìm kiếm những người lớn tuổi để chia sẻ về cuộc sống. Các bạn ấy cảm thấy thú vị khi nói chuyện với những người lớn. Khi nghe những ca khúc của các ca sĩ không thuộc thế hệ mình, họ cũng thấy họ sành điệu, sành đời hơn, trải nghiệm nhiều hơn. Đó là nhu cầu. Tôi là một ca sĩ có chất liệu bài hát, chất liệu sống truyền tải vào bài hát, chia sẻ và đồng cảm với những mong muốn của các bạn.

Bà xã cũng từng là một fan của anh. Vậy cô ấy có giúp anh lựa chọn ca khúc hay góp ý kiến cho dự án lần này không?

Khi tôi chọn xong danh sách ca khúc, tôi có tham khảo qua ý kiến của vợ. Vợ tôi không chỉ thích những bài hát đó mà còn góp ý thêm những bài hát khác. Tôi nói, mùa này tôi sẽ chọn những bài hát bao gồm cảm xúc tổng thể của khán giả. Mùa tới, tôi sẽ chọn những bài theo những lí do riêng. Tôi cũng muốn tương tác với các khán giả nhiều hơn qua livestream, Facebook. Đồng thời, tôi cũng muốn mình năng động hơn trong vấn đề tương tác trực tiếp với các bạn. Tôi cũng muốn lắng nghe cảm xúc của các bạn sau từng tập để có thể tiếp tục chọn ra những ca khúc đi sâu vào tâm tư tình cảm của các bạn nhiều hơn. Mọi người biết tôi làm gì thì sẽ có thể viết những bài cảm xúc như thời "Làn sóng xanh". Nếu bài viết của các bạn hay, tôi sẽ đọc lên và sẽ bàn luận xoay quanh chủ đề đó. Khi đó vấn đề sẽ được mở rộng cho mọi người hơn là vấn đề của tôi và bạn khán giả đó. Đây là một trong những hướng thú vị trong tương lai tôi hướng đến.

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường - Phạm Quỳnh Anh

Mới cách đây không lâu khi anh ra sản phẩm âm nhạc hay ngồi ghế giám khảo The Voice Kids, mọi người vẫn thấy anh giữ khoảng cách và hơi nhạt. Hiện tại, anh lại thú vị và cởi mở hơn. Nguyên nhân của sự thay đổi này là gì?

Tôi cũng thấy bản thân mình cần phải làm một điều gì đó không phải là mình. Tôi muốn bạo dạn và thử xem như thế nào. Không chừng sẽ có những cái hay, những góc nhìn mà người khác nhìn mình cũng mới mẻ hơn. Tôi đã làm và được mọi người thích hơn. Đó là một trải nghiệm thú vị.

Thời gian này, tôi tiếp xúc với báo chí hay đồng nghiệp, tôi cũng "lầy" hơn chút xíu, nói chuyện cũng bất cần hơn chút xíu. Có thể xem đây là một cái "trend" của thời nay. Tôi là người của công chúng và tôi nên cập nhật.

Trong những tập tới của Giọng hát Việt 2018, bạn sẽ còn thấy những điều căng thẳng hơn nữa chứ không chỉ tranh luận hay giành thí sinh quyết liệt với Thu Phương. Tôi nhận thấy đây là một show mang tính tương tác cao. Tôi có hơn 20 năm để người ta hiểu tính cách của tôi. Tôi không sợ mọi người nghĩ xấu về tôi. Có muốn xấu cũng chưa chắc được.

Anh bắt kịp xu hướng như thế, liệu đây có phải là do bà xã tư vấn?

Vợ tôi viết status nào là "dính" cái đó. Rất hay. Nhiều khi tôi muốn học hỏi vợ mình. Tôi để ý, cô ấy cực kì giỏi trong việc thể hiện cảm xúc của mình với những người xung quanh qua những lời văn. Tôi hay đùa: "Em copy ở đâu rồi dán vào à". Cô ấy cứ cười. Phương nói thì không giỏi nhưng viết lại rất sâu sắc. Đôi lúc, sâu sắc đến nỗi tôi phát sợ. Tôi khựng lại và tự nghĩ, vợ mình sâu sắc như thế, nếu mình "lạng quạng" để cô ấy chỉnh mình là xong. Tôi phải coi lại bản thân mình ngay. Lâu lâu, tôi viết một điều gì đó, tôi cũng tham khảo vợ mình: "Em thấy anh viết vậy được chưa?", "Anh viết vấn đề này như thế nào?" Phương ít khi nào sửa, câu cửa miệng của cô ấy luôn là: "Anh viết rất là Lam Trường rồi".

Tôi tiếp xúc với các bạn nghệ sĩ, các fan trẻ, tôi thấy họ có những ngôn từ viết khá đáng yêu. Ví dụ, dạo này nhiều người thấy tôi hay dùng từ "lụi tim" hay "đốn tim" trên Facebook. Những ngôn từ đó trẻ trung, tôi nghĩ mình dùng được. Có những cái không dùng được nhưng có những cái đáng yêu thì phải tiếp thu để thay đổi con người trở nên thoải mái hơn.

Hôn nhân lí thú và câu chuyện "sợ" vợ trẻ xuất phát từ chuyện thả thính của "tình đầu quốc dân"

Chuyện tình của anh và bà xã Yến Phương cũng xuất phát điểm từ khán giả - thần tượng và từ thả thính Facebook?

Ngày xưa, tôi nhớ khi tôi "cưa" Phương là bằng bài hát Con đường tình yêu. Khi tôi lưu diễn, Phương vẫn là một du học sinh. Cô ấy có nhắn hỏi bâng quơ trên mạng rằng: Anh Trường có hát bên này không và làm cách nào để đi xem anh Trường hát? Tôi có bạn chung với cô ấy trên Facebook và tôi nhìn thấy những bình luận đó. Tôi vào trả lời cô ấy là tôi có hát. Phương hỏi lại tôi, liệu đây có phải là Facebook của anh Lam Trường không, làm cách nào để tin đây là Facebook của ca sĩ Lam Trường? Tôi bảo với cô ấy: "Anh thật mà". Tính tôi hay sợ người khác nghĩ mình nói không đúng, thế là tôi livestream để Phương xem mặt. Tôi không biết vì sao lại như thế và cũng nhờ vậy mà giờ đây cả hai thành vợ chồng.

Tôi nghĩ cũng có sự phá phách tinh nghịch trong tính cách của bản thân. Một người trông mong mình hát, không bao giờ nghĩ ở Mỹ xa xôi như thế lại có cơ hội xem tôi hát và tiếp xúc với tôi. Tôi chỉ nghĩ người đó sẽ như thế nào nếu thật sự thấy tôi trên màn hình. Tôi cũng không biết phản ứng của người đó sẽ ra sao khi tôi thử hát một câu cho người đó nghe. Những suy nghĩ đó khiến tôi hành động. Tôi ôm đàn hát Con đường tình yêu. Tôi không biết lúc đó Phương có nghĩ gì không, tôi lại quyết định mở lời: "Nếu em muốn nghe anh hát, anh có thể cho em quá giang đến địa điểm anh diễn". Lúc ấy, tôi diễn ở sòng bài, phải trên 21 tuổi mới được vào. Phương lúc đó dưới 21 tuổi. Tôi đã bảo lãnh cho Phương để cô ấy vào nghe tôi hát. Phương rất ngỡ ngàng vì không nghĩ mọi việc diễn ra như thế. Tôi cũng nghĩ đây chỉ là một fan của mình và mình chỉ nhiệt tình ở mức độ đó. Tôi có tặng cho Phương một tấm ảnh do tôi chụp. Cũng sau đêm diễn đó, chúng tôi không liên lạc với nhau.

Khoảng mấy tháng sau, tôi và Phương liên lạc lại. Tôi hỏi Phương: "Tấm ảnh anh tặng em, em còn giữ không?". Phương bảo: "Em vẫn giữ, vẫn để trên máy vi tính. Sao lâu quá anh không liên lạc lại?" Tôi bảo tôi bận quá chứ không phải không muốn. Vả lại, cô ấy cũng đang đi học, không có thời gian nhiều: "Anh thấy em còn giữ món quà đó khiến anh rất vui vì đó là một món quà rất đặc biệt". Phương nói: "Em thấy cũng giống như bao món quà khác, chứ chưa thấy gì đặc biệt". Tôi bảo cô ấy hãy zoom đôi mắt trong bức ảnh to lên và gần lại sẽ thấy điều đặc biệt. Phương làm theo và thấy trong mắt cô ấy là dòng chữ: "Nhớ em".

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lúc mới gặp nhau, vẫn chưa tìm hiểu gì sao anh lại để dòng chữ: "Nhớ em" như thế?

Tôi phá thôi. Nếu tôi im lặng luôn, Phương sẽ không biết điều đó. Ba tháng sau, khi nói chuyện lại với Phương, tôi lại nói. Nói chung, con người có nhiều lí do để tạo thành cảm xúc cho nhau. Đôi khi không có gì quá đặc biệt, chỉ là ánh nhìn thôi, chỉ cần mình ưa người ta là đã có lí do để mình muốn trò truyện, mình nhớ tới câu chuyện đàm thoại đó. Phương để tóc đúng kiểu con gái mà tôi thích.

Phương có hỏi: "Mới gặp nhau làm gì mà nhớ em?". Tôi nói: "Anh đâu có nói là anh nhớ em. Anh không biết viết chữ gì lên đó. Nhớ một người bạn cũng không có gì quá ghê gớm. Em nhỏ hơn anh nên anh gọi em là em, chứ không thể gọi là chị được". Tôi bắt đầu biện hộ dù thật sự là thả thính.

Đó có phải là lí do mà bà xã của anh bây giờ rất ghen không?

Đó cũng là một trong những lí do mà bà xã của tôi ghen. Phương nói: "Anh đối với em như vậy, chắc chắn với những người con gái khác cũng như vậy". Cho đến ngày hôm nay, điều làm Phương yên tâm khi đi đến quyết định kết hôn và sinh Yên Lam cho tôi là vì Phương hiểu và biết không phải như những gì Phương thấy. Tôi thả thính cũng tuỳ người.

Điều duy nhất Phương vẫn còn đắn đo với tôi là tôi quá nhẹ nhàng, quá nhiệt tình. Không tới mức độ chủ tâm thả thính nhưng đôi khi nhiệt tình giúp đỡ fans, có thể trò chuyện với fans hàng tiếng đồng hồ... Cơ bản là tôi biết lắng nghe, tôi tôn trọng câu chuyện của người khác. Vợ tôi cảm thấy rất khó chịu. Cô ấy bảo: "Anh còn bao nhiêu việc phải làm. Công việc rồi đi hát, anh phải biết giữ sức khoẻ". Phương chỉ nghĩ vậy thôi chứ Phương không ghen thực sự. Cũng không có lí do gì để ghen. Cô ấy hiểu đó là tính cách để làm nên con người của tôi. Thôi thì ráng chấp nhận.

Nghệ sĩ bây giờ xem việc tương tác trò chuyện với fans là một phần của cuộc sống và công việc. Bà xã của anh lại không vui khi anh tương tác nhiều với fans. Anh có thấy thiệt thòi không?

Tôi không lên Facebook nhiều không phải vì Phương không muốn. Phương không cấm cản chuyện đó. Tôi lại cho như thế là đủ. Tôi là tuýp người thích nói chuyện trực tiếp nhiều hơn là đánh chữ. Một lí do nữa là không phải câu chuyện hay vấn đề gì tôi cũng đưa lên Facebook.

Việc yêu và cưới một cô vợ trẻ dường như mang đến nhiều điều lợi cho anh?

Tôi như trẻ hoá. Mọi người cũng công nhận tôi trẻ hơn. Tôi hay đùa: "Vợ trẻ quá nên không dám già". Lấy vợ trẻ cũng có những điều tích cực. Tôi năng động hơn, thích đi đây đi đó nhiều hơn. Hồi xưa, mỗi khi đi hát về, tôi thường trốn trong phòng chơi game hoặc chỉ trò chuyện với các thành viên trong gia đình. Cưới Phương về, tôi thích đi du lịch, xem phim, ăn uống... Cuộc sống thay đổi nhiều. Phương cũng thay đổi nhiều để hoà hợp với tôi hơn. Cô ấy sâu sắc, điềm đạm và chín chắn hơn rất nhiều.

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Anh và bà xã có dùng chung Facebook cho vợ dễ quản lí không?

Vợ tôi vào Facebook tôi được. Thế nhưng, cô ấy chỉ vào xem những khi cảm thấy không ổn, chứ ít khi vào thường xuyên. Phương không đọc trộm tin nhắn. Có gì nghi ngờ là vào kiểm tra xem hết. Nhiều đàn ông không thích chuyện đó. Tôi lại không thấy thế. Bởi từ xưa, tôi đã lỡ nuông chiều Phương. Tôi biết Phương không làm quá, không quá đáng. Kiểm soát hay nghi ngờ chung quy cũng chỉ vì người phụ nữ quá yêu mình. Giả sử tôi với Phương có một cuộc sống gia đình bình thường như bao người, cả hai sống chung ở Việt Nam, làm gì cũng có nhau, không lí do gì Phương nghi ngờ hay kiểm soát.

Có bao giờ cả hai ghen vì chuyện trên Facebook chưa?

Chưa ghen vì Facebook nhưng ghen vì những cuộc điện thoại của tôi nhiều hơn. Tôi nói chuyện điện thoại theo cách rất đặc biệt. Dù nói chuyện với con trai hay con gái, tôi đều theo kiểu thì thầm, nhẹ nhàng, dịu dàng. Vợ tôi ngồi nghe cứ thấy nhột nhột, ngứa ngứa lỗ tai mà không biết chuyện gì. Cô ấy tức lên bảo: "Anh nói chuyện bình thường được không? Nói gì mà ngọt quá vậy?" Lí do là tôi sợ tốn hơi. Tôi phải nói nhỏ nhẹ để tối tôi còn đi hát nữa.

Là "tình đầu quốc dân" của triệu người nhưng cuối cùng cũng chỉ là chồng em thôi!

Có một người chồng là "tình đầu quốc dân", bắt kịp xu hướng, biết thả thính, nói chuyện dịu dàng ngọt ngào... hẳn người vợ nào cũng phải ghen. Anh có định kiềm chế bớt tính cách này, nhất là khi giao tiếp với fans để vợ yên tâm không?

Tôi cũng có chủ động bớt lại. Tôi đã bớt thả thính nhiều đó chứ. Phương thà ở nhà chơi với con và đợi tôi đi hát về còn hơn là đi theo tôi đến phòng trà hay club, rất dễ bực mình. Nhiều lần Phương đi xem tôi hát, fans của tôi biết Phương nhưng vẫn chạy lên ôm, hôn tôi. Phương thà ở nhà khuất mắt cho dễ chịu. Tôi cũng nghĩ cô ấy đừng nên đi xem tôi hát sẽ tốt hơn.

Phương hiểu tình cảm giữa tôi và khán giả là trong sáng. Tôi không bao giờ nghĩ là họ yêu tôi. Không phải tôi vô tư mà bản thân tôi xác định là vậy. Sau này, Phương bớt ghen bớt ấm ức là vì đối với fans tôi là ca sĩ, nhưng với Phương tôi là một người chồng chứ không phải ca sĩ.

Những lúc ở nhà, tôi nấu ăn cho Phương. Nấu nhiều là đằng khác. Phương cũng siêng nấu ăn nhưng tôi giành hoài. Thời gian ở Mỹ, tôi nấu ăn cho vợ, thấy con bị táo bón, tôi còn la vợ và chạy ra chợ mua rau củ quả về nấu cháo cho bé ăn, tôi chăm con, thay tã cho con... Tôi mua gỗ, mua máy cưa về làm cho Phương một vườn rau nhỏ. Mảnh vườn đó nếu làm phải từ 700 USD – 8000 USD. Số tiền nói lên khối lượng công việc rất nhiều. Tôi tự làm hết. Hay khi Phương muốn sơn phòng cho con, tôi không mấy thích vì sơn sẽ có mùi. Tôi vẫn chiều vợ. Tôi mua sơn về rồi hai vợ chồng cùng sơn, để Yên Lam qua phòng hai vợ chồng ngủ một thời gian cho bớt mùi. Tôi biết mỗi lần tôi làm gì cho vợ, tôi liếc nhìn qua, tôi thấy vợ hạnh phúc lắm.

Tôi đi đâu thì về nhà tôi vẫn là một người chồng, vẫn làm công việc của gia đình. Tôi muốn tạo ra những công việc đó để Phương thấy, cô ấy trong lòng tôi có sự khác biệt với mọi người. Tôi không bao giờ làm những điều này cho người khác vì đó không phải trách nhiệm của tôi. Riêng với Phương, tôi sẵn sàng làm mọi thứ vì cô ấy là vợ của tôi. Tôi làm nhiều thứ như thế, vợ cảm nhận được tôi yêu thương cô ấy, tự động cũng bớt ghen đi.

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Cuộc sống hôn nhân của hai thế hệ 7x và 9x hoà hợp với nhau như thế nào?

Chúng tôi khá hoà hợp từ phim ảnh, ăn uống, du lịch... Mỗi lần tôi qua Mỹ là hai vợ chồng lại mua vé máy bay đi du lịch. Có khi chúng tôi lang thang đi chơi đến mười mấy ngày. Lúc có bầu cũng đi luôn. Cả hai đi tham quan núi lửa. Bảo vệ không cho vào vì sợ ảnh hưởng em bé. Phương ngồi trong xe, tôi vào trong bấm livestream cho Phương xem. Hai vợ chồng tôi ham chơi như nhau.

Nãy giờ nghe anh nói là vợ ghen nhưng có bao giờ anh ghen với vợ chưa?

Phương bảo, cô ấy chưa từng thấy tôi ghen. Thế nhưng, cũng từng có một chuyện xảy ra khiến cả hai suýt chia tay. Phương còn trẻ, cái tôi còn khá lớn. Cô ấy thấy tôi yêu nhưng ít ghen quá, đôi khi tôi cũng có những chuyện làm Phương mệt mỏi, buồn bã. Phương sợ bản thân không chịu nổi áp lực đó chứ không phải không muốn tiếp tục. Đôi lần Phương muốn buông. Bên cạnh cô ấy khi đó cũng có nhiều người theo đuổi yêu thương. Người ta tấn công. Tôi chưa bao giờ hỏi thẳng vợ là cô ấy có bật đèn xanh cho người ta không. Rõ ràng khi đó, người ta nhắn tin, Phương vẫn trả lời, tôi vẫn đọc những tin nhắn đó. Tôi thấy đau lòng. Tôi muốn đồng cảm và hiểu lí do vì sao lại thế, Phương nói chuyện rất bình thường với người ta trong khi người ta có tình cảm với cô ấy thì cả tôi và cô ấy đều biết. Một thời gian dài, tôi nghĩ chúng tôi sẽ không đi đến đâu. Cứ cò cưa qua lại. Đó là lần dữ dội nhất mà chúng tôi gặp phải, sau đó thì cả hai quyết định quay lại với nhau. Từ đó, không còn lấn cấn những vấn đề đó nữa.

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Anh tập cho vợ thích nghi dần với mình hay đến khi hai vợ chồng về với nhau mới có một sự thoả thuận trong hôn nhân?

Tôi hơi mạo hiểm là khi chúng tôi kết hôn xong, tôi mới nói chuyện với Phương. Trước đó, tôi chưa muốn nói vội vì mình và cô ấy chỉ đang tìm hiểu, yêu thương nhau, người ta có quyền sống theo cách người ta muốn, mình đâu có quyền can thiệp.

Tôi cảm ơn gia đình Phương nhiều. Mẹ Phương là một người rất tốt bụng, hiểu chuyện. Gia đình vợ rất thương tôi. Mẹ Phương nói chuyện với Phương rất nhiều. Mẹ khuyên cô ấy nếu nói chuyện lớn tiếng hay quá nóng tính cũng không được, phải mềm mỏng với chồng. Vì thế, hai vợ chồng tôi nói chuyện khá nhún nhường, cương nhu luân phiên.

Anh có phải là một người lãng mạn trong hôn nhân?

Tôi là một người lãng mạn. Phương nói ngày xưa tôi lãng mạn hơn bây giờ. Ai cũng thế, lúc mới yêu thì chiều chuộng nhiều. Bây giờ, tôi cảm thấy mình yêu vợ nhiều hơn nhưng có lẽ, nhu cầu của vợ lại tăng hơn. Ngày xưa khi tặng ảnh chỉ là hành động lãng mạn của một chàng thanh niên. Bây giờ, tôi lãng mạn kiểu đàn ông chín chắn như: xây vườn, sơn nhà... Dù sao Phương cũng còn trẻ, cũng thích kiểu lãng mạn như phim ảnh. Chồng mình làm cho mình thì còn gì sướng bằng, có mất mát gì mà không đòi hỏi.

Thương lắm. Vợ tôi đi làm tự để dành tiền mua được món đồ đắt mà mình thích khiến cô ấy hạnh phúc lắm. Tôi nói: "Cho anh hùn vô với, anh mua với em". Tôi xót khi thấy vợ làm cực mới để dành được số tiền đó. Phương lại luôn muốn tự mua, muốn tự hưởng thành tựu của mình. Nếu còn thiếu chút xíu, tôi nài nỉ xin được hùn mua cùng. Tiền của tôi để đó, Phương muốn xài lúc nào cũng được. Phương không muốn xài tiền của tôi thôi. Cô ấy rất tự lập, tự giác.

"Tôi chưa nói với Kiến Văn về Yên Lam"

Sợi dây gắn kết giữa anh với hai con Kiến Văn và Yên Lam như thế nào?

Đối với Yên Lam, tôi và con rất gắn kết. Yên Lam thương tôi lắm. Mỗi lần đi xa về gặp con, Yên Lam theo tôi đến nỗi Phương ganh với tôi luôn. Cô ấy bảo: "Lúc anh đi, em là cục vàng. Giờ anh về, em là cục gạch rồi. Con không theo em nữa". Thời gian tôi đi vắng, Phương chăm bé quá nhiều. Lúc tôi về, có người phụ, Phương mừng lắm. Tôi hiểu tâm lí đó. Tôi thường khuyến khích vợ đi ngủ, xem phim, uống cà phê với bạn bè... để con ở nhà tôi trông. Phương đi ngay. Bé ở nhà chơi với tôi thì gắn kết với tôi. Yên Lam quý tôi, mến tôi, thương tôi. Mỗi khi con nhìn tôi là tôi muốn tan chảy. Tuy nhiên, khi tôi vừa về Việt Nam, tôi gọi facetime cho Phương và Yên Lam, vừa nghe tôi gọi: "Con ơi!", bé quay sang chỗ khác chứ không thèm nhìn tôi. Con nít là thế. Khi có Yên Lam, tình cảm trong tôi khó tả lắm. Tôi nghĩ những người làm cha sẽ hiểu. Tôi chăm chút cho con từng chút và muốn con được khoẻ mạnh, hạnh phúc. Đôi lúc tôi nghĩ nếu thế giới có chuyện gì xảy ra bắt tôi đổi mạng cho con, tôi cũng làm.

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Khoảng thời gian trước có vài bài báo nói về việc Kiến Văn không nhận ra tôi là cha. Tôi nghĩ đó là quá khứ, bây giờ tôi hạnh phúc hơn. Vì Kiến Văn đã nhận ra tôi. Vừa rồi, tôi sang thăm Kiến Văn, hai cha con đi chơi với nhau vui lắm. Tôi cảm nhận được con trai rạng rỡ khi chơi cùng tôi. Tôi thấy cuộc sống của con không buồn, thâm chí là ổn định hơn nhiều so với những đứa trẻ thiếu thốn tình cảm của cha. Tôi biết nếu có tôi, con trai sẽ có nhiều tình cảm hơn nhưng cuộc sống khiến cho hai cha con không gần nhau. Tôi không muốn giành chuyện giữ con với An (vợ cũ - pv). Tôi chưa nói chuyện nên không biết là được hay không nhưng ít ra, Kiến Văn có mẹ, về với tôi sẽ thiếu mẹ, người rất quan trọng đối với một đứa trẻ, tôi hiểu chuyện đó. Hiện tại, Kiến Văn rất đẹp trai, khoẻ mạnh, thông minh, học cực kì giỏi, toàn điểm tuyệt đối, có tên trong danh sách khen thưởng danh dự của trường. Tôi hạnh phúc khi có món quà tuyệt vời này.

Tôi cảm ơn An và gia đình của cô ấy đã chăm sóc cho bé rất tốt. Tôi chỉ biết làm tròn những mặt về xã hội, kinh tế để con có mọi thứ tốt nhất. Còn về mặt tình cảm, tôi trông đợi một ngày nào đó, tôi có thể ở với Kiến Văn lâu hơn. Con có thể về nhà ở với tôi vài tháng. Tôi biết một đứa con sẽ hạnh phúc trọn vẹn khi có ba mẹ bên cạnh. Tôi nhìn thấy điều đó ở Yên Lam. Mỗi lần có tôi và Phương bên cạnh, bé cười tươi lắm. Tôi thương con trai. Tôi biết con có những thiếu thốn, không được như Yên Lam. Cũng may, con được bù đắp bằng những tình thương luân phiên. Ba cũng thương, mẹ cũng thương. Những gì tôi nói bằng trái tim, con trai tôi cảm nhận được. Tôi hỏi: "Con biết ba là ba con không?" Kiến Văn cười: "Con biết ba là ba con". Con tôi cười như an ủi, động viên tôi. Tôi chỉ đợi khi con có đủ khả năng quyết định cuộc sống của mình để nói với mẹ là: "Mẹ ơi con muốn qua ở với ba mấy tháng", khi đó chắc tôi hạnh phúc lắm. Hai cha con sẽ đi câu cá, đi du lịch, về Việt Nam thăm ông bà... Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để bù đắp lại khoảng thời gian thiếu thốn tình cha con của Kiến Văn.

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Anh có nghĩ đến chuyện kết nối hai anh em Kiến Văn và Yên Lam?

Hai anh em vẫn là một dòng máu của tôi. Đã là anh em sẽ gắn kết với nhau. Tôi nghĩ không có lí do gì để ngăn cản chuyện đó. Giả sử An và chồng sau có con thì Kiến Văn và bé đó cũng là anh em. Vậy không có lí do nào Kiến Văn không thể xem Yên Lam là em gái. Chuyện đó không hợp lí. Tôi nghĩ An sẽ không phản đối đâu.

Anh có nói với Kiến Văn về Yên Lam Không?

Tôi chưa nói với Kiến Văn về Yên Lam. Tôi chưa muốn đưa nhiều vấn đề vào đầu của Kiến Văn trong cùng một lúc. Tôi nghĩ đến lúc hợp lí tôi sẽ nói chuyện đó. Chuyện này cũng sẽ không quá khó khăn để con tiếp nhận.

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Lam Trường,Yến Phương,sao Việt

Anh có phải là trụ cột kinh tế cho cả hai con?

Đúng. Mẹ của Kiến Văn cũng đi làm lâu năm. Tôi nghĩ An cũng là người chủ động lo kinh tế gia đình được. Tôi cũng là người kiếm được tiền. Thêm người chồng sau của An cũng là kĩ sư, có kinh tế ổn định. Cuộc sống sẽ tốt. Trách nhiệm của tôi đối với Kiến Văn, tôi làm tự nguyện và hoàn thành tốt. Chuyện đó quá nhỏ so với việc con mình thiếu thốn về tình cảm.

Vợ tôi hiện tại mới đi làm lại. Khi mang thai là Phương tốt nghiệp xong. Tuy nhiên, cô ấy không đi làm ngay vì phải chăm con. Phương làm trong một văn phòng kế toán. Phương làm nửa ngày, nửa ngày còn lại về với con.

Cảm ơn Lam Trường về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ (Theo nld.com.vn)
Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 5 phút trước

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Chuyện làng sao - 9 giờ, 6 phút trước

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 32 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 14 giờ, 37 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 18 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 32 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 14 giờ, 35 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 14 giờ, 36 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 14 giờ, 37 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 14 giờ, 37 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 37 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 18 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 14 giờ, 18 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 14 giờ, 18 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 14 giờ, 20 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 15 giờ, 13 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 14 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 15 giờ, 14 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 15 giờ, 14 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 15 giờ, 14 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 15 giờ, 23 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 16 giờ, 2 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 16 giờ, 3 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 16 giờ, 3 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 18 giờ, 39 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...