Lâm Tâm Như từ mẫu nội y đến sao lớn: Đánh đổi và thủ đoạn?

15:49 22/09/2017

Lâm Tâm Như - nàng Hạ Tử Vy thanh khiết trong "Hoàn Châu cách cách" - bị cho là người tâm cơ, hai mặt, sẵn sàng hãm hại bất kỳ ai chỉ để đạt được mục đích.

Lâm Tâm Như được miêu tả như diễn viên tính cách cởi mở. Hoạt động nhiều năm trong ngành giải trí, cô vẫn đứng sừng sững dù qua không ít thăng trầm sự nghiệp. Mỗi lần trả lời phỏng vấn, cô lại nói "từ khi bắt đầu đã luôn tâm niệm không bị mê hoặc bởi ánh hào quang".

Ai đó gặp Lâm Tâm Như đọc kịch bản sẽ nhận xét cô khéo nhớ lời thoại. Họ còn thích cô ở sự hài hước còn cô tự nhận có khiếu đóng vai hài. 23 năm trong nghề, Lâm Tâm Như xây dựng hình tượng tưởng như hoàn hảo, nữ cường mạnh mẽ.

Nhưng những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc bắt đầu đặt câu hỏi: "Liệu đó có phải minh tinh trong sáng như ngọc?". Đồng nghiệp Châu Kiệt gọi cô là "thánh nữ đóng kịch", Hàn Tuyết lấp lửng chê Lâm Tâm Như tính cách hơn cả công chúa.

Những người làm từ thiện lắc đầu vì Lâm Tâm Như "vắt cổ chày ra nước", "qua cầu rút ván". Sau hơn hai thập kỷ lăn lộn, nữ diễn viên 41 tuổi đang hứng chịu làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.

Lâm Tâm Như sinh năm 1976 tại Đài Loan. Cô sớm chịu cảnh cha mẹ ly hôn khi mới 7 tuổi. Tuổi thơ trong cô là những ngày tháng bên mẹ, thường sang Nhật thăm họ hàng. Tính cách Lâm Tâm Như vì thế cũng không giống các cô bạn đồng trang lứa.

Học trung học, gia đình muốn Lâm Tâm Như du học ở Anh. Nhưng cô không mặn mà với sự nghiệp đèn sách. 17 tuổi, cô tự tin bước vào ngành mẫu nội y, sẵn sàng chụp ảnh gợi cảm trước ống kính. Trên trang cá nhân, cô thích đăng khoảnh khắc vui hết cỡ bên những người bạn.

"Tôi không phải mẫu thiếu nữ nhu mì, dịu dàng. Ngay từ đầu, tôi đã thích tự chọn con đường riêng cho bản thân. Cha mẹ không thích tôi bước chân vào nghệ thuật, nhưng thực tế tôi đã làm được điều đó", cô nói về kế hoạch bước vào nghệ thuật.

Lâm Tâm Như quá may mắn, đó là sự thật. Năm 1995, từ mẫu nội y, cô được giao vai nhỏ trong CF quảng cáo. Một năm sau, cô có vai diễn đầu tay bên cạnh Lâm Chí Dĩnh, Kim Thành Vũ - những sao trẻ hàng đầu lúc bấy giờ.

"Khi ở năm thứ hai trung học, tôi được mời quay quảng cáo. Tôi đã nghĩ tới việc đi nước ngoài với cơ hội khác. Nhưng nếu chọn con đường đó, tôi không thể thử thách bản thân với đam mê của chính mình. Tôi đã tự cho mình cơ hội: đóng phim, nếu không thành công sẽ quay trở lại trường học", cô lý giải.

Năm 1997, cơ duyên lớn đến với Lâm Tâm Như khi cô được giao vai Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu cách cách. Cô kể đó là lần đầu tiên rời Đài Loan nhiều tháng để quay phim. "Tôi đã trải qua nhiều thử thách ở môi trường làm phim không thân thuộc", nữ diễn viên trả lời phỏng vấn vào năm 2001.

Điều cô không ngờ tới là sự thành công ngoài dự đoán của ê-kíp. Từ một người mẫu nội y lạ lẫm, gương mặt đen nhẻm, dáng dấp gầy gò, Lâm Tâm Như trở thành sao hạng A tại thị trường Đài Loan.

Theo China Daily, Hạ Tử Vy vốn không dành cho người mẫu nhỏ tuổi như Lâm Tâm Như. Năm đó, đoàn phim Hoàn Châu cách cách lựa chọn Lý Đình Nghi vào vai Tiểu Yến Tử, Triệu Vy đảm nhận nhân vật Hạ Tử Vy. Nhưng vào phút chót, Lý Đình Nghi bỏ vai.

Nữ diễn viên họ Lý lúc bấy giờ là người có chút tên tuổi tại Đài Loan. Cô muốn tìm đến kịch bản được đầu tư hơn.Ở thế đường cùng, Triệu Vy được đôn vai Tiểu Yến Tử. Lâm Tâm Như - diễn viên vừa ký hợp đồng với công ty Quỳnh Dao - nhận lời mời "đóng cứu nguy".

Nhưng sự lựa chọn của Quỳnh Dao không nhận được sự hưởng ứng từ nhà đài Trung Thị. Lãnh đạo đài cho rằng nên đổi vai nữ chính ngay khi gặp Lâm Tâm Như vì cô kém sắc, thiếu tư chất so với dàn nghệ sĩ còn lại.

Bản thân mẹ đẻ Hoàn Châu cách cách cũng thừa nhận Lâm Tâm Như "yếu" về diễn xuất. Trước bộ phim này, cô tham gia vai nhỏ nhưng chưa đủ để gọi có kinh nghiệm đóng phim. Hơn thế nữa, phim còn bị khán giả Đài Loan nhận xét tiêu cực. Giám đốc đài Trung Thị ra mặt nài nỉ Quỳnh Dao xem phim cũ của Lâm Tâm Như để mong bà đổi ý.

"Tôi xem lại phim Lâm Tâm Như đóng và thấy mình cần phải xem xét lại lựa chọn. Tôi gọi điện cho ê-kíp, đề nghị họ ngưng các cảnh quay có Lâm Tâm Như. Đồng thời, họ phải gửi về Đài Loan những phân đoạn có Hạ Tử Vy để tôi xem thử. Tôi có nghĩ về việc có thể thay diễn viên", Quỳnh Dao nhớ lại.

Chuyện này bằng cách nào đó đã tới tai quản lý Lâm Tâm Như. Phía nữ diễn viên trẻ khóc liên tục, cầu xin được đóng trọn vai. Những giọt nước mắt đánh đổi van xin đã khiến Quỳnh Dao cảm động. Sau này, bà là người lấy danh dự để đảm bảo cho Lâm Tâm Như được diễn vai Hạ Tử Vy.

"Lâm Tâm Như lúc biết tin cũng gọi điện cảm ơn tôi. Cô ấy khóc nói cảm ơn dì, hứa không để tôi thất vọng", nữ sĩ Quỳnh Dao kể lại quá trình giao vai Tử Vy cho Lâm Tâm Như.

Trả lời Vogue, nữ diễn viên 41 tuổi tâm sự từng"dậy sóng trong lòng" khi biết có thể bị thay vai. Cô còn tính đến chuyện bỏ diễn nếu gặp chuyện mất mặt như thế.

Đạo diễn Hoàn Châu cách cách khi nhận xét về nàng Tử Vy đã thẳng thắn nói: "Cô ấy không hiền như vẻ ngoài. Cô thích khoe khoang, chơi trội, luôn cường điệu mọi thứ để gây chú ý. Khi nổi tiếng rồi, cô ấy không còn liên lạc với tôi nữa".

Sau Hoàn Châu cách cách, Lâm Tâm Như góp mặt trong Tân dòng sông ly biệt, vào vai Như Bình. Bộ phim này không giúp cô tỏa sáng như Hạ Tử Vy vì hoàn toàn lép vế trước Y Bình do Triệu Vy đảm nhận. Thời điểm này, Lâm Tâm Như không ngại dứt tình với nữ sĩ Quỳnh Dao.

Cô khẳng định nhận vai Như Bình chỉ vì "ân nghĩa với dì". Câu nói khiến người hâm mộ Lâm Tâm Như tiếc nuối, khẳng định thần tượng bị o ép nên mới không thể bứt phá trong sự nghiệp.

Đây cũng là thời điểm Lâm Tâm Như tham gia nhiều hoạt động ghi hình tại Đài Loan. Trong show truyền hình do MC Tông Hiến đảm nhận, nữ diễn viên vui vẻ tham gia vào trò chơi đâm hình nộm Triệu Vy. Tại Trung Quốc, hành động đâm ghim vào hình nộm bị cho là cổ thuật trù ếm nên cô bị cho là có ý hãm hại đồng nghiệp.

Năm 2004, trả lời MC Tiểu S về quá trình làm phim tại Đại lục, cô buồn bã kể về việc bị đồng nghiệp ép hôn cùng sự tủi nhục tại "nơi xa lạ không phải Đài Loan".Hơn 10 năm trước, những câu chuyện này chỉ gói gọn tại Đài Loan. Hơn thập kỷ sau, người trong cuộc cùng dư luận đồng loạt lên tiếng.

Châu Kiệt - đồng nghiệp bị nghi cưỡng hôn bạn diễn - khẳng định tất cả là sự bịa đặt từ phía Lâm Tâm Như. Anh miệt thị cô giả tạo, khéo đóng kịch thánh nữ trước mắt người xem. Kênh Tin tức A Đào buông lời chỉ trích: "Đổ tiếng xấu cho người khác, lấy lại tiếng thơm bị bắt nạt cho mình. Có thể thấy đó là người phụ nữ đầy tâm cơ".

Tờ Sina so sánh nụ hôn năm xưa của Châu Kiệt cùng nụ hôn nồng nàn Hoắc Kiến Hoa dành cho Diệp Tuyền trong Thiên hạ đệ nhất. Tờ này rút ra kết luận: "Hoắc Kiến Hoa mới có cảnh quay khiến người xem choáng váng. Cô ấy từng lên án Châu Kiệt vì cảnh cưỡng hôn, liệu sẽ nghĩ thế nào về ông chồng của mình?".

Đối với nghi vấn hãm hại khiến sự nghiệp Triệu Vy có giai đoạn rơi vào khủng hoảng, phía ê-kíp quay show cho biết chỉ là sự hiểu nhầm. Họ giải thích Lâm Tâm Như chỉ làm theo yêu cầu kịch bản khi ghi hình.

Lời thanh minh phát ra, phía Triệu Vy từ chối lên tiếng bênh vực bạn thân. CEO Lưu Xuân, người bạn lâu năm của Triệu Vy, bức xúc: “Vì cái gì đâm Vy của tôi? Giải thích là trò chơi hài hước thế là xong sao? Ngày mai, tôi sáng tạo ra trò chơi này và đâm mẹ mấy người được không?”.

Còn với cư dân mạng, họ lắc đầu ngán ngẩm: "Cô ấy không phải kẻ ngốc, tại sao đồng ý theo lời ê-kíp để tham gia vào trò chơi mà đứa trẻ cũng không nhận lời". "Hình nộm bị đâm của Triệu Vy là trò sắp xếp, vậy món đồ chơi dành cho người lớn trong tủ cô ấy cũng là chiêu trò từ ê-kíp hay sao?", nhiều khán giả thắc mắc.

Lâm Tâm Như đuối lý, đó cũng là sự thật phải thừa nhận. Hôm 15/9, phía công ty của cô ra thông cáo đệ đơn kiện cư dân mạng vì bị nói xấu. Cô không thể nói gì thêm ngoài việc động viên người hâm mộ hãy tin vào thần tượng.

Phản ứng này là hành xử quen thuộc của kiều nữ họ Lâm trong suốt những năm qua. Nhưng lần này, phản ứng của cô không nhận được sự đồng tình từ dư luận Trung Quốc.

Nhiều năm được o bế tại thị trường Đại lục, không nhận được sự mặn mà từ khán giả Đài Loan, Lâm Tâm Như là khách VIP trong hàng loạt sự kiện từ thiện. Hình tượng cô tốt đẹp nên chưa bao giờ truyền thông Đại lục thống kê nguồn quyên góp từ thiện của Lâm Tâm Như.

Gần đây, khi tham gia đêm từ thiện Bazaar, vợ chồng Hoắc - Lâm đến từ sớm, tranh thủ khoe trang sức váy áo hàng hiệu quảng bá nhãn hàng. Sau màn quảng cáo, họ ra về mà không hề quyên góp. Lúc này, dư luận mới ngỡ ngàng khi phát hiện 5 năm liên tiếp, Lâm Tâm Như thường chia sẻ chuyện mặc gì khi đi sự kiện trên trang cá nhân dù không ngó ngàng nhiệm vụ chính.

Thống kê cho thấy khi Nhật Bản bị động đất, cô sẵn sàng bỏ ra 1,5 triệu NDT ủng hộ. Nhưng Tứ Xuyên địa chấn, Lâm đắn đo bỏ ra 300.000 NDT.

Việc mặc đẹp đi từ thiện không ủng hộ khiến dư luận dở khóc dở cười chẳng kém tin đồn cô kết hôn mà không hạnh phúc. Từ khi họ công bố kết hôn, truyền thông Trung Quốc đã nhiều lần đề cập "Hoắc Kiến Hoa bị ép cưới". Trước lễ cưới, nguồn tin tại khách sạn ở Bali hé lộ hai vợ chồng tranh cãi suốt đêm.

Tại sự kiện Bazaar vừa rồi, Lâm - Hoắc tay trong tay ngọt ngào trước ống kính. Tờ Chinachỉ trích họ cố gắng "diễn". Trong suốt buổi tiệc khi ngồi cùng bàn, Hoắc Kiến Hoa mải mê với điện thoại. Lâm Tâm Như và chồng không hề trò chuyện. "Họ không hề nhìn vào mắt đối phương", tờ China viết.

Người bênh vực cho rằng Lâm Tâm Như không may mắn khi thường xuyên bị chỉ trích. Người phản bác gièm pha cô tâm cơ, da mặt dày đến mức có thể tháo ra nghiên cứu áo chống đạn.

Chưa bao giờ làn sóng phản đối Lâm Tâm Như tại Đại lục lên cao như hiện nay. Hàng nghìn ý kiến đề nghị cô đừng quay lại nội địa làm phim.

Đối diện mọi chỉ trích và búa rìu dư luận, Lâm Tâm Như liên tục nhấn mạnh "không lên kịch bản cho đời mình". Từ một người mẫu nội y thành diễn đến chế tác, cho tới khi quản lý công ty, lộ trình tưởng như có kế hoạch này lại đến với Lâm Tâm Như một cách ngẫu nhiên.

Cô tâm sự không muốn thay ông trời sắp xếp cho bản thân. "Mọi kịch bản hay kế hoạch vạch ra đều không theo kịp sự thay đổi. Đến một thời điểm nào đó, bạn cần làm điều gì, tự khắc bạn làm điều đó".

"Khi làm diễn viên, tôi đảm nhận nhiều vai diễn, nhưng rồi cảm thấy vô vị. Tôi liền thử làm nhà sản xuất. Khuynh thế hoàng phi hay 16 mùa hè đến ngẫu nhiên như thế", cô tâm sự.

Nhiều năm khởi nghiệp, trả lời ấn phẩm Vogue, Lâm Tâm Như nói cô chưa bao giờ mê mộng với ánh hào quang, chưa từng quên bản thân để mất phương hướng.

"Người trong giang hồ, có lúc gặp thế khó buộc phải thỏa hiệp. Tôi kiên quyết không. Chỉ cần một lần một phương hướng, cả đời khó đi tới đích. Ngay từ đầu, tôi đã đơn giản và đến giờ vẫn tìm kiếm sự đơn thuần để thấy hạnh phúc", cô tâm niệm.

Lâm Tâm Như nói cô của ngày hôm nay có thay đổi so với trước kia "nhưng là theo hướng tích cực". Cô dẫn chứng về tình yêu. Trước kia nếu tức giận, cô sẽ rùm beng đến cùng, một lời không vừa ý tắt điện thoại giữa chừng, hai bên xảy ra chiến tranh lạnh.

"Nhưng giờ tôi là người có gia đình. Dù giận nhau nhưng đến tối vẫn chung một giường. Xoay người sang bạn đã thấy đối phương, mặt đối mặt. Tôi đã trở nên có trách nhiệm hơn. Dù sao bây giờ, tôi sống không chỉ vì bản thân".

>> 'Ngũ A Ca' Tô Hữu Bằng: 'Xin hãy trả lại sự trong sạch cho Lâm Tâm Như'

Theo Zing.vn
Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Chuyện làng sao - 1 giờ, 12 phút trước

Khi ồn ào 'người thứ ba' vừa lắng xuống do cả hai phía đều phủ nhận, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều lại bị dân mạng đào lại chuyện cũ.

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 13 phút trước

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 18 phút trước

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Chuyện làng sao - 1 giờ, 18 phút trước

Một người cẩn trọng dùng từ như Trấn Thành lại mắc lỗi này khiến nhiều người khá khó hiểu.

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 13 phút trước

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 18 phút trước

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Chuyện làng sao - 1 giờ, 18 phút trước

Một người cẩn trọng dùng từ như Trấn Thành lại mắc lỗi này khiến nhiều người khá khó hiểu.

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Kiến thức - 3 giờ, 25 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, khi mua đồ tạp hóa chúng ta thường tặng những chiếc túi nilon, ngoài công dụng làm túi đựng rác, những chiếc túi nilon này còn có thể dùng...

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 37 phút trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không bị lỗ khi mua nó

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không...

Kiến thức - 4 giờ, 39 phút trước

Thịt lợn là món ăn dân dã mà chúng ta ăn gần như hàng ngày. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, chúng ta sẽ thấy màu sắc của thịt lợn có chút khác biệt...

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Đời sống số - 6 giờ, 23 phút trước

Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, giống như con mèo luôn thay đổi, tuy trông có vẻ yếu đuối nhưng cũng có những trở ngại và thử thách riêng.

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Kiến thức - 12 giờ, 48 phút trước

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn, nhưng ở nước ta lại có nhiều Phật giáo...

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có...

Kiến thức - 12 giờ, 51 phút trước

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ bật đèn pin và sử dụng nó làm đèn...

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 12 giờ, 57 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 12 giờ, 1 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Xài gì - 12 giờ, 6 phút trước

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng tắm có cần thiết phải lắp đặt điều hòa...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 13 giờ, 15 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 13 giờ, 18 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 22 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 33 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 16 giờ, 36 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.