Là kẻ khả nghi đứng sau âm mưu ám sát Diana nhưng Hoàng tế Phillip lại là người có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của con dâu

10:27 22/11/2018

Một trong những bí ẩn tồn tại hàng thập kỷ qua liên quan tới Công nương Diana là mối quan hệ giữa bà và Hoàng tế Phillip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II. Thế nhưng, Công nương Diana đã có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, thoát khỏi bi kịch đổ vỡ nếu như bà biết tận dụng mối quan hệ này.

Hoàng tế Phillip thành kiến với Diana?

Không ít người, trong đó có tỷ phú Mohamed Fayed, tin rằng mối quan hệ giữa Hoàng tế Phillip và Diana đã rơi vào trạng thái chiến tranh. Nhiều năm qua, ông Fayed vẫn gay gắt buộc tội chồng của Nữ hoàng Elizabeth II đã âm mưu dàn dựng vụ đâm xe ở đường hầm Paris năm 1997 khiến Diana và Dodi tử nạn, có lẽ vì muốn ngăn cản họ kết hôn và có con chung với nhau.

Công nương Diana,Thái tử Charles,Hoàng gia Anh

Một trong những bí ẩn tồn tại hàng thập kỷ qua liên quan tới Công nương Diana là
mối quan hệ giữa bà và Hoàng tế Phillip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II. Thế nhưng,
Công nương Diana đã có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, thoát khỏi bi kịch đổ vỡ
nếu như bà biết tận dụng mối quan hệ này.

Một người khác có chung ý kiến với tỷ phú Fayed là Simone Simmons, người mà Diana thỉnh thoảng tìm đến khi cuộc hôn nhân của bà đổ vỡ. 5 năm về trước, bà Simmons đã đưa ra một loạt những cáo buộc có liên quan tới Hoàng tế Phillip. Bà khẳng định ông Phillip đã viết cho Diana một loạt những bức thư vào năm 1992. Trong đó, theo lời Simmons, ông Phillip đã gọi Diana là "gái điếm" và thuyết phục Công nương nên tha thứ cho mối quan hệ giữa Thái tử Charles và cô Camilla (giờ là vợ của ông).

Trả lời phỏng vấn một tờ báo của Anh tháng 11/2002, Simmons nói: "Đó là những lá thư tồi tệ nhất mà Diana từng nhận được. Cô ấy còn những nhận được những lời đe doạ ám sát. Ông ấy còn gọi Diana là gái điếm và rằng cô ấy đang làm ảnh hưởng tới gia đình Hoàng gia. Tôi nghĩ chẳng có người đàn ông nào lại tồi tệ đến vậy khi nói ra những điều như thế".

Và sự thật...

Sau đó, bà Simmons đã công nhận không có trong tay bản sao những lá thư mà Hoàng tế Phillip đã gửi cho Diana nhưng khẳng định rằng bà nhớ nội dung của chúng. Còn Hoàng tế Phillip lại giữ những bản copy đó và có thể tiết lộ với uỷ ban điều tra nếu ông trở thành nhân chứng của phiên toà.

Các quan chức Hoàng gia Anh đã chỉ ra một loạt những sai sót của Simmons mà đó có thể coi là cơ sở để khẳng định những cáo buộc của bà với ông Phillip là không đúng sự thật. Ví dụ như, Simmons khẳng định loại giấy ông Phillip dùng để viết thư cho Diana là giấy A5 trong khi sự thật ông lúc nào cũng viết thư bằng giấy A4.

Ngoài ra, những bức thư - "rất ngắn và cộc lốc" như Simmons khẳng định, trên thực tế lại rất dài. Hơn nữa, Hoàng tế Phillip không kí tên dưới mỗi lá thư là "Phillip" mà là "Pa".

Công nương Diana,Thái tử Charles,Hoàng gia Anh

Công nương Diana và bố chồng ít tiếp xúc với nhau.

Và các nhân chứng của phiên toà đã chứng minh rằng, công chúng bấy lâu nay đã hiểu sai về mối quan hệ giữa ông Phillip và Diana. Sự thật, như những người bạn của cả hai khẳng định, lại hoàn toàn trái ngược. Diana và Phillip đã không mâu thuẫn trong những năm cuối đời của bà. Ông Phillip thậm chí còn thường xuyên cho Diana những lời khuyên bổ ích và viết bức thư tỏ thái độ cảm thông với Công nương.

Rosa Monckton, một trong những người bạn thân nhất của Công nương và từng được đọc những bức thư mà ông hoàng Phillip gửi cho Diana trong khoảng thời gian từ tháng 7-9/1992, nói: "Tôi rất bất ngờ khi Hoàng tế Phillip lại là người tử tế, thông cảm và hiểu hoàn cảnh của Diana tới vậy".

Gyles Brandreth, một cựu nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh, người từng biết Hoàng tế Phillip hơn 25 năm, cũng tin rằng những thành kiến về mối quan hệ giữa Diana và ông Phillip là hoàn toàn không đúng sự thật. Ông Brandreth cũng đã xem nội dung của những bức thư trong khi viết cuốn sách "Philip và Elizabeth: Chân dung một cuộc hôn nhân" xuất bản 14 năm về trước.

Hoàng tế Phillip hoàn toàn có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của con dâu

Năm 1996, Thái tử Charles và Công nương Diana chính thức ly dị. Có lẽ đây là cuộc chia tay hiếm hoi nhất trong lịch sử Hoàng gia, và tốn nhiều giấy mực báo giới nhất. Sau này khi được hỏi có phải Camilla Parker Bowles là nguyên nhân của sự đổ vỡ này hay không thì cố Công nương Diana đã trả lời: "Cuộc tình ấy có tới tận ba người, và dường như nó hơi đông đúc quá để tiếp tục thì phải".

Nhiều ý kiến cho rằng, cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công nương Diana đều hoàn toàn có thể cứu vãn được nếu như bông hồng nước Anh biết duy trì và tận dụng mối quan hệ với bố chồng, Hoàng tế Philip, người có tiếng nói và đầy quyền lực trong gia đình Hoàng gia.

Công nương Diana,Thái tử Charles,Hoàng gia Anh

Cuộc hôn nhân Hoàng gia tan vỡ khi cặp đôi không tìm được tiếng nói chung.

Phải gánh vác trên vai bao trách nhiệm nặng nề cùng nỗi ghen tị, sợ hãi một người phụ nữ mang tên Camilla, cô dâu xinh đẹp mới 20 tuổi đã bị khủng hoảng tinh thần rồi rơi vào trầm cảm. Kèm theo đó là chứng rối loạn ăn uống khiến cho Diana suy sụp và tụt cân một cách thảm hại. Không một ai ở bên cạnh Diana, ngay cả người chồng của bà cũng không ra tay giúp đỡ để bà hòa nhập với cuộc sống Hoàng gia và đảm đương những nhiệm vụ của mình.

Theo Tim Heald, một chuyên gia viết tiểu sử cho rằng Diana có thể trở thành một người vợ tốt, một vị Công nương tuyệt vời và cứu vãn được cuộc hôn nhân của mình nếu bà biết cách giao tiếp với Hoàng tế Philip.

"Một trong những thành công đáng kinh ngạc mà Hoàng tế Philip có được trong cuộc đời đó chính là cách ứng xử khéo léo. Và bi kịch lớn nhất của Công nương Diana là bà đã im lặng, không tìm đến sự hỗ trợ nào khi ngày đầu mới về làm dâu", Tim Heald cho hay.

Công nương Diana,Thái tử Charles,Hoàng gia Anh

Công nương Diana có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, thoát khỏi bi kịch đổ vỡ
nếu như bà có sự kết nối với bố chồng.

Penny Junor, một nhà viết tiểu thuyết, cho rằng trước khi lấy Thái tử Charles, Diana là một thiếu nữ đầy mơ mộng, luôn nhìn cuộc sống bằng một màu hồng lãng mạn. Diana nhớ lại khoảng thời gian đầy lúng túng và khó khăn khi bước chân vào gia đình Hoàng gia, thậm chí đôi khi bà còn cảm thấy "quá sức".

"Chỉ mới phút trước thôi tôi vẫn còn là một cô gái vô danh, phút sau tôi bỗng trở thành Công nương của xứ Wales, là mẹ, là thành viên của gia đình Hoàng gia, là người được truyền thông quan tâm và săn đón. Mọi thứ cứ như dồn dập xảy đến với tôi vào thời điểm đó", Công nương Diana cho hay.

Chính vì vậy, sau khi kết hôn với Thái tử Charles, Diana đã bị sốc khi cuộc sống hoàng gia "không phải là một cái gì đó trong cuốn tiểu thuyết lãng mạn". Mọi thứ ngày một khó khăn hơn vì "Diana không có một ai hỗ trợ, không có gia đình bên cạnh mình".

Bản thân Diana đều có mối quan hệ không mặn mà với cả mẹ đẻ lẫn người mẹ kế của bà, chính vì vậy, Diana đã cô độc chống chọi một mình trong cung điện Hoàng gia đầy áp lực nặng nề. Nếu Công nương Diana có thể chia sẻ khó khăn mà mình gặp phải với Hoàng tế Philip, một người có tiếng nói tác động đến Thái tử Charles thì có lẽ bà sẽ cứu vãn được cuộc hôn nhân này.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 48 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 15 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 20 giờ, 54 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 20 giờ, 56 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

 Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 7 phút trước

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình) nổi lên như...

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 33 phút trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 2 giờ, 33 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy......

Kiến thức - 2 giờ, 50 phút trước

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng tấm kính trong suốt để ngăn cách giữa phòng...

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 2 giờ, 7 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 4 giờ, 41 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 4 giờ, 58 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 4 giờ, 6 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt được tác dụng này? Trên thực tế, để đạt...

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 12 giờ, 32 phút trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 12 giờ, 36 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 12 giờ, 42 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 46 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 48 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 15 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 8 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...