Khánh Thi bức xúc trình chứng cứ học trò bị phủi kết quả thi đấu một cách vô lí

08:55 19/12/2018

Vài tuần qua, Khánh Thi và Phan Hiển liên tục livestream trên trang cá nhân để nói về nghi vấn ban tổ chức Đại hội Thể thao Toàn quốc 2018 thiếu minh bạch trong việc chấm điểm thí sinh.

Ngoài Khánh Thi - Phan Hiển, có nhiều kiện tướng dancesport có tiếng như: Hồng Việt, Chí Anh cũng góp mặt để đặt ra những vấn đề khuất tất tại giải đấu.

Hôm qua (18/12), Khánh Thi, Chí Anh và Phan Hiển đã tổ chức gặp gỡ báo chí để làm rõ hơn vụ việc. Khánh Thi cho biết cô đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện cùng 7 trọng tài chấm thi, Sở Thể dục Thể thao Đồng Nai, Ban tổ chức Đại hội đã được Tổng cục Thể dục Thể thao mời đến để giải trình về vụ việc.

Khánh Thi, Phan Hiển, sao Việt

Khánh Thi mở họp báo nói về những khuất tất khiến học trò cô chịu nhiều uất ức thiệt thòi
trong đại hội Thể dục thể thao 2018 vừa qua

Khánh Thi bức xúc chia sẻ:

"Chúng tôi tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để lên tiếng về những bất cập trong kỳ Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ 8 vừa diễn ra.

Hôm đó, đài truyền hình VTV có đến ghi hình trực tiếp và thấy rằng kết quả chung cuộc là cặp vận động viên SBD 123 Ngọc An – Tố Uyên (hai học trò của tôi – thi ở nội dung nhảy Rumba) đoạt giải nhất. Số điểm còn hiện lên màn hình lớn và tất cả mọi người đều ra chúc mừng.

Khi về nhà xem lại ti vi, tôi vẫn thấy bình luận viên đọc đi đọc lại suốt chương trình là cặp vận động viên 123 đoạt huy chương vàng.

Nhưng kết quả trao cuối cùng lại bị thay đổi sang cặp vận động viên khác được giải. Nó không giống những gì chúng tôi biết và VTV ghi hình trước đó. Chúng tôi thắc mắc tới ban tổ chức thì không nhận được kết quả thỏa đáng.

Hai ngày sau, học trò tôi có gửi đơn khiếu nại và chính tôi là người cầm đơn đó tới gặp ban tổ chức, nhưng họ không tiếp và kêu không có trách nhiệm nói chuyện với tôi. Đó là sự thiếu tôn trọng với một huấn luyện viên kiêm trọng tài như tôi.
Họ đổ lỗi điểm số sai lệch do thư kí tổng hợp điểm nhầm lẫn, nhưng toàn bộ quá trình chấm điểm là trên máy tính rồi chính máy tính cũng tự tổng hợp, nên thư kí chẳng tham gia ở khâu nào để mà nhầm được.

Tới tận ngày hôm nay, tôi và 7 trọng tài chấm thi hôm đó, cùng Sở Thể dục Thể thao Đồng Nai, cũng như ban tổ chức Đại hội đã được Tổng cục Thể dục Thể thao mời đến để giải trình.

Nhưng họ vẫn đưa ra lí lẽ phi lí và chiêu bài cũ kĩ như mọi lần. Họ vẫn đổ lỗi cho việc nhìn nhầm điểm số của người thư kí.

Đơn khiếu nại của cặp vận động viên bị nhầm điểm số vẫn không được đoái hoài. Chúng tôi chỉ hỏi vì sao lại có sự sai lệch điểm số thôi mà họ vẫn không giải thích được.

Một kỳ đại hội lớn, 4 năm tổ chức một lần như thế không thể có sai sót. Nếu đã sai thì sẽ sai hàng loạt nội dung thi còn lại chứ không chỉ một mình nội dung thi Rumba. Và nếu chấp nhận sai điểm số ở nội dung thi Rumba thì hàng trăm nội dung thi còn lại cũng sẽ sai lệch điểm số tùm lum cho mà xem.

Đại diện bên Tổng cục Thể thao đã gửi lời xin lỗi chính thức tới cặp vận động viên Ngọc An – Tố Uyên, nhưng lại xin lỗi vì đã làm tổn thương chúng tôi, chứ không phải xin lỗi vì đã làm sai hay đúng.

Họ không xin lỗi chúng tôi vì kết quả bị đổi. Họ vẫn khẳng định điểm số cuối cùng là minh bạch, rằng 7 trọng tài chấm đúng, thư kí nhập nhầm. Họ chỉ công nhận kết quả thứ hai".

Khánh Thi, Phan Hiển, sao Việt

Kết quả ban đầu của học trò Khánh Thi bị xé toang và quăng thùng rác để thay vào đó
là một cặp đôi khác thay thế vị trí của người chiến thắng

Khánh Thi cũng nói về khuất tất trong cách chấm điểm cho học trò mình: "Khi ban thư kí ngày hôm đó trực tiếp thực hiện lại thao tác nhập điểm số, chúng tôi thấy có sự vô lí hơn cả những gì chúng tôi từng thắc mắc.

Theo lẽ thường, bộ phận thư kí hôm đó chỉ sử dụng một máy tính và một phần mềm quốc tế. Nhưng hôm nay họ lại giải thích rằng, họ sợ có sai sót, nhẩm lẫn số báo danh, nhập điểm chưa đúng nên họ phải thực hiện thao tác bằng tay.

Đó là lí do vì sao họ nhận thêm một chiếc máy tính thứ hai, nhưng chiếc máy tính này lại không được nhận dữ liệu từ máy chủ (tổng hợp điểm của các trọng tài gửi đến) mà chỉ có tác dụng tính lại điểm. Tức là thư kí phải nhìn điểm bằng mắt ở máy chủ rồi mới nhập tay lại lên máy tính kia.

Tôi hỏi mọi người, thời buổi bây giờ mà cứ ngồi nhìn điểm ở máy nọ rồi gõ lại sang máy kia thì bao giờ mới xong? Trong khi đó, cuộc thi diễn ra liên tục, với vài trăm nội dung thi, đòi hỏi phải có điểm nhanh chóng của nội dung này để còn sang nội dung tiếp theo. Với thao tác thủ công như vậy thì có nhập kịp nổi không?

Ông tổng trọng tài nói rằng, sau khi 7 trọng tài chấm xong, ông ta sẽ coi lại điểm số cuối cùng xem có khớp không rồi mới đưa lên màn hình lớn. Nhưng các nội dung thi chỉ diễn ra trong hơn một phút rồi trôi nhanh sang nội dung khác thì tổng trọng tài lấy đâu ra thời gian để kiểm tra điểm số. Nếu điểm số có tổng hợp sai thì trọng tài có nhớ nổi không?

Chỉ sau hơn một phút là điểm chấm được lên online và kết quả được in ra giấy thì trọng tài nhìn kiểu gì để biết sai hay đúng?

Và tại sao chỉ có kết quả của 2/12 nội dung thi được phát online, còn sau đó thì không online nữa? Mãi hai ngày sau mới trả lại kết quả. Sự minh bạch nằm ở đâu? Bây giờ tôi nói tôi yêu chồng, hai ngày sau tôi cặp bồ vẫn được. Tôi được quyền quyết định hết mà.

Thậm chí, ban thư kí còn trả lời rằng, họ nhầm kết quả của cặp vận động viên số 123 với số 83 vì đều có đuôi 3 đằng sau. Nhưng số báo danh thi được xếp từ bé đến lớn nên từ 83 tới 123 còn cả loạt số báo danh khác nằm xen vào thì nhầm kiểu gì? Cách cả quãng xa như thế mà nhầm được là không thỏa đáng. Trả lời như thế là vô lí".

Nữ kiện tướng dancesport cũng thẳng thắn nói về nghi vấn trong lòng: "Tôi nói lại, tôi không quan tâm kết quả trọng tài chấm, tôi chỉ thắc mắc vì sao tờ kết quả đầu tiên lại bị xé đôi, để thêm tờ kết quả thứ hai. Ban tổ chức trả lời rất lòng vòng.

Tôi cũng nói luôn, Việt Nam không có tiêu chí chọn vận động viên vô địch trong nước đi thi khu vực hay quốc tế ở môn khiêu vũ thể thao này. Tôi và Phan Hiển, Chí Anh rất nhiều lần bị từ chối đi thi nước ngoài với lí do đăng kí muộn, dù chúng tôi vô địch giải quốc gia.

Vậy thì tổ chức giải quốc gia để làm gì? Để tìm ra cặp vận động viên được giải nhất nhưng không cho người ta thi quốc tế vì đăng kí muộn? Họ cứ nói ai đăng kí sớm thì được đi, thế là sao?

Từ hồi tôi đoạt vô địch châu Á năm 2009 đến giờ, bao năm tôi xin đi mà có được đi nữa đâu. Mãi tới khi anh Chí Anh dẫn được một cặp học trò của anh ấy đi thì mới lại có giải, còn các cặp được chọn đi trong 10 năm qua chẳng có giải gì".

Lam Khánh (TH - Theo Nld.com.vn)
Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 33 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 33 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 54 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 55 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 31 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 33 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 33 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 33 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 2 giờ, 37 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 51 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 54 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 3 giờ, 55 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 3 giờ, 60 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 55 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 55 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 4 giờ, 6 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 4 giờ, 10 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 16 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 5 giờ, 38 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 5 giờ, 38 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 5 giờ, 38 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 19 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 5 giờ, 19 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...