Khanh Chi Lâm: 'Tôi sẽ lấy chồng, ghép trứng để sinh con'

12:02 13/01/2013

Ca sĩ chuyển giới lần đầu tiên chia sẻ một cách chân thành về khát vọng làm mẹ, về chuyện tình với người đàn ông phải giấu kín suốt bao nhiêu năm qua.

Sự kiện chàng ca sĩ nổi tiếng, đẹp trai đang là niềm mơ ước của không ít cô gái đẹp bỗng dưng đi phẫu thuật để chuyển thành… đàn bà là tâm điểm chú ý của dư luận thời gian qua. Bên cạnh một số ý kiến cho rằng đó là “chiêu PR bất chấp” thì phần đông đều thông cảm và cảm phục sự dũng cảm dám đối diện sự thật, đối diện bản chất để sống đúng cuộc sống mình mong muốn của cô. Mang một cái tên mới, gương mặt mới, số phận mới, Khanh Chi Lâm đang sẵn sàng hơn bao giờ hết cho một cuộc sống mới, tràn đầy niềm tin và khát vọng. Dù sự tò mò thái quá của dư luận đôi lần khiến cô ngại ngùng nhưng cô vẫn rất muốn chia sẻ với mọi người niềm hạnh phúc, khát vọng cuộc sống trong tương lai của mình.

Làm phụ nữ thoải mái hơn

- Sau nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn, đến bây giờ chị đã hài lòng về nhan sắc của mình chưa?

- Đến thời điểm này tôi rất hài lòng với cơ thể phụ nữ của mình. Đặc biệt, tôi rất hài lòng vì khuôn mặt đẹp tự nhiên, không phải chỉnh sửa gì cả.

- Đúng là những bức hình mà chị công bố gần đây cho thấy một dung nhan vô cùng xinh đẹp nhưng nhiều người vẫn nghi ngại đó là sản phẩm của photoshop. Bởi vì có một số bức ảnh của chị trông khá hốc hác và vẫn… hơi đàn ông?

- Trước đây, khi mới phẫu thuật xong, sức khỏe chưa tốt, nhìn hơi hốc hác nhưng tôi có nhận lời đi sự kiện. Có thể những bức ảnh đó là của phóng viên chụp trong thời điểm này. Nhưng đến nay, tôi có thời gian tĩnh dưỡng để lấy lại sức khỏe nên nhan sắc đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Chuyện có người chê, người khen là bình thường và tôi không vì thế mà thấy buồn.

- Tại sao chị không giải phẫu khi còn trẻ mà phải đợi qua tuổi "băm" mới hóa thân thành phụ nữ?

- Từ lâu tôi đã muốn mình được sống trong hình hài của một người phụ nữ. Tuy nhiên tôi chưa thực hiện được là do gia đình không đồng ý vì họ lo việc phẫu thuật chuyển đổi giới tính sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm tuổi thọ. Tôi hiểu người thân lo cho mình nên phải tìm cách thuyết phục từ từ để họ không buồn. Sau đó, tôi quyết định tiêm hóc môn nữ vào người để cho thân hình uyển chuyển, duyên dáng hơn. Sau khi thấy tôi tiêm hóc môn mà sức khỏe vẫn đảm bảo và hình dáng có ngày càng duyên dáng thì ba mẹ mới đồng ý cho tôi phẫu thuật chuyển đổi giới tính hoàn toàn.


Khanh Chi Lâm tự tin sẽ giữ được tình yêu lâu bền.

- Ngoài việc lo cho sức khỏe, có bao giờ chị nghĩ rằng ba và mẹ của chị ngại sự dèm pha của dư luận nên đã không cho  chuyển đổi giới tính. Bởi dù sao chị cũng là một ca sĩ nổi tiếng, được nhiều người biết đến?

- Chủ yếu là ba mẹ lo cho sức khỏe của tôi. Bởi thực ra, ba mẹ đã biết giới tính thật của tôi từ lúc mới mười mấy tuổi. Nhiều người quen của tôi cũng đã biết vì thấy tôi mãi không chịu tìm bạn gái hay nói đến chuyện lấy vợ. Tôi cũng như ba mẹ đã chấp nhận sự an bài của tạo hóa nên không ngại chuyện dư luận xì xào. Làm sao mình sống hạnh phúc, khỏe mạnh là điều mà những người trong gia đình luôn cầu mong cho nhau chứ đâu phải sống vì dư luận. 

- Mới làm con gái được khoảng 3 tháng, liệu chị có gặp khó khăn gì trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày không?

- Tôi không bỡ ngỡ hay khó khăn gì cả vì bẩm sinh nó vậy rồi. Thậm chí bây giờ được trở về với chính mình tôi mới cảm thấy thoải mái, không cần phải cố “gồng lên” cho giống một…người đàn ông như trước đây. Điều đặc biệt là hiện nay tôi cảm thấy rất hạnh phúc nên mọi thứ khác cũng rất tuyệt vời.

Sẽ ghép trứng để sinh con

- Vậy mà có một số thông tin cho rằng chị sắp lên xe hoa với một người đàn ông đã yêu thương chị gần cả chục năm nay?

- Ủa! tin đồn ở đâu ra vậy (cười). Đúng là tôi có bạn trai và chúng tôi đã yêu nhau được 10 năm rồi nhưng chưa có chuyện làm đám cưới bây giờ đâu. Đám cưới là do chúng tôi quyết định thôi nhưng hiện giờ người thân muốn tôi nghỉ ngơi vì mới phẫu thuật. Bên cạnh đó tôi còn bận đi hát, đó là nghiệp rồi không bỏ được. Khán giả giờ còn ủng hộ, yêu thương tôi nhiều hơn xưa nên tôi không thể lấy chồng sớm mà phụ lòng khán giả được.

- Liệu có phải vì người bạn trai đó mà chị đã quyết tâm phẫu thuật chuyển đổi giới tính hay không? Có bao giờ người đó chính thức đề nghị chị chuyển đổi giới tính không?

- Nói chung là không có chuyện người ấy đòi hỏi, còn việc muốn mình chuyển giới hay không thì tự mình cảm nhận được. Anh ấy là một người đàn ông đích thực nên dĩ nhiên sẽ muốn yêu một người đàn bà đúng nghĩa, không chỉ về tâm hồn mà cả về thể xác. Tôi thấy việc mình chuyển giới cũng như cái duyên nợ, tới lúc, tới thời điểm thì tự nhiên nó phải thế thôi.

- Ông xã tương lai đã nói gì khi lần đầu tiên nhìn thấy chị trong hình hài một người phụ nữ?

- Bạn trai tôi rất thích và nói là tôi đẹp quá, đẹp ngoài sức tưởng tượng của anh ấy. Nói chung, bạn trai rất ủng hộ tôi là con gái. Mà điều này cũng dễ hiểu thôi vì con trai ai chẳng thích người yêu mình xinh đẹp. Không riêng người yêu khen tôi đẹp đâu, tất cả bạn bè người quen gặp tôi ở ngoài đều nói là đẹp hơn trong hình. Mấy tấm hình bị chê xấu là do tôi tự trang điểm, với lại lúc đó vừa chuyển giới về vẫn còn yếu lắm. So với hồi chưa chuyển giới tôi sụt mất 6-7 kg vì mất quá nhiều máu. Nhưng đến hôm họp báo vừa rồi (12/12/2012), thì tôi bắt đầu hoàn thiện và đẹp lại rồi.

- Trong suốt 10 năm yêu thương nhau, đã bao giờ bạn trai đưa chị về nhà anh ấy ra mắt bố mẹ, họ hàng chưa?

- Có chứ, gia đình tôi và gia đình anh ấy đã đi lại với nhau từ lâu rồi. Tôi cũng may mắn vì gặp được gia đình bạn trai có suy nghĩ thoáng, hiện đại và biết cảm thông. Họ yêu thương và quan tâm đến chúng tôi hàng ngày.

- Nhưng xin được hỏi thật, bố mẹ chồng tương lai của chị có bao giờ tỏ ra buồn bã vì rước chị về làm dâu thì sẽ không có “cháu bồng, cháu bế”?

- Chúng tôi cũng đã tính đến chuyện này rồi. Bây giờ sinh con có nhiều cách mà, bọn tôi có thể thụ tinh nhân tạo được. Tôi được biết ở bên Đức họ có thể ghép buồng trứng nên những phụ nữ chuyển giới như tôi có thể làm vợ, làm mẹ như tất cả những người phụ nữ bình thường. Tuy nhiên kinh phí để thực hiện cũng hơi tốn kém.

- Có phải để chuẩn bị cho việc có em bé nên chị mới tạm hoãn đám cưới thêm vài năm nữa để kiếm tiền hoàn thiện giấc mơ của mình?

- Không phải, dù có lấy chồng rồi thì tôi vẫn sẽ đi hát, đó là niềm đam mê của tôi. Gia đình tôi cũng không phải thiếu thốn nên nếu giờ tôi muốn sinh con liền thì gia đình cũng lo được nhưng chủ yếu tôi vẫn muốn dành thời gian để phát triển sự nghiệp đã. Vài năm nữa làm đám cưới cũng có sao đâu, yêu nhau được bấy nhiêu năm thì có chờ thêm một chút cũng không sao.

- Người ta thường nói rằng người giới tính thứ ba không chung thủy, vậy chị có bí quyết gì để có thể giữ người đàn ông bên cạnh mình suốt 10 năm qua?

- Thực ra là giới nào cũng có người tốt, người xấu, người chung thủy và kẻ lăng nhăng. Tôi nghĩ việc đánh đồng giới tính thứ ba như vậy là hoàn toàn sai lệch. Không phải riêng mình tôi yêu lâu như vậy mà có rất nhiều người bạn của tôi, có giới tính như tôi đều yêu gần 20 năm mới làm đám cưới là bình thường. Tôi tin là mình sẽ có tình yêu lâu bền hơn thế nữa

Gia đình Xã hội
Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 47 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 7 giờ, 47 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 7 giờ, 47 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 35 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 11 giờ, 37 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 7 giờ, 56 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 10 giờ, 56 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 10 giờ, 4 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 35 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 35 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 11 giờ, 37 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 11 giờ, 39 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 44 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 12 giờ, 35 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 12 giờ, 37 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 12 giờ, 10 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 13 giờ, 46 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 13 giờ, 53 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 9 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 10 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 13 giờ, 13 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 14 giờ, 22 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 28 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 15 giờ, 32 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 15 giờ, 38 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.