Khả Ngân: 'Một nghệ sĩ không chiêu trò chắc khó sống trong showbiz'

16:41 15/02/2021

Khả Ngân trải lòng rằng, năm con chuột phá quá nhiều nên năm con trâu sẽ là năm cô cày cật lực dù là năm tuổi.

"Nghệ sĩ đều phải chiêu trò, quan trọng chiêu trò đó có đúng hay không?"

Chào Khả Ngân, bạn cảm nhận thế nào về năm vừa qua?

Năm nay là năm đầu tiên tôi chuyển sang lĩnh vực mới là ca hát nhưng không được suôn sẻ lắm, vấn đề là do tôi không chọn đúng thời điểm. Ban đầu ai cũng nghĩ năm 2020 là một con số quá đẹp nên ai cũng dành sự đặc biệt vào năm này. Chuẩn bị gần 1 năm tôi chuyển sang ca hát, đợi đến ngày 1 tháng 1 sẽ ra mắt sản phẩm nhưng lại có dịch, sản phẩm kể cả những bộ phim tôi chuẩn bị công chiếu cũng ảnh hưởng rất nhiều. Các kế hoạch dài hạn của tôi cũng bị ảnh hưởng ngay lập tức và tôi không thể làm gì.

Phim có thể đợi nhưng ca hát lại không có sân chơi, không có thời gian thử. Tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu nên rất háo hức để có thể tích lũy được kinh nghiệm và làm tốt cho sản phẩm sau nhưng không có. Tôi từng tuyên bố sẽ ra liên tục 8-10 bài hát nên rất muốn làm sản phẩm để khán giả không thấy tôi nói suông. Trong khoảng thời gian quay MV thứ 2 tôi cũng phải cân nhắc rất nhiều vì dịch. Lúc đó, tôi chao đảo, không biết phải làm gì nữa. Tôi biết trong năm nay mọi người không làm nhiều và nguồn tiền có bao nhiêu tôi cùng xài hết rồi nhưng bây giờ tôi chỉ toàn nguồn ra, không có nguồn thu vào. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa dám quay MV hay làm gì, tôi ráng đợi thêm một thời gian, cứ nghĩ trong đầu chậm mà chắc, còn hơn cứ sợ và hối thúc hay nghĩ khán giả quên hoặc thấy các anh chị ra MV mình cũng phải ra, cứ làm trong gấp rút và không chỉn chu, phần thiệt sẽ nhận nhiều hơn. Năm vừa rồi quá kinh khủng. Tuy nhiên, tôi nhìn rộng hơn, tôi thấy nhiều công ty, nhiều nơi kinh doanh lớn mọi người cũng bị gặp vấn đề. Mọi người có thể lỗ 100 tỷ, tôi chỉ lỗ 100 triệu cũng không đáng gì. Xem như năm vừa rồi tôi xả xui. Mặc dù năm vừa rồi rất stress nhưng tôi lại có thời gian suy nghĩ, biết được thị hiếu của khán giả thế nào để biết cái nào quan trọng nhất và quay lại tốt hơn.

diễn viên Khả Ngân, sao Việt

Mọi người bàn tán về khả năng hát live của bạn. Khi bạn ra mắt ca khúc ballad, mọi người có cái nhìn khác và kì vọng hơn về bạn. Liệu bạn có cảm thấy áp lực hơn khi phải rèn luyện hát live nhiều hơn không?

Ngoài việc tôi tập thể dục, ngày nào tôi cũng đi học và luôn trong trạng thái sẵn sàng, không phải để đến lúc nào đó mới bắt đầu làm. Mấy đợt bị hạn chế vì dịch nên không tập trung được vì mỗi lần giáo viên dạy rất nhiều người, mỗi tiếng đều thay đổi liên tục, mỗi ngày cô lại dạy mấy tiết nên tôi khá ngại, chỉ cần rục rịch chút xíu cũng khá nhạy cảm nên phải dừng.

Lúc học, tôi cũng khá chú trọng về vấn đề hát live, hiện nay khán giả nghe nhạc cũng chú trọng hơn trong việc đó. Không phải cứ như thế này thế kia giống phòng thu được, ở phòng thu hát sai có thể chỉnh lại, còn trên sân khấu, sai là sai luôn. Tệ lắm cũng phải hát được 7 điểm, tệ nữa là 5 điểm chứ không thể 3 điểm được. Tôi không muốn tôi bỏ ra thời gian học nhưng khi lên sân khấu lại hát hỏng lần nữa, hẳn sẽ không còn ai công nhận tôi.

Tất nhiên tôi là tân binh, không thể may mắn ngay từ đầu được nhưng tôi biết được những cơ hội đó, dù nhỏ nhưng vẫn biết làm sao trọn vẹn hơn, tốt hơn. Tôi biết sân khấu nào cũng có vấn đề riêng nên tôi có nói với cô giáo nghe tôi hát xem giọng tôi thế nào, điểm mạnh thế nào, yếu thế nào. Cô nói thẳng là giọng tôi không nên hát cao quá, quãng giọng tôi ở mức trung trầm là tốt nhất vì có độ dày nhất định. Tôi có thể hát lên cao được nhưng nếu không quen sẽ bị bể, bị phô, bị chênh.

Ngày xưa tôi sợ, lúc nào cũng phải nghĩ làm sao phải hát đúng chính tả, hát cao độ, luyến láy làm sao cho chuyên nghiệp nhưng cô nói thời buổi bây giờ thay đổi hơn trước rồi, quan trọng là cảm xúc và nhạc phối cũng như lời bài hát. Tôi phải làm sao cân nhắc được vấn đề đó. Cô cũng nói tôi đặt cột hơi không đúng chỗ. Mỗi lần cô biết tôi diễn chỗ nào, cô sẽ cho tôi tập trước với âm thanh và âm thanh rất tệ. Cái gì cũng tốt, cũng hay, sẽ thành thói quen nên sẽ khó xử lý nhưng âm thanh khác, khi đó sẽ bị dội vì nghe giọng thật của mình. Tôi phải tập làm quen với những gì tệ nhất mới có thể tốt nhất được. Cô đưa ra những điều tôi cần thay đổi, những điều tôi cần làm tốt để có thể tự tin. Tôi nghĩ qua năm sau, dù tôi có đi hát, tôi cũng có thể làm tốt việc đó hơn. Tôi không nói trước show nào tôi cũng tốt vì có rất nhiều yếu tố khác như sân khấu, âm thanh, khán giả hay tâm trạng của tôi nữa nhưng về vấn đề hát, tôi nghĩ tôi sẽ làm tốt hơn những lần trước. Tôi không dám nói tôi tự tin hay làm giỏi cái gì nhưng phải luôn đặt ra mục tiêu, lần sau phải tốt hơn lần đầu.

Có ý kiến cho rằng khi còn là tân binh, hát live chưa tốt thì không nên đi diễn quá nhiều vì sẽ phô khuyết điểm và gặp phải thị phi, riêng bạn nghĩ sao về quan điểm này?

Tôi nghĩ ý kiến đó không chấp nhận được. Ngày xưa, nhiều anh chị ca sĩ nổi tiếng cũng có những clip, hát không lên hơi. Họ đã trải qua quá trình rất nhiều mới có hôm nay. Nếu ai làm gì cũng thành công chắc có rất nhiều người giàu có, nổi tiếng, không ai chật vật từng bước. Tôi nghĩ làm gì cũng phải từ bước nhỏ nhất đến bước lớn nhất, quan trọng kinh nghiệm mình có nữa.

Trước đây, tôi đóng phim, tôi cũng bị nói là diễn dơ, không khóc được… Nản thân tôi cũng nhìn ra những điều đó. Và sau quá trình đi diễn rất nhiều, tôi mới có hôm nay. Về vấn đề ca hát cũng vậy. Tuy nhiên mọi người nói cũng có cái đúng, có thể người nghệ sĩ đó được yêu thích và được khán giả kỳ vọng rất nhiều, người nghệ sĩ đó nên biết đấy là lần đầu tiên mình lên sân khấu, chuẩn bị gì để mọi người có thể chấp nhận được. Không thể lên sân khấu hát đại đại được. Tôi nghĩ một ai khi lên sân khấu hay chuẩn bị diễn gì đó đã chuẩn bị hết mức có thể rồi, không thể không chuẩn bị rồi bước lên được. Nếu tôi nói tôi mới chuyển sang lĩnh vực ca hát, phải làm gì lớn thật lớn, chắc không ai dám mời tôi đi diễn. Những cái đầu tiên, những cái nhỏ nhất tôi không xuất hiện, làm sao mọi người thấy được quá trình của mình thế nào, làm sao bản thân thấy được năng lực của mình thế nào. Phải chăm chỉ, cố gắng, mọi người mới công nhận. Tôi nghĩ phải cần có vấp ngã, khó khăn mới đủ dày dặn, kinh nghiệm để chứng minh cho mọi người thấy.

Nhiều người nói làm ca sĩ mới vào nghề, khi chưa có gì hết phải dùng chiêu trò để gây chú ý, đóng MV cũng phải chọn người hot để có tiêu điểm làm bật họ lên vì không phải ai cũng sở hữu chất giọng tốt và xây dựng từ chất giọng được. Bản thân bạn đã trải qua mọi thứ, bạn nghĩ ca sĩ mới cần có điều gì để có chỗ đứng trong lòng khán giả?

Nghệ sĩ đều phải chiêu trò, quan trọng chiêu trò đó có đúng hay không, có ảnh hưởng đến ai hay không. Khi làm chiêu trò, người ta sẽ nghĩ đến ngay sự tranh cãi, 50% sẽ bênh, 50% ngược lại. Phải làm sao để đừng để bị trái chiều nhiều quá hoặc bênh nhiều quá cũng không thành công, sự cân bằng rất quan trọng. Tôi biết bản thân mình nên gây tranh cãi điều gì nhưng tôi không biết khi mình làm như vậy, kết quả sau đó thế nào, nếu kết quả tốt thì không sao, nhưng kết quả không tốt sẽ không biết làm thế nào nên thôi.

Tôi may mắn khi chuyển qua ca hát vì trước đây tôi đã là diễn viên, tôi có nền tảng rồi nên khi chuyển qua gây tò mò với mọi người và đây là sự tò mò có sẵn chứ không phải sắp đặt. Tôi nghĩ làm gì cũng phải tự nhiên một chút cũng đỡ hơn. Nếu tôi có chiêu trò, tôi cũng phải lựa chi tiết nào liên quan đến tôi một chút, không phải tạo dựng câu chuyện không có thật, làm vậy sẽ rất thiệt thòi. May mắn tôi có nền tảng như vậy, mọi người sẽ thắc mắc không biết tôi hát thế nào, đó đã là chiêu trò rồi. Quan trọng phải đi đúng hướng. Một nghệ sĩ không chiêu trò chắc cũng khó sống trong ngành lắm vì ai cũng muốn sự bất ngờ cho khán giả. Tôi nghĩ nên nhìn hướng đi của một người nghệ sĩ thế nào. Bản thân tôi cũng vậy, tôi cũng trong nghề, tôi thấy ai đi gây chiêu trò ảnh hưởng đến người xung quanh tôi không chấp nhận được, huống chi là mình nên tôi ghét những sự chiêu trò không văn minh. Thật ra nghệ sĩ cũng chỉ có chừng đó người, nếu có một con sâu cứ dậy lên hoài, niềm tin trong showbiz sẽ mất dần đi đối với khán giả. Tôi nghĩ tôi thuộc tuýp người hiền quá vì nhiều khi tôi cũng muốn chiêu trò lắm, cứ im hoài không biết làm gì nhưng không dám chiêu trò (cười).

diễn viên Khả Ngân, sao Việt

Dịch covid-19 đã làm kế hoạch của bạn bị đảo lộn. Hiện tại đã tính toán lại con đường năm sau ra sao?

Tôi rất rối. Tôi muốn ra một bài dễ thương, đến ballad buồn,rồi chuyển qua nhạc pop, nhạc dance. Tôi thay đổi dần để mọi người dễ chấp nhận hơn nhưng bây giờ lại xảy ra nhiều chuyện quá. Khi bàn với ekip, mọi người bảo không biết với tình hình này nên ra bài nào, bây giờ có dịch quá tiêu cực, ai cũng tiêu cực, ra bài buồn chắc khán giả buồn hơn, còn nếu ra bài vui quá cũng không được, sợ mọi người nói tôi biết dịch nhưng vẫn ra bài vui, không quan tâm mọi người… Sắp tới tôi phải xem lại, tìm một bài hát thích hợp, đúng thời điểm, quan trọng hình ảnh nữa. Sau 1 năm này, không biết khi nào tình hình dịch mới ổn nhưng tôi muốn hình ảnh tôi quay trở lại cũng phải mát mẻ, vui vẻ, mọi người cũng phải thật sự thoải mái. Đó là điều tôi và ekip trăn trở. Tôi cũng rất nôn nóng, có rất nhiều bài, nếu ra ballad sẽ chán. Khán giả bây giờ lại có sự nhạy bén, sở thích của họ lên cao, họ khắt khe hơn hồi xưa nên phải làm sao cho ra một bài hát để mọi người cùng nghe, cùng đánh giá. Đôi khi cũng hên xui, nhiều khi tôi nghe thấy hay nhưng khi ra mắt lại không thành vì thị hiếu của khán giả không phù hợp, như vậy cũng chết. Phải đi theo thị hiếu của khán giả và đúng sở thích của mình, 2 điều đó khiến tôi điên đầu. Tôi làm gì phải thích mới làm tốt được, tất nhiên cũng phải vì khán giả, không thể chạy theo hoài được vì không biết đâu mới là con người thật của mình. Một người nghệ sĩ phải biết cân đo đong đếm điều đó rất nhiều.

"Không một nghệ sĩ nào muốn bị so sánh một cách áp đặt"

Nói một chút về những phát ngôn vạ miệng. Đây có phải điều xui xẻo của bạn trong năm rồi bên cạnh dịch Covid-19 không?

Tôi cũng không biết nên dùng từ xui xẻo hay không nữa vì nguyên một năm, điều gì cũng xui cả (cười). Mọi thứ đến cùng lúc quá nhanh. Từ cách đây 6-7 năm, lúc tôi mới vào nghề, thời gian đầu tôi đã quá mệt mỏi nên tôi muốn bình yên. Tuy nhiên, một nghệ sĩ bình yên quá cũng không được nên phải trỗi dậy một chút, nhưng phải trỗi dậy thế nào để mọi người thương và quan tâm. Tôi cũng từng giải thích đó không phải phát ngôn của tôi, vì nếu là phát ngôn, tôi sẽ đi rất nhiều bài và khi tôi phát ngôn, tôi phải nói đó là phát ngôn của tôi, tôi khẳng định như vậy. Đây chỉ là sự chia sẻ cá nhân của tôi khi bị đàn áp quá nhiều, bị hỏi quá nhiều. Thật sự tôi rất sợ ai phỏng vấn tôi và đặt câu hỏi áp đặt. Những câu hỏi đó tôi không chấp nhận được. Quan trọng là ai cũng có sự nghiệp riêng, có cuộc sống riêng, tại sao mọi người cứ đặt lên bàn cân so sánh. Nếu mọi người đặt lên bàn cân so sánh một cách tích cực, dễ thương cũng không sao. Đôi khi tôi đăng tải hình, cũng có những bình luận nói tôi giống ai đó ở Hàn Quốc hay Thái Lan, tôi cảm thấy vui vì khi mình đẹp, mọi người mới khen và khen ở sự tương đồng nó khác, không phải so sánh để chà đạp người khác, tôi không chấp nhận được. Kể cả bạn có bị ai so sánh, cũng không thể chấp nhận được, bạn sẽ rất khó chịu. Con đường của mình và con đường của người khác là hai con đường hoàn toàn khác biệt nhau, tại sao cứ phải áp đặt, so sánh nhau. Sau một thời gian, tôi quá bình thường với những chuyện đó nên bây giờ, tôi nói rất thoải mái. Khán giả có quyền so sánh vì đó là dư luận nhưng người bên trong và ngoài ở giữa, tại sao họ cứ nói những chuyện gây tranh cãi không đáng. Khi làm nghề, ra sản phẩm, suốt ngày bị đặt lên bàn cân thật sự rất mệt mỏi và áp lực, tự nhiên từ không quan tâm cũng phải quan tâm đến những vấn đề đó.

Tôi luôn rõ ràng và rất thẳng tính nên khi nhận được câu hỏi đó, tôi trả lời thẳng. Trước khi trả lời, tôi hỏi ngược lại đối phương cảm thấy thế nào rồi mới nói lên ý kiến của mình, tôi luôn nhấn mạnh là ý kiến riêng của tôi chứ không phải phát ngôn của tôi. Đó chỉ là sự chia sẻ của tôi, cuối cùng lại lên một bài báo, trở thành tình huống không đáng có. Khi trải qua rồi, tôi cũng nghĩ thôi kệ, do mình xui. Tôi nghĩ tôi nên làm rõ chuyện này và không muốn mọi người áp đặt lên cuộc sống của tôi quá nhiều. Họ phải nhìn đường đi nước bước, không phải chỉ nhìn bề ngoài. Nếu họ sống cùng tôi, họ không thể so sánh hay đưa ra nhận định như vậy, họ phải nhìn bên ngoài nữa. Tôi cảm thấy mệt mỏi vì ai làm gì cũng rất áp lực mà lại gặp chuyện không đáng có.

Đối với tôi, một người nghệ sĩ, có bình luận xấu cũng nên chấp nhận vì chê để bản thân tốt hơn, còn khen cũng nên lấy đó làm động lực để trau dồi bản thân hơn, không nên áp đặt. Một người bị áp đặt nhiều quá cũng không tốt, một người bình thường bị cha mẹ áp đặt cũng áp lực, huống chi là tôi. Tôi chỉ nói đúng một lần nữa về vấn đề này. Cũng rất may, tất cả anh chị và khán giả đều thương và quý tôi. Khi đưa ra một quyết định hay chia sẻ cũng ảnh hưởng rất nhiều, quan trọng tôi sống thế nào và thật sự tôi không thấy có lỗi hay khuất mắt gì vì đó là chia sẻ tận đáy lòng của tôi. Tôi không muốn gặp thêm trường hợp như vậy nữa. Đợt trước tôi có đọc bài báo của anh Soobin và tôi hiểu cảm xúc của anh ấy, không một nghệ sĩ nào muốn bị so sánh một cách áp đặt như vậy. Có thể thời gian đầu, hình ảnh giống nhau, con đường đi giống nhau nhưng quan trọng kết quả có giống nhau hay không. Tôi nghĩ sau trường hợp của tôi và của anh Soobin, mọi người nên minh mẫn và thoải mái hơn, đừng áp đặt điều gì vào một người nghệ sĩ nữa.

diễn viên Khả Ngân, sao Việt

Về phim ảnh, ban đầu mọi người chê bạn đóng đơ, diễn xuất chưa tốt nhưng bạn trúng rất nhiều dự án phim có đầu tư và chỉn chu, đó có phải câu trả lời cho việc bạn đã hoàn thiện từng ngày không?

Nếu ai đã xem phim “100 ngày bên em”, sẽ không ai nói tôi diễn đơ, diễn dở nữa vì tôi rất tự tin cho phần đó. Còn ở “Hậu duệ mặt trời", một phần do lỗi của tôi, phần nữa cũng do số phận, không gian, lỗi nhiều thứ lắm nên gom về nhiều sự chê. Tôi đã nhận dự án đó quá nhanh, không có sự chuẩn bị. Khi tôi vào môi trường mới, tôi không làm quen với mọi người vì tôi vào sau, trong khi mọi người đã làm quen với nhau được 1, 2 tháng rồi. Tuy 1, 2 tháng không nhiều nhưng đó cũng là một phần lợi để tập thể làm việc với nhau. Khi tôi vào một môi trường mới, tôi không làm được gì. Trong những tập đầu, tôi là Ngân, không phải bác sĩ nên sự diễn đơ, tôi chấp nhận nhận lỗi, tôi đã không có thời gian chuẩn bị tốt. Tôi cũng hay lên đọc bình luận xem mọi người nói gì về diễn xuất của tôi, xem mọi người nói tôi thế nào, những cảnh tình cảm tôi bị đơ thế nào… Tôi có khuyết điểm rất lớn là tôi bị cận và tôi phải đeo lens. “Hậu duệ mặt trời” lại quay theo kiểu cuốn chiếu, là vừa quay vừa chiếu, quay xong dựng liền, chiếu ngay nên tôi không có thời gian để thay đổi, quan trọng tôi đeo lens nữa, có một tuần tôi quay 24/24, con mắt của tôi không thể dịch chuyển được. Con mắt là cửa sổ tâm hồn để mang cảm xúc vào nhưng tôi lại bị cản trở bởi cặp lens nên đơ. Tôi bị vấn đề đó nên tôi rất buồn, không được thoải mái như các anh chị. Thứ hai là do tôi nhận kịch bản quá trễ, không thể có thời gian chuẩn bị kịp. Thứ ba là khi tôi diễn với các anh quá cao, tôi lại hơi lùn, tầm mắt tôi lúc nào cũng bị trợn nên tôi cứ nhìn bình thường khiến tôi đơ, mọi người nói đúng nên tôi chấp nhận,đó là lỗi của tôi. Tôi không nói tôi diễn dở nhưng sau khi bị nhìn nhận như vậy, tôi đã đi bắn mắt, đi sửa đổi và ở nhà đứng trước gương, tôi tự khóc, tự cười, làm sao để khuôn mặt không bị hạn chế bởi một góc nào cả, tôi đã phải thay đổi rất nhiều. Phim “Bí mật của gió" quay khi tôi vừa bắn mắt xong 1 tháng, tôi cũng khá căng thẳng vì phim đánh khói rất nhiều, mắt tôi lại đang yếu. Rất may mọi người cho tôi thời gian để thở và đến hiện tại, tôi rất tự tin về diễn xuất của mình. Mắt tôi đã bắn rồi, cơ mặt tôi cũng ổn hơn. Các anh chị xung quanh tôi - gia đình văn hoá là những người rất kì cựu, ca sĩ cũng có, diễn viên cũng có, tất cả anh chị đã cho tôi niềm tin rất nhiều. Chị Hằng giúp tôi ở mặt diễn xuất, chị Linh, chị Nhi cũng giúp tôi ở mặt ca hát. Mới đây tôi có livestream để hát và bị chửi rất nhiều, anh Noo cũng động viên tôi, nói tôi hát rất tiến bộ với âm thanh như vậy. Tất cả các anh chị gặp nhau, ngoài chuyện ăn chơi vui vẻ, lâu lâu chúng tôi cũng có chia sẻ cảm xúc về công việc nhưng rất ít. Anh chị trong gia đình văn hoá chơi cùng nhau, rất hiểu nhau và khi mọi người quan tâm, mọi người cũng rất tế nhị. Khi tôi nghe anh Noo nói xong, tôi rất vui. Lúc tôi đóng “100 ngày yêu em", chị Hằng có đi và nói với tôi: “Ban đầu chị em chơi với nhau nên đi vậy thôi, không nghĩ em diễn được vậy". Một câu rất thẳng nhưng chính vì vậy nên tôi cảm thấy mọi người rất quý tôi, đi vì tôi chứ không phải vì cái gì của tôi, kể cả chị Bích Phương, chị Tiên Cookie, chị Emily hay chị Hạnh Sino, đi với tôi trên tâm thế mọi người quý tôi. Sau đó tôi thấy tôi đã nghĩ sai vấn đề đó. Chị Hằng nói chị Hằng ít khóc lắm và tôi đã làm chị Hằng khóc. Tôi rất may mắn khi đằng sau tôi còn có những anh chị như vậy, tôi không còn lăn tăng gì trong sự nghiệp của mình nữa, quan trọng mình có tự tin, có cố gắng hay không. Việc diễn đơ, diễn dở tôi nghĩ cũng do nhiều yếu tố lắm, kể cả tôi có diễn tốt nhưng dựng phim không tốt hoặc ra không đúng thời điểm, ai cũng bị ảnh hưởng. Tôi nhớ có 1 đợt, Quốc Anh cũng buồn vì những vấn đề đó, tôi nói với Quốc Anh rằng nếu ai biết được đóng một bộ phim nổi tiếng, người ta cũng khoẻ lắm, không cần đi casting gì, không phải như bây giờ. Làm sao ai biết được đóng phim nào là nổi tiếng ngay. Tôi nghĩ đừng ai áp đặt vào diễn viên rằng có người này nên phim thua, đóng với người này, người kia nên phim thắng, mọi người nên bỏ vấn đề đó, suy nghĩ đó đi. Trong cuộc sống, sự may mắn và sự xui xẻo chênh lệch nhau rất nhiều.

Được biết trong năm 2021, bạn sẽ có dự án phim của VFC. Bạn có cảm thấy áp lực không khi bản thân được mời vào dự án như vậy?

Sau bao lâu, đây là lần thứ 3 tôi quay lại truyền hình. Điều đầu tiên tôi cũng áp lực vì lâu rồi tôi không đi đóng phim ở môi trường dài hạn như vậy nữa. Tôi lại đi xa nhà, ở tận Hà Nội và chưa bao giờ tôi đi đóng phim ở Hà Nội, tôi không biết trong Nam và ngoài Bắc làm việc khác nhau thế nào, tôi phải đi gặp anh chị, cô chú ngoài đó để có sự kết nối, hiểu nhau và làm tốt cho vai diễn lần này. Phim này chỉ có hơn 20 tập nhưng rất nhiều tình huống. Tôi hy vọng sắp tới tôi đủ tỉnh táo, đủ sức khỏe để có thể làm tốt vai này. Thực ra tôi không dám nói trước điều gì vì môi trường quá lạ với tôi, điều tôi lo ngại nhất là chưa bao giờ tôi làm việc với ekip ngoài Bắc. Ở trong Nam, ai cũng hiểu, ai cũng quen, còn ở đây cái gì cũng mới với tôi nên tôi lo lắng một chút. Điều khiến tôi vui chính là mọi người đã tin tưởng và giao vai diễn này cho tôi vì vai này cũng khá nặng ký về cảm xúc. Sắp tới tôi chỉ mong mọi người không lầm chọn tin tôi (cười). Tôi rất sợ cảm giác mọi người yêu quý tôi, mọi người chọn tôi, cho tôi đóng vai diễn đó nhưng đến lúc làm, tôi lại làm không ra gì.

diễn viên Khả Ngân, sao Việt

Bạn có bị áp lực không vì cách làm phim ở Hà Nội khác, có thể chỉ có 1 phân cảnh nhưng phải quay cả ngày và lời thoại cũng đồi hỏi đúng từng chữ, diễn viên ở Hà Nội cũng sử dụng đài từ rất tốt và cảm xúc của họ cũng rất tốt, nếu bạn yêu một chút, bạn sẽ bị lấn át và bị chê ngay?

Về đài từ tôi cũng lo lắng vì Bắc - Nam đã nói chuyện khác nhau rồi. Lúc đọc kịch bản, tôi cũng có hơi sợ sệt vì không hiểu, không biết làm thế nào để thoải mái. Mới đây tôi gặp chị Diễm My, chị ấy nói ngoài đó quay rất kĩ, giống phim điện ảnh vậy. Cái đó tôi chấp nhận được vì quay kỹ như vậy tốt cho mình. Khi làm gì phải chấp nhận và mọi người cũng đang muốn tốt cho tôi, không phải quay gấp gấp. Bây giờ tôi đang có thời gian, có thể 1 tập quay 4, 5 ngày, nếu tôi diễn dở nữa là do tôi, không còn gì để đổ thừa cả (cười). Khi tôi gặp tất cả anh chị, tôi biết đây là trở ngại lớn với tôi, tôi biết đây là thử thách và nhờ như vậy tôi sẽ tốt hơn,không còn dễ như bình thường nữa. Ở trong Nam, đi đến gặp đạo diễn, gặp ekip, rồi cái gì cũng giải quyết được, còn phim này, những khó khăn đã xuất hiện trước mắt cả rồi. Tôi nghĩ đây cũng là động lực giúp tôi cố gắng hơn. Nếu đây là sân chơi của tôi đã quá thoải mái rồi. Đây là lần thứ 3 tôi trở lại đã là sự khác biệt, lại là phim của VFC, phim ngoài Hà Nội nữa nên sự trở lại phải thế nào, đó là điều tôi cũng đang chuẩn bị rất tốt để chiến đấu một cách tốt nhất.

Năm sau là năm tuổi của bạn, bạn có cảm thấy sợ không vì làm gì cũng phải vun vén lại, sợ bung ra lại không tốt, sẽ rất xui?

Đã là năm tuổi, lại còn năm con trâu, cày rất nhiều. Tôi suy nghĩ năm con chuột phá quá, giờ phải cày lại tất cả mọi thứ, không chỉ riêng tôi, tất cả mọi người cũng đều mệt mỏi cho năm sau vì năm nay xem như bị đạp đổ hết rồi, bây giờ phải xây lại từ đầu. May mắn tôi có một dự án rất tốt cho năm sau, nên bám từ từ lại. Bây giờ kể cả không năm tuổi cũng vậy, không ai biết thị trường sắp tới thế nào, thời thế như thế nào, nếu cái gì không tốt cũng thiệt thòi cho bản thân. Tôi nghĩ cứ từ từ cho chắc. Nhiều khi tôi cũng nôn nao, đợt vừa rồi các anh chị ra bài nhiều tôi cũng nôn nao nhưng không dám ra bài là như vậy. Tôi không đoán được tương lai, không biết sẽ thế nào nữa.

Bạn có mong ước gì cho năm tuổi của mình không?

Mọi người hay nói năm tuổi là năm rất xui, rất không tốt hoặc năm tuổi sẽ phất lên luôn nhưng trường hợp đó rất ít. Tôi mong năm sau của tôi sẽ tốt đẹp hơn, tôi không mong thuận buồm xuôi gió quá, chỉ mong mọi chuyện đến với tôi suôn sẻ hơn để tôi có thể có niềm tin trong công việc. Hy vọng năm sau những điều tích cực đến với tôi. Dự án này tôi phải làm tốt hơn, biết nắm bắt hơn để mọi người thấy tôi có sự thay đổi tiến bộ và tin tưởng tôi nhiều hơn.

Cảm ơn Khả Ngân vì buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/kha-ngan-mot-nghe-si-khong-chieu-tro-chac-kho-song-trong.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/kha-ngan-mot-nghe-si-khong-chieu-tro-chac-kho-song-trong-showbiz-72456.html

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Chuyện làng sao - 27 phút trước

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc...

Chuyện làng sao - 33 phút trước

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Chuyện làng sao - 33 phút trước

Một người cẩn trọng dùng từ như Trấn Thành lại mắc lỗi này khiến nhiều người khá khó hiểu.

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 45 phút trước

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Kiến thức - 3 giờ, 39 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, khi mua đồ tạp hóa chúng ta thường tặng những chiếc túi nilon, ngoài công dụng làm túi đựng rác, những chiếc túi nilon này còn có thể dùng...

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 45 phút trước

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 52 phút trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không bị lỗ khi mua nó

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không...

Kiến thức - 3 giờ, 54 phút trước

Thịt lợn là món ăn dân dã mà chúng ta ăn gần như hàng ngày. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, chúng ta sẽ thấy màu sắc của thịt lợn có chút khác biệt...

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Đời sống số - 6 giờ, 38 phút trước

Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, giống như con mèo luôn thay đổi, tuy trông có vẻ yếu đuối nhưng cũng có những trở ngại và thử thách riêng.

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Kiến thức - 11 giờ, 2 phút trước

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn, nhưng ở nước ta lại có nhiều Phật giáo...

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có...

Kiến thức - 11 giờ, 5 phút trước

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ bật đèn pin và sử dụng nó làm đèn...

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 11 giờ, 11 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 11 giờ, 16 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Xài gì - 11 giờ, 21 phút trước

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng tắm có cần thiết phải lắp đặt điều hòa...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 12 giờ, 30 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 13 giờ, 30 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 13 giờ, 32 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 36 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 48 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 15 giờ, 50 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 15 giờ, 52 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 15 giờ, 56 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 15 giờ, 59 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 15 giờ, 1 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.