Huỳnh Lập: 'Kế hoạch hiện tại của tôi là phải tiết kiệm hết mức để có thể cầm cố sống qua ngày'

06:45 04/08/2021

Lên sóng tập đầu tiên đã "hạ cánh" ngay ở vị trí Top 1 trending YouTube, thế nhưng ê-kíp thực hiện "Một nén nhang" phần 3 qua chia sẻ của Huỳnh Lập lại cực kỳ đơn giản.

Chào Huỳnh Lập, cuộc sống của anh giữa mùa dịch diễn ra như thế nào?

- Hiện tại, tôi đang ở dưới quê, cũng được 3 tháng rồi. Trước khi giãn cách, tôi có một số công việc chưa hoàn thành dưới này và không quay về Sài Gòn kịp. Đây là dịp lâu nhất mà tôi được ở cùng với gia đình, ở bên cạnh ba mẹ, được ba mẹ chăm sóc. Tôi cảm thấy điều đó thật may mắn. Trước kia, chỉ có các dịp lễ mình mới có thời gian về nhà với gia đình và lâu nhất cũng chỉ có 2 tuần.

Sau hai phần series kể chuyện ma rất thành công, được biết Huỳnh Lập đang tiếp tục cho ra những phần tiếp theo. Chỉ với những tập đầu tiên đã được hơn 5 triệu view, anh có nghĩ con số đó tiếp tục tăng thêm không?

- Thường những bộ phim mang tính trường kỳ nhiều tập trên YouTube, lượt view đa phần tập trung vào những tập đầu tiên vì những phần trong các tập đầu tiên thường thu hút sự tò mò của khán giả để đến với một tác phẩm nào đó. Và càng về sau người xem sẽ có sự chắt lọc lại. Khi tác phẩm của mình tìm được khán giả phù hợp khán giả đó sẽ đi theo xuyên suốt tác phẩm của mình. Cho nên, sau này tôi không đặt vấn đề về việc làm sao để tăng lượt view, tôi chỉ cố gắng làm hết sức mình có thể thôi. Và nếu như vẫn tiếp tục nhận được sự yêu thích từ số lượt view rất cao của khán giả đó như là một phần thưởng tinh thần to lớn đối với tôi cũng như ê-kíp sản xuất "Một nén nhang". Cảm ơn tất cả quý khán giả rất nhiều.

Huỳnh Lập, Sao việt, Một nén nhang, Series

Sau các phần đều thành công, Huỳnh Lập có nghĩ phần 3 sẽ đạt những con số kỷ lục hơn không?

- Đối với tôi, phần 3 này có những kỷ lục rất bất ngờ. Thứ nhất là kỷ lục của bản thân mình. Tôi sản xuất "Một nén nhang" tại quê nhà của mình. Đây là một môi trường không có nhiều thiết bị và nhân lực chuyên nghiệp. Tất cả mọi thứ đều là tự thân mình vận động cùng với anh chị em ở trong nhà, bạn bè ở dưới quê. Cho nên mình có cái gì mình làm cái đó, tận dụng tất cả những kỹ năng của mình, những đạo cụ, những ngóc ngách trong nhà để mà thực hiện sản phẩm này. Sau khi thành phẩm hoàn toàn khán giả không biết đây là một sản phẩm mà tôi làm theo một cách "có cái gì chơi cái đó" mà không ngờ lại ra được một sản phẩm chuyên nghiệp như vậy.

Và kỷ lục tiếp tôi đạt được đó là tập 1, 2 đều lọt vào Top 1 trending. Từ trước đến giờ sản phẩm "Một nén nhang" có thể lọt vào Top trending top 3, 4, 5 nhưng chưa bao giờ lọt vào Top 1. Tuy nhiên, sự trở lại của phần 3 này đã lọt được vào Top 1. Đây là một món quà vô cùng lớn và hết sức bất ngờ với tôi. Bởi vì rất khó để mà một sản phẩm có nội dung câu chuyện kể về chuyện ma lọt vào Top trending YouTube, điều đó chỉ dễ dàng xảy ra với một bài hát hay một sản phẩm drama nào đó. Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Theo như chia sẻ, Huỳnh Lập cho biết mình gặp khó khăn khi thực hiện series 'Một nén nhang" phần 3 giữa mùa dịch. Vậy anh đã tính toán kế hoạch đó như thế nào?

- Theo như tôi đã chia sẻ, điều khó khăn nhất cho phần 3 này là không được quay ở TP.HCM, mà phải quay ở quê nhà hết sức thiếu thốn từ máy móc, đèn đuốc, từ thiết bị thu âm thanh và kể cả thiết bị hậu kỳ nữa. Cho nên tôi và anh Tú phải tìm tòi và học thêm các kỹ năng về thu âm thanh, sách đèn và phải đặt mua những trang thiết bị đó ở TP.HCM gửi về. Tôi đã nhờ nhân viên công ty của mình gửi nguyên dàn máy hậu kỳ về đây.

Phần tiền kỳ rất gian nan vì nhân lực rất ít, có khoảng 7 - 8 người thôi. Đều là anh chị em trong nhà, bạn bè của tôi và không có ai có nhiều nghiệp vụ về sản xuất cả. Nên tôi và mọi người phải chuẩn bị rất kỹ, phải mất nhiều thời gian cho một cảnh quay. Như ở TP.HCM, một cảnh quay chỉ mất khoảng 1 - 2 ngày, còn ở quê thiếu thốn như vậy phải mất cả tuần để hoàn thiện dần dần một cảnh quay cho "Một nén nhang" này. Và khó khăn tiếp theo đó chính là phần hậu kỳ. Khi tôi ở Sài Gòn, tôi cũng có sẵn ê-kíp hậu kỳ: Ghép phim, âm thanh, kỹ xảo nhưng ở đây bản thân tôi và anh Tú phải làm tất cả mọi thứ, chỉ có mỗi phần âm thanh là có thể làm từ xa.

Anh phụ trách chuyên âm thanh của ê-kíp công ty sẽ làm và gửi về quê cho tôi, còn lại là hai anh em tự nghiên cứu tự làm hết: Ghép phim, kỹ xảo, motion, hiệu ứng. Cho nên việc này đã tốn rất nhiều thời gian của tôi. Tuy nhiên, điều đó không sao cả, dù gì dịch tôi ở nhà cũng chẳng làm gì, giúp tôi có sự chuyên tâm để tập trung nhiều hơn và thành quả đã được khán giả yêu thích vào Top trending như vậy xem như đã được bù đắp xứng đáng sau những tháng ngày tập trung hết mức cho phần 3 này.

Thật ra kế hoạch ban đầu của tôi là quay xong 5 tập đầu tiên, tôi sẽ quay thêm tập 6, 7, 8 nữa nhưng hiện tại An Giang đang rơi vào giai đoạn giãn cách và không tụ tập quá 2 người rồi nên tôi không biết khi nào có thể sản xuất được như kế hoạch đưa ra hay không. Nếu rơi vào trường hợp khó khăn quá không thể sản xuất được phần 3 kết thúc với tập thứ 5 giống như 2 phần trước.

Huỳnh Lập, Sao việt, Một nén nhang, Series

Tổng chi phí cho series phần 3 của Huỳnh Lập khoảng bao nhiêu?

- Thường khi tôi thực hiện những phần quay của dự án này, tôi sẽ gom 2 ngày quay 5 tập. Đến khi về quê, tôi cũng làm như vậy luôn để tiết kiệm chi phí, mình sẽ set cảnh một lần và kể liên tục 5 câu chuyện trong vòng 2 ngày. Chi phí dưới quê tôi đã tiết kiệm hết sức có thể, và chi phí tổng cộng cho 2 ngày quay này là 30 triệu để chi trả tất cả mọi thứ như thiết bị đèn đuốc, nhân công quay phim, hậu cần,... chưa tính tiền điện vì tiền điện tôi dùng điện của gia đình luôn.

30 triệu trên mới là chi phí sản xuất thôi, chi phí mua đèn mới là 15 triệu vì mình không thể thuê đèn được. Tính luôn chi phí hậu kỳ cho hết 5 tập phần 3 là 70 triệu. Đây là kinh phí gói ghém mùa dịch mà quay ở quê. Cho nên mới thấy kinh phí cho 2 phần đầu tôi đầu tư rất là nhiều. Nói chung phần 2 là tầm 1,5 tỷ bởi vì có diễn viên, dựng những bối cảnh chuyên nghiệp và phải quay ở phim trường nữa. Và nhân lực cho cả đoàn phim như vậy là gần 100 người nên tốn rất nhiều chi phí. Với sự đầu tư này của tôi, tôi hy vọng tất cả mọi người sẽ yêu thích, chia sẻ nhiều hơn để tôi có thêm động lực cho các sản phẩm tiếp theo trong tương lai.

Thật ra tôi trước giờ cũng không quen chia sẻ mức kinh phí chi tiết khi làm phim đâu, nhưng lần quay cho phần 3 này rơi vào mùa dịch nên tôi muốn chia sẻ để mọi người hiểu nhau hơn và thông cảm hơn cho khoảng thời gian khó khăn này.

Huỳnh Lập, Sao việt, Một nén nhang, Series

Dàn diễn viên trong phần 3 này Huỳnh Lập có gặp khó khăn không?

- Phần 3 này tôi không có sử dụng diễn viên nữa mà bản thân tôi tự ngồi kể, tự minh họa và tự hóa thân nên tôi không có gặp khó khăn gì cả.

Anh đưa câu chuyện tâm linh và chuyện ma ly kỳ khiến người hâm mộ sợ sệt, anh có nghĩ đây là quyết định táo bạo khi gửi đến họ sẽ khó tiếp nhận sản phẩm không?

- Việc khán giả tiếp nhận câu chuyện tâm linh hay chuyện ma ly kỳ kinh dị đã có từ ngàn đời nay rồi. Thực tế có rất nhiều bộ phim kinh dị trên thế giới, kể cả Việt Nam cũng vậy. Bản thân tôi cũng đã làm nhiều sản phẩm liên quan đến tâm linh, ví dụ như: Web drama "Ai chết giơ tay", phim điện ảnh "Pháp sư mù". Đối với khán giả, khi họ tìm đến phim tâm linh họ đã có một sự tò mò nhất định. Và tìm đến thể loại kinh dị là họ muốn xả stress, muốn giải tỏa năng lượng.

Khoa học cũng đã chứng minh rằng khi một người chúng ta tìm đến một bộ phim kinh dị hay câu chuyện tâm linh mang tính tâm lý nào đó họ sẽ giải tỏa được năng lượng tiêu cực để có được một tinh thần thoải mái hơn sau khi xem. Bên cạnh đó cũng giúp cho chúng ta vận dụng được hết các giác quan của mình để mà tăng cường khả năng tự vệ, giúp con người phát triển khả năng phản xạ có điều kiện. Đó là các hướng phân tích theo khoa học. Còn nói về mặt tâm lý, đối với những người yêu thích thể loại phim này họ sẽ tìm đến các sản phẩm này của tôi với sự tò mò. Và khán giả có gu thẩm mỹ hoặc có sự yêu thích về những câu chuyện tâm linh sẽ là những khán giả trung thành đối với series này.

Series kể chuyện ma lần này gửi đến thông điệp cho các bạn trẻ với câu chuyện về "anh hùng bàn phím" bình luận cay nghiệt trên mạng xã hội đến bị "nghiệp quật" vì những điều mình tạo ra. Có phải đây là những điều mà nghệ sĩ muốn gửi gắm đến anti-fan không?

- Thực ra, với những việc trong xã hội này, không riêng gì nghệ sĩ mà bất cứ ngành nghề nào cũng đều có những cá nhân bị xúc phạm bởi những nick ảo bằng những lời lẽ công kích rất là nặng nề. Tôi không nói về nghệ sĩ, vì tôi cũng xuất phát từ cộng đồng mạng, cũng hoạt động nghệ thuật trên cộng đồng mạng, từ YouTube mà ra. Tôi đã xem hết từ thời sự đến bản tin, đến những điều tiêu cực về các sản phẩm nghệ thuật, đọc báo chí cũng nhiều nên tôi thường xuyên bắt gặp những lời bình luận ác ý, nhiều khi vô tội vạ lắm. Nhiều khi một câu chuyện đang rất tốt, nhưng lại có một bình luận để gây chiến, tạo hiệu ứng, câu view vô cùng xúc phạm người khác. Nếu như mình hiểu ra được cốt lõi những bình luận đó không là gì cả sẽ không sao, nhưng đối với những ai yếu tâm lý sẽ rất dễ dàng bị tác động tiêu cực và ảnh hưởng tâm lý rất là nhiều, làm thay đổi cả cuộc sống hoặc thậm chí có thể giết cả tâm hồn và mạng sống của họ.

Tôi thấy điều này đã "nhan nhãn" từ trước tới bây giờ, lúc mà tôi bắt đầu làm những sản phẩm rồi chứ không phải chỉ mới thời gian gần đây. Nên là điều khoắc khoải đó cứ bị ám ảnh ở trong đầu, tôi đã từng thực hiện sản phẩm nghệ thuật "Tấm Cám chuyện Huỳnh Lập kể" cũng nói nôm na nói về những người cứ chửi bới, có những lời ác ý mà chưa bao giờ đặt mình vào vị trí của người bị hại nên sẽ khiến cho người bị hại càng ngày càng lún sâu vào trong cái bi kịch của họ. Tôi cứ trăn trở hoài, lần này khi quay trở lại với series "Một nén nhang" cộng với tình hình căng thẳng trong thời gian gần đây, từ trên cộng đồng mạng cho đến cả ngoài xã hội. Tôi quyết định lấy đề tài này ra để làm một câu chuyện nhằm một phần nào đó thức tỉnh ai đang và sẽ và có mong muốn công kích người khác bằng những tin nhắn hay bình luận ác ý. Chúng ta nên dừng lại, sống yêu thương nhau nhiều hơn, bởi cuộc sống bây giờ đã quá khó khăn rồi.

Huỳnh Lập, Sao việt, Một nén nhang, Series

Trong dự án lần này, Huỳnh Lập đã đưa nhiều hình ảnh và âm thanh ghê sợ về chuyện ma, đối với anh đây có phải là một trong những phần mình cảm thấy làm áp lực không?

- Chính xác. Đây là một trong những điều tôi rất áp lực. Bởi vì sao? Bởi vì nếu mình ngồi kể không, không có gì hết sẽ rất thiếu màu sắc. Đã có rất nhiều câu chuyện và YouTuber ngồi trước camera, kể lại những chuyện đó. Nhưng đối với tôi, tôi muốn khai thác nhiều hơn nữa với những gì mà mình có, nên tôi bắt đầu tìm về những hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, diễn xuất của mình để mà khi những nhân vật trong câu chuyện muốn thể hiện cảm xúc nên tôi sẽ diễn minh họa những phân đoạn đó. Và sau khi hậu kỳ, tôi muốn tìm những cái mới mẻ hơn, lạ hơn để có được sự tò mò và thậm chí là những màn hù dọa để cho khán giả giật mình ấn tượng. Do đó, tôi phải đi tìm tòi và học hỏi rất nhiều. Trước khi tôi làm sản phẩm "Một nén nhang" này, tôi không biết gì về kỹ xảo cả.

Cho đến khi bắt tay làm, ngồi trước màn hình rồi tôi mới suy nghĩ: "Nếu mà mình cứ ngồi kể không như vậy sẽ rất chán, mình phải tìm cái gì thú vị hơn. Mà muốn như vậy, mình phải bắt tay tìm tòi trên Google, YouTube về các kỹ xảo chuyển màu, biến hóa như thế nào". Dần dần, tôi đã được trau dồi được nhiều kỹ năng sau 3 phần. Bây giờ, tôi cũng nhận được nhiều bình luận phần kỹ xảo đã khá hơn ngày xưa rất nhiều. Nói chung, mình làm sản phẩm tốt cho mình, vừa để lại ấn tượng cho khán giả, cũng tích lũy được kỹ năng cho mình sau này và tôi thực sự cảm ơn mọi người đã ủng hộ những gì mà tôi làm trong dự án này.

Nhưng có một điều là lâu lâu làm cũng bế tắc. Những phân đoạn ma mị, bóng xẹt qua xẹt lại dễ có sự trùng lặp. Và điều quan trọng là mình phải tìm một câu chuyện mà làm sao cho khán giả tin câu chuyện đó, nhân vật đó để khi khán giả sống trong câu chuyện đó, những hình ảnh kỹ xảo cho dù có cũ đi chăng nữa cũng khiến khán giả rùng mình, sợ hãi vì tạo được cảm giác chân thực cho khán giả khi xem.

Huỳnh Lập, Sao việt, Một nén nhang, Series

Nhiều người nhận xét Huỳnh Lập là một nghệ sĩ vô cùng thông minh, tinh tế và duyên dáng kể cả khi đang kể chuyện ma. Anh thấy như thế nào?

- Thật ra từ trước đến giờ, tôi làm hết tất cả những gì mà mình đang có thôi, chưa bao giờ tôi cảm giác tôi cố gắng sử dụng sự duyên dáng của mình để mình làm một việc nào đó, là bởi vì cái sự duyên dáng là những cái mà người khác nhìn vào và họ công nhận mình, chứ mình không thể tự xưng mình là người duyên dáng được.

Cái đó là những phạm trù mà khán giả họ đặt cho mình, và khán giả công nhận mình, khán giả khen mình. Và khi tôi làm bất kỳ một sản phẩm hài nào đó hoặc là những sản phẩm kinh dị, hoặc là "Một nén nhang", tôi làm với những gì tôi hiểu, tôi biết, với những gì mà tôi có thể thôi. Tôi có gì tôi làm cái đó, tôi có tiềm năng gì tôi muốn gửi gắm đến quý khán giả, và khán giả đón nhận như thế nào và khán giả sẽ trả lại những gì mà khán giả nhìn thấy. Cho nên, tôi cảm ơn những quý khán giả đã có những lời khen với tôi và tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong những sản phẩm sau này.

Huỳnh Lập, Sao việt, Một nén nhang, Series

Sau khi hết dịch, Huỳnh Lập và ê-kíp có những dự án nào nữa không?

- Tôi nghĩ rằng, việc đầu tiên sau khi hết dịch là tôi sẽ quay trở lại TP. HCM và tái hệ thống mọi thứ trở lại cân bằng, cho dù bây giờ mình có những ấp ủ, những dự định sau dịch vẫn chưa có đủ tiềm lực cũng như là kinh tế để có thể bắt tay vào những dự án đó. Nên trước mắt, mình sẽ phải cất những dự án đó lại để tập trung vào việc tái hệ thống lại cho mọi thứ ổn định đã, rồi tôi sẽ bắt đầu đưa ra những dự án tiếp theo của mình.

Được biết, trong mùa dịch này khá nhiều nghệ sĩ phải "gồng gánh" để lo cho công ty. Đối với Huỳnh Lập, anh đã đưa ra những phương án nào. Có khi nào anh nghĩ áp lực đè trên đôi vai mình quá nhiều không?

- Tôi và anh Tú là người sáng lập ra công ty, công ty có nhiều nhân viên và cộng tác viên để cùng nhau sản xuất ra những sản phẩm viral cũng như những sản phẩm nghệ thuật cá nhân của tôi. Trước đây mọi công việc rất là suôn sẻ, tôi luôn có đủ kinh tế để có thể chi trả lương cho nhân viên của mình, cho đến khi dịch bùng phát trở lại, tôi cũng đang cố gắng trong một hai tháng. Và tôi cũng may mắn nhận được sự yêu cầu chia sẻ về việc giảm phần trăm lương từ nhân viên của mình để gồng gánh khó khăn cùng nhau vượt qua đại dịch này. Vì vậy tôi cảm thấy rất xúc động và thương nhân viên cũng như các cộng tác viên của mình.

Bên cạnh đó, tôi và anh Tú ở dưới quê vẫn nhận những viral nho nhỏ với tầm đủ sức của mình, tự quay dưới quê luôn. Vậy nên, nguồn thu đó cũng giúp tôi một phần nào trang trải cho gia đình, cho công ty, cũng như cho nhân viên trong khoảng một, hai tháng qua. Với lại trong khoảng hai tháng qua, tôi còn có thu nhập chút ít từ việc kinh doanh online vòng đất phong thủy tinh lâm. Tuy là bốn showroom đã đóng cửa rồi nhưng phần thu nhập từ việc bán online này cũng đỡ được phần nào cho tôi và anh Tú. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, việc bán online này cũng phải tạm ngưng vì mặt hàng này không phải là thiết yếu. Do vậy kế hoạch bây giờ, đối với tôi nói riêng và tất cả mọi người nói chung là chúng ta phải tiết kiệm hết mức để có thể cầm cố sống qua ngày trong giai đoạn dịch căng thẳng khó khăn này.

Mùa dịch này Huỳnh Lập ở trên Sài Gòn, vậy ba mẹ dưới quê họ chăm lo như thế nào? Anh có điều gì lo lắng không?

- Hiện tại như tôi đã chia sẻ, tôi đang ở dưới quê với ba mẹ, gia đình. Nói chung là cuộc sống an toàn và vui vẻ trong một gia đình đầy yêu thương. Một lần nữa, cảm ơn tất cả mọi người rất là nhiều và cảm ơn những câu hỏi của bên báo.

Cảm ơn Huỳnh Lập về buổi chia sẻ đầy thú vị!

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/huynh-lap-ke-hoach-hien-tai-cua-toi-la-phai-tiet-kiem-he.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/huynh-lap-ke-hoach-hien-tai-cua-toi-la-phai-tiet-kiem-het-muc-de-co-the-cam-co-song-qua-ngay-91478.html

Ưng Hoàng Phúc 'cosplay' dáng vẻ của 22 năm trước, nay còn phong độ hơn xưa

Ưng Hoàng Phúc 'cosplay' dáng vẻ của 22 năm trước, nay còn phong độ hơn xưa

Chuyện làng sao - 13 giờ, 39 phút trước

Dáng vẻ hiện tại của Ưng Hoàng Phúc nay còn phong độ hơn xưa khiến cư dân mạng đứng ngồi không yên.

Nam Em tiếp tục phát ngôn giữa loạt ồn ào, bị soi ngay điểm bất nhất

Nam Em tiếp tục phát ngôn giữa loạt ồn ào, bị soi ngay điểm bất nhất

Chuyện làng sao - 13 giờ, 48 phút trước

Động thái mới đây của Nam Em sau loạt ồn ào đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía công chúng.

Lam Trường suýt bị đuổi khỏi casino tại Mỹ, bảo vệ đòi kiểm tra giấy tờ vì nguyên nhân cực hài

Lam Trường suýt bị đuổi khỏi casino tại Mỹ, bảo vệ đòi kiểm tra giấy tờ vì nguyên nhân cực hài

Chuyện làng sao - 13 giờ, 6 phút trước

Ca sĩ Lam Trường suýt bị đuổi khỏi casino tại Mỹ vì gương mặt trẻ hơn tuổi thật.

Bảo Thy khoe ảnh hạnh phúc bên ông xã, còn rủ làm một điều nhưng vội kìm ngay vì lý do này

Bảo Thy khoe ảnh hạnh phúc bên ông xã, còn rủ làm một điều nhưng vội kìm ngay vì lý do này...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 10 phút trước

Bảo Thy đã chia sẻ những hình ảnh hẹn hò cực dễ thương bên chồng đại gia.

Phản ứng bất ngờ của fan lớn tuổi khi gặp Ngọc Trinh, người đẹp tiết lộ cuộc sống thay đổi cực bất ngờ

Phản ứng bất ngờ của fan lớn tuổi khi gặp Ngọc Trinh, người đẹp tiết lộ cuộc sống thay đổi cực bất...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 12 phút trước

Động thái mới của Ngọc Trinh đã thu hút sự quan tâm chú ý của cư dân mạng.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 18 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 19 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó cô cũng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là...

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi dự tiệc

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 19 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/3/2024: Khi biểu diễn ở hội làng, Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người thân. Ngọc Trinh khoe sắc hậu được hưởng án...

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ nghi vấn đã đính hôn giữa ồn ào chuyện tình 'tay 3'

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 19 phút trước

Sau chuyến du lịch ở Hawaii, nữ diễn viên Han So Hee trở về Hàn Quốc với phong thái trái ngược hoàn toàn với Ryu Jun Yeol.

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực kỳ quan trọng

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực...

Kiến thức - 2 giờ, 42 phút trước

Thiết kế cực nhỏ này lại có vai trò tối quan trọng, không thể thiếu trên mọi chiếc máy bay.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

Kiến thức - 2 giờ, 43 phút trước

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, việc chọn lựa địa điểm an táng cho người thân đã mất luôn được tiến hành một cách cẩn thận, tránh xa những nơi không lành....

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 15 phút trước

Có một cách nấu cơm rất bổ dưỡng và được khuyên dùng đó là nấu cơm bằng nước trà xanh.

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình...

Đời sống số - 3 giờ, 25 phút trước

Trong quan niệm truyền thống, tuổi già là một giai đoạn quan trọng của cuộc đời và là thời kỳ tích lũy trí tuệ và kinh nghiệm.

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Kiến thức - 4 giờ, 45 phút trước

Trứng luộc là một món ăn phổ biến và là cách dùng trứng nhanh gọn nhất, hẳn là hầu hết chúng ta đều từng gặp trứng luộc xong, bóc ra lại thấy một lớp...

Loại cá được ví như ‘sâm nước’ với hàm lượng canxi gấp 6 lần cá chép, cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều người không biết

Loại cá được ví như ‘sâm nước’ với hàm lượng canxi gấp 6 lần cá chép, cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều...

Kiến thức - 4 giờ, 48 phút trước

Được mệnh danh là "nhân sâm nước", loài cá chạch có hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều công dụng cho sức khỏe.

Có nên hủy thông báo tin nhắn SMS tài khoản ngân hàng không?

Có nên hủy thông báo tin nhắn SMS tài khoản ngân hàng không?

Kiến thức - 4 giờ, 53 phút trước

Gần đây, cuộc thảo luận về việc thẻ ngân hàng có nên hủy thông báo SMS hay không lại một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi.

Có thông tin 'tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, người dân được nhận tiền trợ cấp hàng tháng', thực hư như thế nào?

Có thông tin 'tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, người dân được nhận tiền trợ cấp hàng tháng', thực hư...

Kiến thức - 4 giờ, 57 phút trước

Thông tin được nhận tiền trợ cấp hàng sau khi tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục đang được nhiều người quan tâm. Vậy thực hư của việc này là như thế nào?...

Nếu cha mẹ đột ngột qua đời, bạn làm sao để rút tiền trong sổ tiết kiệm của họ? Nhân viên ngân hàng dạy bạn một thủ thuật để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Nếu cha mẹ đột ngột qua đời, bạn làm sao để rút tiền trong sổ tiết kiệm của họ? Nhân viên ngân...

Kiến thức - 11 giờ, 26 phút trước

Đối với người cao tuổi, gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại các ngân hàng là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, một vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người...

Thái Lan không cho phép quan hoạt động mại dâm, nhưng lại cấm hai thứ mà 'số đông đàn ông ai cũng muốn'

Thái Lan không cho phép quan hoạt động mại dâm, nhưng lại cấm hai thứ mà 'số đông đàn ông ai cũng...

Kiến thức - 12 giờ, 30 phút trước

Trong những năm gần đây, nền kinh tế ngày càng tốt hơn, nhiều ngành công nghiệp ở nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong đó có du lịch, tuy nhiên, sự phát...

Một người đàn ông 42 tuổi bị nhồi máu não dù không bao giờ uống rượu, hút thuốc. Bác sĩ than thở: Anh đã làm quá 3 việc

Một người đàn ông 42 tuổi bị nhồi máu não dù không bao giờ uống rượu, hút thuốc. Bác sĩ than thở:...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 30 phút trước

Đêm khuya, xe cứu thương gầm lên, dừng lại trên bãi cỏ phía trước khoa cấp cứu, một nam bệnh nhân trung niên bị đẩy ra khỏi xe, khi được đưa đến bệnh viện,...

Tại sao nên thuê phòng khách sạn từ tầng 3 đến tầng 6? Lý do cực quan trọng ai cũng nên nhớ

Tại sao nên thuê phòng khách sạn từ tầng 3 đến tầng 6? Lý do cực quan trọng ai cũng nên nhớ...

Kiến thức - 12 giờ, 33 phút trước

Khi thuê phòng khách sạn, nên chọn từ tầng 3 đến tầng 6 vì những lợi ích mà không phải ai cũng biết.

Tôi mới phát hiện ra rằng bôi một ít kem đánh răng lên lược có tác dụng không thể tưởng tượng được, dùng tiền cũng khó mua, tiếc là không biết sớm!

Tôi mới phát hiện ra rằng bôi một ít kem đánh răng lên lược có tác dụng không thể tưởng tượng được,...

Kiến thức - 12 giờ, 36 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chiếc lược đóng vai trò không thể thiếu, giúp chúng ta chỉnh trang mái tóc để trông gọn gàng hơn. Tuy nhiên, việc vệ sinh lược thường bị nhiều...

Cây sung trồng cạnh 2 cây này thì gia đình giàu có sung túc, phong thủy vững vàng, là 2 cây gì?

Cây sung trồng cạnh 2 cây này thì gia đình giàu có sung túc, phong thủy vững vàng, là 2 cây gì?...

Phong thủy - 12 giờ, 37 phút trước

Cây sung theo góc nhìn phong thủy mang lại ý nghĩa tốt lành và khi đặt cạnh 2 cây này thì ý nghĩa càng nhân lên gấp bội.

Mỹ nhân không tuổi đẹp như Hoa hậu từng một lần đổ vỡ hôn nhân, U50 giờ thế nào mà ai cũng ngưỡng mộ?

Mỹ nhân không tuổi đẹp như Hoa hậu từng một lần đổ vỡ hôn nhân, U50 giờ thế nào mà ai cũng...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 37 phút trước

Mỹ nhân không tuổi đẹp như Hoa hậu - Khánh Huyền có cuộc sống viên mãn và nhan sắc ngày càng mặn mà ở ngưỡng U50.

Trắc nghiệm tâm lý: Theo bạn loài hoa nào đẹp nhất? Kiểm tra xem bạn có được người khác yêu hay yêu người khác không?

Trắc nghiệm tâm lý: Theo bạn loài hoa nào đẹp nhất? Kiểm tra xem bạn có được người khác yêu hay yêu...

Đời sống số - 12 giờ trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.