'Hương Giang luôn làm những gì tốt cho tôi'

08:27 31/12/2013

Một năm được chú ý hơn sau Vietnam Idol 2012, Phạm Hồng Phước đã chia sẻ về cuộc thi âm nhạc này, công việc và cả tin đồn tình cảm với Hương Giang Idol.

Phạm Hồng Phước là một trong những thí sinh nổi bật của Vietnam Idol năm 2012. Trong suốt khoảng thời gian tham gia chương trình, anh luôn thể hiện hình ảnh vui tươi, tinh nghịch và lạc quan của mình qua những ca khúc sôi động. Đặc biệt, mối quan hệ thân thiết giữa anh và Hương Giang Idol cũng khiến Hồng Phước được chú ý hơn trong cuộc thi.

Rời khỏi Vietnam Idol, Hồng Phước bước đầu có những thành công nhất định với hướng đi riêng. Những ca khúc tự sáng tác như: Người lớn cô đơn, Giá có thể ôm ai và khóc... đều rất được yêu thích trong năm qua.

Ngoài tìm tài năng, Vietnam Idol cũng cần rating

Mùa giải năm ngoái Vietnam Idol không tạo được cơn sốt so với đối thủ nặng ký “Giọng hát Việt”, anh có từng cảm thấy nuối tiếc khi chọn Vietnam Idol chứ không phải là cuộc thi khác?

Tôi nghĩ mỗi người có một cái duyên riêng, cũng có người thi Vietnam Idol rớt nhưng sang The Voicelại đậu và ngược lại. Đam mê nào cũng cần được thử thách. Ban đầu đi thi, tôi mang tâm thế của một người trẻ với nhiều khát khao thể hiện bản thân. Sau cuộc thi, tôi may mắn khi xác định được ca hát không chỉ còn là cuộc vui, mà là mục tiêu lớn nhất của đời mình. Với tôi không xét đến mặt thành công hay không của Vietnam Idol năm 2012, tôi chỉ biết nhờ có chương trình mới có Phạm Hồng Phước ngày hôm nay, tôi lúc nào cũng trân trọng và biết ơn điều đó.

Anh có từng hối tiếc điều gì khi tham gia Vietnam Idol không?

Tôi chỉ tiếc là hồi ấy sao mình thể hiện khả năng MC và sự hoạt ngôn nhiều quá, đâm ra khiến một số khán giả ít có thiện cảm với mình. Giờ ngẫm lại tôi mới thấy việc thể hiện bản thân mình cũng cần có những không gian hợp lí, phù hợp, nếu không sẽ phản tác dụng.

Anh có theo dõi Vietnam Idol năm nay không? Vòng tuyển sinh có vẻ rất được chú ý với sự xuất hiện của kha khá thí sinh từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Hồng Phước nghĩ sao về ý kiến cho rằng Vietnam Idol chỉ dùng đời tư của thí sinh để gây sốt, năm ngoái có Hương Giang năm nay có Quân Kun?

Phước đang trong giai đoạn tăng tốc cho công việc với nhiều kế hoạch và lịch diễn nên chưa có nhiều thời gian để theo dõi trọn vẹn mùa thi Idol năm nay. Tuy nhiên tôi nghĩ ngay từ cái tên của chương trình là "chương trình giải trí truyền hình thực tế về âm nhạc" cũng đã giải thích được phần nào format của chương trình. Ngoài việc tìm ra được những tài năng âm nhạc thì rating cũng là một vấn đề quan trọng. Ban tổ chức chương trình sẽ có những chiến lược quảng bá riêng của họ. Tôi nghĩ điều đó cũng bình thường, miễn sao đừng làm lố quá là được.

Không hợp tác vẫn sẽ chơi thân với Hương Giang

Không ít ý kiến cho rằng Hồng Phước luôn lợi dụng Hương Giang Idol để được xuất hiện nhiều trên báo chí, anh nghĩ sao?

Thiết nghĩ nên để câu hỏi này cho chính Hương Giang trả lời (cười). Nếu tôi trả lời bạn, dù câu trả lời như thế nào, vô tình tôi đang kéo bạn thân của mình vào một câu chuyện mà trong đó cả hai đều không phải nhân vật chính. Đôi lúc có những thứ không cần phải giải thích, vì càng giải thích chỉ làm giảm đi lòng tự tôn của tôi và cả của Giang mà thôi.

Có bao giờ anh và Hương Giang nghĩ đến chuyện sẽ hạn chế gặp nhau để không bị công chúng nghĩ xấu đi về cả hai?

Tôi không sợ khi mọi người nói này kia về mối quan hệ của tôi và Giang. Với tôi, Giang vẫn luôn là người bạn thân nhất, dù không hợp tác trong âm nhạc, tôi vẫn muốn cùng Giang gặp gỡ trong đời sống thường ngày.


Hồng Phước và Hương Giang hợp tác trong nhiều sản phẩm âm nhạc

Điều gì ở Hương Giang khiến anh quý mến cô ấy nhất?

Thẳng thắn, thông minh và hài hước. Điều tôi quý Giang nhất chính là cô ấy luôn làm những điều tốt nhất cho tôi.

Hồng Phước dừng lại khá sớm ở Vietnam Idol nhưng tính đến nay, so với các thí sinh khác, anh và Hương Giang được xem gặt hái nhiều thành công nhất. Theo quan điểm của anh thì những yếu tố nào giúp anh bước nhanh hơn các thí sinh cùng trang lứa?

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất giúp tôi gặt hái được thành công chỉ sau hơn nửa năm hoạt động đó là sự tự lập và cá tính của bản thân. Tôi nhớ hồi xưa phụ ngoại đi bán bánh bao ở công viên văn hóa Đầm Sen. Tại đây tôi và bà thường say mê theo dõi mấy anh chị ca sĩ hát trên sân khấu.

Tôi nhớ là mình đã nói với ngoại là sau này con cũng sẽ đứng trên sân khấu như họ, sẽ hát riêng cho ngoại nghe những bài ngoại thích, sẽ kiếm thật nhiều tiền để ngoại không cực nữa. Chính những năm tháng ấu thơ cơ cực đã hình thành trong tôi sự mạnh mẽ, dám ước mơ và làm những điều mới lạ và tôi nghĩ chính điều đó đã giúp tôi thành công được một ít như hôm nay.

Ngoài Giang ra thì tôi thân với Thanh Tùng wushu nhất. Tôi không theo dõi các bạn khác nên không rõ lắm về hoạt động của mọi người. Tôi chỉ biết Hương Giang đã cho ra mắt CD vol.1 Thủy Ngân và đã thật sự thành công trong việc chinh phục khán giả. Còn Thanh Tùng thì quay trở lại với công việc wushu của em ấy và tiếp tục hành trình chinh phục những giải thưởng của thế giới.

Vẫn là con nợ của bố mẹ

Ở Vietnam Idol khán giả thấy một Hồng Phước vui tươi với những ca khúc sôi động. Lý do gì khiến anh một bước quay ngoắc lại hát nhạc buồn, đầy tâm trạng?

Như bản thân thường chia sẻ, trước khi đến với Vietnam Idol, tôi có thời gian viết truyện, sáng tác thơ cho vài tớ báo teen, có lẽ qua đó cũng phản ánh được phần nào tâm hồn nhạy cảm trong mình. Tất cả mọi chi tiết trong cuộc sống, dù vui hay buồn, đều có thể là chất liệu cho các ca khúc của tôi. Như trong một lần ngồi uống nước cùng anh bạn thân, nghe anh ấy tâm sự chuyện buồn là ngay tối hôm đó tôi đã có thể viết xong ca khúc "Kẻ lang thang và quán nỗi buồn".

Đôi lúc tôi suy nghĩ vui rằng không biết mình có phải là một con nghiện, ăn mày cảm xúc từ cuộc sống hay không nữa? Và ngay cả khi còn trong Vietnam idol, tôi cũng đã luôn nhấn mạnh rằng: âm nhạc mà Hồng Phước theo đuổi là không giới hạn, miễn sao nó thể hiện trọn vẹn cá tính, sáng tạo, đam mê và khả năng của tôi là được.

Nhiều ý kiến cho rằng Hồng Phước nên bán bớt ca khúc của mình cho các ca sĩ khác vì anh sáng tác tốt nhưng giọng hát lại không đủ độ từng trải để thể hiện chúng. Anh nghĩ sao?

Tôi xây dựng cho con đường đi từ đâu là một nghệ sĩ có khả năng sáng tác và chỉ hát nhạc của mình. Tôi đồng ý là giọng hát của tôi chưa đủ độ từng trải nhưng lại cũng có ý là dễ nghe, cảm xúc và rất ấm áp, thể hiện trọn vẹn được cái hồn của ca khúc.

Có một câu nói mà tôi rất tâm đắc thế này: "Tôi không biết người thành công trông như thế nào, nhưng tôi biết người thất bại là người làm hài lòng tất cả mọi người". Trăm người trăm ý, mọi người đều có những cảm nhận riêng nên Phước luôn giữ cân bằng giữa 60% tích cực và 40% đóng góp. Tức là trong 10 lời nhận xét, Phước sẽ lấy 6 lời khen để làm bàn đạp và 4 lời chê để làm động lực khắc phục.

Sau “Người lớn cô đơn” đến “Giá như có thể ôm ai và khóc”, anh có nghĩ đến chuyện sẽ làm mới mình chưa vì khán giả sẽ dần chán nếu anh cứ luôn sầu thảm mãi?

Chắc chắn rồi. Trong dịp năm mới, tôi sẽ F5 bản thân mình bằng một CD Swing, hướng đi âm nhạc đầy phá cách, mang đậm phong cách cổ điển và sang trọng với những tiết tấu nhộn nhịp hơn.

Hồng Phước có phải là kiểu “người lớn cô đơn” luôn bi quan trước cuộc sống nên nhạc của anh cũng thê thảm không kém?

Tôi hiện chưa có người yêu nên đúng thật là đang cô đơn lắm. Nhưng mà cái cô đơn tôi vẽ ra là cô đơn của một câu chuyện cổ tích. Trong câu chuyện này chắc chắn sẽ không có hoàng tử, công chúa hay tuyên ngôn Hạnh phúc mãi mãi, mà quan trọng là sau mỗi lần cô đơn như vậy, bạn và tôi sẽ nhận ra được giá trị thật sự của cuộc sống và tình yêu, chẳng phải điều đó rất tích cực hay sao?

Điểm lại năm 2013, điều gì Hồng Phước cảm thấy chưa hài lòng nhất?

Thật ra thì tôi cảm thấy khá toàn vẹn trong năm vừa rồi. Chỉ có điều là vì tôi tự lực cánh sinh hoạt động, sản xuất âm nhạc nên vẫn còn khó khăn và là con nợ khổng lồ của ba mẹ. Từng này tuổi đầu mà vẫn phải nương nhờ gia đình thì thật không hay. Thêm vào đó, tôi vẫn đang lo và xoay xở kinh phí thực hiện CD đầu tay trong năm sau, để hoàn thành lời hứa ra album vào cuối năm.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Theo Khampha.vn
Á hậu Minh Kiên bị bắt gặp qua camera thường, sắc vóc liệu có bị 'dìm hàng'?

Á hậu Minh Kiên bị bắt gặp qua camera thường, sắc vóc liệu có bị 'dìm hàng'?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 18 phút trước

Nhan sắc Á hậu Minh Kiên qua camera thường đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Puka ôm chặt Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên cũng tình hết cỡ bên Lâm Bảo Châu

Puka ôm chặt Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên cũng tình hết cỡ bên Lâm Bảo Châu

Chuyện làng sao - 11 giờ, 48 phút trước

Puka - Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu, Quyền Linh... đã đến dự liveshow của Đàm Vĩnh Hưng.

Lý do đằng sau những phản ứng bất thường về vấn đề hẹn hò của Lisa (Black Pink)

Lý do đằng sau những phản ứng bất thường về vấn đề hẹn hò của Lisa (Black Pink)

Chuyện làng sao - 11 giờ, 59 phút trước

Phản ứng của cư dân mạng trước chuyện tình lãng mạn của Lisa (Black Pink) với Frederic Arnault khác với tin tức hẹn hò của các nữ thần tượng khác.

Sao Việt 5/5: Lộ ảnh cận mặt con gái Trường Giang - Nhã Phương; Tình trạng của Đan Trường hiện tại sau tai nạn đứt dây chằng

Sao Việt 5/5: Lộ ảnh cận mặt con gái Trường Giang - Nhã Phương; Tình trạng của Đan Trường hiện tại sau...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 10 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 5/5/2024: Khoảnh khắc lộ mặt mới nhất của con gái Trường Giang - Nhã Phương lại gây xôn xao hơn bao giờ hết. Đan Trường cảm thấy bực...

Mỹ nhân 'Những người thừa kế' chung khung hình với sao nữ 'Vườn sao băng': Khoảng cách 8 tuổi có tạo sự khác biệt?

Mỹ nhân 'Những người thừa kế' chung khung hình với sao nữ 'Vườn sao băng': Khoảng cách 8 tuổi có tạo sự...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 55 phút trước

Nữ diễn viên Park Shin Hye cùng đàn chị Lee Si Young đều được đánh giá là những mỹ nhân xinh đẹp và tài năng của showbiz Hàn.

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 36 phút trước

Điện thoại, máy tính là những thiết bị gây ra những bức xạ lớn. Ngoài ra những thiết bị gia dụng khác như tivi, lò vi sóng, đường điện, wifi... đều gây bức xạ...

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Kiến thức - 4 giờ, 36 phút trước

Việc dùng bột giặt để cọ bồn cầu giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nhưng thực ra hại nhiều hơn lợi.

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của một gia đình

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Cứ ngỡ sau khi Trương Nghệ Mưu chia tay vợ đầu Tiêu Hoa để đến với Củng Lợi, thế nhưng suốt 8 năm bên nhau, diễn viên "Cao Lương Đỏ" nhiều lần yêu cầu...

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh viên ra trường đều có việc làm

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 53 phút trước

Đi kèm với mức học phí đắt đỏ là chất lượng giáo dục đào tạo của trường đã được kiểm chứng bởi các tổ chức quốc tế.

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Kiến thức - 6 giờ, 56 phút trước

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính... liệu có bị phạt không?

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai khiến Quyền Linh và đàng gái bật ngửa, thú nhận ngoại...

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ tênh

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng...

Làm sao - 6 giờ, 58 phút trước

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Sử dụng đã lâu nhưng không phải ai cũng biết thiết bị này hàng ngày đang...

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Kiến thức - 6 giờ, 58 phút trước

'Nạn ở miệng, ốm ở chân' vốn để chỉ những bệnh tật từ 2 vị trí này mà ra. Vậy cụ thể đó là những điều gì?

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 4 phút trước

Tim đã lên tiếng trước nghi vấn tái hợp Trương Quỳnh Anh.

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Chuyện làng sao - 6 giờ, 6 phút trước

Những chia sẻ của bạn trai Miko Lan Trinh thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân...

Doanh nghiệp - 6 giờ, 23 phút trước

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn nóng”. Dù là ở đâu thì ShopeeFood luôn trong...

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Chuyện làng sao - 8 giờ, 56 phút trước

Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về sức khoẻ trong lúc bầu bí.

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng bỏ qua!

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 11 phút trước

Làm sao bạn biết ung thư đang đến gần? Bác sĩ gọi tên là “4 dấu hiệu chính” của bệnh ung thư.

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 12 phút trước

Đừng nấu xôi, để tôi dạy bạn cách làm mới, mềm và dẻo, trẻ con sẽ thích ăn.

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và tài chính

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và...

Đời sống số - 8 giờ, 12 phút trước

Bắt đầu từ tuần sau, vận may của bạn sẽ tăng vọt, chim ưng sẽ sải cánh và bạn sẽ kiếm được một ngôi nhà đầy vàng bạc. Đây là con giáp sẽ có...

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không có xin chúc mừng

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không...

Kiến thức - 8 giờ, 22 phút trước

Sống trong đời ai cũng muốn mình là người may mắn, sung sướng, thế nhưng đâu phải ai sinh ra cũng được sống trong nhung lụa, giàu sang.

8 thiết bị ngốn điện theo cách mà bạn không thể tưởng tượng, EVN gợi ý mẹo nhỏ để giảm hóa đơn điện mùa nắng nóng

8 thiết bị ngốn điện theo cách mà bạn không thể tưởng tượng, EVN gợi ý mẹo nhỏ để giảm hóa đơn...

Xài gì - 8 giờ, 22 phút trước

Những thiết bị điện này khi để không vẫn có thể âm thầm tiêu thụ điện năng trong nhà của bạn, lưu ý kẻo mất tiền oan.

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như mới

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như...

Làm sao - 8 giờ, 23 phút trước

Để "hô biến" ốp điện thoại trở nên sáng sạch như mới, bạn có thể thử theo những cách dưới đây!

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay...

Đời sống số - 8 giờ, 28 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cơ ngơi trị giá 16 tỷ đồng của Đức Tiến ở Mỹ hoành tráng cỡ nào?

Cơ ngơi trị giá 16 tỷ đồng của Đức Tiến ở Mỹ hoành tráng cỡ nào?

Nhà Sao - 8 giờ, 29 phút trước

Đức Tiến đã tậu cơ ngơi 16 tỷ cùng với vợ ở Mỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

5 câu chuyện tình ngọt ngào của mỹ nhân Hàn được ví là 'Lọ Lem' ngoài đời thực

5 câu chuyện tình ngọt ngào của mỹ nhân Hàn được ví là 'Lọ Lem' ngoài đời thực

Chuyện làng sao - 9 giờ, 24 phút trước

Jun Ji Hyun, Claudia Kim và một số nữ diễn viên được mệnh danh là "Cô bé Lọ Lem ngoài đời thực" khi lấy được chồng giàu có, giống như nhân vật trong truyện...