Hương Giang Idol: 'Tôi dám làm những điều nổi loạn. Tôi sẽ đi đến cùng của sự nổi loạn'

11:25 01/12/2017

Trở lại với âm nhạc sau nửa năm vắng bóng, Hương Giang Idol khẳng định màu sắc âm nhạc rõ nét hơn cùng những quan điểm trong tình yêu cũng khác biệt và táo bạo hơn.

"Khi nghĩ đến một hình tượng sexy, nổi loạn ở Việt Nam, người ta sẽ phải thốt lên: 'Đó là Hương Giang'".

Chào Hương Giang, rất lâu rồi mới thấy Hương Giang ra mắt một sản phẩm âm nhạc. Trong khoảng thời gian qua có phải bạn đang trăn trở tìm một hướng đi mới cho con đường ca hát của mình?

Bản thân tôi không phải trăn trở đi tìm hướng đi. Tuy nhiên, kể từ sau MV "Yêu không hối tiếc", tôi muốn chuyển hẳn sang hình tượng sexy, nổi loạn. Khoảng thời gian tôi nghỉ ngơi khá lâu, bản thân muốn tìm lại cảm xúc trong việc làm nghề của mình. Có những thời điểm, tôi không muốn làm bất cứ điều gì. Tôi chỉ muốn đi chơi, nhìn ngắm cảnh vật, tận hưởng cuộc sống... Tôi muốn tìm một nơi nào đấy vừa có thể kết hợp du lịch và quay MV. Quan trọng hơn cả là MV sẽ ra mắt vào dịp cuối năm, việc tìm chủ đề phù hợp nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh sexy, nổi loạn là rất quan trọng. Khi ấy, tôi chợt nghĩ ra chủ đề cưới sẽ là phù hợp nhất. Tôi bắt tay làm và cho ra đời MV "Vì yêu mà cưới" trong vòng hai tháng.

Quá trình tìm lại cảm hứng trong âm nhạc như thế với Giang có phải là quá lâu?

Ở Việt nam luôn bị áp lực ở việc không xuất hiện sẽ bị quên lãng. Vì thế mới có chuyện các ca sĩ liên tục ra MV. Còn với nghệ sĩ nước ngoài, chuyện họ biến mất nửa năm, một năm là chuyện bình thường. Bản thân tôi nghĩ, chuyện tôi biến mất 6 tháng là chuyện bình thường. Tôi tự tin khi tôi trở lại, mọi người vẫn nhớ tôi. Tôi không lo lắng hay áp lực ở vấn đề bị biến mất khỏi thị trường âm nhạc. Người nghệ sĩ nghỉ ngơi là chuyện rất hay. Đừng bắt bản thân mình phải lao động khi mình không cảm xúc. Thế nhưng, nhiều nghệ sĩ cũng bị áp lực nặng nhất là về cơm áo gạo tiền, nghỉ liên tục 6 tháng không đi diễn quả là một điều đáng sợ. Không có sản phẩm mới, người ta sẽ không book show. Cứ thế người nghệ sĩ bị cuốn vào cái vòng lẩn quẩn ấy. Tôi không suy nghĩ như thế. Để sống một cuộc đời như vậy, trước hết phải không áp lực về tiền bạc. Nếu mãi lo sợ không kiếm được tiền, không ai nhớ đến thì mãi mãi không có thời gian nghỉ ngơi. Tôi không quá quan trọng chuyện tiền bạc. Lúc nào, tôi cũng trân trọng cảm xúc của mình hơn. Tôi sẽ nghỉ đến khi nào bản thân cảm thấy ổn, cảm thấy thích làm nghệ thuật sẽ ngay lập tức quay lại.

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

Trở lại với âm nhạc sau nửa năm vắng bóng, Hương Giang Idol khẳng định màu sắc
âm nhạc rõ nét hơn

Đầu tư quay MV ở Santorini, chi phí khá đắt đỏ. Thay vì với chi phí đó, khi thực hiện ở Việt Nam sẽ làm được hai hay ba sản phẩm chất lượng. Dường như bạn khá hào phóng cho việc đầu tư nhưng quên chuyện thu hồi vốn?

Nếu tính toán như thế thì làm sao có được tiếng vang. Mọi người vẫn hay so sánh rằng, nhiều ca sĩ vẫn quay ở Việt Nam nhưng view vẫn cao đấy thôi. Tôi trả lời thế này: "Khi mình đã theo đuổi con đường nào, nhất quyết phải sống chết với con đường ấy. Từ ban đầu, khi xác định bản thân chọn hình ảnh sexy, nổi loạn, tôi hiểu sẽ có một số đông chưa thể ngay lập tức cảm nhận được. Dù sao đất nước của chúng ta vẫn là một đất nước Á Đông. Không phải ai cũng chấp nhận được một cô gái nổi loạn, quyến rũ. Các nghệ sĩ đi theo hình ảnh quyến rũ rất nhiều nhưng cái kiểu bốc lửa cực độ, những cảnh quay ôm, hôn nồng nàn mãnh liệt... vẫn chưa ai dám làm. Tôi chọn đi một con đường riêng như thế, chắc chắn phải làm cho tới. Ý tưởng và hình ảnh của tôi "quá Tây" lại chọn quay MV ở Việt Nam, liệu nó có phù hợp không? Sản phẩm trở lại bao giờ cũng phải tạo được tiếng vang, có được sự chỉn chu nghiêm túc với nghề. Bên cạnh đó, chủ đề MV là cưới. Tất nhiên, Việt Nam sẽ có rất nhiều địa điểm đẹp. Tuy nhiên, Santorini lại là một hòn đảo đặc trưng cho việc chụp ảnh cưới. Tổng hợp và cân nhắc mọi thứ, tôi đã quyết định chọn Santorini.

Hương Giang có khá nhiều cảnh tình cảm và khoá môi với bạn diễn Tây trong MV. Không phải ai xem cũng thích, dù thích cũng sẽ chỉ trích vài câu. Bạn có nghĩ đến điều này khi chọn bạn diễn Tây quay cảnh thân mật cùng mình?

Nhiều người có suy nghĩ lạ lắm. Rõ ràng là thích muốn chết đi. Người ta hay bảo nghiện mà ngại đấy. Tôi không phải là người như thế. Chúng tôi tận hưởng nụ hôn cùng nhau, tận hưởng cảm xúc cùng nhau. Tôi chọn bạn diễn người nước ngoài vì anh ấy không cần phải gồng mình, không cần phải cố gắng để diễn. Anh ấy thể hiện cảm xúc rất tự nhiên, thậm chí còn dẫn dắt tôi vào cảnh quay. Sau một vài cảnh dạo đầu, tôi đã hoàn toàn đắm chìm trong cảnh quay ngọt ngào đó nên quay rất nhanh. Tôi đã chọn một con đường hết sức khó đi. Đã chọn đi một con đường độc lập riêng rẽ cũng sẽ có những cái lợi riêng. Đến một lúc nào đó khi nghĩ đến một hình tượng sexy, nổi loạn ở Việt Nam, người ta sẽ phải thốt lên: "Đó là Hương Giang".

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

Bạn diễn Tây của Hương Giang điển trai như thế. Trong lúc quay MV, Hương Giang có xao xuyến không?

Xao xuyến nặng lắm. Người Tây khi nhìn gần, mọi nét của họ đều hoàn hảo. Quay càng cận, mình sẽ nhìn thấy sóng mũi, màu mắt, bờ môi của họ, thật sự họ rất đẹp. Bản thân tôi cũng đẹp. Khi cả hai trao nhau nụ hôn đầu tiên, anh ấy nói với tôi: "Giang là một cô gái hôn rất giỏi". Anh ấy rất thích điều đó. Chúng tôi làm việc ăn ý và hiểu nhau. Bạn diễn của tôi bày tỏ rằng, anh ấy rất nể phục và yêu quý tôi vì tôi đã chịu đầu tư cho công việc khi đưa cả ê kíp sang Santorini quay MV. Chúng tôi làm mọi thứ rất tự nhiên chứ không còn là diễn. Thực sự, bạn diễn của tôi cũng thương tôi, yêu quý tôi và tôi cũng thế. Bạn biết đó, hai người đẹp rất dễ thương nhau.

Hai MV Yêu không hối tiếc và Vì yêu mà cưới đều bị gắn mác 18+. Giang có lường trước được bản thân sẽ bị chỉ trích nặng nề, thậm chí thu về một số lượng anti fan không nhỏ?

Tôi lường trước được hết. Ví dụ ở Hàn Quốc, Hyuna được xem là biểu tượng sexy. Cô ấy đi theo con đường táo bạo. Đến giờ, cô ấy vẫn bị chỉ trích. Ở Hàn Quốc, còn khắc nghiệt hơn ở Việt Nam. Thế nhưng, cô ấy đã định hình được biểu tượng sexy của mình trên thị trường vô cùng thành công. Tôi đã trải qua hai MV, tức là bản thân mình đang bước vào giai đoạn định hình. Sau này, nhiều MV sắp tới, tôi sẽ khẳng định 100% bản thân mình trong đó. Chấp nhận bước trên con đường khó khăn, đến lúc thành công vẫn sẽ gây ra tranh cãi. Tôi chấp nhận. Vì đó là cá tính của tôi. Nếu bắt tôi cạnh tranh với những nữ ca sĩ khác, quả là khó. Tôi có con đường riêng, cái mà những nghệ sĩ nữ khác có thể nghĩ tới nhưng không bao giờ dám làm. Dù sao họ vẫn là con gái Việt Nam, vẫn phải nghĩ đến bố mẹ, chồng con, người yêu chứ. Tôi dám làm những điều nổi loạn. Tôi sẽ đi đến cùng của sự nổi loạn.

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

Phong cách âm nhạc của Giang có phần hơi bay bổng. Bên cạnh việc định hướng hình ảnh, bạn đã định hướng được phong cách âm nhạc của mình chưa?

Đến bây giờ, tôi đã định hướng được phong cách âm nhạc cho mình. Từ Yêu không hối tiếc đến Vì yêu mà cưới, thể loại Chillstep trên nền nhạc EDM hơi sexy, hơi mơ màng sẽ là điều tôi hướng đến. Nhắc đến EDM sẽ có rất nhiều thể loại, tuỳ mỗi lúc khác nhau mình chọn các thể loại khác nhau để thể hiện cảm xúc. Còn với ballad, tôi đã bỏ hẳn. Tôi tập trung chuyển hẳn qua EDM.

Ngày xưa, khi tôi hát ballad, mọi người cũng thích vì tôi hát cảm xúc. Thế nhưng, là bất kỳ điều gì cũng nên có con đường riêng. Thời điểm đó, tôi hát ballad đã phải cạnh tranh với rất nhiều ca sĩ nữ như: Bích Phương, Thuỳ Chi... Tôi cũng thấy, bản thân không phải là người buồn quá nhiều vì chuyện chia ly trong tình yêu. Tôi không thích hát ballad nữa, thậm chí bảo tôi nghe ballad, tôi còn lười. Có thể, mọi người sẽ nhớ tôi hát ballad nhưng sẽ phải lâu lắm, tôi mới trở lại với ballad.

Ca sĩ hát dòng nhạc EDM hay dance sẽ được chuộng, chạy show cũng tốt hơn. Tuy nhiên, bao giờ pop ballad cũng mới là dòng nhạc khoe được chất giọng của người ca sĩ. Giang có sợ khán giả chê mình chỉ là ca sĩ thị trường khi không phô được giọng hát tốt?

Hát ballad hay EDM đều là ca sĩ thị trường. Hầu hết chúng ta được phân thành: ca sĩ thị trường và người làm giải trí. Trong khoảng hai năm trước, EDM chiếm lĩnh hoàn toàn. Còn thời điểm hiện tại, ballad đã trở lại. Tôi nghĩ người châu Á nói chung rất thích ballad vì nó sướt mướt. Còn ở châu Âu, các khúc pop gần như trở nên bất hủ. Họ đâu còn sản xuất nhiều nhạc ballad nữa, có chăng chỉ là pop hoặc pop R&B. Họ không thích sự bi luỵ. Ở Hàn, Trung, Việt Nam, các bản hit bao giờ cũng là ballad. Nền móng nghệ thuật Việt Nam được xây dựng trên bolero trữ tình hơi sến một chút nhưng lại dễ cảm hơn.

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

Theo đuổi hướng sexy, nổi loạn trong hai ba MV đầu, khán giả sẽ cảm thấy mới lạ. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn giới hạn sự sexy. Bạn có sợ những MV sau sẽ khó làm được những điều táo bạo hơn như các ca sĩ Âu Mỹ khác đã làm?

Đó là một sự đấu tranh dai dẳng. Đã làm đến MV này rồi, tức là màu sắc của tôi cũng đã định hình rõ ràng. Tôi phải làm tiếp, không thể vì sợ mà chững lại. Làm đến đâu sẽ tính đến đó. Tôi nghĩ, dám đi con đường này đã là một thách thức quá lớn. Tôi sẽ làm hết khả năng để giữ vững lập trường của mình. Khó khăn khi xây dựng hình ảnh thế này ở đất nước mình sẽ gặp nhiều cản trở. Rõ ràng, sự quyến rũ ở một người phụ nữ buộc mọi người phải từ từ chấp nhận sự đa dạng. Nếu có những cô gái Việt Nam truyền thống, cũng phải có những cô gái Việt Nam nổi loạn. Điều tôi cố gắng chính là nổi loạn nhất có thể nhưng lại không phản cảm.

Đã xác định phong cách và dòng nhạc, Giang đã tìm được một ê kíp chuyên nghiệp và ăn ý để "chiến" cùng mình trên con đường khó khăn này?

Việc có một ê kíp riêng là cần thiết. Bản thân tôi đang đi tìm một ê kíp đồng hành. Theo hướng EDM nổi loạn, tôi muốn tìm người đồng suy nghĩ với mình để họ sẽ bổ trợ cho tôi trong việc tìm ý tưởng, tạo những đột phá đầy cá tính... Mọi người hay hỏi tôi có sốt ruột không khi những ca sĩ khác có hẳn một ê kíp tốt để đẩy họ thành công? Tôi trả lời không vì con đường của tôi đi không phải ai cũng muốn đồng hành và không phải ai cũng là bạn đồng hành tốt. Tôi đang tìm một ê kíp biến mình trở thành một màu sắc riêng biệt trong cái nghề này.

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

"Tôi khát khao một tình yêu. Tôi muốn được yêu một cách điên cuồng như ngày xưa"

Hương Giang từng tham gia một cuộc thi hát và lọt top khá cao. Tuy nhiên, dạo gần đây, Giang lại bị xếp vào danh sách những nữ ca sĩ hát dở. Phải chăng là kế hoạch PR hay do khán giả nhìn nhận?

Khi tôi tham gia Vietnam Idol, tôi đã không được đánh giá cao. Hồi đó, tôi cũng tự thấy mình hát chán. Đến bây giờ, tôi đã nỗ lực và khẳng định được vị trí của mình. Mọi người so sánh với trước đây như một sự đồng cảm với vài trường hợp tương tự. Tôi cũng đã khẳng định là xuất phát điểm của tôi và vài bạn khác rất khác nhau. Tôi nghĩ chuyện so sánh đó là không cần thiết. Bất kì ai cũng nên cho người ta thời gian để chứng minh bản thân mình. Bản thân tôi, khi tham gia Vietnam Idol hay bất kỳ cuộc thi nào, mọi người cũng đã cho tôi thời gian để chứng minh thực lực đó thôi.

Những ca sĩ hát yếu thường hát EDM để che giấu khuyết điểm trong giọng hát. Giang đang trên con đường chứng minh năng lực lại chọn dòng nhạc này sẽ dễ khiến nhiều người không công nhận sự tiến bộ của Giang?

EDM là một dòng nhạc khó nghe được ai hát hay, ai hát dở. Trên nền nhạc EDM, mọi thứ đều chấp nhận được. Tuy nhiên, giọng hát của mình không quá xuất sắc thì việc chọn EDM lại là một ý hay. Tôi nghĩ cũng công bằng thôi. Khi nào mình cần phô diễn sự tiến bộ của mình thì vẫn có thể tham gia các chương trình âm nhạc chất lượng hay thu âm vài bản ballad. Để nói EDM không cần kỹ năng gì cũng không đúng. Nó có thể che lấp nhiều khiếm khuyết về giọng hát nhưng dòng nhạc nào cũng có màu sắc riêng. Ai cũng nói Britney Spear không phải là người hát xuất sắc nhưng để hát được như cô ấy đâu phải dễ. Mỗi dòng nhạc có một cái khó riêng.

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

Nhiều ca sĩ sau khi bị chê hát live dở thường cố chứng minh bản thân tiến bộ hơn. Giang có trong cái luồng suy nghĩ đó?

Tôi không cần phải chứng tỏ với ai. Tốt nhất là các sản phẩm mình làm chỉn chu và chất lượng hơn thì tự khán giả nhận ra điều đó. Đến giờ phút này, người ta nhận định tôi hát không hay, đơn giản là vì trong đầu họ vẫn tồn tại sự ác cảm cố hủ. Mỗi một người có sở thích riêng. Tôi không thể bắt buộc người ta công nhận tôi hát hay. Tôi cũng không để tâm lắm điều đó. Miễn sao màu sắc âm nhạc tôi chọn phù hợp với chất giọng của tôi. Bạn đâu thể định nghĩa thế nào là hát hay? Một người hát hay chưa chắc hát tất cả các bài đều hay đúng không? Chỉ hát hay trong dòng nhạc mình lựa chọn để khán giả cảm thấy dễ chịu là được.

Bây giờ, Giang là một cô gái độc thân, chuyện theo đuổi hình ảnh sexy, nổi loạn sẽ dễ dàng. Thế nhưng, sau này có người yêu hay lập gia đình, chưa chắc người bạn đời của Giang sẽ chấp nhận con đường mà Giang theo đuổi?

Đó là do tôi lựa chọn. Tôi thích Việt kiều hay người nước ngoài. Chắc chắn họ sẽ thoáng trong vấn đề này. Nếu họ không thoáng, tôi vẫn sẽ có cách, sẽ có đủ khả năng thuyết phục họ hiểu và thông cảm. Còn nếu không thông cảm được thì thôi chứ biết làm sao.

Nói thế, gu người yêu lý tưởng của Giang không thể là đàn ông Việt Nam chính thống rồi?

Tôi cũng thích người nước ngoài hơn. Họ không quan tâm nhiều đến showbiz. Họ nghe biết thế thôi. Nếu họ hiểu về showbiz sẽ có nhiều phiền toái. Tôi muốn tôi và người yêu hoàn toàn độc lập về công việc. Hơn nữa, sau khi đóng với bạn diễn Tây trong Vì yêu mà cưới, tôi cũng đổi gu luôn. Lúc trước, tôi thích đàn ông châu Á lắm. Theo tôi, đàn ông châu Á hấp dẫn hơn. Ít ra về văn hoá, họ gần với mình hơn. Sau khi đóng với bạn diễn Tây, tôi nhận ra họ cũng có những kỹ năng, cũng có những ngọt ngào thú vị riêng.

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

Trong MV Vì yêu mà cưới, Hương Giang vào vai một cô gái thoải mái, phóng khoáng, gạt bỏ mọi định kiến rào cản trong cuộc sống, khát khao một đám cưới giản dị và hạnh phúc bên người yêu. Dường như có một sự tương đồng giữa cô gái trong MV và Hương Giang ngoài đời thật?

Chính xác. Khi bạn hỏi câu này tôi rất vui vì thông điệp tôi muốn gửi đến mọi người cũng đã có khán giả cảm nhận được. Khi xem MV, mọi người sẽ thấy cặp tình nhân này rất tự do, hoà mình vào thiên nhiên, không bị ràng buộc bởi bố mẹ, gia đình, anh chị em. Đây chính là điều tôi thích. Đi đâu, làm gì không quan trọng. Miễn mình đi với ai, người mà mình yêu thương nhất là hạnh phúc nhất. Đây cũng là quan điểm của tôi. Yêu một ai đấy là yêu cho bản thân chứ không phải yêu hay cưới vì gia đình, vì bố mẹ, vì đến tuổi bắt buộc cưới, vì bạn bè xung quanh đều có chồng có con hết rồi. Đám cưới là hai người với nhau, tận hưởng cả thế giới. Tất nhiên, không phải ai cũng nhận ra điều đơn giản này. Bao nhiêu người đang làm việc trong văn phòng, bao nhiêu bà mẹ bỉm sữa làm sao cảm nhận được điều tôi nói. Tôi nghĩ, ở đâu đó trong tâm hồn, họ cũng ao ước có được một cuộc sống tự do, hoang dã như thế. Tôi làm MV mang thông điệp cho những người có suy nghĩ khác biệt.

Hương Giang mong muốn một đám cưới như thế nào?

Tôi chỉ mong muốn một đám cưới đơn giản, lãng mạn, tự do như trong MV thôi. Người yêu tôi có giàu có đến mấy, tôi cũng không thích chuyện đãi tiệc ở khách sạn 5 sao, bày vẽ đủ chuyện màu mè. Dù có giàu, cả hai cũng chỉ ngồi vé hạng C, bay sang một hòn đảo hay một đất nước thật đắt đỏ. Đám cưới chỉ vài người bạn thân chia vui chúc phúc thôi. Cả hai tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào yên bình. Tôi muốn mọi thứ kín kẽ, có thể kiểm soát được. Tôi không thích sự gò bó về phong tục, các bước thủ tục cưới rườm rà. Với tôi, cưới đơn giản chỉ là thời điểm hai người cảm nhận được sự chín muồi trong tình cảm, muốn thuộc về nhau và ràng buộc nhau. Cưới càng đơn giản càng tốt, đừng lằng nhằng mệt mỏi lắm.

Tuýp phụ nữ phóng khoáng như Giang thường trước khi cưới sẽ có sự thoả thuận với chồng những điều khoản trong đời sống hôn nhân thay vì chịu đựng. Giang có như thế?

Phụ nữ Việt Nam rất thích chịu đựng, thích nhún nhường, thích thay đổi bản thân để chiều theo sở thích của người ta. Nếu có một ai đó như thế, tôi sẽ không chọn từ đầu. Tôi chỉ chọn người sẵn sàng tôn trọng sở thích cá nhân của tôi vì tôi cũng sẽ tôn trọng họ như thế. Việc mình chọn ai ngay từ đầu là rất quan trọng. Phụ nữ Việt Nam luôn chọn tình yêu trước, lỡ sau đó không phù hợp sẽ hướng mình nghiêng theo đối phương. Phụ nữ Việt Nam luôn tự hào vì sự hy sinh. Tôi nghĩ quan điểm đó phù hợp với bối cảnh ngày xưa. Khi đó đàn ông phải gánh vác chiến đấu, xây dựng đất nước, rõ ràng phụ nữ phải hy sinh. Đến hôm nay, khi xã hội đã phát triển, bình đẳng giới đã có, cả hai phải cùng hy sinh chứ, tại sao lại bắt phụ nữ hy sinh một mình? Tôi vẫn sẽ hy sinh những thói quen, những sở thích riêng nhưng với điều kiện cả hai cùng hy sinh hoặc cả hai chẳng phải hy sinh gì cả miễn cả hai cảm thấy thoải mái, hạnh phúc. Nhiều người chứ phải lăn tăn rằng, không hy sinh không nhún nhường sẽ không phải vợ chồng. Vợ chồng hay không vợ chồng là do quan điểm của mỗi người. Hãy để cho tất cả mọi người được tự do và tự nguyện. Thật sự yêu nhau, họ sẽ luôn bảo vệ bạn và bạn sẽ luôn nằm trong tầm mắt của họ. Đã không yêu, đã muốn đi càng cố ràng buộc, níu kéo, người ta vẫn đi.

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

Giang có đặt tiêu chuẩn về người yêu hay yêu theo cảm xúc?

Yêu ở đây là thấy đối phương thật sự cố gắng trong việc điều chỉnh bản thân, tính cách thì mình mới yêu. Để yêu một ai đó tức là họ đã đảm bảo đủ những tiêu chí của mình, đủ để chạm đến mình thì mới có rung động. Tôi không cần có tiêu chuẩn gì. Khi tôi yêu ai, tức là người đàn ông ấy hoàn toàn là một người khiến tôi cảm thấy hài lòng.

Sau khi kết hôn, đàn ông thường muốn có sự ràng buộc về con cái. Giang có lo lắng về vấn đề này?

Đó là đàn ông Việt Nam thôi. Có nhiều người cưới vì muốn có con hay bố mẹ muốn có cháu bồng bế. Đàn ông nước ngoài không phải ai cũng thích con cái vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống và sự tự do của họ. Ngay cả người yêu cũ của tôi cũng chưa từng nói với tôi về chuyện con cái. Người phương Tây muốn có con, có thể xin con nuôi. Đây là chuyện bình thường với họ. Người yêu của tôi phải hiểu và đồng điệu với nhau về suy nghĩ trong chuyện con cái. Không thể cố với những gì quá khác biệt.

Phụ nữ Việt thường bi luỵ, nỗi đau sẽ kéo dài khi chia tay. Giang lại bảo bản thân không nhiều cảm xúc trong tình yêu. Bạn có nghĩ mất đi cái cảm xúc đau khổ khi thất tình cũng là một thiệt thòi?

Nghe có vẻ rất vô cảm nhưng tôi không mấy thiết tha trong tình yêu. Chuyện tình yêu ít khi ảnh hưởng đến tôi. Khi tôi mới hát pop ballad, tôi cũng có những mối tình sâu đậm. Sau này, khi đã nhờn thuốc, mọi thứ trở nên bình thường vô cùng. Hỏi tôi đang khát kháo điều gì? Thật sự, tôi khát khao một tình yêu, một người làm cho tôi thay đổi, bỏ đi sự lạnh lùng hiện tại. Tôi muốn được yêu một cách điên cuồng, được yêu lại như ngày xưa. Tôi ước ao được một lần nữa khóc lóc, buồn bã khi chia tay đến mức phải đi uống rượu nói bù lu bù loa với bạn bè, thậm chí còn đi cầu xin người ta quay lại. Tôi nhớ cảm xúc đó lắm. Đã rất lâu rồi, không gì có thể làm tổn thương được tôi. Tôi khó rung động lắm. Tôi chưa bao giờ muốn bản thân như thế này trong lúc còn rất trẻ. Người trẻ luôn muốn yêu dại khờ, vậy mà nó lại mất đi lúc nào không biết. Cũng không dám lựa chọn trở thành người tươi mới hoàn toàn trong chuyện tình cảm. Tôi sẽ học cách yêu lại của một đứa con gái điên rồ.

Hương Giang Idol,ca sĩ Hương Giang Idol,Hương Giang Idol nổi loạn

Năm vừa qua Giang có vướng phải những scandal không hay và khiến bạn bị ghét. Bạn có nghĩ đây là năm xui của mình hay là một tai nạn trong nghề?

Bất kỳ nghề nào cũng sẽ xảy ra những tai nạn. Không ai có thể đủ tỉnh táo để xử lý mọi thứ. Gần đây tôi có chia sẻ chuyện một năm tôi phải đưa thuốc mê vào cơ thể đến ba lần. Chuyện đó vừa đùa lại vừa thật. Trông tôi có vẻ nhanh nhẹn, hoạt bát nhưng não của tôi lại không tốt như mọi người. Có những cái nói trước quên sau. Đôi khi ra đường không biết đi đâu, đôi khi định lấy cái gì đó lại quên ngay lập tức... Không biết mọi người có bị thế không? Riêng tôi lại gặp những chuyện đó hoài. Không ai muốn nói những điều không hay làm gì. Ngay thời điểm đó như một giấc mơ, bản thân mình nói mà mình còn không nhớ. Tôi nghĩ đó là tai nạn nghề nghiệp. Không ai suôn sẻ mãi. Còn ai vội vàng đánh giá con người tôi từ những chuyện đó, tôi cũng sẽ không giải thích. Tôi tôn trọng mọi sự đánh giá của mọi người dành cho tôi. Một năm không có nhiều may mắn nhưng ít ra đầu năm khi tham gia Hoà âm ánh sáng, tôi tìm ra khả năng sáng tác của mình, cuối năm đánh dấu sự trở lại bằng một MV đã là một năm trọn vẹn.

Ở thời điểm xảy ra scandal, mọi người đều thấy Giang buồn nhiều và hơi mất bình tĩnh. Đó có phải là thời điểm khủng hoảng nhất của bạn?

Đời người nghệ sĩ luôn gặp khủng hoảng. Chuyện cũ rồi tôi không muốn nhắc lại. Đơn giản, hãy nhìn vào thời gian để xem người đó làm được điều gì. Đến ngày hôm nay, khi tôi ra mắt sản phẩm, tôi thấy không ai nhắc về chuyện cũ, mọi người đều vui vẻ tức là mọi người hiểu tính cách của tôi và luôn nhìn về điều tươi đẹp phía trước. Họ nói tôi hâm, nói trước quên sau và cảm thông cho tôi. Ai nhìn tôi ở sự bao dung tích cực, tôi xin cảm ơn. Ai nhìn tôi với sự ác cảm, tôi cũng vẫn làm tốt việc của tôi, họ hiểu thì hiểu, không hiểu thì thôi. Cuộc sống của mình miễn không hổ thẹn với bản thân là được.

Cảm ơn Hương Giang về buổi trò chuyện này!

>> Hương Giang Idol mách các cặp đôi thiên đường trăng mật lãng mạn như phim

Lam Khánh, Ảnh: Windy (Theo Giadinhvietnam.com)
Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 1 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 2 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 4 giờ, 39 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 12 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 4 giờ, 15 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 4 giờ, 16 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 5 giờ, 38 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 5 giờ, 38 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 5 giờ, 38 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 6 giờ, 43 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 7 giờ, 58 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 1 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 7 giờ, 2 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 7 giờ, 6 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 2 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 2 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 8 giờ, 12 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 8 giờ, 17 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.