'Hoàng tử sân khấu' Vũ Luân: Con trai nuôi duy nhất giống 'ông hoàng cải lương Hồ Quảng' Vũ Linh như tạc và hai chuyện tình buồn khiến cô độc tuổi U50

11:37 23/12/2019

Trong giới cải lương, cái tên NSƯT Vũ Luân đã nổi như cồn từ dung mạo đến cách ca diễn. Đặc biệt, anh là con trai nuôi duy nhất của "ông hoàng cải lương Hồ quảng" Vũ Linh.

Không máu mủ nhưng giống "ông hoàng cải lương Hồ quảng" Vũ Linh như cha con ruột

NSƯT Vũ Luân là một ngôi sao cải lương thế hệ sau thời của NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long. Anh kết đôi với bạn diễn là NSƯT Tú Sương đã tạo nên đôi đào kép xứng lứa vừa đôi và ca diễn cực mùi mẫn, tiếp nối nhiều thế hệ đào kép tài danh trước đó.

"Hoàng tử cải lương" Vũ Luân tên thật là Lương Văn Bình, anh xuất thân trong một gia đình nghèo, cha mẹ đều là những người công nhân. Thuở bé, Vũ Luân thích được theo ba ra các công trình để sửa chữa máy móc. Sau này về già, ba anh chuyển sang nhận quần áo về may gia công, Vũ Luân vẫn hay giúp ba làm hàng. Những lúc không có việc, Vũ Luân lại đi theo người cậu làm thợ phụ sơn. Từ bé, ba đã hay mở những đĩa cải lương cho gia đình nghe, chính giọng hát truyền cảm của Minh Cảnh, Mỹ Châu đã thấm vào con người Vũ Luân lúc nào cũng chẳng hay.

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

Cái duyên đến với nghệ thuật cải lương của Vũ Luân cũng thật tình cờ. Vào đám cưới của một người bạn, anh đã bước lên sân khấu mang giọng hát góp vui cho quan khách hai họ. Nào ngờ, nghệ sĩ Bạch Long cũng dự buổi tiệc và đã mời anh về nhóm Đồng Ấu Bạch Long ngay sau đó. Bạch Long đặt cho anh nghệ danh là Vũ Luân và tận tình hướng dẫn từng cách hát, cách biểu diễn.

Thời đó, nhóm Đồng Ấu Bạch Long chỉ toàn là nữ và đều là con cái của những ngôi sao cải lương hay các dòng họ nức tiếng ở lĩnh vực này như: Quế Trân, Trinh Trinh, Tú Sương... Nhóm không có kép nên khi Vũ Luân về đây đã nhanh chóng trở thành anh kép duy nhất của đoàn. Anh được thầy Bạch Long lăng xê qua các vở diễn như: Thái Bình công chúa (tức Võ Tắc Thiên), Thanh Xà – Bạch Xà, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Xử án Phi Giao và Giang Sơn Mỹ Nhân (tức Tây Thi), Tình sử Dương Quí Phi…

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

Sau khi sân khấu cải lương bị các loại hình nghệ thuật khác xâm lấn, Vũ Luân cùng các bạn đồng môn vẫn tiếp tục kiến trì bảo vệ thánh đường nghệ thuật này đến cùng, Vào năm 2001, Vũ Luân đã tạm dừng mọi hoạt động ca hát và diễn xuất để về quản lý một đơn vị của nhà hát Trần Hữu Trang và thử sức với vai trò ông bầu. Không chỉ làm kép, bầu cải lương, Vũ Luân còn lấn sân mở một công ty chuyên về băng đĩa nhạc.

Ngoài tài ca diễn, khán giả nhớ đến Vũ Luân vì ngoại hình quá giống với "ông hoàng cải lương Hồ quảng" Vũ Linh. Dù cả hai không máu mủ ruột rà nhưng khi đứng chung một khung hình, họ cứ như cha và con trai thực thụ. Nói về sự giống nhau này, NSƯT Vũ Linh từng cho biết: "Với Vũ Luân, tôi nhận thấy em có những bước tiến trong nghề, mà quý nhất là nỗ lực gầy dựng một sân khấu cho bản thân. Tôi đã nhận Vũ Luân làm con nuôi, đỡ đầu em trong quá trình phát triển nghệ thuật và từng bước điều chỉnh để em thoát khỏi cách ca diễn, để chỉ là mang âm hưởng, chứ đừng quá rập khuôn sẽ mất đi cái nét riêng của mình. Và Vũ Luân đã làm được".

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

'Hoàng tử sân khấu' Vũ Luân: Con trai nuôi giống 'ông hoàng cải lương Hồ Quảng' Vũ Linh như tạc

Vì sự giống nhau này mà NSƯT Vũ Linh đã nhận duy nhất Vũ Luân làm con trai nuôi. Tâm sự về cha nuôi của mình, anh chia sẻ đã học hỏi rất nhiều từ nghề đến cách sống. Thậm chí, có những lần anh bị cha nuôi phạt nhớ đời: "Một lần tôi làm sai một điều tối kỵ trong nghề, cha nuôi đã bắt tôi quỳ gối 2 giờ, cho bỏ cái tật ham chơi, bỏ bê giờ tập dợt. Ban đầu tôi khóc vì cho rằng mình oan ức, vì cha nuôi quá nghiêm khắc nhưng sau này tôi hiểu, nếu không có sự nghiêm khắc đó thì tôi không được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp mà suốt đời chỉ đi hát đám cưới, đám ma".

Không chỉ giống ngoại hình tướng đi và chất giọng, Vũ Luân còn có cái duyên lăng xê các bạn diễn y hệt cha nuôi của mình. Những bạn diễn của Vũ Luân như: Tú Sương, Trinh Trinh, Quế Trân... đều nổi như cồn sau những vai diễn cặp cùng anh trên sân khấu.

Hai chuyện tình buồn khắc cốt ghi tâm và độc hơn ở tuổi 47

Dù đã ở tuổi 47 nhưng đến nay Vũ Luân vẫn sống cuộc đời độc thân vui tính. Cả đời anh trải qua hai mối tình nhưng đều không trọn vẹn và để lại vết thương lòng đến giờ. Vũ Luân kể, ngày xưa đi hát, anh có quen một cô gái nhưng khi vào nghề, anh thấy mình yêu nghề hơn nên tạm biệt tình yêu trai gái để dành trọn cho đam mê nghệ thuật.

Đến khi ở đỉnh vinh quang của nghề, trái tim anh bị lỗi nhịp bởi một người, cũng là bạn diễn ăn ý với anh trên sân khấu cải lương. Nhiều khán giả sau này vẫn nhầm tưởng đó là nghệ sĩ Tâm Tâm vì cô đào này từng lên mặt báo kể chuyện tình với Vũ Luân. Riêng anh kép tài danh lại tâm sự rằng: "Người tôi thương là một người khác còn Tâm Tâm ngộ nhận là tôi thương cô ấy. Hồi đó, chúng tôi đều còn nhỏ và học chung trường Trần Hữu Trang. Sinh nhật Tâm Tâm, trong lớp ai cũng tặng quà này quà kia, tôi không biết nên tặng gì cho quý... vậy là tôi dắt Tâm đi mua một chiếc nhẫn. Tôi khờ, cứ nghĩ nhẫn là quý. Còn Tâm thì nghĩ tôi tặng nhẫn chắc là "anh ấy thương mình". Thực tình, tôi chưa bao giờ nhắn tin, ngỏ lời hay đặt vấn đề tình cảm, đi chơi, đi ăn uống riêng với Tâm Tâm. Tôi luôn xem Tâm như một người bạn học chung lớp. Khi biết Tâm hiểu lầm, tôi thấy mắc cười nhưng cũng không giải thích".

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

Chuyện tình của đôi đào kép này khá cực khổ vì áp lực của công chúng đè nặng lên họ: "Xung quanh cô ấy và xung quanh tôi đều có những người nói ra nói vô cuộc tình đó. Thậm chí, fan bịa đặt ra những câu chuyện tưởng như là thật để đôi bên hiểu lầm nhau. Cũng bởi vậy mà cuộc tình tan vỡ. Sau này, khi đã đường ai nấy đi, chúng tôi mới biết chuyện nhưng mọi thứ đã xong hết rồi. Giờ hai người giữ tình bạn tốt dành cho nhau. Như thế có khi cũng là một nhân duyên tốt vì khi diễn cảnh yêu đương mùi mẫn trên sân khấu, khán giả mới thương. Lấy nhau rồi, có khi lại không còn đẹp nữa".

Từ sau cuộc tình với bạn diễn nhưng không thành, Vũ Luân phải mất rất lâu sau mới mở lòng đón nhận một người con gái khác, kém anh 20 tuổi, là tiểu thư con nhà giàu có, thế lực ở Sài Gòn. Cô ấy cũng là một khán giả ái mộ anh. Dù là con nhà giàu nhưng bạn gái anh không chảnh, rất hiền và ngoan. Mỗi lần anh đi tỉnh hát, người yêu muốn đi cùng nhưng chỉ cần anh bảo "ở nhà" là cô không dám trái lời. Tình cảm sâu sắc mặn nồng là vậy nhưng anh kép vẫn quyết định chia tay: "Cô ấy là con một, gia đình giàu có thế lực ở Sài Gòn này. Ba mẹ cô ấy cũng rất thương tôi nhưng lại không muốn cho tôi đi hát. Họ muốn tôi làm kinh doanh theo con đường mà họ đã sắp đặt sẵn. Không phải tôi không kinh doanh được. Tôi từng làm bầu show và ăn nên làm ra. Vấn đề là gia đình cô ấy áp đặt tôi vào công việc kinh doanh của họ. Họ in sẵn card với chức danh giám đốc bằng tên thật của tôi. Họ đặt công ty ở Hà Nội và muốn tôi ra đó làm việc. Dù không nói thẳng nhưng động tác đó chính là muốn cắt đứt con đường đi hát của tôi. Khi tôi từ từ chối không nhận, gia đình giận và cấm không cho hai đứa quen nhau".

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Vũ Linh, sao Việt

Bị gia đình ngăn cấm nhưng Vũ Linh và người yêu vẫn lén lút gặp nhau. Thế nhưng vì nghĩ cho tương lai của người yêu, anh đã quyết định phải kết thúc cuộc tình này: "Tôi không đủ bản lĩnh để đồng ý cho cô ấy bỏ nhà theo mình. Tôi là một nghệ sĩ có tên tuổi, không thể để báo chí, truyền thông hay mọi người nhìn vào nói tôi dụ cô ấy bỏ nhà đi được. Tôi quyết tâm chia tay. Cô ấy tới nhà tôi đóng cửa không tiếp. Cô ấy buồn khóc rất nhiều nhưng tôi buộc phải làm".

Dập tắt lửa lòng, người yêu của Vũ Luân theo gia đình sang nước ngoài định cư. Từ đó đến nay, cả hai không còn gặp nhau nữa. Nam nghệ sĩ tài danh cũng quyết định khép chặt lòng mình.

Hiện tại, Vũ Luân sống một mình. Sau thời gian định cư ở nước ngoài, Vũ Luân về nước tiếp tục thắp lên ngọn lửa nghề và vun vén cho thánh đường sân khấu.

Lam Khánh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoang-tu-san-khau-vu-luan-con-trai-nuoi-duy-nhat-giong-o.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoang-tu-san-khau-vu-luan-con-trai-nuoi-duy-nhat-giong-ong-hoang-cai-luong-ho-quang-vu-linh-nhu-tac-va-hai-chuyen-tinh-buon-khien-co-doc-tuoi-u50-32051.html

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 5 giờ, 56 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 58 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 5 giờ, 5 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 38 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 5 giờ, 56 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 58 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 5 giờ, 2 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 5 giờ, 5 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 7 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 5 giờ, 19 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 7 giờ, 45 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 12 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 8 giờ, 47 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 5 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 8 giờ, 6 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 6 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 8 giờ, 7 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 8 giờ, 7 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 8 giờ, 7 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 8 giờ, 11 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...