Hoa hậu Hà Kiều Anh: 'Hoa hậu Việt Nam không nhất thiết phải quá rực rỡ, quá đẹp'

10:01 24/06/2018

Hà Kiều Anh đã có những chia sẻ về tiêu chí dành cho một Hoa hậu Việt Nam cũng như áp lực của các Hoa hậu trong thời buổi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ.

Chào Hà Kiều Anh, tiêu chí của chị khi ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 vòng sơ khảo phía Nam là như thế nào?

Tiêu chí của tôi lúc nào cũng là một cô gái của thời đại bây giờ với nét đẹp thông minh, hiện đại, khoẻ khoắn nhưng cũng phải mang sự duyên dáng, e ấp của người con gái Việt Nam. Tất nhiên, cô ấy phải có một trí tuệ và tấm lòng nhân ái.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trong những năm nay đều đi tìm những cô gái có nét đẹp thuần Việt nhưng vẫn không thể định hình nét đẹp ấy là như thế nào. Riêng chị nghĩ điều này có nên chăng?

Đối với tôi, tôi không nghĩ cần phải đi tìm một nét đẹp thuần Việt. Điều quan trọng, cô ấy là người con gái Việt Nam. Ngoài những tiêu chí mà tôi đã nói ở trên, tất nhiên với thời đại bây giờ, đại diện cho sắc đẹp của người con gái Việt phải có một trái tim nhân ái. Điều này phải được thể hiện ở nét mặt, nét đẹp tâm hồn, phải có sự cân bằng. Hoa hậu Việt Nam không nhất thiết phải quá rực rỡ, quá đẹp nhưng nhất định phải hài hoà, có đủ mọi yếu tố để có thể thành đại diện cho những người con gái Việt khác. Bởi vì chúng ta không cần phải đi tìm một diễn viên điện ảnh, hay một người mẫu. Vì thế, nét đẹp đó phải bao gồm cả công, dung, ngôn, hạnh, vừa phải biết ứng xử, thông minh, vừa phải có sự nhân ái, vừa phải có một dáng người chuẩn nhưng không cần phải chuẩn như người mẫu chuyên nghiệp. Tôi nghĩ đây là những tiêu chí của một Hoa hậu Việt Nam.

Hà Kiều Anh,Hoa hậu Việt Nam,sao Việt

Hà Kiều Anh đã có những chia sẻ về tiêu chí dành cho một Hoa hậu Việt Nam cũng
như áp lực của các Hoa hậu trong thời buổi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ.

Chị có ủng hộ cô gái Việt nhưng có nét đẹp lai đăng quang Hoa hậu Việt Nam?

Đối với tôi, sắc đẹp là vô cùng. Miễn cô ấy mang dòng máu Việt Nam, tôi sẽ luôn ủng hộ. Nếu nói vậy sẽ là kì thị chủng tộc. Những người Việt lấy chồng nước ngoài hoặc lấy vợ nước ngoài sinh ra những đứa con lai thì sẽ như thế nào? Với xã hội bây giờ đang hướng đến một tấm lòng nhân ái, hướng đến sự hoà bình, chúng ta cần phải mở rộng tấm lòng và mở rộng suy nghĩ để tất cả các cô gái miễn mang dòng máu Việt Nam đều có thể đến với cuộc thi. Tôi nghĩ rằng, dù cô ấy có lai hay không lai nhưng cô ấy có lòng yêu nước, biết cống hiến tất cả tinh thần và tình yêu cho dân tộc Việt Nam đều đáng quý.

Các Hoa hậu sau khi đăng quang đều phẫu thuật thẩm mĩ khá nhiều, chị nghĩ sao về điều này?

Là một cô gái, nhất là mang danh hiệu cao quý, sau khi đăng quang, ai cũng muốn gìn giữ danh hiệu đó và muốn mãi mãi có được sắc đẹp để mọi người tôn vinh nên mới tìm đến các phương pháp làm đẹp. Đó là điều không nên chê trách. Ai cũng có quyền ước được đẹp hơn. Đó là sự lựa chọn của mỗi người. Chúng ta có thể lựa chọn đẹp hơn bằng cách này hoặc cách khác. Xã hội bây giờ rất tân tiến, có nhiều cách để duy trì sắc đẹp. Nó có thể là công nghệ laser làm đẹp da hoặc cũng có thể là can thiệp thẩm mĩ vì có chút gì khiếm khuyết trên khuôn mặt. Tôi nghĩ, nét đẹp thuần khiết, thanh cao vẫn là giá trị quan trọng nhất, làm sao vẫn giữ được nét đẹp bên trong tâm hồn cộng với nét đẹp bên ngoài, làm sao để hoà quyện cả hai và trở nên hoàn hảo hơn. Tôi vẫn thường đi chăm sóc sắc đẹp đó thôi. Là một Hoa hậu không thể nào để cho mình xấu được.

Mỗi khi đại diện Việt Nam thất bại trên đấu trường nhan sắc quốc tế, người ta lại bảo tiêu chí chọn sắc đẹp trong nước đang bị lệch chuẩn so với thế giới. Chị nghĩ điều này có đúng không?

Như thế nào là lệch chuẩn? Cũng chưa ai đưa ra được định luật thế nào là chuẩn? Khi chính tôi là người ngồi ở vị trí ban giám khảo, tôi cảm thấy vô cùng áp lực. Tôi còn áp lực như thế thì các thí sinh - người trực tiếp trải qua các vòng thi sẽ còn áp lực thế nào nữa. Không đơn giản như chúng ta nghĩ là các bạn ấy đang đi trên sân khấu mà các bạn ấy đã phải trải qua những tháng ngày tập luyện rất vất vả và trải qua những vòng thi cam go. Ban giám khảo đồng hành với các thí sinh từ những ngày đầu tiên, đã tham gia cùng các thí sinh trong tất cả các hoạt động. Chúng tôi đã chấm những thang điểm rất sát sao từ những hoạt động đó. Tiêu chí của một Hoa hậu Việt Nam là tài sắc vẹn toàn. Cô ấy phải có sự sắc sảo thông minh, thân hình cân đối, một tấm lòng bao dung và điều quan trọng nhất là cách cô ấy ứng xử với gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Đó là điều quan trọng nhất vì cô ấy phải ra thế giới giao lưu với bạn bè quốc tế. Đôi khi mọi người ở ngoài sẽ hay băn khoăn: Tại sao cô này quá đẹp lại không chọn? Tại sao lại chọn cô kia không đẹp xuất sắc?... Nguyên nhân là cô gái ấy phải bao gồm nhiều yếu tố để trở thành một Hoa hậu, kể cả về gia đình, hoàn cảnh sống như thế nào.

Hà Kiều Anh,Hoa hậu Việt Nam,sao Việt

Như chị đã nói, chị muốn tìm một cô gái có nét đẹp e ấp nhưng khi ra thế giới họ cần sự tự tin, cởi mở. Vậy đây có phải là sự lệch chuẩn?

Tôi rất thích một cô gái có nét đẹp thông minh, khoẻ mạnh và hiện đại nhưng vẫn phải dịu dàng, duyên dáng. Với người con gái phương Tây luôn có một nét đẹp rất khoẻ khoắn, hiện đại, nhìn vào như một bông hoa đang nở rực tỡ. Còn với người con gái Việt Nam lại như một bông hoa đang từ từ khoe sắc. Đó là vẻ đẹp được cảm nhận một cách sâu lắng. Không thể có một cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng e ấp tham dự cuộc thi nhan sắc quốc tế lại thua mà quan trọng nhất vẫn là trí tuệ.

Thí sinh năm nay có vẻ thấp hơn mọi năm. Những cô gái dưới 1m7 có cơ hội nào để dành ngôi vị Hoa hậu không?

Cũng có chứ. Tiêu chuẩn của cuộc thi đề ra là tất cả các cô gái từ 1m65 trở lên đều có quyền tham gia đồng nghĩa họ có thể trở thành Hoa hậu. Nếu như nói những cô gái trên 1m70 có nhiều cơ hội hơn là chúng ta đang có sự phân biệt. Trên thế giới, có rất nhiều Hoa hậu không cao. Tuỳ vào cuộc thi và tuỳ vào thí sinh thi năm đó mà chọn ra những người xuất sắc nhất.

Hà Kiều Anh,Hoa hậu Việt Nam,sao Việt

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã thay đổi cuộc đời chị như thế nào?

Thay đổi rất nhiều. Từ một cô nữ sinh trung học mới 15, 16 tuổi bỡ ngỡ không biết gì cả chỉ trong một đêm trở thành Hoa hậu của một đất nước. Đây là điều vô cùng may mắn nhưng cũng vô cùng áp lực vì tôi chưa đủ hành trang, chưa đủ kinh nghiệm để bước vào đời, bước vào những sóng gió và thị phi. Tôi đã cố gắng rất nhiều để hoàn thiện bản thân hơn. Đó cũng là một điều tốt. Vì tôi có sự nỗ lực. Bản thân là người trong cuộc, tôi khá mệt mỏi.

Thời của chị chưa có mạng xã hội là điều thuận lợi hay bất lợi?

Đó là điều tuyệt vời. Mạng xã hội ít, người nổi tiếng sống thoải mái hơn rất nhiều. Tôi là một hoa hậu đăng quang hai mươi mấy năm về trước, giống như một người cổ rồi. Ngày xưa, tôi sống nhẹ nhàng hơn bây giờ. Tôi rất thương các em Hoa hậu hiện nay. Trước môi trường sống, công nghệ hiện đại, mạng xã hội tân tiến khiến các em phải chịu áp lực gấp 100 lần các chị ngày xưa. Tôi nghĩ điều này vô cùng tội nghiệp. Các em sẽ phải cố gắng hơn các chị ngày xưa rất nhiều.

Cảm ơn Hà Kiều Anh về buổi trò chuyện này!

Tin và ảnh: Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 52 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 52 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 2 giờ, 53 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 3 giờ, 8 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 9 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 3 giờ, 10 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 4 giờ, 7 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 4 giờ, 8 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 43 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 5 giờ, 44 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 13 phút trước

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, mỡ chiên vương...

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 14 phút trước

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 5 giờ, 14 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!...

Làm sao - 6 giờ, 20 phút trước

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng...

Kiến thức - 7 giờ, 55 phút trước

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người giảm đi đáng kể so với trước đây.

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!...

Thời trang + - 7 giờ, 56 phút trước

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ là chìa khóa để tạo dáng cho đôi chân...

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt...

Kiến thức - 7 giờ, 24 phút trước

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát lộc trồng thủy canh đặt trong phòng khách rất...