Hồ Lệ Thu: Cả hai đám cưới chồng 2 và 3 em trai chồng đầu đều đi đám cưới chị dâu

12:52 08/11/2018

Cuộc đời Hồ Lệ Thu như một thiên tiểu thuyết với những đoạn êm ả reo vui, nhưng cũng có lúc sóng xô biển động khiến cánh chim nhỏ mòn mỏi rã rời. Và sau cơn giông, mùa xuân lại đến, chú chim lại cất vang tiếng hót đón ngày mới và bình minh ấm áp.

Hồng nhan lắm truân chuyên dường như hoàn toàn ứng với cuộc sống tình cảm và hôn nhân của Hồ Lệ Thu. Trải ba qua lần đò, nếm trải đủ cay đắng bất hạnh: người chồng đầu vũ phu đánh đập đến phải ôm con bỏ trốn, người chồng thứ hai bủn xỉn keo kiệt khiến chị làm vợ mà như ô sin trong nhà, người thứ ba lại là kẻ lừa tình, phản bội chị ngay đêm tân hôn. Những nỗi đau, những tổn thương đó khiến bất kì người phụ nữ nào cũng rơi tận cùng đáy vực của sự đau khổ.

Điều gì đó không giết chết bạn, hẳn sẽ làm bạn mạnh mẽ bội phần. Đặt trái tim lên tay để yêu không toan tính nhưng ở tận cùng ở nỗi đau, Hồ Lệ Thu đã nhìn con gái để dồn tất cả dũng khí đứng dậy, tiếp tục chiến đấu cho chính cuộc sống của mình và con. Để hôm nay, khi giông tố qua đi, đứng trước ánh bình minh, bông hoa ấy vẫn toả hương sắc rực rỡ cho đời và cho nghề.

Hồ Lệ Thu, sao việt

"Sau mỗi cuộc hôn nhân, con là người chứng kiến những đổ vỡ, những đau khổ của tôi"

Chào Hồ Lệ Thu, sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc, hiện tại cuộc sống của chị như thế nào?

Sau những biến cố lớn, không thành công trong hôn nhân, tôi có duyên nghe được những bài thuyết pháp rất hay. Càng nghe, tôi càng thích. Tôi tìm thấy sự giải thoát những đau khổ trong cuộc đời mình. Tôi sống nhẹ nhàng hơn. Tôi không còn cảm thấy oán hận những người chồng đó. Tôi cũng không còn cảm thấy cuộc đời mình quá đau khổ bế tắc. Tôi nghe Phật pháp và ngộ ra rằng, tất cả những điều tốt xấu trong cuộc đời này là do nghiệp mà mình đã làm ở kiếp trước. Có lẽ kiếp trước tôi là đàn ông, còn ba người chồng của tôi là ba cô gái xinh đẹp mà tôi hại đời họ. Vì thế, kiếp này tôi phải trả lại. Trả xong, mình nhẹ nhàng sống. May mắn là tôi đã trả sớm, tôi vẫn còn thời gian dài để sống và tiếp tục làm việc, lo cho sự nghiệp lo cho con. Nếu sự việc không may đó cứ rải đều đến khi tôi năm mươi mấy tuổi, chắc đã tàn đời.

Tôi chú tâm vào lo cho con vì tôi thấy có lỗi với con. Sau mỗi cuộc hôn nhân, con là người chứng kiến những đổ vỡ, những đau khổ của tôi. Điều này cũng ảnh hưởng đến tâm lí của Phi Anh. Tôi phải dành thời gian nhiều hơn cho con như đi chơi với con, lo cho tương lai của con... Thông thường, một người mẹ đổ vỡ nhiều như thế, nhiều chuyện đau khổ như thế, trẻ con ít nhiều cũng bị ảnh hưởng tâm lí. Con sẽ dễ bị hư hỏng theo bạn bè. Có bé sẽ bị trầm cảm. Con tôi lại không. Tôi thấy mình rất may mắn. Hai mẹ con như hai người bạn. Cuộc sống một mẹ một con nhưng hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Sau cuộc hôn nhân thứ ba, các bài hit của tôi ra rất nhiều. Vì tôi hát những ca khúc nhạc tình chia ly như mình đang hát cho chính mình. Nó không còn là hát mà là từ trong lòng phát ra khiến khán giả càng cảm được bài hát.

Bên cạnh ba cuộc hôn nhân không hạnh phúc, năm 2014, chị còn phải đối mặt với scandal quỵt tiền từ thiện. Chị đã vượt quá nó như thế nào?

Năm 2014, tôi gặp phải scandal ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp và cuộc sống của tôi là vài người đã vu khống tôi ăn chặn tiền từ thiện. Đợt đó kéo dài và rất lớn, đến nỗi tôi phải kiện họ ra toà ở Mỹ, tốn hết cả trăm ngàn đô. Cuối cùng, với hiến pháp của Mỹ, với điều luật đầu tiên là tự do ngôn luận, vụ kiện của tôi không đi đến đâu. Thẩm phán chỉ bảo, tôi là người nổi tiếng, lại đứng đầu một hội từ thiện, người ta có quyền nói và có quyền hỏi bất cứ cái gì người ta muốn.

Những người đó đã gọi đến những show diễn của tôi nhưng giấu số. Họ doạ, nếu có tôi diễn, họ sẽ biểu tình. Một số người không quan tâm. Một số khác lại sợ. Thời điểm đó, tôi mất 50% show. Có những show đã mời rồi nhưng họ gọi lại để huỷ. Trong lúc đó, tôi phải theo đuổi vụ kiện, tiền luật sư rất đắt đỏ. Giai đoạn này, con tôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi Phi Anh đi học, bạn bè người Việt của con cũng toàn nói về tôi. Phi Anh không dám ra chỗ người Việt Nam để ăn. Có lần tôi đi diễn về, quá mệt nên không nấu ăn. Tôi rủ Phi Anh ra ngoài ăn. Con nói với tôi: “Mẹ ơi, mình đừng ra chỗ Việt Nam ăn. Mình đến quán Mỹ đi. Sau chuyện của mẹ, khi ra đường, ai cũng nhìn mình, ai cũng nói về chuyện của mẹ. Con không muốn ra quán ăn Việt Nam. Con đi học, đi vào bệnh viện thực tập, trong đó suốt ngày nói chuyện của mẹ. Những tiệm nail mà mẹ của bạn con đi làm, suốt ngày cũng nói toàn chuyện của mẹ. Mẹ của bạn con biết và bệnh vực mẹ cũng bị mấy người kia nói lại. Bất cứ chỗ nào cũng vậy”.

Lúc đó, khi đi hát, nhiều đồng nghiệp cũng tỏ thái độ. Đến bây giờ nghĩ lại tôi mới thấy bạc. Họ không hiểu câu chuyện đúng sai thế nào, họ lại là đồng nghiệp lâu năm của tôi nhưng đi đến show diễn, họ không thèm nhìn đến tôi, cũng không chào. Họ sợ bị liên luỵ đến tôi. Cuộc sống của tôi vô cùng căng thẳng. Thêm vào đó là thái độ của khán giả. Tôi nhớ có một người khán giả rất thích mình. Tôi vừa buồn vừa mắc cười. Người đó thích tôi đến độ đến show diễn nhìn tôi với ánh mắt khinh bỉ nhưng vẫn ngồi đó nghe tôi hát. Tôi nghĩ trong bụng, nếu không thích tôi thì ở nhà, đến đây làm gì để nhìn tôi bằng mắt mắt đó.

Tiền đi hát không đủ trả tiền luật sư. Tôi phải vay mượn bạn bè để trang trải. Tôi vừa phải đối phó cuộc sống, phải lo kiện tụng, thấy tâm lí của con bất ổn, cảm nhận sự bạc bẽo của nhiều đồng nghiệp... Stress đến nỗi Phi Anh làm một hành động dù bình thường, tôi cũng quạu lên và quát con mình. Phi Anh nói: “Mẹ tưởng có một mình mẹ stress sao? Con cũng bị vậy. Chuyện của mẹ cũng ảnh hưởng đến con. Đi bất cứ nơi đâu cũng toàn thấy người ta nói xấu về mẹ. Tại sao mẹ cứ la con?” Nghe con nói thế, tôi sững người, tôi phải xin lỗi con mình. May mắn là sau khi tôi kiện, họ đã không dám lên mạng nói lung tung nữa. Mỗi ngày tôi tụng kinh niệm phật để tìm bình an. Nhiều người khen tôi giỏi vì nếu ở hoàn cảnh như tôi, nhiều người không phát điên cũng tự tử.

Đến năm 2017, mọi thứ đã trở lại bình thường. Sau khi tôi vướng scandal đó, nhiều người khuyên tôi không nên làm từ thiện nữa. Tôi không đồng ý. Không lí gì tôi lại vì những người đó mà không làm những chuyện mà tôi muốn làm. Chuyện từ thiện, tôi đã làm 10 năm nay.

Hồ Lệ Thu, sao việt

Hồ Lệ Thu, sao việt

Trong khoảng thời gian gặp phải những biến cố không may, chị và con gái đã động viên tinh thần nhau như thế nào để vượt qua?

Tôi nói chuyện với Phi Anh rằng: “Con đừng lo. Do năm xui tháng hạn, mình gặp chuyện không vui. Mẹ con mình còn khoẻ mạnh là được rồi. Con cứ lo học, đừng nghĩ ngợi gì. Chuyện gì cần làm thì mẹ vẫn làm. Mẹ vẫn ổn”. Trong cái xui rủi, tôi vẫn thấy có điều gì đó tốt đẹp đến với tôi. Chỗ dựa tinh thần của tôi là những người bạn chân tình. Trước đó, họ chỉ là những khán giả nhưng đã đứng ra bênh vực cho tôi như người thân trong nhà. Có một người bạn nói với tôi là: “Em thích chị lâu rồi. Em chỉ đến nghe chị hát rồi về. Vì lần này, họ làm như vậy với chị, em muốn đến và an ủi chị”. Bây giờ, khán giả đó trở thành bạn thân của tôi. Trong lúc, tôi kiện tụng, cô ấy biết tôi cạn kiệt tiền bạc nhưng tính tôi không bao giờ dám mượn tiền. Một lần về diễn ở nơi người khán giả đó sinh sống. 5g sáng, cô ấy đưa tôi ra phi trường. Cô ấy cầm một cục tiền đưa cho tôi và bảo: “Cần tiền về đưa luật sư đi. Em biết chị đang kẹt lắm. Khi nào có tiền trả sau”. Vấn đề không phải là tiền mà là tấm lòng của bạn bè. Họ hiểu tôi cần gì. Họ không chỉ động viên tinh thần mà biết tôi đang trong lúc cần giải quyết về tài chính cuộc sống mà giúp đỡ. Tôi thấy trong cái xui, tôi lại có những người bạn chân tình. Tôi dựa vào những người bạn này để bước qua mọi chuyện. Nếu chỉ có hai mẹ con suốt ngày rúc trong nhà cũng khó bước qua.

Khi lớn, Phi Anh hiểu những nỗi đau mẹ đã vượt qua. Phi Anh có nói điều gì an ủi chị?

Phi Anh là một đứa bé rất tuyệt vời. Con luôn luôn ủng hộ mẹ và không bao giờ nói điều gì. Con âm thầm làm mọi chuyện có thể giúp đỡ tôi. Đến bây giờ cũng vậy. Khi con đã lớn và học đại học, con giúp đỡ cho công việc của tôi. Khi tôi chọn ca khúc, con gái là người cho tôi những ý kiến rất hay. Hẳn các bạn còn nhớ ca khúc I still belive, tôi đã từng quay MV ở Hàn Quốc rất nổi. Tôi là ca sĩ đầu tiên qua Hàn Quốc quay khi phim Hàn Quốc mới du nhập vào Việt Nam và tạo thành trào lưu. Bài này chính là Phi Anh lựa cho tôi. Đợt đó, chương trình của trung tâm Thuý Nga quay ở Hàn Quốc, Phi Anh bảo tôi, tại sao không kiếm một bài quay ở Hàn Quốc. Thế là con chọn cho tôi. Tôi viết lại lời Việt và hát.

Trong đợt này tôi về đây, vì sắp tới tôi muốn làm việc nhiều hơn tại Việt Nam, Phi Anh ngồi coi MV và xu hướng nhạc bây giờ để chỉ cho mẹ. Con bé giống như quân sư của tôi. Nhiều đứa trẻ sẽ không chấp nhận người đàn ông mới đến với mẹ mình. Tuy nhiên, khi tôi có bạn khác giới đến chơi, Phi Anh không bao giờ có ý kiến hay tỏ thái độ. Sau này, người đó không đến nữa Phi Anh mới hỏi vì sao họ không tới nữa. Tôi bảo với con, tôi thấy người đó vẫn chưa tốt, chưa dễ thương nên tôi không gặp nữa. Con gái mới nói rằng: “Hồi đó, con nhìn là biết ngay nhưng con không nói với mẹ thôi”.

Hồ Lệ Thu, sao việt

Chị có giữ liên lạc cho Phi Anh và ba ruột của con gái?

‘Sau khi li dị và quay về Sài Gòn đi hát lại. Mỗi chủ nhật, tôi đều chở Phi Anh sang thăm ông và nội. Đến giờ, gia đình nội Phi Anh vẫn rất quý rất thương. Nhạc sĩ Minh Nhiên, chú ruột của Phi Anh cũng thương và trọng tôi. Hai cái đám cưới sau của tôi, Minh Nhiên đều có mặt. Đi đám cưới chị dâu mà khoe rất vui vẻ. Đến bây giờ, Minh Nhiên vẫn kêu tôi là chị dâu. Tôi kêu Minh Nhiên là chú Kiên, tên ở nhà của chú ấy.

Mỗi lễ tết, tôi đều mua quà về biếu cho ông bà nội Phi Anh, Tôi vẫn giữ lễ nghĩa như một người con dâu. Khi Phi Anh lớn, ông bà nội bắt phải đi thăm ba. Vào một ngày khi Phi Anh lên 4 tuổi, sau khi đi thăm ba ruột về, Phi Anh bảo: “Con biết tại sao mẹ bỏ Trần Minh Phi rồi?”. Tôi giật mình hỏi lại vì sao con gái lại biết. Phi Anh lại nói: “Bà nội nói, vì Trần Minh Phi hư quá nên mẹ bỏ”. Sau này, mỗi lần Phi Anh lì hay hư, tôi hay doạ: “Con mà lì hay hư là mẹ sẽ bỏ con như bỏ Trần Minh Phi đó nha”. Con gái nghe vậy là ngoan lại liền.

Tuy nhiên, khi con lớn hơn, con lại không chịu về thăm ba. Tôi la và khuyên con, dù có làm gì thì ba vẫn là ba của con. Sau này, về thăm ông bà nội là lại bị ông bà bắt đi thăm ba. Phi Anh cũng không chịu. Tôi bắt con phải di thăm ba ruột.

"Tôi là người đặt trái tim trong bàn tay. Có những lúc tôi tưởng mình đã chết nhưng lại không chết"

Tính cách của chị từ xưa đã cứng rắn, cá tính hay đến bây giờ, sau khi đã vượt qua những biến cố mới trở nên mạnh mẽ hơn bất cứ điều gì trên đời?

Có câu nói là: “What doesn’t kill me, make me stronger”, nghĩ là: “Cái gì không giết được mình, còn làm mình mạnh hơn”. Tôi từ nhỏ đã cá tính, mạnh mẽ. Tôi thích đi hát, nhưng ba tôi không cho. Tôi trốn đi hát rồi về bị ăn đòn. Thế nhưng, tôi không từ bỏ. Tôi lặng lẽ làm đến một ngày ba tôi phải chấp nhận niềm đam mê của tôi. Khi ra đời cũng thế, bản tính của tôi lúc nào cũng mạnh mẽ. Sau mỗi biến cố, tôi học hỏi được nhiều và trưởng thành hơn. Có những lúc tôi tưởng mình đã chết nhưng lại không chết, giờ không còn phải sợ bất kì điều gì.

Chị là một người phụ nữ cá tính nhưng sống vì tình cảm, luôn để trái tim dẫn lối, không tính cho bản thân, không cân đo đong đếm về tiền bạc dẫn đến bản thân bất hạnh thiệt thòi trong ba cuộc hôn nhân đã qua?

Tôi là người đặt trái tim trong bàn tay. Lúc nào cũng vậy. Sau khi đậu cuộc thi Tiếng hát truyền hình đầu tiên, tôi bắt đầu đi hát và nổi tiếng. Khi kết hôn với người chồng đầu tiên năm 1991, tôi đã không đi hát, ở nhà làm vợ làm dâu thật trọn vẹn. Tôi không hề tính toán chuyện tiền bạc. Tôi không tìm một người chồng giàu có. Tôi chỉ muốn một người chồng có công ăn việc làm ổn định. Hai vợ chồng cùng làm, cùng xây dựng với nhau là hạnh phúc. Thậm chí, tôi còn rất tự ái về tiền bạc. Tôi không muốn đụng chạm đến tiền bạc ngay cả là người yêu hay chồng. Trong ba cuộc hôn nhân, những lí do tan vỡ không phải vì tiền. Đến người chồng thứ hai cũng là lúc tôi đang nổi tiếng ở Việt Nam với nhiều chương trình đình đám như: Làn sóng xanh... Tôi cũng bỏ hết, tay không theo chồng. Cuối cùng, cuộc hôn nhân không thành lại tay không làm lại từ đầu.

Có bao giờ chị hối hận vì đã không tính toán cho bản thân trong tình yêu?

Những gì tôi làm, tôi không bao giờ hối hận. Tôi cũng không oán trách những người chồng đã bước qua đời mình. Tôi nghe phật pháp và hiểu mọi chuyện nhân quả ở đời. Những gì đến, tôi đã làm trọn vẹn. Khi nó đi cũng giống như một trang sách gấp lại. Đọc xong một cuốn sách mình lại có thêm một bài học mới. Tôi sống giản dị, đơn giản và suy nghĩ về cuộc sống của tôi cũng chân thành dù mọi thứ không thành công, tôi cũng không hối hận.

Hồ Lệ Thu, sao việt

Hồ Lệ Thu, sao việt

Có khi nào chị thoáng nhớ lại cuộc sống trong ba cuộc hôn nhân địa ngục, chịu tất cả những nỗi đau như: bị bạo hành, bị coi rẻ, bị lừa tình... Chị có cảm thấy rùng mình vì đã đã bước qua được những điều kinh khủng nhất với người phụ nữ?

Ở cuộc hôn nhân đầu, lúc ôm con đi trốn, bạn có tưởng tưởng nổi, tôi phải về Long Khánh, Đồng Nai để trốn. Thông thường, người ta chỉ bước lên, khó bước xuống. Tôi không nề hà bất cứ việc gì để làm cho cuộc sống mình tốt đẹp. Khi tôi về nơi sinh sống của anh hai tôi, tôi đã đi dạy thể dục thẩm mĩ để kiếm tiền mua sữa cho con. Nhà văn hoá có những đội thông tin lưu động đi diễn trong làng trong xã, tôi cũng vào đó hát. Không ai là một ca sĩ nổi tiếng lại đi hát trong đội thông tin lưu động. Cuộc sống bắt buộc tôi phải kiếm tiền nuôi con. Có những lúc ngồi giữa rừng, tôi không hiểu vì sao mình lại đến nông nỗi này. Tôi đang là một người nghệ sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn, giờ phải ngồi bơ vơ giữa rừng và không biết khi nào ra khỏi khu rừng này. Tuy nhiên, nhìn con, tôi lại có nghị lực bước qua.

Ở cuộc hôn nhân thứ hai, có những lần tôi giận chồng, tôi không ăn không uống hai ngày liền. Anh ấy vẫn không thèm ngó, không thèm hỏi đến tôi. Anh ấy tự làm thức ăn, xem ti vi, đi ngủ rồi lại đi làm. Lúc đó, tôi cũng đứng và suy nghĩ: Tại sao cuộc đời mình tới mức độ như thế này? Tôi làm ra tiền rất nhiều và nổi tiếng. Bây giờ phải qua đây sống, lấy chồng nhưng cứ như làm ô sin cho người ta. Ở xứ người, một mẹ một con, không ai nương tựa, có người chồng lại vô tâm, tại sao cuộc đời tôi lại trở nên như thế? Có những lúc buồn quá, giận quá, bạn tôi ở Paris khuyên tôi nên lên ở với cô ấy rồi tính tiếp. Nhưng tiền đâu để mua vé tàu đi? Ngay lúc đó, tôi lại bừng tỉnh và mạnh mẽ hơn. Tôi cảm thấy bản thân không thể sống như vậy được. Tôi phải làm gì đó vì con. Tôi không muốn con nhìn tôi sống trong cảnh đau khổ, dằn vặt, xấu xí. Lúc nào, Phi Anh nhìn tôi cũng là ca sĩ nổi tiếng, phải đẹp. Có những lúc rất buồn rất đau, vẫn phải tỏ ra bình thường, không cho con thấy.

Khi đã bước qua ba cuộc hôn nhân không hạnh phúc, chị có sự phòng vệ với đàn ông không?

Tôi nghĩ ai sẽ cũng có sự phòng vệ sau khi bước qua những biến cố. Tôi đã có ba bài học lớn trong cuộc đời. Tôi đã rút kinh nghiệm rất nhiều. Tuy nhiên, tôi không phải là một người quá dè chừng. Như thế, cuộc sống sẽ không được vui. Chỉ là cách tôi cảm nhận con người khác hơn xưa. Tôi nhìn một người đàn ông đến với tôi và vồn vã, tôi rất bình thường, cứ để thời gian xem có còn điều đó không. Tôi không còn dễ bị cưa đổ như ngày xưa?

Hồ Lệ Thu, sao việt

Hồ Lệ Thu, sao việt

Chị có sợ yêu như nhiều phụ nữ khác bước qua vấp ngã trong hôn nhân?

Trong cuộc đời này, các mối quan hệ giữa cha mẹ, con cái hay vợ chồng đều là duyên nợ. Có những người nói chuyện nhưng mình không muốn gặp lại, Cũng có những người chỉ mới nói chuyện một câu thôi dã muốn là bạn bè của nhau. Tình yêu đến cũng là duyên. Nếu thật sự duyên đến thì đến, duyên đi thì đi. Tôi không sợ tình yêu. Tôi sợ người kế tiếp đến, lại hôn nhân đổ vỡ. Tôi sợ bản thân không còn thời gian cho những chuyện đó nữa.

Bây giờ, Phi Anh dù đã đi làm nhưng vẫn trong khoảng thời gian tôi hướng đạo cho con đường hướng thành công trong cuộc sống. Phi Anh rất giỏi về công nghệ thông tin nhưng khi va chạm trong cuộc sống sẽ rất khác. Ví dụ khi đi bàn hợp đồng với đối tác, Phi Anh tự tin về kiến thức đã học và tự tin về tuổi trẻ nhưng sau vài lần thất bại, con gái về kể lại cho tôi nghe. Những lúc như vậy, tôi ngồi lại giải thích cho con thấy tại sao con thất bại. Khi chia sẻ như thế, con mình sẽ trưởng thành hơn. Nếu một cuộc hôn nhân nữa đến, tôi sẽ không có thời gian làm điều này với con. Tôi lại phải chia sẻ. Nếu cuộc hôn nhân thất bại ở tuổi này, tôi không còn thời gian đứng lên và làm lại từ đầu. Có ai đó đến với tôi, chỉ là một người bạn đời thôi. Nếu người bạn đời đó thật sự thương, hiểu, thông cảm và chia sẻ với tôi thì tốt. Trái lại thì chia tay. Chuyện yêu cuồng điên như ngày xưa đã hết rồi.

Mối quan hệ với người mới vẫn bỏ ngỏ, chưa nói được điều gì vì còn quá sớm

Những ngày qua, báo chí bắt gặp chị đi ăn với một người đàn ông lạ mặt. Mối quan hệ của cả hai như thế nào?

Bây giờ, chúng tôi vẫn là bạn bè. Khi nào duyên bén, có thể sẽ phát triển hơn. Hiện tại, chưa nói được điều gì vì còn quá sớm. Biết đâu sẽ là một người bạn đời dễ thương của tôi, hay biết đâu chỉ là một ngừoi bạn trong một thời gian vì không hợp nhau. Tôi nghiệm ra nhiều điều. Ở tuổi 20 khi yêu sẽ nghĩ khác. Ở tuổi 30 khi yêu lại nghĩ khác. Và bắt đầu bước vào tuổi 40, cái nhìn của tôi về tình yêu khác rất nhiều. Tôi nổi tiếng và thành đạt trong xã hội. Bạn tôi cũng là doanh nhân thành đạt. Khi những người đến độ tuổi này, suy nghĩ khác lắm, không phải như mới 20, cưới nhau về sinh con, đi làm, từ từ xây dựng.

Chị có thấy do bản thân sống quá tình cảm lại cá tính và hơi đa đoan đã khiến sự nghiệp của chị ở những khoảng thời gian nhất định bị khựng lại và không đình đám như nhiều bạn cùng thời?

Vấn đề này có nhiều khía cạnh. Thứ nhất, trong nghề ca hát, ai cũng biết có một ông tổ, có số hết. Có những người hát rất hay nhưng cả đời không ai biết đến. Có những người hát không ra gì lại rất nổi tiếng. Sự nổi tiếng hay không cũng vận vào số của mình. Khi tôi làm việc, tôi sợ người khác theo không kịp, thậm chí tôi ngồi làm việc cho các dự án âm nhạc, mọi thứ đều do tôi sắp xếp lo toan. Tôi rất thích marketing nên mỗi dự án cũng suy tính hơn người ta rất nhiều. Tuy nhiên, công việc thành công rực rỡ hay không còn phụ thuộc vào duyên số. Có thể, số tôi chưa lên tới “nóc”. Tính đến nay là 28 năm ca hát của tôi. Một người nghệ sĩ suốt 28 năm qua vẫn còn đứng ở vị trí như tôi cũng khó. Tôi vẫn còn đứng được là do luôn luôn theo dõi và xoay chuyển theo xu hướng để phù hợp với từng thời điểm. Nghệ sĩ sẽ có những lúc thăng tiến rất cao, nhưng cũng có những lúc tuột dốc. Những khi tôi cảm thấy bão hoà, tôi sẽ phải quan sát xu hướng bây giờ, khán giả đang thích gì, tình hình bên ngoài ra sao... Tôi nghĩ bản thân đã làm được điều đó hai ba lần rồi.

Trước đây, sau khi ly hôn cuộc hôn nhân đầu tiên, tất cả các hãng ban nhạc đĩa hát lần đầu đều có tôi. Được bốn năm, thị trường bão hoà, chương trình Làn sóng xanh ra đời. Thế giới lại là xu hướng các nhóm boyband, girlband vừa hát vừa nhảy. Tôi lại làm việc với Kỳ Phương và Thuý Uyên thành nhóm Techno. Thực ra những người đã hát một mình và nổi tiếng, không ai đi hát nhóm cả. Tôi lại làm điều đó. Vì tôi lại có vũ đạo tốt, khán giả thích. Nhóm Techno rất nổi tiếng ở thời điểm đó. Gia đình anh em còn có xích mích nói chi là nhóm nhạc. Nhóm nào cũng sẽ hợp rồi tan. Sau khi làm việc với nhau hai năm, trong nhóm có những điều không vừa lòng nhau, tôi lại tách ra hát solo. Việc chuyển từ hát đơn sang hát nhóm với tôi là một cuộc đấu tranh tư tưởng dữ dội. Tôi phải làm những gì khán giả đang thích để bản thân vẫn còn ở được vị trí đó.

Hồ Lệ Thu, sao việt

Hồ Lệ Thu, sao việt

Có vẻ như để duy trì sự nổi tiếng và sự yêu thích của khán giả, chị vẫn giữ chất riêng của mình nhưng có sự chiều ý khán giả?

Tôi làm theo xu hướng không có nghĩa là chiều ý. Tôi vẫn giữ những cái chất của riêng mình. Hồ Lệ Thu vẫn là Hồ Lệ Thu. Họ thích nhảy thì tôi nhảy cho họ coi. Khi tôi vào Thuý Nga cũng thế. Vào những buổi đầu, họ luôn dàn dựng cho tôi những ca khúc bốc lửa. Một số anh em thân thiết có khuyên tôi nên cẩn thận vì tôi là một ca sĩ hát hay, nếu cứ dàn dựng theo đà này, tôi sẽ trở thành một ca sĩ chỉ có thể nhảy thôi. Từ xưa đến giờ, tôi luôn tự quyết định cho cuộc đời mình và nghề nghiệp của mình. Tôi đứng được là nhờ những phán đoán chính xác của mình.

Tôi có nói với người anh đó rằng, thứ nhất tôi cũng mới vào trung tâm Thuý Nga, tôi phải nghe lời ê kíp để họ dàn dựng cho tôi. Không thể mới chân ướt chân ráo mà thích cái này muốn làm cái kia. Thứ hai, thời buổi bây giờ khác rồi, không phải hát hay là khán giả yêu thích vì khán giả vừa nghe vừa nhìn. Thuý Nga là một producer lớn nên sẽ biết phải dàn dựng như thế nào để khán giả xem và thích. Tôi phải tin họ chứ. Tôi vẫn làm theo mọi thứ trung tâm dàn dựng. Khoảng mấy năm sau, khi tên tuổi tôi đã mạnh, tôi mới bắt đầu đưa những bài hát nhạc tình vào và đề nghị cho tôi được hát. Đó mới là những bài hit của tôi. Thế nhưng, những ca khúc khiến khán giả nhớ đến tôi vẫn là những bài dance. Chúng ta đừng bao giờ đi ngược xu hướng.

Có vẻ như chỉ trong tình cảm chị mới đặt trái tim lên hàng đầu, còn trong sự nghiệp chị luôn có những bước tính toán đầy khôn ngoan và cẩn trọng?

Khi tôi yêu sẽ yêu hết mình, không tính toán. Đến một ngày tôi cảm thấy đã hết, lí trí của tôi sẽ trỗi dậy mạnh mẽ. Tôi sẽ tính toán phải làm gì để tồn tại. Trong công việc phải lí trí vì không ai thành công mà không có sự tính toán. Tôi đứng được đến thời điểm này qua 28 năm không phải là chuyện dễ dàng. Có những người bạn cùng thời với tôi, ở thời điểm hiện tại, họ đã lấy chồng, Họ ngạc nhiên vì tôi vẫn còn hát được. Tôi cười bảo: “Bà ơi, bên kia tôi là ca sĩ trẻ đẹp, sexy đó bà”.

Hồ Lệ Thu, sao việt

Hồ Lệ Thu, sao việt

Khi đã bước qua những khoảng thời gian khủng hoảng, chị đã tha thứ cho những người đàn ông đã để lại vết thương lòng trong chị chưa?

Nếu tôi nói tha thứ nghĩa là vẫn còn nhớ. Sau mỗi cuộc hôn nhân đi qua, tôi đóng cuốn sách lại, không nghĩ đến nữa. Ai cũng hỏi tại sao sau bao nhiêu chuyện tôi vẫn vui tươi. Con người tôi giống như một cái túi. Ví dụ một cái túi đựng được 5,6 trái cà chua. Những trái cũ đã hư nếu chúng ta không bỏ thì làm sao để những trái mới vào được. Lúc nào tôi cũng cười. Có những người chưa hiểu câu chuyện của tôi liền bảo tôi số sướng. Tôi nói, không phải lúc nào cười toe toét cũng sướng. Không phải lúc nào có chuyện đau buồn cũng khóc cho người khác thấy. Ngoài đường, cứ tươi cười đi, muốn khóc hãy về nhà.

Thường nghệ sĩ nổi tiếng sẽ chọn che giấu đời tư nhất là về chuyện hôn nhân không hạnh phúc. Tại sao chị lại công khai?

Tôi nghĩ bản thân cứ sống thật với mình vẫn hơn. Tôi là nghệ sĩ nhưng đời thường, tôi không có gì là sao. Có những nghệ sĩ ra đường sẽ đội nón, đeo kính, bịt khẩu trang, còn tôi cứ xách túi đi chợ bình thường. Tôi quan điểm, người Việt Nam không giống người nước ngoài, có thích cũng chỉ nhìn thôi. Nhiều người chỉ hỏi: “Có phải Hồ Lệ Thu không? Ở ngoài nhìn xinh hơn trong hình”. Rất dễ thương. Tại sao lại phải giấu mình? Những cuộc hôn nhân của tôi đã có báo chí đăng từ xưa. Nếu khán giả muốn có thể tìm kiếm trên google. Đó là những điều không may mắn trong cuộc đời tôi. Càng giấu diếm người ta lại càng thắc mắc tò mò vì sao đến ba bốn đời chồng. Tôi nói ra khán giả còn cảm thương mình hơn. Họ cảm thấy tôi là hồng nhan bạc phận, tôi đã cố gắng trong hôn nhân, không phải vì điều không tốt mà để hôn nhân đổ vỡ. Tôi cũng không có gì để giấu.

Cảm ơn Hồ Lệ Thu về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 6 giờ, 30 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 52 phút trước

Những khoảnh khắc đời thường của Thanh Hằng bên chồng nhạc trưởng luôn gây chú ý.

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Chuyện làng sao - 8 giờ, 52 phút trước

Màn "nội chiến" của Bình An và Phương Nga đã nhanh chóng gây sốt vì quá hài hước.

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 18 giờ, 34 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 18 giờ, 36 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 1 giờ, 16 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 2 giờ, 51 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 3 giờ, 38 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 39 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 3 giờ, 39 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 3 giờ, 39 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 4 giờ, 6 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 4 giờ, 30 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 5 giờ, 44 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 5 giờ, 44 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 5 giờ, 45 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 58 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 5 giờ, 58 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 58 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 59 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 5 giờ, 60 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 60 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 60 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 5 giờ trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 5 giờ trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...