Top 10 sao Việt gốc Hoa tài năng

15:56 29/11/2011

(Ngoisao.vn) – Bên cạnh dàn sao gốc Việt tài năng, showbiz Việt còn có không ít những nghệ sĩ Việt gốc Hoa giỏi giang, thành đạt và nổi tiếng không kém.

Mang trong mình hai dòng máu Việt – Hoa, họ trở thành những cái tên được săn đón nhiều nhất trên màn ảnh Việt, showbiz Việt và đặc biệt là các sân khấu nghệ thuật phía Nam. Không thể phủ nhận, nếu thiếu đi một nhân tố trong số họ thì sự đa dạng, đa sắc của làng giải trí Việt sẽ phần nào bị ảnh hưởng.

Cùng Ngoisao.vn điểm danh 10 nghệ sỹ Việt gốc Hoa tài năng trên mọi lĩnh vực nghệ thuật:

Mỹ nhân “Đẹp từng centimét” - Tăng Thanh Hà

Ngọc nữ của điện ảnh Việt sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên, ngọt ngào và cuốn hút. Sinh năm 1986 trong một gia đình gốc Hoa ở Gò Công, Tiền Giang, cô có một tuổi thơ gặp nhiều sóng gió và đến với nghệ thuật ban đầu từ sân khấu kịch Idecaf.

Đến với điện ảnh năm 17 tuổi qua bộ phim truyền hình dài tập Dốc tình nhưng cái tên Tăng Thanh Hà mới thực sự nổi đình nổi đám trong một vài năm trở lại đây qua bộ phim Bỗng dưng muốn khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, tiếp sau đó là bộ phim ăn khách Đẹp từng centimét.


Người đẹp Tăng Thanh Hà vừa là "ngọc nữ màn ảnh"
vừa là "nữ hoàng quảng cáo" của Việt Nam

Hiện tại, người đẹp họ Tăng đang là một diễn viên trẻ đầy triển vọng của điện ảnh Việt Nam. Ngoài lĩnh vực điện ảnh, Hà Tăng cũng rất thành công trên lĩnh vực quảng cáo. Người đẹp này đã soán ngôi “Nữ hoàng quảng cáo” từ ca sỹ đàn chị cùng tên Hồ Ngọc Hà.

“Anh chàng vượt thời gian” - Hứa Vĩ Văn

Chàng ca sỹ gốc Hoa sinh năm 1979 này khá đa-zi-năng trong lĩnh vực nghệ thuật. Anh từng giữ vai trò người mẫu, được nhiều người biết đến trên lĩnh vực âm nhạc với vai trò chàng ca sỹ điển trai. Mấy năm trở lại đây, anh chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực điện ảnh.


Hoa Hứa Vĩ Văn là một trong những nghệ sỹ đa-zi-năng của showbiz Việt

Sau những lùm xùm của phim Anh chàng vượt thời gian dạo đầu năm, cái tên Hứa Vĩ Văn càng được nhiều người chú ý hơn. Tiếp đến, anh lại tham gia gameshow truyền hình thực tế “Bước nhảy hoàn vũ”, một chương trình đình đám với những câu chuyện hậu trường quanh nó và ít nhiều liên quan đến cái tên của anh. Cùng với 70 tập phim truyền hình Bí mật Eva do anh thủ vai chính đã được trình chiếu trên giờ Vàng phim Việt, chứng tỏ 2011 là một thành khá thành công với chàng ca sỹ gốc Hoa này.

Á quân "Bước nhảy hoàn vũ" 2011 - Thủy Tiên

Thủy Tiên là một nghệ sĩ Việt gốc Hoa khá nổi tiếng trong thị trường nhạc Việt hiện thời. Với khả năng sáng tác mát tay cùng chất giọng trong trẻo, ngoại hình đẹp, cô nhanh chóng có một chỗ đứng trong làng nhạc Việt. Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, người đẹp sinh năm 1985 đến từ Kiên Giang cũng rất có duyên với điện ảnh qua nhiều vai diễn khá thành công, điển hình là vai nàng tiểu thư Bảo Yến kiêu kỳ và xinh đẹp trong phim Ngôi nhà hạnh phúc.

Á quân "Bước nhảy hoàn vũ" 2011 thành công ở nhiều vai trò:
ca sỹ, nhạc sỹ, diễn viên. Thủy Tiên hiện là vợ sắp cưới của
cầu thủ bóng đá nổi tiếng Lê Công Vinh

Đêm chung kết cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 2/2011, nữ ca sỹ xinh đẹp trở thành á quân với Giải bạc, trong khi chỉ thua quán quân Thu Minh 1 điểm. Thủy Tiên và bạn nhảy Petyo Stoyanov còn ẵm thêm một giải thưởng phụ nữa là Cặp đôi được khán giả yêu thích nhất.

“Anh Hai” Lam Trường

Ca sỹ Lam Trường tên thật là Tiêu Lam Trường sinh năm 1974 trong một gia đình gốc Hoa ở Triều Châu. Từ những năm của thập niên 90 thế kỷ trước, chàng ca sỹ họ Tiêu đã được mọi người biết đến qua những ca khúc nhạc Hoa nhẹ nhàng, trầm lắng.


Sau âm nhạc, "anh Hai" Lam Trường đang có
những bước đi khả quan trong lĩnh vực điện ảnh

Lam Trường thuộc thế hệ đi đầu và từ lâu đã khẳng định được tên tuổi của mình trong trào lưu nhạc trẻ Việt Nam. Sở trường của anh là nhạc nhẹ. Hiện “anh Hai’ đang lấn sân sang cả điện ảnh và cũng là bạn diễn ăn ý của ca sỹ Thủy Tiên trong phim Ngôi nhà hạnh phúc.

Diễn viên hài to con - Minh “Béo”

Minh “Béo” tên thật là Hồng Quang Minh, cũng là một người Việt gốc Hoa nổi tiếng. Anh sinh năm 1977, quê ở Tiền Giang và lập nghiệp ở Sài Gòn, Minh “Béo” được nhiều người biết đến qua những vai hài kịch vui nhộn, hài hước bởi thân hình nặng “khoảng 102kg” của mình cùng cách pha trò dí dỏm.


Minh "Béo" góp một tiếng cười độc đáo cho làng hài Việt

Bên cạnh là một nghệ sĩ hài có duyên ở các sân khấu kịch phía Nam, Minh “Béo” còn là một diễn viên điện ảnh góp mặt trong nhiều bộ phim tên tuổi như: Vũ điệu tình yêu, Tội phạm, Lục Vân Tiên, Anh chỉ có mình em, Người Bình Xuyên… Tại Bước nhảy hoàn vũ mùa đầu tiên 2010, Minh “Béo” dừng chân ở vị trí thứ 4.

“Cô gái Trung Hoa” - Lương Bích Hữu

Lương Bích Hữu sinh năm 1984, là một ca sỹ  trẻ người Việt gốc Hoa. Hiện cô đang sống cùng gia đình tại quận 5, trong một khu phố được mệnh danh là “phố người Hoa” tại TP.HCM. Ngoài biệt danh “Cô gái Trung Hoa” cũng là tên album mà cô đã phát hành cách đây 6 năm, Bích Hữu còn có biệt danh khác là A Mí.

"Cô gái Trung Hoa" Lương Bích Hữu có vẻ ngoài cũng rất... Trung Hoa

Lương Bích Hữu được nhiều người biết đến là một ca sỹ của tuổi teen trong nhóm nhạc teen H.A.T đình đám một thời, với những ca khúc hot, gắn liền với tên tuổi của cô như: Cô gái Trung Hoa, Dằm trong tim… Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, hoạt động âm nhạc của Bích Hữu có vẻ hơi trầm lắng.

“Cô bé dâu tây” - Khổng Tú Quỳnh

Với chất giọng trong vắt cùng những bài hát trong sáng, đầy chất thơ, nữ ca sỹ trẻ sinh năm 1991 đã tạo nên một món ăn lạ cho thị trường âm nhạc teen hiện nay.


"Dâu tây" Khổng Tú Quỳnh là một trong những ca sỹ
teen được yêu thích nhất hiện nay

Cô gái 20 tuổi gốc Hoa được giới teen biết tới qua các bài hit nổi tiếng như: Tiệm bánh dâu tây, Xe buýt hai tầng, Vòng xoay ngựa gỗ… Bên cạnh vai trò ca sỹ tuổi teen, Khổng Tú Quỳnh cũng để lại ấn tượng qua vai nữ chính trong bộ phim mùa Tết 2011 có tên Thiên sứ… 99. Hiện cô là ca sĩ độc quyền của công ty giải trí NewGen.

“Lâm Chí Linh của Việt Nam” - Helen Thanh Đào

Helen Thanh Đào sinh năm 1983, tên thật là Nguyễn Thanh Đào. Trong người chị là sự giao hòa của hai dòng máu Việt – Hoa, cha là người Đài Loan, mẹ là người Việt.

Helen Thanh Đào là một nữ diễn viên nổi tiếng Việt Nam. Vai diễn ấn tượng trong bộ phim Đô la Trắng đã đem về cho chị giải Diễn viên phụ được khán giả yêu thích nhất trong Giải thưởng HTV Awards 2006.


Helen Thanh Đào được mệnh danh là "Lâm Chí Linh của Việt Nam"

Cái tên Helen Thanh Đào nhanh chóng được nhiều người biết đến và được so sánh với nữ diễn viên nổi tiếng Đài Loan - Lâm Chí Linh. Năm 2010, bộ ảnh khỏa thân của Helen Thanh Đào được chụp tại Đài Loan đã gây nên một làn sóng dư luận trong nước với nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Thành viên GMC một thời - Ưng Đại Vệ

Chàng ca sỹ trẻ điển trai gốc Hoa, sinh tại Lâm Đồng này đến với nghệ thuật từ những buổi liên hoan nhà trường thời còn đi học. Suốt bao năm “ẩn mình” theo niềm đam mê âm nhạc, anh không hề chia sẻ với ai trong gia đình vì sợ sẽ bị cha “đánh đòn”. Sinh ra trong một gia đình người Hoa thì cha mẹ chỉ mong cho con cái học hành và có công việc ổn định chứ không mơ màng đến nghệ thuật.


Cựu thành viên GMC Ưng Đại Vệ đang phát triển sự nghiệp âm nhạc tại Mỹ

Ưng Đại Vệ đã từng cộng tác với ca sỹ Nguyên Vũ trong nhóm nhạc GMC nổi tiếng một thời và đã trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp. Khán giả yêu âm nhạc Việt cũng biết đến anh qua những màn song ca với Lương Bích Hữu và single Ice Step. Hiện Ưng Đại Vệ đang phát triển sự nghiệp âm nhạc tại Mỹ.

Người đẹp của “Chuyện tình xa xứ” - Tăng Bảo Quyên

Cô diễn viên trẻ gốc Hoa được khán giả Việt dành nhiều tình cảm qua các vai diễn trong phim: Chuyện tình xa xứ, Kính thưa Ôsin, Linh lan trắng…

Người đẹp miền Tây Tăng Bảo Quyên thành công với các
vai diễn ấn tượng trong loạt phim: "Chuyện tình xa xứ",
"Kính thưa Ôsin", "Linh lan trắng"…

Ngoài vai trò diễn viên, người đẹp miền Tây sinh năm 1984 đến từ An Giang còn giữ vai trò người mẫu ảnh cho nhiều tờ báo và tạp chí. Ngoài ra, cô cũng thường xuyên tham gia ở sân khấu kịch Gia Định với những vai diễn thú vị. Hiện Tăng Bảo Quyên đang đầu quân cho công ty Star Media, làm ở khâu sản xuất phim.

Hoàng Nghĩa - (TH) (Nguồn Giadinhvietnam.com)
Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 15 giờ, 15 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 15 giờ, 17 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 26 phút trước

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 12 giờ, 36 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 15 giờ, 36 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 15 giờ, 44 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 15 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 15 giờ, 15 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 15 giờ, 17 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 15 giờ, 18 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 24 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 16 giờ, 15 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 16 giờ, 16 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 17 giờ, 49 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 17 giờ, 26 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 18 giờ, 32 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 49 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 18 giờ, 50 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 18 giờ, 53 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.