Sao Việt bất ngờ thừa nhận từng bị trầm cảm sau cái chết của Jonghyun (SHINee)

16:21 19/12/2017

Thông tin Jonghyun (SHINee) tự tử vì bị trầm cảm đã khiến sao Việt như Hương Giang idol và Đại Nhân chia sẻ về quá khứ bế tắc, chỉ nghĩ đến cái chết.

Từ hôm qua đến nay, cộng đồng fan Kpop bàng hoàng trước thông tin Jonghyun (SHINee) tự tử trong một căn hộ tại Chungdamdong. Khắp các diễn đàn mạng xã hội, từ Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam, rất nhiều người bày tỏ sự xót thương vô hạn trước tin tức đau buồn này. Được biết, lý do khiến Jonghyun quyết định kết thúc cuộc đời mình là bởi mắc bệnh trầm cảm trong suốt một thời gian dài.

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Jonghyun (SHINee) tự tử vì trầm cảm.

Mới đây, Hương Giang Idol bất ngờ đăng tải chia sẻ khá dài trên trang cá nhân, bày tỏ quan điểm về căn bệnh vô cùng nguy hiểm này. Cô cho biết bản thân cũng từng mắc bệnh trầm cảm cách đây 6 năm, khi vừa mới thực hiện xong phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan.

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Từ vụ Jonghyun (SHINee) tự tử, sao Việt Hương Giang đã tiết lộ cô từng bị trầm cảm,
suốt 20 ngày liền không ngủ.

Cô tâm sự: "Cách đây gần 6 năm thời điểm mình vừa từ Thái phẫu thuật trở về, rõ ràng sau 20 năm mình đã thực hiện được ước mơ của mình, lẽ ra điều mình phải làm đó là hạnh phúc thì ngược lại, có thể do tác dụng phụ của thuốc mê nên mình đã gặp vấn đề về tâm lý nghiêm trọng với những triệu chứng như sau.

Suốt 20 ngày liền mình đã không thể ngủ 1 tiếng nào mặc dù rất mệt và yếu, lúc nào cũng suy sụp và buồn, thường xuyên nghĩ tới cái chết, cố gắng nghĩ về tương lai tốt đẹp nhưng không thể, những miền kí ức buồn khổ lúc nào cũng hiện lên trong đầu, nó làm tinh thần và sức khoẻ kiệt quệ đến mức lúc nào cũng muốn kết thúc những chuyện này, có âm thanh trong tai thường xuyên vang lên như kiểu hãy kết thúc những chuyện này, muốn chấm dứt tất cả những sự mệt mỏi ấy sớm nhất... Mình nhốt mình trong phòng tầng 4 và không muốn đi đâu, thậm chí không bước xuống nhà. Tuy nhiên thời điểm đấy may mắn chị gái và mình ngủ chung phòng, nên đêm nào mình cũng nằm khóc và chị gái an ủi và chăm sóc mình thường trực, mẹ mình mang đồ ăn lên nên sau đó mọi chuyện đã tiến triển khá hơn, nếu thời điểm ấy mình ở một mình cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra!

Đó là những dấu hiệu thực sự mà đến bây giờ mình vẫn còn nhớ, trầm cảm là một căn bệnh đáng sợ và có rất nhiều lý do có thể mắc phải, xung quanh bạn bè gia đình chúng ta, có nhiều người trông tươi vui nhưng họ hoàn toàn có thể có vấn đề về tâm lý.

Nếu được xin hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của những người xung quanh bạn, nếu là những người bạn yêu thương xin hãy lắng nghe tâm sự của họ và chia sẻ với họ thường xuyên hơn, hãy mang lại cho những người xung quanh mình sự lạc quan và biết đâu bạn đang vô tình giúp được rất nhiều người! Và quan trọng hơn hết, dù bạn là người độc lập đến đâu, mạnh mẽ đến đâu, đừng cố giấu một mình, hãy luôn chia sẻ với người khác, để chúng ta không phải chứng kiến thêm bất kì câu chuyện buồn nào trong cuộc sống!".

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Hương Giang chia sẻ: "Xin hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của những người
xung quanh bạn

Cũng như Hương Giang idol, nam ca sĩ Đại Nhân đã tìm cách vượt qua giai đoạn khó khăn đó: "1 năm gần đây mình trở nên vui tính, cười nói và chủ động tâm sự rất nhiều với bạn bè, không còn im im lặng lặng chuyện gì cũng khư khư giữ 1 mình nữa, trở thành 1 con người khác xưa rất nhiều, ai cũng nghĩ là mình đổi tính, vui vẻ hoạt bát cởi mở hơn, nhưng thật ra nguyên nhân thực sự, là do mình bị trầm cảm.

1 vài năm qua mình đã phải trải qua nhiều đấu tranh tư tưởng, quan điểm sống, cách làm việc, với bản thân, với cộng sự. Mình đã từng bế tắc, bỏ hết mọi thứ qua 1 bên, mặc kệ đến đâu thì đến, không suy nghĩ, không đặt nặng nữa, thương bản thân nhiều hơn, đi chơi, đi du lịch nhiều hơn, học cách buông bỏ, và học cách tìm niềm vui.

Trốn tránh và tỏ vẻ mình vui, mình ổn hoài, thì cũng đến lúc chuyện gì đến sẽ đến, mình quyết định đối diện và giải thoát bản thân bằng sự ra đi, để lại những thứ mình đã dùng cả thanh xuân để cùng gây dựng, cùng hy sinh, niềm hy vọng, niềm tin và cũng niềm tự hào của mình. Mình vỡ vụn, 1 phần trong mình đã chết.

Và điều sáng suốt và may mắn nhất trong đời của mình tính cho đến thời điểm hiện tại, đó là thay vì phải gánh vác chịu đựng sự đau khổ buồn bã này 1 mình, mình đã chọn cách chia sẻ. Chia sẻ nhiều nhất có thể, với những ai có thể nghe, có thể hiểu, có thể đồng cảm. Và mình trở thành 1 con người khác. Mình vẫn chưa quen với con người mới này của mình lắm, nhưng ít nhất mình biết ơn, vì nó đã và đang giúp mình vượt qua sự trầm cảm của cuộc sống mang lại.

Không phải ai cũng đủ may mắn để đề kháng lại sự trầm cảm khi nó kéo đến, và kể cả những người mạnh mẽ nhất, sẽ luôn có những phút giây yếu lòng. Hãy hiểu, thông cảm, và chia sẻ nhiều nhất có thể với những người xung quanh mình, vì đó là điều đẹp đẽ nhất mà bạn có thể làm cho người khác. Và khi với người khác là đã quá muộn, hãy nói những lời tốt đẹp về những sự chăm chỉ, tốt đẹp mà họ đã làm".

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Đại Nhân đã học cách cởi mở, chia sẻ nhiều hơn để thoát khỏi căn bệnh trầm cảm.

Cách đây vài ngày, Thái Trinh cũng chia sẻ rằng cô bị trầm cảm mà nhiều người thân, bạn bè lại không thể hiểu được.

Cô chia sẻ: "Vào những ngày cuối năm, tôi lại một lần nữa trải qua khủng hoảng tâm lí nặng nề như cách đây 2 năm, điều mà tôi không bao giờ mong muốn đã trở lại. Những cơn ngủ cưỡng ép hằng ngày tôi phải làm với bản thân để sống bình tĩnh, vì hầu hết thời gian tỉnh tôi đều khóc. Người thân lo lắng, bạn bè lo lắng, đến mức họ chán ghét và bực dọc tôi, thậm chí bỏ mặc rôi muốn ra sao thì ra vì nghĩ rằng có khi tôi chỉ tự hành xác để cưỡng cầu yêu thương. Họ thắc mắc tôi có gì buồn tới mức phải quằn quại thế, họ nghĩ tôi giải quyết xong rồi thì thôi vui lên chứ. Nhưng nào ai biết được, đó là suy nghĩ sẽ giết chết người bị trầm cảm, nếu ai đó có người thân bị như vậy, xin đừng áp đặt cảm quan của bạn vào trạng thái của họ.

Trầm cảm không phải đơn giản là nỗi buồn. Người ta trầm cảm vì những sang chấn tâm lí kéo dài mà không được phục hồi, sau không thể khiến bản thân hớn hở với những thú vui đời thường được nữa. Khi tôi chỉ nghĩ mình bị stress thời gian dài, những kiến thức tôi đọc được về trầm cảm không khiến tôi bị thuyết phục. Tôi từng không tin trên đời này có ai có thể khóc không vì lí do gì ngoại trừ bị điên. Trầm cảm có thể giết chết rất nhiều người, chỉ từ sự quan tâm không đúng cách, và quan niệm chủ quan đó.

Rồi tôi thấy biểu hiện trên bản thân mình y như những gì các bác sĩ mô tả. Mất kích thích ngon miệng, ăn quá nhiều hoặc không muốn ăn gì, không hứng thú với những thứ trước đây rất thích làm, rụng tóc, đãng trí, quá thờ ơ hoặc quá mẫn cảm, sụt cân bất thường, lúc nào cũng buồn ngủ nhưng đêm thì thức trắng, hay có suy nghĩ tiêu cực về khả năng của bản thân, không có nhu cầu giao tiếp... đặc biệt những dấu hiệu trên xảy ra khi tôi không có một nỗi buồn cụ thể nào cả, hoặc cứ buồn dai dẳng một nỗi buồn từ quá khứ không làm sao dứt bỏ.

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Thái Trinh bị trầm cảm vào những ngày cuối năm. Cứ tỉnh là Thái Trinh lại khóc.

Ngày tôi ôm đầu khóc tu tu như đứa trẻ, tôi nhận ra mình đã vì ngại người thân phải chịu phiền hà, vì sợ họ sẽ tránh xa tôi, mà nỡ để mặc bản thân một mình chống chọi khổ sở với thứ quái quỷ gì suốt thời gian qua.
Tôi vẫn rất cố gắng kéo bản thân ra khỏi vũng lầy. Tôi yoga, thiền, nghe giảng về đức Phật. Tôi tìm tới những người bạn cũ, tôi tặng họ những món quà không vì dịp gì và quan tâm chia sẻ nỗi buồn của họ vì tôi nghĩ rằng niềm vui nhỏ nhoi của họ có thể sẽ giúp tôi vui hơn. Tôi kiên nhẫn tái định nghĩa bệnh trạng với người thân để họ hiểu đúng những gì tôi đang gặp và họ cần làm gì để giúp tôi, chứ không phải lời giảng giải đạo đức đầy xáo rỗng... dù việc này khá khó khăn và dài hơi nhưng tôi thật sự không dám im lặng để mặc họ hiểu sai. Chính bản thân mình là liều thuốc lớn nhất, nhưng những người thân gần gũi lại là liều thuốc quyết định. Việc tôi quyết định la lớn lên tình trạng của mình, vừa là một thái độ nghiêm túc và có trách nhiệm tìm cách cứu giúp bản thân chứ không giấu diếm, vừa để các bạn có cái nhìn rõ ràng và thận trọng hơn về chứng bệnh này.

Đừng chủ quan với trầm cảm và những người đang chiến đấu với trầm cảm, vì điều tồi tệ nhất xảy ra là họ không tìm được một vòng tay dang rộng đón họ trở về".

Thành viên nhóm SHINee được phát hiện tử vong trong phòng làm việc, nghi tự tử

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 22 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 2 phút trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 19 giờ, 55 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 19 giờ, 13 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 19 giờ, 17 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 9 giờ, 50 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 12 giờ, 50 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 12 giờ, 58 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 29 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 12 giờ, 29 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 13 giờ, 31 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 13 giờ, 32 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 38 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 13 giờ, 29 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 14 giờ, 30 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 14 giờ, 3 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 15 giờ, 40 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 15 giờ, 46 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 2 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 4 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 15 giờ, 6 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 16 giờ, 15 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 22 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 16 giờ, 26 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 17 giờ, 32 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.