Quang Hà: 'Không bao giờ tôi đặt nặng vấn đề tiền bạc trong đầu'

08:52 13/01/2021

Quang Hà thẳng thắn nói về những tin đồn có tình yêu mới hay chuyện là đại gia trong showbiz Việt.

Chào Quang Hà, tại sao anh quyết định ra mắt sản phẩm âm nhạc kết hợp với Kiwi Ngô Mai Trang trong thời điểm này?

Album của tôi và Kiwi đã hoàn thành trong năm 2020 nhưng khi đó, tôi thấy mọi thứ không ổn định. Chính vì thế, đợi sang đầu năm 2021. Tôi nghĩ năm mới, ít người ra bài hát nên chúng tôi quyết định ra bài hát và CD. Hi vọng năm 2021 sẽ tươi mới hơn và có những vươn mình hơn về kinh tế, về cuộc sống về công việc.

Khi ra mắt 2 CD này cùng Kiwi Ngô Mai Trang, anh có điều đặc biệt nào anh muốn gửi đến cho khán giả không?

Mỗi sản phẩm của tôi đều muốn mang đến những bài hát chất lượng nhất cho khán giả. Tôi nghĩ nghệ sĩ có gì mới cũng muốn mang ra khoe ngay, có những sản phẩm âm nhạc đều muốn tung ra ngay. Sản phẩm âm nhạc này cũng là những trải nghiệm của tôi và của Kiwi về nhạc xưa. Không có điều gì to tát hơn là mang đến sản phẩm của bản thân mình cho khán giả.

Làm việc với Kiwi Ngô Mai Trang, điều gì khiến anh thích nhất?

Đó là sự nghiêm túc. Có thể, trong giọng hát của Kiwi vẫn còn điểm yếu, đặc biệt là những bài hát cần chiều sâu nhưng Kiwi đã thực hiện rất nghiêm túc. Bản thân tôi, với hơn 20 năm hoạt động, tôi có nhiều kinh nghiệm và khi bàn bạc với Kiwi, tôi đều thấy được sự hợp tác rất thuận lợi. Kiwi rất yêu mến giọng hát của tôi, con người của tôi nên đã mời tôi tham gia dự án này. Về tình đồng nghiệp trong công việc, chúng tôi cũng có tình anh em, đó là sự trân trọng giữa lời mời và người được mời. Khi Kiwi hát thử một vài bài đầu tiên, tôi cảm thấy hợp lý và tiếp tục làm những bài tiếp theo. Càng những bài sau, Kiwi càng chọn những bài khó. Bản thân tôi không chọn những bài khó khăn, tôi chọn những bài tươi sáng, có tiết tấu để Kiwi dễ thể hiện nhưng Kiwi lại chọn những bài khó, như bài “Rồi mai tôi đi" không phải khó cho tôi mà khó chi Kiwi. Giọng hát cô ấy không phải giọng nội lực, có chiều sâu nhưng ở cô ấy lại có sự tươi trẻ của một giọng hát nhẹ nhàng. Cũng chính điều đó đã mang đến sự tươi mới cho album này, khác với những album nhạc xưa khác. Giọng hát của Kiwi cũng rất hải ngoại, vô hình chung cũng ép tôi nép theo dòng nhạc đó, một album mang màu sắc rất nhẹ nhàng và hoài cổ.

ca sĩ Quang Hà, sao Việt

ca sĩ Quang Hà, sao Việt

Ngoài dự án này, anh có kết hợp thêm sản phẩm nào với Kiwi không?

Chúng tôi đang hoàn thành album thứ 3. Đây là những bài hát trữ tình nhưng không não nề kiểu bolero, đây là album nhẹ nhàng hơn và không đi quá sâu vào giọng hát hay nội lực của giọng, một album nhẹ nhàng và mang màu sắc bolero. Tôi nghĩ nếu 2 album này thành công, album tiếp theo cũng sẽ được khán giả đón nhận vì chúng tôi đã khôn khéo, chọn những bài hát rất hay trong album.

Anh có viết status rằng, năm nay anh sẽ ra một liveshow mới và mua xe, mọi người ước tính con số lên đến chục tỷ?

Cái đó chỉ là tôi đùa thôi (cười). Tại Cung Việt Xô Hà Nội, đúng ở nơi tôi làm liveshow vào năm 2019 bị cháy, tạo ra một sự bão tố trong sự nghiệp ca hát của tôi, tôi đứng lên từ chuyện đó và đúng vào ngày 26/3 này cũng tại đó, tôi sẽ thực hiện liveshow kỷ niệm 21 năm ca hát, liveshow tên rất đơn giản là “Hà show" gồm những khách mời như Bằng Kiều, Lệ Quyên, Minh Tuyết Và diva Hồng Nhung. Tôi sẽ trở lại thủ đô để “phục thù".

Có nhiều tin đồn nói anh là đại gia ngầm của showbiz, anh nghĩ sao?

Mọi người đồn cứ đồn. Tôi chơi với rất nhiều anh chị em trong showbiz và báo chí hay bạn bè, không bao giờ tôi bày tỏ tôi là người sống trên tiền. Tôi luôn hòa đồng, với bạn bè hay với tất cả mọi người cũng vậy, tôi nghĩ đại gia hay không chỉ là điều mọi người ưu ái nói về tôi. Giữa những mối quan hệ, tôi luôn trân trọng và tôi cũng không làm gì khiến ai phải ghét cả. Nếu ghét quá có thể do họ không hiểu tôi hoặc không thích tôi ngay từ đầu. Những vấn đề đó tôi nghĩ không cần thiết bào chữa. Còn với những người bên cạnh tôi, đã có những năm tháng đồng hành với tôi sẽ hiểu tôi. Những từ hoa mỹ như đại gia hay gì đó cũng là những lời mọi người yêu mến dành cho tôi, không phải gì đó ghê gớm sống trên tiền hay vung tiền quá tay. Chưa bao giờ tôi có động thái như vậy.

Hình như anh đã có bạn gái mới đúng không?

Nếu có cũng chỉ là những cái vớ vẩn (cười). Sau những chuyện không hay về tình cảm, tôi nghĩ người nghệ sĩ nên giữ riêng những chuyện đó cho bản thân mình. Có những người hạnh phúc mười mấy năm nhưng cũng chia tay. Tôi nghĩ cuộc sống vô thường lắm, nên giữ những cái gì đó riêng tư cho bản thân mình để về sau, nếu có chuyện gì xảy ra cũng tránh làm tổn thương nhau và tránh được những chuyện không vui đó. Từ trước đến nay, tôi chỉ gặp gỡ báo chí khi có sản phẩm mới. Còn những chuyện như chuyện gia đình hay tình cảm, tôi hạn chế nhất có thể. Tất nhiên, anh chị báo chí luôn muốn mang những thông tin mới và giật gân của nghệ sĩ để khán giả biết nhiều hơn và rộng rãi hơn nhưng đôi khi bí mật sẽ khiến khán giả tò mò hơn là những gì cũng phơi bày hết ra.

Anh đã có ý định kết hôn chưa?

Tôi nghĩ câu hỏi này sẽ được trả lời khi tôi quyết định, còn bây giờ nếu tôi có ý định kết hôn nhưng chưa tìm được đối tác, chuyện đó cũng viễn vông. Tôi nghĩ tất cả mọi thứ đến với bản thân mình đúng thời điểm, cuộc sống của mình đã là kịch bản, đến lúc đó sẽ gặp người đó, đến lúc khác gặp người khác. Có những điều tôi không công bố vì đó chỉ là chuyện cá nhân, tôi không muốn đưa lên, tôi chỉ muốn mang những điều hay nhất về sự nghiệp, về công việc, còn về gia đình tôi luôn muốn giấu.

ca sĩ Quang Hà, sao Việt

Có những người nói anh chỉ có thể hát thôi, còn những việc còn lại do anh trai của anh làm hết, điều này có đúng không?

Đúng vậy. Bản thân tôi khá may mắn khi có những người đồng hành trong gia đình luôn luôn hỗ trợ tôi tất cả mọi thứ. Tôi chỉ việc hát, tôi sướng hơn các ca sĩ khác ở điều đó. Các ca sĩ khác có thể phải làm nhiều hơn với vai trò là một ca sĩ, như giao tiếp, gặp gỡ hay quyết định gì đó, còn tôi chỉ việc hát và suy nghĩ làm sao để hát thật hay thôi.

Có khi nào anh có ý định bứt phá không, nếu có anh có tự tin với điều đó không?

Con người tôi, tính tình tôi không phải kiểu muốn bùng nổ. Tính tình tôi, cách sống của tôi và con người của tôi đã như vậy. Có thể những sự bùng nổ đó được người khác kích mới làm được những cú như vậy nhưng cũng chỉ là những bùng nổ hạn chế, nhất định và tôi cảm thấy tôi có thể làm được. Tôi không làm gì đó táo bạo quá vì tôi luôn là người hơi an toàn.

Có bao giờ anh vướng mắc chuyện tiền bạc với anh trai không?

Không bao giờ tôi đặt nặng vấn đề tiền bạc trong đầu. Đôi khi cơm áo gạo tiền khiến chúng ta phải suy nghĩ, đắn đo, thức tỉnh nhiều thứ. May mắn tôi đã ngoài 40 mà vẫn tươi trẻ, vì tôi không đặt nặng vấn đề đó. Mới gần đây, tôi có một nỗi đau là người nhà mất, còn trước nay tôi chưa bao giờ bận lòng là làm show này có mất nhiều tiền hay không, tôi không phải tính toán điều đó, tất cả mọi thứ do anh tôi tự quyết định, tôi cứ thế làm theo chỉ đạo. Đó là may mắn cũng là nhược điểm, vì đôi khi sống an toàn quá cũng không có bức phá trong sự nghiệp. Nhưng tôi nghĩ cuộc đời tôi mong muốn nhất là bình an nên cứ thế thôi. Nếu có nhiều tiền quá nhưng lại phải suy nghĩ nhiều thứ, tâm của mình cũng không thoải mái. Tôi không muốn điều tôi bùng cháy để gặp những hệ luỵ khác.

Dù anh quá an toàn nhưng tin đồn xung quanh luôn bao vây anh. Đối với anh tin đồn nào đáng sợ nhất?

Thật ra tin đồn nào cũng đáng sợ cả, đã là tin đồn là đáng sợ. Tuỳ theo mức độ nặng hay nhẹ, đã là tin đồn là tin không đúng về bản thân mình và khi nghe mọi người nói không đúng về mình đã là đáng sợ. Tôi chỉ sợ mình làm sai và người khác nói đúng. Còn những điều người khác nói sai về mình, ít nhiều cũng khiến mình không vui nhưng vì mình là nghệ sĩ, chẳng bao giờ tránh khỏi điều đó. Tôi chỉ cố gắng hạn chế nhất có thể. Tôi nghĩ bất cứ chuyện gì xảy đến với mình đều có lý do. Cũng có thể bản thân tôi chưa sống tốt hay những người khác chưa hiểu đúng tôi nên xuất hiện tin đồn. Những tin đồn nào do tôi sai, tôi sẽ chấp nhận lắng nghe, còn nếu không phải thì thôi, tôi sẽ chọn cách không bận tâm. Tôi sẽ không dành thời gian đặt nặng những chuyện đó, tôi sẽ dành thời gian cho những việc khác hay hơn.

ca sĩ Quang Hà, sao Việt

ca sĩ Quang Hà, sao Việt

Anh nói không quan tâm và chọn cách im lặng, không đáp trả trước dư luận, vậy bản thân anh phải giải toả áp lực đó thế nào?

Tôi cũng im lặng thôi. Tôi không suy nghĩ đến sẽ vượt qua. Tôi nghĩ tất cả mọi thứ nên im lặng, đôi khi sự im lặng cũng là câu trả lời, cũng là cách giải quyết thông minh. Đôi khi có những lúc mình nóng giận, không tỉnh táo, phát ngôn sẽ không đúng với con người mình và không hay. Để có sự bình an và tỉnh táo, im lặng là tốt nhất.

Đối với anh, trước giờ đâu là việc anh cảm thấy mình mất kiểm soát nhất và anh hối hận?

Cũng có nhưng hạn chế. Đôi khi được thêu dệt lên từ những người khác. Có những lúc tôi cũng tức thật. Ví dụ như họ nói tôi là bạn thân của anh chị Đường Nhuệ. Tôi không thể khi người ta giàu có tôi tìm đến và lúc hoạn nạn tôi ngoảnh mặt đi. Nếu đã là bạn, trước sau tôi vẫn là bạn, tôi chỉ chia sẻ chứ không ủng hộ hay tán thưởng hành vi họ làm trái pháp luật, tất cả những điều đó sẽ được pháp luật xử lý. Với cương vị một người em, dù họ hạnh phúc hay khổ đau, tôi vẫn là bạn. Đôi khi sẽ trái ngược với sự ủng hộ của mọi người, khiến tôi hệ luỵ nhưng tôi nghĩ sống làm sao để bản thân tôi không bị ái ngại là được. Cứ sống theo chiều của một hướng sẽ không phải bản thân mình và mất đi cái tôi của bản thân mình.

Cảm ơn anh Quang Hà về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/quang-ha-khong-bao-gio-toi-dat-nang-van-de-tien-bac-tron.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/quang-ha-khong-bao-gio-toi-dat-nang-van-de-tien-bac-trong-dau-68751.html

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 58 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 60 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 1 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 1 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 8 giờ, 55 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 20 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 56 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 58 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 60 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 1 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 1 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 5 giờ, 7 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 9 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 5 giờ, 9 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 5 giờ, 9 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 55 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 8 giờ, 55 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 55 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 8 giờ, 55 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 8 giờ, 55 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 9 giờ, 38 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 9 giờ, 38 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 38 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 38 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 9 giờ, 38 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.