Nổi tiếng và kiếm tiền bậc nhất showbiz, Hoài Linh đã phải đánh đổi những điều khó ai chấp nhận

18:43 10/01/2017

Cuộc sống sau hào quang sân khấu của đệ nhất danh hài Hoài Linh khiến người hâm mộ xót xa.

Nhập viện như cơm bữa

Vào đêm 7/1, danh hài Hoài Linh đã phải nhập viện cấp cứu vì làm việc quá sức, ăn uống không đúng giờ. Nam nghệ sĩ bị nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy và tiểu ra máu thi thoảng sốt mê man. Bệnh tật là vậy nhưng anh vẫn đau đáu chuyện công việc, khiến người thân không khỏi xót xa, lo lắng. Theo bác sĩ điều trị của Hoài Linh cho biết, ông sẽ phải nằm viện điều trị cả tuần, hạn chế nói chuyện, tránh gây tác động xấu đến sức khoẻ.

hoài linh, danh hài việt, sao việt

Đây không phải là lần đầu tiên nam nghệ sĩ ưu tú này nhập việc quá sức. Trong năm 2015, ông cũng không ít lần ngất xỉu vì kiệt sức. Em gái của Hoài Linh chia sẻ, anh đã từng phải nhập viện vì khối u ở cổ họng. Sau khi phẫu thuật khối u đã được loại bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, trước tình hình sức khoẻ đáng báo động là vậy, Hoài Linh vẫn miệt mài với công việc. Mới đây, ông vừa trốn việc để tiếp tục đi diễn ở Biên Hoà. Nếu trước đây, khi nhà thờ tổ, tâm nguyện lớn nhất của cả đời danh hài chưa hoàn thành thì khán giả có thể hiểu phần nào lí do mà ông phải vất vả. Thế nhưng, hiện nay, công trình ấy đã hoàn thành tốt đẹp, khán giả thật sự phải đặt dấu chấm hỏi trước tình cảnh bán sức quá độ của Hoài Linh.

Thở bằng oxy sau cánh gà

Nhìn vào lịch làm việc dày đặc, ai cũng nghĩ Hoài Linh phải có sức khoẻ khủng khiếp lắm mới có thể hoàn thành tốt. Nhưng thực tế anh đang cùng lúc chống chọi nhiều căn bệnh: tụt đường huyết, đau dạ dày, hạ canxi… Với anh, vật bất li thân luôn là thuốc tim, máy đo huyết áp và thuốc huyết áp.

hoài linh, danh hài việt, sao việt

Cách đây vài năm, trong hậu trường liveshow của mình, các bạn bè đồng nghiệp không khỏi xót xã trước cảnh nam danh hài luôn có bác sĩ túc trực cùng những vật dụng y tế cần thiết cấp cứu tại chỗ, phòng trường hợp khẩn cấp xảy ra.

Sau mỗi màn diễn, phía sau cánh gà anh phải để bác sĩ đo huyết áp và đưa bình oxy cho thở. Có lần cứ rút ống truyền là Hoài Linh lên sân khấu diễn, xong xuôi lại được đội ngũ y bác sĩ tiếp tục truyền nước.

Mất ngủ kinh niên và mất giọng trầm trọng

Với người nghệ sĩ, giấc ngủ vô cùng đáng quý. Bởi khi diễn mệt mỏi cách mấy, chỉ cần chợp mắt vài giờ cũng giúp họ lấy lại tinh thần, nạp năng lượg để "chiến đấu" tiếp. Riêng Hoài Linh, giấc ngủ lại là thứ quá xa xỉ với ông. Nam danh hài bị mất ngủ kinh niên. Mặc dù đã được bác sĩ kê toa điều trị và dùng thêm thuốc ngủ hỗ trợ nhưng mọi thứ đều trở nên vô hiệu với nam danh hài. Ông không cách nào ngon giấc, cứ trằn trọc mãi. Có tháng, nam nghệ sĩ chỉ ngủ được vài tiếng là nhiều.

hoài linh, danh hài việt, sao việt

Thêm vào đó, vì nhận quá nhiều show, phải nói quá nhiều, giọng của Hoài Linh cũng khản đặc. Cách đây một năm, trong vài show truyền hình khán giả sẽ dễ dàng nhận ra giọng nói của ông yếu ớt hẳn. Mỗi lần trò chuyện ông phải cố gắng nói hết cỡ nhưng không rõ hơn được. May mắn thay, sau một thời gian sau, nam danh hài đã khôi phục được giọng nói rõ ràng rành mạch hơn trước do trị liệu.

Làm bạn với mì gói và đồ ăn khô

Hiếm thấy một nghệ sĩ hạng A nào sở hữu hình ảnh gắn liền với bát mì tôm như Hoài Linh. Để đáp ứng lịch trình công việc dày đặc, anh không ngại ăn vội bát bún, tô mì bất cứ lúc nào. Thậm chí, chỉ cần một manh chiếu, ‘chân chống chân quỳ’, Hoài Linh vẫn vui vẻ ‘nạp năng lượng’ tiếp tục ‘chiến đấu’.

Cách đây khá lâu, hình ảnh Hoài Linh ngồi xổm, ăn vội mẩu bánh mì trong hậu trường để kịp giờ làm việc, đã được Đàm Vĩnh Hưng đăng tải trên trang cá nhân.

Khi phát hiện bị chụp trộm, nam danh hài vẫn phản ứng vui vẻ cùng nụ cười tươi rói. Nhìn hình ảnh gầy gò, quá đỗi giản dị mộc mạc của Hoài Linh, nhiều fan không khỏi xót xa.

hoài linh, danh hài việt, sao việt

hoài linh, danh hài việt, sao việt

hoài linh, danh hài việt, sao việt

Hoài Linh nổi tiếng là sao Việt giản dị và không cầu kì trong chuyện ăn uống. Nếu không phải lý do công việc, bữa cơm trưa cũng chỉ đậu rồng, mắm ruốc, măng xào, cá kho. Những món ăn đạm bạc, dân dã sẽ khiến nhiều người không thấy ngon miệng nhưng Hoài Linh lại thốt lên hai tiếng: Tuyệt vời!.

Bị mẹ ruột trách vì không có thời gian trò chuyện, quan tâm

Cũng vì tất bật chạy show mà nam danh hài làm buồn lòng mẹ mình. Đây là một trong những điều khiến Hoài Linh khó chịu và buồn nhất vì với anh chữ hiếu luôn được đặt lên hàng đầu. Hiện ba mẹ của Hoài Linh ở cùng một nhà với anh nhưng chỉ khi nào nghe trong phòng có tiếng của con trai thì ông bà mới gõ cửa vào trò chuyện. Bình thường ông bà thường để Hoài Linh có thời gian ngủ nghỉ.

hoài linh, danh hài việt, sao việt

hoài linh, danh hài việt, sao việt

hoài linh, danh hài việt, sao việt

Em gái Hoài Linh từng tâm sự: "Anh đầu tư nhiều tiền vào nhà thờ nên chạy show liên miên đến mức không có thời gian nghỉ ngơi. Ở cùng với ba mẹ nhưng về đến nhà anh đóng cửa ngủ ngay, không trò chuyện với ai. Mẹ nhiều lần trách: 'Hoài Linh nuôi mẹ như nuôi gà công nghiệp. Nhiều lần anh đi diễn về khuya, không kịp chào ba mẹ, tính người già lại cả nghĩ nên mẹ giận anh 6 tháng không nói chuyện. Đến Tết 2016, anh Linh quỳ lạy, chúc Tết cha mẹ và hứa sẽ không làm ông bà buồn phiền vì mình”.

Thời gian gần đây, Hoài Linh nghe lời khuyên của ba mẹ nên hạn chế nhận show và dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Anh đã chịu uống sữa, mỗi ngày, dù bận rộn thế nào anh cũng vào phòng chào và trò chuyện với cha mẹ. Điều này khiến cả nhà đều mừng và hạnh phúc.

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)
'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 24 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 9 giờ, 5 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 44 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 44 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 2 giờ, 45 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 2 giờ, 45 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 4 giờ, 52 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 4 giờ, 53 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 4 giờ, 53 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 4 giờ, 53 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 5 giờ, 53 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 5 giờ, 54 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 5 giờ, 54 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 6 giờ, 39 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 6 giờ, 51 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 6 giờ, 21 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 6 giờ, 22 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 22 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 6 giờ, 23 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 6 giờ, 23 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.