Ngọc Lan: 'Louis học khá, giỏi và có làm được điều gì đó cho xã hội thì tiền di chúc đó mới đến tay bạn'

06:47 24/01/2023

Ngọc Lan đã nói về những thử thách trong nghề nghiệp với vai phản diện. Cô cũng tiết lộ nhiều về tính cách của bé Louis và cách dạy con của mình.

Chào Ngọc Lan! Trong hai năm qua có nhiều khán giả thấy cách chọn vai của chị đã có thay đổi, dính thân vào những vai gai góc, số phận và kịch tính hơn những vai chính. Chị có thể cho biết vì sao có sự lựa chọn chuyển hướng vai như vậy không?

Hai mươi năm tôi làm nghề rất may mắn tôi được thể hiện rất nhiều những dạng vai khác nhau. Tuy nhiên sẽ có những vai các bạn nhớ và không nhớ, đó là do sự may mắn của bộ phim. Bây giờ mạng xã hội và truyền thông đưa thông tin đến khán giả nhanh hơn, có lẽ các bạn sẽ dễ tiếp cận các vai diễn hơn ngày xưa. Hai mươi năm tôi làm được nhiều vai khác nhau nên lần này không có quá lạ. Những dạng vai như vậy tôi đã từng nhận rất nhiều chỉ có điều như tôi có chia sẻ trên sân khấu. Tôi phải làm sao để cho khác đi, có lẽ do các bạn thấy điều khác biệt đó do từng cách thể hiện của tôi. Tôi cũng cảm thấy vui.

Ở những người diễn viên cùng tuổi với chị đa số người ta lựa chọn an toàn những vai chính diện hoặc tích cách hiền hơn để có thể dễ dàng nhận quảng cáo hơn và người ta giữ vị trí đó đến cùng. Chị có vẻ không có câu nệ việc đó phải không?

Quan điểm của tôi khi làm công việc này là được lời mời dành cho tôi trước. Dù là dạng vai như thế nào tôi cũng rất vui. Các nhà đầu tư sản xuất, đạo diễn có niềm tin khi đặt tôi trong vai đó nên họ mới mời. Đó là sự thành công của bản thân tôi nên tôi rất là vui. Thứ hai lựa chọn vai của tôi bây giờ không phải để giữ vị trí cho bản thân mình nữa, tôi muốn làm cho đã cái nư làm nghề. Ngày xưa khi tôi nhận phim, tôi nhận vì tiền, kinh tế, vai gì tôi cũng làm để có cuộc sống kinh tế. Bây giờ kinh tế của tôi đã vững là giai đoạn tôi phải làm vì niềm đam mê của mình trước tiên. Khi tôi nhận bất cứ kịch bản nào tôi đọc cảm thấy đã tâm lý của tôi, cơ bản tôi phải tìm được lối đi cho nhân vật của mình nên không để đi vào lối mòn. Lúc đó tôi mới nhận.

diễn viên Ngọc Lan, sao Việt

Chị đóng vai chính diện hay phản diện, cảm giác khi khán giả nhận mình ở ngoài có gì khác nhau không và chị thấy mình đóng vai nào sẽ "đã" hơn?

Dạng vai nào tôi cũng thích. Khi tôi đi ra đường, mỗi một thời kỳ giai đoạn tôi thể hiện vai nào, khán giả thương sẽ gọi tôi bằng vai đó và nhìn tôi bằng nhân vật đó. Như những vai trước đây thời điểm 2013 - 2014 tôi nhận được rất nhiều giải thưởng của một vai rất hiền lành, vai Thảo trong bộ phim “Thuyền giấy”. Giai đoạn đó tôi đi ra đường khán giả rất thương tôi, nói “sao con tội nghiệp quá vậy con, thằng nhỏ chết rồi con làm sao”, bà con luôn thương tôi trong từng nhân vậy như vậy. Trong thời điểm đó tôi cũng đóng những nhân vật phản diện nhưng không gây ấn tượng. Sau này những vai phản diện bây giờ lại gây ấn tượng với mọi người nên chắc mỗi thời nào đến với tôi, tôi nhận thời đó chứ biết sao giờ. Khi tôi sanh con xong những vai phản diện đến với tôi, tôi diễn nó một cách khán giả chấp nhận hơn, dễ chịu, thương hơn ở những vai phản diện. Mấy năm trước đây làm phim “Hai người vợ”, người ta chỉ muốn quýnh thôi vì vai đó rất ác. Nhưng khi đến tập cuối tôi đi ra chợ khán giả lại rất thương vì người ta cũng hiểu nhân vật tôi vì sao lại như vậy. Năm vừa rồi tôi làm phim “Bán chồng”, vai bị liệt năm 2020 cũng vậy. Khán giả bảo sao liệt mà ác quá nhưng khán giả lại rất thương vì một lần nữa người ta cũng hiểu tại sao nhân vật đó như vậy. Năm ngoái có phim “Mặt nạ gương” đi ra đường khán giả muốn đánh nhưng đã nư của mọi người. Bây giờ hy vọng đến bà Nhung cũng vậy, bà Nhung cũng mang đến cho mọi người tâm lý đã và khoái chí như vậy. Tất cả những nhân vật tôi làm đều mong muốn một điều con người ai cũng có một bên ác và một bên thiện. Khi đứng ở bản ngả người ta đi như thế nào, cái đó mới làm cho khán giả cảm thông được cho nhân vật của mình, người ta hiểu lý do. Tất cả các nhân vật của tôi đều phải có lý do tôi mới làm vai đó, người đó ác mà không có lý do là con người vứt đi không xài được trong xã hội. Khi họ quay đầu lại khán giả người ta sẽ không tin tưởng.

Đóng vai hiền được khán giả thương là chuyện dễ hiểu nhưng đóng vai phản diện được khán giả thương là điều khó. Chị có nghĩ là do độ chín mùi trong diễn xuất của mình không?

Tôi nghĩ do khán giả dành nhiều tình cảm, tội nghiệp tôi nên khán giả thương tôi nhiều hơn. Như đợt tôi làm phim “Luật trời”, tôi đóng một vai ác mà tự nhiên thấy mọi người nhìn tôi như vai hề. Tôi rất hoang mang, sao tôi đóng vai ác mà mọi người nhìn tôi như con hề. Tôi hơi sợ nhưng nhìn lại đó là tình cảm của mọi người dành cho tôi, mọi người phân biệt được thế nào là phim và cách thể hiện của tôi cái nào là tôi. Tôi cảm thấy nó thú vị, vui lắm.

Những thăng trầm hoặc những bước ngoặt khi chị trở thành mẹ đơn thân có làm cho cảm xúc của chị đầy hơn giúp cho diễn xuất có nhiều chiều sâu hơn không?

Mỗi một sự trải nghiệm trong cuộc sống của tôi làm cho tôi có thêm nhiều vốn sống, kinh nghiệm, cái nhìn sâu hơn nên tôi diễn những vai diễn sau này, thấm nhuần những giá trị của xã hội, cuộc sống mang đến cho tôi và tôi vận dụng vào phim. Rõ ràng khi cái nhìn của tôi sâu hơn và quan sát của tôi nhìn hơn nên tôi thể hiện chắc chắn sẽ tốt.

diễn viên Ngọc Lan, sao Việt

Có một số anh chị diễn viên đến một giai đoạn nhất định sẽ lấn sân sang làm nhà sản xuất hoặc đạo diễn. Chị có ý định như vậy không?

Ngày xưa tôi rất muốn mình được sản xuất một phim với một vai trò khác, không phải là diễn viên. Tôi rất thích làm đạo diễn nhưng lúc đó không có tiền đi học. Bây giờ có tiền đi học lại không có thời gian nên chắc giấc mơ đó sẽ gác đi.

Tuần rồi chị được nhận bằng khen của Bộ Văn Hóa, chị rất vui với thành tích đó. Đến bây giờ với chị giải thưởng có còn quan trọng không?

Nếu nói giải thưởng không quan trọng là không đúng vì người diễn viên khi nhận được giải thưởng họ hạnh phúc, vinh dự lắm. Dù là giải thưởng tư nhân hay nhà nước vì đó là sự cống hiến được ghi nhận. Đến thời điểm này tôi cảm thấy vinh dự khi nhận được giải thưởng. Nhưng tôi không bị quá nhiều suy nghĩ để có được giải thưởng đó vì hai mươi năm làm nghề đã nhận được quá nhiều giải thưởng đến tình cảm của khán giả cho đến gia tài đồ sộ các vai diễn của tôi. Tôi nghĩ những diễn viên có được gia tài phim nhiều và được khán giả nhớ là không có nhiều, điều đó là một điều rất là lớn với tôi. Vừa rồi đó là đêm vinh danh những nghệ sĩ tiêu biểu của năm do Bộ Văn Hóa vinh danh, đối với tôi đó là niềm vinh dự vô cùng, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi là nghề đến ngày hôm nay vẫn còn được ghi nhận, đủ sức khỏe tư duy để cho công việc của mình làm sao tốt nhất để mọi người nhìn nhận thấy được điều đó tôi rất là vui.

Cuộc sống hiện tại của chị khá tất bật, vừa phải kiếm tiền và nuôi con. Có điều gì chị chưa hài lòng không?

Có một điều tôi không hài lòng là sức khoẻ tôi càng ngày càng dở đi. Trước khi dịch tôi đã gặp vấn đề về sức khỏe, đó là điều tôi rất lo. Tôi lo đến mức bị tiêu cực thậm chí mọi người cũng biết tôi có viết di chúc cho con của mình. Tôi sợ điều đó vô cùng, nỗi ám ảnh làm cho tôi bị bất ngủ.

Có trường hợp phụ nữ làm mẹ đơn thân, điều người ta áp lực nhất về kinh tế. Cá nhân chị đến giai đoạn này có còn cảm thấy kinh tế là điều áp lực không?

Tôi là người sống rất kế hoặc, lo xa. Tôi gần như bị rối loạn lo âu ở mức nhẹ, không đến nỗi. Cái lo nhất của tôi là tiền. Khi tôi làm nghề, tôi luôn cố gắng đặt ra mục tiêu nhỏ để tôi dễ đạt được. Tôi sợ đặt ra mục tiêu lớn quá sẽ đi sai con đường sẽ không tốt. Khi tôi quyết định lập gia đình, cơ bản tôi đạt đạt được mục tiêu của tôi là có kinh tế. Tôi luôn nghĩ lỡ như tôi không may mắn, cuộc sống tôi không hạnh phúc. Một là tôi ly hôn hoặc xui như mẹ tôi chồng mất sớm, một thân một mình làm sao nuôi con nên tôi phải để dành trước khi tôi kết hôn để tôi phải làm chủ kinh tế trước đã. Đến khi tôi quyết định sanh con, tôi cũng phải có một số tiền cảm thấy có thể nuôi con một mình đến khi con mười tám tuổi. Tôi là người sống rất độc lập, không muốn làm phiền ai. Tôi nghĩ rằng nếu tôi may mắn lấy đàn ông có kinh tế phụ tôi, coi như cái phần tiền của tôi dư ra, thoải mái. Nhưng nếu tôi không may mắn lấy đàn ông phải san sẻ về vấn đề kinh tế. Cơ bản sự để dành của tôi tính toán trước như vậy cũng gánh vác cho tôi rất nhiều nên khi tôi quyết định lấy chồng, sinh con tôi đã có chuẩn bị về kinh tế rất nhiều. Từ khi quyết định ly hôn đến nuôi con một mình tôi cũng phải có sự chuẩn bị, kinh êt tôi không chuẩn bị nữa vì đã có rồi. Nhưng về mặt tinh thần tôi cũng phải chuẩn bị để đưa ra quyết định cuối cùng, một mình nuôi vẫn ổn, có thể cho con đủ kiến thức, tình cảm của cả cha cả mẹ ổn tôi mới làm điều đó. Tôi khẳng định tôi không lo về kinh tế.

diễn viên Ngọc Lan, sao Việt

Với chị khoảng bao nhiêu tiền trong tài khoản tiết kiệm chị mới cảm thấy tự tin và an tâm?

Tôi để dành nhiều lắm, mua bảo hiểm nên lỡ tôi có gì không may về mạng sống bảo hiểm đủ cho con tôi. Tôi cũng dạy con tôi, nuôi bạn ấy trong tình thần tự lập. Có thể sau này bạn trưởng thành đọc được bài phỏng vấn này bạn ấy cũng biết mình đã có kinh tế rồi nhưng lúc đó bạn đã trưởng thành và với sự nuôi dưỡng của tôi không ảnh hưởng đến vấn đề bạn ấy sẽ hư hỏng để chờ món tiền đó. Tôi cũng nói rất rõ trong di chúc của tôi khi bạn mười tám tuổi, Louis học khá, giỏi và có làm được điều gì đó cho xã hội thì tiền đó mới đến tay bạn. Nếu như không tiền đó sẽ đưa vào từ thiện, không đến tay bạn.

Cảm giác giống như chị luôn nghĩ mọi thứ phòng trường hợp xấu nhất phải không?

Tôi luôn đưa ra những tình huống xấu nhất để khi nó xảy ra tôi có phương án chống đỡ được. Tôi không dám bay bổng vì trong chuyện tình cảm cơ bản tôi đã vẽ một bức tranh quá màu hồng từ lúc biết yêu đến bây giờ, Tôi đã dành điều màu hồng cho tình cảm của mình quá nhiều nên bây giờ trong cuộc sống riêng của tôi từ lúc đi làm nghề tới bây giờ tôi luôn cố gắng làm như vậy.

Có phải việc chị viết di chúc đó có phải là quá trình lâu dài chị suy nghĩ như thế nào để làm việc đó hay là có một khoảnh khắc sự kiện nào khiến chị quyết định không?

Năm 2020 năm đó tôi bị bệnh, cấp cứu hai lần. Từ lúc đó tôi quyết định phải làm di chúc vì tôi sợ con mình không ai nuôi. Tôi muốn làm di chúc để mọi thứ rõ ràng vì nghề của tôi không biết được, cuộc sống bây giờ cũng khắc nghiệt, không biết ngày mai như thế nào.

Sức khỏe hiện tại của chị như thế nào?

Sức khỏe hiện tại cơ bản không có gì nặng nệ. Ngày xưa mỗi lần cảm sốt nhiều khi không cần uống thuốc vẫn lướt qua được nhưng bây giờ mấy tháng trời vẫn không hết, người xương sống, lưng, cái gì cũng đau và thường xuyên bị nhức đầu nên tôi cảm thấy sức khỏe của tôi không được như ngày xưa. Lúc trước như thế nào cũng được, bây giờ bị mất ngủ, không phải vì tôi thức làm việc nên nó rất là mệt. Tôi cố gắng tập thể dục không phải để ốm, mà tập để cho xương cốt của mình vận động một cách tốt nhất.

diễn viên Ngọc Lan, sao Việt


Chị chia sẻ mình luôn chuẩn bị cho tình huống xấu nhất nhưng có bao giờ chị chia sẻ với ba của bé sức khỏe chị đang bị như thế nếu như chị có vấn đề gì ba của bé sẽ phải chăm sóc bé như thế nào không?

Tòa đã quyết định tôi là người giám hộ cho con, đó là trách nhiệm của bản thân và quyền của tôi nên tôi là người độc lập nên tôi không muốn làm phiền ai hết, đó là phần của tôi.

Bé Louis đã bắt đầu hiểu được bố mẹ không còn sống chung với nhau, chỉ là bạn. Chị giáo dục cho con như thế nào về chuyện mày?

Tôi nghĩ tôi sẽ có cách giáo dục giống như bao cặp đôi khác. Tất cả ai đã làm cha làm mẹ đều muốn con mình được một trời phát triển tốt nhất về kinh tế lẫn tinh thần. Tôi cũng không ngoại lệ, tôi chia sẻ với con tất cả mọi thứ. Con còn hay chọc quê tôi “Lêu lêu ba chia tay mẹ” (cười). Tôi hay nói với bé mình làm bạn với nhau nha, đừng chia tay nhau nha bạn ơi, bé chọc tôi như vậy.

Tính chị hài hước như vậy nhưng khi chị trò chuyện với con chị như thế nào?

Tôi rất nghiêm khắc, có những quy định, nền tảng tôi bắt con mình và mọi người xung quanh phải tập được điều đó. Đó là lý do vì sao tôi nói bây giờ tôi nuôi con một mình rất thoải mái không bị ai chi phối ai can thiệp cả. Tôi có quyền làm theo ý của tôi và tôi tin chắc đó là điều tốt. Như đi ngủ, sáng ngủ dậy lúc nào, những nền tảng cho con từ lúc nhỏ để bé có được thói quen sinh hoạt tốt. Khi tôi không có ở nhà, những người xung quanh tôi chăm sóc dễ dàng hơn và con cũng dễ tiếp nhận hơn. Đó là những cái tôi khó tuy nhiên tôi không đánh con. Tôi không thích đánh con, bé cũng khá giống tôi rất nhạy cảm nên tôi phải dùng tới tình cảm, nói chuyện với bạn. Lúc nào cần nghiêm khắc đem vào phòng nói tới khi nào nghe thì tha cho ra, không nghe tôi bắt đứng đó hoài. Tôi là người nói nhiều mà.

Chị có thói quen dạy con tiết kiệm không đặc biệt là dịp Tết mua sắm. Khi chị mua sắm chị có hướng dẫn con tiết kiệm không?

Năm nay là năm bé sáu tuổi, bạn ấy khá biết nhiều nên rõ ràng có những cái tôi cần cho bạn biết. Tôi chỉ đang tính vì Tết năm nay chỉ có nhà bà ngoại làm cúng, nhà tôi không có làm gì vì hai mẹ con về nhà ngoại ăn Tết. Lúc nào tôi cũng chia sẻ bà ngoại mà cảm thấy mệt muốn đi chơi thì hai mươi sáu Tết xong hết việc, hai mươi bảy Tết hai mẹ con đi. Bà ngoại có nói khỏi sắm sửa gì hết, nhà bà ngoại tôi cũng mới xây lại hết nên không có gì phải dọn dẹp. Ở nhà có cậu hai của bé nếu bà ngoại không về cúng thì cậu về cúng. Tôi chưa nói với bạn chuyện Tết như thế nào. Tôi tính vài bữa sẽ hỏi bạn bây giờ Tết sẽ ở nhà cúng kiến như thế nào, cho bạn biết những phong tục tập quán của ngày Tết hoặc bé sẽ đi chơi với mẹ và bà ngoại suốt mấy ngày Tết rồi về sau, bé muốn như thế nào. Tôi luôn hỏi ý bé, bé mặc cái gì cũng muốn bạn chọn, có những sự lựa chọn của bạn rất kỳ cục. Tôi không có bắt được, tôi chỉ giải thích nếu chọn như vậy mắc sẽ bị như vậy, bạn sẽ là người quyết định, tôi không quyết định thay bạn cái gì.

diễn viên Ngọc Lan, sao Việt

Chị có chia sẻ chị sợ đi bước nữa, không biết nỗi sợ này đến từ đâu?

Tôi đã đổ vỡ một lần, một lần nữa đổ vỡ không có gì nó chỉ làm mất thời gian, quan trọng nhất là thời gian. Tôi cảm thấy bây giờ thời gian của tôi dành cho công việc nên bây giờ nếu tôi có một mối quan tâm tôi phải chia thời gian ra, làm không trọn vẹn cái gì cả. Bây giờ tôi đang làm tốt vai trò làm mẹ và người của công chúng. Bản thân tôi cứ cố gắng làm tốt, khi nào có thời gian ổn định được mọi cái, cảm thấy có thời gian. Bây giờ mười một giờ đêm tôi mới rảnh, ai mà đi hẹn hò với tôi giờ đó.

Chị có ai tán tỉnh không?

Nói không có sợ không ai tin vì tôi đẹp mà nhưng rõ ràng tôi thấy tôi không nên làm mất thời gian của cả hai.

Những đổ vỡ cũ không làm ảnh hưởng với tôi vì đó là sự trải nghiệm. Nó không ảnh hưởng đến suy nghĩ và quan điểm yêu đương của tôi. Có thay đổi về cách lựa chọn, thời điểm quyết định thay đổi. Chắc chắn tôi sẽ yêu vì đối với tôi con người sống không có tình yêu rất tội nghiệp. Như chương trình “Tình trăm năm” tôi làm MC có các cặp ông bà kết hôn với nhau gần năm mươi năm nhưng không có tình yêu. Tôi thương vô cùng, khóc rất nhiều vì tôi cảm thấy quá tội nghiệp, thanh xuân của ông bà không có ý nghĩa gì. Con người sống phải yêu đương, cảm xúc, giận hờn, hỷ nộ ái ố, thăng hoa. Tôi bây giờ cũng vậy, nếu gặp đúng đối tượng tôi sẽ yêu rất cuồng nhiệt nhưng cái để tôi phải đưa ra quyết định để đến với người nào đó gắn kết sẽ có sự thay đổi.

Thường trong ngày Tết người ta hay lì xì, chị có để cho bé giữ tiền lì xì để tập cho bé có tính tiết kiệm không?

Bé có một con heo nuôi mấy năm, bạn lấy nón len trùm lại vì sợ heo bị bệnh. Tôi hay nói bạn quét nhà phụ tôi sẽ cho bạn tiền. Bạn vẫn chưa biết dùng tiền, tôi nói bạn lấy đồ, đi ngủ sớm tôi sẽ cho một tiền. Tôi tập cho bạn như vậy, không phải lúc nào cũng được như vậy. Một năm tôi đi làm việc chỉ sáu tháng, sáu tháng còn lại tôi ở với con. Nhưng bây giờ con ngày càng lớn, không giống như lúc nhỏ nữa. Như năm bạn ba tuổi, tôi xây điều đó cho bạn bạn sẽ giữ, có những cái bạn giữ luôn tới bây giờ. Nhưng bây giờ bạn năm tuổi, tôi xây sáu tháng, sáu tháng còn lại không ai làm điều đó cả. Bà ngoại rất thương, chiều, bạn hiểu điều đó nên thói quen đó không còn nữa, qua Tết tôi sẽ làm lại. Tiền lì xì mọi năm tôi vẫn để dành riêng cho bạn, bạn hiểu tiền lì xì rồi vì đi học cô có dạy. Nhưng tôi vẫn cố gắng theo sát con vì vấn đề tiền lì xì là văn hóa nhưng bây giờ đã biến tướng thành vấn nạn của xã hội. Người ta bị lạm dụng quà Tết, lì xì Tết, tôi đã từng chứng kiến những trẻ con vừa lì xì xong mở ra coi bao nhiêu tiền, nhiều tiền các bạn rất vui nhưng khi ít tiền các bạn lại xụ mặt, đó là do người lớn của chúng ta. Nhiều năm nay khi Tết tôi hạn chế cho Louis tiếp xúc với mọi người chỉ đi chơi với gia đình. Tôi ngại để cho bạn nhận lì xì.

diễn viên Ngọc Lan, sao Việt

Louis có điều gì khiến chị tự hào nhất không?

Tôi không hiểu sao mình có thể sinh ra cậu bé xinh, đẹp trai như vậy, tôi rất tự hào điều đó. Ngoài ra bạn tình cảm lắm, bạn là người không thích nói nhiều, thậm chí lời nói của bạn đi ngược với hành động. Tôi coi sinh trắc vân tay, bạn có hai vân tay rất quan trọng đó là tay đại bàng và dòng nước ngược. Dòng nước ngược là vân tay rất hiếm, nói về những đứa trẻ thích làm những chuyện ngược ngạo, thương sẽ nói là không thương. Có khoảng thời gian tôi bị stress về việc này của bạn, tôi thấy sao con tôi có những lời nói rất ngỗ nghịch nhưng khi tôi bình tĩnh, suy xét kỹ rõ ràng đó là cá tính của bạn, bạn thể hiện ra, bạn không thích xuôi theo lời người khác bạn thích làm ngược lại. Nhưng tận sâu trong trái tim của bạn rất tình cảm.

Có lúc nào chị thấy con mình lớn nhanh quá không?

Lớn rất nhanh mỗi ngày. Khi con từ bốn tuổi đổi xuống các bạn phải ở gần con nhiều hơn không thôi các bạn sẽ rất là tiếc. Tôi ở gần con rất nhiều, bỏ hết công việc, một năm đi làm sá tháng, sáu tháng ở nhà với con. Bây giờ tôi nhìn lại cảm thấy là không đủ, cảm thấy tiếc. Nêu bỏ hết thì không được, tôi còn đam mê, khán giả, kinh tế. Tôi cứ ngồi coi lại những clip cũ lúc bạn tập đi, nói, đáng yêu vô cùng, những hiểu biết của bạn mỗi ngày. Tôi ở nhà giữ cho bạn một khuôn khổ như vậy nhưng khi bạn lên trường sẽ bắt đầu tiếp xúc các bạn khác. Gia đình các bạn khác không có giáo dục như tôi, một là tốt hơn hai là không tốt bằng. Trẻ con sẽ bắt đầu học những điều không tốt rất nhanh, những cái tốt học rất lâu. Có những lần tôi bị sốc, sao ở nhà giữ một ngày chỉ được coi tivi nửa tiếng sau khi ăn xong, những cái bạn coi tôi đều kiểm soát. Nhưng bây giờ cái gì bạn cũng biết, thì ra đi lên trường nói chuyện với các bạn khác. Bây giờ tôi phải bắt đầu phải thay đổi cách sinh hoạt, dạy con. Tôi phải ngồi coi, cho con xem những cái các bạn xem và phân tích với con đó là thói quen xấu.

Chị có quan điểm phải cho con học trường quốc tế không?

Cái này hơi nhảy cạm nhưng tôi thích môi trường quốc tế hơn, sân rộng hơn, các con sẽ có sự tiếp xúc, mối quan hệ rộng hơn ở môi trường ít hơn. Tôi rất thích con mình nói nhiều thứ tiếng vì tôi dở ngoại ngữ. Tôi cho bạn học trường quốc tế và đi học thêm anh văn ở ngoài.

Cảm ơn Ngọc Lan về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 6 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 10 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 14 phút trước

Nhan sắc hiện tại của Lê Phương đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Khoảnh khắc ngọt ngào của Quỳnh Lương và Tiến Phát khiến netizen không khỏi ghen tị.

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người...

Kiến thức - 2 giờ, 55 phút trước

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp họa. Nếu bạn không muốn cuộc sống của mình...

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Kiến thức - 2 giờ, 25 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ chăm cháu trong căn hộ chung cư.

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 28 phút trước

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần, quấn quýt bên nhau trong dịp nghỉ lễ dài....

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 3 giờ, 33 phút trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 3 giờ, 38 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tâm sự - 3 giờ, 40 phút trước

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có vẻ như chồng mình là kẻ vô dụng, nhưng...

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Khỏe đẹp - 3 giờ, 42 phút trước

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 6 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 10 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 14 phút trước

Nhan sắc hiện tại của Lê Phương đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Khoảnh khắc ngọt ngào của Quỳnh Lương và Tiến Phát khiến netizen không khỏi ghen tị.

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao cấp và trang nhã

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao...

Thời trang + - 3 giờ, 25 phút trước

Đối với những tín đồ thời trang, họ luôn khả năng tạo nên những bộ trang phục hàng ngày tươm tất mà không tốn nhiều công sức. Các chị em hãy nhanh tay học...

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Đời sống số - 3 giờ, 25 phút trước

Nhiều người cho rằng làm việc chăm chỉ và kiên trì là một phần yếu tố tạo nên thành công nhưng nó chỉ đóng vai trò như một điều kiện cần chứ không phải...

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

Kiến thức - 3 giờ, 25 phút trước

Một số cây cảnh thực sự biết ơn và sẽ "nuôi sống" con người, nếu bạn càng nuôi dưỡng chúng trong nhà lâu thì càng mang may mắn, phúc lộc cho gia chủ.

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được hé lộ, netizen thốt lên: Cùng cha, nhưng 4 con gái lại khác số phận

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Ngoài sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy, Lý Liên Kiệt còn thuộc top ngôi sao giàu có nhất Trung Quốc và là cha của 4 cô con gái tài sắc hơn người.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 4 giờ, 59 phút trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 10 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh Thanh Hiền nói gì?

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

Kiến thức - 5 giờ, 45 phút trước

Theo quy định, những trường hợp sau đây sẽ không được hưởng thừa kế dù có là con ruột, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon bất bại

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 45 phút trước

Sườn heo hầm là món ngon phổ biến trên bàn ăn của các gia đình. Chúng không chỉ bổ dưỡng mà còn thơm ngon và được mọi người vô cùng yêu thích. Tuy nhiên,...