Netizen lục lại status cũ để 'minh oan' cho danh hài Hoài Linh: Ngã ngửa khi 'hít hà drama' dưới góc nhìn pháp luật

13:07 27/05/2021

Cư dân mạng đã soi lại những status cũ của danh hài Hoài Linh kêu gọi quyên góp năm 2020 nhằm minh oan cho ông. Nếu "hóng drama" này theo góc nhìn của pháp luật thì sẽ làm cho nhiều người phải ngỡ ngàng vì đã quá vội vàng quy chụp cho NSƯT Hoài Linh "ăn chặn" tiền từ thiện.

Sự việc NSƯT Hoài Linh giữ hơn 14 tỉ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung từ năm 2020 đến nay đang là sự kiện được nhiều người quan tâm. Mới đây, nam danh hài cũng đã lên tiếng giải thích và xin lỗi về sự chậm trễ này, tuy nhiên phần lớn cư dân mạng vẫn rất hằn học, tiếp tục chỉ trích nam danh hài bằng nhiều từ ngữ khó nghe.

Mới đây, để "minh oan" cho ông, một số người đã đăng tải lại status kêu gọi từ thiện trên trang cá nhân của NSƯT Hoài Linh vào ngày 27/10/2020 và 30/10/2020, trong đó nhấn mạnh đoạn nam danh hài quyên góp nhằm mục đích "khắc phục hậu quả sau bão lũ".

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Ngày 27/10/2020, danh hài Hoài Linh kêu gọi tiền từ thiện, nói rõ khắc phục sau lũ cho bà con bằng hiện kim và dự định sẽ về miền Trung sau bão

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Trong status ngày 30/10/2020, NSƯT Hoài Linh tiếp tục nhắc lại mục đích quyên góp tiền là để khắc phục hậu quả sau bão lũ và đã xin phép các mạnh thường quân chưa ra miền Trung vội vì còn cần thêm sự đồng hành của các công ty, tổ chức khác

Có thể thấy ngay từ đầu lúc kêu gọi quyên góp, mục đích của NSƯT Hoài Linh không phải là đảm bảo cho người dân vùng lũ được no bụng trong cơn mưa bão, không phải là "một miếng khi đói bằng một gói khi no" như cư dân mạng vẫn vịn vào đó để quy chụp cái sai cho nam danh hài, bởi đã có rất nhiều đoàn từ thiện và cơ quan chức năng địa phương chăm lo cho người dân. Ở đây, NSƯT Hoài Linh thấy được việc làm thế nào để đồng bào miền Trung gượng dậy sau bão, đảm bảo an sinh xã hội, sớm quay lại cuộc sống bình thường mới là điều quan trọng hơn cả. Khi đó họ cần có mái nhà để ở, cây giống, vật nuôi để tăng gia sản xuất và đây là thời điểm mà NSƯT Hoài Linh dự định để về miền Trung thực hiện các chuyến đi từ thiện của mình (tháng 05/2021). Tuy nhiên, tất cả đã phải hoãn lại do tình hình dịch bệnh đột nhiên bùng phát ngoài dự đoán, nhiều địa phương đã được phía nam danh hài liên hệ trao quà cho người dân buộc phải ngưng chương trình từ thiện để phòng chống dịch.

Một số căn nhà tình thương ở miền Trung đã được xây dựng hoàn tất, người dân đã dọn vào ở hay những kế hoạch từ thiện đã lên lịch nhưng buộc phải hoãn vì dịch. Tất cả những điều này đều không được nam danh hài chia sẻ công khai. Chỉ NSƯT Hoài Linh và vài người bạn trong nhóm, cũng như chính quyền địa phương một số nơi được biết. Nếu như danh hài Hoài Linh có đội ngũ truyền thông riêng để chia sẻ thường xuyên những gì mình đã làm, thì chắc có lẽ, ông sẽ không bị lên án và bôi nhọ nhân phẩm như hiện nay.

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Một chia sẻ của người được cho là từng cộng tác truyền thông với danh hài Hoài Linh, nêu ra "tội" của nam danh hài có chăng là "quá cầu toàn"

Mặt khác, về "cáo buộc" biển thủ 14 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng suốt 6 tháng để "ăn chặn" tiền lãi hàng trăm triệu đồng, một cư dân mạng đã đưa ra những quy định và lập luận rất bất ngờ. Trước đó, nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao NSƯT Hoài Linh lại giữ số tiền trong tài khoản ngân hàng quá lâu (khoảng 6 tháng), phải chăng là để hưởng lợi từ số tiền lãi khủng trong khoảng thời gian đó. Thậm chí, có người còn "tận tâm" tính chi tiết tiền lãi nếu gửi 14 tỷ vào một ngân hàng nào đó ở Việt Nam trong 6 tháng. Ai nấy cũng phải ngỡ ngàng khi con số thấp nhất cũng hơn 200 triệu đồng và cao nhất có thể lên đến gần 500 triệu đồng.

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Số tiền lãi hàng trăm triệu được cư dân mạng tính toán để đòi danh hài Hoài Linh phải trả đủ

Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng từng con số, có lẽ những người này đã quên mất một điều quan trọng rằng số tiền 14 tỷ ấy không hề nằm trong tài khoản tiết kiệm để có thể được tính theo lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng như trên. Thực tế, nếu toàn bộ số tiền ấy nằm ở tài khoản thanh toán thông thường, được các mạnh thường quân chuyển vào với nội dung đại loại như: "Tiền từ thiện", "Cứu trợ lũ lụt", "Ủng hộ miền Trung",... thì mức lãi suất được tính sẽ hoàn toàn khác.

Cụ thể, để bổ sung cho "thiếu sót nhỏ" của cư dân mạng, một tài khoản trên facebook đã có những phân tích rõ ràng khiến ai nấy cũng phải ngã ngửa khi "hít hà drama" này qua góc nhìn của pháp luật.

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Tính toán chi tiết của một cư dân mạng về số tiền lãi mà NSƯT Hoài Linh có thể nhận được nếu "ém" 14 tỷ trong 6 tháng như netizen cáo buộc

Theo lập luận của người này, vì số tiền 14 tỷ của Hoài Linh nằm trong tài khoản thanh toán thông thường nên sẽ được tính lãi suất không kỳ hạn, áp dụng ở toàn bộ hệ thống các ngân hàng, theo quy định sẽ ở mức 0,1%/năm. Nếu tính theo mức lãi suất đó, với 14 tỷ nằm trong tài khoản gần 6 tháng (tương đương 180 ngày) thì nam danh hài chỉ nhận được khoảng 6 triệu 900 ngàn đồng chứ không phải hàng trăm triệu đồng như những quy chụp trước đó.

Rõ ràng, nếu ai đó có ý đồ chiếm đoạt tiền từ thiện thì hẳn người đó sẽ tìm mọi cách hợp thức hoá số tiền được giải ngân càng sớm càng tốt. Chẳng ai giữ lại tiền trong ngân hàng và đem đi gửi tiết kiệm cả vì điều này hoàn toàn trái pháp luật và cực kì dễ bị phát hiện. Sao kê tài khoản chứa hàng chục tỷ đồng quyên góp của nam danh hài tại một ngân hàng đã bị lan truyền trên mạng những ngày gần đây và gây xôn xao dư luận. Nếu có tài khoản tiết kiệm với số tiền tương đương được mở dưới danh nghĩa NSƯT Hoài Linh, không nghi ngờ gì ngay bây giờ nam danh hài đã phải đối diện với pháp luật.

Thế nhưng, những người cáo buộc NSƯT Hoài Linh muốn hưởng lợi hàng trăm triệu tiền lãi ngân hàng, liệu có thể đưa ra bằng chứng sổ tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng được mở từ khoản tiền hơn 14 tỷ đó hay không? Nếu không, một ngôi sao hạng A như danh hài Hoài Linh lại cố tình trì hoãn làm từ thiện suốt nửa năm chỉ để "đút túi riêng" 6 triệu 900 ngàn tiền lãi?

Riêng bản thân NSƯT Hoài Linh đã từng nói: "Linh đã có 30 năm làm nghề. Nếu dùng 30 năm làm nghề để đổi hơn 13 tỷ đó, theo quý vị có nên hay không, đừng nói đến chữ muốn?". Câu hỏi này có lẽ sẽ được trả lời một cách công tâm nhất bởi những công chúng có cái nhìn khách quan, chứ không phải những cáo buộc vô căn cứ theo cảm tính hay theo "trend".

Câu chuyện "drama" này liên tiếp mỗi ngày đều "chứng cứ" mới đến từ fan và anti-fan của danh hài Hoài Linh. Hai luồng ý kiến đối lập nhau, những ý kiến trái chiều, những lập luận liên tục được đưa ra để bảo vệ quan điểm của chính mình. Hãy cùng chờ xem, sau cùng sự thật sẽ đứng về phía ai.

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/netizen-luc-lai-status-cu-de-minh-oan-cho-danh-hai-hoai-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/netizen-luc-lai-status-cu-de-minh-oan-cho-danh-hai-hoai-linh-nga-ngua-khi-hit-ha-drama-duoi-goc-nhin-phap-luat-83610.html

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 59 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 1 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 2 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 2 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 15 giờ, 56 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Kiến thức - 9 giờ, 40 phút trước

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ của một nghệ sĩ. (Cơ quan Vũ trụ Châu...

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có...

Đời sống số - 10 giờ, 32 phút trước

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa con. Hãy cùng nói về một chủ đề thú...

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Tin trong ngày - 10 giờ, 35 phút trước

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền như nước.

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn...

Đàn ông yêu - 10 giờ, 36 phút trước

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản trả lời: “Nghỉ ngơi thật tốt nhé”, trong khi...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 21 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 57 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 59 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 1 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 2 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 2 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 12 giờ, 8 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 10 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 12 giờ, 10 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 12 giờ, 10 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 55 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 15 giờ, 56 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 56 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 15 giờ, 56 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 15 giờ, 56 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 16 giờ, 39 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...