Lý Hải: 'Mấy đứa con đều không sợ tôi'

14:03 12/05/2016

Lý Hải đã dành thời gian chia sẻ về công việc làm phim và gia đình nhỏ của mình với nhiều điều bất ngờ thú vị.

"Phim tôi giải trí cao cấp chứ không phải phim thị trường"

Chào Lý Hải, Lật mặt 2 đang nhận được sự phản hồi tích cực từ công chúng. Ý tưởng từ đâu khiến anh chắp bút viết nên kịch bản phần 2?

Sau khi Lật Mặt 1 được khán giả mọi miền đất nước rất quan tâm, ủng hộ thì tôi rất hào hứng muốn làm tiếp phần 2. Việc đầu tiên tôi tìm chủ đề cho phim. Sau đó, tôi mới đúc kết chủ đề phim, những chủ đề nào chưa có trên thị trường thì mình làm, và cuối cùng tôi nảy sinh ra ý muốn làm về cuộc đời cascadeur trong seri phim ca nhạc "Trọn đời bên em phần 7". Từ cảm hứng đó tôi đã viết một kịch bản đào sâu hơn về nghề nghiệp này để đưa lên màn ảnh với góc nhìn hoàn toàn khác.

Lật mặt 1 thành công vì sự kết hợp giữa cái đời của Lý Hải và cái duyên của Trường Giang. Tuy nhiên, Lật mặt 2 lại thay thế bằng Hứa Minh Đạt. Anh có băn khoăn và trăn trở khi đưa ra quyết định này?

Tôi khá áp lực bởi Trường Giang ở Lật Mặt 1 nhận được nhiều phản ứng tích cực. Khi mời một ngôi sao hài khác không phải là Trường Giang đã là một áp lực rồi. Khán giả quen với suy nghĩ trong Lật Mặt 2 sẽ có Trường Giang. Tuy nhiên, kịch bản phần 2 khác hoàn toàn với phần 1 nên khi Hứa Minh Đạt vào tuyến hài đã tạo ra nét khá riêng, đó là lối diễn điện ảnh, thậm chí còn rất nhiều lời khen như cười té ghế, cười đau bụng. Một điều đáng mừng cho sự thay đổi bất đắc dĩ này.

Lý hải, gia đình Lý Hải, Ca sĩ Lý Hải, phim ly hai, ca si viet, sao viet

Lý hải, gia đình Lý Hải, Ca sĩ Lý Hải, phim ly hai, ca si viet, sao viet

Hứa Minh Đạt được Lý Hải chọn mặt gửi vàng thay thế Trường Giang trong phần 2

Trong phần 2, có khá nhiều tên tuổi hot như: Khả Ngân, Hiếu Nguyễn… thu hút khán giả. Nhưng vai diễn của họ trong phim lại mờ nhạt và mang tính chất làm đẹp đội hình. Phải chăng anh chỉ muốn có những tên tuổi này để bảo chứng doanh thu?

Tôi không phải là vai chính, thời lượng tôi xuất hiện trên khung hình cũng không nhiều. Tôi muốn tất cả diễn viên khi tham gia phim của mình dù lớn, dù nhỏ, phải có số phận, phải có đất diễn, đó là cách làm của tôi để mọi người không buồn. Tôi muốn tạo cho cái nền phim vững chắc.

Trong phim có khá nhiều cảnh ăn theo những phim lớn như màn đua xe giống Fast 7, hay những miếng hài lại có nét của phim Châu Tinh Trì… Để đưa mảng miếng như thế và biến thành cái của mình lại không gây phản cảm cho khán giả, anh phải mất nhiều thời gian nghiên cứu ra sao?

Tôi hâm mộ Châu Tinh Trì, và rất thích làm phim hài. Tuy nhiên, đến thời điểm này công tâm mà nói không phải ai cũng làm được như tôi về việc tiếp thu hài kiểu Châu Tinh Trì. Cái khó nhất là những mảng miếng hành động, hài phải vận dụng sao cho phù hợp với tình huống của phim.

Cả hai phần phim đều do Lý Hải đảm nhận vai nam chính và có những cảnh quay rất nguy hiểm. Bản thân anh khi trải nghiệm và nhớ lại những cảnh quay đó có chút rùng mình không?

Khi đã hóa thân vào nhân vật thì tôi phải nhập tâm 100%, tôi phải ăn ngủ cùng nhân vật và quên hết tất cả những thứ xum quanh. Sau khi hoàn thành xong bộ phim những lúc nghĩ lại tôi cũng có phần sợ hãi, vì chúng cũng rất nguy hiểm, nhưng không hiểu sao mình vẫn hoàn thành được cảnh quay.

Lý hải, gia đình Lý Hải, Ca sĩ Lý Hải, phim ly hai, ca si viet, sao viet

Lý hải, gia đình Lý Hải, Ca sĩ Lý Hải, phim ly hai, ca si viet, sao viet

Lý hải, gia đình Lý Hải, Ca sĩ Lý Hải, phim ly hai, ca si viet, sao viet

Lý hải, gia đình Lý Hải, Ca sĩ Lý Hải, phim ly hai, ca si viet, sao viet

Nhiều cảnh quay trong phim được chắt lọc từ những bộ phim nổi tiếng thế giới

Lật mặt sẽ có tiếp phần 3 và anh có nghĩ sẽ chọn mặt gửi vàng cho một nam chính khác để chuyển hẳn sang vai trò đạo diễn?

Vợ chồng tôi cũng suy nghĩ khá nhiều. Tôi sống trong làng giải trí 20 năm, luật đào thải rất khủng khiếp. Ví dụ đến một thời điểm nào đó anh có muốn đi hát hoài mà không có show thì cũng không được, hoặc anh đang ăn khách mà lại bỏ cũng không được. Trong khi đó, cái tên mình vẫn còn bán vé tốt, tại sao mình lại không làm. Tôi tự quyết định được lúc nào nên đi, lúc nào nên dừng để chuyên tâm vào một vai trò nhất định.

Cả Lật mặt 1 và 2 đều đang thắng về doanh thu, riêng bản thân anh nhận thấy có điều gì chưa hài lòng ở hai đứa con tinh thần của mình?

Tất nhiên những đứa con mình đẻ ra sẽ không hoàn hảo có điều này thì mất điều kia. Nhưng điều quan trọng là mình biết nhìn nhận những cái chưa hài lòng để khắc phục cho những đứa con tinh thần sau này. Hiện tại tôi vẫn đi theo dòng phim giải trí. Từ khi đặt bút viết kịch bản tôi xác định đây là phim giải trí nhưng mà giải trí cao cấp, chứ không phải thị trường. Lật Mặt 2 không có nhảm. Phim cũng không có quá nhiều thoại, hành động là chính và Lý Hải cũng muốn đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả là chính. Khi nào Lý Hải mang phim đi thi, Lý Hải sẽ làm phim nghệ thuật.

"Mấy đứa con không có sợ tôi"

Về mặt kinh doanh và vai trò ca sĩ, Lý Hải đều giành được nhiều thành công. Còn về khía cạnh người chồng, người cha, anh thành công lớn nhất là điều gì?

Thành công lớn nhất của tôi là có một mái ấm gia đình với những thiên thần nhỏ thật đáng yêu. Nhiều người suy nghĩ, đàn ông lo về kinh tế, còn vấn đề gia đình giao cho bà xã. Nhưng đó là một sai lầm. Tôi quan niệm, đàn ông hiện đại là phải biết chia sẻ công việc nhà cùng với người vợ. Như vậy mới tạo được hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình.

Sau thời gian bận rộn với công việc, khi anh trở về nhà. Điều gì anh chú trọng nhất?

Điều quan trọng nhất của tôi là được nhìn thấy các thiên thần vui cười và tôi được hòa mình vào chơi đùa với các con, và phụ giúp vợ những việc lặt vặt. Bấy nhiêu thôi cũng tạo được niềm vui cho các con, niềm hạnh phúc cho gia đình.

Lý hải, gia đình Lý Hải, Ca sĩ Lý Hải, phim ly hai, ca si viet, sao viet

Lý hải, gia đình Lý Hải, Ca sĩ Lý Hải, phim ly hai, ca si viet, sao viet

Gia đình hạnh phúc của Lý Hải

Có với nhau bốn mặt con nhưng cuộc sống vợ chồng sẽ khó tránh có lúc mâu thuẫn. Ai sẽ là người nhượng bộ?

Vợ chồng tôi luôn quan niệm người nào có lỗi, người đó phải nhận chứ không phải ai là người phải nhận trước ai là người nhận sau. Từ trước đến giờ tôi không thích to tiếng trong gia đình những lúc bất đồng quan điểm tôi thường bỏ ra đi ngoài, đợi đến khi mọi chuyện dịu xuống vợ chồng mới ngồi lại nói chuyện với nhau.

Mỗi khi vợ giận, anh sẽ có chiêu gì để làm lành?

Dẫn vợ đi xem phim, shopping là huề (cười lớn).

Lý Hải có phải là người cha nghiêm khắc?

Không, mấy đứa con không có sợ tôi nhưng bà xã sẽ là người nghiêm khắc. Mỗi khi bà xã tôi dạy con chúng đều răm rắp nghe theo.

Lý hải, gia đình Lý Hải, Ca sĩ Lý Hải, phim ly hai, ca si viet, sao viet

Lý Hải cảm ơn bà xã Minh Hà đã tạm gác công việc riêng để hỗ trợ anh chăm sóc
gia đình thật trọn vẹn

Hiện tại, nhiều gia đình chọn cách giáo dục con theo kiểu phương Tây, riêng gia đình anh chọn cách giáo dục nào cho phù hợp nhất?

Tôi nghĩ Tây hay ta đều có cái hay và cái dở riêng. Cách giáo dục phương Tây tạo dựng cho con biết tự lập sớm. Còn ở ta, ba mẹ hay cưng chiều, làm hết mọi thứ cho con. Vậy nên, tốt nhất nên dung hòa, bởi ở phương Tây các con tự lập sớm nên thường hay rời xa ba mẹ chứ không giống như người Châu Á. Bạn có thấy mỗi lễ tết gia đình luôn xum vầy đông đủ. Đây là sợi dây vô hình tạo nên hạnh phúc gia đình viên mãn mà điều đó thường thì ít gặp ở Tây phương.

Bà xã của anh còn trẻ và lại có học vấn khá cao, nhưng sau khi lấy anh thì lại lui về hậu trường phụ giúp anh nhiều hơn. Anh có cảm thấy đây là một thiệt thòi và sự hy sinh lớn mà vợ dành cho mình?

Tôi nghĩ đây là sự hy sinh lớn vì gia đình và tôi luôn trân trọng điều đó.

Duy trì hạnh phúc gia đình đã khó, đặc biệt với gia đình nghệ sĩ càng khó hơn. Nguyên tắc cơ bản nào anh nghĩ để đảm bảo gia đình luôn êm ấm?

Điều cơ bản là hai bên phải bỏ bớt cái tôi của bản thân. Chia sẻ và giúp nhau trong mọi công việc dù lớn hay nhỏ. Chính vì điều đó mà gia đình nhỏ của tôi luôn trong ấm ngoài êm.

Sau khi đứa con thứ 4 ra đời, liệu anh có tiếp tục sinh tiếp bé thứ 5 không?

Tôi tâm niệm, các cặp vợ chồng sinh bao nhiêu con không quan trọng bằng việc họ nuôi nấng, dạy dỗ con thế nào. Con cái do trời cho không nên nói trước được điều gì.

Cảm ơn Lý Hải rất nhiều. Chúc anh nhiều sức khỏe và thành công!

Xem thêm click: Lý Hải 'trốn' vợ con trở lại sân khấu sau nhiều năm vắng bóng

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 26 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 26 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 27 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 15 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 36 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 4 giờ, 35 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 4 giờ, 44 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 15 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 15 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 24 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 5 giờ, 14 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 5 giờ, 16 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 6 giờ, 49 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 6 giờ, 26 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 7 giờ, 32 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 48 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 49 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 7 giờ, 52 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 8 giờ, 1 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 8 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 8 giờ, 12 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 8 giờ, 18 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.