Hoài Linh quay clip trả lời mọi thắc mắc của công chúng: 'Lấy sự nghiệp 30 năm để đánh đổi mười mấy tỷ có nên không?'

19:44 24/05/2021

Danh hài Hoài Linh đã gửi đoạn clip giải đáp tất cả mọi thắc mắc cũng như những lời chỉ trích cay nghiệt về ông suốt những ngày qua.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng vô cùng xôn xao trước hình ảnh chuyển khoản 14 tỷ của danh hài Hoài Linh kể từ ngày kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung chống lũ. Mãi cho đến sáng ngày 24/5, NSƯT Hoài Linh mới chính thức lên tiếng về số tiền 14 tỷ đồng sau thời gian dài quyên góp để ủng hộ bà con miền Trung chống lũ. Theo đó, nam nghệ sĩ đã khẳng định số tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện mà ông đã thiết lập. Ông cho biết thêm, Tết Nguyên Đán Tân Sửu vừa qua, ông đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song ông phải dời lại vì tình hình dịch bệnh. Tiếp đó, nam danh hài dự kiến từ ngày 10 đến 17/5 tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời tiếp. Ông đưa ra lý do về việc kéo dài thời gian đưa tiền đến tay bà con là vì tình hình dịch bệnh và cần giấy xác nhận từ những cơ quan có thẩm quyền.

Thế nhưng, lời giải thích của danh hài Hoài Linh nhận về vô số gạch đá và những lời chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng. Đa phần cho rằng nam danh hài nguỵ biện để lấp liếm câu chuyện "ỉm tiền" suốt 6 tháng. Thậm chí, họ còn quy số lãi ngân hàng của số tiền đó trong 6 tháng và yêu cầu ông gửi lại cho đủ.

danh hài Hoài Linh, sao Việt, từ thiện

danh hài Hoài Linh, sao Việt, từ thiện

Danh hài Hoài Linh một lần nữa lên tiếng khi bị ném đá ỉm số tiền từ thiện hơn 14 tỷ

Trước sự phẫn nộ của công chúng, tối nay (24/5), danh hài Hoài Linh đã gửi đoạn clip để một lần nữa minh oan cho mình. Ông cho biết: "Như lời hứa ban đầu của tôi, sau khi tôi hoàn thành xong nhiệm vụ của mình là trao tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung, tôi sẽ có báo cáo cho quý vị. Hôm nay là ngày 24, tôi có nhận được câu hỏi là: “Số tiền đó hiện đang ở đâu? Đã đi làm từ thiện chưa?”. Nhân dịp này tôi báo cáo cho quý vị khán giả để quý vị nắm được tình hình này. Đây là lần đầu tiên tôi lên tiếng vì số tiền liên quan đến cộng đồng, và cũng là lần đầu tiên tôi cảm thấy cần thiết lên tiếng.

Trước hết, tôi xin cảm ơn những người đã đặt ra câu hỏi này giúp tôi có cơ hội trình bày sớm hơn. Tôi xin cảm ơn cơ quan truyền thông báo chí cho tôi có cơ hội nói lên. Ngày 11/1/2021, trên tài khoản cá nhân tôi đã đăng lên với số tiền là 13 tỷ 417 triệu 197 ngàn 865 đồng. Hiện tại, tôi đã liên hệ với địa phương để làm công việc của mình cho đến khi hết số tiền quý vị gửi đến. Số tiền này đã gửi đến đúng người, đúng đối tượng là những đồng bào bị thiên tai lũ lụt vừa qua. Sau lần báo cáo này, tôi sẽ có lần báo cáo nữa với đầy đủ chứng từ khi tôi đến trao tiền, khi đó sẽ có những kí xác nhận của chính quyền sở tại.

danh hài Hoài Linh, sao Việt, từ thiện

danh hài Hoài Linh, sao Việt, từ thiện

danh hài Hoài Linh, sao Việt, từ thiện

Nam danh hài đăng tải hình ảnh chứng từ thu chi và những giấy xác nhận của những địa phương ông trao tiền cứu trợ

Tôi xin nói lại tổng số tiền quý vị đã gửi vào tài khoản từ thiện hiện nay, cộng luôn cả lãi suất và những cái tôi đã chi, số tiền hiện tại còn lại trong tài khoản là 13 tỷ 770 triệu 205 ngàn 883 đồng. Có những người gửi vào số tiền rất lớn, cũng có những người gửi vào số tiền rất nhỏ, chỉ 10 ngàn, 20 ngàn… Chuyện đó tình cảm bao nhiêu. Sự yêu thương của quý vị khán giả gần 30 năm nay, sẽ có những người thắc mắc tôi có biển thủ số tiền này không? Nếu lấy sự nghiệp 30 năm đánh đổi mười mấy tỷ, quý vị hãy cho tôi ý kiến rằng có nên không, đừng nói đến muốn.

Ông bà mình có câu: “Mua danh 3 vạn, bán danh ba đồng", nếu không nhắc đến số tiền này, chắc chắn “thằng Linh” nó ăn, nó giữ cho nó. Cũng có một câu nói rất hay: “Những gì không muốn người khác biết thì đừng làm". Nếu tôi giữ số tiền này, có thể hôm nay quý vị không biết, ngày mai quý vị cũng biết, năm sau quý vị cũng biết và tôi sẽ không làm những nhà hảo tâm thất vọng, tôi sẽ gửi số tiền này đến bà con miền Trung gặp khó khăn.

Sau cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cơ quan truyền thông báo chí, đến ân nhân, những nhà hảo tâm trong nước cũng như kiều bào nước ngoài đã thương tôi và gửi gắm niềm tin vào tôi để có quỹ từ thiện này. Cảm ơn tất cả khán giả khắp nơi lúc nào cũng quan tâm khắp nơi. Chúc quý vị nhiều sức khoẻ và bình an. Mong dịch bệnh qua nhanh để tôi có điều kiện thực hiện lời hứa của mình là đích thân tôi đến miền Trung trao số tiền này, đồng thời tôi xin lỗi quý vị vì số tiền đến muộn hơn so với dự kiến ban đầu. Chúc tất cả quý vị nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc.

Bên cạnh lời trần tình, danh hài Hoài Linh cũng đăng tải những hình ảnh đầy đủ thông tin biên nhận và chứng nhận từ ngân hàng cũng như chính quyền địa phương tại những nơi ông đã gửi tiền để cứu trợ.

Hi vọng với những chứng cứ và lời giải thích rõ ràng rành mạch này, khán giả và cư dân mạng sẽ hiểu và tin tưởng nhân cách của nam danh hài.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoai-linh-quay-clip-tra-loi-moi-thac-mac-cua-cong-chung-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoai-linh-quay-clip-tra-loi-moi-thac-mac-cua-cong-chung-lay-su-nghiep-30-nam-de-danh-doi-muoi-may-ty-co-nen-khong-83290.html

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 2 phút trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 36 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 36 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 36 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 6 giờ, 32 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 32 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 32 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 59 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 12 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 29 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 36 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 7 giờ, 43 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Thời trang + - 8 giờ, 37 phút trước

Chiếc váy đen, vốn dĩ là biểu tượng của sự thanh lịch và giản dị, đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi người, từ người bình thường...

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 39 phút trước

Lan Phương gây chú ý khi chia sẻ loạt ảnh mới trên trang cá nhân.

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 44 phút trước

Khánh Thi bị cư dân mạng nhắc nhở chuyện để móng tay dài khi chăm con.

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc...

Đời sống số - 8 giờ, 22 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc kẹp tóc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 2 phút trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Chuyện làng sao - 9 giờ, 3 phút trước

Sau thời gian qua Mỹ sinh sống, Trang Trần đã livestream trò chuyện cùng khán giả.

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng...

Kiến thức - 9 giờ, 12 phút trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều người, sự an toàn và tiện lợi khi gửi...

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

Đời sống số - 9 giờ, 28 phút trước

Những loại cây sau đây có thể đặt trong phòng khách vừa đẹp lại giúp làm sạch không khí.

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây hại cho cơ thể

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 28 phút trước

Đậu luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Có thể bạn đã từng nghe câu “đậu rau xanh giữ hòa”.