Hồ Ngọc Hà: 'Cường Đô La chẳng có lý do gì để ghét tôi'

08:29 06/09/2016

Huấn luyện viên The Face chia sẻ cô không làm việc gì sai, thậm chí đã sống hết lòng với Cường Đô La nên đại gia phố núi không việc gì phải xóa ảnh cô khỏi Facebook.

Sau khi cùng học trò đăng quang The Face, Hồ Ngọc Hà có buổi giao lưu cùng độc giả. Trong cuộc trò chuyện, nữ ca sĩ thẳng thắn trả lời các câu hỏi về chương trình, người cũ nhưng từ chối các câu hỏi về mối tình với đại gia Chu Đăng Khoa.

Tôi rất hết lòng với Cường Đô La

- Chị từng chia sẻ có thể nằm chung giường với anh Cường vì con trai. Vậy cảm xúc của chị thế nào khi anh ấy công khai người yêu?

- Tôi chả có cảm giác gì vì chúng tôi đã là bạn từ rất lâu trước đó. Và hơn hết, tôi và bạn ấy đã quá hiểu nhau. Chuyện riêng của người khác tôi không bao giờ nhắc tới. Nhưng tôi xin nói lại mọi người đừng bao giờ nghĩ quá câu tôi đã nói: Nằm chung giường không có nghĩa là chuyện gì cũng có thể xảy ra khi tình cảm đã hết.

- Mọi người cho rằng Cường vẫn yêu chị vì trên trang cá nhân, anh ấy xóa hình của Hạ Vi nhưng vẫn giữ hình của chị. Chị nghĩ sao?

- Cường chả có lý do gì để ghét tôi cả. Tôi tin rằng Cường là người hiểu rõ câu chuyện vì tôi từng là người rất hết lòng với Cường. Và đến giờ phút này, tôi cũng chẳng làm gì hay nói gì đến người bạn cũ của tôi.

- Trên tài khoản Instagram, chị chia sẻ hình ảnh kèm bình luận: "Live your live and stop talking about me" (tạm dịch: Hãy sống cuộc đời của bạn và ngừng bàn tán về tôi). Đây có phải điều chị dành cho những bà mẹ bỉm sữa?

- Dành cho những ai lắm chuyện thì đúng hơn, cứ thích đi sống cuộc sống của người khác, châm chọc, suy diễn. Đó là những gì tôi muốn nhắn gửi. Cuộc sống này như bạn thấy đấy, hôm nay có tin vui ngày mai chắc gì còn được vui như thế? Thậm chí sự sống còn cũng rất mong manh.

Chúng ta đang phải chứng kiến và nghe thấy rất nhiều sự ra đi của các nghệ sĩ trong thời gian gần đây. Có khi nào các bạn tự hỏi hôm nay ta chửi họ, lỡ ngày mai có điều gì xảy ra, bạn có ân hận hay vẫn cảm thấy hả dạ? Tôi rút ra cho mình một bài học, rằng không bao giờ nói những điều không hay với bất kỳ ai.

Hãy để đến lúc bạn gặp chuyện sẽ có nhiều người khác bảo vệ bạn, đừng để cái miệng hại cái thân.

Hồ Ngọc Hà, Cường Đô La, Sao Việt

Hồ Ngọc Hà vẫn giữ tình bạn sau khi chia tay Cường Đô La. Ảnh: Nguyễn Thành

-Trong The Face chị từng nói với thí sinh muốn chiến thắng thì cần phải nhiều chiêu trò. Vậy phải chăng nhờ chiêu trò giỏi mà chị hát không hay vẫn nổi tiếng, trở thành ngôi sao giải trí?

- Không lẽ khán giả cứ dễ tính với mình hoài sau bao nhiêu năm? Những cố gắng, những lao động, sự nghiêm túc và luôn trau dồi là những gì khán giả nhìn thấy ở tôi và cho tôi sự tồn tại như ngày hôm nay.

Cái gì cũng thế, nghiêm túc quá cũng mệt, chiêu trò quá mà bất tài cũng chết phải không bạn? Vậy tại sao ta không được quyền dung hòa cả hai để mang lại sự thú vị? Hãy nhớ là chiêu trò của Hà là thú vị nhé chứ không phải che lấp điều gì.

- Hôm nay ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, chị dành điều gì đặc biệt với Subeo? Thời gian qua bận rộn nhiều công việc, Subeo có giận hay buồn chị?

- Trường của Subeo đã đi học từ cách đây hơn 1 tuần. Ngày đầu tiên bé đến trường, Cường đưa đi và tôi đón.

Tôi phải đi làm nhưng cũng luôn biết nhắc mình cân bằng mọi thứ. Subeo có hai gia đình, hai mái nhà. Ở đó luôn có những người thân rất yêu thương Subeo, nên cậu ấy không có thời gian để buồn bao giờ. Những lúc rảnh rỗi, hai mẹ con thường trò chuyện như những người bạn với nhau.

- Hôm qua chị chia sẻ khá nhiều về Minh Thuận, chị có thể kể kỷ niệm với anh ấy không?

- Tôi thật sự bàng hoàng khi biết tin về anh - một người đàn anh đáng kính trọng. Tôi nhớ mãi một câu nói của anh từ những ngày đầu tôi gặp khó khăn, dính thị phi trong nghề. Anh chỉ nói với tôi một câu rằng: “Kệ họ đi. Em càng bị nói những điều không phải thì em càng có nhiều lộc tổ nghề trao cho”.

Và đúng là dù tôi có gặp khó khăn gì nhiều sóng gió thị phi ra sao vẫn được tồn tại với nghề và có những số lượng khán giả cho riêng mình. Trong lúc này, tôi muốn được đến gặp anh trước khi quá muộn.

Hồ Ngọc Hà, Cường Đô La, Sao Việt

Nữ huấn luyện viên rạng rỡ tham gia buổi giao lưu trực tuyến. Ảnh: Nguyễn Thành

Khi bằng tuổi Phí Phương Anh, tôi chẳng sợ bị ném đá

- Là giám khảo mà đêm chung kết nói riêng và chương trình nói chung bị ném đá, điều này ảnh hưởng đến uy tín của chị?

- Tôi nghĩ rằng chương trình đã mang tới sức hút rất lớn. Đó đã là sự thành công trong thời buổi bật TV là thấy chương trình truyền hình thực tế.

Ném đá là thói quen của cư dân mạng rảnh rỗi, chuyên soi mói và nhìn cuộc sống ở đâu cũng là vi khuẩn nên The Face cũng không tránh khỏi "sở thích" này của các bạn ấy.

- Trong đêm chung kết, Phương Anh là người bước ra cuối cùng trong các màn diễn thời trang, còn chị được sánh đôi cùng Vĩnh Thụy ở vị trí trung tâm sân khấu, trang phục với màu đỏ nổi bật cũng khiến Phạm Hương lẫn Lan Khuê lu mờ hoàn toàn. Nhiều nghi ngờ chiến thắng của đội Hà Hồ đã được sắp xếp?

- Thứ nhất, không ai cấm quyền bạn làm mọi thứ để thí sinh của mình nổi bật. Thứ 2, vì đội hình là 4 người, 3 HLV và 1 host thì Thụy sẽ đứng ở đâu đây? Tôi là người "có tuổi" nhất, không dìu tôi thì dìu ai?

Thứ 3, bộ trang phục của tôi được Gucci gửi đến và tôi đã lựa chọn vì tôi thích nó. Hai HLV còn lại cũng sẽ có quyền lợi tương tự nếu các bạn ấy muốn. Chẳng có sự sắp xếp nào ở đây cả. Tất cả là ý trời.

Hồ Ngọc Hà, Cường Đô La, Sao Việt

Cô trò Hồ Ngọc Hà và Phí Phương Anh. Ảnh: Nguyễn Thành

- Nhiều ý kiến đánh giá các phần thi, đặc biệt là phần khiêu vũ trong đêm chung kết không phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Là huấn luyện viên, chị có thể giải thích khiêu vũ liên quan gì đến gương mặt thương hiệu, hay đó chỉ là thi cho vui?

- Theo bạn, chúng ta sẽ phải làm những thử thách gì để phù hợp hơn? Tôi hỏi thật đấy, bởi vì một đại sứ thương hiệu phải đối mặt với rất nhiều những đòi hỏi, tiêu chí mà nhãn hàng đưa ra.

Khiêu vũ cũng là cách giúp bạn tập luyện và giải phóng cơ thể, cảm thụ âm nhạc và phải có bản lĩnh, sự tự tin trên sân khấu. Chắc hẳn, với những gì tôi vừa nói, bạn sẽ thấy phần thi này là rất quan trọng, đúng không?

Qua đây, tôi cũng xin cám ơn Khánh Thi là người trực tiếp dàn dựng, hướng dẫn cho thí sinh đội mình trong phần thi này.

- Theo dõi The Face, khán giả nhận xét Lan Khuê và Phạm Hương quá ngốc so với chị từ cách nói và xử lý tình huống. Chị nghĩ sao?

- Ai đã nói điều đó? Họ mà ngốc ư? Tôi chỉ hơn họ được mỗi kinh nghiệm, còn lại nếu ở lứa tuổi đó của họ, tôi còn chả biết làm gì cho chính mình chứ còn nói huấn luyện cho ai.

- Chị nghĩ gì khi Phạm Hương bỏ về và không ở lại chúc mừng như Lan Khuê lúc Phí Phương Anh đăng quang?

- Tôi không có thời gian để nghĩ vì lúc đó bận rộn hơn với việc chia sẻ niềm vui với Phí Phương Anh và các học trò khác. Sau hôm đó, tôi đọc báo và biết Phạm Hương có tổ chức sinh nhật.

Do đó, việc Hương về sớm là chuyện cô ấy nên làm. Nói chung, tôi không nghĩ gì cả, còn mọi người thì lại đang nghĩ quá.

Hồ Ngọc Hà, Cường Đô La, Sao Việt

"Ở lứa tuổi đó của Hương hay Khuê, tôi còn chả biết làm gì cho chính mình".
Ảnh: Nguyễn Thành

- Thí sinh của chị tại X Factor và The Face đều giành giải nhất. Có phải chị sở hữu "quyền lực" nhất định đối với ban tổ chức, có thể gây sức ép đối với họ để giúp "gà nhà" không?

- Nếu như có quyền lực trong tay, tôi đã làm điều gì lớn lao hơn cho bản thân và mọi người hơn là chuyện chiến thắng trong một cuộc thi. Bởi vì, khi bạn thắng mà không nhận được phần đông khán giả ủng hộ hoặc năng lực không đáp ứng được chiến thắng đấy thì cũng là cách tự bạn chuốc vào mình những rắc rối và áp lực.

Cũng cùng một BTC đấy, vậy tại sao mùa đầu tiên của The Voice, tôi không đòi hỏi sự chiến thắng đi nhỉ?

- Nhìn Phí Phương Anh, chị nhớ gì về những ngày đầu vào nghề khi cũng còn rất trẻ?

- Tôi chỉ nhớ rằng mình rất khờ so với giới trẻ bây giờ, nhưng bù lại chính vì chẳng biết gì nên tôi chẳng sợ gì, đặc biệt là không biết sợ "ném đá" vì thời đấy, công nghệ ném đá chưa có.

Khi nhìn giới trẻ hiện nay, tôi có chút tủi thân vì chúng tôi lúc đấy tự thân vận động, không ai hướng dẫn. Để đi đến thành công và được nhiều người biết đến là một quãng đường rất xa và dài. Cũng có thể vì thế mà chúng tôi - thế hệ ấy rất chắc chắn trong từng bước đi của mình.

>> Hồ Ngọc Hà đang tự biến mình thành bản sao của Beyonce khi diện đồ nhái?

Theo Zing.vn
Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 1 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 17 giờ, 2 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 3 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 17 giờ, 4 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 20 giờ, 58 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng và phất lên nhanh chóng

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng...

Đời sống số - 1 giờ, 27 phút trước

Những cơn gió từ trên trời rơi xuống, niềm vui dâng trào, mọi thứ sẽ xoay chuyển vào mùa hè, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền hơn và giá trị gấp đôi....

“Quan hệ lần đầu tiên” ở độ tuổi nào tốt nhất? Điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu quá sớm? Đàn ông hay phụ nữ đều cần phải hiểu

“Quan hệ lần đầu tiên” ở độ tuổi nào tốt nhất? Điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu quá sớm? Đàn...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 51 phút trước

Sự tò mò về “tình dục” khiến nhiều người luôn muốn bước chân vào lĩnh vực bí ẩn này, nhưng trước khi bước vào, bạn có bao giờ nghĩ xem mình thực sự có...

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?...

Kiến thức - 2 giờ, 51 phút trước

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời gian dài của lịch sử, tổ tiên chúng ta...

Nhang muỗi không phải là thứ đáng sợ nhất của muỗi? Dạy cho bạn một thủ thuật mới an toàn! Muỗi tự động biến mất

Nhang muỗi không phải là thứ đáng sợ nhất của muỗi? Dạy cho bạn một thủ thuật mới an toàn! Muỗi tự...

Kiến thức - 2 giờ, 51 phút trước

Vì thời tiết ngày càng ấm hơn nên những chủ đề như “Tại sao con bạn lại bị muỗi đốt như thế này?” cũng trở nên phổ biến với các bà mẹ.

Cô dâu có hình xăm con dơi trên ngực, hành động không chút do dự của mẹ chồng đã khiến cô dâu bật khóc ngay tại lễ cưới

Cô dâu có hình xăm con dơi trên ngực, hành động không chút do dự của mẹ chồng đã khiến cô dâu...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 52 phút trước

Cô dâu Tiểu My mặc váy cưới màu trắng, giống như một nàng công chúa trong truyện cổ tích, xinh đẹp và quý phái. Cô đứng dưới cổng hoa vừa hồi hộp vừa phấn...

Tổ tiên dặn cách nhìn người: 'Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng', ý nghĩa là gì?

Tổ tiên dặn cách nhìn người: 'Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng', ý nghĩa là gì?

Kiến thức - 3 giờ, 21 phút trước

Cách nhìn một người đàn ông có tương lai, xuất trúng người xưa căn cứ vào ngũ quan, đến nay vẫn có phần đúng.

Chỉ sau khi bố mẹ bỏ đi tôi mới nhận ra điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình

Chỉ sau khi bố mẹ bỏ đi tôi mới nhận ra điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình...

Kiến thức - 3 giờ, 22 phút trước

Cha mẹ còn, cuộc đời vẫn còn nơi để ta đến, cha mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về. Nhiều người không biết gì về việc đời khi cha mẹ còn sống,...

Độ tuổi nào là phù hợp để trẻ bắt đầu làm việc nhà? Những loại công việc nhà nào được làm ở các độ tuổi khác nhau?

Độ tuổi nào là phù hợp để trẻ bắt đầu làm việc nhà? Những loại công việc nhà nào được làm ở...

Chăm con - 3 giờ, 24 phút trước

Bất cứ cha mẹ nào cũng cần tham khảo về độ tuổi để giao việc nhà cho con, nhằm giúp con sống tự tập và biết ơn mỗi ngày.

Phương Trinh Jolie khoe khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, thân hình 'nét căng' của mẹ 2 con khi diện đồ tắm gây choáng

Phương Trinh Jolie khoe khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, thân hình 'nét căng' của mẹ 2 con khi diện đồ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Body của Phương Trinh Jolie vẫn rất nóng bỏng dù đã sinh nở 2 lần.

Sao Việt 30/4: Lý Nhã Kỳ công khai 'hẹn hò' một nàng Hậu Vbiz, hứa tặng kim cương; Quang Lê và Hà Thanh Xuân bị nhầm là vợ chồng

Sao Việt 30/4: Lý Nhã Kỳ công khai 'hẹn hò' một nàng Hậu Vbiz, hứa tặng kim cương; Quang Lê và Hà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 30/4/2024: Trên trang cá nhân, Lý Nhã Kỳ tung loạt ảnh cực thân mật với nàng Hậu này; Quang Lê và Hà Thanh Xuân được dân mạng tích...

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, trường hợp nào cần cấp đổi sổ đỏ để không bị ảnh hưởng đến quyền lợi?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, trường hợp nào cần cấp đổi sổ đỏ để không bị ảnh hưởng đến quyền...

Kiến thức - 6 giờ, 30 phút trước

Dưới đây là 4 trường hợp cần cấp đổi sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người dân cần nắm rõ để tránh bị thiệt thòi.

Mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi vào ngày 1 tháng 5. Ba con giáp kiếm tiền cực kì thuận lợi, của cải rủ nhau bước vào nhà

Mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi vào ngày 1 tháng 5. Ba con giáp kiếm tiền cực kì thuận lợi, của...

Đời sống số - 6 giờ, 9 phút trước

Chúc may mắn, trong tháng 5 những người bạn thuộc ba con giáp Thìn, Tuất, Hợi Thần Tài đặc biệt ưu ái!

Có câu: “Không mua 5 thứ trong siêu thị, ai mua sẽ bị lừa”. 5 thứ không nên mua là gì?

Có câu: “Không mua 5 thứ trong siêu thị, ai mua sẽ bị lừa”. 5 thứ không nên mua là gì?

Kiến thức - 6 giờ, 20 phút trước

Không có câu nói cố định và được chấp nhận rộng rãi cho câu nói: “Không mua ở siêu thị, bởi ai mua sẽ bị lừa”, bởi vì các vùng miền và mỗi người...

4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, giúp kiểm soát đường huyết, bổ tim chắc xương, ở Việt Nam có rất nhiều

4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, giúp kiểm soát đường huyết, bổ tim chắc xương, ở Việt Nam có rất...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 29 phút trước

Những loại cá này giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, tốt cho sức khoẻ xương cũng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Kiến thức - 14 giờ, 36 phút trước

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên cứu chung do bảo tàng và Đại học Do...

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng...

Kiến thức - 14 giờ, 42 phút trước

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp lại tái phát không lâu, điều này khiến mọi...

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Kiến thức - 14 giờ, 42 phút trước

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ của một nghệ sĩ. (Cơ quan Vũ trụ Châu...

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có...

Đời sống số - 15 giờ, 33 phút trước

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa con. Hãy cùng nói về một chủ đề thú...

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Tin trong ngày - 15 giờ, 36 phút trước

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền như nước.

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn...

Đàn ông yêu - 15 giờ, 38 phút trước

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản trả lời: “Nghỉ ngơi thật tốt nhé”, trong khi...