Ký ức kinh hoàng của diễn viên Việt có vẻ đẹp thuần khiết nhất

09:08 02/11/2015

Nhắc đến Hiền Mai, khán giả sẽ nhớ ngay tới hình ảnh một người mẫu kiêm diễn viên sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, nền nã cùng những vai diễn cảm xúc đi vào lòng người.

Bỏ dở sư phạm để theo nghề diễn viên

Hiền Mai sinh năm 1967, xuất thân từ gia đình có truyền thống làm nghề báo, nhà thơ. Thuở nhỏ, cuộc sống gia đình Hiền Mai chật vật rất khó khăn. Là một người con có hiếu, chị phải đi làm thêm buổi tối để giúp đỡ tiếp gia đình. Có nhiều lần đến lớp học, chị bị thầy cô nhắc nhở vì thiếu ngủ nên ngủ gục trên bàn. Hiền Mai còn phải trải qua những đêm thức trắng tại bệnh viện vì sợ hãi trước bệnh tình nguy khó của cha mẹ. Những tháng ngày cha mẹ phải ra vào bệnh viện liên miên đã vắt kiệt kinh tế của cả gia đình.

hiền mai, diễn viên hiền mai, cuộc đời hiền mai, hiền mai thời trẻ, sao Việt

Hiền Mai thời trẻ

Nhận biết tình cảnh của gia đình, Hiền Mai đã xin ba mẹ cho đi học một buổi, còn một buổi đi làm thêm. Chị chạy bàn ở quán cà phê, phục vụ ở nhà hàng và đến cả đi phụ hồ để có tiền phụ giúp. Mặc dù khó khăn nhưng đó là những ngày tháng giúp chị hiểu thêm nhiều về cuộc sống và mạnh mẽ vươn lên không ngại gian khổ.

Khi học cấp 3 Lê Quý Đôn, Hiền Mai đã rất thích theo nghệ thuật nhưng mẹ chị lại muốn chị làm cô giáo, một nếp quen của thế hệ trước cho rằng làm cô giáo thì hợp với phụ nữ, lại đỡ vất vả, ổn định. Hiền Mai từng học ballet ở Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, chơi bóng đá, bóng chuyền, bơi thành thạo. Rồi vẫn theo ý mẹ, để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo, chị luôn quyết tâm để đạt được mục tiêu và thi đậu vào lớp Nga văn, Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, được học bổng thực tập ở Đại học Sư phạm Belgorot (1989 - 1990, LB Nga).

Nhưng rồi ngã rẽ trôi theo một hướng khác, để không lâu sau Hiền Mai trở thành một diễn viên nổi tiếng ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi vẻ đẹp trong sáng, mong manh và thuần khiết.

hiền mai, diễn viên hiền mai, cuộc đời hiền mai, hiền mai thời trẻ, sao Việt

Tốt nghiệp ra trường, Hiền Mai về làm việc cho Sở Văn hóa thông tin. Bạn bè nhận thấy ở chị xinh đẹp, cao ráo và có nhiều tiềm năng nên khuyên chị đi làm người mẫu. Mặc dù lúc đó Hiền Mai chưa hiểu biết nhiều về thế giới người mẫu, và nhận thấy làng giải trí rất phức tạp nên còn nhiều đắn đo. Nhưng khi nhận thấy bệnh tình của mẹ ngày càng trở nặng mà đồng lương nhà nước thì lại ít nên sau nhiều lần suy nghĩ chị quyết tâm chuyển sang một con đường mới.

Khởi đầu, Hiền Mai làm người mẫu và tham gia trong nhiều chương trình có tiếng tại Sài Gòn lúc bấy giờ. Thời điểm này Hiền Mai mang một vẻ đẹp thanh xuân căng tràn sức sống, gương mặt dịu dàng, tinh khiết. Bất cứ khán giả nào thấy chị hay xem ảnh đều phải khen ngợi nét đẹp lung linh, duyên thầm của Hiền Mai. Nhờ có vẻ đẹp mà chị được đạo diễn quen mặt chú ý và mời đóng phim.

Hiền Mai nhanh chóng nhận lời và rồi cứ thế trở thành diễn viên nổi tiếng trong rất nhiều bộ phim như: Sự tích trái dưa hấu, Tuổi thần tiên, Chuyến tàu hoàng hôn, Ngọn gió hồi sinh, Ráng chiều, Giao thời, Mầm sống, Họ từng chung kẻ thù, Cánh buồm ảo ảnh, Mưa, Ngày về, Đâu phải vợ người ta… Có một dạo là thời hoàng kim của Hiền Mai, chị tham gia đóng trong hàng loạt bộ phim và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem.

hiền mai, diễn viên hiền mai, cuộc đời hiền mai, hiền mai thời trẻ, sao Việt

Từng nằm liệt giường 3 tháng

Thậm chí, Hiền Mai có lần đã suýt chết vì nghề diễn. Đó là lúc đóng vai Út trong phim Ráng chiều, cô gái nghèo phải đi cào nghêu ở Cần Giờ, huyện nghèo nước lợ của TP Hồ Chí Minh. Đầm mình lội bùn, mặc dù chị rất sợ rắn, đỉa, sợ giẫm mảnh chai mảnh sành, mà chị vẫn cứ tự làm, say nghề. Êkíp chính và đạo diễn Đỗ Phú Hải đi xe trước, Hiền Mai ngồi xe jeep do diễn viên Lê Vũ Cầu lái. Xe rời Cần Giờ lúc chiều muộn, qua khúc cua, mất phanh, xe bị quăng vào rừng, rơi xuống sình lầy.

Gọi đạo diễn quay lại, mãi mới lôi được chị ra sau khi cưa cửa xe, còn Lê Vũ Cầu chỉ bị thương nhẹ. Hiền Mai bị kính ô tô đâm đầy mặt lại phải đi xe 4 tiếng, ói suốt, máu dây đầy quần áo. Mặt sưng to, cột sống gãy, vào cấp cứu Bệnh viện chợ Rẫy. Đấu tranh mãi để mổ ngay thì hết thuốc gây mê, thế là chị chấp nhận khâu sống cả mặt.

Nhưng may mắn thay những vết thương trên mặt của chị tự nhiên liền sẹo, cũng không để lại di chứng quá nặng nề. Với Hiền Mai đó là một phép màu. Sau 3 tháng nằm liệt giường trong tình trạng hai chân và cổ bị nẹp để ổn định cột sống, đó là khoảng thời gian chị sợ nhất mỗi khi nhớ đến nó. Cuối cùng, đạo diễn đành phải thay đổi một chút phần kết cho bộ phim để chữa cháy cho sự cố này. Cũng từ đó, vì sức khỏe và vì nhát nên Hiền Mai đã từ chối rất nhiều kịch bản phim có cảnh hành động.

hiền mai, diễn viên hiền mai, cuộc đời hiền mai, hiền mai thời trẻ, sao Việt

Khán giả sốc vì Hiền Mai đóng vai 'ác'

Tham gia đóng nhiều phim, Hiền Mai vẫn cảm thấy chưa có vai diễn nào lột tả được hết khả năng diễn xuất cũng như cá tính thật của mình. Nếu tính trong các phim đã đóng thì chị thích nhất là vai diễn cô giáo Mai trong Tuổi thần tiên, cô Út làm nghề cào nghêu trong Ráng chiềuhay vai diễn Kiều Hạnh phức tạp, thủ đoạn trong Giao thời cũng là những vai diễn khó quên của chị.

Hầu hết những phim Hiền Mai đóng từ trước đến giờ đều là vai chính diện, người phụ nữ hiền lành, cam chịu. Chị rất mong có cơ hội thử sức với thể loại phản diện để khám phá hết khả năng diễn xuất của mình, tìm kiếm cái mới, lạ trong phim ảnh. Hiền Mai sợ khán giả xem diễn vai hiền hoài, riết sẽ nhàm chán. Chị nhớ lúc đóng phim Giao thời,nhiều khán giả bị “sốc” rồi gọi cho chị nói không thích Hiền Mai đóng những vai như vậy.

hiền mai, diễn viên hiền mai, cuộc đời hiền mai, hiền mai thời trẻ, sao Việt

Hiền Mai thừa nhận tính mình khá đàn ông, chỉ sợ nhất đàn ông tính đàn bà chứ chị rất thích những phụ nữ có tích cách mạnh mẽ vì họ dễ chơi và không chi li. Chị từ nhỏ đã mê đá banh chứ không thích văn nghệ, từ môi trường sư phạm sang môi trường người mẫu, diễn viên, chị cảm thấy rất bỡ ngỡ. Vì tự ti nên đi đâu chị cũng chỉ ngồi im hoặc đọc sách.

Chị cũng từng là bà bầu cho "Người đẹp hát" ầm ĩ một thời, Hiền Mai phải chịu khá nhiều điều tiếng dư luận. Nhớ lại buổi đầu bỡ ngỡ ấy, chị tâm sự: "Khán giả vỗ tay nhưng báo chí 'đập' quá trời. Buồn quá. Mình hát cho vui, muốn tạo sân chơi giao lưu khán giả chứ không phải và cũng không ham làm ca sĩ chuyên nghiệp". Ngoài ra, Hiền Mai còn là MC cho nhiều chương trình nổi tiếng.

hiền mai, diễn viên hiền mai, cuộc đời hiền mai, hiền mai thời trẻ, sao Việt

Hạnh phúc với người chồng Việt kiều

Không xuất hiện đình đám, không dính vào các scandal ồn ào, dường như với chị, hạnh phúc gia đình là đủ. Chồng chị là người gốc Hà Nam, anh là Việt kiều Mỹ về Việt Nam làm việc mà quen, lấy chị, vì chị mà định cư ở đây. Chồng chị mê điện ảnh và luôn ủng hộ vợ đóng phim. Trong những năm gần đây, Hiền Mai vẫn tham gia đóng nhiều phim như: Xin lỗi tình yêu, Dù gió có thổi, Lối sống sai lầm, Bản lĩnh công tử, Như khúc tình ca…

hiền mai, diễn viên hiền mai, cuộc đời hiền mai, hiền mai thời trẻ, sao Việt

So với hiện tại, Hiền Mai cũng chẳng thay đổi là bao. Bởi thế mà cô luôn được khen ngợi là "mỹ nhân không tuổi" của showbiz Việt. Gần đây, ngoài công việc đóng phim, diễn viên Hiền Mai dành phần lớn thời gian cho việc chăm sóc gia đình và tham gia các hoạt động xã hội. Chị sống hạnh phúc bên chồng doanh nhân và con trai trong căn biệt thự sang trọng ở quận 2. Ở tuổi 48, Hiền Mai vẫn trẻ đẹp và được lòng người hâm mộ.

Theo Vietnamnet.vn
Huỳnh Hiểu Minh chính thức công khai chuyện tình cảm với Diệp Kha, phản ứng của vợ cũ Angelababy thế nào?

Huỳnh Hiểu Minh chính thức công khai chuyện tình cảm với Diệp Kha, phản ứng của vợ cũ Angelababy thế nào?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 19 phút trước

Nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh đang trở thành tâm điểm chú ý khi công khai xác nhận hẹn hò người mẫu Diệp Kha, sau hai năm ly hôn Angelababy.

Tài tử nổi tiếng Hollywood - Michael Madsen đệ đơn ly hôn, tố bị vợ bạo hành, khiến con trai tự tử

Tài tử nổi tiếng Hollywood - Michael Madsen đệ đơn ly hôn, tố bị vợ bạo hành, khiến con trai tự tử...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Michael Madsen mới đây đã đệ đơn ly hôn với vợ mình - DeAnna Madsen sau 28 năm chung sống.

Không còn là tin đồn? Ngô Cẩn Ngôn lộ bụng to 'lùm lùm' như mang bầu 6 tháng dù mới thông báo kết hôn

Không còn là tin đồn? Ngô Cẩn Ngôn lộ bụng to 'lùm lùm' như mang bầu 6 tháng dù mới thông báo...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Hình ảnh mới đây của nữ diễn viên Ngô Cẩn Ngôn với phần bụng nhô cao xuất hiện ở phim trường hậu công khai kết hôn đã làm dấy lên những tranh cãi trên...

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ thiện ở chân cầu Long Biên để giúp đỡ...

Nghệ sĩ Chí Trung thắc mắc: 'Vì sao Quang Tèo giàu thế?'

Nghệ sĩ Chí Trung thắc mắc: 'Vì sao Quang Tèo giàu thế?'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Đây là câu hỏi mà nghệ sĩ Chí Trung đặt ra với Quang Tèo khi đến thăm nhà đồng nghiệp. Đứng trước câu hỏi này, Quang Tèo trả lời thế nào?

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Kiến thức - 4 giờ, 40 phút trước

Như chúng ta đã biết, vì mèo có vẻ ngoài rất mềm mại và dễ thương nên chúng luôn là sự lựa chọn tốt nhất của con người làm thú cưng...

Phòng tắm có mùi kinh khủng. Chỉ cần đặt một thứ vào đó là mùi sẽ biến mất ngay lập tức

Phòng tắm có mùi kinh khủng. Chỉ cần đặt một thứ vào đó là mùi sẽ biến mất ngay lập tức

Kiến thức - 4 giờ, 40 phút trước

Mùi hôi thường xuyên trong phòng tắm khiến mọi người rất khó chịu. Mùi hôi cũng ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe thể chất. Hôm nay, biên tập viên sẽ hướng dẫn...

1 ngành học ‘hot’ lần đầu tiên được đào tạo tại Việt Nam, tổng chỉ tiêu là 50 sinh viên: Điểm chuẩn 2024 thế nào?

1 ngành học ‘hot’ lần đầu tiên được đào tạo tại Việt Nam, tổng chỉ tiêu là 50 sinh viên: Điểm chuẩn...

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Đây là lần đầu tiên lĩnh vực này được đưa vào giảng dạy tại Việt Nam, điểm chuẩn cực cao.

Không hề mê tín! Trong vài năm tới, '4 cái bẫy' này sẽ khiến gia đình bạn gặp rắc rối, vì vậy hãy cẩn thận

Không hề mê tín! Trong vài năm tới, '4 cái bẫy' này sẽ khiến gia đình bạn gặp rắc rối, vì vậy...

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Trong xã hội hiện đại, bên cạnh những cơ hội phát triển, còn tồn tại vô số những "cái bẫy" vô hình có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự ổn định của...

Unity Fitness: Không gian tập luyện thoáng mát và hiện đại

Unity Fitness: Không gian tập luyện thoáng mát và hiện đại

Khỏe đẹp - 4 giờ, 52 phút trước

Câu lạc bộ Unity Fitness mang đến những bài tập được thiết kế riêng phù hợp với thể trạng của từng hội viên, giúp họ không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn duy...

Chính thức chốt lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 và dịp 30/4: Được nghỉ mấy ngày?

Chính thức chốt lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 và dịp 30/4: Được nghỉ mấy ngày?

Tin trong ngày - 4 giờ, 59 phút trước

Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ LĐTB&XH góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và nghỉ lễ 30/4 trong năm 2025.

Vỏ lựu: Kho báu bị lãng quên, nhiều người không biết công dụng

Vỏ lựu: Kho báu bị lãng quên, nhiều người không biết công dụng

Kiến thức - 4 giờ, 60 phút trước

Lựu, trái cây ngọt ngào không chỉ là món quà ngon miệng, lựu còn mang ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho sự sung túc, may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên, ít ai...

Nhà giàu rất thích trồng cây có quả trĩu trịt như 'treo vàng', coi như 'vật báu gia truyền' hút tài lộc, nó là cây gì?

Nhà giàu rất thích trồng cây có quả trĩu trịt như 'treo vàng', coi như 'vật báu gia truyền' hút tài lộc,...

Phong thủy - 4 giờ, 60 phút trước

Không chỉ rất đẹp vào mùa thu, quả của nó còn giữ được đến 8 tháng và mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Tài tử nổi tiếng Hollywood - Michael Madsen đệ đơn ly hôn, tố bị vợ bạo hành, khiến con trai tự tử

Tài tử nổi tiếng Hollywood - Michael Madsen đệ đơn ly hôn, tố bị vợ bạo hành, khiến con trai tự tử...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Michael Madsen mới đây đã đệ đơn ly hôn với vợ mình - DeAnna Madsen sau 28 năm chung sống.

Tóc ngắn xoăn toàn đầu: sự lựa chọn bồng bềnh và thời trang

Tóc ngắn xoăn toàn đầu: sự lựa chọn bồng bềnh và thời trang

Tóc đẹp - 5 giờ, 37 phút trước

Trong thế giới kiểu tóc thời thượng, mái tóc ngắn với những lọn tóc xoăn bồng bềnh tựa như một ngôi sao sáng, toát lên vẻ quyến rũ độc đáo và thu hút sự...

Không còn là tin đồn? Ngô Cẩn Ngôn lộ bụng to 'lùm lùm' như mang bầu 6 tháng dù mới thông báo kết hôn

Không còn là tin đồn? Ngô Cẩn Ngôn lộ bụng to 'lùm lùm' như mang bầu 6 tháng dù mới thông báo...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Hình ảnh mới đây của nữ diễn viên Ngô Cẩn Ngôn với phần bụng nhô cao xuất hiện ở phim trường hậu công khai kết hôn đã làm dấy lên những tranh cãi trên...

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ thiện ở chân cầu Long Biên để giúp đỡ...

Nghệ sĩ Chí Trung thắc mắc: 'Vì sao Quang Tèo giàu thế?'

Nghệ sĩ Chí Trung thắc mắc: 'Vì sao Quang Tèo giàu thế?'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Đây là câu hỏi mà nghệ sĩ Chí Trung đặt ra với Quang Tèo khi đến thăm nhà đồng nghiệp. Đứng trước câu hỏi này, Quang Tèo trả lời thế nào?

Diệp Kha bị lộ đang mang thai! Nghi vấn đi khám thai và lấy máu với Huỳnh Hiểu Minh

Diệp Kha bị lộ đang mang thai! Nghi vấn đi khám thai và lấy máu với Huỳnh Hiểu Minh

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Mới đây, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao khi Huỳnh Hiểu Minh xác nhận hẹn hò với người đẹp Diệp Kha sau hơn 2 năm ly hôn Angelababy.

Hương Giang hiếm hoi nhắc về quá khứ: 'Từng tủi nhục đi hát hội chợ với cát xê 300 nghìn đồng'

Hương Giang hiếm hoi nhắc về quá khứ: 'Từng tủi nhục đi hát hội chợ với cát xê 300 nghìn đồng'

VIDEO - 5 giờ, 38 phút trước

'Ngày xưa Giang hát hội chợ là 300 nghìn một đêm. 1 tháng Giang kiếm được khoảng 5 triệu, chưa kể tiền ăn, tiền xăng xe. Mỗi lần đi về là một lần tủi...

Những ông chồng Vbiz nghiện vợ của năm: Ông xã Thanh Hằng mặc áo fanclub của vợ, Minh Đạt nắm tay Midu không rời

Những ông chồng Vbiz nghiện vợ của năm: Ông xã Thanh Hằng mặc áo fanclub của vợ, Minh Đạt nắm tay Midu...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 12 phút trước

Hành động ngọt ngào đúng chuẩn nghiện vợ của các ông chồng đình đám Vbiz khiến netizen không khỏi tan chảy.

Quỳnh Thư đã sinh con trai, Diệp Lâm Anh phản ứng thế nào?

Quỳnh Thư đã sinh con trai, Diệp Lâm Anh phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 13 phút trước

Trải qua ca sinh thường vất vả, người mẫu Quỳnh Thư đã vượt cạn thành công, đón con trai nặng 3.8 kg.

Một cô gái đã tìm ra mẹo làm trắng răng chỉ trong 2 phút

Một cô gái đã tìm ra mẹo làm trắng răng chỉ trong 2 phút

Làm đẹp+ - 6 giờ, 13 phút trước

Cà phê, rượu vang, nước ngọt - những "kẻ thù" khiến răng bạn ố vàng mất thẩm mỹ. Thói quen hút thuốc cũng là nguyên nhân khiến răng xỉn màu, dù bạn có đánh...

Sao Việt 20/9: Kỳ Duyên phản ứng thế nào về thông tin chưa tốt nghiệp Đại học? Lý do Anh Đức không thực hiện nghi thức này trong hôn lễ

Sao Việt 20/9: Kỳ Duyên phản ứng thế nào về thông tin chưa tốt nghiệp Đại học? Lý do Anh Đức không...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 20 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/9/2024: Phía Hoa hậu Kỳ Duyên đã có phản hồi về ồn ào nàng hậu chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương. Anh Đức và vợ kém 12...

Có 3 ngành nghề 'hái ra tiền' nhưng cha mẹ thường cấm con chọn

Có 3 ngành nghề 'hái ra tiền' nhưng cha mẹ thường cấm con chọn

Kiến thức - 6 giờ, 20 phút trước

Nghe tên ba ngành nghề này cha mẹ thường lắc đầu. Nhưng thực tế nếu thực sự hoạt ngôn, nhanh nhạy và giỏi biểu đạt cảm xúc thì đây chắc chắn là những công...