Đồng nghiệp cảm thông và chia sẻ với MC 'Quả bóng vàng'

13:55 24/12/2018

Hai MC Thiên Vũ và Tường Vy của buổi lễ trao giải 'Quả bóng vàng' đang gánh chịu 'gạch đá' từ cộng đồng. Mới đây, các MC, biên tập viên truyền hình đồng loạt chia sẻ suy nghĩ, phần lớn và sự cảm thông và mong muốn khán giả có góc nhìn đa chiều.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Thiên Vũ và Tường Vy

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

4 cầu thủ tại lễ trao giải

Bình luận của cộng đồng mạng tập trung vào phần trao giải ở cuối buổi lễ, hai MC là Thiên Vũ và Tường Vy bị cho là cố tình tung hứng, kéo dài thời gian của chương trình bằng cách yêu cầu khách mời là hai cựu danh thủ là Lê Huỳnh Đức, Hồng Sơn cùng Hoa hậu Tiểu Vy và ca sĩ Hari Won dự đoán kết quả của cuộc bầu chọn. Không những vậy, người xem còn cho rằng 2 MC này không giấu được cảm xúc khi liên tục nhắc tên cầu thủ Quang Hải.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Tấn Tài

Tai nạn nghề nghiệp: không là mình thì cũng là đồng nghiệp của mình', chia sẻ đi ngược lại số đông của Nhà báo - MC truyền hình Võ Huỳnh Tấn Tài lại là một quan điểm khác. Mc này viết: 'Nếu bạn được đứng trên sân khấu ấy thì điều chắc chắn thứ cảm xúc chi phối nhiều nhất chính là niềm tự hào và tình yêu của bạn với những chàng trai ‘áo đỏ da vàng’. Sẽ rất khó có một ý nghĩ nào về việc làm gì để tổn thương các người hùng bóng đá. Và giờ, nếu đổ lỗi cho biên tập, người làm kịch bản, cho đơn vị tổ chức sự kiện... thì chắc cũng thừa. Đổ lỗi cho những ‘phẫn nộ’ từ công chúng thì cũng là điều không thể vì họ không chứng kiến ‘đầu đuôi ngọn ngành’. Ở thời điểm mà phần lớn mọi người đang dấy lên niềm tự hào từ bóng đá, thì khi quá yêu thì người ta cũng dễ cáu gắt với những gì chạm đến tình yêu của họ. Rồi tôi nhận ra hai người em của mình đang gặp phải tai nạn nghề nghiệp. Làm nghề thì ai cũng hiểu những gì diễn trên sân khấu, từ câu hỏi phỏng vấn, từ thời lượng cho từng người trao và người nhận giải...thì MC không là người quyết định tất cả. Vậy nên khi quy trách nhiệm thì mong mọi người hãy thứ tha và công bằng. Nhìn các ‘phẫn nộ’ trút vào tường nhà hai em, chỉ biết cảm thông. Nhưng cảm thấy đau hơn khi nhiều anh chị người lớn, trong cùng ngành nghề mà cũng dùng lời chua cay ném vào các em. Tai nạn nghề nghiệp, không là mình thì là đồng nghiệp. Và ngược lại...'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

BTV Diệu Minh

Chia sẻ này nhận được nhiều sự đồng tình từ giới chuyên môn. Biên tập viên Diệu Minh (biên tập viên, tổ chức sản xuất chương trình Làn sóng xanh của VOH) bày tỏ quan điểm: 'Quá tiếc cho khâu biên tập. Có phải thí sinh thi hoa hậu đâu mà điệu 2 người lên sân khấu rồi đứng đơ mặt ra đó cho mọi người bình phẩm? Nhất là biên tập biết người nhỏ hơn/đàn em thắng giải thì phải nghĩ đến thể diện của người lớn hơn/đàn anh/tiền bối. Và với một màn dự đoán lớp lang với câu hỏi đầy đủ thứ tự dành cho các khách mời công bố và clip chiếu trên màn hình, tui khẳng định đây là nội dung do biên tập chuẩn bị sẵn trong kịch bản, chứ ko phải Mc tự biên tự diễn. Lần này cá nhân tôi thấy đáng trách nhất là khâu biên tập'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Việt Anh

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Việt Anh - MC Thiên Vũ

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

Gương mặt truyền hình thể thao của HTV, biên tập viên Việt Anh (người từng dẫn cùng nam Mc Thiên Vũ trong một sự kiện giao lưu với tuyển Ủ Việt Nam) cũng chia sẻ: 'Hồi tháng 1/2018, khi giao lưu cùng đội U.23, Việt Anh và anh Vũ cũng bị rồi. Nên chuyện này có là người trong cuộc mới hiểu được Mc phải xử lý tình huống thế nào để vừa theo kịch bản vừa phù hợp với thực tế bên ngoài. Hơn nữa giờ hiệu ứng đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ quá rồi a. E không xem hết nên với góc độ là đồng nghiệp, và hơn nữa anh Vũ và cả Vy là hai người mình quen biết và làm việc cùng, e rất rất cảm thông luôn'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Thanh Giang

Mc Thanh Giang chia sẻ: "Thêm 1 bài học kinh nghiệm nữa cho các MC, đặc biệt là lễ trao giải. Em làm các lễ trao giải truyền hình trực tiếp 1 năm chừng 6,7 lần được 5 năm nay. Nhưng thực sự mỗi lần làm xong cũng đều có 1 bài học được rút ra. Trên sóng có thể khán giả ko biết, đồng nghiệp ko thấy nhưng bản thân MC dẫn dắt tự nhận ra. Bởi làm MC đâu có dễ chị hén. Em cũng đồng ý khâu biên tập ko ổn, MC đôi khi cả nể ko dám thay đổi kịch bản nên vô tình thành tai nạn. Em cũng có 1 lần ko dám thay đổi kịch bản vì biên tập cũng là 1 người dày dạn kinh nghiệm, cuối cùng có ảnh hưởng 1 chút, nhưng lúc đó là em mới bắt đầu làm truyền hình trực tiếp. Sau lần đó e biết e nên làm gì trong những trường hợp như vậy".

Trong thực tế, với những buổi lễ vinh danh như thế này thì hầu hết toàn bộ kịch bản và thời lượng đều được xây dựng và biên tập kỹ lưỡng. Điều đó không có nghĩa là MC sẽ người người quyết định hay tùy hứng trên sân khấu.

Một nguồn tin cho biết, toàn bộ kịch bản chương trình, nhất là phần vinh danh 'Quả bóng vàng' đều là sự sắp xếp có chủ đích của bộ phần kịch bản. Rõ ràng, khi ngay sau phần yêu cầu khách mời công bố và trao giải đưa ra dự đoán, ban tổ chức cũng phát ngay một video clip ghi lại những ý kiến của người hâm mộ. Vậy nên, việc quy trách nhiệm cho hai MC của chương trình là một điều cần phải xem xét đa chiều.

Trên trang cá nhân của hai MC này, cảm xúc 'phẫn nộ' chiếm ưu thế. Thậm chí nhiều người dùng mạng xã hội đã 'tấn công' bằng những lời lẽ khiếm nhã vào tất cả các chia sẻ của hai Mc. Rất khó tìm được một chia sẻ cảm thông trước 'đám đông phẫn nộ'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

Các bình luận trên mạng xã hội

Tài khoản mạng xã hội Nguyễn Khiêm chia sẻ: 'Xin lỗi chứ em nói thẳng, bây giờ đụng vào cái gọi là hiệu ứng đội tuyển thì có cả 1 đám đông hùa theo mụ mị. Không làm vừa ý, tung hê, ưu tiên cho đội tuyển thì y như rằng họ hùa vào chì chiết một cách vô văn hóa. Em nghĩ trong tình hình này, ban tổ chức, hay đơn vị làm sự kiện họ không lên tiếng để tránh đối đầu với dư luận. Mà đứng ở góc độ quản lý thì chắc chẳn có BTC nào đủ dũng cảm để nói "kịch bản của tôi, MC không có lỗi gì gì đó". Coi như tai nạn nghề nghiệp rồi'.

Một tài khoản mạng xã hội tên Trương Thanh Anh Quang: 'Dư luận nhiều lúc chỉ biết dựa vào cảm xúc để đánh giá. Và thứ e sợ nhất là tâm lý a dua. Nếu mang tính góp ý và thông cảm thì hay biết mấy. Đâu ai muốn sự cố xảy ra. Nhưng thôi anh à chuyện đã xảy ra rồi giờ một mình chống lại cả đám đông cũng khó. Chỉ hy vọng là các anh chị ấy mạnh mẽ để vượt qua sóng gió này'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

Chia sẻ của MC Tường Vy

Trên trang cá nhân của các tuyển thủ, cảm xúc chia sẻ và cảm ơn người hâm mộ là những hình ảnh và tình cảm dễ nhận thấy. Phía ban tổ chức chương trình Quả bóng vàng hiện vẫn chưa có phản hồi nào về các ý kiến trái chiều. Riêng hai nhận vật đang chịu áp lực từ dư luận là MC Thiên Vũ và Tường Vy đã tạm thời ngừng sử dụng trang cá nhân.

Mạng xã hội đã từng chứng kiến nhiều vụ 'công kích' tương tự. Và cũng không biết từ khi nào, văn hóa ném đá 'vô tội vạ' đã hình thành. Với bất kỳ sự việc, việc lắng nghe ý kiến đa chiều là điều cần thiết và đó cũng là nét văn hóa cần được cổ vũ hơn là việc 'ném đá vô tội vạ'.

HX (Theo Nld.com.vn)
Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Cuộc sống đối lập của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay khiến ai nấy chạnh lòng.

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông' Quan Tú Mị

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông'...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Mới đây truyền thông Hồng Kông đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Quan Tú Mị thu hút sự chú ý của khán giả. Quan Tú Mị là...

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua hài' tóc trắng lại giống một ông già luộm thuộm

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 27 phút trước

Triệu Bản Sơn sinh năm 1957,và được xem như huyền thoại trong làng hài của Trung Quốc. Thời điểm còn hoạt động showbiz, mỗi năm, Triệu Bản Sơn thu về hàng chục triệu USD...

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Sản phẩm hot - 2 giờ, 8 phút trước

Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể...

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều này, hãy nói với gia đình bạn!

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều...

Xài gì - 2 giờ, 8 phút trước

Bạn nên tránh đặt những vật dụng này gần bộ định tuyến để tránh ảnh hưởng đến tín hiệu mạng.

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Kiến thức - 2 giờ, 13 phút trước

Bước vào độ tuổi xế chiều ngoài nỗi cô đơn thì người cao tuổi còn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh. Khi đó, thứ gì mới là điều quan trọng nhất?...

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Cuộc sống đối lập của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay khiến ai nấy chạnh lòng.

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kiến thức - 3 giờ, 11 phút trước

Ở cạnh người tiểu nhân, chỉ một chút thiếu thận trọng, chúng ta sẽ bị thua thiệt rất nhiều. Vậy nên cần nắm được những đặc điểm dưới đây để tránh xa.

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông' Quan Tú Mị

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông'...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Mới đây truyền thông Hồng Kông đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Quan Tú Mị thu hút sự chú ý của khán giả. Quan Tú Mị là...

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên chú ý

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 13 phút trước

Trong những ngày hè nắng nóng, khi sử dụng quạt mà mắc phải những sai lầm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và người thân.

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Kiến thức - 3 giờ, 14 phút trước

Từ 1/7/2024 thay đổi mức đóng thẻ BHYT, mức hưởng chi phí khám chữa bệnh khi thực hiện cải cách tiền lương 2024.

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

Kiến thức - 3 giờ, 14 phút trước

Những loại cây xanh sau đây rất dễ trồng và không tốn thời gian chăm sóc nhưng cây vẫn tốt tươi.

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà, tài lộc vượng phát, công việc thuận lợi

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà,...

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Cuối tuần này (27/4 - 28/4) top 3 con giáp sẽ có bước lội ngược dòng, sự nghiệp suôn sẻ, gặp được quý nhân phù trợ.

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua hài' tóc trắng lại giống một ông già luộm thuộm

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 27 phút trước

Triệu Bản Sơn sinh năm 1957,và được xem như huyền thoại trong làng hài của Trung Quốc. Thời điểm còn hoạt động showbiz, mỗi năm, Triệu Bản Sơn thu về hàng chục triệu USD...

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 28 phút trước

Thực ra, bia không có tác dụng giải nhiệt như nhiều người lầm tưởng.

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ mê mẩn, đang hot rần rần

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ...

Du lịch Việt - 4 giờ, 28 phút trước

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi đặt chân đến bãi tắm đôi, một bên nóng một bên lạnh, ở giữa là bãi cát trắng trải dài này. Nó sẽ rất phù hợp cho kỳ nghỉ...

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với...

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con gái thay vì cả con trai lẫn con gái....

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Đời sống trẻ - 4 giờ, 29 phút trước

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Để đạt được điều...

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Thời trang + - 5 giờ, 30 phút trước

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 5 giờ, 31 phút trước

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Sơn Tùng và Hải Tú lại bị nghi đang đi du lịch cùng nhau.