Cú lột xác của Đức Phúc: Đẹp thì có gì sai? Chỉ sai khi truyền thông làm quá, giới trẻ tự ảo tưởng đẹp là có tất cả

16:33 01/08/2017

Nhu cầu làm đẹp luôn chính đáng, nhưng đừng làm méo mó nó hòng làm hư cả một thế hệ.

Có tài vẫn phải đẹp mới rộng đường tương lai

Chỉ trong hai ngày cuối tuần, câu chuyện về sự "lột xác" của nam ca sĩ Đức Phúc đã thật sự rúng động cộng đồng mạng. Từ một người có vẻ ngoài chưa được ưa nhìn, anh trở thành mỹ nam. Đó là một sự thành công. Thành công bởi vì ca phẫu thuật đã giúp Đức Phúc tự tin hơn khi xuất hiện trước công chúng.

Nhiều người dè bỉu: "Giọng hát hay rồi thì cứ lo hát việc gì phải phẫu thuật, người ta chỉ cảm thụ giọng hát thôi mà". Suy nghĩ ấy chỉ dành cho kẻ lỗi thời và đố kị khi người khác tốt hơn, đẹp hơn mình. Con người vốn ham đẹp và luôn hướng đến cái đẹp. Vì thế, chỉ trong vòng chưa đầy hai mươi năm, ngành phẫu thuật thẩm mĩ đã có những bước tiến thần kì đến thế. Là nghệ sĩ thì càng phải đẹp. Bởi khán giả ngày nay không phải chỉ đến nghe hát mà còn để "ngắm" nghệ sĩ. Thưởng thức âm nhạc nhưng yếu tố nhìn và chiêm ngưỡng càng đóng vai trò thiết yếu.

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

Từ một người có vẻ ngoài chưa được ưa nhìn, Đức Phúc trở thành mỹ nam

Từ những áp lực như thị hiếu khán giả, xu hướng thị trường… người nghệ sĩ càng ý thức rõ việc bản thân phải đẹp lên mỗi ngày. Dù là ca sĩ hay diễn viên, ngoài việc chăm chút giọng hát, khả năng diễn xuất thì phải chỉn chu quần áo, chăm chút dung nhan hơn. Người nghệ sĩ nào chả thích khán giả phải trầm trồ khi gặp mình ở ngoài đời. Khao khát đẹp lên của Đức Phúc cũng hợp tình hợp lí. Còn nhớ, khi Đức Phúc tham gia Giọng hát Việt 2015, khán giả phải ồ lên khi nghe anh hát. Nhưng rốt cuộc, sau mỗi vòng thi, không ai nói Đức Phúc hát dở, chỉ chê anh quá xấu và béo. Đến đêm Chung kết, Đức Phúc giành được ngôi vị Quán quân bằng thực lực. Khán giả có người chúc mừng nhưng lại xuất hiện vô số ý kiến chê bai rằng, Quán quân này không xứng đáng. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác mang Đức Phúc ra so sánh với nhiều Quán quân ở các cuộc thi khác. Nếu bạn là Đức Phúc, bạn có tổn thương? Nói không là dối lòng.

Hơn ai hết, bản thân Đức Phúc là người hiểu rõ tầm quan trọng của hai chữ "xấu" và "đẹp". Trước khi phẫu thuật thẩm mĩ, liệu có lần nào Đức Phúc tự tin đứng trên sân khấu và nhìn thẳng về phía khán giả hay thoải mái trả lời phỏng vấn một cách đầy kiêu hãnh? Không lần nào. Người ta thấy hình ảnh Đức Phúc rụt rè, run sợ mỗi khi cầm micro dù trước hay sau khi đoạt Quán quân Giọng hát Việt 2015. Còn hiện giờ thì sao? Cách Đức Phúc đối mặt dư luận, trả lời báo chí mới gãy gọn, kiêu hãnh làm sao. Nghệ sĩ phải đẹp lên mỗi ngày và Đức Phúc cũng cần điều đó để mở rộng cánh cửa tương lai hơn. Lướt qua lượt follow và like trên Facebook của Đức Phúc mà xem, chúng ta phải bật ngửa vì con số tăng đến chóng mặt. Nếu trước đây một bức ảnh của Đức Phúc chưa đến 800 like thì giờ đây nó tăng lên gần 80 ngàn like. Con số nói lên rằng khán giả, nhất là giới trẻ vẫn thích một Đức Phúc điển trai như soái ca bên cạnh giọng hát nội lực.

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

Trong showbiz ngày nay, nhìn quanh một vòng, số lượng nghệ sĩ được yêu mến về tài năng thực lực có là bao so với hằng hà sa số những hot boy, hot girl nổi như cồn chỉ nhờ nhan sắc. Một bức ảnh đẹp, một khoảnh khắc hoàn mĩ đã khiến tên tuổi họ nổi như cồn bất chấp chuyện họ có tài năng hay không. Cũng từ nền tảng của cái đẹp, họ mới tấn công showbiz ồ ạt dù chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Vậy mới thấy, đẹp vẫn được thương, được quý hơn. Nói đến đây, nhiều người sẽ mừng thầm cho Đức Phúc vì con đường tương lai của anh sẽ hanh thông, sáng lạng hơn. Khán giả nhớ và thương Đức Phúc không chỉ ở giọng hát mà anh còn làm đẹp lòng họ vì dung nhan hoàn hảo.

Phẫu thuật thẩm mĩ chỉ đáng lên án khi trở thành công cụ làm quá của một ê kíp vụ lợi

Khá hiếm nghệ sĩ Việt nào tự tin cho nhan sắc tự nhiên mà không sử dụng đến công nghệ thẩm mĩ. Chỉ có điều họ công khai hay không mà thôi. Nghệ sĩ không công khai cũng hợp lí vì họ đẹp là để phục vụ khán giả, đẹp để chắp cánh tài năng bay cao, bay xa. Nhưng họ không lợi dụng chuyện làm đẹp để làm trò hòng nổi tiếng.

Thời gian gần đây, trào lưu "đập mặt xây lại" trở nên phổ biến và tạo thành làn sóng mạnh mẽ trong giới nghệ sĩ. Điểm sơ qua vài trường hợp như: Quế Vân bất ngờ trẻ như gái 18 khi quyết tâm sửa sang cho bằng chị bằng em, Phi Thanh Vân tiếp tục nâng cấp ba vòng để trở thành cô Kim của Việt Nam, Lệ Rơi cũng tút tát nhan sắc để trở lại showbiz… Đó là chuyện hết sức bình thường. Khán giả chỉ khó chịu và phản cảm vì những nghệ sĩ này họ hoàn toàn không khẳng định được tài năng, thậm chí còn tuyên bố rút lui khỏi ngành giải trí. Thế nhưng, họ vẫn muốn gây gió tạo bão bằng chiêu trò phẫu thuật thẩm mĩ. Dựa trên sự đam mê nổi tiếng đó, một ê kíp truyền thông đầy tinh ranh đã nghĩ ra hàng loạt những scandal phục vụ cho mục đích đó.

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

Liên tục trên mặt báo là những bài viết Á khôi Mai Diệu Linh tố Quế Vân "ăn chá đá bát", sau khi phẫu thuật thành công thì đạp đổ người đã giúp đỡ mình. Nối gót Quế Vân, nhiều nhân vật khác cũng đang dần sử dụng chiêu thức "đập mặt xây lại" để thu hút sự chú ý của dư luận. Điều đáng nói là những trường hợp này không hát hay, diễn giỏi mà chỉ đi lên bằng những trò hết sức phản cảm và có phần lố lăng, một trong số đó không ai khác chính là Tùng Sơn. Lúc đầu, Tùng Sơn sẽ làm mọi cách để thu hút sự chú ý của dư luận, kể cả những trò cười bị cho là rẻ tiền. Sau đó, anh sẽ thực hiện một cuộc "cách mạng" cho bản thân và như chúng ta đã thấy là nhân vật này công khai thay đổi toàn bộ gương mặt nhờ dao kéo. Sốc hơn, Tùng Sơn cho biết mình sẽ chuyển giới và tham gia vào việc ca hát chuyên nghiệp như một vài nữ ca sĩ chuyển giới hiện tại. Và đúng như dự đoán, hiện tại Tùng Sơn đã đăng kí ghi danh vào các cuộc thi gameshow để tần suất xuất hiện của mình ngày một dày đặc hơn, từng bước hoàn thiện chiến lược vạch ra vài năm trước đây.

Khá dễ để nhận biết "công thức" hoạt động của những nhân vật này. Lúc đầu sẽ gây ồn ào bằng mọi cách, sau đó thực hiện một chiến dịch ngoạn mục và rồi cho ra mắt sản phẩm hoặc kết hợp với một ai đó cũng tai tiếng không kém để PR bản thân. Chưa một thời điểm nào mà các chiêu thức này hoạt động mạnh mẽ như ngày nay. Với sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ và mạng xã hội, cộng theo đó là ngành giải trí bùng nổ nên những "nhân tố" này có dịp sinh sôi. Nếu như cách đây 10 năm, môi trường nghệ thuật vô cùng yên bình và đúng nghĩa thì ngày nay, điều đó có vẻ đã thay đổi bằng những chiêu trò công khai, bất chấp mọi thủ đoạn và cả những điều tiếng.

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

Mối lo ngại và nguy hiểm nhất vẫn là hệ luỵ kéo theo ở giới trẻ. Nhìn những người không tài mà nổi nhờ làm lố và sự thao túng của một ê kíp truyền thông, các bạn trẻ không khỏi ảo tưởng rằng, nổi tiếng đâu có khó. Họ chỉ cần đẹp, bất chấp, có ê kíp "chịu chơi" là thành sao. Rồi thì sao? Người chưa đẹp quyết tâm phẫu thuật cho đẹp hơn, người đã đẹp lại muốn đẹp nữa, đẹp mãi. Đến đây, ai nấy cũng phải đổ mồ hôi lạnh về một viễn cảnh không xa. Khi nhan sắc của người Việt ta đã không còn nét riêng, ai nấy đều phẫu thuật thẩm mĩ. Các nhan sắc cứ na ná nhau, cùng mắt to, mũi cao, miệng trái tim… Còn nhớ cách đây không lâu, trong các cuộc thi nhan sắc của Hồng Kông hay Hàn Quốc, người ta giật mình nhận ra các thí sinh có gương mặt giống nhau. Chung quy cũng từ một lò phẫu thuật thẩm mĩ tạo nên. Thầm nghĩ, cứ cái kiểu huyễn hoặc và làm quá bằng chiêu trò về thẩm mĩ như thế này thì 10 năm hay 20 năm nữa, những nhan sắc Việt Nam mặn mà, duyên dáng liệu có còn chăng?

Suy đến cùng quy chuẩn đẹp cũng do con người đặt ra. Người ta thường phẫu thuật thẩm mĩ vì muốn tự tin hơn với ngoại hình của mình. Lí do này chính đáng và nó càng thoả đáng hơn khi viện lí do nghệ sĩ cũng phẫu thuật như mình. Nhưng đằng sau mọi lí do vẫn là tư tưởng nông cạn muốn dìm những người "xấu" xuống, không thèm đoái hoài, lắng nghe và ghi nhận tài năng của họ, chỉ biết mù mắt u mê tôn thờ những cái long lanh bề mặt. Xin đừng biến cả thế hệ trẻ Việt Nam thành lò nhan sắc của xứ sở nào đó chỉ vì chiêu trò làm xáo trộn suy nghĩ của lớp người sau dưới vỏ bọc nghệ sĩ.

>> Từ chuyện 'dao kéo' của Đức Phúc, sao Việt thấy xã hội đôi lúc cay nghiệt với nghệ sĩ

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 24 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 24 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 24 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 12 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 9 giờ, 14 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 6 giờ, 33 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 9 giờ, 33 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 9 giờ, 41 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 12 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 12 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 9 giờ, 14 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 9 giờ, 16 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 21 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 10 giờ, 12 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 10 giờ, 13 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 11 giờ, 47 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 11 giờ, 23 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 11 giờ, 30 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 46 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 47 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 12 giờ, 50 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 13 giờ, 59 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 5 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 13 giờ, 9 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 13 giờ, 15 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.