Chuyện hại người, kết bè phái gây sốc trong showbiz Việt

14:38 16/05/2016

Một danh hài tên tuổi đã ví von rằng, showbiz như nồi cháo heo hổ lốn. Nghệ sĩ đông quá, không biết ai tốt ai xấu. Những nghệ sĩ chân chính phải chà trộn vào mà sống...

Trong những lần trò chuyện với các nghệ sĩ nổi tiếng phía Nam, tôi được nghe rất nhiều chuyện không mấy tốt đẹp về giới showbiz Việt.

Nếu công chúng vẫn tưởng giới nghệ sĩ hào nhoáng và đẹp đẽ lắm thì họ đã lầm. Đó chỉ là bề nổi mà thôi. Sự thật bên trong showbiz không như người ta vẫn nghĩ.

Nhiều người trong nghề đã thừa nhận rằng, phải là người bản lĩnh lắm mới tồn tại được trong giới showbiz. Nghệ sĩ cũng có nhiều người tốt nhưng cái tên không hot thì sự cạnh tranh không có giá trị. Nghệ sĩ không hot thì tiếng nói nhỏ xíu vì các nhà sản xuất không cần, không mời người đó.

Trong showbiz có một luật bất thành văn là nghệ sĩ có mấy chục năm trong nghề cũng chẳng là gì nếu tên tuổi không hot. Người có tiếng nói là người tên tuổi đang được công chúng và bầu show chú ý, chứ không được tính bằng bề dày nghệ thuật và số năm đứng trên sân khấu.

Chính vì điều đó nên có những nghệ sĩ gạo cội một thời khi tham gia đóng phim, trong lúc ngồi chờ diễn, nhiều nghệ sĩ trẻ đang hot gặp... cũng không thèm chào một tiếng. Đơn giản vì... anh không hot bằng tôi!

Nếu chót mặt đối mặt với nhau thì họ mới chào xã giao rồi việc ai nấy làm. Thế nên có nghệ sĩ đã thốt lên rằng: "diễn viên trẻ bây giờ hỗn lắm!"

Có người bức xúc hơn thì nói: "Giới nghệ sĩ trẻ bây giờ không biết đến tình nghệ sĩ, không kính trọng người trên kẻ dưới. Họ chỉ biết độ hot, biết fans thôi".

Và đó chưa phải là sự thật đau lòng nhất trong Vbiz hiện nay...

Kết bè phái, đạp lên nhau mà sống

Một số nghệ sĩ đã nói với tôi rằng, nghệ sĩ rất ích kỷ, thường ganh ghét, tỵ hiềm, trù dập nhau. Ngoài mặt họ cười hớn hở, tay bắt mặt mừng, thậm chí nói những lời rất ngọt ngào nhưng trong lòng lại không muốn ai hơn mình.

Để tranh giành một vai diễn nào đó, họ sẵn sàng nói xấu, tung tin đồn làm tổn hại danh tiếng về đồng nghiệp để chiếm cho bằng được vai diễn đó.

Sao Việt, Scandal Sao Việt, showbiz Việt, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê

Showbiz những năm gần đây liên tiếp có những scandal

Và để thực hiện mục đích, nhiều nghệ sĩ kết bè kết phái với nhau. Một danh hài cho biết "trong giới, người ta dùng quyền lực để triệt nhau, dẫm đạp lên nhau là chuyện bình thường"!

Nhiều nghệ sĩ hiện nay mắc bệnh ảo tưởng về "quyền lực" trong showbiz mà báo chí vẫn xưng tụng.

Điều này khiến tôi nhớ đến câu chuyện của nghệ sĩ hài Anh Vũ mà cách đây chưa lâu, nghệ sĩ Anh Vũ đã có dịp tâm sự với tôi.

Anh Vũ là người thẳng tính và nóng tính nên gặp những chuyện không đúng, anh lên tiếng ngay. Chính tính cách đó của anh đã làm mất lòng một vị đạo diễn có tên tuổi.

Vị đạo diễn này đi nói xấu anh khắp nơi làm anh mất hết vai diễn. Hồi đó, Anh Vũ là diễn viên trẻ mới vào nghề chưa lâu, chưa được công chúng biết đến nhiều nên vì thế tiếng nói trong nghề "nhỏ xíu".

Còn vị đạo diễn kia có quyền quyết định cho ai vai diễn nào nên Anh Vũ phải chịu tiếng xấu.

Chuyện của nghệ sĩ Anh Vũ chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện phía sau màn nhung sân khấu mà không phải nghệ sĩ nào cũng dám và cũng muốn nói ra.

Nhiều nghệ sĩ trẻ mới bước chân vào nghề, thân cô thế cô, cũng bị những người đàn anh đàn chị lôi bè kéo cánh để triệt, để trù dập không cho người đó tiến lên. Họ bưng bít các cửa ngõ, cơ hội làm ăn của đối phương hòng đẩy người đó đi nơi khác hoặc phải bỏ nghề nếu thiếu bản lĩnh.

Thực tế là, giới nghệ sĩ chia bè kết phái với nhau. Làm phim này phải lực lượng này, ê-kíp này. Game show muốn mời người đó làm giám khảo thì phải ê-kíp đó, không ai lọt vô được.

Đương nhiên, nhà sản xuất cũng bị chi phối bởi chính các "băng - nhóm" của nghệ sĩ. Nếu không biết "quan hệ" thì đương nhiên nghệ sĩ phải cam chịu cảnh "dậm chân tại chỗ" hoặc phải đứng bên lề nhịp sống sôi động của showbiz mà ngậm ngùi kiếm cơm bằng cách khác.

Nghệ sĩ nào cũng muốn mình thật hay, thật đẹp trước công chúng nhưng hễ đồng nghiệp không may để hở ra điều gì xấu là bị nhiều người mang danh nghệ sĩ bu lại chửi, thậm chí thuê fans comment chửi!

Vô ơn, ham hố danh vọng

Công chúng lâu lâu vẫn được "mục sở thị" những chương trình từ thiện của nghệ sĩ để giúp đỡ đồng nghiệp. Đúng, nghệ sĩ là những người sống có tình nhất nhưng cũng là những người vô ơn nhất! Điều này được rất nhiều nghệ sĩ chia sẻ.

Sao Việt, Scandal Sao Việt, showbiz Việt, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê

Người trong giới đăng đàn tố nhau vô ơn trên trang cá nhân (ảnh: baodatviet.vn)

Trong giới showbiz, nhiều người biết câu chuyện của nghệ sĩ Tấn Beo - một nghệ sĩ được tiếng là thương em út và thường xuyên đứng ra bao bọc những đàn em bị nghệ sĩ lớn ăn hiếp.

Đã từng có một nghệ sĩ trẻ mới vào nghề bị nguyên một băng nghệ sĩ đàn anh trù dập đến mức "có người đó không có tôi". Khi người đó bị cô lập, Tấn Beo là người đứng ra bọc lót cho nghệ sĩ trẻ đó được ở lại, được biểu diễn.

Lúc cần Tấn Beo giúp đỡ, người đó nay mua hộp quà, mai mua hộp bánh tới nhà chơi. Thường xuyên thăm hỏi anh. Đến khi trở thành ngôi sao, tên tuổi rần rần thì người đó gặp Tấn Beo cũng không chào ân nhân của mình lấy 1 tiếng.

Những người biết chuyện này đều bảo, cái người đang được công chúng rần rần hâm mộ ấy thực ra là người vô ơn. Anh ta đã phủi sạch trơn mọi ơn nghĩa của đàn anh, coi như chưa từng có chuyện Tấn Beo giúp mình.

Chuyện nghệ sĩ bao bọc lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn trong showbiz không thiếu nhưng phía sau những chương trình và tấm lòng từ thiện đó lại có khá nhiều chuyện buồn lòng.

Đã từng có nghệ sĩ A đứng ra làm show để giúp nghệ sĩ Y chữa bệnh nhưng nghệ sĩ B tham gia show diễn lại nói với báo chí là mình... tổ chức!

Một nghệ sĩ cho biết: "Nhiều nghệ sĩ ham hố danh vọng lắm! Những trường hợp như thế, là anh em nghệ sĩ không lẽ lại lên báo tố nhau ba xạo.

Thực ra những nghệ sĩ luôn giúp đỡ đàn em, bản thân họ không quan trọng chuyện có được báo chí biết là mình làm hay không. Người ta chỉ biết giúp được anh em đồng nghiệp là mừng nên thường họ không nói, cho qua luôn”.

Nghệ sĩ chân chính phải chà trộn mà sống

Có nghệ sĩ đã nghẹn giọng khi ví von rằng "showbiz như nồi cháo heo hổ lốn". Theo nghệ sĩ này, showbiz giờ mang tính giải trí cao chứ không còn nghệ thuật chuyên nghiệp nữa.

Showbiz giờ cũng không còn tôn ti trật tự. Ai muốn nói thì nói, ai muốn diễn thì diễn, ai cũng làm đạo diễn được, ai cũng hay hết.

Những nghệ sĩ chân chính phải chà trộn vào cái nồi cháo heo ấy mà sống, mà kiếm cơm qua ngày. Khi có một nghệ sĩ muốn gom các nghệ sĩ diễn một vở nghệ thuật thì ai cũng bận. Câu đầu tiên họ nói là “em bận quá, không tham gia được”.

Sao Việt, Scandal Sao Việt, showbiz Việt, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê

Câu của người Pháp "đố kỵ như nghệ sĩ" nhưng lại quá đúng với showbiz Việt.

Tất nhiên, không phải nghệ sĩ nào cũng thế, nhưng đó là thực tế đối với các nghệ sĩ trẻ hiện nay.

Đành rằng ai cũng có cuộc sống của họ vì cơm áo gạo tiền, họ cũng có những cái khó riêng, không thể trách. Nhưng nghệ sĩ bây giờ đông quá, xô bồ và phức tạp quá!

Có những nghệ sĩ mới ngày hôm qua còn chân ướt chân ráo vào nghề, đi diễn gặp đàn anh đàn chị còn chào hỏi, nhờ chỉ dạy, góp ý để được diễn tốt hơn.

Khi cơ hội tốt vừa mới đến, các nhà sản xuất, các đài đã mời ngồi giám khảo. Và họ chấm thi cho cả các đàn anh, đàn chị, cô chú trong nghề.

Nhiều nghệ sĩ nói về điều này bằng cái lắc đầu ngán ngẩm rằng "Tầm cỡ nghề nghiệp của những người đó có thể dạy lại hết những giám khảo đang hot kia nhưng vì khán giả không biết tới nên đành chịu. Đó là nghịch lý trong Vbiz".

Các nghệ sĩ cũng hiểu rằng, nhà sản xuất, nhà đài họ phải tận dụng các tên tuổi đang hot, đang được khán giả chú ý để "bào", lấy raiting nên phải mời họ làm giám khảo. Chừng nào có người khác hot hơn thì lại kiếm người khác thay thế. Đó là quy luật tự nhiên!

Nhưng nghĩ tới những thực tế đó trong showbiz không khỏi khiến các nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật cả nước cảm thấy buồn tủi!

>>Click xem Hà Hồ: Ừ thì, chỉ thở nhẹ cũng ra scandal!

Theo Ttvn.vn
Ngọc Huyền, Kim Tử Long hội ngộ Ốc Thanh Vân ở Úc, phủ nhận chuyện diễn ở nhà hàng

Ngọc Huyền, Kim Tử Long hội ngộ Ốc Thanh Vân ở Úc, phủ nhận chuyện diễn ở nhà hàng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Ngọc Huyền và Ốc Thanh Vân đã có cuộc hội ngộ đầy xúc động khi cùng đi diễn ở Úc.

Bảo Anh khoe cảnh trò chuyện cùng con gái khi chưa tròn 1 tháng tuổi, thừa nhận nghiện ái nữ

Bảo Anh khoe cảnh trò chuyện cùng con gái khi chưa tròn 1 tháng tuổi, thừa nhận nghiện ái nữ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Ca sĩ Bảo Anh đã đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về ái nữ Misumi của mình.

Lâm Chí Dĩnh cuốn hút đến mức nào mà 'Đệ nhất mỹ nhân Hàn' cũng chết mê chết mệt ra mặt như thế này

Lâm Chí Dĩnh cuốn hút đến mức nào mà 'Đệ nhất mỹ nhân Hàn' cũng chết mê chết mệt ra mặt như...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 24 phút trước

Nữ diễn viên Kim Hee Sun cười tít mắt khi được giao lưu với "Hoàng tử xứ Đài" Lâm Chí Dĩnh.

Phận đời cay đắng của 'nữ hoàng phim cấp 3': 'Không chồng mà chửa' và chọn cái chết nghiệt ngã đầy thị phi

Phận đời cay đắng của 'nữ hoàng phim cấp 3': 'Không chồng mà chửa' và chọn cái chết nghiệt ngã đầy thị...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 23 phút trước

Từng đi thi Hoa hậu châu Á, được ca ngợi là 'Nữ thần gợi cảm' với khả năng mê hoặc bất cứ người đàn ông nào, nhưng cuộc đời Trần Bảo Liên lại kết...

Kim Tae Hee thời đóng vai nhí của Lee Young Ae: Diện mạo có vượt qua được đàn chị hơn 9 tuổi?

Kim Tae Hee thời đóng vai nhí của Lee Young Ae: Diện mạo có vượt qua được đàn chị hơn 9 tuổi?...

Chuyện làng sao - 22 giờ, 37 phút trước

Nữ diễn viên Kim Tae Hee có vai diễn đầu đời trong tác phẩm mà Lee Young Ae đảm nhiệm vai nữ chính.

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Toàn cảnh - 4 giờ, 36 phút trước

Lý Hải và các diễn viên trong đoàn phim Lật mặt 7 được tặng cả mâm cua tại rạp phim ngay tại Cà Mau.

Hậu lên tiếng mong được anti-fan tha cho con đường sống, Nam Em bị nghi đang trục trặc với bạn trai qua loạt động thái mới

Hậu lên tiếng mong được anti-fan tha cho con đường sống, Nam Em bị nghi đang trục trặc với bạn trai qua...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Nam Em đã có loạt động thái như đang ẩn ý chuyện tình cảm.

Dâng 1 thứ lên ban Thần Tài vào đúng canh ba, tài lộc, may mắn và sự giàu có đua nhau kéo về

Dâng 1 thứ lên ban Thần Tài vào đúng canh ba, tài lộc, may mắn và sự giàu có đua nhau kéo...

Đời sống số - 4 giờ, 42 phút trước

Theo quan niệm phong thủy thì dâng cúng những thứ này lên ban Thần Tài giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn, tốt lành.

Khánh Thi tiết lộ gen mạnh của Phan Hiển truyền cho các con, nhìn ái nữ thứ ba mà cười bò

Khánh Thi tiết lộ gen mạnh của Phan Hiển truyền cho các con, nhìn ái nữ thứ ba mà cười bò

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Kiện tướng dancesport Khánh Thi cho biết cả ba con của cô đều giống Phan Hiển là không thích chụp ảnh.

Bà xã Lý Hải thay chồng đáp trả khi có bình luận ác ý: 'Hết đi dìm Trấn Thành đến dìm Hoài Linh'

Bà xã Lý Hải thay chồng đáp trả khi có bình luận ác ý: 'Hết đi dìm Trấn Thành đến dìm Hoài...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Bà xã Lý Hải là Minh Hà đã lên tiếng về thông tin thất thiệt rằng chồng cô cố tình dìm hàng đồng nghiệp.

Màn catwalk của Trương Bá Chi và Vương Phi làm dấy lên bàn tán, netizen: Siêu mẫu và phong cách tu sĩ

Màn catwalk của Trương Bá Chi và Vương Phi làm dấy lên bàn tán, netizen: Siêu mẫu và phong cách tu sĩ...

Thời trang sao - 4 giờ, 43 phút trước

Trương Bá Chi và Vương Phi là hai người phụ nữ gắn liền với đời sống tình cảm của Tạ Đình Phong. Bao nhiêu năm qua đi câu chuyện tình tay ba của họ...

Vợ Mạc Văn Khoa nói gì khi bị cư dân mạng so sánh với Hòa Minzy về việc quẩy hết mình tại đám cưới?

Vợ Mạc Văn Khoa nói gì khi bị cư dân mạng so sánh với Hòa Minzy về việc quẩy hết mình tại...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 43 phút trước

Vợ Mạc Văn Khoa khéo kéo ứng xử khi bị so sánh với Hòa Minzy.

Phòng khám nam khoa Tiền Giang - Phòng khám nam khoa danh tiếng tốt Tiền Giang

Phòng khám nam khoa Tiền Giang - Phòng khám nam khoa danh tiếng tốt Tiền Giang

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 52 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, việc duy trì sức khỏe nam giới không chỉ là vấn đề của cá nhân mà còn là một phần quan trọng của hạnh phúc gia đình và xã...

Rắn có độc đến mấy cũng không giết được lợn? Tại sao lợn là kẻ thù tự nhiên của rắn?

Rắn có độc đến mấy cũng không giết được lợn? Tại sao lợn là kẻ thù tự nhiên của rắn?

Kiến thức - 4 giờ, 15 phút trước

Trong tự nhiên, mối quan hệ giữa các sinh vật rất phức tạp. Một số sinh vật có mối quan hệ kẻ thù tự nhiên, trong khi các sinh vật khác có mối quan...

Tử vi ngày 7/5: Được Thần Tài phù trợ, bốn con giáp chạy nước rút, kiếm tiền bội thu

Tử vi ngày 7/5: Được Thần Tài phù trợ, bốn con giáp chạy nước rút, kiếm tiền bội thu

Đời sống số - 4 giờ, 15 phút trước

Vào ngày 7 tháng 5 năm 2024, các hiện tượng thiên thể hội tụ và các ngôi sao sáng lên, mở ra con đường may mắn rực rỡ cho 4 con giáp.

9 món đồ nội thất vô dụng này có thể gọi là '9 món đồ nhàn rỗi nhất' trong các hộ gia đình, chớ dại mua kẻo phí tiền

9 món đồ nội thất vô dụng này có thể gọi là '9 món đồ nhàn rỗi nhất' trong các hộ gia...

Nội thất - Ngoại thất - 5 giờ, 39 phút trước

Trong thế giới nội thất phong phú và đa dạng, có không ít món đồ tưởng chừng như sẽ mang lại tiện ích cho ngôi nhà nhưng thực tế lại trở thành những vật...

5 ngành học được dự đoán dẫn đầu xu thế trong năm 2024

5 ngành học được dự đoán dẫn đầu xu thế trong năm 2024

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Việc lựa chọn ngành nghề đúng đắn giúp mỗi cá nhân phát huy tối đa khả năng và đam mê của bản thân.

Top 10 loại quả mùa hè có nguy cơ bị ngâm hóa chất nhiều nhất chợ

Top 10 loại quả mùa hè có nguy cơ bị ngâm hóa chất nhiều nhất chợ

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Đây là danh sách những loại trái cây có nguy cơ bị phun hóa chất nhiều nhất để giữ tươi lâu bạn cần nắm rõ để cẩn thận hơn khi ăn.

Top 10 thần tượng nam và nữ Kpop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Mỹ

Top 10 thần tượng nam và nữ Kpop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Mỹ

Chuyện làng sao - 6 giờ, 51 phút trước

Đúng như dự đoán, thành viên BTS và Black Pink dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Cô gái đóng MV cho Ngọc Sơn hơn chục năm trước giờ đã là nữ ca sĩ giàu có của showbiz Việt

Cô gái đóng MV cho Ngọc Sơn hơn chục năm trước giờ đã là nữ ca sĩ giàu có của showbiz Việt...

VIDEO - 6 giờ, 51 phút trước

Thời điểm diễn xuất trong MV Hoài cổ của Ngọc Sơn, Nhật Kim Anh sở hữu nhan sắc mộc mạc, giản dị cùng nét mặt bầu bĩnh. Được biết vào lúc này, Nhật Kim...

Bố ruột Hoa hậu Thùy Tiên gây sốt với diện mạo cực phong độ, đứng cạnh Quang Linh Vlog cứ như anh em

Bố ruột Hoa hậu Thùy Tiên gây sốt với diện mạo cực phong độ, đứng cạnh Quang Linh Vlog cứ như anh...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 51 phút trước

Có thể thấy, bố ruột Thùy Tiên đến nay vẫn rất trẻ trung và bảnh bao hết nấc.

Sếp hỏi: 'Công ty không trả lương, bạn có tiếp tục làm việc không?' Ứng viên EQ cao trả lời thế này liền được tuyển dụng ngay!

Sếp hỏi: 'Công ty không trả lương, bạn có tiếp tục làm việc không?' Ứng viên EQ cao trả lời thế này...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 14 phút trước

Nếu là bạn sẽ trả lời câu hỏi phỏng vấn này như thế nào?

Từ 1/7/2024: Tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận tiền từ 3-5 triệu mỗi tháng?

Từ 1/7/2024: Tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận tiền từ 3-5 triệu mỗi tháng?

Kiến thức - 6 giờ, 14 phút trước

Quyền lợi khi người dân tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục cụ thể thế nào sẽ có trong bài viết dưới đây!

Bạch Lan Phương tung bộ ảnh tình tứ bên Huỳnh Anh trong tuần trăng mật, đáp trả gắt khi bị nói 'thẩm mỹ cứng đơ'

Bạch Lan Phương tung bộ ảnh tình tứ bên Huỳnh Anh trong tuần trăng mật, đáp trả gắt khi bị nói 'thẩm...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 14 phút trước

Loạt ảnh của Bạch Lan Phương và Huỳnh Anh thu hút nhiều sự chú ý.

Nữ ca sĩ trẻ nhất được phong NSND năm 2024 bất ngờ hé lộ đã có bạn trai sau 2 lần đổ vỡ, cần là có mặt ở biệt phủ 8000m2

Nữ ca sĩ trẻ nhất được phong NSND năm 2024 bất ngờ hé lộ đã có bạn trai sau 2 lần đổ...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 14 phút trước

Cô là nữ nghệ sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 năm 2024, đời thực, cô trải qua nhiều thăng trầm, lận đận.