Hành trình cai quản và trục xuất Minh Béo sau ngày 19/12

10:00 19/12/2016

Sau ngày hôm nay (19/12), cuộc đời Minh Béo sẽ thay đổi. Liệu Minh Béo bị trục xuất về Việt Nam sau ngày hôm nay hay hai tuần nữa?

Vụ án của Minh Béo vẫn là tâm điểm chú ý của công chúng. Chiều 16/12 (giờ địa phương), phiên tòa cuối để tuyên án Minh Béo diễn ra ở tòa Thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, California. Tại đây, thẩm phán Terri K. Flynn-Peister tuyên bố Minh Béo phải chịu 18 tháng tù giam tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam vì tội ấu dâm.

Theo luật ở quận Cam, nếu án tù là hai ngày thì phạm nhân chỉ cần ngồi tù một ngày. Do đó, thay vì ngồi tù 18 tháng, Minh Béo chỉ phải ở tù chín tháng. Anh bị bắt giam từ ngày 24/3 nên 19/12, anh hoàn thành xong việc ngồi tù và được thả ra ngoài.

Mới đây, chồng của ca sĩ Thu Phương đã chia sẻ về cuộc sống của Minh Béo sau ngày hôm nay: "Trường hợp của Minh Béo và những công dân nước ngoài phạm pháp khi đến Hoa Kỳ. Sau ngày 19/12 thì nhà tù quận Cam giao quyền cai quản (custody) lại cho phía liên bang (Federal), nếu trong thời gian 72 tiếng phía Federal không nhận quyền cai quản thì Minh Béo sẽ được thả ra đường và phải đăng ký với nhân viên quản lý án treo (Probation Officer). Những phạm nhân tội ấu dâm phải đăng ký với cảnh sát địa phương nơi cư ngụ, phải đeo vòng kiểm soát điện tử 24/24, phải tránh xa 100 thước những khu vực có trẻ em như công viên, trường học... trọn đời.

Minh Béo, Minh Béo bị trục xuất, Minh Béo về Việt Nam

Hôm nay, Minh Béo sẽ được thả ra đường nếu trong thời gian 72 tiếng phía
Federal không nhận quyền cai quản

Người dân địa phương có quyền không đồng ý cho phạm nhân tội ấu dâm cư ngụ nếu họ phản đối thì phạm nhân phải dời đi nơi khác. Sau khi mãn án tù treo, 268 ngày còn lại thì Minh Béo sẽ được quyền trở về Việt Nam. Nếu Minh Béo muốn ở lại Mỹ chỉ có thể dưới diện tỵ nạn chính trị. Tuy phạm trọng tội nhưng xã hội Mỹ sẽ không ép người vào con đường chết, chúng tôi sẽ cho các bạn ở lại vì nếu về nước sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Luật pháp sẽ không bắt Minh Béo ở Mỹ cho hết hạn án tù treo vì công dân Hoa Kỳ sẽ không muốn sử dụng tiền đóng thuế của mình để nuôi phạm nhân nước ngoài và đồng thời không đảm bảo sự an toàn cho những trẻ em, vì thế theo tôi thì phía Federal sẽ thụ lý quyền cai quản Minh Béo và giao lại cho Immigration Customs Enforcement gọi tắt là ICE hoặc USCIS bao gồm luôn bộ Homeland Security (bộ bảo quản an ninh đất mẹ) được ra đời sau sự kiện 911 để tiến hành thủ tục trục xuất trong hai tuần.

Trong thời gian 72 tiếng khi phía Federal tiếp nhận quyền cai quản thì Minh Béo sẽ ở trong một khu vực tạm giam mà Federal đã có hợp đồng ký mướn lại của quận Cam, nhưng lúc đó Minh Béo không còn là tù nhân của quận Cam nữa và theo luật là không được giữ người quá 72 tiếng. Sau 72 tiếng Minh Béo sẽ được chuyển về ICE. Thời gian trục xuất có thể đến hai tuần sau khi ngày mãn án tù.

Trước năm 1998 thì phạm nhân chờ án lệnh trục xuất có thể bị giam giữ vô hạn định, sau vụ án của một phạm nhân Việt Nam kiện bộ tư pháp Hoa Kỳ vi phạm hiến pháp đã được tối cao pháp diện Hoa Kỳ chấp thuận, ICE không có quyền giữ người hơn hai tuần. Có nhiều trường hợp phạm nhân có án lệnh trục xuất nhưng vì ICE không đủ nhân lực và tài chánh thực hiện án lệnh nên phạm nhận được thả ra xã hội. Nhiều phạm nhân nghĩ rằng mình đã được tự do nên mua vé máy bay về Việt Nam chơi, khi trở lại Hoa Kỳ bị hải quan Mỹ bắt giữ tại phi trường giao cho ICE để trục xuất.

Minh Béo, Minh Béo bị trục xuất, Minh Béo về Việt Nam

Thời gian trục xuất Minh Béo về Việt Nam lên đến hai tuần. Nếu gia đình có điều kiện
thuê luật sư lo thủ tục trục xuất thì trong 24 tiếng Minh Béo sẽ rời Mỹ về Việt Nam.

Trong phiên tòa định án của Minh Béo, tôi không thấy có sự xuất hiện của luật sư chuyên nghành di trú làm việc với bà luật sư Mia Yamamoto, trên nguyên tắc bà Yamamoto là hình sự không phải chuyên nghành di trú đảm nhiệm thủ tục trục xuất. Nếu có luật sư di trú thì ngay lúc án lệnh phán ngày 19/12, Minh Béo sẽ được thả thì luật sư di trú sẽ nộp đơn trực tiếp với ICE để thực hiện thủ tục trục xuất (removal procedure), ICE sẽ chấp nhận ngay vì công dân Mỹ không muốn sử dụng tiền thuế xương máu của họ để nuôi dưỡng phạm nhân nước ngoài tại đất nước họ đồng thời không đảm bảo được sự an toàn cho trẻ em của họ.

Khi có án lệnh của ICE trục xuất thì ngày Minh Béo rời tù quận Cam sẽ được áp tải thẳng ra phi trường, nếu phía gia đình Minh Béo không có điều kiện thì sẽ được cung cấp vé máy bay miễn phí trên chuyến sớm nhất về Việt Nam. Nếu gia đình Minh Béo mướn luật sư lo thủ tục trục xuất trong phiên tòa định án thì Minh Béo chắc chắn sẽ rời Hoa Kỳ trong 24 tiếng sau khi rời tù quận Cam. Có thể gia đình nghĩ rằng không muốn tốn thêm tiền luật sư vì có trễ lắm thì hai tuần sau khi mãn án Minh Béo cũng sẽ về đến Việt Nam.

Nhân viên cảnh sát ICE sẽ áp tải phạm nhân vào máy bay cuối cùng, khi vào đến ghế ngồi họ sẽ rời máy bay. Khi máy bay đóng cửa và cất cánh coi như phạm nhân chính thức là người không quốc gia cho đến khi được hải quan của quốc gia phạm nhân đến cho nhập cảnh".

Minh Béo sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12/2016 click xem thêm

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 4 giờ, 14 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 15 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 6 giờ, 39 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 6 giờ, 44 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 8 giờ, 56 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 9 giờ, 9 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 9 giờ, 9 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 9 giờ, 11 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 12 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 9 giờ, 12 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 9 giờ, 12 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 10 giờ, 2 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 11 giờ, 56 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 13 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 11 giờ, 13 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 13 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 11 giờ, 14 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 11 giờ, 14 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 35 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 13 giờ, 31 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 13 giờ, 31 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 13 giờ, 31 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.