Hà Anh cố gắng để làm niềm tự hào của mẹ

10:10 15/10/2011

Chiều cao nổi bật, gương mặt cá tính, phong cách trình diễn ấn tượng, thời điểm này, Hà Anh đang là “một viên ngọc quý” của giới người mẫu Việt Nam.

Nhiều người thường không đánh giá cao trí tuệ và sự thông minh của những “chân dài” , nhưng hãy tìm hiểu về Hà Anh, để hiểu siêu mẫu này còn có những gì khác ngoài đôi chân dài bất tận của mình.

Chuyện về một cô bé sinh vào mùa hoa loa kèn nở

Hà Anh tên đầy đủ là Vũ Nguyễn Hà Anh, sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là họa sĩ thiết kế phim truyện Vũ Huy, mẹ là nhà báo - dịch giả Lệ Hà. Ông nội của Hà Anh là nhà văn Vũ Tú Nam, bà nội là nhà báo Thanh Hương - nguyên Tổng Biên tập báo Phụ nữ Việt Nam. Được nuôi dưỡng trong bầu không khí nghệ thuật từ khi còn bé, Hà Anh đã sớm bộc lộ thiên hướng nghệ thuật và định hình con đường sẽ đi sau này.

Ở nhà Hà Anh thường được mọi người gọi với cái tên thân mật là Ly. Cái tên đó bắt nguồn từ ngày sinh của Hà Anh: 10/04. Ngày Hà Anh chào đời là mùa hoa loa kèn nở rộ. Để mừng sự ra đời của cô bé Hà Anh, nhà thơ Phạm Hổ, bạn thân của nhà văn Vũ Tú Nam - ông nội Hà Anh, đã đem đến tặng cô bé mới chào đời những bông hoa loa kèn trắng muốt.

Mẹ Hà Anh rất yêu loài hoa loa kèn, nên lấy cảm hứng từ những bông loa kèn vừa kiêu sa, vừa tinh khiết đặt cho Hà Anh cái tên ở nhà là Ly (tên gọi khác của hoa loa kèn). Dường như tin rằng giữa Hà Anh và hoa loa kèn có một mối liên hệ mật thiết nên năm nào vào ngày sinh nhật Hà Anh, mẹ cũng kiếm cho được một lọ hoa loa kèn trắng để bày vào một vị trí thật trang trọng trong nhà. Khi Hà Anh lớn lên, đi du học, có những năm không có mặt ở nhà vào ngày sinh nhật 10/04, mẹ vẫn không quên thói quen để một lọ hoa loa kèn trong nhà vào dịp đó.

Bố mẹ Hà Anh đều từng đi du học ở nước ngoài, nên ít nhiều ảnh hưởng lối sống phương Tây. Nhờ đó, Hà Anh cũng được nuôi dạy theo một phong cách rất “Tây”, tuy nguyên tắc nhưng không nhiều lễ nghĩa, không nhiều sự gượng ép. Ngày bé, Hà Anh rất thích cái tên Ly ở nhà của mình. Nên cả gia đình chỉ gọi Hà Anh là Ly. Khi nói chuyện với ông bà hay bố mẹ, Hà Anh không xưng “cháu” và “con” mà thường xưng tên: ông ơi, bà ơi, hôm nay Ly thế này, Ly thế kia…; mẹ ơi, Ly muốn cái này, muốn cái kia…

Ông nội Hà Anh - nhà văn Vũ Tú Nam - là người mà Hà Anh vô cùng yêu thương và kính trọng, cũng là người ảnh hưởng rất nhiều đến Hà Anh. Khi dạy Hà Anh chơi hoa, ông luôn dặn Hà Anh rằng hoa là để ngắm nhìn, không phải để bẻ khỏi cành. Ngày nhỏ, ông thường dắt Hà Anh ra vườn, bắt những con côn trùng để Hà Anh chơi, nhưng luôn dặn cô cháu gái là không bao giờ được vặt cánh, bẻ cẳng chúng như những đứa trẻ khác hay làm. Nghe lời ông, nên mỗi lần chơi với đám côn trùng xong, Hà Anh lại thả chúng ra, để cho chúng trở về với thiên nhiên, với bầu trời, nơi chúng đang sống. Hà Anh vẫn tin rằng tất cả côn trùng đều có gia đình và có người thân của chúng đang đợi chúng về.

Hà Anh,người mẫu,thời trang
Ở nhà Hà Anh thường được mọi người gọi với cái tên thân mật là Ly

Sau này nhà văn Vũ Tú Nam viết tác phẩm “Hoa lá trong vườn”, có nhân vật bé Ly. Nguyên mẫu nhân vật này không ai khác chính là Hà Anh - cô cháu gái có cái tên ở nhà là Ly mà nhà văn Vũ Tú Nam vô cùng yêu quý. Những câu chuyện mà ông kể, những điều mà ông dạy cho Hà Anh đã trở thành một nền tảng vô cùng đẹp đẽ cho Hà Anh về tâm hồn cũng như về tình yêu với cuộc sống.

Hà Anh rất yêu quý ông nội và bà nội. Là đứa cháu đầu tiên của hai vợ chồng nhà văn Vũ Tú Nam nên từ khi mới chào đời Hà Anh đã được cả nhà cưng chiều, dành cho mọi tình cảm yêu thương. Ngày nhỏ, Hà Anh rất quấn bà nội. Khi mới 14 tháng tuổi, Hà Anh đã được bà cho đi theo trong chuyến công tác miền Nam, vì bà đi xa rất nhớ cháu và cháu cũng không muốn xa bà.

Mẹ là người bạn tâm tình gần gũi với Hà Anh, nhưng Hà Anh cũng thân thiết với bà nội không kém. Hà Anh thường tâm sự, trò chuyện với bà nội về đủ các đề tài, từ chuyện trường lớp đến chuyện tình yêu. Bà giống như một người bạn tâm giao lớn tuổi của Hà Anh, luôn lắng nghe Hà Anh và cho Hà Anh những lời góp ý, lời khuyên hợp lý. Lần đầu tiên biết rung động trước bạn trai, Hà Anh đã viết lại những cảm xúc của mình vào nhật ký và cho bà nội đọc.

Hà Anh bộc lộ năng khiếu múa hát và khả năng viết lách từ khi còn nhỏ, nên bà nội từng mong Hà Anh sẽ theo nghề báo.Thế nhưng, khi Hà Anh theo nghề người mẫu, dù ban đầu bà nội không thực sự vui, nhưng dần dà bà cũng đã hài lòng và ngày càng ủng hộ Hà Anh hơn, khi chứng kiến Hà Anh không chỉ gặt hái được ước mơ, nhiều thành công trong sự nghiệp, trở thành một người mẫu nổi tiếng, mà còn luôn biết thể hiện bản lĩnh và cá tính của bản thân. Điều duy nhất mà ông nội và bà nội vẫn dặn dò Hà Anh là: “Hãy tránh xa những câu chuyện về người mẫu cặp kè với đại gia”.

Học cách sống độc lập từ bố mẹ

Ngày nhỏ Hà Anh rất dễ nuôi nên mẹ không phải vất vả nhiều. Hà Anh không quấy khóc, đặt đâu nằm đó và đặc biệt là không khóc đêm bao giờ. Sớm thể hiện tính tự lập khi còn bé, lại được bố mẹ nuôi dưỡng theo phong cách phương Tây, nên tính cách tự lập và bản lĩnh tự tin mà Hà Anh có bây giờ không khiến người ta lấy làm lạ.

Bố mẹ Hà Anh rất cưng chiều cô con gái đầu lòng, nhưng cũng nuôi dạy con rất nguyên tắc. Mới 3- 4 tuổi, Hà Anh đã phải tự tắm gội, lau người, tự mặc quần áo mỗi khi ra ngoài. Bố mẹ dạy Hà Anh theo kiểu toàn diện, cho Hà Anh học ngoại ngữ, học bơi, học chơi piano từ khi còn nhỏ.

Hà Anh,người mẫu,thời trang
Ngày nhỏ Hà Anh rất dễ nuôi nên mẹ không phải vất vả nhiều.

Lúc 5 tuổi, Hà Anh đã phải đi học bơi 1 tuần 3 lần, bất kể mùa hè hay đông cũng phải lao xuống nước và bơi cật lực. Vì thế lúc nào Hà Anh cũng đen trũi vì nắng, nhưng đổi lại Hà Anh lại bơi giỏi như một vận động viên chuyên nghiệp. Bố mẹ Hà Anh rất nghiêm khắc trong việc bắt Hà Anh rèn luyện thể thao, vì cho rằng đó chính là cách tạo ra tính cách cho Hà Anh và rèn luyện cho Hà Anh ý chí không chịu khuất phục trước khó khăn trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Sau này, dù gặp bất cứ khó khăn gì trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp, dù đôi khi vướng phải những rắc rối trong giới nghệ sĩ đầy phức tạp, Hà Anh cũng không bao giờ hé răng nửa lời với bố mẹ, mà chọn cách tự mình giải quyết khó khăn đó. Chính vì thế mà những khó khăn của Hà Anh, bố mẹ phần lớn chỉ được nghe qua lời kể của những người quen biết và qua… báo chí.

Hà Anh đã không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, khi bộc lộ cá tính của mình từ rất sớm. Cả gia đình vẫn nhớ một câu chuyện đã trở thành “giai thoại” về Hà Anh, khi Hà Anh vẫn còn đi học mẫu giáo. Hà Anh có một cậu em họ bằng tuổi, tên ở nhà Đốm (Hà Anh gọi bố của Đốm là chú). 

Khi hai chị em còn học mẫu giáo, có lần bố mẹ Đốm nhờ mẹ Hà Anh xin cho Đốm sang học cùng lớp với chị Ly, để hai chị em gần gũi, bởi Đốm nhát và lười ăn. Hà Anh nghe lỏm được cuộc nói chuyện giữa mẹ và cô chú. Ngày hôm sau, Hà Anh tự lên trường, chủ động xin cô giáo cho Đốm vào học cùng lớp, rồi chiều hôm đó đoàng hoàng về nhà thông báo với cô chú: “Cháu đã xin cho em Đốm vào học rồi”. Đốm rất lười ăn. Đi học mẫu giáo, cả nhà sẽ lo Đốm bị cô giáo phạt. Nhưng điều kỳ lạ là từ khi học cùng lớp với Hà Anh, Đốm không bao giờ bị phạt. Có lần mẹ Hà Anh thắc mắc, đem chuyện này ra hỏi con gái, Hà Anh thản nhiên trả lời: “Cơm em ăn không hết, con ăn hộ em rồi”.

Hà Anh và Đốm chơi rất thân với nhau. Năm lớp 6, cả hai đã làm một tờ “tạp chí” với đủ các nội dung “báo chí” và cả trò chơi rồi bán cho các bạn trong khu phố. Tờ “tạp chí” do Hà Anh và Đốm tự làm chủ, tự viết nội dung và thiết kế. Nhưng tiếc là sau vài số báo, tờ báo đã sớm bị “chủ bút” Hà Anh quyết định “đình bản” vì lỗ nặng. Sau này, khi cả hai chị em đã lớn, mỗi người một nghề, Hà Anh và Đốm vẫn chơi thân và thường xuyên liên lạc với nhau dù ở bất cứ nơi đâu.

Hà Anh có được vốn ngoại ngữ tốt từ khi còn bé, cùng với khả năng giao tiếp tự tin, chính là nhờ mẹ. Khi Hà Anh còn bé, ý thức được ngoại ngữ rất quan trọng, mẹ đã nhờ những cộng tác viên chuyên dịch bài cho báo Phụ nữ Việt Nam đến làm gia sư tiếng Anh cho Hà Anh. Mẹ mua cho Hà Anh băng catsette, rồi sách vở để học tiếng Anh. Còn bà thì tặng cho Hà Anh những album nhạc nước ngoài rất quý hiếm thời đó. Nhờ thế mà Hà Anh được nghe Micheal Jackson từ khi còn bé tí và nhanh chóng trở thành một fan cuồng của ông hoàng nhạc Pop. Hà Anh thường say sưa hát theo Micheal Jackson. Cô bé treo ảnh của ông hoàng nhạc Pop khắp nơi, thậm chí còn ghép cả ảnh mình với ảnh Micheal cạnh nhau.

Không chỉ đam mê âm nhạc, Hà Anh còn rất mê xem phim hoạt hình và đọc sách. 13 tuổi, Hà Anh đã đọc trọn bộ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Chiến tranh và hòa bình”. Hà Anh có hẳn một tủ sách gồm toàn những cuốn sách yêu thích nhất từ bé đến lớn. Đi du học, Hà Anh vẫn không quên viết thư về căn dặn mẹ giữ tủ sách đó cho mình. Giữ lời hứa với con gái, qua mấy lần chuyển nhà, mẹ Hà Anh đều không dám bỏ đi một cuốn sách nào trong số đó.

Hà Anh,người mẫu,thời trang
Khi học lớp 9, Hà Anh đã cao 1m70, chiều cao vượt trội so với
các bạn học đồng niên

Một “chân dài” không thiếu sự thông minh

Hà Anh được thừa hưởng chiều cao di truyền từ bố (bố Hà Anh cao hơn 1m80), cộng với sự chăm sóc kỹ càng, chu đáo từ mẹ. Khi mới mang thai Hà Anh, mẹ Hà Anh đã chịu khó đọc các sách báo nuôi dạy trẻ của phương Tây. Mẹ rất chú trọng khẩu phần ăn của Hà Anh, với hy vọng Hà Anh có được một sức khỏe tốt và chiều cao đúng như mơ ước. Mẹ còn cho Hà Anh uống những ống canxi gửi từ Pháp về. Việc mẹ bắt Hà Anh tập bơi từ bé cũng giúp cho Hà Anh có chiều cao chuẩn và vóc dáng siêu mẫu như hiện nay.

Khi học lớp 9, Hà Anh đã cao 1m70, chiều cao vượt trội so với các bạn học đồng niên. Có lần Hà Anh đi trên phố, vì quá ấn tượng với chiều cao của Hà Anh, một người đàn ông lạ mặt đã đề nghị Hà Anh tập luyện để trở thành một cầu thủ bóng rổ, với lời hứa sẽ đảm bảo cho Hà Anh chắc một suất Đại học. Nhiều đồng nghiệp của mẹ Hà Anh lúc đó thấy chiều cao nổi trội của Hà Anh cũng mời Hà Anh tham gia câu lạc bộ người mẫu Hà Nội. Nhưng lúc đó, mẹ Hà Anh đã quyết định thay con gái từ chối những lời mời ấy. Mẹ xác định rằng việc Hà Anh phải làm trước tiên là học Đại học chứ không phải làm người mẫu.

Hà Anh được mẹ đầu tư cho học ngoại ngữ từ nhỏ, nên vốn tiếng Anh của Hà Anh rất tốt, giao tiếp với người nước ngoài rất tự tin. Đó là cơ sở để Hà Anh giành được học bổng du học sau này.

Khi còn học chuyên Anh ở trường Hà Nội - AMS, Hà Anh đã đặt mục tiêu kiếm học bổng đi du học nước ngoài. Hà Anh viết đơn cho 200 trường để xin học bổng. Với những nỗ lực của mình, Hà Anh đã giành được suất học bổng cao nhất, với 80% chi phí của kỳ học ở ngôi trường Broomsgrove School, một ngôi trường thuộc diện quý tộc ở Anh. Đây chính là bước đệm đầu tiên để Hà Anh lần lượt chinh phục những trường đại học danh tiếng ở Anh như Đại học Reading, rồi Học viện Âm nhạc London.

Có được 80% học bổng, Hà Anh bắt đầu lên đường sang Anh du học. Nhưng để thực hiện được ước mơ du học của con gái, mẹ Hà Anh cũng phải chạy vạy khắp nơi để lo được 20% chi phí còn lại, bởi dù Hà Anh được ở ký túc xá, thì chi phí sinh hoạt ở Anh vẫn nổi tiếng là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới.

Hai năm đầu ở xứ sở sương mù, Hà Anh ăn ở nội trú, ăn ngủ tại trường nên không có cơ hội đi làm thêm khi đi học. Nhưng ý định đi làm thêm để có thể tự trang trải cuộc sống của mình luôn nung nấu trong đầu Hà Anh. Học hết năm học đầu tiên, Hà Anh không về Việt Nam nghỉ hè để tiết kiệm chi phí cho gia đình. 

Ở lại Anh trong quãng thời gian đó, Hà Anh tìm kiếm được một công việc làm thêm là marketing qua điện thoại cho các sản phẩm kính hai lớp dùng cho những hộ gia đình. Đó là công việc đầu tiên của Hà Anh ở Anh. Sau đó, Hà Anh xin làm tư vấn bán hàng vào hai ngày cuối tuần. Nhờ có năng khiếu, Hà Anh dần trở thành tư vấn bán hàng cho các thương hiệu thời trang danh tiếng như Nicole Farhi, Christian Dior. Lúc đó, thù lao của Hà Anh là 9 bảng/giờ. Số tiền không lớn nhưng đủ để cô sinh viên Hà Anh không phải làm phiền bố mẹ. Tuy nhiên, khi em gái Hà Anh nối gót chị gái sang Anh du học, thì Hà Anh tự thấy phải có trách nhiệm giúp đỡ bố mẹ nuôi em gái.

Hà Anh,người mẫu,thời trang
Có năng khiếu, Hà Anh dần trở thành tư vấn bán hàng cho các thương hiệu
thời trang danh tiếng như Nicole Farhi, Christian Dior.

Hà Anh kể với mẹ rằng, ở cửa hàng nơi Hà Anh làm việc, ông giám đốc thấy Hà Anh có vóc dáng chuẩn nên thường để Hà Anh mặc những bộ quần áo khó bán. Nhờ đó mà những bộ đồ đó nhanh chóng bán hết veo. Phát hiện ra là Hà Anh có tố chất của một người mẫu, họ đã gợi ý Hà Anh đi làm người mẫu.

Đem chuyện này kể cho mẹ, được sự ủng hộ của mẹ, Hà Anh bắt đầu theo đuổi con đường sự nghiệp của một người mẫu chuyên nghiệp, với mục đích ban đầu là để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống của hai chị em trong những ngày du học ở Anh.

Sự tự tin, tự lập mà bố mẹ rèn luyện cho Hà Anh thể hiện ở chính những điều mà Hà Anh đã làm được trong quãng thời gian du học và làm người mẫu ở Anh. 

Năm 2006, Hà Anh đạt giải Nhất cuộc thi Người mẫu tiềm năng London. Cùng năm đó, Hà Anh đạt giải Nhất cuộc thi Gương mặt Châu Á tại vương quốc Anh. Tiếp đó là giải Á hậu tài năng cuộc thi Hoa hậu Trái đất tại Philippines. Tại cuộc thi này, Ban tổ chức đã đánh giá rất cao Hà Anh khi nói: “Chưa bao giờ có thí sinh Việt Nam nào đẹp, có trình độ và sự tự tin như Hà Anh”. Ít ai biết, để tham dự cuộc thi này, Hà Anh đã một mình khoác ba lô đi thi, còn tiền vé máy bay thì do mẹ đài thọ.

Hà Anh tâm sự, mẹ luôn là người bạn lớn của Hà Anh. Mẹ hy sinh cho chị em Hà Anh, tạo điều kiện tốt nhất cho hai chị em Hà Anh trong cuộc sống, trong học tập và những bước đi trong sự nghiệp. Mẹ cũng là người cho Hà Anh những lời khuyên mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Nên với Hà Anh, mẹ như một “chuyên gia tư vấn và giải quyết rắc rối”. Mẹ tôn trọng tình cảm riêng tư của Hà Anh cũng như những quyết định của Hà Anh trong sự nghiệp. Dù Hà Anh làm việc gì, mẹ cũng luôn ủng hộ Hà Anh hết mình. 

Ý thức được mình là niềm tự hào của mẹ, nên Hà Anh luôn tự dặn mình phải cố gắng phấn đấu để thành công hơn nữa, nhưng vẫn giữ được những truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp người mẫu, MC và có ý định lấn sang ca hát, Hà Anh luôn nhận được sự ủng hộ của mẹ. Trong giới giải trí nhiều thị phi, đôi khi Hà Anh vẫn gặp phải những scandal, những điều tiếng đáng tiếc. Điều may mắn nhất cho Hà Anh là mỗi khi gặp khó khăn và buồn phiền vì chuyện đó, Hà Anh luôn nhận được sự động viên tin tưởng của cả bố và mẹ.

Theo Eva
Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 19 giờ, 15 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 22 giờ, 45 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 22 giờ, 49 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 4 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 42 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Kiến thức - 43 phút trước

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì sao lại như vậy?

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh...

Đời sống trẻ - 43 phút trước

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí tự do, không lo nghĩ, không cần phải thức...

 Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 29 phút trước

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề trẻ không ăn...

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc...

Kiến thức - 2 giờ, 43 phút trước

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản được săn lùng.

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 43 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Truyền hình - 2 giờ, 44 phút trước

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won thủ vai) đã hoàn thành cái kết hạnh phúc...

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Thời trang sao - 2 giờ, 44 phút trước

Mới đây, truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công chúng trong tuần qua.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Đời sống số - 2 giờ, 45 phút trước

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã không ít lần trải qua cảm giác nóng ruột bồn chồn. Giải mã điềm báo nóng ruột sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi sự...

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Kiến thức - 2 giờ, 45 phút trước

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới, người dân hết sức cảnh giác!...

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp trên mọi phương diện, lộc tràn vào túi đếm không xuể

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp...

Kiến thức - 2 giờ, 47 phút trước

Top 3 con giáp dưới đây đúng tuần mới này (29/4 - 5/5) tới vận đào hoa của người độc thân vượng phát, tình cảm có sự tiến triển vượt bậc.

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bật mí điện ảnh - 3 giờ, 44 phút trước

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể bỏ lỡ với những ai yêu thích điện ảnh...

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Kiến thức - 3 giờ, 24 phút trước

Khi nói đến nguyên liệu rẻ và chất lượng cao, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Tôi nghĩ đó là trứng.

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư' bất động sản

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư'...

Kiến thức - 3 giờ, 24 phút trước

Nhìn về tương lai gần, khi được xây dựng đây sẽ là điểm nhấn cho khu vực quận Bắc Từ Liêm.

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã là 'thánh meme nhí' cực yêu

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Con trai Trà My Idol ngày càng gây lụi tim vì độ đáng yêu của mình.

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay' hết nấc

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay'...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Loạt ảnh cưới của Minh Tú bên Chris đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên.