Bị một 'mụ vô duyên' hỏi vì sao chưa mua nhà, em gái Hà Anh đáp lại một câu khiến người kia im tịt

11:06 16/08/2021

Em gái của siêu mẫu Hà Anh là Hà My đã giải đáp thắc mắc tại sao cô vẫn chưa mua nhà mà ở nhà thuê.

Dù không hoạt động trong showbiz nhưng em gái của siêu mẫu Hà Anh vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ bởi sự giỏi giang, cá tính, độc lập. Hiện tại, Hà My đang sống cùng vị hôn phu tại TP Hồ Chí Minh.

Hà My, em gái Hà Anh, Hà Anh

Em gái Hà Anh hiện đang sống chung cùng chồng sắp cưới.

Mới đây, em gái Hà Anh đã giải đáp khi bị một số người soi mói tại sao vẫn chưa mua nhà mà đi ở thuê: "Mua nhà hay thuê nhà? Hôm nọ khi bốt ảnh nhà thuê My sắp sửa chuyển vào ở tháng tới, có một mụ vô duyên vào viết "đến giờ còn chưa mua nhà!", giống đợt lâu lâu cũng có 1 mụ nào ở Sa Pa comment “sao vẫn chưa được hỏi cưới".

Nhân tiện mụ vô duyên, nên ngoài hỏi lại "vì sao phải mua nhà?", xong mụ im tịt, thì My viết một số quan điểm về vấn đề này.

Tại sao vẫn chưa mua nhà?

Nhà - không phải là cái cành củi khô để thích là nhặt là xếp lên thành cái nhà để ở, mà là phải bỏ tiền, và tuỳ theo nhu cầu sống của từng cá nhân, sẽ là rất nhiều tiền, để mua nhà. Cho dù là có tiền ăn đứt bán đoạn, hay đa số như bè bạn mình bây giờ, là hay đi trả góp.

Mình biết trong tư tưởng số đông người Châu Á, cũng có cả phương Tây, việc mua nhà là điều cần làm vì "nó là nhà của mình, dựng xây tổ ấm, không ai đuổi đi đâu được".

Nhưng xin hỏi, với một số trường hợp như ông bà mình ngày xưa, nhà - đất, đa số là nhà nước cấp cho vì hoạt động cách mạng, hoặc bán cực rẻ, thì mới sở hữu được nhà ở độ tuổi 3 mấy, trong khi lương lậu chả có là bao.

Trước khi chúng ta nói sâu thêm về giá trị nhà - đất, hãy nói về tiền. Bạn có bao nhiêu tiền? Nếu như không phải là gia đình có điều kiện cho tiền, cho nhà, thì lấy đâu ra tiền để mua nhà?

Đương nhiên là phải làm việc rồi! “tiền lương bình quân năm 2020 ước đạt 7,54 triệu đồng/tháng, giảm khoảng 3% so với năm 2019 (7,77 triệu đồng/tháng)” - trích dẫn.

Đây là con số lương trung bình ở Việt Nam, đương nhiên, chúng ta cũng phải có những người đi làm ngành nghề cấp cao, buôn bán lương trăm triệu bạc tỷ, thì mới có những người mới có khả năng tậu nhà lầu xe hơi hàng hiệu như nước chứ?

Nhưng nếu bạn đi làm thuê cho một công ty, kể cả như My là xưa làm công ty nước ngoài, thì mới ra trường, lương khởi điểm rơi vào 10-12 triệu đã là ổn lắm rồi.

Ok! Vậy chúng ta thử làm một bài toán nhỏ

Nếu My ở độ tuổi:

- 22 mới đi làm mức lương 12 triệu trong 2 năm: 12 x 24 = 288 triệu

- 24 làm việc tốt được tăng lương lên 18 triệu trong 2 năm: 18 x 24 = 432 triệu

- 26 sếp yêu được tăng lương lên 30 triệu trong 2 năm: 30 x 24 = 720 triệu

- 28 công ty muốn giữ được tăng lương lên 40 triệu trong 2 năm: 40 x 24 = 960 triệu

Rồi! Vậy cứ cho ở độ tuổi 30, tổng lương 8 năm My kiếm được là: 2 tỷ 391 triệu. Trừ đi ít nhất 20% thuế, My còn: 1 tỷ 912 triệu.

Trong 8 năm ấy, nếu My phải thuê nhà + ăn uống vì My không có gia đình để ở ké, ăn ké, tính trung bình ít nhất 1 tháng 10 triệu (thuê, ăn uống, điện nước) thì sẽ là 960 triệu, vậy tiền My còn lại là 952 triệu.

Ngoài ra, trong cả 8 năm ấy, My ít nhất 1 tháng cũng phải tiêu xài mua sắm, đi lại gì đó, cứ nói là 5 triệu/ tháng đi chứ nào được xa xỉ gì, thì tổng 480 triệu, trừ tiếp, My còn 472 triệu.

My có sở thích đi du lịch, ít nhất 1 năm đi 2 lần, mỗi lần 20 triệu đi, thì 8 năm sẽ là 320 triệu. My còn 152 triệu - đây chưa kể mua quà cáp biếu xén gia đình bè bạn...

Cho dù cứ cho là không đi du lịch, hay sống cần kiệm hết mức có thể, với số tiền 472 triệu, có thể My đã mua được 1 miếng đất nho nhỏ ở tít đâu đó xa, hay có vốn è cổ trả góp 15-20 năm cho 1 căn hộ nào 1,2 tỷ chẳng hạn.

Điều đó cũng có nghĩa là, cả 8 năm tuổi đôi mươi, mới ra trường tràn trề nhựa sống, My sẽ chẳng biết hưởng thụ gì, đi đâu gặp gỡ ai, chỉ để chăm chăm mua miếng đất với hy vọng có khi bán lại lời ít tiền làm vốn mua miếng khác. Hoặc My hy vọng sẽ kiếm được chồng giàu để nuôi mình, hay ở ké gia đình anh ta thì tiền mình kiếm mình tiêu.

Hà My, em gái Hà Anh, Hà Anh

Em gái Hà Anh bàn về việc tại sao cô chưa mua nhà mà vẫn đi ở thuê.

Nhà… bao nhiêu tiền thì đủ?

Vâng! Chẳng ai trong chúng ta không đôi khi nhận được vài cú điện thoại của mấy gã cò mồi mối căn này căn nọ giá mấy tỷ mấy tỷ mua trả góp lãi bao nhiêu %. Nhà cửa giá nào cũng có! Miễn là bạn đồng ý chi tiền, hoặc đưa nhà cửa ông bà để lại thế chấp mua.

Vậy thì như các bạn thấy đó, My đã từng nói mình là con người sống, làm việc để mua “trải nghiệm”, việc thuê nhà ở tới thời điểm này đối với mình chẳng có gì là trầm trọng khi cứ 4-5 năm mình chuyển một chỗ mới, đối với mình đó cũng là một sự đổi chuyển, một bước tiến trong cuộc sống!

Có thể lối sống của mình sẽ không được chấp thuận bởi nhiều tư tưởng trái chiều, nhưng mình cũng chẳng bao giờ “chõ mõm” vào nhà người khác để đánh giá, “khuyên bảo” họ “cho họ tốt”, vì chúng ta không ai sống thay nhau được hết!

Và sẽ không bao giờ bô bô đi ở thuê mà khoe “ở nhà lầu villa” chém gió. Tôi ở thuê thì tôi ở thôi, vì tôi không có mấy triệu đô mua những căn nhà đó tôi ở, với tiền tôi thuê thì tôi cũng mua được căn nhà tít xa rồi, nhưng tôi không muốn!

Còn tới khi nào tôi làm ăn buôn bán tốt, có con có cái, thời tôi đến, khắc sẽ có đất có nhà! (Hình ảnh minh hoạ là dream house của My mà không thể có ở thành phố).

Thêm 1 quan điểm nữa: không nên nghĩ ki cóp mua nhà để cho con cháu sau này ở, vì như mình, chúng nó cũng sẽ phải làm việc thật chăm chỉ, để tự gây dựng nên cuộc sống của riêng nó, nếu chẳng có động lực kiếm tiền, thì tất cả chỉ ngồi đó hưởng thụ, thiếu vốn sống! Tất cả con số kia chỉ là ví dụ, không phải con số thật, có thể sau này sẽ chia sẻ “Bí quyết kiếm tiền của My”.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi-mot-mu-vo-duyen-hoi-vi-sao-chua-mua-nha-em-gai-ha-anh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi-mot-mu-vo-duyen-hoi-vi-sao-chua-mua-nha-em-gai-ha-anh-dap-lai-mot-cau-khien-nguoi-kia-im-tit-92755.html

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Đời sống trẻ - 3 ngày, 13 giờ trước

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Để đạt được điều...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 4 ngày, 12 giờ trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 4 ngày, 13 giờ trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 4 ngày, 3 giờ trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 3 giờ, 35 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 36 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 3 giờ, 36 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 22 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 22 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 5 giờ, 22 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 5 giờ, 23 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 6 giờ, 5 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 6 giờ, 5 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 5 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 5 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 6 giờ, 5 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 6 giờ, 6 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 8 giờ, 13 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 8 giờ, 14 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 8 giờ, 14 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 8 giờ, 14 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 9 giờ, 14 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...