Nữ diễn viên được xem như hình mẫu sống của nàng Bạch Tuyết: Trải qua 6 đời chồng, cuộc sống chật vật khi hết thời

06:47 22/11/2022

Gặp xui xẻo vì quá xinh đẹp? Tưởng vô lý nhưng đây là câu chuyện có thật của một nữ diễn viên nổi tiếng thế giới được coi như hình mẫu sống của nàng Bạch Tuyết trong truyện cổ tích.

Nữ diễn viên Hollywood - Hedy Lamarr may mắn khi có cả sắc đẹp và học thức. Cô là một ngôi sao sáng của Hollywood từ những năm 1930 và 1940, từng hẹn hò với Charlie Chaplin và được coi là người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Thế nhưng, cuộc đời của nữ ngôi sao này không "trải toàn hoa hồng" như nhiều người vẫn tưởng.

Vẻ đẹp không ai sánh bằng

Thoạt nhìn có thể bạn không nhận ra nhưng Hedy Lamarr là một nữ diễn viên nổi tiếng của Hollywood từ những năm 1930 và 1940, người đã truyền cảm hứng cho hình ảnh nàng công chúa Bạch Tuyết của Disneynhờ vẻ đẹp thanh tú. Cuộc đời của cô có thể coi như một cuốn phim hấp dẫn, bao quanh bởi những truyền thuyết và đồn đoán trong một thời gian dài.

Hedy sinh ra ở Vienna vào năm 1914 với tên Hedwig Eva Maria Kiesler, trong một gia đình tri thức và thông minh gốc Do Thái. Cha là giám đốc ngân hàng và mẹ là một nghệ sĩ dương cầm. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Hedwig đã quan tâm đến sân khấu và điện ảnh, đồng thời học piano và múa ba lê.

Năm 1933, một trong những người đàn ông giàu nhất Áo - Friedrich Mandl, nhìn thấy cô tại nhà hát Vienna. Anh ta kiên trì theo đuổi Hedy, bất chấp sự không hài lòng của cha mẹ cô. Cuối cùng, cô đã kết hôn với anh ta. Nhưng đây là một sai lầm mà cô sẽ sớm hối hận.

 diễn viên Hollywood, Hedy Lamarr, sao ngoại

Hedy Lamarr là người đã truyền cảm hứng cho hình ảnh nàng công chúa Bạch Tuyết của Disney nhờ vẻ đẹp thanh tú.

Người chồng ghen tuông

Đối với Hedy, hôn nhân trở thành một "cái lồng", và thậm chí không phải là một cái lồng vàng. Người chồng ghen tuông đã cấm cô đóng phim, nghe lén các cuộc điện thoại và nhốt cô lại. Anh ta chỉ để cô ra khỏi nhà khi đi cùng với một người giúp việc, và chỉ cho rất ít tiền để sống. Ngay cả đồ trang sức của nữ diễn viên cũng được cất giữ trong két sắt.

Cuối cùng, Hedy không thể chịu đựng được nữa và quyết định bỏ trốn. Tại một trong những bữa tiệc của người chồng, cô đã nhờ một sĩ quan người Anh giúp đỡ. Anh đồng ý nhưng khi nữ diễn viên vừa thu dọn hành lý thì chồng cô đến. Vì vậy, sau đó cô mặc đồng phục của người hầu gái và khâu tất cả đồ trang sức có được vào lớp lót của bộ vest. Ngay trong đêm đó, cô trốn sang London.

 diễn viên Hollywood, Hedy Lamarr, sao ngoại

Bước ngoặt may mắn đưa cô trở thành ngôi sao

Hoàn cảnh thật may mắn cho Hedy: ngay khi cô đến London và gặp được Louis Mayer, người đứng đầu công ty điện ảnh Metro-Goldwyn-Mayer. Thông qua một nhân viên hãng phim, người đang tìm kiếm tài năng, Hedy đã sắp xếp một cuộc gặp với anh ta. Anh đề nghị cô ký một hợp đồng sáu tháng với mức lương 125 đô la một tuần. Cô từ chối, vì biết rằng tài năng của mình đáng giá hơn.

Nhưng khi anh ra đi, Hedy chợt nhận ra rằng cô đã nhầm, bởi đó là cơ hội tốt để trở thành ngôi sao Hollywood. Nhưng đã quá muộn: Mayer đã lên một chuyến tàu biển trở về Hoa Kỳ, và tất cả vé của con tàu đã được bán hết. Nhưng sau cùng, Hedy đã tìm được cách lên tàu với tư cách là người trông trẻ cho một hành khách 14 tuổi. Mayer đã rất ấn tượng trước sự táo bạo của nữ diễn viên và đề nghị ký một hợp đồng 7 năm cùng khoản thanh toán hàng tuần là 550 đô la.

 diễn viên Hollywood, Hedy Lamarr, sao ngoại

Ngôi sao Hollywood mới ra đời

Mayer đề nghị lấy nghệ danh Hedy Lamarr, theo tên của nữ diễn viên phim câm Barbara La Marr, người mà vợ anh ngưỡng mộ. Anh đã giao cho cô một trong những vai chính trong bộ phim Algiers (1938) và bắt đầu quảng bá cô như một nữ diễn viên người Áo rất nổi tiếng và là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới".

Và ở điểm cuối cùng này, chắc chắn anh ấy đã không nhầm: khi mọi người bước vào khán phòng, phấn khích vì mong đợi được gặp một diva điện ảnh vô danh trên màn ảnh, họ đã rất ấn tượng. Vẻ đẹp của Hedy Lamarr khiến họ phải nín thở.

Kể từ thời điểm đó, Hedy đã khắc sâu hình ảnh của một vẻ đẹp có một không hai có nguồn gốc kỳ lạ. Thành công lớn nhất của cô là vai diễn Delilah trong bộ phim năm 1949 - Samson và Delilah. Nhưng trong khi cô tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng thời bấy giờ cùng với Clark Gable, Judy Garland và Charles Boyer và trở thành một ngôi sao, thì hầu hết các nhân vật của cô chỉ thốt ra vài câu. Cô đau khổ trong im lặng vì không thể thể hiện tài năng của mình. Và trong khi Hedy Lamarr trên màn ảnh được bao quanh bởi sự hào nhoáng và sự chú ý của đàn ông, thì Hedy Lamarr ngoài đời lại mòn mỏi vì buồn chán, cô đơn và nhớ nhà.

Niềm đam mê thầm kín của Hedy Lamarr

 diễn viên Hollywood, Hedy Lamarr, sao ngoại

Khi còn nhỏ, Hedy thường đi dạo cùng cha và say mê lắng nghe những câu chuyện của ông về cách mọi thứ vận hành. Năm 5 tuổi, cô bé đã tự mình tháo rời và lắp ráp một chiếc hộp nhạc....

Và rồi, tại một bữa tiệc tối năm 1940, Hedy đã gặp một người đàn ông có cùng niềm đam mê với cô. Cùng với nhà soạn nhạc George Antheil, ông đã phát triển ý tưởng về một thiết bị mà họ đã cấp bằng sáng chế là "hệ thống liên lạc bí mật". Và mặc dù chúng đã đi trước thời đại rất xa, vì ý tưởng này đã bị từ chối, nhưng Wi-Fi và Bluetooth đã được phát triển sau nhiều thập kỷ, dựa trên ý tưởng ban đầu của Lamarr và Antheil.

Không may mắn trong tình yêu

Hedy Lamarr đã có sáu đời chồng và nhiều nhân tình. Nhưng người chồng cuối cùng của cô ấy là... luật sư ly hôn của cô. Sau khi ly thân với anh ta, Hedy không bao giờ tái hôn. Và người phụ nữ có khuôn mặt khả ái đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ Disney tạo nên hình tượng Bạch Tuyết đã sống 35 năm cuối đời một mình.

Vào những năm 1960, khi nhan sắc bắt đầu tàn phai, nữ diễn viên không còn được trọng dụng ở Hollywood và sự nghiệp của cô bắt đầu đi xuống. Kết quả là Hedy Lamarr sống với khoản trợ cấp ít ỏi 48 đô la một tuần.

 diễn viên Hollywood, Hedy Lamarr, sao ngoại

Mãi đến năm 1997, bà mới nhận được Giải thưởng Tiên phong của Electronic Frontier Foundation, nhưng bà chưa bao giờ kiếm được tiền từ bất kỳ phát minh nào của mình. Tuy nhiên, trong phần đời còn lại của mình, bà tiếp tục phát minh ra nhiều thứ: vòng cổ huỳnh quang, loại đèn giao thông mới và những cải tiến dành cho máy bay siêu thanh. Những phát minh này cũng không được khen thưởng.

Cuộc đời của Hedy Lamarr giống như một cuốn phim hấp dẫn, và có một sự thật khác mà chúng ta không thể bỏ qua. Nữ diễn viên từng tham gia một buổi quyên góp và tuyên bố sẽ hôn bất kỳ ai chi 25.000 USD tiền thưởng. Người ta nói rằng cuối cùng ngôi sao đã phải hôn 680 người và cô ấy đã quyên góp được 17 triệu đô la. Tuy nhiên, rất có thể, cô ấy luôn hôn cùng một người đàn ông: thủy thủ Eddie Rhodes, người đã cùng cô ấy đi gây quỹ trên khắp đất nước và là người trước mỗi buổi biểu diễn đều trốn trong đám đông.

Cuộc đời của Hedy Lamarr thật bất ngờ đến nỗi có thông tin cho rằng một bộ phim có sự tham gia của Gal Gadot đang được sản xuất về cuộc đời của nữ diễn viên này. Đó chắc chắn là một nữ diễn viên xinh đẹp đại diện cho cuộc đời của người được mệnh danh là đẹp nhất thời bấy giờ.

 diễn viên Hollywood, Hedy Lamarr, sao ngoại

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/nu-dien-vien-duoc-xem-nhu-hinh-mau-song-cua-nang-bach-tuyet-trai-qua-6-doi-c.. Nguồn: https://baove.congly.vn/nu-dien-vien-duoc-xem-nhu-hinh-mau-song-cua-nang-bach-tuyet-trai-qua-6-doi-chong-cuoc-song-chat-vat-khi-het-thoi-39769.html

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Chuyện làng sao - 40 phút trước

Cuộc sống đối lập của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay khiến ai nấy chạnh lòng.

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông' Quan Tú Mị

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông'...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Mới đây truyền thông Hồng Kông đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Quan Tú Mị thu hút sự chú ý của khán giả. Quan Tú Mị là...

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua hài' tóc trắng lại giống một ông già luộm thuộm

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 53 phút trước

Triệu Bản Sơn sinh năm 1957,và được xem như huyền thoại trong làng hài của Trung Quốc. Thời điểm còn hoạt động showbiz, mỗi năm, Triệu Bản Sơn thu về hàng chục triệu USD...

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Kiến thức - 39 phút trước

Bước vào độ tuổi xế chiều ngoài nỗi cô đơn thì người cao tuổi còn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh. Khi đó, thứ gì mới là điều quan trọng nhất?...

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Chuyện làng sao - 40 phút trước

Cuộc sống đối lập của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay khiến ai nấy chạnh lòng.

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kiến thức - 2 giờ, 37 phút trước

Ở cạnh người tiểu nhân, chỉ một chút thiếu thận trọng, chúng ta sẽ bị thua thiệt rất nhiều. Vậy nên cần nắm được những đặc điểm dưới đây để tránh xa.

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông' Quan Tú Mị

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông'...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Mới đây truyền thông Hồng Kông đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Quan Tú Mị thu hút sự chú ý của khán giả. Quan Tú Mị là...

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên chú ý

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 39 phút trước

Trong những ngày hè nắng nóng, khi sử dụng quạt mà mắc phải những sai lầm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và người thân.

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Từ 1/7/2024 thay đổi mức đóng thẻ BHYT, mức hưởng chi phí khám chữa bệnh khi thực hiện cải cách tiền lương 2024.

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Những loại cây xanh sau đây rất dễ trồng và không tốn thời gian chăm sóc nhưng cây vẫn tốt tươi.

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà, tài lộc vượng phát, công việc thuận lợi

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà,...

Kiến thức - 2 giờ, 22 phút trước

Cuối tuần này (27/4 - 28/4) top 3 con giáp sẽ có bước lội ngược dòng, sự nghiệp suôn sẻ, gặp được quý nhân phù trợ.

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua hài' tóc trắng lại giống một ông già luộm thuộm

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 53 phút trước

Triệu Bản Sơn sinh năm 1957,và được xem như huyền thoại trong làng hài của Trung Quốc. Thời điểm còn hoạt động showbiz, mỗi năm, Triệu Bản Sơn thu về hàng chục triệu USD...

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 54 phút trước

Thực ra, bia không có tác dụng giải nhiệt như nhiều người lầm tưởng.

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ mê mẩn, đang hot rần rần

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ...

Du lịch Việt - 3 giờ, 54 phút trước

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi đặt chân đến bãi tắm đôi, một bên nóng một bên lạnh, ở giữa là bãi cát trắng trải dài này. Nó sẽ rất phù hợp cho kỳ nghỉ...

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với...

Kiến thức - 3 giờ, 55 phút trước

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con gái thay vì cả con trai lẫn con gái....

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Đời sống trẻ - 3 giờ, 55 phút trước

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Để đạt được điều...

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Thời trang + - 3 giờ, 56 phút trước

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 3 giờ, 57 phút trước

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Chuyện làng sao - 3 giờ, 59 phút trước

Sơn Tùng và Hải Tú lại bị nghi đang đi du lịch cùng nhau.

Nếu không muốn bị phạt nặng, tài xế cần làm thêm một việc này ngoài việc chỉ đặt mỗi biển cảnh báo khi dừng đỗ xe trên cao tốc

Nếu không muốn bị phạt nặng, tài xế cần làm thêm một việc này ngoài việc chỉ đặt mỗi biển cảnh báo...

Kiến thức - 3 giờ, 59 phút trước

Hiểu rõ về làn dừng khẩn cấp, kinh nghiệm lái xe trên cao tốc cũng như kỹ năng khi cần dừng xe trên làn khẩn cấp sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn...

Sao Việt 27/4: Diễn viên Việt Anh nằm lê lết dưới sàn nhà vì say; Lan Ngọc đăng ảnh chưa chỉnh sửa lộ vòng 2 to bất thường

Sao Việt 27/4: Diễn viên Việt Anh nằm lê lết dưới sàn nhà vì say; Lan Ngọc đăng ảnh chưa chỉnh sửa...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 60 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/4/2024: Việt Anh không ngần ngại đăng ảnh dìm bản thân sau khi nhậu say. Hình ảnh Lan Ngọc khi chưa chỉnh sửa lộ vòng 2 lùm lùm...