Gặp nữ diễn viên khiến Lê Hoàng ngỡ người của thế kỷ... 25

22:50 01/02/2014

“Kim Tuyến yêu cái gì thì giờ phút này vẫn còn là một bí ẩn. Mà nói chung, cả cuộc đời nàng là một bí ẩn trong mọi chi tiết” - đạo diễn Lê Hoàng viết.

“Tôi gặp Kim Tuyến lần đầu tiên trong cuộc thi Phụ nữ thế kỷ XXI. Hồi ấy, Kim Tuyến suýt bị loại vì nàng rất giống con gái thế kỷ... XXV. Ban tổ chức phải họp rất lâu, bàn xem có nên để Kim Tuyến tham gia hay không, bỏ phiếu kín thì 100% đồng ý, vì ai cũng hy vọng sau cuộc thi, Kim Tuyến yêu mình...”. Đó là lời của đạo diễn Lê Hoàng.

Suýt mất mạng vì đóng phim

- Kim Tuyến từng tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, tại sao lại rẽ ngang làm diễn viên?

Bố mẹ Kim Tuyến hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, nên từ nhỏ bố mẹ đã mong muốn mình sẽ theo công việc này. Tuy nhiên, sau khi học xong, Tuyến không hứng thú với kinh doanh.

Quyết định tham gia cuộc thi Phụ nữ thế kỷ XXI đã tạo ra bước ngoặt của cuộc đời của Tuyến. Vai diễn nho nhỏ thử sức trong cuộc thi này đã giúp Tuyến phát hiện ra đam mê thực sự của mình, cũng từ đó Tuyến đã nhen nhóm một tình yêu nghệ thuật. Kết thúc cuộc thi, được các anh chị trong Ban giám khảo động viên, khuyến khích tham gia đóng phim, Tuyến đã nhận để thử sức đam mê này.


Diễn viên Kim Tuyến.

- Chỉ có 5 năm tuổi nghề, vậy vai diễn nào để lại cho Tuyến kỷ niệm đáng nhớ nhất?

Vai diễn đáng nhớ nhất của Tuyến cho đến lúc này đó là vai Ngọc Yến trong phim "Chuyện tình đảo Ngọc" của đạo diễn Lê Bảo Trung. Không phải vì vai diễn này giúp Tuyến nhận được giải thưởng tại Cánh diều vàng 2010, mà ấn tượng bởi đây là vai diễn mà Tuyến hy sinh nhiều nhất, thậm chí... suýt mất mạng vì vai diễn này. Đến bây giờ, mỗi khi nhắc lại phim đó, ai cũng nói Tuyến may mắn.

Ngọc Yến trong "Chuyện tình đảo Ngọc" là cô bé làng chài hoang dại, thông minh có nhiều tài vặt, đặc biệt là bơi, lặn giỏi. Với một nhân vật như vậy, có rất nhiều cảnh quay khó, đặc biệt là những cảnh quay lặn sâu dưới biển.

Có một cảnh quay Yến cứu Lê Phong, khi đó, mình được thả xuống một vùng nước biển sâu, trong vắt và đạo diễn phải đi phi thuyền tới đó để chỉ đạo diễn. Khi được thả xuống dưới biển, do chưa có kinh nghiệm, thêm việc do áp lực của biển khiến cơ thể cứ nổi lềnh bềnh, lúc đó đạo diễn phải đeo thêm vào người Yến khoảng 20kg khối chì.

Vì cảnh quay thể hiện nhân vật là người bơi lặn giỏi nên không có bình ô xi, dưỡng khí, đuối sức, Tuyến đã ngoi lên mặt nước để thở. Khi vừa lên đến mặt nước, Tuyến thấy chiếc canô đang chạy sầm sầm tới...

- Kim Tuyến có sẵn sàng nhận vai diễn khi có những cảnh quay nguy hiểm nữa không?

Tất nhiên là có. Đã làm diễn viên khi nhận vai diễn thì vấn đề không phải là dám hay không dám. Điều quan trọng là lần sau phải chuẩn bị diễn tốt hơn, an toàn hơn. Nếu không dám thực hiện những cảnh quay nguy hiểm thì sao có những cảnh quay hay dành cho khán giả?

- Diễn viên là nghề nhiều thị phi, Tuyến nghĩ thế nào về nó?

Theo Tuyến, bất cứ ngành nghề nào cũng có thị phi, tuy nhiên khi là người của công chúng, chỉ cần một hành động nhỏ thôi cũng bị giới truyền thông hoặc mọi người đào xới và thổi phồng lên. Điều này rất bất công với nghề diễn viên nói riêng và giới showbiz nói chung.

Tuy nhiên, Tuyến cũng nghĩ rằng, thị phi hay không là do chính bản thân mình, vì đã có những chuẩn mực đạo đức rất rõ ràng, nếu bản thân không đi rời xa những chuẩn mực ấy thì sẽ không phải mang trên vai hai chữ thị phi.

- Những tố chất gì cần có ở diễn viên “tay ngang”, cho những bạn trẻ có đam mê với nghề diễn?

Để thành công trong một vai diễn, yếu tố kịch bản quyết định đến 70%, chỉ 30% còn lại phụ thuộc vào sự diễn xuất của diễn viên. Với diễn viên thì sự đam mê với nghề, cống hiến hết mình và sống thật sự với nhân vật là rất cần thiết.

Với các bạn trẻ đang có ý muốn trở thành diễn viên, thì trước hết các bạn nên có đam mê, yêu thích thật sự với nghề này. Nếu đam mê thực sự, dù phải mất một thời gian thì trước sau gì bạn cũng thành công. Còn nếu bạn chọn nghề diễn chỉ mong muốn sự nổi tiếng, kiếm nhiều tiền thì đó thật sự sai lầm và tốn sức. Với mục tiêu này thì trước sau gì bạn sẽ thất bại.

- Năm 2013, Kim Tuyến thấy mình thành công? Dự định năm mới là gì?

Thành công hay không cũng tùy từng quan niệm của mỗi người. Có nhiều người cho rằng, thành công phải đạt giải thưởng này, giải thưởng kia, nhưng với Tuyến, thành công đó là hoàn thành tốt từng vai diễn và khi bộ phim phát sóng được khán giả đón nhận, mong đợi.

Trong năm 2013, Tuyến có tham gia 3 bộ phim, trong đó có bộ phim "Ranh giới mong manh" đã được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, với Tuyến đó là một sự thành công và Tuyến hài lòng về điều đó.

Năm 2014, Tuyến vẫn sẽ tiếp tục thực hiện đam mê của mình qua những vai diễn.


Kim Tuyến và con gái.

Chuyện tình cảm, “không sợ cành cong”

- Sau ly hôn, Tuyến rất kín tiếng, ít chia sẻ chuyện tình cảm. Nhiều người nói chị như “con chim sợ cành cong”?

Tuyến không muốn chia sẻ những chuyện riêng tư vì nhiều người nghĩ đó là gây scandal, chiêu PR bản thân. Tuyến rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm, nếu khi nào mình đề cập chuyện tình cảm trên báo giới thì có nghĩa khi đó mình đã kết hôn rồi và đó là mối quan hệ chắc chắn.

Mình không muốn khán giả của mình phải chạy theo và hoa mắt khi hôm nay nói: Tôi đang yêu một người này, hạnh phúc ra sao rồi một vài tháng sau lại chia tay và xuất hiện một anh khác thế này, thế kia. Theo Tuyến, như vậy sẽ không tôn trọng khán giả và giống như biến bạn và chính mình thành trò cười. Đối với Tuyến, khán giả của mình không phải chỉ là những người mở tivi lên xem phim mình đóng mà những người theo dõi tin tức của mình trên báo giới cũng là khán giả của mình. Vì thế mình cần phải giữ hình ảnh và tôn trọng họ.

Tuyến không mang tâm lý “con chim sợ cành cong”. Bởi theo Tuyến nghĩ, khi kết hôn là việc tốt cho hai người thì việc ly hôn cũng là một việc tốt nếu cả hai người muốn như vậy. Tất nhiên, khi lấy nhau, không ai mong muốn điều đó, nhưng nếu chia tay tốt cho cả hai thì mình cũng nên làm và điều đó cũng hết sức bình thường. Nếu gặp được người phù hợp, Tuyến sẵn sàng tái hôn mà không lo sợ sẽ xảy ra những điều tương tự như trước đây.

- Hiện nay Kim Tuyến có bốn dấu mốc như: Ngày chị lên xe hoa, ngày bước chân vào showbiz, ngày sinh con, ngày ly hôn..., đâu là dấu mốc quyết định, thay đổi cuộc đời của chị?

Với Tuyến thì ngày bước chân vào showbiz là bước ngoặt thay đổi cuộc sống của Tuyến, thay đổi nhiều nhất. Vì khi bước chân vào nghề diễn, Tuyến đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Còn những chuyện như kết hôn, có con hay ly hôn thì nó chỉ nằm trong khuôn khổ gia đình và mình đã được người thân chuẩn bị rất kỹ về mặt tâm lý nên cũng không có nhiều bỡ ngỡ.

- Công việc của chị rất bận rộn, lại là bà mẹ đơn thân, hẳn Kim Tuyến rất vất vả chăm sóc con gái?

Tuyến có rất ít thời gian bên cạnh con gái vì công việc của Tuyến thường xuyên phải đi cùng đoàn làm phim. Cũng may mắn, nhóc nhà mình có tính tự lập rất cao cộng thêm sự giúp đỡ của người thân nên Tuyến cũng nhàn hơn.

Còn với Tuyến, được chăm sóc con gái là một hạnh phúc. Con gái chính là nơi mình luôn hướng về, là động lực giúp Tuyến vượt qua mọi khó khăn. Chính vì thế, Tuyến không hề thấy vất vả, mệt mỏi khi chăm sóc con.

- Chị mong con gái của mình sau này sẽ như thế nào?

Tuyến chỉ mong, sau này con gái bắt gặp được niềm đam mê thực sự. Và, mình sẽ ủng hộ con gái cho dù đam mê đó là gì, mình không ép con gái phải đi theo nghề diễn của mình.

- Cảm ơn Kim Tuyến về buổi trò chuyện này. Chúc chị luôn có vai diễn “để đời”!

Đạo diễn Lê Hoàng: “Cuộc đời nàng là một bí ẩn”

“Kim Tuyến yêu cái gì thì giờ phút này vẫn còn là một bí ẩn. Mà nói chung, cả cuộc đời nàng là một bí ẩn trong mọi chi tiết”. Kim Tuyến có thể ngồi ăn bánh canh vỉa hè sau đó xỉa răng bằng một cái tăm vàng. Kim Tuyến không có tiền mua kem nhưng lấy tờ 100 đô để gấp máy bay. Kim Tuyến quen thân với Châu Nhuận Phát nhưng là bạn tắm mưa thuở bé với Chí Phèo. Và trên hết, Kim Tuyến là tài tử xi nê nhưng hình như có làm thêm bác sĩ pháp y.

Với vẻ lạnh lùng, nghiêm trang một cách quá đáng, nàng khiến ai mới gặp cũng phát hoảng. Truyền thuyết kể rằng, có nhiều lần Kim Tuyến chỉ đi trên vỉa hè mà có nhiều tên trộm chạy tới tự thú vì chúng tưởng nàng đang lùng bắt chúng...”.

Nguoiduatin.vn
Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Chuyện làng sao - 17 giờ, 1 phút trước

Nhan sắc hiện tại của Lê Phương đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Chuyện làng sao - 17 giờ, 3 phút trước

Khoảnh khắc ngọt ngào của Quỳnh Lương và Tiến Phát khiến netizen không khỏi ghen tị.

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được hé lộ, netizen thốt lên: Cùng cha, nhưng 4 con gái lại khác số phận

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 45 phút trước

Ngoài sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy, Lý Liên Kiệt còn thuộc top ngôi sao giàu có nhất Trung Quốc và là cha của 4 cô con gái tài sắc hơn người.

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 57 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh Thanh Hiền nói gì?

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi...

Chuyện làng sao - 21 giờ, 42 phút trước

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng. Bởi khi...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 7 giờ, 30 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 9 giờ, 30 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 10 giờ, 38 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 9 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 9 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 10 giờ, 11 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 10 giờ, 12 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 18 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 11 giờ, 9 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 11 giờ, 10 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 12 giờ, 43 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 12 giờ, 20 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 12 giờ, 26 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 42 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 44 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 13 giờ, 47 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 14 giờ, 55 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 2 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 14 giờ, 6 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 14 giờ, 12 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.