'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa: Đố kị với Trư Bát Giới vì 18.000 đồng cát xê, hết thời lại gây tranh cãi vì hát dạo 'Tây Du Ký' kiếm tiền

12:07 04/07/2020

Bao năm qua, "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa nhận phải nhiều ý kiến trái chiều về cuộc sống của mình sau khi tham gia "Tây Du Ký".

Trong ấn tượng của nhiều người - đặc biệt là thế 8X - 9X, bộ phim "Tây Du Ký" từ lâu đã trở thành siêu phẩm gắn bó với tuổi thơ. Trong suốt hành trình 41 tập phim, vượt qua 81 kiếp nạn, 4 thầy trò mới hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, vai diễn Đường Tăng có tới tận 3 diễn viên đảm nhiệm là Trì Trọng Thuỵ - Uông Việt - Từ Thiếu Hoa. Cùng 1 vai diễn, nhưng so với 2 đồng nghiệp, Từ Thiếu Hoa lại là người có cuộc sống cơ cực nhất và được truyền thông, công chúng dành nhiều xót xa, ái ngại.

Bén duyên với nghệ thuật từ sớm, trở thành "Hoa mỹ nam" của Tây Du Ký

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958, quê quán tại Sơn Đông. Ngay từ nhỏ, Từ Thiếu Hoa đã có thiên hướng nghệ thuật mạnh mẽ. Năm 8 tuổi, Từ Thiếu Hoa đã đi học bale tại cung Văn hoá Thiếu nhi Thanh Đảo. Sự nghiêm túc, chăm chỉ của Từ Thiếu Hoa nhận được đánh giá cao từ thầy cô, bè bạn.

Ngay từ khi còn trẻ, Từ Thiếu Hoa đã gây ấn tượng với vẻ ngoài thư sinh, thanh tú. Nét đẹp của Từ Thiếu Hoa nhận được nhiều sự cảm mến của người hâm mộ, chính vì thế, khi tham gia "Tây Du Ký", Từ Thiếu Hoa nhanh chóng trở thành "hoa mỹ nam" của bộ phim. Bên cạnh đó, học vấn của Từ Thiếu Hoa còn khiến nhiều người nể phục khi ông có tới 2 bằng đại học.

Hình ảnh ngày còn trẻ của Từ Thiếu Hoa

Rất nhiều người nhận định, vai diễn "Đường Tăng" do Từ Thiếu Hoa đảm nhận để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Với nguyên tác là nhân vật thông tuệ, điềm tĩnh, kiên cường, Từ Thiếu Hoa đã bộc lộ được các khía cạnh này trong các tập phim mà ông thể hiện. Dù chỉ 9 tập phim, song so với 2 nhân vật Đường Tăng do Uông Việt và Trì Trọng Thụy thể hiện, vai diễn mà Từ Thiếu Hoa vẫn để lại nhiều hảo cảm hơn.

Bê bối đố kị cát xê với Trư Bát Giới, "cạch mặt" dàn sao Tây Du Ký suốt hàng chục năm trời

Thời điểm nam diễn viên Uông Việt vì việc riêng không còn tham gia đóng tiếp "Tây Du Ký", Từ Thiếu Hoa thế chỗ Uông Việt và trở thành sự lựa chọn hoàn hảo trong mắt nhiều người. Thời điểm đó, Từ Thiếu Hoa đang là tên tuổi gây tiếng vang sau khi bộ phim "Tinh Biến" do ông tham gia với vai diễn "Công tử ngốc" Nguyên Phong. Ông còn được báo giới ca ngợi là "Tiểu sinh số 1 Trung Quốc" ('Tiểu sinh' là từ chỉ các nam diễn viên trẻ tuổi, có thực lực, gây được tiếng vang).

Dường như danh tiếng này đã khiến Từ Thiếu Hoa trở nên cao ngạo, mắc bệnh ngôi sao. Khi đang đóng dở "Tây Du Ký", Từ Thiếu Hoa bất ngờ bỏ ngang. Nói về lý do đột ngột ngày, thời điểm đó, nam diễn viên cho biết mình muốn đi học đại học vậy nhưng sự thật không phải như vậy. Nhiều nguồn tin cho biết, vì lý do đố kị tiền cát xê với Mã Đức Hoa - người đóng vai "Trư Bát Giới" và Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai "Tôn Ngộ Không" mà Từ Thiếu Hoa nổi giận.

Theo hợp đồng, Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng hưởng mức lương 70 tệ/tập (tương đương 245.000 đồng), trong khi đó Từ Thiếu Hoa chỉ có 60 tệ/tập mà thôi (210.000 đồng). Lý do có sự chênh lệch cát xê là do cả Ngộ Không và Trư Bát Giới đều tốn rất thời gian trang điểm, mặc phục trang, mỗi lần tẩy trang đều để lại nhiều đau đớn. Ngược lại, trang phục của Đường Tăng không tốn nhiều công sức bằng, sự xuất hiện của Đường Tăng cũng ít ỏi hơn. Trong tập "Nữ Nhi Quốc", đạo diễn có gia tăng thêm đất diễn cho Từ Thiếu Hoa nhưng nam diễn viên lại vin vào cớ đó để đòi tăng thù lao.

Nhắc về vấn đề này, bản thân "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa nhiều năm sau đã thẳng thắn trả lời phỏng vấn: "Năm đó quay được 1 nửa thì anh ta bảo đi học đại học. Nói ra thì không hay cho lắm, nhưng thật ra đó là vì 5 Tệ (18.000 đồng). Khi quay "Nữ Nhi Quốc", vì phần quay của anh ta khá nhiều và nặng, Từ Thiếu Hoa hỏi với đạo diễn Dương Khiết rằng có thể cho cát xê của anh ta bằng Ngộ Không và Trư Bát Giới hay không".

"Trư Bát Giới" trần tình lại vụ việc năm đó

Mã Đức Hoa kể tiếp: "Trên thực tế, Dương Khiết đã tăng cát xê cho anh ta lên thành 75 tệ (~263.000 đồng), tuy nhiên Từ Thiếu Hoa vẫn không bằng lòng. Sau đó, đoàn làm phim phải tìm Trì Trọng Thụy đóng "Đường Tăng".

Kể từ đó, mối quan hệ của Từ Thiếu Hoa với dàn cast "Tây Du Ký" trở nên lạnh nhạt. Suốt hàng chục năm qua, rất nhiều lần dàn diễn viên đều hội ngộ, đem lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, vậy nhưng không bao giờ thấy Từ Thiếu Hoa góp mặt. Thậm chí, trong đám tang của "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ, Từ Thiếu Hoa không những không tới dự còn không có bất cứ lời chia sẻ tiếc thương nào gửi tới gia đình nam diễn viên. Ông bị chỉ trích là bạc tình bạc nghĩa suốt nhiều năm trời.

Từ Thiếu Hoa ở tuổi 62: Mưu sinh với vai Đường Tăng trong loạt show hội chợ, chịu hoà hoãn với bộ sậu "Tây Du Ký" tại sự kiện bất ngờ

Trong số những nam diễn viên đóng vai "Đường Tăng" của "Tây Du Ký 1986", Từ Thiếu Hoa lại là người "nổi tiếng" nhất, bởi lẽ, suốt bao nhiêu năm qua, dù không chịu tái ngộ với dàn cast của bộ phim đình đám, song Từ Thiếu Hoa năm nào cũng góp mặt trong các tờ báo nói về việc ông nhận show diễn hội chợ, tỉnh lẻ, kiếm tiền mưu sinh. Ngoài đời, Từ Thiếu Hoa đã có 1 vợ và con gái, bà xã ông là Dương Khôn - 1 đạo diễn kịch nói.

Theo Sogou, Từ Thiếu Hoa từng là phó viện trưởng kiêm giám đốc nghệ thuật Viện Kịch nói Sơn Đông. Năm 1988, Từ Thiếu Hoa vinh dự được nhận danh hiệu diễn viên hạng nhất quốc gia. Mặc dù vậy, kinh tế nhà Từ Thiếu Hoa lại sa sút, gặp nhiều khó khăn. Có lẽ vì lý do này mà Từ Thiếu Hoa thường xuyên nhận đóng vai Đường Tăng, hát "Nữ Nhi Tình" kiếm thêm thu nhập.

Trang QQ tiết lộ, năm 2018, Từ Thiếu Hoa được trả số tiền 10.000 Tệ (tương đương khoảng 35 triệu đồng) khi xuất hiện trong bộ áo cà sa và hát nhạc phim "Tây Du Ký" tại 1 sự kiện. Với những lần xuất hiện của Từ Thiếu Hoa, nhiều người cho rằng, Từ Thiếu Hoa "ăn mày quá khứ" khi lấy hình ảnh đóng vai năm xưa để kiếm tiền, không quan tâm gì tới việc phát triển nghệ thuật. Nhưng cũng có fan cho rằng, ông đành phải làm vậy để trang trải cuộc sống khó khăn nên không đáng trách.

Những hình ảnh từ buổi đi hát hội chợ kiếm tiền của Từ Thiếu Hoa

Về mối quan hệ với dàn sao "Tây Du Ký", cuối cùng sau nhiều năm không chạm mặt, mối quan hệ của tất cả mọi người đã hoà hoãn và dịu trở lại trong 1 sự kiện. Năm 2017, đạo diễn Dương Khiết qua đời, tới năm 2018 - kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông - dàn sao "Tây Du Ký" bất ngờ tái ngộ. Từ Thiếu Hoa lúc này đã xuất hiện bên những người đồng nghiệp năm xưa, chủ động trò chuyện, kể từ đây nhiều người cho rằng mối quan hệ giữa các ngôi sao này không còn "đóng băng" như cũ.

Tấm ảnh gợi nhớ bầu trời tuổi thơ của bao thế hệ 8X - 9X

Mặc dù bị chỉ trích bởi "mãi nghệ kiếm cơm", tuy nhiên không khó để nhận ra rằng hình ảnh Đường Tăng vẫn rất được đông đảo người dân quan tâm

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/duong-tang-tu-thieu-hoa-do-ki-voi-tru-bat-gioi-vi-18000-dong-cat-xe-het-thoi-l.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/duong-tang-tu-thieu-hoa-do-ki-voi-tru-bat-gioi-vi-18000-dong-cat-xe-het-thoi-lai-gay-tranh-cai-vi-hat-dao-tay-du-ky-kiem-tien-2202037235913308.htm

Bảo Anh bị nghi đang ẩn ý độc thân, hiếm hoi chia sẻ quan điểm về chuyện tình cảm sau khi bị phát tán hình ảnh hôn Nega

Bảo Anh bị nghi đang ẩn ý độc thân, hiếm hoi chia sẻ quan điểm về chuyện tình cảm sau khi bị...

Chuyện làng sao - 20 giờ, 13 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đang thu hút nhiều sự chú ý.

Dương Cẩm Lynh một mình tổ chức sinh nhật cho con trai, chồng cũ vắng mặt

Dương Cẩm Lynh một mình tổ chức sinh nhật cho con trai, chồng cũ vắng mặt

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Chồng cũ của Dương Cẩm Lynh đã không xuất hiện cũng không phụ cô tổ chức ngày sinh nhật của quý tử.

Sau nhiều ồn ào, nghệ sĩ Thương Tín nay tự nhận show và chốt giá cát-xê không cần nhạc sĩ Tô Hiếu

Sau nhiều ồn ào, nghệ sĩ Thương Tín nay tự nhận show và chốt giá cát-xê không cần nhạc sĩ Tô Hiếu...

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Những thông tin về nghệ sĩ Thương Tín nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Thanh Hằng phản ứng thế nào khi bị nói luôn chủ động thể hiện tình cảm lúc chụp ảnh cùng chồng?

Thanh Hằng phản ứng thế nào khi bị nói luôn chủ động thể hiện tình cảm lúc chụp ảnh cùng chồng?

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Siêu mẫu Thanh Hằng thẳng thắn làm rõ thắc mắc về việc luôn chủ động thể hiện tình cảm khi chụp ảnh cùng chồng.

Sau một đám cưới là hai cuộc đổ vỡ: Nhân vật chính tan đàn xẻ nghé, khách mời Song Hye Kyo - Lee Byung Hun cũng chia ly

Sau một đám cưới là hai cuộc đổ vỡ: Nhân vật chính tan đàn xẻ nghé, khách mời Song Hye Kyo -...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Ở thời điểm tham gia hôn lễ của nữ diễn viên Shin Eun Kyung, Song Hye Kyo và Lee Byung Hun vẫn giữ quan hệ tốt đẹp nhưng không lâu sau đó họ lại...

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 1 giờ, 20 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 1 giờ, 27 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 45 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 2 giờ, 45 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 2 giờ, 45 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 46 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Kiến thức - 2 giờ, 26 phút trước

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và xem xét đầy đủ các vấn đề khác nhau...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 2 giờ, 27 phút trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 27 phút trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông...

Kiến thức - 2 giờ, 27 phút trước

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn và trẻ em đều thích ăn

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 21 phút trước

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong và ngon ngọt trong từng miếng ăn! Nó ngon đến mức bạn không thể ngừng...

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 21 phút trước

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới đã có chia sẻ về chuyện sức khoẻ tinh thần của cô.

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 21 phút trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn...

Kiến thức - 3 giờ, 21 phút trước

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan...

Kiến thức - 4 giờ, 18 phút trước

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng đã quen thuộc với ô tô của mình. Ngoài...

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định trực tiếp đến kết quả những năm tháng sau...

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 5 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế...

Đời sống số - 5 giờ, 9 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 5 giờ, 16 phút trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 40 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.