Đồng nghiệp cảm thông và chia sẻ với MC 'Quả bóng vàng'

13:55 24/12/2018

Hai MC Thiên Vũ và Tường Vy của buổi lễ trao giải 'Quả bóng vàng' đang gánh chịu 'gạch đá' từ cộng đồng. Mới đây, các MC, biên tập viên truyền hình đồng loạt chia sẻ suy nghĩ, phần lớn và sự cảm thông và mong muốn khán giả có góc nhìn đa chiều.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Thiên Vũ và Tường Vy

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

4 cầu thủ tại lễ trao giải

Bình luận của cộng đồng mạng tập trung vào phần trao giải ở cuối buổi lễ, hai MC là Thiên Vũ và Tường Vy bị cho là cố tình tung hứng, kéo dài thời gian của chương trình bằng cách yêu cầu khách mời là hai cựu danh thủ là Lê Huỳnh Đức, Hồng Sơn cùng Hoa hậu Tiểu Vy và ca sĩ Hari Won dự đoán kết quả của cuộc bầu chọn. Không những vậy, người xem còn cho rằng 2 MC này không giấu được cảm xúc khi liên tục nhắc tên cầu thủ Quang Hải.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Tấn Tài

Tai nạn nghề nghiệp: không là mình thì cũng là đồng nghiệp của mình', chia sẻ đi ngược lại số đông của Nhà báo - MC truyền hình Võ Huỳnh Tấn Tài lại là một quan điểm khác. Mc này viết: 'Nếu bạn được đứng trên sân khấu ấy thì điều chắc chắn thứ cảm xúc chi phối nhiều nhất chính là niềm tự hào và tình yêu của bạn với những chàng trai ‘áo đỏ da vàng’. Sẽ rất khó có một ý nghĩ nào về việc làm gì để tổn thương các người hùng bóng đá. Và giờ, nếu đổ lỗi cho biên tập, người làm kịch bản, cho đơn vị tổ chức sự kiện... thì chắc cũng thừa. Đổ lỗi cho những ‘phẫn nộ’ từ công chúng thì cũng là điều không thể vì họ không chứng kiến ‘đầu đuôi ngọn ngành’. Ở thời điểm mà phần lớn mọi người đang dấy lên niềm tự hào từ bóng đá, thì khi quá yêu thì người ta cũng dễ cáu gắt với những gì chạm đến tình yêu của họ. Rồi tôi nhận ra hai người em của mình đang gặp phải tai nạn nghề nghiệp. Làm nghề thì ai cũng hiểu những gì diễn trên sân khấu, từ câu hỏi phỏng vấn, từ thời lượng cho từng người trao và người nhận giải...thì MC không là người quyết định tất cả. Vậy nên khi quy trách nhiệm thì mong mọi người hãy thứ tha và công bằng. Nhìn các ‘phẫn nộ’ trút vào tường nhà hai em, chỉ biết cảm thông. Nhưng cảm thấy đau hơn khi nhiều anh chị người lớn, trong cùng ngành nghề mà cũng dùng lời chua cay ném vào các em. Tai nạn nghề nghiệp, không là mình thì là đồng nghiệp. Và ngược lại...'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

BTV Diệu Minh

Chia sẻ này nhận được nhiều sự đồng tình từ giới chuyên môn. Biên tập viên Diệu Minh (biên tập viên, tổ chức sản xuất chương trình Làn sóng xanh của VOH) bày tỏ quan điểm: 'Quá tiếc cho khâu biên tập. Có phải thí sinh thi hoa hậu đâu mà điệu 2 người lên sân khấu rồi đứng đơ mặt ra đó cho mọi người bình phẩm? Nhất là biên tập biết người nhỏ hơn/đàn em thắng giải thì phải nghĩ đến thể diện của người lớn hơn/đàn anh/tiền bối. Và với một màn dự đoán lớp lang với câu hỏi đầy đủ thứ tự dành cho các khách mời công bố và clip chiếu trên màn hình, tui khẳng định đây là nội dung do biên tập chuẩn bị sẵn trong kịch bản, chứ ko phải Mc tự biên tự diễn. Lần này cá nhân tôi thấy đáng trách nhất là khâu biên tập'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Việt Anh

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Việt Anh - MC Thiên Vũ

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

Gương mặt truyền hình thể thao của HTV, biên tập viên Việt Anh (người từng dẫn cùng nam Mc Thiên Vũ trong một sự kiện giao lưu với tuyển Ủ Việt Nam) cũng chia sẻ: 'Hồi tháng 1/2018, khi giao lưu cùng đội U.23, Việt Anh và anh Vũ cũng bị rồi. Nên chuyện này có là người trong cuộc mới hiểu được Mc phải xử lý tình huống thế nào để vừa theo kịch bản vừa phù hợp với thực tế bên ngoài. Hơn nữa giờ hiệu ứng đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ quá rồi a. E không xem hết nên với góc độ là đồng nghiệp, và hơn nữa anh Vũ và cả Vy là hai người mình quen biết và làm việc cùng, e rất rất cảm thông luôn'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

MC Thanh Giang

Mc Thanh Giang chia sẻ: "Thêm 1 bài học kinh nghiệm nữa cho các MC, đặc biệt là lễ trao giải. Em làm các lễ trao giải truyền hình trực tiếp 1 năm chừng 6,7 lần được 5 năm nay. Nhưng thực sự mỗi lần làm xong cũng đều có 1 bài học được rút ra. Trên sóng có thể khán giả ko biết, đồng nghiệp ko thấy nhưng bản thân MC dẫn dắt tự nhận ra. Bởi làm MC đâu có dễ chị hén. Em cũng đồng ý khâu biên tập ko ổn, MC đôi khi cả nể ko dám thay đổi kịch bản nên vô tình thành tai nạn. Em cũng có 1 lần ko dám thay đổi kịch bản vì biên tập cũng là 1 người dày dạn kinh nghiệm, cuối cùng có ảnh hưởng 1 chút, nhưng lúc đó là em mới bắt đầu làm truyền hình trực tiếp. Sau lần đó e biết e nên làm gì trong những trường hợp như vậy".

Trong thực tế, với những buổi lễ vinh danh như thế này thì hầu hết toàn bộ kịch bản và thời lượng đều được xây dựng và biên tập kỹ lưỡng. Điều đó không có nghĩa là MC sẽ người người quyết định hay tùy hứng trên sân khấu.

Một nguồn tin cho biết, toàn bộ kịch bản chương trình, nhất là phần vinh danh 'Quả bóng vàng' đều là sự sắp xếp có chủ đích của bộ phần kịch bản. Rõ ràng, khi ngay sau phần yêu cầu khách mời công bố và trao giải đưa ra dự đoán, ban tổ chức cũng phát ngay một video clip ghi lại những ý kiến của người hâm mộ. Vậy nên, việc quy trách nhiệm cho hai MC của chương trình là một điều cần phải xem xét đa chiều.

Trên trang cá nhân của hai MC này, cảm xúc 'phẫn nộ' chiếm ưu thế. Thậm chí nhiều người dùng mạng xã hội đã 'tấn công' bằng những lời lẽ khiếm nhã vào tất cả các chia sẻ của hai Mc. Rất khó tìm được một chia sẻ cảm thông trước 'đám đông phẫn nộ'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

Các bình luận trên mạng xã hội

Tài khoản mạng xã hội Nguyễn Khiêm chia sẻ: 'Xin lỗi chứ em nói thẳng, bây giờ đụng vào cái gọi là hiệu ứng đội tuyển thì có cả 1 đám đông hùa theo mụ mị. Không làm vừa ý, tung hê, ưu tiên cho đội tuyển thì y như rằng họ hùa vào chì chiết một cách vô văn hóa. Em nghĩ trong tình hình này, ban tổ chức, hay đơn vị làm sự kiện họ không lên tiếng để tránh đối đầu với dư luận. Mà đứng ở góc độ quản lý thì chắc chẳn có BTC nào đủ dũng cảm để nói "kịch bản của tôi, MC không có lỗi gì gì đó". Coi như tai nạn nghề nghiệp rồi'.

Một tài khoản mạng xã hội tên Trương Thanh Anh Quang: 'Dư luận nhiều lúc chỉ biết dựa vào cảm xúc để đánh giá. Và thứ e sợ nhất là tâm lý a dua. Nếu mang tính góp ý và thông cảm thì hay biết mấy. Đâu ai muốn sự cố xảy ra. Nhưng thôi anh à chuyện đã xảy ra rồi giờ một mình chống lại cả đám đông cũng khó. Chỉ hy vọng là các anh chị ấy mạnh mẽ để vượt qua sóng gió này'.

MC Thiên Vũ, MC Tường Vy, Lễ trao giải quả bóng vàng

Chia sẻ của MC Tường Vy

Trên trang cá nhân của các tuyển thủ, cảm xúc chia sẻ và cảm ơn người hâm mộ là những hình ảnh và tình cảm dễ nhận thấy. Phía ban tổ chức chương trình Quả bóng vàng hiện vẫn chưa có phản hồi nào về các ý kiến trái chiều. Riêng hai nhận vật đang chịu áp lực từ dư luận là MC Thiên Vũ và Tường Vy đã tạm thời ngừng sử dụng trang cá nhân.

Mạng xã hội đã từng chứng kiến nhiều vụ 'công kích' tương tự. Và cũng không biết từ khi nào, văn hóa ném đá 'vô tội vạ' đã hình thành. Với bất kỳ sự việc, việc lắng nghe ý kiến đa chiều là điều cần thiết và đó cũng là nét văn hóa cần được cổ vũ hơn là việc 'ném đá vô tội vạ'.

HX (Theo Nld.com.vn)
Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 1 giờ, 6 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 1 giờ, 8 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 3 giờ, 31 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 34 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 3 giờ, 35 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 5 giờ, 48 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 6 giờ, 60 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 6 giờ trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 6 giờ, 3 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 3 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 6 giờ, 3 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 6 giờ, 3 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 7 giờ, 53 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 8 giờ, 47 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 8 giờ, 4 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 4 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 8 giờ, 5 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 8 giờ, 5 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 26 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 9 giờ, 22 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 9 giờ, 22 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 9 giờ, 22 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 9 giờ, 22 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.