Đời có những 'anh hùng' như Trương Hồ Phương Nga thì buồn lắm người ơi!

13:45 29/06/2017

Hàng triệu phụ nữ sẽ thương xót cho Trương Hồ Phương Nga, nhưng để ca ngợi và đồng cảm cùng cô thì không thể.

Phụ nữ yếu đuối được thương hại, đàn ông bần tiện đáng bị chửi rủa?

Trong vụ án của Trương Hồ Phương Nga và Cao Toàn Mỹ, công chúng cứ ngỡ mình đang xem từng trang của truyện trinh thám vì quá li kì và hấp dẫn. Chưa nói ai đúng ai sai vì toà đã tuyên án đâu nào! Tuy nhiên, trong suốt những ngày qua, công luận hầu như đều đứng về phía Hoa hậu Phương Nga. Người ta thương xót, bênh vực Phương Nga bao nhiêu thì càng căm ghét, chửi bới Cao Toàn Mỹ bấy nhiêu.

Tóm tắt câu chuyện theo hướng đơn giản dễ hiểu mà dư luận đang thấy rằng, người ta thường nghĩ đại gia cặp kè với chân dài hiển nhiên có nghĩa vụ chăm lo cung phụng đời sống vật chất cho người đẹp. Huống chi người ta hẳn hoi có danh hiệu Hoa hậu và có học thức chứ nào phải chuyện đùa. Ấy vậy mà đại gia “xài hàng” những ba bốn năm, bất ngờ xảy ra chuyện “cơm không lành canh không ngọt” thì tức chí đòi tiền, đòi quà? Hỡi ôi "có tiền cho gái có đòi được không?". Và khi không đòi được thì máu nóng dồn lên não, phải chăng đại gia quyết tâm gài bẫy người tình vào vòng lao lý cho thân bại danh liệt, suốt đời không dám ngẩng mặt nhìn ai và cũng không thể lấy được tấm chồng đàng hoàng? Đại gia thế này chỉ có thể là "hàng dỏm".

Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Phương Nga, cao toàn mỹ

Trương Hồ Phương Nga và Cao Toàn Mỹ tại tòa

Người ta đang ghét Cao Toàn Mỹ vì cho rằng: là đàn ông mà chơi hèn, chơi bẩn, chơi ác, đời người phụ nữ có mấy năm thanh xuân, anh lấy đi vài năm son trẻ nhất phục vụ cho anh, xong lại muốn con gái người ta vào tù rồi tiêu tán hết tuổi trẻ và nhan sắc ở đó, sau những song sắt lạnh căm. Có lẽ, anh không xem Phương Nga là người tình mà chỉ là món hàng được anh ngã giá mua về để phục vụ cho nhu cầu xác thịt. Người ta chửi Cao Toàn Mỹ cũng chẳng có gì là sai. Đàn ông nếu là thế thì hèn thật. Phụ nữ dù xấu hay đẹp đều đáng được tôn trọng nâng niu. Phụ nữ nếu đã từng chung chăn chung gối chia ân sẻ ái với mình càng xứng đáng được yêu thương bởi không tình chăn gối cũng còn nghĩa ái ân. Vậy mà, lẽ nào anh phủi sạch, quyết đẩy con người ta vào vòng lao lý đến chết mới thôi? Thử hỏi nếu là người nhẫn tâm hiểm ác như thế chị em phụ nữ và cả cánh đàn ông sao mà không chửi rủa cho được.

Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Phương Nga, cao toàn mỹ

Chửi Cao Toàn Mỹ một, người ta thương cho Phương Nga mười. Phương Nga đẹp, Phương Nga có tài, Phương Nga thông minh nhưng cuối cùng lại rơi vào bi kịch do chính mình tạo ra. Phụ nữ thích sự xa hoa phù phiếm. Phụ nữ càng đẹp thì nhu cầu vật chất càng cao để thoả mãn cho sự kiêu hãnh về cái đẹp của họ. Chỉ vì nhận thức và quan điểm sai lầm này mà Phương Nga tự đẩy mình vào những chuỗi ngày đen tối chịu bao tủi nhục, mang vết nhơ mà cả đời sẽ chẳng bao giờ có thể gột rửa nổi.

Nhìn Phương Nga đi, ốm yếu và mong manh quá! Sau những tháng ngày trong song sắt nhà giam, cô càng tiều tuỵ xanh xao. Ba năm tuổi xuân trong tù chưa kể những điều tiếng thị phi bủa vây bản thân và cả gia đình. Chống chọi với các buổi thẩm vấn đã mệt huống chi chống chọi với áp lực tâm lý nặng trĩu.

Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Phương Nga, cao toàn mỹ

Ở góc độ của những người phụ nữ cảm tính nhìn vào, suy cho cùng Phương Nga cũng chỉ là một cô gái còn trẻ người non dạ cộng với cái tham tủn mũn đàn bà đã đưa đường dẫn lối cô vào sai lầm nghiêm trọng của cuộc đời. Khi chấp nhận quan hệ với một người đàn ông đã có gia đình, Phương Nga thừa biết bản thân không có tương lai hay một kết thúc tốt đẹp nào với anh ta, thứ duy nhất có được chính là tiền. Đổi lấy tự do, thanh xuân và sự phục vụ thân xác suốt bảy năm mà chỉ có gần 17 tỷ mà nhiều lắm sao? Bất kể cô gái nào nếu làm người tình của đại gia cũng đều phải tranh thủ mà vơ vét để còn thủ thân chẳng may lúc ốm đau bệnh tật.

Hơn nữa, một người đàn ông sở hữu một người con gái thì phải có trách nhiệm với cô ta. Tài sản có được cũng phải chia cho người đàn bà của mình theo tỷ lệ vợ lớn, vợ bé và số lượng con cái. Còn yêu thương còn mê muội thì tiền bạc chẳng là gì, nhưng khi chán chê thì đại gia dỏm lại quay ngược đòi tiền, đòi không được gài bẫy đẩy người tình vào tù, có thể lắm chứ (theo như hướng câu chuyện hiện tại). Ai có lòng trắc ẩn đều thương xót và bênh vực cho Phương Nga bằng những suy nghĩ lý lẽ rất nhân văn và giàu tình thương của một con người thực thụ. Bởi xã hội này vẫn tồn tại những mối quan hệ đồng tiền. Khắp nơi vẫn nhan nhản những Nga – Mỹ và những tấn trò đời đẫm nước mắt thương đau.

Thương xót nhưng đời có “anh hùng” như Phương Nga thì buồn lắm người ơi!

Những phiên toàn vừa qua, trái với hình ảnh Cao Toàn Mỹ rụt rè, ấp úng thì hình ảnh Phương Nga lại được dân mạng ca ngợi và chế ảnh, chế clip với những lời khen có cánh. Nào là Phương Nga mạnh mẽ đối chất cùng luật sư của Cao Toàn Mỹ, nào là Phương Nga cao tay khi chặn ngay mánh khoé của luật sư Cao Toàn Mỹ, nào là Phương Nga khôn ngoan khi dùng quyền im lặng đúng chỗ… Không phủ nhận chuyện Nga thông minh, nhạy bén và can đảm khi trước toà, trước nhiều ống kính hướng về mình lại có thể giữ được bình tĩnh mà đối đáp, tìm ra kẽ hở, đưa ra suy luận logic đến thế. Người ta gọi cô là “người hùng”. Bất giác tôi rùng mình. Từ “người hùng” lại dùng tuỳ tiện và rẻ rúm thể ư. Dù thế nào Phương Nga vẫn đang là bị cáo trong vụ án tình tiền, là nạn nhân của chính lối sống lệch lạc của bản thân kia mà. Cô đang phải gồng mình mạnh mẽ can đảm để tự cứu lấy chính bản thân mình thoát khỏi vòng lao lí.

Còn nhớ như in khi được hỏi về “hợp đồng tình ái”, Phương Nga đã trả lời rõ ràng rành mạch: “Thực tế đó là thỏa thuận khi anh Mỹ cho tiền bị cáo nhưng không tin tưởng. Anh ấy muốn bị cáo viết ra thành văn bản. Đối với bị cáo văn bản này không quan trọng nhưng vì anh Mỹ cần nên làm thỏa thuận". Phương Nga lại dõng dạc cho biết về số tiền mà người tình cho mở spa: "Đúng vậy nhưng tôi không vay mượn, tôi chỉ nói với anh Mỹ về mong muốn có công việc ổn định. Anh Mỹ là người yêu, nên tôi nghĩ anh có nghĩa vụ chăm sóc tôi. Vì quan hệ của chúng tôi là nghiêm túc chứ không phải quan hệ phục vụ - nhận tiền".

Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Phương Nga, cao toàn mỹ

Lời khai này của Phương Nga đã tiết lộ quan niệm và cách sống sai lầm của nhiều phụ nữ thời nay. Phương Nga đã nói rất khéo léo về việc nhận chu cấp từ người đàn ông của mình là Cao Toàn Mỹ, đó là “nghĩa vụ chăm sóc người yêu” của anh ta. Nhiều người nghĩ rằng chuyện phụ nữ xài tiền của người yêu, của chồng là chuyện bình thường, chuyện “thiên kinh địa nghĩa”. Phụ nữ muôn đời nay chẳng phải đều dựa dẫm vào đàn ông hay sao? Vâng, nó chỉ bình thường khi phụ nữ may mắn tìm được một người đàn ông tốt cho mình.

Còn nếu không may mắn thì sao? Một là sống trong tù túng bức bối vì lệ thuộc tài chính vào đàn ông, hai là tệ hơn, như Phương Nga, là sống trong tù thực sự. Vài người nói Phương Nga xui xẻo gặp phải "đại gia dỏm" vì trăm người mới có một của nợ như thế. Nhiều người cũng bảo Phương Nga đẹp mà “em đẹp thì em có quyền”, em đẹp thì em xài tiền của đàn ông cũng là lẽ thường thôi mà quên mất rằng “em dại thì em chịu”. Phương Nga dại dột vì trong một phút khó khăn, nông nổi đã đem thứ quý giá nhất của phụ nữ đi bán: lòng tự trọng và sự tự chủ.

Dù ký hợp đồng hay không ký thì khi Nga đồng ý nhận tiền của Cao Toàn Mỹ nghĩa là Nga đã đem bán đi sự tự chủ và lòng tự trọng của bản thân. Thế nên mới có bi kịch như ngày hôm nay. Phương Nga muốn ôm tiền bỏ đi nhưng gã đàn ông kia lại coi đấy là một cuộc đào tẩu vì anh ta coi Phương Nga không khác gì một vật sở hữu mà anh ta dùng tiền để mua về. Vậy nên mới nói phụ nữ muốn không bị đàn ông chà đạp, muốn sống tự do thì phải tự đứng trên đôi chân của mình.

Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Phương Nga, cao toàn mỹ

Câu chuyện của Phương Nga như một lời cảnh tỉnh dành cho nhiều phụ nữ đã và đang lỡ lầm như cô. Tiền thì rất cần nhưng tiền mãi mãi vẫn không quý bằng lòng tự trọng và sự tự chủ. Hãy cân nhắc kỹ trước khi đánh đổi. Lựa chọn thế nào là quyền của mỗi người phụ nữ. Nhưng một người phụ nữ hiện đại kiên cường thì dù có lâm vào bước đường cùng cũng không bao giờ bán đi sự tự chủ và lòng tự trọng của mình.

Người ta nghĩ Nga bị oan và chính cô cũng đang kêu oan. Rõ ràng cô không nhận tiền mua nhà hộ. Đó chỉ là một văn bản cô bị gài để ký. Nhưng cô không oan nếu người ta nói cô là một Hoa hậu bán thân.

Chuyện đại gia yêu chân dài, chân dài bòn rút tiền đại gia có bao giờ ngớt trong showbiz. Nhưng hiển nhiên, chân dài có thông minh đáo để đến mấy cũng chẳng khi nào thắng được đại gia. Trước Phương Nga có biết bao người đẹp như: Ngọc Thuý, Diễm Hương... cũng kéo nhau ra toà với người chồng, người tình đấy. Cuối cùng, họ có kiếm chác được gì ngoài sự bẽ bàng chua chát. Sự thông minh của người đẹp cũng chỉ có giới hạn bởi đàn ông đã lên tầm đại gia hẳn đầu cũng đầy sạn, thích trên cơ chứ đâu dại mà dưới cơ để mất tài sản oan uổng. Bài học cho sự huyễn hoặc bản thân thông minh cũng đau đớn cho các người đẹp như Nga lắm chứ.

Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Phương Nga, cao toàn mỹ

Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu Phương Nga, cao toàn mỹ

Thương thì thương chứ đồng cảm tung hô thì thật sự tôi chịu thôi. Tôi biết nhiều phụ nữ đẹp hơn, học thức hơn và cũng khổ hơn Nga. Nhưng họ không bán thân xác và danh dự để đổi lấy tiền và ngược lại, tiền cũng không ép họ cúi đầu phục tùng, gọi dạ bảo vâng. Có tình yêu mới có tình dục. Vì thế, tình dục là chuyện rất thiêng liêng. Một cô gái trinh trắng sẵn sàng trao thân cho người yêu vì cô ấy có cảm xúc, có rung động. Ngược lại, đổi tình dục lấy tiền để cho kẻ không yêu hưởng thụ thì nhục nhã lắm.

Nếu tôi có con gái, con gái tôi xinh đẹp, mảnh mai, có ăn học, có tài năng, tôi sẽ muốn cho nó sống thanh cao như đoá mẫu đơn hay một cành hồng, kiêu hãnh và tự trọng nhìn thẳng vào những thằng đàn ông đang khao khát chinh phục nó. Không một người mẹ nào muốn con gái mình trở thành một món hàng để người khác ra điều kiện mua bán. Bất cứ cái gì có giá trên đời này đều rẻ.

Tôi thương cảm cho Phương Nga nhưng đồng cảm thì không. Như bao người phụ nữ có học thức và suy nghĩ lí tính, tôi mong rằng xã hội này đừng có những "người hùng" như thế. Ca ngợi một Hoa hậu đổi tình lấy tiền như thế, các cô gái trẻ lại ảo tưởng bản thân rằng, chỉ cần có tí nhan sắc, dù có bán thân, dù có lật kèo, dù có tìm cách lấy tiền của đàn ông theo cách nào đi chăng nữa, cũng vẫn sẽ được bênh vực trong mọi trường hợp hẳn xã hội loạn mất thôi.

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới đã có chia sẻ về chuyện sức khoẻ tinh thần của cô.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 34 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 52 phút trước

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 54 phút trước

Dispatch mới đây đã gây bất ngờ khi “khui” chuyện hẹn hò của cặp đôi Yoon Bomi (Apink) và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Rado (Black Eyed Pilseung).

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 38 phút trước

Dù đủ tiêu chuẩn xét duyệt NSND nhưng nghệ sĩ Quang Thắng vẫn âm thầm rút lại hồ sơ vì lý do ít người biết.

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 1 giờ, 22 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 39 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 2 giờ, 39 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 40 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Kiến thức - 2 giờ, 20 phút trước

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và xem xét đầy đủ các vấn đề khác nhau...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 2 giờ, 21 phút trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 21 phút trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông...

Kiến thức - 2 giờ, 21 phút trước

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn và trẻ em đều thích ăn

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 15 phút trước

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong và ngon ngọt trong từng miếng ăn! Nó ngon đến mức bạn không thể ngừng...

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới đã có chia sẻ về chuyện sức khoẻ tinh thần của cô.

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 15 phút trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn...

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan...

Kiến thức - 4 giờ, 12 phút trước

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng đã quen thuộc với ô tô của mình. Ngoài...

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Kiến thức - 5 giờ, 35 phút trước

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định trực tiếp đến kết quả những năm tháng sau...

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 59 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế...

Đời sống số - 5 giờ, 3 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 5 giờ, 10 phút trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 34 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Kiến thức - 6 giờ, 41 phút trước

Người ta nói đám cưới, đám tang là việc quan trọng nhất trong cuộc đời, và điều này quả thực đúng. Nếu chia tay là bước ngoặt của cuộc đời thì cái chết là...