Đỗ An: 'Lê Thuý không ra sức giữ chồng. Cô ấy đang cao tay hơn'

10:30 20/09/2019

Đỗ An cho biết anh vẫn chưa quen với việc nhập vai, thoát vai và bật mí nhiều về cuộc sống vợ chồng với Lê Thuý.

“Tôi vẫn chưa thật sự có vai diễn nào để đời”

Chào Đỗ An, trở lại với điện ảnh lần này có sự khác biệt hay thú vị gì đối với anh?

Đối với tôi, lần này thật sự hoàn toàn khác biệt. Vai diễn trước giống với con người thật của tôi về lứa tuổi, về tính cách, hoàn cảnh. Lần này hoàn toàn khác, tôi vào vai một người có câu chuyện cuộc sống hoàn toàn khác với đời thật. Điều đó bắt buộc tôi phải làm việc nhiều hơn với nhân vật để tạo nên đời sống của nhân vật, tạo ra được chiều sâu cũng như nghiên cứu cách tương tác với các bạn diễn nhiều hơn. Tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp, tôi phải học những cách khác. Khi một người có quá khứ bất hạnh trong gia đình như nhân vật Phong, cách tôi phản ứng với trường hợp câu chuyện gia đình bắt buộc phải khác, từ những biểu hiện trên cơ mặt cho tới cách thoại lại với nhân vật đối diện.

Anh tham gia cũng 4-5 bộ phim điện ảnh nhưng nói chưa dễ dàng bắt nhịp với vai diễn mới, tình huống mới, liệu có quá mâu thuẫn không?

Đến thời điểm này, tôi tham gia được hai phim điện ảnh và 2 phim chiếu online. Những anh chị chuyên nghiệp, họ phải diễn liên tục, họ đã có thời gian dài để quen với chuyện bắt kịp nhân vật này rồi lại thoát ra, nhận nhân vật khác. Tôi không có thói quen đó vì tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp, tôi không sống bằng nghề diễn như các anh chị khác, họ có sân khấu, họ có những môi trường diễn xuất liên tục. Điện ảnh thời gian gần đây đòi hỏi nhân vật phải sống thật chứ không còn diễn cho nhân vật nữa. Để sống được nhân vật, có thói quen đi đứng, nói cười, biểu hiện cơ mặt của một nhân vật khác không phải tôi, đương nhiên cần nhiều thời gian đầu tư.

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

Đỗ An bật mí nhiều về cuộc sống vợ chồng với Lê Thuý

Khó khăn lớn nhất của anh trong phim là gì?

Lần đầu tiên diễn xuất với Han Sara, đây cũng là vai diễn đầu tiên của em ấy nên cũng có khó khăn. Một là tôi phải nâng đỡ được người bạn diễn của mình vì Han Sara rất hồn nhiên trong cách diễn xuất nhưng lại rất thật. tôi phải đem được cảm xúc thật đến với cô bé này và từ đó, cô ấy mới đem lại được năng lượng khiến tôi có thể tiếp tục phân cảnh đó. Bù lại, vì diễn xuất quá thật của Han Sara nên bản thân tôi phải cố gắng làm sao để có thể diễn không bị lố. Không thể trên một khung hình, hai người đang diễn với nhau nhưng một người diễn quá thật, một người diễn quá giả.

Việc nhận vai vào thời điểm này, anh có đặt sự kỳ vọng lớn không?

So với những nhân vật trước đây, thầy Phong đã là một bước đột phá mới đối với tôi. Thật ra nhân vật này vẫn là một vai phụ so với những phim trước. Phim đầu tiên tôi đóng, tôi vẫn đóng vai chính, tôi có khoảng thời gian xuất hiện trên khung hình nhiều hơn và khán giả thấy chuyển biến nhân vật của tôi rõ hơn. Còn vai này là vai hỗ trợ, tôi hỗ trợ cho Han Sara nên thời gian xuất hiện không đủ để khán giả có thể thấy một thầy Phong toàn diện. Đó cũng không phải mục đích chính của thầy Phong, thầy Phong chỉ hỗ trợ cho câu chuyện của Han Sara thôi. Đây là một câu chuyện rất nhân văn về vấn đề giới tính học đường, tôi nghĩ thời đại này, ngành giáo dục cần quan tâm nhiều hơn. Vì các bạn trẻ bây giờ tiếp xúc với rất nhiều thông tin, sự tò mò lớn hơn và cách họ xử sự về vấn đề giới tính có phần mạnh bạo, tự tin hơn so với chúng ta hồi xưa. Những hậu quả và những tình huống khó đương nhiên sẽ xảy ra, bộ phim này giúp đưa ra hướng giải quyết cho các bạn và phụ huynh.

Trước đây anh nhận vai nam chính, bây giờ anh nhận vai phụ, vì sao anh đồng ý nhận lời phim?

Vai chính hay vai phụ đối với tôi chưa bao giờ quan trọng. Tôi cảm thấy được diễn xuất là điều quá may mắn với tôi. Tôi là diễn viên tay ngang, quan trọng nhất là nhận vai nào vừa đủ để tôi có thể làm tròn vai. Trước đây, có những anh chị đạo diễn rất ưu ái với tôi, nhất là thời điểm tôi vừa mới xong bộ phim đầu tiên với Miu Lê, có rất nhiều lời mời cho những vai lớn nhưng tôi không dám nhận vì vai đó quá lớn so với khả năng của tôi. Thứ hai tôi cảm thấy những vai đó nên dành cho những bạn diễn viên thật sự đam mê với nghề. Diễn xuất với tôi như một cuộc dạo chơi nên tôi không đặt nặng vấn đề vai chính hay phụ. Khi nhận lời phim này tôi đã phải mất 4 tháng, chị Thanh Thuý mời tôi từ tháng 11 năm trước nhưng đến tháng 3 năm sau mới quay, thời gian tôi nhận lời rất sát với thời gian quay phim. Có lẽ duyên đến vì trước đó tôi cũng rất ngại, phim này tôi đóng với những anh chị lớn rất nhiều, tôi sợ tôi không đủ khả năng. Nếu đóng lớp học sinh, đóng chung với các bạn non nghề như tôi lại dễ hơn. Đằng này tôi nhận vai ngang hàng với tất cả các anh chị lớn, với vai trò thầy giáo nên cũng có chút đắn đo. Sau đó khi nói chuyện với chị Thuý cũng như nói chuyện với đạo diễn, càng ngày tôi càng cảm thấy nhân vật hợp với tôi, tôi cảm thấy tôi có thể làm tròn nhân vật này nên tôi chọn. Hơn nữa nội dung phim với đề tài quá dễ thương và mang một ý nghĩa rất thiết thực.

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

Đến bây giờ anh vẫn xem điện ảnh là cuộc dạo chơi?

Đối với tôi cho đến thời điểm này, diễn xuất vẫn là một cuộc dạo chơi. Tôi vẫn còn đang tìm tòi và khám phá khả năng của tôi. Điều hạnh phúc tôi cảm thấy sau mỗi bộ phim là khám phá ra một góc cạnh khác và sau mỗi vai diễn tôi cảm thấy yêu nghề diễn hơn. Tôi gọi đây là cuộc dạo chơi vì tôi chưa thật sự sống bằng nghề diễn. Các anh chị khác diễn từ phim truyền hình đến kịch, phim điện ảnh… Họ làm nghề này liên tục. Tôi vẫn chưa, vẫn đợi những nhân vật tôi cảm thấy vừa phải đối với tôi, đợi những đề tài tôi cảm thấy hào hứng, còn lại tôi vẫn tập trung vào công việc chuyên môn khác.

Công việc chính và thu nhập của anh từ đâu?

Tôi là hoạ sĩ thiết kế, thiết kế mỹ thuật cũng như làm giám đốc sáng tạo cho rất nhiều phim. Vai trò đó cũng liên quan đến điện ảnh nhưng nằm phía sau hậu trường nhiều hơn, đó là công việc và thu nhập chính của tôi.

Anh xem đây như một cuộc dạo chơi nhưng khán giả lại gọi anh là diễn viên lớn. Anh có cảm thấy mác diễn viên đó có hợp với anh không hay anh chưa xứng đáng với nó?

Thật ra việc được khán giả gọi như thế nào đó là sự ưu ái. Tôi không thể nói được vì khán giả thích ai ở vai trò nào, họ sẽ gọi như vậy và họ cảm thấy vai diễn đó của tôi đủ tốt, họ nói tôi là một diễn viên lớn hay như thế nào, đó là sự ưu ái của khán giả. Riêng bản thân tôi cảm thấy tôi cũng làm 4 phim nên không thể không xứng với danh xưng diễn viên nhưng để gọi diễn viên lớn vẫn chưa. Tôi vẫn chưa thật sự có vai diễn nào để đời. Tôi vẫn hy vọng vì tôi làm trong ngành điện ảnh, mặc dù chỉ làm hậu trường nhưng tôi vẫn có cơ hội tiếp xúc với nhiều anh chị đạo diễn. Họ cũng quen tôi nên tôi hay nói với các anh chị đạo diễn rằng nếu có vai nào có chiều sâu tâm lý, cho tôi xin đi cast. Tôi chỉ xin những vai đó chứ còn những vai kiểu hotboy hay phim Hàn, tôi không xin vì đối với tôi, cuộc dạo chơi phải khám phá những gì mới hơn, không phải nhận hết tất cả những vai để tôi làm nghề và kiếm sống.

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

Bà xã anh coi phim xong có nói gì về vai diễn của anh không?

Bà xã tôi đã ý kiến nhiều (cười). Thật ra Thuý được thấy tôi qua quá trình thay đổi để hoà vào nhân vật thầy Phong. Thời gian tôi quay bộ phim đó cách đây gần 2 năm rồi. Suốt thời gian đó lúc nào mặt mày tôi cũng cau có hơn, phải để tóc dài, nuôi râu dài. Lúc nào Thuý cũng cằn nhằn, Thuý nói: “Nhìn không giống anh chút nào, nhìn để râu kì kì". Tôi mới nói yêu cầu tạo hình nhân vật như vậy, tôi phải sống với nhân vật. Ngay cả ở nhà tôi cũng cố gắng sinh hoạt theo kiểu thầy Phong hơn, nghĩa là kín đáo hơn một chút nhưng cách thể hiện có phần nổi loạn hơn. Kể cả quần áo tôi mặc ra đường cũng phải thay đổi. Trong suốt quá trình quay phim tôi sống với nhân vật đó vì tôi không dám buông, tôi không có sự chuyên nghiệp như các anh chị khác, cứ hễ bước lên set quay họ đều nhập vai được. Tôi phải sống luôn mới nhân vật thành ra Thuý đã thấy hết. Khi xem phim, Thuý cười. Một phần nào đó tôi nghĩ Thuý hiểu tại sao tôi phải như vậy trong suốt thời gian quay chứ lúc tôi còn quay, Thuý khó chịu lắm!

Vợ có khen diễn xuất của anh không?

Có chứ, vợ tôi có nói tôi chững chạc hơn so với những phim trước vì không phải là tôi. chỉ khi không phải là tôi mới có thể thấy được diễn xuất như thế nào. Những người đã biết tôi sẽ thấy được vai Cường trong “Bạn gái tôi là sếp" lại giống Đỗ An hơn. Họ nói: “Đỗ An cứ là Đỗ An thôi thì sẽ vào vai được”

Vợ anh có ủng hộ anh theo con đường nghệ thuật này không?

Thuý và tôi có tính hướng về gia đình nên nếu nói ủng hộ, đương nhiên sẽ ủng hộ nhau trên con đường sự nghiệp nhưng đâu đó vẫn có giới hạn về việc xây dựng gia đình. Tôi không còn trẻ nữa, Thuý lại rất muốn có con . Đương nhiên Thuý muốn tôi có những công việc vừa làm tốt, vừa có thu nhập tốt và có thể kết hợp thời gian cho gia đình. Như vai diễn vừa phải trong phim “Siêu quậy có bầu", tôi còn có thời gian chứ nếu tôi làm nghề diễn viên, đi theo đoàn trong khoảng thời gian dài hơn hay đầu tư cho nhân vật nhiều hơn, Thuý sợ sẽ ảnh hướng đến gia đình nhất là khi sau này, hai đứa có con cái.

“Hễ thấy Thuý cáu lên, tôi nhịn luôn”

Cả hai đã có kế hoạch cho việc sinh con chưa?

Chúng tôi đã lên kế hoạch rồi nhưng đối với tôi và Thuý, đây là chuyện rất đặt biệt nên không chia sẻ nhiều.

Cuộc sống sau nhiều năm kết hôn có gì khác biệt so với thời điểm hiện tại không?

Cuộc sống hôn nhân khác nhiều lắm. Hai cá thể không hề biết gì về nhau, đến khi cùng chung một nhà dẫn đến sự cọ sát rất nhiều. Dù yêu nhau như thế nào nhưng sự cọ sát có qua nhiều thứ như công việc trong đời sống, công việc ở nhà như mỗi lần tôi đi phim hay đi làm xa… Qua những việc như vậy tôi hiểu được vợ tôi đang cần những gì ở tôi. Bản thân Thuý cũng hiểu tôi cần sự hỗ trợ gì từ Thuý để có thể làm tốt công việc của tôi và có thể làm tốt vai trò một người chồng, càng ngày chúng tôi càng hiểu nhau hơn, càng ngày càng không phải giải thích. Ngày xưa tôi làm gì Thuý hay dỗi và tôi phải giải thích nhiều lắm. Bây giờ cả hai đã hiểu nhau hơn, tôi nhận một vai diễn cũng dễ dàng hơn xưa rất nhiều.

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

Anh có phải thay đổi con người mình nhiều vì Lê Thuý không bởi cô ấy cũng từng bảo tính cách đam mê công việc của anh khiến cô ấy suýt nữa xách vali ra khỏi nhà?

Những điều Thuý chia sẻ đều có thật, đó là tâm lý của rất nhiều người. Khi Thuý chia sẻ xong có rất nhiều chị em cũng bảo chồng họ cũng vậy. Đàn ông và đàn bà khác nhau nhiều điểm, nhất là một người rất chăm lo gia đình như Thuý và một người rất ham mê công việc như tôi. Khoảng thời gian sống ở nước ngoài tạo nên con người của tôi hiện tại, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến cách tôi làm việc. Tôi tập trung gần như 95% cho công việc, 5% còn lại tôi cố gắng lắm để tập trung cho gia đình. Đó cũng là lý do vì sao tôi có nói cả hai hỗ trợ nhau trong công việc và Thuý hỗ trợ tôi làm diễn viên. Đâu đó Thuý vẫn mong muốn tôi có sự cân bằng giữa gia đình và công việc. Tôi vẫn đang cố gắng để thực hiện được cả hai cái.

5% quá ít với một người quyết định lập gia đình?

Chính xác là quá ít nhưng bù lại, công việc của tôi có khi một năm chỉ nhận một vai diễn và làm giám đốc sáng tạo cho một phim khác. Nghĩa là một năm tôi chỉ có hai bộ phim và tôi theo trong khoảng 6 tháng, 6 tháng còn lại tôi dành hết cho gia đình. Không phải sự cân bằng của những người làm công sở nhưng lại là sự tập trung hết thời gian làm việc. Khi xong việc rồi là xong luôn, không suy nghĩ gì nữa để tập trung cho gia đình. Hai đứa có thể đi chơi, muốn làm gì thì làm. Tôi và Thuý cũng hay đi du lịch nhiều lắm.

Người ta nói thù lao đóng phim không nhiều để đủ hai vợ chồng sống và đi du lịch, ngoài đi diễn anh có làm thêm kinh doanh gì không?

Thứ nhất về điện ảnh, như mọi người đều biết lương diễn viên không quá cao, nhất là đối với người chưa có vị trí như tôi. Khi làm việc với nhà sản xuất, ngay từ đầu tôi có nói: “Em biết vị trí em như vậy nhưng yêu cầu căn bản của em phải như vậy, lương của em phải ở mức như vậy mới có thể nhận được vì đó đó là căn bản của cuộc sống". Thứ hai, hai vợ chồng cũng có bàn bạc với nhau, tôi bỏ ra 3 tháng để đi theo phim này, mức lương như vậy, bù lại sau đó phải có công việc khác để đắp vào. Thuý cũng có công việc kinh doanh và tôi cũng có nhiều dự án làm giám đốc sáng tạo nên đó mới là thu nhập chính của tôi. Đó cũng là lý do tại sao tôi nói ở thời điểm hiện tại, diễn xuất vẫn chỉ là cuộc dạo chơi chứ chưa hẳn là một nghề chính.

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

Chi tiêu trong gia đình quản lý ra sao?

Tiền nhà, tiền điện, tất cả mọi thứ tôi trả tự động hết, sau khi trả hết ra còn lại bao nhiêu hai vợ chồng cùng biết, xài như thế nào hai vợ chồng sẽ tính toán với nhau. Không phải tiền ai nấy giữ vì tiền về cũng vào tài khoản của tôi, bây giờ tiền nằm trong tài khoản chứ không phải tiền giấy như xưa nữa nên từ tài khoản đó ra bao nhiêu hai vợ chồng tự tính với nhau. Đương nhiên từ tài khoản của tôi đi ra vì lương về phải vào tài khoản của tôi.

Thời điểm đầu khi hai người mới kết hôn, có rất nhiều tin đồn xoay quanh. Thời điểm đó hai người có bị ảnh hưởng gì không?

Tôi và Thuý đã quen quá với tin đồn, ngay khi hai đứa gặp nhau đã biết mọi chuyện sẽ như vậy. Khó khăn về phía gia đình, bố mẹ tôi ở thành phố còn hoang mang, bố mẹ Thuý ở dưới quê còn hoang mang đến cỡ nào. Nhất là ở quê còn bị tác động bởi bà con hàng xóm rất nhiều. Họ cũng chỉ nghe tin tức thôi, tin tức không phải ở đâu đăng cũng đúng. Tin càng giật gân và càng sai lệch, càng dễ bị phát tán nhiều hơn nên bố mẹ Thuý bị áp lực lớn hơn cả tôi và Thuý. Chúng tôi phải gọi điện thoại trấn an để bố mẹ hiểu hai đứa yêu nhau thật và muốn đến với nhau thật. Qua một thời gian bố mẹ Thuý cũng quen với những chuyện đó. Bố mẹ Thuý dễ tính, dễ chịu lắm, chỉ cần biết con mình có tương lai hạnh phúc là được.

Ở Việt Nam, hai vợ chồng thường quan tâm đến gia đình hai bên. Khi sống bên nước ngoài nhiều, anh có quan tâm đến những chuyện đó không?

Thật ra tôi thích được ở gần bố mẹ, kể cả bố mẹ vợ vì bố mẹ vợ rất thương tôi. Tôi lúc nào cũng muốn bố mẹ được vào đây, sống như một gia đình lớn. Đương nhiên bố mẹ thích ở dưới quê hơn vì đã quen với cuộc sống đó rồi. Thời gian tới nếu cả hai có con, chắc bố mẹ sẽ vào đây ở thường xuyên hơn. Tôi nghĩ tôi hiểu tính bố mẹ tôi hơn và Thuý sẽ hiểu tính bố mẹ Thuý hơn. Phần lo cho bố mẹ Thuý, Thuý sẽ lo nhiều hơn, phần lo cho bố mẹ tôi, tôi sẽ lo nhiều hơn. Vẫn nói hai đứa con lo cho bố mẹ thế này thế kia nhưng sự tính toán cả hai vẫn sắp xếp với nhau.

Có thông tin nói Lê Thuý hay ghen và ra sức giữ chồng có đúng không? Nếu có xảy ra anh có cảm thấy khó chịu không?

Tôi chưa gặp người phụ nữ nào không ghen cả, quan trọng cách thể hiện sự ghen thế nào. Nếu nói ra sức giữ chồng là không có, Thuý không ra sức giữ chồng đâu. Thật ra dạo sau này Thuý bắt đầu cao tay hơn, bắt đầu chưng diện, làm đẹp. Như mọi người cũng thấy, Thuý bắt đầu mập lên, bắt đầu mặc đồ gợi cảm hơn, lâu lâu đi cà phê với bạn trong nhóm người mẫu cũng nói: “Hôm nay em mặc vậy ra đường cho có trai ngắm" để khiến tôi có sự lăn tăn. Hai vợ chồng ở với nhau 5 năm cũng hiểu tính nhau quá rồi, sự tin tưởng đã được xây dựng rồi nên không đến nỗi như vậy. Có điều hễ có kịch bản nào gửi đến tôi, câu đầu tiên cô ấy hỏi là nữ chính là ai. Thích nữ chính đã rồi sau đó mới hỏi bên sản xuất là ai, đi quay như thế nào, trong phim có cảnh nóng hay không…

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

người mẫu Lê Thuý, diễn viên Đỗ An, sao Việt

Trong nghề Lê Thuý là cái tên không được yêu thích cho lắm, thậm chí Thuý từng phải lên tiếng nói về chuyện bị chơi bùa ngải, bản thân anh quan tâm và động viên cô ấy như thế nào?

Tôi và Thuý đã đi qua với nhau ở khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Thuý. Khi tôi gặp Thuý, những chuyện rắc rối của Thuý mới bắt đầu. Khoảng thời gian quen nhau là khoảng thời gian khó khăn nhất của Thuý, sau đó bắt đầu cưới lại có những chuyện khác nữa. Đó là một điều may mắn, tôi nghĩ gặp nhau ở thời điểm quá nhạy cảm như vậy và yêu nhau qua khoảng thời gian đó, đó là duyên. Khi nhận thấy được điều đó, tôi trân trọng việc đó và cố gắng giữ gìn.

Điều gì khiến anh cảm thấy yêu thương Thuý?

Trước khi về Việt Nam, tôi cũng có làm trong ngành giải trí và cũng tiếp xúc với cộng đồng nghệ sĩ Việt ở nước ngoài nhiều, tôi thấy các anh chị em nghệ sĩ bên này cũng qua đó diễn rất nhiều. Việc tiếp xúc nhiều như vậy khiến tôi có cái nhìn khác về nghệ sĩ, tôi hiểu được vì tôi cũng là một người nghệ sĩ. Tôi hiểu được rằng người nghệ sĩ bận rộn quá, có những cuộc sống bề ngoài quá có khi không hợp với tôi. Đến khi gặp Thúy, tôi cũng không biết Thuý là người nổi tiếng, gặp Thuý tôi chỉ thấy sự bình dị và tôi chỉ nghĩ Thuý cao quá chứ không biết Thuý là người mẫu nổi tiếng vì lúc đó tôi mới về Việt Nam. Tôi yêu sự bình dị của Thuý và thật sự, Thuý có một tấm lòng nhân ái với những người xung quanh, điều đó chính là điều chạm đến trái tim tôi. Ngoài ra thuý nấu ăn rất ngon, đó cũng là điều quan trọng vì tôi mê ăn đồ ăn ngon lắm. Hai vợ chồng lúc nào cũng vậy, lâu lâu Thuý bày ra nấu những món ăn, như vậy dễ yêu lắm.

Trong một cuộc tranh luận giữa hai vợ chồng, thường ai là người nhường nhịn?

Chắc chắn là tôi. Vợ chồng tôi cũng rất ít tranh luận, hiểu nhau đến mức hễ thấy Thuý cáu lên, tôi nhịn luôn. Sau đó đúng sai như thế nào hết cáu rồi nói. Khi một người phụ nữ đang cáu tốt nhất không nên nói gì, hơn nữa không nên tranh luận đúng sai với vợ vì đúng hay sai đã là người lớn tự động sẽ biết. Nhiều khi cũng có thời gian để họ tự biết, khi đó tôi sẽ nhìn vào cách họ sửa để biết rằng họ đã biết rồi chứ nếu ngay khi đang quá nóng nảy và đang hào hứng với sự tranh luận quá sẽ bị nói ra những điều không nên nói. Sau một vài lần tôi đã rút kinh nghiệm không nói gì hết.

Hai vợ chồng giữ gìn sự lãng mạn ra sao sau 5 năm chung sống?

Đương nhiên vẫn sẽ có những buổi tối nấu ăn cho nhau, vợ nấu cho chồng hay chồng nấu cho vợ hoặc đi du lịch với nhau, tính toán những kế hoạch con cái, gia đình, nhà cửa… Đối với một cặp vợ chồng đã ở với nhau 5 năm, những điều đó là sự lãng mạn, cùng nhau xây dựng tương lai kể cả chuyện đơn giản như mua xe hơi. Hai vợ chồng gặp nhau, bàn nhau về tài chính như thế nào, đi lựa xe, coi xe với nhau, đó cũng là sự lãng mạn. Tôi và Thuý luôn cố gắng dành những điều đó cho nhau.

Anh có nghĩ anh là người đàn ông hoàn hảo để khoảng thời gian hai anh chị cưới nhau, chị Thuý hay bị nói là người may mắn như kiểu chuột sa chĩnh gạo, lấy được người đàn ông vừa đẹp trai, vừa tài giỏi?

Thật ra không ai có thể hoàn hảo được. tôi quan niệm may mắn hay không phải ở cuối đời mới biết được. Sẽ có nhiều chuyện xảy ra đến với mỗi người sau này, chưa ai biết được, tôi cũng không biết được, lúc đó mới thấy có may mắn hay không. Có những người ở với nhau sẽ giúp đỡ nhau đi qua khoảng thời gian khó khăn, cũng có những người sẽ bỏ mình đi. Không trách được vì ai cũng có cách suy nghĩ riêng. May hay không may cuối đời mới biết được.

Cảm ơn Đỗ An về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Tri thức xanh)
Ưng Hoàng Phúc 'cosplay' dáng vẻ của 22 năm trước, nay còn phong độ hơn xưa

Ưng Hoàng Phúc 'cosplay' dáng vẻ của 22 năm trước, nay còn phong độ hơn xưa

Chuyện làng sao - 14 giờ, 2 phút trước

Dáng vẻ hiện tại của Ưng Hoàng Phúc nay còn phong độ hơn xưa khiến cư dân mạng đứng ngồi không yên.

Nam Em tiếp tục phát ngôn giữa loạt ồn ào, bị soi ngay điểm bất nhất

Nam Em tiếp tục phát ngôn giữa loạt ồn ào, bị soi ngay điểm bất nhất

Chuyện làng sao - 14 giờ, 11 phút trước

Động thái mới đây của Nam Em sau loạt ồn ào đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía công chúng.

Lam Trường suýt bị đuổi khỏi casino tại Mỹ, bảo vệ đòi kiểm tra giấy tờ vì nguyên nhân cực hài

Lam Trường suýt bị đuổi khỏi casino tại Mỹ, bảo vệ đòi kiểm tra giấy tờ vì nguyên nhân cực hài

Chuyện làng sao - 14 giờ, 29 phút trước

Ca sĩ Lam Trường suýt bị đuổi khỏi casino tại Mỹ vì gương mặt trẻ hơn tuổi thật.

Bảo Thy khoe ảnh hạnh phúc bên ông xã, còn rủ làm một điều nhưng vội kìm ngay vì lý do này

Bảo Thy khoe ảnh hạnh phúc bên ông xã, còn rủ làm một điều nhưng vội kìm ngay vì lý do này...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 33 phút trước

Bảo Thy đã chia sẻ những hình ảnh hẹn hò cực dễ thương bên chồng đại gia.

Phản ứng bất ngờ của fan lớn tuổi khi gặp Ngọc Trinh, người đẹp tiết lộ cuộc sống thay đổi cực bất ngờ

Phản ứng bất ngờ của fan lớn tuổi khi gặp Ngọc Trinh, người đẹp tiết lộ cuộc sống thay đổi cực bất...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 36 phút trước

Động thái mới của Ngọc Trinh đã thu hút sự quan tâm chú ý của cư dân mạng.

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn đề đều rất khó

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn...

Làm sao - 1 giờ, 2 phút trước

Trong bối cảnh giao dịch nhà mới và nhà cũ tiếp tục trì trệ như hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng tại sao không thông qua cách "đổi giá lấy lượng". Thực tế,...

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 2 phút trước

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm hơn

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm...

Kiến thức - 1 giờ, 3 phút trước

Muốn khử mùi hôi tủ lạnh, hãy đặt ngay cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ, chỉ sau một đêm bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng mong đợi.

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Kiến thức - 1 giờ, 3 phút trước

Khi đi viếng mộ phải chọn ngày âm lịch thích hợp để cúng tế, việc chọn ngày tốt theo con giáp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của chúng ta. Trong văn...

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Chuyện làng sao - 1 giờ, 17 phút trước

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, tài lộc dễ vào nhà

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu...

Phong thủy - 2 giờ, 43 phút trước

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, may mắn và...

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 2 giờ, 43 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 2 giờ, 43 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó để trả lời đấy! Muốn biết, mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 34 phút trước

Cận kề ngày cưới, full bộ ảnh của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được công bố. Nhan sắc cô dâu trong bộ ảnh này nhận được nhiều lời khen.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 41 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó cô cũng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là...

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi dự tiệc

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/3/2024: Khi biểu diễn ở hội làng, Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người thân. Ngọc Trinh khoe sắc hậu được hưởng án...

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ nghi vấn đã đính hôn giữa ồn ào chuyện tình 'tay 3'

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 43 phút trước

Sau chuyến du lịch ở Hawaii, nữ diễn viên Han So Hee trở về Hàn Quốc với phong thái trái ngược hoàn toàn với Ryu Jun Yeol.

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực kỳ quan trọng

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực...

Kiến thức - 3 giờ, 6 phút trước

Thiết kế cực nhỏ này lại có vai trò tối quan trọng, không thể thiếu trên mọi chiếc máy bay.

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

Kiến thức - 3 giờ, 6 phút trước

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, việc chọn lựa địa điểm an táng cho người thân đã mất luôn được tiến hành một cách cẩn thận, tránh xa những nơi không lành....

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 39 phút trước

Có một cách nấu cơm rất bổ dưỡng và được khuyên dùng đó là nấu cơm bằng nước trà xanh.

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình...

Đời sống số - 5 giờ, 49 phút trước

Trong quan niệm truyền thống, tuổi già là một giai đoạn quan trọng của cuộc đời và là thời kỳ tích lũy trí tuệ và kinh nghiệm.

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Kiến thức - 5 giờ, 9 phút trước

Trứng luộc là một món ăn phổ biến và là cách dùng trứng nhanh gọn nhất, hẳn là hầu hết chúng ta đều từng gặp trứng luộc xong, bóc ra lại thấy một lớp...