Diva Mỹ Linh kể về mẹ chồng và câu chuyện ít ai biết về bà ngoại của chồng

09:50 26/04/2021

Bà xã của nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh khen mẹ chồng nấu ăn ngon, trẻ đẹp. Ngoài ra, Diva Mỹ Linh còn tiết lộ chuyện tình yêu của bà ngoại chồng.

Diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân đã có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn 20 năm. Hiện tại, các con của nhạc sĩ Anh Quân và Mỹ Linh đều đã trưởng thành. Ngoài việc đi hát, dạy học thì gần đầy, nữ Diva thường xuyên có những bài viết tản mản trên trang cá nhân khiến nhiều người chú ý.

Diva Mỹ Linh, mẹ chồng Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân

Gia đình hạnh phúc của nhạc sĩ Anh Quân và Diva Mỹ Linh.

Mới đây, Diva Mỹ Linh kể về câu chuyện của gia đình chồng ít ai biết: "Hôm trước ông xã hỏi lịch em thế nào để còn thu xếp đi thanh minh ông bà ngoại. Đợt này dạy kín tuần lại đi hát, đi quay hình gameshow nên bận lu bu chả có ngày nào rảnh. Cuối cùng chốt hôm nay chủ nhật cho học sinh nghỉ cả rồi đi.

Đêm qua khu mình ở mưa to và mưa lâu tưởng không đi được lại hoãn mà rồi quá mười giờ cũng tới, muộn mất hơn tiếng so với hẹn, may mà mẹ chồng đúng ngày mát trời nên không mắng hai đứa một trận.

Hôm nay đúng mát trời cho người đi tảo mộ, sau một ngày oi nồng thì sớm nay mát như ly trà đá sau trận mưa rửa sạch đất trời. Mẹ bảo "khiếp mẹ lo quá, nghĩ có khi chả đi được. Bà mong nhà mình quá nên khiến trời đẹp đấy!". Mình để ý dạo này nhà làm gì thì mẹ cũng lại quy về một mối là do ông bà phù hộ. Nhớ hồi ông mới mất, mẹ mình bao lâu rao mãi chả bán được nhà, thì khấn ông cái có người đến đặt tiền mua luôn. Xong lại tìm mua nhà mới mãi chả được, khấn ông xin cái lại có nhà ngay. Nên mẹ càng tín. Mẹ mới khoe bà, hồi đó bà còn khoẻ chứ chưa ốm như đoạn sau này, bà liếc cái mắt cười cười "gớm bố mày lúc sống cậy răng chả nói một câu mà mày lại hy vọng ông ý xuống kia lại tháo vát thế á?". Giờ thì đến bà, đang mưa to mà trời đẹp là do bà... Mỗi lần mình thấy mẹ mình nói giọng trìu mến đầy tin tưởng làm mình cũng thấy yên tâm.

Mình về làm dâu gia đình lúc mẹ chồng mình bằng tuổi mình bây giờ và bà thì mới U60 vẫn còn trẻ đẹp, đi lại phăng phăng, nấu ăn khéo lắm. Bà ngoại như người mẹ thứ hai của chồng mình. Hồi đó mẹ chồng mình đi văn công nên đi suốt, đẻ con ra toàn bà ngoại chăm. Thế nên bà ngoại vừa là bà vừa là bạn có chuyện gì cũng kể. Hoá ra chuyện anh xã tán mình thế nào, hỏi cưới mình ra sao bà biết trước cả mẹ chồng mình. Về làm dâu bà yêu cháu trai nên yêu cháu dâu toàn kho thịt kho cá gửi cho, bà bảo bà toàn nghe Linh hát giờ thành người trong nhà biết tính tình càng quý hơn. Ông Cao Nhị - chồng bà thì cứ nghe nửa bài "Chị tôi" là đã nước mắt ngân ngấn rồi.

Diva Mỹ Linh, mẹ chồng Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân

Diva Mỹ Linh, mẹ chồng Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân

Diva Mỹ Linh và mẹ chồng.

Bà mình gái Kinh Môn, Hải Dương đẹp người đẹp nết. Gia đình kháng chiến chạy Tây nên lưu lạc về Yên Bái những năm bà còn nhỏ. Sau bà gặp ông, chồng trước của bà cũng là ông ngoại chồng mình ngoài kháng chiến. Ông hồi đó là bên cục 2 quân đội là lính tình báo. Trai phố cổ Hà Nội cao mét tám, thành thạo mấy ngoại ngữ.... Bà là y tá tuổi chớm đôi mươi đẹp như bông hoa mới nở. Ông bà thương nhau mà nên duyên, cưới ngoài chiến khu chẳng kịp báo gia đình. Bà kể đoạn đời ấy đẹp quá như thơ như trong những cuốn tiểu thuyết thời mới lớn bà mộng mơ.

Mẹ chồng mình và chú Lâm đều sinh ra trong rừng, lúc ông bà sống quãng đời đẹp nhất. Lúc bà sinh cô út thì ông bệnh mà mất. Bà như chết đi sống lại khóc ông và khóc cho mình. Khóc cạn nước mắt thì bốn mẹ con đứa bế đứa dắt bộ, đứa ngồi trên gánh dắt díu nhau lần tìm về thành phố, túi không tiền, không giấy tờ, không gì hết. Bà bảo khổ không sao mà kể xiết. Bà tìm về nhà người quen ở Hải Phòng thì cô út bệnh mà mất trên tay bà, chỉ là tiêu chảy mà không có tiền đi bác sỹ thôi. Bà trẻ quá, ngây thơ thấy người ta bảo đừng cho nó uống nó càng đi đấy. Thế là cô mất chắc vì khát nước. Khóc chồng nước mắt cạn giờ bà khóc thêm con, bà kể khóc đến độ thấm cái khăn mùi xoa mà nó hồng màu máu...

Còn lại ba mẹ con lại dắt díu nhau về Hà nội, bà quyết đi tìm gia đình chồng để nhận cháu nhận con. Từ cô gái chưa biết nhiều vất vả thế nào bà làm đủ nghề từ đóng gạch, phu hồ, làm thuê làm mướn miễn đủ tiền gạo ăn đong từng ngày...

Người chồng sau của bà là nhà văn Cao Nhị. Bà sinh được với ông thêm cô Nhi, chú Mạnh. Ông cũng có con trước đó nữa nên gia đình điển hình con anh con tôi và con chúng ta. Thế nên lúc mình về làm dâu vì gia đình có truyền thống anh em khác dòng nhưng thương yêu nhau lắm nên mọi việc cũng nhẹ nhàng bình thường thôi ấy. Chả ai hỏi gì và cũng thông cảm san sẻ vô cùng.

Bà kể cái đoạn ông hỏi bà làm vợ mà chết cười. Đang đi xe đạp ông dừng lại bảo "Này cô Huyền, tôi thấy cô cũng đẹp người, lại khéo léo thu vén, hay về ở cùng với tôi được đấy?". Thế là có vợ, đúng là dễ quá đi. Nhưng với một người cả ngày không nói một câu thì đoạn ấy kể cũng đã là khá dài rồi ấy...

Diva Mỹ Linh, mẹ chồng Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân

Hình ảnh xinh đẹp thời trẻ của bà ngoại nhạc sĩ Anh Quân.

Mộ bà và ông ở cạnh nhau chung một ngôi mộ đôi. Cái ảnh bà cũng là bà tự chọn tự rửa sẵn để đó đợi khi dùng. Bà bảo mẹ chồng mình "mẹ rửa hai tấm hình. Cái ảnh hồi trẻ Hiền thờ mẹ với bố con. Còn cái ảnh sau Hiền đưa Mạnh để cạnh ông". Cả hai cái ảnh đều tự tay bà chọn đi ra hiệu ảnh phóng to. Thế nên cứ ngày giỗ bà thì trên ban thờ nhà mẹ là cô gái thanh xuân đẹp rực rỡ, đoan trang, ánh mắt đẹp dịu dàng thủa bà 18 tuổi. Còn sang chú Mạnh thì ảnh lão bà đẹp cái vẻ đẹp nghiêm nghị cái đẹp của người phụ nữ đẹp đã đi qua hết những ngày giông bão của đời này nên nó có ánh mắt hiền và vẻ an yên của người biết đã sắp hoàn thành nhiệm vụ và đi nốt chặng cuối đời mình.

Sáng nay anh xã đứng lầm vầm khấn lâu lâu, chắc nhớ thương bà lắm. Xong thấy anh ấy gọi hai đứa con ở xa để cho chúng thấy ảnh mộ cụ.

Lúc sau thấy mẹ chồng mình và chú Mạnh đứng bàn bạc mua thêm miếng đất nhỏ để mai này mấy anh chị em mình ở góc nào bên cạnh mẹ. Rõ là sống đã mệt rồi lại còn lo lúc chết nữa . Mình bảo mẹ ơi anh Quân con không thích nghe mẹ nói chuyện ấy đâu. Mẹ bảo "kệ tao, đáng việc của chúng mày mà mẹ tự lo trước rồi đây".

Mình ghé tai anh xã bảo anh ơi mai này hai đứa mình cũng ở gần nhau thế này đây. Anh xã xiết nhẹ tay mình chả biết ý gì".

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/diva-my-linh-ke-ve-me-chong-va-cau-chuyen-it-ai-biet-ve-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/diva-my-linh-ke-ve-me-chong-va-cau-chuyen-it-ai-biet-ve-ba-ngoai-cua-chong-79820.html

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 15 giờ, 42 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 15 giờ, 43 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 15 giờ, 44 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 16 giờ, 7 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 10 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 2 giờ, 38 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 2 giờ, 40 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 14 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 2 giờ, 16 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 19 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 21 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 2 giờ, 22 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 3 giờ, 21 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 3 giờ, 22 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 24 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 3 giờ, 24 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 5 giờ, 35 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 37 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 39 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.