Diễn viên - người mẫu Bảo Trúc: "Tôi sống thật"

10:25 20/05/2011

Bảo Trúc đã có những chia sẻ rất chân thành về vai diễn đầu tiên và cả những nguyên tắc trong cuộc sống của cô.

Có dịp xem một Bảo Trúc dữ dội trên sân khấu với “quả đầu” không có tóc mới thấy rõ sự khác biệt với cô gái đang ngồi đối diện dịu dàng cùng mái tóc buông dài. Bảo Trúc chia sẻ, để có thể đảm nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Người mẫu”, cô đã phải cắt đi mái tóc mà mình rất yêu quý.

Người mẫu Bảo Trúc

Cạo đầu ngay vai diễn đầu tiên

Để tham gia vào vai diễn trong phim “Người mẫu”, chị phải hi sinh mái tóc của mình để có thể hóa thân vào nhân vật. Bây giờ khi nghĩ lại, chị có cảm thấy đó là một quyết định liều lĩnh?

Bây giờ khi nghĩ lại tôi càng khẳng định đó là một quyết định đúng đắn. Ngay từ lúc nhận vai diễn, tôi đã biết rằng nhân vật của mình sẽ phải như thế, nhưng khi bắt tay vào thực hiện tôi lại nghĩ đó là một việc rất khó. Đối với một người phụ nữ, mái tóc rất quan trọng nên tôi khó chấp nhận, thêm vào đó bạn bè xunh quanh lại bàn ra và nói rằng không nên.

Tôi cũng đã thử đi chụp hình vi tính thì thấy rất xấu, xấu đến mức tôi phải hoang mang. Khi đó tôi đã chạy ra Vũng Tàu và định… trốn. Nhưng sau khi nghĩ lại, tôi nghĩ rằng xấu đẹp không quan trọng, khi đã nhận lời thì phải có trách nhiệm. Chính vì thế, tôi đã chấp nhận cạo trọc đầu để hình ảnh phù hợp với nhân vật.

Bảo Trúc với mái tóc cạo trọc trong phim

Vậy nguyên nhân gì khiến nhân vật của chị trong phim phải cạo đầu?

Tôi sẽ vào vai Yến Nhi. Trong phim, Yến Nhi sẽ đóng một mẫu quảng cáo đòi hỏi phải hi sinh mái tóc. Còn vì sao cô ấy phải chấp nhận hi sinh nhiều như thế, câu trả lời sẽ có khi phim được phát sóng. Xuyên suốt phim tôi sẽ phải đội tóc giả, chỉ để đầu trọc ở một số cảnh như khi Yến Nhi tham gia chụp một bộ hình nude trong studio.

Vậy lí do khiến một người mẫu Bảo Trúc phải cạo đầu là gì?

Đó là vì niềm đam mê và tôn trọng lời hứa.

Không thuộc thể loại cảnh nóng đến mức phải e dè, nhưng tôi nghĩ những hình ảnh nude cũng khá nhạy cảm. Chị có sợ những hình ảnh ấy sẽ không đạt nghệ thuật như mong muốn…?

Tôi tin rằng đạo diễn Minh Chung và ê kíp quay phim đã có cho mình những góc quay thật đẹp để cho buổi chụp ảnh nude trong phim thật chuyên nghiệp và đương nhiên là đảm bảo nghệ thuật.

Sẽ song hành giữa làm mẫu và đóng phim

Đây là vai diễn đầu tiên của chị, chị có gặp áp lực gì không?

Ở lần đầu tiên chạm ngõ phim ảnh, tôi nghĩ mình thật may mắn khi được nhận một vai diễn khá nặng kí. Lúc đầu tôi nghi ngờ chính bản thân và nghĩ rằng mình sẽ không làm được. Cảm giác hoang mang và lo lắng khi đó dường như bao trùm lấy tôi.

Lúc đó đạo diễn Minh Chung và các anh em trong đoàn phim đã giúp đỡ tôi rất nhiều, họ nói rằng tôi và Yến Nhi có nhiều nét rất giống nhau. Vì thế cứ “bỏ” con người mình vào phim một cách chân thật, chắc chắn vai diễn sẽ thành công.

Như nhiều người đẹp khác, sau lần bén duyên này chị sẽ tiếp tục đóng phim?

Hiện tại đã có phim mời nhưng tôi vẫn chưa dám nhận lời. Tôi đang chờ đến khi bộ phim đầu tiên ra mắt, nếu được khán giả đánh giá tốt, tôi sẽ tiếp tục tham gia vào các phim khác.

Vậy sau này chị sẽ song hành, vừa là diễn viên vừa là người mẫu?

Tôi sẽ chọn cách song hành. Nói về trình diễn tôi không có sự lo lắng. Tôi rất tự tin khi bước lên sân khấu để trình diễn. Còn về điện ảnh, tôi sẽ phải học hỏi rất nhiều để hoàn thiện khả năng diễn xuất của mình nhiều hơn nữa.

Khoảng thời gian sau khi cạo đầu, tôi thấy chị xuất hiện rất nhiều: trình diễn thời trang và cả những bộ ảnh không có… tóc. Có người nói chị tận dụng để PR quá mức, chị nghĩ sao?

Khi tôi quyết định cắt đi mái tóc để hóa thân vào nhân vật, tôi tự nhủ rằng phải biến vai diễn thành dấu ấn để đời cho mình. Trước đây tôi tham gia người mẫu được một thời gian rồi bỏ để đi học. Nghề người mẫu cũng đã giúp tôi có thêm tiền để trang trải việc học, ăn ở. Có thể nói nghề mẫu đã giúp tôi có ngày hôm nay. Bộ phim mà tôi tham gia nói về nghề người mẫu, tôi nghĩ hi sinh mái tóc là xứng đáng. Tôi không nghĩ đây là chiêu chơi trội hay cố tình PR tên tuổi.

Hình ảnh của tôi xuất hiện nhiều khoảng thời gian đó là vì sự yêu thương và giúp đỡ của các anh chị trong làng mẫu, để việc cắt mái tóc của tôi không bị uổng phí. Tôi tham gia nghệ thuật không đặt nặng mình có nổi tiếng hay không, vì tôi đã dự định tháng 9 này mình sẽ đi du học. Đương nhiên tôi cũng nghĩ đến việc bị mọi người nói là tận dụng cơ hội để PR, tôi thật may mắn khi có những người luôn hiểu và giúp đỡ tôi bên cạnh.

Nếu vai diễn nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả, dự định đi du học của chị vẫn được thực hiện hay chị phải bỏ dở để bước sang lĩnh vực giải trí?

Hiện tại tôi cũng đang rất phân vân. Việc đi du học có thể dời lại 1, 2 năm cũng không muộn. Tôi cũng đã có bằng cấp ở Việt Nam, du học chỉ là để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân nhằm có cơ hội việc làm tốt hơn sau này.

Tôi đang rất yêu thích nghiệp diễn, đùng một cái nếu bỏ đi thì tôi nghĩ mình sẽ không làm được việc gì khác vì tôi đã bỏ đi việc tôi đang rất thích. Sau này nếu hết duyên với nghề, tôi sẽ đi học lại vì quan điểm của tôi là: học không bao giờ là muộn.

Tôi nghĩ hiện tại mình đang may mắn

Ở thời điểm hiện tại, chị nghĩ may mắn đang dành cho mình?

Tôi nghĩ mình đang rất may mắn vì được nhiều người ủng hộ. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong lĩnh vực người mẫu và cũng dồn hết sức mình cho vai trò diễn viên.

Trong giới nghệ thuật có những cô gái ngoan hiền được mọi người yêu mến, cũng có những cô gái phải tinh ranh để giành cho mình một chỗ đứng. Chị sẽ “đứng” với nghề bằng cách nào?

Tôi nghĩ mình sống thật là tốt nhất. Hiền lành tôi có, khôn ngoan tôi nghĩ mình cũng có, nhưng tôi thích mình sống thật và được mọi người quý mến bằng tình cảm thật sự. Tôi có may mắn là phân biệt được rõ ràng điều mình thích và không thích. Điều gì tôi không thích, không ai có thể bắt tôi làm.

Nhiều người vẫn nói thầm nhau rằng, bước chân vào giới showbiz phải hi sinh nhiều thứ mới có thể thành công. Vậy chị đã hi sinh?

Tôi làm nghề người mẫu nhưng không tập trung, đi làm chỉ để kiếm tiền nhằm chu toàn cho việc ăn ở và đi học. Vì thế, với nghề mẫu, tôi đã không có sự hi sinh cho nó. Với diễn viên, tôi nghĩ mình đã hi sinh mái tóc cho nhân vật. Tuy nhiên bộ phim lại nói về nghề người mẫu, nên tôi nghĩ nó đáng, đó cũng không phải là sự hi sinh.

Còn về những sự hi sinh khác, mỗi người có mỗi cách nghĩ. Có người hi sinh thời gian, người hi sinh tiền bạc và một số thứ khác. Không nói ai đúng ai sai, hi sinh nhiều hay hi sinh ít mà tôi chỉ nghĩ đến việc thành quả đạt được có xứng đáng với những gì mình đã bỏ ra hay không.

Tự phải chăm lo cho cuộc sống của mình, có bao giờ chị quyết định sai?

Phương châm sống của tôi là “Sống là không chờ đợi”. Điều gì tôi thấy mình có khả năng làm thì tôi sẽ nắm bắt cơ hội. Tôi sẽ làm hết sức mình, đến khi không có kết quả như mong muốn thì tôi sẽ không làm nữa. Tôi đã làm hết sức. Còn nếu nghĩ mình làm được nhưng lo lắng, sợ sệt khi buông ra sẽ cảm thấy rất hối tiếc.

Vậy có bao giờ chị bị sai đường?

Tùy theo đó là con đường gì, cơ hội gì. Đã là con đường thì bạn phải đi thì mới biết nó dẫn bạn đến đâu, có đúng nơi bạn cần đến hay không. Còn bạn cứ hoang mang, đứng chôn chân thì mãi mãi bạn cũng không thể biết con đường ấy dẫn tới đâu. Tôi nghĩ rằng phải đi xuyên qua nó mới biết nó thế nào. Xấu tốt là do bản thân mỗi người, sai đường hay không cũng do chính bản thân mỗi người quyết định.

Xin cảm ơn Bảo Trúc rất nhiều!

Người Nổi Tiếng
Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 8 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 9 giờ, 48 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã là 'thánh meme nhí' cực yêu

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 48 phút trước

Con trai Trà My Idol ngày càng gây lụi tim vì độ đáng yêu của mình.

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Chuyện làng sao - 9 giờ, 48 phút trước

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay' hết nấc

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay'...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 48 phút trước

Loạt ảnh cưới của Minh Tú bên Chris đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên.

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 1 giờ, 27 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 1 giờ, 27 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 27 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 1 giờ, 27 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 1 giờ, 27 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 4 giờ, 35 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 4 giờ, 36 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 5 giờ, 36 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 36 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 5 giờ, 36 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 5 giờ, 36 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 6 giờ, 33 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 6 giờ, 4 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 6 giờ, 4 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 5 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 6 giờ, 5 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 6 giờ, 5 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.