Diễn viên Anh Đức xác nhận nhiễm Covid-19 và phục hồi 99,99% sau 20 ngày tự cách ly, chữa bệnh tại nhà

21:10 22/08/2021

Sau 20 ngày phát hiện bị nhiễm Covid-19 và tự cách ly chữa bệnh tại nhà, hiện sức khỏe của diễn viên Anh Đức đã phục hồi 99,99%.

Thời gian vừa qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh. Đã có nhiều sao Việt tiết lộ bị nhiễm Covid-19.

Mới đây, diễn viên Anh Đức cũng xác nhận mình bị nhiễm Covid-19 nhưng đã tự cách ly và chữa khỏi tại nhà.

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

Diễn viên Anh Đức xác nhận từng bị nhiễm Covid-19.

Nam diễn viên chia sẻ: "Sài Gòn vừa ghi nhận thêm ca F0 tự cách ly tại nhà và đã tự khỏi. Đó chính là tui. Cho đến bây giờ đã hơn 20 ngày kể từ khi bắt đầu có những triệu chứng và sức khoẻ đã phục hồi 99,99% nên mạnh dạn chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân.

Ngày 1/8, sáng thức dậy thấy sốt và người mệt mỏi uể oải. Phải kiếm gì để ăn và uống thuốc hạ sốt + viên C sủi. Làm ơn đừng ra ngoài mua thức ăn hay mua thuốc vì phải tự cho mình có thể là nạn nhân của con Covid, cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp. Thế là gọi cho La Thành ship cho mấy bộ test nhanh. Nhìn vào cái 2 vạch tui chỉ cười và nói thầm trong bụng "Mày tiêu rồi" (Lưu ý: Mày là con Virus chết tiệt chứ không phải tui nói tui tiêu đâu nha). Lo lắng, hoảng loạn không giúp ích được gì đâu. Phải bình tĩnh và suy nghĩ tích cực lên nhé!

Việc cần thiết nhất phải làm lúc này là tìm thông tin liên lạc của Y tế phường hoặc địa phương nơi bạn cư trú để được tư vấn trợ giúp. Sau khi khai báo tình hình của mình thì nhận được câu trả lời: "Anh thuộc diện nghi nhiễm, yêu cầu anh tự cách ly ở nhà, theo dõi sức khoẻ, trong 7 ngày qua có tiếp xúc với ai thì báo cho họ biết để tự cách ly, còn việc đến xét nghiệm cho anh hiện tại không hỗ trợ".

Nhiều người nghe đến đây sẽ bực và khó chịu, nhưng tôi thì bình tĩnh lắng nghe, thấu hiểu và thông cảm cho họ. Lúc mới bùng dịch họ còn có thời gian đi truy vết, xét nghiệm cộng đồng, xem báo còn thấy ghi số bệnh nhân BNxyz, bây giờ mỗi ngày cả chục ngàn ca, quá tải thật sự, nếu bạn dùng thái độ gay gắt với họ sẽ làm tình trạng tồi tệ hơn. Nên tôi mới trình bày là vì lý do công việc và cần xác định rõ có nhiễm hay không để hoàn tất một số hồ sơ liên quan của tôi thì họ hướng dẫn phải tự đi xét nghiệm PCR ở bệnh viện và nếu có đi phải tự trang bị bảo hộ tránh lây nhiễm. (Nếu bạn thật sự cần thiết hãy đi, còn không ở nhà uống thuốc và theo dõi tiếp nhé).

Về thuốc thì tôi gọi cho P.Đ., bạn đã hỗ trợ thuốc cho rất nhiều ca uống tại nhà và khỏi bệnh. Cám ơn em khi nhận được cuộc gọi của anh đã mang thuốc đến tận nơi cho anh! Tôi uống thuốc và nấu nước chanh xả gừng để xông, nếu không có thì nấu nước sôi cho vài giọt dầu xanh để xông. Khò nước muối nhiều lần trong ngày.

Ngày 2/8, tôi test nhanh lần nữa vẫn lên 2 vạch rõ ràng sắc nét. Lúc này tôi tìm hiểu thông tin để test PCR, có 1 vài số điện thoại nhận test tại nhà. Chú ý phải tìm hiểu rõ nhé, họ nói có dấu của bệnh viện, đến xét nghiệm và trả kết quả tận nhà. Tôi gọi đến bệnh viện thì bệnh viện không nhận xét nghiệm tại nhà nữa. Nên không dám chắc họ làm đúng hay không, và dịch vụ này cũng không rẻ. (Lưu ý lại nếu không thực sự cần thiết thì cũng không nên đi đến bệnh viện test nha, đi thì nhớ bảo hộ kỹ càng).

Ngày 3/8, có kết quả PCR của bệnh viện trả lời qua điện thoại và yêu cầu đừng quay lại bệnh viện để lấy kết quả. Đó, chứ làm gì có dịch vụ nào tới xét nghiệm rồi đến tận nhà để trả kết quả (coi chừng mất tiền oan). Tôi báo kết quả cho Y tế phường, họ đã cho tôi tờ hướng dẫn theo dõi, tôi đặt mua máy SPO2 theo dõi nồng độ Oxy trong máu.

Những ngày tiếp theo, ăn bắt đầu mất vị giác, không phải mất là mất hẳn nhé, vẫn cảm giác được chua, cay, mặn, ngọt nhưng đôi khi lạc mất mùa xuân chút thôi. Còn mất khứu giác thì không ảnh hưởng gì, chỉ khi cố tình tìm để ngửi gì đó mới không thấy mùi, mà ai rảnh suốt ngày đi đánh hơi đâu. Cái mất khứu giác phải cẩn thận là khi ngửi đồ ăn bị hư, thiu thì không nhận ra, nên đừng ăn món nào để quá lâu và dễ bị hư. Thế thôi.

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

Anh Đức được vợ chồng Trấn Thành hỗ trợ đồ ăn.

Về vấn đề ăn thì tôi ăn nhiều hơn những ngày thường là đằng khác, vì động lực là ăn chừng nào tìm được đúng vị thì thôi. Cổ họng có ngứa, khó chịu thì ráng nuốt cho thức ăn đè bẹp mấy con Virus Sars-CoV2 hết đi. Hơi khó thở thì tập hít thở sâu, vận động vừa sức mình. Tôi chọn làm việc nhà, quét nhà, lau nhà, nấu nướng, rửa chén… đừng cố nhảy dây, hít đất, gập bụng hay cardio… Tôi đã thử và mệt nha.

Tôi duy trì uống thuốc trong vòng 7 ngày, sau đó ngưng. Thấy nhức đầu hay mệt mỏi quá uống viên paracetamol, bổ sung cam và trái cây tươi, uống nước nhiều và vẫn khò nước muối, mắt đỏ thì nhỏ thuốc nhỏ mắt vào, còn sốt thì tiếp tục xông hơi. Rảnh rỗi đọc sách, xem phim, theo dõi tin tức chính thống từ báo đài. Tôi thường xem những clip của Bác sĩ Trương Hữu Khanh, rất tích cực và giúp tâm lý F0 thoải mái hơn rất nhiều.

May mắn là tôi đã vượt qua, không gây lo lắng cho những người xung quanh. Cám ơn vợ chồng Hari Won - Trấn Thành đã cung cấp thực phẩm cho bệnh nhân nghen. Trong thời gian tự điều trị cần giữ tâm lý thoải mái nhất, chỉ cho những người cần thiết biết về tình trạng sức khoẻ của mình thôi, vì khi nhiều người biết họ sẽ lo lắng, sẽ hỏi thăm sốt sắng bạn suốt thôi. Đôi khi nó tích cực nhưng đôi lúc sẽ mang lại tiêu cực. Nào là thuốc này không tốt đâu, phải uống thuốc kia… nguy hiểm lắm, phải thủ sẵn oxy ở nhà… sao không đi cách ly mà ở nhà… Trong khi đó tui đang lạc quan phấn khởi quá chừng. Đừng nhé, thuốc tây uống nhiều cũng hại gan, đủ liều thôi. Oxy không nên trữ, trữ thì người cần lấy đâu mà xài. Mình hãy là bác sĩ tốt nhất cho chính bản thân mình.

Giờ tôi ngồi xác định lại nguồn lây, nguy cơ lớn nhất là ở siêu thị, vì tôi chỉ đến đó mua thức ăn về nhà nấu ăn. Nên 2 ngày qua thấy mọi người đổ ra siêu thị mua đồ dự trữ tôi lo lắm. Dự đoán là những ngày sắp tới số ca trong cộng đồng vẫn còn tăng. Chúng ta hãy chấp hành theo các quyết định của chính phủ, vì họ vẫn đang ngày đêm nỗ lực tìm những phương pháp tối ưu nhất để dập dịch. Còn những thông tin như ông anh bên ngành này, ông chú bên bộ kia, bà chị bên sở nọ cho biết sắp đóng cửa mọi thứ, mọi người nên dự trữ lương thực thì xin dừng lại nhé. Mỗi lần có cái gọi là tin mật thì cả nước biết hết. Đôi khi chia sẻ những thông tin đó thể hiện sự ích kỉ chứ không phải lo lắng cho nhau đâu, những người đủ đầy rồi khỏi bàn tới, những người nghèo thì làm sao họ cập nhật được thông tin nhanh vậy và có biết tin thì tiền đâu để họ đổ xô đi mua hàng. Hết hàng thì lấy đâu để trợ giúp cho người nghèo.

Tóm lại, những người khoẻ mạnh và tâm lý tốt sẽ thắng con Corona này thôi. Nhưng nó thật sự nguy hiểm, không được chủ quan. Hãy bảo vệ những người xung quanh và đừng là trung gian lây nhiễm cho những người trong gia đình. Cám ơn tất cả vì tôi vẫn an toàn".

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

Hiện tại, Anh Đức đã âm tính với Covid-19.

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

Nhiều sao Việt động viên và chúc mừng Anh Đức.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dien-vien-anh-duc-xac-nhan-nhiem-covid-19-va-phuc-hoi-99.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dien-vien-anh-duc-xac-nhan-nhiem-covid-19-va-phuc-hoi-9999-sau-20-ngay-tu-cach-ly-chua-benh-tai-nha-93413.html

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 11 giờ, 21 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 24 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 36 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 14 giờ, 38 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 40 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có...

Kiến thức - 10 giờ, 54 phút trước

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ bật đèn pin và sử dụng nó làm đèn...

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 10 giờ, 60 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 10 giờ, 4 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Xài gì - 10 giờ, 9 phút trước

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng tắm có cần thiết phải lắp đặt điều hòa...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 11 giờ, 18 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 11 giờ, 19 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 11 giờ, 21 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 24 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 36 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 14 giờ, 38 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 40 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 14 giờ, 45 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 14 giờ, 47 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 49 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 14 giờ, 2 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 15 giờ, 27 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 16 giờ, 54 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 16 giờ, 30 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 17 giờ, 48 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 17 giờ, 49 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.