Thanh Hằng: 'Thủ đoạn ở trong phim nhưng bên ngoài tôi không phải một người như thế'

13:53 01/08/2017

Thanh Hằng đã có nhiều chia sẻ về vai diễn đánh dấu 2 năm vắng bóng màn ảnh của mình.

Chào Thanh Hằng, nhân vật trong "Mẹ chồng" hẳn rất đặc biệt khiến chị phải tái xuất sau 2 năm không tham gia phim ảnh?

Nhân vật của tôi là một nhân vật đa chiều, đa cảm xúc. Đây không còn là một cô Thanh Hằng của đời thường. Vì là Thanh Hằng sẽ không thể đau khổ hay độc ác. Điều này bắt buộc tôi phải nuôi cảm xúc trong một tháng. Khi về đời thường, tôi cũng không thể buông nhân vật của mình ra. Vì buông ra rồi thì bao giờ mới lấy lại cảm xúc thật nữa. Giá mà mọi người hiểu cảm xúc của nhân vật tôi đóng sẽ hiểu nó đau đớn và khó thoát ra như thế nào. Sự đau đớn đó giống như tất cả mọi thứ trong cơ thể của mình bị xé nát. Khi quay xong, người tôi luôn bị bần thần. Đến thời điểm này khi phim đã đóng máy, cảm giác này vẫn theo tôi. Tôi nghĩ một khoảng thời gian nữa, tôi mới thoát được cảm giác này.

Về độ sâu nhân vật, tôi không thể dùng lời nói để lột tả hết được. Thế nhưng, khi xem bộ phim, thông qua lời nói, ánh mắt... mọi người sẽ nhớ và hiểu hơn. Đặc biệt, cả ê kíp của phim khi ra đường gặp tôi đều gọi: "Mợ ơi mợ", hay "Mẹ chồng ơi mẹ chồng". Điều đó có nghĩa là họ cũng đã sống cùng với nhân vật của tôi và bị nhập tâm theo tức là mình đã thuyết phục được những khán giả xung quanh.

Ngoài đời thực, Thanh Hằng thường ít chia sẻ cảm xúc. Nhưng trong phim, như chị nói, bản thân phải lột tả cảm xúc rất nhiều. Điều này có làm khó chị không?

Bao giờ diễn viên cũng sẽ vay mượn cảm xúc rất nhiều. Đối với những cảnh đòi hỏi cảm xúc đẩy lên cao trào thì phải nghĩ đời mình có chuyện gì đau khổ để liên kết với nhân vật. Vào diễn, có thêm sự tương tác với bạn diễn thì được đẩy lên đỉnh điểm. Cảm xúc là thứ mà tôi phải góp nhặt, phải nuôi và phải làm chủ được nó. Khi mọi ngời xem, có những đoạn nhân vật của tôi nước mắt rưng rưng nhưng chưa rơi thành giọt. Đúng thời điểm thì lại như giọt nước làm tràn ly. Người diễn viên có nhiều cái khó: nuôi cảm xúc, làm chủ nó và đặt nó đúng chỗ.

toàn cảnh phim,phim Việt,Thanh Hằng

Thanh Hằng đã có nhiều chia sẻ về vai diễn đánh dấu 2 năm
vắng bóng màn ảnh của mình

Thanh Hằng có nghĩ bộ phim này sẽ góp phần làm nâng tầm diễn xuất của chị không?

Tôi không dám nói trước. Tôi muốn dành điều đó cho khán giả và báo chí đánh giá. Tôi cũng muốn khi khán giả xem phim xong sẽ có những phản hồi như thế nào. Tôi hi vọng khán giả sẽ thương tôi hơn sau vai diễn này.

Chị có đến 16 bộ trang phục trong phim. Đa số đều là áo bà ba cách tân, dường như không ăn nhập với phong cách của chị?

Đúng là cả phim gần như phải mặc trang phục bà ba. Trang phục này lại không ăn nhập gì với tôi. Tôi suy nghĩ làm sao mình có thể hoà nhập vào bộ bà ba đó để trở thành một người phụ nữ phong kiến ngày xưa. Chuyện đó là bất khả thi. Khi tôi làm việc và trao đổi với NTK, tôi hiểu hơn và góp ý để mọi thứ làm tôi tự tin 50% rồi bước vào cảnh diễn. Khi người diễn viên đã yêu nhân vật, tự tin với sắc đẹp của họ thì bao nhiêu sức lực còn lại dành cho bộ phim là tốt nhất có thể.

Nhận một vai có chiều sâu về tâm lí như thế, chị có sợ bị chê diễn chưa tới vì khán giả bây giờ rất khó tính?

Tôi nghĩ mọi người sẽ cảm thấy sung sướng. Với trực giác của tôi khi trải qua một tháng làm phim, trải qua vui buồn với nhân vật như thế, tôi tin mọi người sẽ ngạc nhiên về diễn xuất của tôi trong lần trở lại này. Tôi không chỉ diễn đúng kịch bản mà còn xây dựng nhân vật hấp dẫn, sinh động nhiều hơn. Đây là vai diễn khó hơn Kiều Thị rất nhiều. Trong phim tôi xuất hiện gần như hết 98% cảnh quay. Tôi tự tin và không sợ bị chê khi thể hiện nhân vật trong "Mẹ chồng".

Mẹ chồng trong phim và ngoài thực tế, chị có sự so sánh nào không?

Trong phim là thời kì phong kiến chắc chắc không thoáng bằng ngoài đời thực. Mẹ chồng con dâu bây giờ sung sướng hơn nhiều. Chứ ngày xưa thì khắc nghiệt, quy củ lắm. Tôi là con dâu mà gặp phải bà mẹ chồng như nhân vật của tôi trong phim thì cho bao nhiêu tiền tôi cũng không vào làm dâu đâu.

Hoá thân vào nhân vật, chị có cảm giác ức chế thay cho nhân vật không?

Phụ nữ thời kì phong kiến nếu không học tính chấp nhận thì không thể nào sống được ở giai đoạn đó. Đồng thời, nhân vật mẹ chồng khiến người ta cảm thấy đa màu sắc, dữ và ác như thế là vì ngoài chuyện họ chấp nhận, có nhiều phụ nữ suy nghĩ hơi hiện đại một chút. Họ muốn phá cách đi, họ muốn giải phóng và làm chủ mọi thứ. Bộ phim muốn nói về nữ quyền nhiều.

toàn cảnh phim,phim Việt,Thanh Hằng

Cảm xúc và sự chia sẻ của chị với các diễn viên khác như thế nào?

Tôi tương tác nhiều với các bạn diễn. Đặc biệt là nhân vật con trai của tôi do Lâm Vinh Hải đóng. Có một phân đoạn khó nhất của Hải là ngây thơ. Bà mẹ cảm thấy quá bất lực với đứa con của mình. Tôi phải diễn thế nào để khán giả thấy được đó là tình mẹ con, mọi người phải tin Thanh Hằng có con. Tôi hơi hoang mang vì tôi chưa có con, tôi không biết yêu thương con ra sao, ánh mắt phải thế nào. Phân đoạn này là thử thách quá lớn. Nhưng khi bước vào bối cảnh và có sự tương tác với Hải tạo được sự cao trào cho cả hai. Khi quay cảnh đó xong, tôi bước ra ngoài thì cả đoàn phim đều khóc. Hằng nghĩ khán giả đầu tiên là ê kíp. Họ cảm thấy hài lòng về những phân đoạn đó.

Khi tâm lí quá nặng, tôi thường ngồi một góc, không ai đụng chạm đến. Mọi người dành cho tôi một không gian yên tĩnh và tôi trân trọng điều đó của ê kíp.

Thanh Hằng cũng làm host nhiều mùa liền của Vietnam's Next Top Model, gần đây, chương trình bị chê chợ hơn, cảm xúc của chị thế nào?

Đã ngồi ở vị trí host nhiều mùa liền, tôi hiểu cách làm của nhà sản xuất cũng như ưu khuyết điểm của họ. Sự lo lắng của họ về sức hút chương trình tôi cũng cảm thông. Tuy nhiên, khi làm việc với những nhân tố mới thì lại có cách xây dựng và đẩy thông tin riêng. Chắc chắn họ nghĩ cách làm của họ là hay, là thu hút được đám đông nhất có thể. Tôi nghĩ mọi cách làm cũng nên được tôn trọng. Riêng tôi, làm gì cũng nên có sự chừng mực và kiểm soát. Ở mỗi thời điểm, nhà sản xuất muốn ăn món ăn nào và mình sẽ cung cấp món ăn cho họ ra sao. Tôi muốn nhận được sự tôn trọng từ người đối diện chứ không phải vì tất cả mọi thứ mà bất chấp.

Chị nghĩ như thế nào về tính dramma trong chương trình năm nay vì mọi người nhận xét điều đó được đẩy cao nhất năm nay?

Vì năm nay là chương trình dành cho các ngôi sao. Các bạn đã làm nghề, có những cá tính rồi. Sống chung một nhà chắc chắn sẽ có những cách ứng xử khác nhau. Chúng ta không thể bắt họ như thế này, như thế kia. Nếu tôi là họ thì tôi sẽ kiềm chế bản thân hơn. Chương trình cũng chỉ mang tính nhất thời chứ không phải con đường dài. Tôi lại muốn mỗi bước đi của mình chắc chắn và nhận được sự yêu thương trân trọng từ mọi người. Cách của tôi khác với mọi người. Thế nhưng, để nói họ diễn thì hoàn toàn không đúng. Vì không ai bắt người khác làm điều họ không thích được.

Chuyện người mẫu chỉ trích, gây gổ với nhau trong chương trình bị khán giả lên án nặng. Thanh Hằng nghĩ sao khi nghề của mình bị chê như thế?

Công việc nào, chuyên môn nào cũng có mặt tích cực và tiêu cực. Con người khi sống trong một môi trường va chạm như thế cũng sẽ có rất nhiều điều. Dù sao Vietnam's Next Top Model cũng chỉ là chương trình giải trí. Nếu chúng ta xem nó với tâm thế giải trí thì nó sẽ đơn thuần. Chỉ với một chương trình mà quy chụp áp đặt định kiến lên nghề nghiệp thì sẽ tội cho những người còn lại.

toàn cảnh phim,phim Việt,Thanh Hằng

Thanh Hằng ngoài đời có dữ như trong phim?

Con người có nhiều cảm xúc khác nhau. Nếu bạn dễ thương với tôi thì tôi đáp lại như thế. Nhưng nếu như trong phim, đẩy mọi cảm xúc lên tận cùng để trở nên thủ đoạn thì bên ngoài tôi không phải một người như thế.

Chuyện tình cảm của chị và nuôi cảm xúc trong phim có nhiều điểm tương đồng không?

Bất cứ ai cũng có trải nghiệm về cảm xúc tình cảm. Ngoài đời thực, những lúc đau buồn, tôi không thể xả ra được. Phim ảnh chính là nơi tôi mượn để xoã hết mọi cảm xúc thành con người tươi mới hơn.

Chị có sợ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngoài đời thực của chính bản thân mình?

Chắc không. Tôi thế này chắc mẹ chồng sẽ yêu thương lắm.

>> Hoá mĩ nhân xưa, 'mẹ chồng' Thanh Hằng quyền quý sắc lạnh 'lấn át' nàng dâu Lan Khuê đằm thắm u buồn

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)
5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 1 ngày, 2 giờ trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 1 ngày, 3 giờ trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee...

Truyền hình - 3 ngày, 3 giờ trước

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 4 ngày, 3 giờ trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Bật mí điện ảnh - 22.04.2024

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón phim này sẽ có phần 3 hay ngoại truyện....

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 1 giờ, 14 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Kiến thức - 1 giờ, 14 phút trước

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì sao lại như vậy?

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh...

Đời sống trẻ - 1 giờ, 14 phút trước

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí tự do, không lo nghĩ, không cần phải thức...

 Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ trước

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề trẻ không ăn...

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc...

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản được săn lùng.

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 15 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Truyền hình - 2 giờ, 15 phút trước

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won thủ vai) đã hoàn thành cái kết hạnh phúc...

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 15 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Thời trang sao - 2 giờ, 16 phút trước

Mới đây, truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công chúng trong tuần qua.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Đời sống số - 2 giờ, 16 phút trước

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã không ít lần trải qua cảm giác nóng ruột bồn chồn. Giải mã điềm báo nóng ruột sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi sự...

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Kiến thức - 2 giờ, 17 phút trước

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới, người dân hết sức cảnh giác!...

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp trên mọi phương diện, lộc tràn vào túi đếm không xuể

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp...

Kiến thức - 2 giờ, 19 phút trước

Top 3 con giáp dưới đây đúng tuần mới này (29/4 - 5/5) tới vận đào hoa của người độc thân vượng phát, tình cảm có sự tiến triển vượt bậc.

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bật mí điện ảnh - 3 giờ, 15 phút trước

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể bỏ lỡ với những ai yêu thích điện ảnh...

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Khi nói đến nguyên liệu rẻ và chất lượng cao, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Tôi nghĩ đó là trứng.

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư' bất động sản

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư'...

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Nhìn về tương lai gần, khi được xây dựng đây sẽ là điểm nhấn cho khu vực quận Bắc Từ Liêm.

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã là 'thánh meme nhí' cực yêu

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Con trai Trà My Idol ngày càng gây lụi tim vì độ đáng yêu của mình.

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay' hết nấc

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay'...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Loạt ảnh cưới của Minh Tú bên Chris đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên.