Diễm My 9X và người đàn ông 'ba trong một'

13:39 01/04/2013

12 tuổi, chứng kiến cảnh ba mẹ chia tay, Diễm My tự hỏi: Cuộc sống này có ý nghĩa thế nào, sống để làm gì, sống ra sao...

Dám làm điều mình thích dù có thể gặp bất lợi

- Trong bộ phim cổ trang gần đây chị tham gia có nhiều cảnh đánh võ rất ổn. Bây giờ chị đang đi trên đường, nếu bị cướp túi xách, chị có thể lấy lại được không?

Tôi nghĩ chắc được (cười). Tôi đã luyện tập võ thuật, nỗ lực đến 200% bản thân cho một vai diễn hành động. Ban đầu tôi bị một số sẹo ở chân và lo lắng thoa thuốc, nhưng sau đó bị nhiều quá nên tôi hết muốn lo lắng. Nếu so sẹo với cascadeur, họ còn bị nhiều hơn chúng tôi nhưng họ không kêu than, vì vậy, tôi càng phải cố gắng hơn. Bây giờ, tôi còn trồng được cây chuối, nhào lộn, những điều tôi không tưởng tượng nổi (cười).

- Kết thúc vai diễn, chị có ngồi đếm xem mình bị bao nhiêu vết sẹo?

Tôi không đếm (cười).


Với Ngọc Quyên tại buổi ra mắt phim Mỹ nhân kế.

- Con gái đến cái mụn mọc trên mặt còn lo lắng, chị dũng cảm hơn vì không lo về sẹo (cười) ư? 

Ai cũng quan tâm nhưng tôi yêu vai diễn, đó là cơ hội để tôi thể hiện bản thân nên tôi không thể phụ mình, phụ ê-kíp được.

- Yêu vai diễn đến mức chấp nhận cảnh nóng sao?

Đúng là vai diễn có cảnh nóng, tôi cũng rất phân vân vì chưa bao giờ đóng cảnh nóng. Trước đây, tôi từng chụp một bộ hình với bikini, những người hâm mộ phản đối vì họ nghĩ tôi đang khoe thân. Với vai này, đạo diễn đã giải thích cho tôi hiểu, cảnh nóng không phải chiêu trò câu khách mà thể hiện được tính cách của nhân vật, dám sống hết mình với một tình yêu, dù tình yêu đó là sự vượt rào, là điều cấm kỵ.

- Chị là mẫu người dám làm mọi điều vì tình yêu sao?

Hiện tại tôi là người như vậy. Tôi muốn làm những gì mình thích, đôi khi nó cũng đưa mình vào thế rất bất lợi nhưng được sống với thứ mình thích sẽ có ý nghĩa hơn.

- Người đàn ông nào may mắn vậy?

Người tôi yêu phải đóng vai trò là 3 người đàn ông: một người cha, một người anh và là cả người bạn. Người ấy không thể thiếu một trong ba vai trò đó được.

- Vì gia đình, tuổi thơ của chị thiếu vắng một người đàn ông?

Tôi sống gần mẹ hơn ba, ba có cuộc sống riêng. Tôi thấy mình cần có một bờ vai vững chắc để dựa vào, anh ấy sẽ dạy cho tôi nhiều điều tôi còn thiếu. Vì ngoài đời, tôi là một đứa khá nhút nhát, ngại tiếp xúc, người nào gặp tôi lần đầu có thể sẽ suy nghĩ: "Sao cô này khó gần quá!".

Người đàn ông của tôi sẽ thấy điểm yếu ấy, quan tâm và chỉ dạy, giúp tôi khắc phục. Tôi có thể tâm sự được mọi điều với anh, sống thật với mình, có thể kể mọi khuyết điểm của mình một cách thoải mái mà không phải lúc nào cũng diễn. Tôi đã có người đàn ông trên mức tình bạn một chút, tôi thấy thoải mái khi ở bên người đó.

- Nghĩa là ba mẹ chị đã ly hôn?

Ly hôn từ lúc tôi học lớp 6.


"Tôi đã bị stress rất nặng vì không thể tìm ra được đường đi".

Trải qua đau khổ mới thấy hạnh phúc quý giá

- Chứng kiến sự đổ vỡ của gia đình, trái tim của một đứa trẻ sẽ rất khó lành lặn. Chị nghĩ sao?

Tôi không sốc mà chấp nhận chuyện đó rất bình thường. Dù là đứa trẻ duy nhất trong nhà nhưng tôi lại cảm nhận rõ chuyện đổ vỡ kia bởi hai người có tính cách hoàn toàn khác nhau. Ba tôi là người hướng ngoại, đi đến đâu cũng ồn ào, ăn mặc chỉnh chu, thích giao tiếp với nhiều người. Mẹ tôi ngược lại, hay u sầu, thích suy nghĩ, ở trong nhà. Còn tôi khi ấy phải đi học liên tục nên cũng không thấy nặng nề gì chuyện tan vỡ trong gia đình.

- Có bao giờ ba mẹ chị muốn hàn gắn lại với nhau?

Có những lần ba mẹ to tiếng tôi cũng thấy hơi khó chịu, hai người đã ly dị rồi nhưng vẫn sống chung một nhà, ba muốn có những mối quan hệ mới nên hơi tréo ngoe một chút. Tôi cũng không hài lòng nhưng tôi hiểu ba cần những niềm vui trong cuộc sống.

Khi lớn lên, tôi thấy mỗi người nên có hạnh phúc riêng. Bây giờ ba cũng có cuộc sống riêng gần 1 năm, dì ấy rất hiền, tôi vẫn gặp ba và dì vào dịp lễ, Tết. Còn bình thường, giữa chúng tôi là hai thế giới riêng biệt, khó có tâm sự và hiểu nhau. Tôi và mẹ mới chuyển ra ở riêng gần đây. Lâu lâu, ba cũng đến thăm tôi, tôi muốn ba được thoải mái, tự do nên không can dự gì vào cuộc sống của ba.

- Con nít cũng rất khó chấp nhận chuyện ba mình có một người đàn bà nào khác ngoài mẹ. Còn chị thì sao?

Tôi chỉ thấy ba chở người ta ngoài đường chứ ba không đưa về nhà. Thời gian đầu tôi và ba lớn tiếng, tôi phản ứng lại rất mạnh. Nhìn tôi ai cũng thấy hiền nhưng động vào lòng trắc ẩn của tôi, tôi sẽ nổi điên như một con gấu. Tôi là một người rất nóng tính nên gặp chuyện gì cứ phải ào ào trước, sau đó mới ngồi nói chuyện được.

Tôi đã bị stress rất nặng vì không thể tìm ra được đường đi. Cuộc sống này dường như quá nhiều đau khổ và khó khăn, mình sinh ra rồi chết đi vậy sinh ra để làm gì. Tôi mới 12 tuổi đã bị mất ngủ... (im lặng, lau nước mắt).

- Mẹ chị không chia sẻ được với chị sao?

Tôi nghĩ không ai tác động được cho mình. Mẹ là người yếu đuối nên tôi nghĩ mẹ không thể là chỗ dựa cho mình, chính tôi mới là chỗ dựa cho mẹ. Một đứa trẻ như tôi phải vượt qua được chuyện đó bằng cách vận động bản thân, tự tìm cảm hứng sống cho mình.

Tôi tìm đọc những cuốn sách thuộc về đắc nhân tâm Quẳng gánh lo đi mà vui sống, những cuốn sách khiến mình lạc quan. Tôi tìm những thứ rất buồn cười như cuộc sống này có ý nghĩa như thế nào, sống để làm gì, sống như thế nào... và thắc mắc con người ta sinh ra để chịu khổ, vậy họ sinh ra để làm gì?

Tôi đi nhiều nơi, có những chuyến đi đến các bệnh viện, thăm người này người kia, thăm những em bé mới sinh. Từ đây, tôi hiểu tại sao con người ta được sinh ra, sự sống là một vòng luân hồi. Sau khoảng thời gian khó khăn như vậy, cuối cùng tôi nhận ra một điều: trong cuộc sống này ngoài đau khổ vẫn có hạnh phúc. Khi tôi đã trải nghiệm được sự đau khổ, tôi mới thấy quý giá niềm hạnh phúc, dù nó nhỏ nhoi.


"Tôi mua căn hộ khoảng 1,5 tỷ đồng và sống cùng mẹ".

- Vậy đứa trẻ ấy đã trở lại với cuộc sống và hòa đồng như thế nào?

Tôi có khả năng múa tốt, trên lớp tôi học giỏi các môn Văn, Anh Văn nên khi tham gia chương trình văn nghệ nào cũng được giải nhất, giải nhì. Mọi người cứ nghĩ tôi được sống trong nhung lụa, hạnh phúc nhưng thực ra họ không hiểu hết. Họ nhìn vào tôi và khao khát được như tôi nên tôi đã nghĩ là mình may mắn hơn họ.

- Cuộc sống hiện tại của một cô gái nhan sắc thuộc top showbiz như chị bây giờ có gì khác trước?

Tôi mua căn hộ khoảng 1,5 tỷ đồng và sống cùng mẹ, còn ba và dì sống tại ngôi nhà cũ. May mắn là tôi cũng trúng được nhiều phim quảng cáo nhưng đương nhiên không đủ để mua một căn nhà như thế, có một phần của mẹ và những người bạn tốt giúp đỡ tôi.

Tôi có rất ít bạn trong showbiz, tôi quen nhiều người nhưng không đi chơi nhiều nên nếu thân chỉ có một, hai người và những người đó rất tốt với tôi. Gặp chuyện gì tôi đều tìm tới họ để tâm sự, khóc với họ.

Từ ngày sống riêng tôi cũng thấy thoải mái hơn, mọi thứ tốt hơn lúc trước rất nhiều. Trước đây, chứng kiến cảnh ba mẹ ở chung nhà nhưng không ăn chung tôi cũng buồn. Bây giờ những dịp lễ, Tết cả nhà đều quây quần với nhau, dì cũng nấu ăn rất ngon, chúng tôi như những người bạn. Tôi thấy cuộc sống như vậy tốt hơn nhiều so với việc phải bó buộc mình vào cuộc hôn nhân không có hạnh phúc.

Mốt & Cuộc sống
Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 6 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 7 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 50 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 4 giờ, 4 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 5 giờ, 44 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 17 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 5 giờ, 20 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 5 giờ, 21 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 6 giờ, 43 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 6 giờ, 43 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 6 giờ, 43 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 7 giờ, 48 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 3 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 6 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 8 giờ, 7 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 8 giờ, 11 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 7 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 7 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 9 giờ, 17 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...