Diễm My 9x: 'Ban đầu, mẹ bạn trai nói với tôi 'Gia đình cô không phải đại gia đâu' khiến tôi hơi tổn thương'

08:17 17/07/2018

Mới đây, Diễm My 9x đã có những trải lòng về hành trình khẳng định mình qua các vai diễn, khiến bản thân bớt "nhạt" trong mắt công chúng và cả câu chuyện tình yêu với bạn trai doanh.

"Tôi bị quá nhiều bình luận không tốt về diễn xuất, tôi cảm thấy ấm ức, stress nặng, mất ngủ cả tháng trời"

Chào Diễm My 9x, trước khi có những vai diễn thành công, xoá mác bình hoa di động, bạn có từng hoang mang và áp lực đi tìm chất riêng cho bản thân mình?

Cũng một phần là do định hướng của tôi lúc đó hơi sai. Giai đoạn đó, tôi nghĩ nên tham gia nhiều phim, xuất hiện thật nhiều để cho khán giả nhớ. Tôi nên xuất hiện càng nhiều càng tốt. Thật sự, nhìn lại và chọn lại, tôi sẽ xuất hiện có chọn lọc hơn. Tôi cũng thấy mọi thứ đều có ý nghĩa riêng của nó. Tôi trải qua thời điểm đó mới hiểu hơn. Hiện tại, tôi cũng chọn lọc vai diễn để xuất hiện ấn tượng hơn chứ không còn xuất hiện tràn lan như trước.

Theo thời gian, tôi đã sửa từ từ. Khi tham gia nhiều phim, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm về diễn xuất. Tôi cũng vật lộn với chính mình bằng cách đọc những bình luận chê bai từ khán giả để ngấm vào người, để tìm cách sửa chữa nó. Tôi đi học lớp âm thanh để điều chỉnh về giọng nói. Tôi tìm đến "acting coach", tức là huấn luyện viên về diễn xuất. Tôi cũng là diễn viên đầu tiên của Việt Nam có "acting coach". Tôi tự tin nói như như vậy là vì ở Việt Nam, những người diễn viên thường có suy nghĩ diễn xuất là bản năng. Có những người học ở trường lớp ra đều rất tự tin về khả năng diễn xuất của họ. Khi họ đọc kịch bản, họ chỉ cần đọc và hiểu, không cần quá nhiều thời gian để dấn thân vào nhân vật, chỉ cần nói chuyện với đạo diễn, họ nghĩ họ có thể làm tốt nhân vật. Tôi nghĩ, một cái đầu không thể bằng nhiều cái đầu cộng lại, bản thân tôi muốn hoá thân thành nhiều dạng vai khác nhau bắt buộc phải có một người nào đó hỗ trợ cho mình. Họ là người khách quan, mình là chủ quan nên không nhìn bao quát được. Họ sẽ hỗ trợ cho mình về phần kinh nghiệm sống, giúp mình khác đi. Khi mình lột bỏ bản thân để hoá thành một nhân vật khác là hoàn toàn không dễ dàng. Kinh nghiệm sống của tôi bao nhiêu, tôi diễn bấy nhiêu. Theo thời gian chắc chắn thành một lối mòn và khán giả sẽ nhàm chán. Khán giả thấy được sự tiến bộ và thay đổi ở mình sẽ là một sự thú vị và mới mẻ. Tôi luôn muốn trau dồi bản thân nên không ngại tự bỏ tiền thuê một "acting coach" riêng. Trước đây, mọi người không nghĩ đến vấn đề trên. Nhưng sau khi nghe tôi chia sẻ, mọi người cũng dần hiểu hơn về tầm quan trọng của việc này. Có nhiều bộ phim như: Gái già lắm chiêu 2 đã mời hẳn chị Kathy Uyên về để làm acting coach cho cả đoàn phim. Dần dần sau này, mọi người nhìn nhận được rằng, một người diễn viên sẽ không đến được giới hạn của mình nếu họ đi một mình. Nếu có một đồng đội đi cùng, họ sẽ tiến xa hơn và vượt qua khả năng của bản thân để làm được nhiều thứ hơn.

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Diễm My 9x đã có những trải lòng về hành trình khẳng định mình qua các
vai diễn, khiến bản thân bớt "nhạt" trong mắt công chúng

Người Việt Nam vẫn thích kiểu "có sao bê nguyên si vậy" vào phim. Có khi nào bản thân bạn đang hướng đến sự chuyên nghiệp hoá sẽ làm mất đi tính đời cho các vai diễn không?

Thực ra không ảnh hưởng gì cả. Có những người diễn viên diễn rất hay nhưng họ chỉ diễn được một dạng vai, tức là nhân vật đó gần với tính cách của họ nhất. Là một diễn viên buộc phải hoá thân thành nhiều dạng vai khác nhau. Điều này buộc họ phải lột bỏ những tính cách của mình, quên đi những nhân vật đã thành công để bước vào một nhân vật mới. Khi đó, họ cần một người có kinh nghiệm, hoặc phải đi thực tế, ví dụ như làm nhân vật gì thì người diễn viên cũng phải đi làm công việc đó để cọ xát thực tế, để cảm nhận và đưa vài cảm xúc vào, mình nhờ "acting coach" tư vấn thêm về kinh nghiệm sống của họ.

Phim ảnh có nhiều dạng nhân vật phức tạp, nếu cứ lấy tính cách của mình ra diễn sẽ rất chân phương, bản năng thật nhưng không đa dạng được vai diễn. Tôi đang nói đến kĩ năng nhập vai và phân tích nhân vật. Tất nhiên, vai diễn nào cũng cần đòi hỏi sự chân thật, vẫn là cái của mình mới thuyết phục khán giả. Điều tôi muốn hướng đến không phải là sự thể hiện kĩ năng của mình đến đâu mà là việc chạm tới khán giả tới đâu. Tôi thấy có nhiều phân đoạn trong phim tôi khóc nức nở nhưng khán giả lại không cảm động, tôi hiểu rằng, không phải diễn xuất của tôi tốt đến đâu mà là nó thật đến đâu, chạm tới khán giả tới đâu. Tôi phải đưa nhiều kinh nghiệm sống lẫn cảm xúc thật của mình sau những chuyến đi thực tế.

Bạn từng đọc nhiều bình luận chê bai từ khán giả. Đây có phải là động lực và cũng là áp lực buộc bạn phải thay đổi để tạo ra một chất riêng cho mình, tự vượt qua chính mình?

Tôi luôn muốn mình tốt hơn. Đợt vừa rồi, anh Hứa Vĩ Văn có trả lời phỏng vấn cho một trang báo, anh nói tôi giống như nhân vật Hulk trong Avengers, tức là phải kích nổ thì mới bùng cháy. Tôi bị quá nhiều bình luận không tốt về diễn xuất, tôi cảm thấy ấm ức. Dồn mình vào chân tường, mình mới có lực để bật ra. Tôi muốn mọi người công nhận tôi ở khả năng diễn xuất, không còn là vai diễn chỉ để mọi người khen đẹp. Từ trước đến giờ, có nhiều vai diễn khi ra rạp, điều đầu tiên mọi người khen tôi là: "Đẹp quá!". Tôi muốn mọi người hãy bỏ suy nghĩ đó đi và hướng đến năng lực diễn xuất của tôi nhiều hơn. Khi bị nhiều bình luận tiêu cực, tôi cảm thấy rất buồn, stress nặng, mất ngủ cả tháng trời. Thậm chí đến giờ, tôi vẫn day dứt, trăn trở để tìm một vai diễn tốt hơn, khác hẳn hình tượng sang chảnh của Helen trong Cô ba Sài Gòn hay Gái già lắm chiêu. Khi bản thân cho mọi người thấy giới hạn của mình thì rất nguy hiểm. Tôi phải tìm một giới hạn mới và bước vào một cuộc chạy đua mới.

Trong thời gian này, tôi muốn mình phải trải nghiệm thật nhiều và cũng muốn đăng kí những lớp học ở Mỹ, rời Việt Nam để "refresh" lại bản thân, thu nạp nhiều kiến thức mới, có cái nhìn rộng mở hơn. Tôi sử dụng những tài nguyên đang có. Nếu sử dụng hoài, đến một lúc nào đó nó sẽ cạn kiệt. Điều quan trọng với tôi hiện tại không còn là kiếm tiền nữa mà là tìm kiếm vị trí cho bản thân. Hôm ra phim Ống kính sát nhân, tôi có đọc nhiều bình luận về nhân vật của mình. Tôi cảm thấy một nhân vật thành công bao gồm nhiều yếu tố: kịch bản, tương tác với đạo diễn, dựng phim... Mọi người nhận xét bộ phim lạ, nhân vật lạ nhưng không thành công như mong đợi nên cả ê kíp cảm thấy "down mood". Tôi rất buồn. Khoảng thời gian hiện tại, tôi muốn dừng để bản thân tìm ra một con đường khác, có cái nhìn khách quan hơn.

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Mỗi vai diễn của bạn ở thì hiện tại đều có màu sắc riêng nhưng lại không đẩy My trở nên đình đám nhất có thể. Nói nôm na là khán giả cảm thấy nhân vật của bạn lạ nhưng chưa khắc cốt ghi tâm. Bạn nghĩ mình thiếu yếu tố gì?

Tôi nghĩ chắc là do duyên và thực lực. Niềm tin vào thực lực của mình chưa đủ mạnh, duyên cũng chưa tới. Cái gì cũng cần thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Có những người diễn viên rất trẻ nhưng mới ra phim đầu tiên họ đã thắng lớn. Từ vai diễn đó, họ lại có thêm nhiều vai diễn khác cũng tốt như vậy, thành công liên tiếp. Tuy nhiên, cũng có nhiều người bật lên nhờ một vai diễn nhưng lại không thành công vượt qua cái bóng quá lớn đó. Nó cũng tuỳ duyên lắm. Mình cứ làm hết sức ngày hôm nay, hi vọng một ngày nào đó mình sẽ đúng.

Trải qua một giai đoạn trường kì chiến đấu để không nhạt nhoà, nay lại đối mặt với tìm kiếm những vai diễn những cơ hội để bật lên, có khi nào bản thân bạn cảm thấy mệt mỏi và áp lực không?

Có. Tôi đang trong giai đoạn "down mood", đang muốn dừng lại. Không phải là dừng luôn mà làm tạm dừng để nghỉ ngơi, để nhìn lại mọi thứ. Tôi đang muốn chuyển hướng kinh doanh để đầu óc nhẹ lại. Nếu cứ đào sâu một vị trí mà đào hoài không thấy, không tìm được vàng, bản thân cũng tự mệt mỏi, chán nản. Tôi sẽ tạm dừng ở điểm đó để làm công việc khác để khi nhìn lại sẽ có cái nhìn khác quan hơn. Tôi muốn ra nước ngoài học một khoá học về diễn xuất vài ba tháng, trau dồi bản thân nhiều hơn. Sau đó, tôi sẽ quay lại đào tiếp và chờ duyên tới. Ở thời điểm mà tất cả mọi yếu tố đều giao hoà, niềm tin ở bản thân cao hơn. Tôi chưa tin vào bản thân lắm, chưa thoải mái là chính mình. Tôi có khá nhiều áp lực trong cuộc sống, tôi phải lo cho gia đình nên chi phối đầu óc của tôi rất nhiều, không thoải mái bỏ hết tâm sức cho vai diễn. Nhiều áp lực như thế thực tế sẽ ảnh hưởng đến vai diễn.

Tôi hi vọng, sau thời gian tạm dừng và khi quay lại, những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với tôi. Tôi sẽ có một vai diễn phù hợp, thực lực cũng cao hơn, làm nghề cũng thoải mái hơn. Công việc diễn xuất mang lại cho tôi nhiều thứ nhưng cũng khiến tôi nhiễu loạn. Ngày nào cũng phơi mình lên mặt báo, đọc bình luận cũng khiến bản thân cảm thấy chưa tới được vị trí mong muốn, tự cảm thấy hụt hẫng.

Nhiều người nói bạn đang say đắm trong tình yêu nên lơ là công việc diễn xuất. Bạn nghĩ sao?

Tôi không vì yêu mà xao nhãng việc diễn xuất. Tôi không muốn vì đồng tiền mà đóng phim liên tục. Đóng nhiều phim sẽ có thu nhập tốt nhưng làm hao đi nguồn năng lượng của mình cho những vai diễn không ấn tượng cũng không như ý. Thà không nhận phim để dành thời gian cho những công việc khác như: đọc sách, đi học thêm, trải nghiệm cuộc sống để có vốn sống nhiều hơn... Nó cũng như một sự chuẩn bị khi chờ duyên đến.

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Song song với việc tham gia khoá học ở nước ngoài, bạn có dự định tìm những cơ hội tham gia diễn xuất ở những bộ phim quốc tế?

Tôi nghĩ rào cản lớn nhất của mình là ngôn ngữ. Môi trường sống, nền giáo dục của Việt Nam đều hạn chế về khả năng tiếng Anh. Tôi không nói về việc giao tiếp thông thường mà là việc học kịch bản và giao tiếp sâu về nhân vật khi nói chuyện với một ê kíp khi đi casting. Tôi đã từng đi casting một vài vai diễn của Hollywood rồi. Có những từ ngữ họ nói nhanh quá, tôi nghe không kịp thì làm sao có thể hoà nhập. Nó cũng là một lợi thế. Vì khi họ chọn một diễn viên châu Á, cũng không bắt buộc thoại chuẩn như người bản xứ, đôi khi chất giọng lơ lớ cũng là một điều hay trong một bộ phim. Thực sự tôi đã tìm kiếm những vai diễn như vậy rồi chứ không phải không tìm kiếm. Tôi cũng casting thử và gặp nhiều vị đạo diễn nổi tiếng của Hollywood rồi. Về năng lực của bản thân, mình cũng phải trau dồi thêm vì phải đấu đá với hàng ngàn người khác từ những quốc gia lân cận. Mục tiêu lớn hơn của tôi vẫn là mở mang đầu óc, mở mang kiến thức, mở mang tầm nhìn khi ra nước ngoài làm việc với họ, để trở về Việt Nam bổ trợ cho sự nghiệp của mình. Việc đóng phim ở Hollywood với tôi là một giấc mơ hơi xa vời.

"Những người muốn dính vào giới showbiz hầu như là dân làng chơi, đi ngang qua để xem có gì thú vị hay không?"

Trong tình yêu, Diễm My 9x có phải là cô gái khó yêu khó tính như các nhân vật bạn đảm nhận?

Tôi không quá khó cũng không quá dễ. Tôi là người sống theo cảm xúc. Một người nào đó, tôi cảm thấy có cảm xúc, tôi sẽ tiến tới. Còn một khi đã không có cảm xúc, dù người đó có đẹp trai, giàu có... tôi vẫn không bước thêm.

Đã qua nhiều năm kể từ mối tình trước, tại sao bạn lại quyết định yêu và công khai mối tình này với công chúng và giới truyền thông?

Tôi quen với người hiện tại hơn một năm mới quyết định công khai. Anh ấy là người đăng hình ảnh lên với chế độ "friend". Có khá nhiều lời mời kết bạn, anh ấy vô tình "accept" và trong đó có nhà báo hoặc bạn bè của các anh chị phóng viên nên vô tình thấy những bức ảnh đăng trước đây. Hai đứa quen nhau cũng lâu, anh ấy sống ở nước ngoài, tôi cũng muốn anh ấy yên tâm nên đăng vài tấm ảnh nhưng đều che mặt, không biết là ai. Mọi người khi đó cứ đoán là anh Hứa Vĩ Văn.

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Khi mọi người phát hiện bạn hẹn hò với anh ấy, cả hai có sự tranh luận nào không?

Tôi cảm thấy hơi bất an. Khi qua nhà chị Tăng Thanh Hà chơi, chị ấy có khuyên rằng, yêu ai đừng có "public", trong giới này có kiểu "public" sẽ dễ chia tay, đa số là như vậy. Tôi cũng không có ý định công khai. Khi anh ấy đăng hình và bị lên báo, tôi cảm thấy hơi lo lắng. Tôi sợ có những chuyện xấu xảy ra. Tuy nhiên, anh ấy nói là, đã quen nhau một năm mấy rồi, có công khai cũng không sao. Mẹ của bạn trai tôi lại lo lắng hơn vì gia đình cũng làm kinh doanh, không muốn công khai quá nhiều dễ ảnh hưởng đến công việc, mọi người sẽ nghĩ tới nghĩ lui. Gia đình bạn trai tôi chỉ là gia đình bình thường thôi. Thế nhưng, bất cứ người bạn trai nào của tôi lên báo cũng bị gán cho chữ "thiếu gia", "đại gia". Tôi không hiểu sao lại thế. Đôi khi cũng khó cho họ. Gia đình bạn trai tôi làm ăn chân chính nhưng đối tác sẽ dễ nghĩ khác, có chuyện gì lại ảnh hưởng.

Ban đầu, chúng tôi cũng chỉ nghĩ là thích nhau thôi vì yêu xa mà. Lâu lâu, anh ấy mới về. Sau đó, cả hai thấy có tình cảm sâu đậm nên không còn nhiều vấn đề nữa. Cá nhân tôi cũng không thấy những hình ảnh đó có gì quá đà. Nó khá dễ thương và mình chỉ đăng lên, chia sẻ thôi. Hi vọng sẽ không có gì xấu xảy ra.

Như bạn nói, bạn quen ai, mọi người cũng nghĩ là "đại gia" hoặc "thiếu gia". Điều này vô tình định hình là cuộc sống của bạn sung túc nhờ bạn trai bao bọc. Bạn có cảm thấy áp lực vì định kiến này trong khi vẫn phải cực khổ kiếm tiền như ai?

Tôi thấy hơi bất công. Vấn đề ở đây là do bản thân chưa có vai diễn tốt. Nếu thực sự tôi có một vai diễn bật lên, tất cả sẽ được xua tan hết. Hiện tại, mình vấn tham gia nghệ thuật, vẫn cho ra những vai diễn hàng năm nhưng để khán giả thực sự nói mình là một diễn viên giỏi thì chưa. Họ vẫn bị chú tâm, phân tán tư tưởng vào những vấn đề khác. Thêm vào đó, khi diễn viên nữ có chút nhan sắc, sẽ khó thu hút giới nam lẫn giới nữ. Họ thường nghĩ do nhan sắc mới có nhiều cơ hội. Dù thực tế là bản thân người càng có nhan sắc lại càng phải nỗ lực để có vị trí như họ muốn. Ban đầu, tôi cũng buồn vì suy nghĩ đó. Dần dần, tôi tập quen với chuyện đó. Tôi sống là vì hạnh phúc của mình, làm gì miễn lương tâm không cắn rứt là được.

Người phụ nữ nào cũng muốn dựa dẫm một phần vào người đàn ông. Từ trước đến giờ, tôi lại là người tự lập. Số của tôi là phải tự lập, tôi cũng thích độc lập. Tôi hơi ngang bướng và thích làm theo ý của mình nên có muốn dựa dẫm cũng hơi khó. Một người phụ nữ muốn dựa dẫm thì sẽ mềm mại hơn, có chút nữ tính hơn. Tôi lại khá nam tính. Đôi khi tôi độc lập quá cũng khó khiến người đàn ông bao bọc, che chở cho mình. Người ngoài nhìn vào lại nghĩ mình điệu đà, quần áo son phấn nên áp đặt suy nghĩ tiêu cực.

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Vấn đề tài chính của bạn và bạn trai có sự thoả thuận hay thống nhất như thế nào?

Tôi chỉ nghĩ làm thế nào để cả hai cảm thấy thoải mái. Bạn trai tôi cũng còn rất trẻ bằng tuổi tôi. Anh ấy cũng đang xây dựng sự nghiệp. Nếu tôi muốn chọn một người để bao bọc, che chở cho mình sẽ dễ dàng lắm. Tôi lại chỉ toàn chọn những người mà tôi thích thôi nên tôi tự chọn con đường khó hơn những người khác. Tôi chọn người bằng tuổi và đang xây dựng sự nghiệp thì đồng nghĩa, cả hai cùng đang cố gắng, hỗ trợ cho nhau chứ không thể dựa dẫm hoàn toàn được.

Điều gì ở bạn trai hiện tại khiến bạn bị chinh phục và chọn con đường khó này?

Tôi không hiểu sao tôi lại thích người đàn ông tinh tế, thấu hiểu. Bạn trai tôi nói chuyện với mẹ và em gái rất ngọt ngào, dễ thương và quan tâm đến cảm xúc của họ. Anh ấy cũng nhớ cả những ngày đặc biệt để dành tặng họ những món quà. Tôi cảm thấy ngưỡng mộ và thích nhất điều đó. Tôi thích người đàn ông chi tiết như thế nên tôi quý mến anh ấy vì anh sống tình cảm. Nó dung hoà được tính cách hơi "manly" trong tôi. Nếu phụ nữ đã có những tính cách đó, có 100% sự nữ tính sẽ thích một người đàn ông. Bạn trai tôi hơi tỉ mỉ lại bổ trợ cho tính cách của tôi.

Bạn có cảm thấy từ khi công khai chuyện tình cảm của mình, bạn được chú ý nhiều hơn và bớt nhạt hơn trong mắt công chúng không?

Bớt nhạt hơn là do quá trình phấn đấu của tôi. Tôi là người luôn đi theo đường thẳng. Ví dụ như ngày xưa đi học, cố gắng vào được trường này trường nọ, nghĩa là chỉ biết có sách giáo khoa, chỉ học và học, không quan tâm đến mọi thứ xảy ra xung quanh mình. Nó làm thoái hóa đầu óc của mình. Sau này có con, tôi sẽ không cho con chỉ học và học. Tôi sẽ cho con mình có nhiều điều thú vị xung quanh. Tôi là một người nhút nhát, tôi cố gắng giao tiếp với nhiều người hơn. Tôi nói chuyện với các đàn anh đàn chị để học hỏi họ. Tôi cố gắng đọc nhiều sách dày và khó nhằn để mình bớt nhạt và có vốn sống. Tôi coi phim rất nhiều. Cách nói chuyện của tôi cũng bản năng nên tôi tham gia nhiều khoá học nói trước công chúng nên cải thiện được nội dung và tăng vốn từ vựng tiếng Việt.

Nhiều người chỉ cần đến phim trường đọc kịch bản đã làm tốt. Riêng tôi, khi còn trong lớp, tôi đã phải "cào cấu" ngày đêm, làm gấp mười người khác. Ông trời cho mình một chút nhan sắc sẽ lấy của mình sự nhanh nhạy. Tôi có ưu điểm là rất chịu đựng và chịu khó. Tôi không bao giờ bỏ cuộc. Tôi tin rằng người thành công hôm nay chưa chắc ngày mai họ sẽ giữ được sự thành công đó. Tuy nhiên, một người kiên trì, đến một lúc nào đó, họ sẽ đạt được thứ họ muốn.

Như bạn chia sẻ, ở thời điểm chưa công khai, bạn đã đăng vài ảnh cho bạn trai yên tâm. Có phải vì yêu xa và bạn là người nổi tiếng nên bạn trai hơi ghen?

Đúng. Bạn trai tôi có nói, nếu anh ấy sống ở Việt Nam sẽ không bao giờ chọn một người nổi tiếng để làm bạn gái. Tình huống tôi và bạn trai gặp nhau cũng khá tình cờ. Tôi qua Úc tham gia buổi premiere phim chiếu bên đó, tôi gặp anh ấy. Anh là người không quan tâm đến showbiz Việt Nam. Gặp trong tình huống đó mới dễ tiếp cận, nảy sinh tình cảm và tiến tới. Giả sử bạn trai tôi ở đây, anh ấy sẽ ngại. Những người mẫu, diễn viên, ca sĩ có nhiều cơ hội gặp nhiều người đàn ông thành đạt nhưng để có một tình yêu thực sự sẽ rất khó. Nhiều người trong giới chia tay bởi họ chỉ đến vì hào quang của nhau thôi chứ không vì tình cảm chân thật. Đối với bạn trai tôi hay những người ở ngoài showbiz, họ nghĩ giới showbiz rất phức tạp. Họ không muốn dính vào. Những người muốn dính vào hầu như là dân làng chơi, đi ngang qua để xem có gì thú vị hay không.

Ban đầu, gặp nhau tiếp xúc, bạn trai tôi không rõ về tôi. Anh ấy thấy tôi ở ngoài rất thật thà, có gì nói đó, thẳng tính nên quý. Từ từ, anh ấy thay đổi suy nghĩ, có những người làm nghệ thuật nhưng không tham vọng về vật chất nên mới đi được đến bây giờ.

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Diễm My 9x,bạn trai của Diễm My 9x,sao Việt

Sau những va vấp trong những chuyện tình trước, điều gì bạn rút ra được và vun đắp cho chuyện tình hiện tại?

Nói về chuyện tình cảm sẽ khó rút ra bài học. Có thể bản thân mình sẽ tốt hơn những lần trước. Vì mình đã phạm sai lầm đó rồi, cơ chế bản năng sẽ không cho phép mình lặp lại. Cũng tuỳ vào thời điểm, có thể người đó đến đúng thời điểm mình cảm nhận mọi thứ trưởng thành hơn, sẽ đi được đường dài hơn. Thời điểm hiện tại, tôi khác hơn lúc trước khá nhiều. Ngày xưa, tôi hơi trẻ con và tôi tội nghiệp cho những ai yêu tôi ở thời điểm đó. Tôi hơi cứng đầu và không biết cách quan tâm người khác đúng mực. Rút kinh nghiệm và tốt hơn thì mình sẽ gặp những điều tốt hơn và những người tốt hơn.

Muốn có một cuộc sống bình yên, tại sao bạn không nghĩ đến chuyện kết hôn để giữ hạnh phúc lâu dài?

Tôi thấy bản thân vẫn còn nhiều chuyện chưa giải quyết xong. Đối với tôi, kết hôn là thêm phần trách nhiệm, phải lo lắng cho gia đình hai bên, vun đắp cho tổ ấm của mình mới hạnh phúc được. Nếu lấy nhau mà mạnh ai nấy lo thì rất khó. Tôi cũng còn đam mê với diễn xuất. Trong khi công việc diễn xuất đòi hỏi tốn nhiều thời gian. Tôi cũng còn phải lo cho gia đình của tôi. Tôi cảm thấy chưa sẵn sàng. Bạn trai tôi cũng còn trẻ. Cả hai đều dự định 30 trở lên mới kết hôn nên còn vài năm nữa để phấn đấu.

Có vẻ như mối quan hệ giữa bạn và mẹ cũng như gia đình của bạn trai khá tốt?

Từ trước đến giờ, tôi quen ai, gia đình họ cũng quý tôi. Vì tôi thật thà, chân thành đến với họ. Có vấn đề gì tôi đều nói ra để thông những khúc mắc của cả tôi và họ. Tôi thẳng thắn nên họ cảm thấy tôi yêu con trai họ thật lòng, từ đó quý mến tôi. Tôi cũng là người biết trước biết sau nên không ai ghét được tôi cả.

Ban đầu, có thể vì tôi là diễn viên nên mẹ bạn trai cũng ngại nên nói nhiều câu kiểu như: "Gia đình cô không phải đại gia đâu, chỉ là công chức bình thường thôi"... khiến tôi hơi tổn thương. Bởi mình đến với đối phương vì cảm xúc chứ có được gì đâu. Tuy nhiên, đó chỉ là giai đoạn đầu thôi. Càng về sau, gia đình bạn trai càng hiểu lại càng ủng hộ tôi hết mình.

Cảm ơn Diễm My 9x về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ (Theo nld.com.vn)
Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 19 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 19 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 1 giờ, 20 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 3 giờ, 35 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 36 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 4 giờ, 33 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 4 giờ, 34 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 10 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 4 giờ, 10 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 39 phút trước

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, mỡ chiên vương...

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 40 phút trước

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!...

Làm sao - 6 giờ, 47 phút trước

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng...

Kiến thức - 6 giờ, 22 phút trước

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người giảm đi đáng kể so với trước đây.

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!...

Thời trang + - 6 giờ, 23 phút trước

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ là chìa khóa để tạo dáng cho đôi chân...

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt...

Kiến thức - 7 giờ, 51 phút trước

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát lộc trồng thủy canh đặt trong phòng khách rất...