Đằng sau đổ vỡ hôn nhân gây sốc ở showbiz Việt

22:01 04/11/2014

Tan vỡ hôn nhân là điều không ai muốn, nhưng với showbiz, đó là đề tài không chỉ khán giả tò mò mà chính người trong giới cũng cảm thấy hoang mang vì hôn nhân chưa hẳn là cánh cửa bền chặt cho mỗi gia đình.

Từ chuyện Hà Hồ - Cường Đô la

Trong suốt tuần vừa qua, showbiz Việt lại thêm một lần dậy sóng về hôn nhân của Hà Hồ - Cường Đô La. Nghi án tan vỡ của cặp đôi này được lật lại qua lời kể được cho là từ một người bạn của Hà Hồ ở Hà Nội.

Ly thân, hay ly dị, vốn là đề tài người hâm mộ rất tò mò, vì đó là bản tính cá nhân của mỗi người trước những ồn ào của làng giải trí. Trái ngược với tâm lý muốn giấu giếm, che đậy của những người trong cuộc, báo chí, truyền thông hay người hâm mộ đều muốn được nghe, được thấy, được biết rõ cụ thể câu chuyện. Bàn ra, tán vào, thông cảm nhưng sau vài ngày, vài tuần im lặng, họ lại chờ đợi những tò mò khác, như một món ăn giải trí về tâm lý.

Tin hôn nhân của Hà Hồ và Cường Đô La tan vỡ râm ran từ đã lâu. Việc né tránh hay phủ nhận những chuyện này đều có những nguyên nhân sâu xa từ mỗi người. Bằng sự nhạy cảm cũng có thể nhận ra những ánh mắt, đôi tay, cử chỉ âu yếu mà cặp đôi này từ lâu đã vắng bóng trên báo chí hay cả trang cá nhân. Kể cả khi cùng xuất hiện chung thì sự giao lưu giữa hai người cũng không có sự mật thiệt, gắn bó.


Vợ chồng Hà Hồ - Cường Đô La đã không còn xuất hiện thân mật
cùng con trai Subeo.

Thay vào đó, người ta thấy Hà Hồ vẫn rất kiên cường với các kế hoạch âm nhạc dày đặc và liên tục có mặt trong các sự kiện lớn. Kể cả khi giọng yếu, sức mệt nhưng cách hành xử chuyên nghiệp của cô luôn được tán dương. Dấu hỏi về cuộc hôn nhân đã tan vỡ có thể là một vết cứa khá mạnh vào người phụ nữ khi làm giải trí, nhưng nhìn vào những gì Hà Hồ đã làm, người ta thấy ngay sức chịu đựng từ nội tại, tới việc đối mặt với thị phi để vẫn đứng vững và làm việc.

Trong tất cả các câu hỏi về hôn nhân, Hà Hồ không im lặng mà đều chọn lựa cách trả lời khéo léo. Cách trả lời vừa lịch sự, vừa văn hóa khiến cho người hỏi thấy ngay cái barrier cô đã chặn lại về cuộc sống cá nhân và đủ để hiểu không nên lấn quá sâu. Ngay cả khi bị dồn thẳng vào chân tường từ một cậu MC sinh năm 1991 trên sóng trực tiếp của VTV6, Hà Hồ có đôi chút giật mình nhưng vẫn tỉnh táo vượt qua "thử thách".

Đến ngưỡng của một người đàn bà luôn chủ động và có đủ những trải nghiệm va vấp, Hà Hồ cho người khác thấy cô không cần gồng mình chống trả tin đồn một cách yếu ớt, mà từ cuộc sống cá nhân của hai mẹ con cô đều bảo vệ rất trực tiếp, rạch ròi và chuyên nghiệp.

Những cuộc đổ vỡ hôn nhân liên tiếp trong showbiz

Trong showbiz, không hiếm gì những cuộc hôn nhân phải trải qua nhiều sóng gió. Nhiều cuộc hôn nhân hoàn toàn đã nát vỡ từ lâu trước khi nó được bung ra trên mặt báo dù trước đó họ cố sức thanh minh, bảo vệ hoặc phủ nhận khi truyền thông nghi ngờ. Khác với sự hào nhoáng, gần gũi, ân cần, nhiều cặp đôi thực ra chỉ làm diễn viên trong các event trước mắt công chúng để bảo vệ hình ảnh, bảo vệ các hợp đồng quảng bá thương hiệu với những điều khoản khắt khe về hình ảnh, hành động, phát ngôn.

Họ tung hoa về nhau nhưng thực chất cuộc hôn nhân đó cũng chỉ toàn những va đập chân tay, đồ đạc vì đức lang quân là các boxer đánh vợ sưng mặt hoặc là những gã trai lơ công khai hoặc giấu giếm chuyện trăng hoa của mình bên ngoài, hay là cả những tin đồn giới tính được che mờ, phủ lấp bằng những đám cưới gây nức lòng công chúng.


Sao Việt liên tiếp đổ vỡ hôn nhân trong thời gian qua.

Với các ngôi sao hạng A, tin tức về hôn nhân đổ vỡ như thế nào còn phải có sự thống nhất về thời điểm công khai. Bởi ngoài lý do về bảo vệ hình ảnh, các hợp đồng, đó còn là để họ không phun ra những thông tin bất lợi về người còn lại trong những lúc lý trí cá nhân không chi phối được lý trí ở cảm xúc trong các hoàn cảnh dễ tạo nên sự xúc động.

Quy tắc này rất dễ nhận thấy trong thời gian qua, để cả 2 người sau hôn nhân vẫn giữ được những hình ảnh long lanh trong mắt công chúng. Truyền thông đánh bóng hình ảnh cũng làm cho vết rạn nứt chỉ dừng lại là sự đáng tiếc trong mắt của công chúng dư luận.

Nghìn cách đối phó với truyền thông

Khác với đàn anh, đàn chị có cả bộ sậu truyền thông đứng sau tư vấn và xử lý, thì các ngôi sao level thấp hơn thường tự đối phó với chính truyền thông về chuyện riêng. Sự khác biệt thể hiện rõ ở tầm nhìn, văn hóa và nhận thức của mỗi người sau khi tan vỡ.

Đa số các nghệ sĩ nữ muốn tìm đến sự cảm thông từ khán giả, người hâm mộ nhưng sự chia sẻ nếu không khéo léo sẽ trở thành một hành động thiếu khôn ngoan trong mắt truyền thông và chính người hâm mộ vì truyền thông là một con dao hai lưỡi, rất dễ tự cầm dao cứa vào tay mình.

Nếu hành động lên báo mà làm loang lổ cuộc sống gia đình của D.Y.N đã cho cô một bài học rất lớn để tỉnh táo trước dư luận thì thà rằng hãy im lặng, chủ động, ứng xử có văn hóa như Lê Phương ngay cả khi hôn nhân đã tan vỡ lại được công chúng yêu mến hơn. Nghệ sĩ là những người đa cảm, nên cách ứng xử trong những tình huống nhạy cảm rất khó có thể cân bằng và chừng mực vì chỉ một câu khích bác thì những chán chường, mệt mỏi, đau đớn hay tuyệt vọng đều có thể bị bôi lên báo chí làm mồi cho dư luận.

Nếu một cuộc sống hôn nhân đã không còn hòa hợp, nặng hơn là trở thành địa ngục thì việc ly dị thực chất cũng là cách tốt nhất để mỗi người tự giải thoát cho mình để không gây nên những ức chế, khó chịu cho nhau, và cũng là cái tốt cho con cái. Dư luận tiếc thương hoặc tủi thân cho những đứa trẻ thực chất là cách nhìn hơi phiến diện và không thực tế vì tâm hồn của những đứa trẻ nhỏ tuổi (mà đa số các cặp tan vỡ hiện nay đang có) chưa nhận thức được quá nhiều những rạn vỡ của bố mẹ, mà vẫn tự do sống và vui chơi như những đứa trẻ khác.

Dù tan vỡ, nhưng cặp vợ chồng nào cũng đều quan tâm và muốn con cái phát triển như mọi đứa trẻ khác nên không sống cùng nhau, cũng không nghĩa là những đứa trẻ sẽ thiệt thòi, mà tình thương thực sự sẽ luôn được trân trọng ngay cả khi không cùng sống trong một mái nhà.


Hôn nhân ở showbiz đôi khi chỉ là màn kịch chống chế trước dư luận.

Có vô vàn những lý do để các cuộc hôn nhân showbiz dẫn đến ly dị, ly thân trước khi những chuyện ồn ào làm bất ngờ công chúng. Từ không chung thủy, không hòa hợp trong cuộc sống dẫn đến cãi vã, xô xát, mâu thuẫn, định hướng tương lai không thống nhất, tan vỡ hình tượng ban đầu,...đều có thể là những lý do khiến cho nhiều người phụ nữ showbiz bước vào cảnh nuôi con một mình, hoặc sợ hãi hay chủ động làm gà mẹ tự nuôi con.

Không phải ai cũng có thể cứng cỏi, thần kinh luôn vững chãi như Hà Hồ, Trương Ngọc Ánh, nhưng những người phụ nữ như Jennifer Phạm, Minh Thư, Ngọc Anh, Khánh Ngọc, Lê Phương, Khánh Linh... và còn nhiều cô vợ khác chưa được kể tên khi đã ký vào tờ đơn li dị, chắc chắn họ đã hiểu và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho con đường tương lai của mình.

Theo Vietnamnet.vn
Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 7 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 7 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 55 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 5 giờ, 16 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 8 giờ, 16 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 8 giờ, 24 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 55 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 55 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 4 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 10 giờ, 55 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 10 giờ, 56 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 10 giờ, 29 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 11 giờ, 6 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 11 giờ, 12 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 28 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 30 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 12 giờ, 32 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 13 giờ, 41 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 48 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 13 giờ, 52 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 13 giờ, 58 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.