Đan Trường: 'Mỗi lần cãi nhau tôi đều nhường bã xã. Hồi xưa hét ra lửa, giờ chỉ dám hét ra khói'

09:49 02/02/2019

Đan Trường là một trong những ca sĩ gắn liền với thanh xuân cả một thế hệ. Giữa dòng xoáy của thị trường, anh vẫn bình tĩnh làm nghệ thuật và có một suy nghĩ tích cực về hào quang mà không phải ai cũng có được.

"Cũng có lúc, tôi hơi buồn vì các fan bỏ mình sang ca sĩ khác"

Chào Đan Trường, mỗi khi ra sản phẩm, Đan Trường có bị áp lực về view cũng như thứ hạng trên youtube với các ca sĩ trẻ không?

Tôi không bị áp lực vì đã quá quen. Đến thời điểm này, dù tôi không phải trăm triệu view nhưng show diễn mỗi ngày và phải làm việc liên tục. Tôi không nghĩ bản thân vẫn đứng vững đến hôm nay. Vì vậy, tôi không hề nao núng cũng không suy nghĩ view nhiều hay ít vì bên cạnh tôi đã có một lượng fan nhất định ủng hộ sản phẩm và ủng hộ các đêm diễn của tôi.

Có phải sở hữu lượng fan ổn định, danh tiếng cũng vững vàng... nên anh không chú trọng ra những sản phẩm có tính đột phá hơn?

Bây giờ ra sản phẩm đột phá rất nhiều. Ai cũng muốn đột phá. Có những MV rất bình thường, quay hình chỉ một địa điểm vẫn tạo hit. Cũng có những MV đầu tư bạc tỉ, hoành tráng nhưng vẫn không thành hit. Chúng ta không thể nói trước được điều gì. Có những bài hát chỉ livestream một lần đã thành hit, đâu cần quay MV làm gì để thành hot. Bây giờ, để nói về việc có tạo được hit hay không là hên xui, không đoán được như ngày xưa.

Đan Trường, vợ đan trường, sao việt

Nhiều ca sĩ thế hệ của anh bảo, họ từng có tâm trạng buồn vì chứng kiến nhiều ca sĩ trẻ nổi lên nhưng chất lượng sản phẩm không tốt như họ bỏ tiền đầu tư. Tuy nhiên, một thời gian sau họ lại thấy nhẹ lòng vì các ca sĩ trẻ này chỉ nổi ở một thời điểm và sớm lụi tàn. Anh có từng rơi vào suy nghĩ này không?

Từ lúc nổi tiếng cho đến nay, khi mình trên đỉnh hào quang, có lúc các bạn trẻ qua mặt mình, tôi vẫn không hề nao núng. Tôi giống như tạm nghỉ cho cơn sốt đó. Sau khi qua cơn sốt, cơn bão đó, tôi sẽ trở lại. Thời gian tạm nghỉ cũng chỉ vài tháng thôi. Giống như mình không ra sản phẩm để nhường chỗ cho các bạn trẻ có dịp thăng hoa. Sau đó, tôi lại ra sản phẩm âm nhạc tiếp tục và khán giả lại ủng hộ tôi.

Bây giờ báo chí hay khán giả cũng sẽ có sự so sánh. Cảm xúc của anh khi đọc những bình luận hoặc bài viết so sánh anh với các ca sĩ trẻ khác như thế nào?

Tôi mừng. Tôi đã ở thời điểm này vẫn được so sánh. Tại sao không liệt tôi vào hàng bảo tàng? Dù qua thời nhưng vẫn được so sánh nghĩa là Đan Trường vẫn còn hot. Nổi tiếng cỡ nào rồi cũng sẽ hết. Các bạn cứ tự tin đi, cứ chảnh trên trời rồi cũng sẽ hết thôi. Không có gì cần nao núng cả. Không ai giữ vững được mãi mãi. Hoàng đế, tổng thống còn phải thay. Quan trọng là khi nổi tiếng mình làm được những gì, có ích cho bản thân, gia đình và làm cho khán giả nhớ đến mình mới là quan trọng.

Bây giờ, tôi vẫn còn đi hát nhiều, vẫn được tung hô nhiều nhưng tôi không muốn livestream. Vì đi hát lại livestream mỗi ngày, các fan sẽ không muốn đi xem tôi hát nữa. Các bạn fan sẽ ngồi ở nhà và xem livestream thôi. Không cần phải khoe tôi có nhiều show hay đi hát liên tục.

Anh nghĩ sao khi có nhiều ca sĩ trẻ bây giờ tự lập trong mọi thứ, nổi tiếng bằng nhiều cách khác nhau và có công nghệ mạng hỗ trợ?

Tôi có lời khen. Nhờ nhất là mảng truyền thông, mạng xã hội cũng rất quan trọng. Thời của tôi không có những điều này. Thử làm ở thời điểm không có mạng xã hội hay truyền thông sẽ hiểu không phải đơn giản. Những khán giả ở vùng sâu vùng xã nếu yêu thích, họ sẽ mua từng băng cát sét về nghe, biết thông tin ca sĩ mình yêu mến chỉ qua băng cát sét hoặc đĩa CD thôi. Không thể muốn xem là gõ youtube hay google. Sự nổi tiếng là hoàn toàn khác nhau. ở thời của tôi khó khăn chật vật hơn nhưng đất rộng hơn. Bây giờ đất chật hơn, nhiều ca sĩ quá nhưng lại đến với khán giả gần hơn. Nhu cầu khán giả khó hơn, không còn dễ dàng nữa. Các bạn trẻ phải làm việc cật lực hơn. Có cái này và mất cái khác.

Nhiều ca sĩ thế hệ của anh hiện nay không còn xem trọng giải thưởng vì họ đạt quá nhiều và giải thưởng ngày nay không còn chất lượng như xưa. Riêng anh thì sao?

Ngày xưa khi chúng tôi làm việc và đạt được danh vọng sẽ phải làm việc cật lực và trải qua rất nhiều khó khăn, không đơn giản lên trời hái sao là được. Vì thế, chúng tôi rất trân trọng những giải thưởng đó. Nó có mồ hôi và nước mắt. Ví dụ giải thưởng do khán giả bình chọn như HTV Award tôi nhận được ba năm liên tục. Đó là rất nhiều tình cảm của mọi người. Không phải ảo hay quen friend với nhau để xin những xuất đó. Không bao giờ có. Tôi rất trân trọng những giải thưởng đó cho đến bây giờ. Các bạn trẻ có một trân trọng riêng. Đối với tôi hay các ca sĩ cùng lứa đều cảm thấy đủ và không cần phải tranh chấp với các bạn nữa. Đối với tôi, tôi cũng không quan trọng chuyện giải thưởng có xứng đáng hay không, có ảo hay không. Miễn là các bạn được khán giả công nhận, có nhiều show... là đủ rồi.

Đan Trường, vợ đan trường, sao việt

Đan Trường, vợ đan trường, sao việt

Có vẻ anh làm nghệ thuật với một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, tính toán cẩn trọng cho mỗi bước đi của mình?

Tôi thấy bình thản khi làm nghệ thuật. Không có gì phải nóng vội. Mình phải bài bản, có tổ chức và nghiêm khắc, không được hời hợt.

Sau khi anh lập gia đình, lượng fan của anh có thay đổi không?

Có chứ. Khi có gia đình, lượng fan cũng sẽ vơi đi. Một số bạn không còn mơ mộng, sẽ lập gia đình. Một số bạn cũng sẽ đi sang ca sĩ khác. Tôi có để ý, có đi qua ca sĩ khác cũng phải quay lại với tôi. Vì không có mối tình cảm như tôi. Khi đã là fan của tôi, tôi đặc biệt nhớ từng bạn, nói chuyện với từng bạn, giao lưu nhắn tin với từng bạn. Nó không đơn giản là cười hay chụp một tấm hình, vĩnh viễn không gặp lại. Tôi không như thế. Tôi add facebook các bạn. Lâu lâu, các bạn có tâm sự hay cần người tư vấn đều nhắn tin hỏi tôi, tôi đều sẵn sàng chia sẻ cùng các bạn. Đó là sự gần gũi tôi dành cho các fan của mình.

Cũng có lúc, tôi hơi buồn vì các fan bỏ mình sang ca sĩ khác. Vì tôi đã đặt tình cảm vào các bạn, nghĩ các bạn sẽ không bao giờ thay đổi nhưng các bạn vẫn thay đổi nên buồn một chút. Một thời gian sau, các bạn lại quay trở lại. Tôi từng tận mắt chứng kiến một bạn đã từng là fan của tôi, yêu mến tôi nhưng lại đến đêm diễn không phải vì tôi mà vì một ca sĩ khác, nắm tay đỡ ca sĩ khác xuống sân khấu. Tuy nhiên, sau đó vẫn quay lại với tôi, cũng xin lỗi mình và tôi lại tha thứ.

Một số nghệ sĩ cùng thời với anh khi đề cập đến hai chữ “qua thời” lại có thái độ khó chịu. Tại sao riêng anh lại bình thản và nhẹ nhàng đến vậy?

Đó là chuyện bình thường, là quy luật không ai tránh khỏi. Không ai có thể nói tôi sẽ là người nổi tiếng vĩnh viễn và mãi mãi đến khi chết không? Không thể nào. Bản thân mình phải biết suy nghĩ và cảm thấy sống làm sao cho nhẹ nhàng thư thả là điều quan trọng nhất. Chúng ta không thể đu bám mãi trên vinh quang, hễ ai nói đụng tới thì tức tối: “Tôi vẫn còn nổi tiếng”. Điều đó không cần thiết.

Anh có đặt ra cột mốc cho quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình không?

Lúc nào tôi cũng tự nói: “Chắc hoạt động nghệ thuật đến năm 45 tuổi sẽ nghỉ hưu”. Đôi lúc tôi lại nghĩ, mọi người cứ ca ngợi tôi trẻ lâu, một này nào đó tôi già chắc đi ở ẩn luôn. Tôi bị áp lực vể tuổi tác nên phải giữ gìn kiêng khem nhiều thứ lắm. Ngoài ra, tôi thoải mái.

"Mỗi lần cãi nhau tôi đều nhường bã xã. Hồi xưa hét ra lửa, giờ chỉ dám hét ra khói thôi"

Anh giữ gìn như thế nào để có dung nhan trẻ lâu như thế?

Tôi ăn uống ngủ nghỉ phải đầy đủ. Tôi tập thể dục điều độ. Tôi không vui chơi quá đà hay thức khuya quá nhiều. Lúc nào cũng phải giữ như thế nên mệt lắm.

Việc anh chăm sóc nhan sắc như thế có khiến bà xã khó chịu?

Tôi là người hướng dẫn Thuỷ Tiên chăm sóc nhan sắc cùng mình. Ngày xưa, vợ tôi đầu biết cách giữ gìn chăm chút cho bản thân. Cô ấy chỉ lo làm việc. Tôi chỉ cho cô ấy xài mĩ phẩm nào ổn, đắp mặt nạ nào tốt, đi ngủ phải đắp mặt nạ nào... Một số điều thì bà xã nghe, một số khác lại không nghe. Tôi và vợ bị khắc khẩu. Không ở gần nhau được, lúc nào cũng ở xa.

Đan Trường, vợ đan trường, sao việt

Sau thời gian chung sống với nhau, anh có tiết chế tính nóng của mình và nhường vợ không?

Tôi nhịn nhiều lắm. Mỗi lần cãi nhau tôi đều nhường. Hồi xưa hét ra lửa, giờ chỉ dám hét ra khói thôi. Chỉ trong công việc tôi khó tính, nói một là một, hai là hai. Tôi sẽ cho thời gian để làm việc đó nhưng phải làm được và đúng ý tôi, đừng làm khác khiến tôi không thích. Tôi không quá khắt khe nhưng phải đúng.

Anh và ông Hoàng Tuấn đều là những người nóng tính nhưng lại giữ mối quan hệ giao hảo suốt nhiều năm qua. Điều gì gắn kết cả hai đến tận bây giờ?

Anh Tuấn dữ với ai chứ không dám dữ với tôi. Chúng tôi có thể cãi nhau dữ dội trên xe nhưng mở cửa xe bước xuống là bình thường trở lại, vui vẻ làm việc. Chúng tôi đều đặt công việc lên hàng đầu.

Nhiều người vẫn nghĩ thành công và sự nổi tiếng của anh có sự đóng góp rất lớn của ông bầu Hoàng Tuấn. Anh nghĩ sao về suy nghĩ này?

Chính sự hợp tác lâu dài và một lòng như vậy mới tồn tại cho đến hôm nay. Đã 22 năm rồi. Để nói phải tách ra với anh Tuấn đã muộn rồi. Có gia đình lại tách làm riêng, mệt lắm, không nổi nữa. Đã tới lúc tôi cảm thấy vừa làm vừa chơi, không thể đặt nặng vấn đề quá.

Sự hợp tác của anh và ông bầu Hoàng Tuấn cũng có thời điểm xảy ra nhiều tin đồn không hay. Có lúc nào anh cảm thấy mệt mỏi và muốn dừng sự hợp tác này không?

Cũng có. Vào thời đỉnh điểm, có những lời ong tiếng ve không tốt, tôi cũng nản, cũng cãi nhau với anh Tuấn. Tôi nói anh Tuấn cố gắng giữ mối quan hệ tốt, tập cách cư xử trước mặt mọi người không nên chăm lo cho tôi quá. Nhiều thứ khác nữa. Tôi là người chỉnh anh Tuấn. Khi người ta thương mình, cái gì cũng được. Khi người ta ghét mình, điều không có, họ cũng nói cho có.

Đan Trường, vợ đan trường, sao việt

Đan Trường, vợ đan trường, sao việt

Có nhiều nghệ sĩ đã lợi dụng tên tuổi của anh để đánh bóng tên tuổi. Anh khá bình tĩnh nhưng ông bầu Hoàng Tuấn lại không. Những lúc đó, anh có phải kiềm chế anh Tuấn để không xảy ra điều không hay?

Cái gì không tốt hay có sự gian dối sẽ không thành công. Khán giả hay người ngoài cuộc sẽ nhìn được. Tôi tin điều đó nên nói với anh Tuấn cứ cư xử nhẹ nhàng, không sao cả.

Tết năm nay anh và gia đình sẽ đón Tết như thế nào?

Tết năm nay đặc biệt nhất trong suốt 22 năm ca hát của tôi. Tôi không nhận show hát ở vùng sâu vùng xa nữa. Tôi sẽ bay sang Mỹ để sum họp cùng gia đình của mình. Tết ở nước ngoài chắc chắn không bằng Tết ở Việt Nam. Tôi đã chuẩn bị những buổi đi chơi xa cùng với vợ và Thiên Từ.

Anh có muốn giữ phong tục truyền thống nào trong dịp Tết để con trai có thể ghi nhớ cái Tết truyền thống của dân tộc không?

Thiên Từ còn nhỏ lắm, chưa ý thức được nhiều. Mọi thứ xuất phát từ trái tim, tôi muốn hướng con đến văn hoá Việt Nam nhưng con lại có suy nghĩ khác cũng đành chịu. Tôi chỉ biết mỗi năm vẫn duy trì tết cổ truyền để con mình thấy và hiểu Tết cổ truyền của dân tộc là như thế nào. Lúc nào tôi cũng phải có cây mai, cặp bánh chưng, dưa hấu để trưng trong nhà dù đi hoài, không có ở nhà.

Bà xã có đồng thuận trong việc chuẩn bị đón Tết theo những phong tục truyền thống như anh không?

Thuỷ Tiên sang Mỹ lúc 10 tuổi nên ảnh hưởng văn hoá phương Tây rất nhiều. Tôi lại hướng về Việt Nam nhiều hơn. Khi có con sẽ khác hi vọng Thuỷ Tiên sẽ chiều theo tôi.

Đến thời điểm này, mỗi khi đến Tết, điều gì khiến anh tiếc nuối nhất so với thuở chưa danh vọng, tiền bạc?

Thuở trước, tôi ăn một cái tết nhẹ nhàng, không mơ mộng nhiều, không nhu cầu nhiều. Tôi chỉ cần quây quần ăn uống nói chuyện, đi chơi. Tôi nhớ năm nào cũng đi thảo cầm viên chơi đến phát sợ. Năm 21 tuổi, tôi bắt đầu đi hát. Từ đó, không được ăn Tết cho đến năm nay. Năm nay, tôi được nghỉ Tết trước một tuần để đi chơi với gia đình, thăm hai bên nội ngoại. Duy nhất mùng 1 tôi không đi diễn. Năm nay tôi cũng hạn chế việc chạy show. Có những năm anh Hoàng Tuấn nhận gần 180 show, hát đến mức bị stress luôn.

Thời gian anh đi hát, bà xã giúp anh việc chăm sóc con cái như thế nào?

Thuỷ Tiên cũng phải đi làm. Cô ấy là người đam mê công việc. Ở nhà đã kiếm được vú em chăm lo cho Thiên Từ. Người vú em này cũng phải biết tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Việt để Thiên Từ tập quen và sau này nói được nhiều thứ tiếng.

Đan Trường, vợ đan trường, sao việt

Đan Trường, vợ đan trường, sao việt

Anh có sợ việc giữ con không?

Tôi không có khiếu giữ em bé. Tôi chơi với Thiên Từ thì được, còn bắt tôi thay tã, tắm, vệ sinh... tôi làm không được. Một hai ngày còn cố gắng. Bắt tôi làm liên tục 24/24 mỗi ngày, tôi làm không nổi. Những lúc Thuỷ Tiên đi làm cả ngày nên giao con cho tôi giữ. Tôi cũng giữ con tốt nhưng phải có vú em hỗ trợ. Khi còn nhỏ, tôi làm được nhiều cho con. Bây giờ con lớn, quậy hơn nên khó chăm hơn.

Con trai nghe lời anh hay bã xã?

Chắc con nghe lời bà xã hơn. Thế nhưng, con lại sợ tôi hơn. Tôi nghiêm khắc, không quá nuông chiều. Giỏi sẽ thưởng. Hư sẽ phạt. Như vậy, mới tập được cho con phân biệt được cái gì đúng cái gì sai. Cứ chiều hoài, con sẽ hư. Ví dụ khi mình bảo con: “Con chào chú đi, con chào cô đi”. Nếu con không sợ mình, con sẽ không chào.

Thời gian anh ở bên con quá ít, anh có sợ bản thân quá nghiêm khắc sẽ làm bé sợ và giữ khoảng cách với anh?

Cũng sợ nhưng biết phải làm sao. Tôi không thể nào dễ dãi để con mình hư. Khi la con xong, con vẫn chạy đến ôm hôn tôi. Con hiểu chuyện nên bớt lo.

Những lúc xa con quay về, anh bù đắp tình cảm cho con như thế nào?

Hai cha con sẽ đi chơi nhiều hơn. Tôi sẽ chơi với Thiên Từ nhiều hơn vì tôi rất biết cách dụ con nít.

Dù còn bé nhưng anh thấy đức tính nào ở con trai giống anh?

Khó tính. Làm cái gì phải làm cho bằng được.

Con trai đã bộc lộ thiên hướng nghệ thuật chưa?

Cứ đang khóc la nhưng nghe tiếng nhạc là con lại nhảy theo hoặc nghêu ngao theo. Tôi nghĩ đây là máu nghệ thuật đã có sẵn trong người.

Thường các nghệ sĩ khá hạn chế chia sẻ hình ảnh của con trai. Vì sao anh lại hay khoe ảnh con?

Tôi ít hơn bà xã nhiều lắm. Tôi có la và nói bà xã đừng chia sẻ nhiều hình ảnh con. Chia sẻ nhiều không tốt. Cái nào cảm thấy đẹp quá hãy khoe.

Con anh sống ở nước ngoài, bố mẹ lại là người Việt. Anh muốn dung hoà cho con trở thành một người đàn ông như thế nào?

Tôi thích nhất cách dạy dỗ của phương Tây là tự lập. Bây giờ con vẫn đứng chưa vững nhưng lại thích mặc đồ một mình. Tôi cho con tự mặc một mình, chồng tới chồng lui không được thì tôi sẽ phụ. Tôi luôn hướng cho con tự lập để cá tính mạnh hơn, va chạm với cuộc sống tốt hơn. Còn về hơi hướng Việt Nam, tôi lại hướng con biết thương cha, thương mẹ. Lúc nào cũng nhớ hơn cha mẹ đã dưỡng dục mình để lớn lên biết hiếu thảo chăm sóc cha mẹ.

Năm nay là năm tốt, anh muốn sinh thêm con không?

Mình có điều kiện, muốn có thì có thôi. Có thể thuê ba bốn người giữ con, không sao cả. Quan trọng là có thể sinh hay không. Bà xã tôi đã sợ sinh con. Cô ấy là người năng động, không thích ở một chỗ. Khi cô ấy có bầu, cô ấy vẫn đi cả ngày. Tối về nằm lại than vì Thiên Từ đạp nhiều khiến cô ấy không ngủ được. Tôi phải mát xa cho vợ.

Anh thích có bao nhiêu đứa con?

Tôi thích hai ba đứa cũng được.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện này!

Clip Đan Trường chúc Tết quý độc giả nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Lam Khánh (Theo Nld.com.vn)
Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Chuyện làng sao - 4 phút trước

Khởi My - Kelvin Khánh đã bị team qua đường chụp lén khi đi uống trà sữa.

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 56 phút trước

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Chuyện làng sao - 2 giờ, 60 phút trước

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao giải.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Chuyện làng sao - 2 giờ, 60 phút trước

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

VIDEO - 2 giờ, 1 phút trước

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng Văn Toàn và chú rể Quang Hải. Nữ ca...

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao giải.

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những...

Kiến thức - 4 giờ, 31 phút trước

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công ty là để nhân viên trong công ty có...

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 54 phút trước

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại lại chính là tình cũ của...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo'...

Đời sống số - 5 giờ, 43 phút trước

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có cơ hội lật kèo và trở thành người chiến...

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?...

Làm đẹp+ - 5 giờ, 48 phút trước

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp cắt mí bị hỏng tại các spa...

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và...

Đi gì - 5 giờ, 10 phút trước

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 6 giờ, 33 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 33 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 6 giờ, 33 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 33 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 6 giờ, 8 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 7 giờ, 55 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 56 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 7 giờ, 56 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 7 giờ, 56 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 8 giờ, 23 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 9 giờ, 47 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 9 giờ, 1 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...