Đan Lê chỉ ra lời biện minh của Phạm Anh Khoa đầy mâu thuẫn, mỹ nhân Việt ủng hộ rầm rầm

11:20 14/05/2018

Diễn viên Đan Lê cho rằng lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa đối với những nạn nhân chưa thật lòng và biện minh của anh còn nhiều mâu thuẫn.

Ngày (12/5), Phạm Anh Khoa lên tiếng trước lời tố gạ tình của vũ công Phạm Lịch, Nga My và một cô gái giấu mặt. Nam rocker thừa nhận một số hành động, hành vi và lời nói như các cô gái tố cáo "xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng cá nhân". Anh cũng gửi lời xin lỗi tới các nạn nhân.

Tuy nhiên, những lời nói của Phạm Anh Khoa chưa thuyết phục được cư dân mạng và sao Việt. Mới đây, Đan Lê cũng viết status khá dài để chia sẻ về vấn đề này.

Mở đầu, Đan Lê không đồng tình với cuộc trò chuyện của Phạm Anh Khoa và người của trung tâm CSAGA: "Thật sự, cũng đã cố im lặng vì ngại va chạm, vì muốn tiếp nhận thông tin từ 2 phía trước khi đưa ra nhận định cho mình. Nhưng hôm nay, sau khi đọc thông cáo báo chí và xem clip phỏng vấn của Trung tâm CSAGA - Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái với ca sĩ Phạm Anh Khoa thì thấy quá thất vọng. Một sự bao biện và thiếu tôn trọng phụ nữ đến từ chính những người mang danh bảo vệ quyền lợi phụ nữ.

Ngay mở đầu, cuộc trò chuyện đã tập trung định hướng môi trường làm việc và thời gian đặc thù của giới giải trí là điều kiện thuận lợi, dễ phát sinh hiểu lầm về quấy rối tình dục (QRTD), những người tham gia cuộc trò chuyện cũng khẳng định luôn giới này không có bộ quy tắc ứng xử để xác định đâu là hành vi QRTD và bị QRTD.

Xin lỗi, các vị không thể lấy sự việc của 1 cá nhân để quy kết cho một giới, một nghề. Cho dù môi trường làm việc tại nhà, thời gian làm việc bất quy tắc, thì vẫn có 1 quy tắc bất di bất dịch giữa con người với con người đó là phải tôn trọng đối tác. Khi anh đã có hành động, ứng xử, lời nói... khiến đối phương thể hiện thái độ, lời nói không bằng lòng thì anh cần kiềm chế, điều chỉnh. Chứ không phải ngang nhiên thể hiện cái tôi bừa bãi, đến khi đối tác không thể phản ứng ở phạm vi 2 người nữa thì lại bảo: Tôi giỡn, có gì đâu mà lớn chuyện.

Hành vi của anh có phải QRTD hay không xã hội có những đánh giá, quy chuẩn. Người làm trong giới giải trí càng có độ nhạy cảm để biết đâu là giới hạn công việc, đâu là làm phiền, là xâm hại người khác. Tôi lấy ví dụ trong nghề múa, nghề diễn, nam nữ thường xuyên có những động chạm cơ thể, chẳng nhẽ chúng tôi cứ hoàn thành một bộ phim, diễn xong một vở múa là tố bạn diễn QRTD. Nên sự khác nhau, nếu có là ở chính thái độ của mỗi người".

Đan Lê, Phạm Anh Khoa, sao Việt,

Đan Lê không đồng tình với cách trò chuyện của những người trong clip phỏng vấn
Phạm Anh Khoa.

Đan Lê cho rằng Phạm Anh Khoa chưa chân thành xin lỗi và còn có những biện minh đầy mâu thuẫn: "Suốt 45’ cuộc trò chuyện khó có thể nhận thấy sự chân thành trong lời xin lỗi của Anh Khoa đối với chính xác những người đã tố cáo anh ta về tội QRTD. Khoa không thừa nhận mình có lỗi, chỉ vòng vo giải thích vì không biết nên vô tình tạo cảm xúc không tốt cho người khác.

Thật ra, nếu Khoa đàn ông đàng hoàng, Khoa chỉ cần làm 2 việc. 1 là xác nhận những cáo buộc kia có đúng hay không. (Khoa có nói với Lịch là: Anh đã khám phá, sờ xoạng hết cơ thể em bằng ý nghĩ hay không? Có ôm ấp, hôn hít, sàm sỡ, dồn cô gái M.P kia vào chân tường hay không? ...). Nếu có, Khoa hãy xin lỗi chân thành, thẳng thắn, hứa thay đổi. Nếu không, Khoa chỉ cần phủ nhận, không cần nhiều lời. Hành vi của Khoa đúng sai đến đâu, xã hội có đủ trí khôn để định đoạt. Thế cho mạch lạc.

Không chỉ thiếu thành thật Khoa còn đưa ra những biện minh đầy mâu thuẫn, Khoa kể câu chuyện con gái bị bạn cư xử thô lỗ, Khoa không chấp nhận việc đó nhưng lại lấy ví dụ trong showbiz, vỗ mông thay cho lời chào. Tôi không biết việc Khoa thấy ở đâu vì giới nào, nghề nào cũng có người này người nọ, có điều Khoa nhận định thế là xỉ nhục những người nghiêm túc trong nghề và nó cũng phần nào cho thấy, bên dưới những lời nói xoa dịu được trau chuốt kia, vẫn ẩn giấu quan niệm sâu kín của Khoa, xô bồ trong việc đụng chạm thể xác với phái nữ, coi thường phụ nữ.

Người xưa có câu: “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Nhưng người ta chỉ dang tay đón lấy và chấp nhận người thay đổi nhận thức sâu sắc với bài học của mình và chủ động muốn chuộc lỗi. Còn qua cả cuộc đối thoại, người ta chỉ thấy một gã trai không nhận thức được thế nào là QRTD hoặc giả vờ không nhận thức được thế nào là QRTD. Vậy nên việc Khoa trở thành đại sứ cho phong trào metoo tại Việt Nam (Phong trào chống nạn QRTD tại nơi làm việc), giúp thay đổi nhận thức và thái độ cho mọi người về QRTD chỉ là một trò hèn. Và tổ chức lựa chọn Khoa đứng vào vị trí đấy cũng làm ra một trò hề".

Đan Lê, Phạm Anh Khoa, sao Việt,

Đan Lê chỉ ra những biện minh đầy mâu thuẫn của Phạm Anh Khoa khiến
nhiều mỹ nhân Việt đồng tình.

Lời chia sẻ của Đan Lê về Phạm Anh Khoa đã nhận được sự đồng tình của cư dân mạng và mỹ nhân Việt như Thụy Vân, Ái Châu, Dương Thùy Linh, Bảo Trâm.

Thụy Vân cho rằng: "Ôi trời, kẻ QRTD lại là đại sứ chống QRTD, có khác nào, kẻ giết người hàng loạt đại diện cho công lý! Kinh khủng".

Đan Lê, Phạm Anh Khoa, sao Việt,

Đan Lê, Phạm Anh Khoa, sao Việt,

Thụy Vân, Ái Châu và cư dân mạng đồng tình với bài viết của Đan Lê.

Dương Thùy Linh chia sẻ bài viết của Đan Lê cùng status: "Bà bạn nói hay quá! Vì đang đau họng, không muốn nói nhiều điều tiêu cực. Thôi share để cũng thể hiện quan điểm. Vì cách đây mấy hôm tôi có trả lời ủng hộ chiến dịch metoo. Nhưng giờ thấy cái tổ chức này có đại diện nói những câu và làm những việc đi ngược với suy nghĩ của tôi. Nên tôi xin nói cho rõ là tôi ủng hộ việc lên tiếng để vạch trần việc quấy rối tình dục, nhưng nếu dùng cái kia là để ủng hộ cho cái tổ chức kia thì tôi xin rút lui. Vì đấy không phải tổ chức ủng hộ bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em nếu như cách họ đang thể hiện. Không đau họng là livestream rồi đấy! Thôi coi như ý trời không muốn mình dính thị phi với sân si".

Đan Lê, Phạm Anh Khoa, sao Việt,

Dương Thùy Linh có cùng quan điểm với Đan Lê.

Ca sĩ Bảo Trâm cũng share bài viết của Đan Lê và chia sẻ thêm: "Trời ơi xem mà tức hộc máu. Chị Vân Anh định hướng dư luận trong vô vọng rằng Phạm Anh Khoa không biết về các ngưỡng nhận biết về Quấy rối tình dục QRTD, và lờ tịt việc liệu rằng Phạm Anh Khoa có biết và cố tình vượt ngưỡng. Nhưng chúng tôi đâu dễ để chị dẫn dắt bằng sự sắc sảo trong suốt quá trình talk của chị, cũng như không bị che mắt bởi lối nói ngập ngừng có phần rụt rè và hiền lành, của anh Phạm Anh Khoa..

Nét thứ 2, showbiz bản thân không xấu, việc đi làm sớm khuya hay môi trường làm việc tại nhà hay không gian nhỏ hẹp không phải đặc trưng của showbiz, vì có quá nhiều các ngành nghề khác cũng có những đặc điểm như vậy.. Tôi xin được lấy ví dụ...

Trước tôi có 1 khoảng thời gian 8 tháng đi làm cho 1 công ty chuyên về tư vấn xây dựng, với những nhân viên mới như chúng tôi, việc làm 8 tiếng và nhận lương thêm giờ là việc bình thường, nhưng với các cấp cao hơn và phải chịu trách nhiệm về sản phẩm, về các hồ sơ thầu, về các dự án, thì làm việc cả thứ 7, chủ nhật, cả công ty đến ráo riết làm Hồ sơ thầu để thứ 2 kịp trình khách hàng.. chúng tôi được nhận lương Overtime nhưng các cấp cao hơn thì không!

Từ những bác tài hay nhà khoa học hay ca sĩ, diễn viên bất kì những ai công cán được tính theo sản phẩm đều có sự liên tục trong công việc. Ví dụ diễn viên phải theo phim hàng tháng trời, nhà khoa học phải nghiên cứu cho ra 1 sản phẩm hữu cơ, hay những bác tài chở hàng, chở khách thì phải đi xong cuốc, không thể bảo tôi trở anh đến Phan Đình Phùng lúc 12h trưa là tôi nghỉ đến 1 rưỡi tôi mới chở anh tiếp đi Phố Huế..

Thứ 2, chỉ có những ai Không bản lĩnh thì mới đổ lỗi cho hoàn cảnh. Ngành nghề nào cũng có người này người kia, cạm bẫy cám dỗ nhưng nếu ta nghiêm túc trong mọi việc và với mọi người, không ai có thể bỗ bã với ta và dẫn ta đến sai lầm!!

Tôi nói như vậy, để những ai thấy anh Khoa nói và cảm thấy có lý, thì nên nhìn nhận lại, vì phải phiến diện như thế nào thì anh ấy mới phát ngôn được như vậy".

Đan Lê, Phạm Anh Khoa, sao Việt,

Ca sĩ Bảo Trâm.

Phạm Anh Khoa: Lời xin lỗi của một tên hề và người phụ họa vui nhộn

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 1 giờ, 26 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 1 giờ, 28 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 2 giờ, 31 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 32 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 2 giờ, 31 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 32 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 4 giờ, 18 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 5 giờ, 38 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 5 giờ, 53 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 5 giờ, 53 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 6 giờ, 51 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 52 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 6 giờ, 6 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 24 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 24 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 24 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 25 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 6 giờ, 25 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 7 giờ, 57 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 57 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 8 giờ, 34 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?